Thursday, September 15, 2011

Tự do tôn giáo: phúc trình của Hoa Kỳ và phát biểu của "két" mới



 "Két" mới của Bộ Ngoại giao ''Vẹm'' , ông Lương Thanh Nghị

Những quốc gia khác bị liệt kê là không dung thứ tôn giáo gồm có Afghanistan, Ai Cập, Iraq, Nigeria, Pakistan, Nga, Tajikistan, Turkmenistan, Venezuela và Việt Nam...


Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố phúc trình về Tự do Tôn giáo

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói những vụ đàn áp và vi phạm tự do tôn giáo đang diễn ra trên toàn thế giới “khuyến khích những phần tử cực đoan” và “làm dấy lên những cuộc xung đột giáo phái.”

Bà Clinton đưa ra bình luận này hôm thứ Ba tại Washington nhân dịp công bố phúc trình mỗi hai năm về Tự do Tôn giáo Quốc tế.

Bà nhắc đến vụ các tay súng tấn công hôm thứ Hai vào các người hành hương Shia tại Iraq, gọi đây là một hành động “thù hằn, vô nghĩa” và “không nhằm mục đích nào khác là phá hoại những nhân tố của một xã hội hòa bình.”

Trong phúc trình tự do tôn giáo, Hoa Kỳ liệt kê Miến Điện, Trung Quốc, Eritrea, Iran, Bắc Triều Tiên, Ả Rập Saudi, Sudan và Uzbekistan là những quốc gia vi phạm tồi tệ nhất, hay là “những quốc gia cần quan tâm đặc biệt”.

Việc chỉ định này ghi nhận là những quốc gia này đã thực hiện hay dung thứ “những vi phạm nghiêm trọng về tự do tôn giáo” bao gồm ngược đãi, quấy nhiễu, bạo hành, kỳ thị và giam giữ những nhà hoạt động hay các sắc tộc thuộc các tôn giáo, và cấm hành đạo những tôn giáo không được nhà nước chấp thuận.

Hoa Kỳ đã áp đặt những chế tài lên 6 trong 8 quốc gia bị chỉ định là những quốc gia “quan tâm đặc biệt”. Ả Rập Saudi và Uzbekistan được miễn trừ khỏi những chế tài này.

Phúc trình điều tra quyền tự do tôn giáo tại 198 quốc gia và vùng lãnh thổ từ tháng 7 cho đến tháng 12 năm ngoái.

Những quốc gia khác bị liệt kê là không dung thứ tôn giáo gồm có Afghanistan, Ai Cập, Iraq, Nigeria, Pakistan, Nga, Tajikistan, Turkmenistan, Venezuela và Việt Nam.



Việt Nam tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo
CON VET DANG GHET
"Két" Lương Thanh Nghị
“Tại Việt Nam, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân được quy định rõ trong Hiến pháp, được tôn trọng và được bảo đảm trên thực tế. Điều này đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận."

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị khẳng định như vậy khi trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến phản ứng của Việt Nam đối với các nhận xét của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về tự do tôn giáo ở Việt Nam, được nêu trong “Báo cáo tự do tôn giáo quốc tế giai đoạn từ tháng 7/2010 đến tháng 12/2010."

Cũng trong phát ngôn ngày 14/9, ông Lương Thanh Nghị nêu rõ: "Báo cáo tự do tôn giáo quốc tế của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho giai đoạn từ tháng 7/2010 đến tháng 12/2010, mặc dù đã ghi nhận những thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực này, vẫn tiếp tục đưa ra những đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam”./.

(TTXVN/Vietnam+)

11 comments:

  1. Đã là két thì hót liếu-lo, còn chủ của mấy con "két CSVN XHCN" học chung 1 bài thuộc lòng. Chúng được nuôi dưỡng từ cái thời có cái lão dâm tặc '' minh râu" tập tành 1 con két trong hang Pắk Bó mà dân miền Bắc phải còng lưng ra xây cung phụng cho lão an nhàn sống để hại dân tộc Việt. Đến ngày nay thì cái Đảng CS hậu thế VN đã nhân giống, làm sinh sôi cả 1 bầy "két" mất nhân tánh và lương tri!

    ReplyDelete
  2. Trân tráo,vô liêm sỉ và lì lợm cũng là đặc điểm của lủ két made in VC . Luận điệu đểu cáng,bóp méo sự thật,chối cải những hành động tàn ác bất nhân , thật là trơ trẻn đáng khinh bỉ và nguyền rủa .

    ReplyDelete
  3. Nguyễn Ngọc TuấnSeptember 15, 2011 at 12:42 PM

    Việt Nam tự do tôn giáo nhất thế giới .
    Bằng chứng là có nhiều đại diện các tôn giáo trong quốc hội và mặt trận tổ quốc Việt Nam , có nhiều đảng viên cộng sản trở thành thầy Tu , Linh mục ...có nhiều chùa to nhà thờ lớn được xây dựng .v.v... phục vụ cho đảng chứ không phải phục vụ cho Tôn Giáo ... Lầm chết .

    ReplyDelete
  4. Mấy con két cs này, con nào cũng nói giống như con Kẹt ! Con két đực này mới két két két lên giây thiều đây.
    Nè két, Chùa phát quà giúp người cơ nhở , cụ già neo đơn , trẻ con đói khát , cứu trợ nạn nhân bảo lụt . Mấy thằng chó công an , cán bộ cướp quà,có không ? bắt Tăng Ni ,có không ?
    Đất nhà Thờ bị cướp ...có không? Đất Chùa bị tịch thâu , Chùa bị đập phá ...có không ? Ai cướp ? Nhà cầm quyền cướp hay bọn ăn cướp? Trả lời đicon két
    Sơ sơ thôi đấy , chứ có lấy hết cỏ trên đất nước Việt làm ngòi bút , lấy hết nước sông làm mực củng không viết hết tội danh của đảng két cộng sản chúng bây .

    ReplyDelete
  5. Ha ha ha hay nhất câu này : Mấy con két cs này, con nào cũng nói giống như con Kẹt !

    ReplyDelete
  6. Đã là két thì hót liếu-lo, mấy con "két CSVN XHCN" học chung 1 bài thuộc lòng. Chúng được nuôi dưỡng từ cái thời có cái lão dâm tặc '' minh râu" tập tành 1 con két trong hang Pắk Bó mà dân miền Bắc phải còng lưng ra xây cung phụng cho lão an nhàn sống để hại dân tộc Việt. Đến ngày nay thì cái Đảng CS hậu thế VN đã nhân giống, làm sinh sôi cả 1 bầy "két" mất nhân tánh và lương tri!

    ReplyDelete
  7. Bọn CSVN Ngụy quyền, tay sai bán nước cho ngoại bang, bọn chúng liếm giày liếm đít Tàu bao năm nay.... Hãy đứng lên đạp vào mặt tụi chó đê hèn bán nước CSVN đi đồng bào ơi trước khi quá trễ!!!!!

    ReplyDelete
  8. Thiện kẻ thù ÁcSeptember 16, 2011 at 3:01 PM

    Trung Quốc muôn năm.... "Việt nam tiếp tục khẳng định chủ quyền... DÂNG - BÁN NƯỚC ".... hót nữa nghe em đồng chí Lương Thanh Nghị két két .

    ReplyDelete
  9. Lủ bán nước và ăn cắp nầy thì làm gì có công lý và luật pháp,toà án là cái rạp hát và phường tuồng,để diển trò hề bịp bợm rẻ tiền và ngu đần của đảng chó săn Tàu có tên là việt cộng
    Hết ý kiến .

    ReplyDelete
  10. Ngụy biện của Lương Thanh Nghị theo kiểu Việt Nam Hiện nay Có nền dân chủ gấp hàng triệu lần các nước tư bản chủ nghĩa !!!Kiểu nói lấy được xưa rồi Minh ơi!Nhưng thực tế sao dám so với các nước Bắc Âu,Anh,Mỹ...Chắc nên đưa Minh đi Sài Đồng hoặc Biên Hòa.

    ReplyDelete
  11. Bộ Lạc Việt CộngSeptember 30, 2011 at 10:13 AM

    Không nước nào được nhúng tay, chỉa mũi vào nội bộ VN .

    Chỉ có bác Hồ ( cẫm đào ) và các quan thiên triều trung cộng được quyền thôi .Hehehe .

    ReplyDelete