Wednesday, September 28, 2011

Sơ lược về Đảng Vì Dân


Đảng Vì Dân Việt Nam - (ĐVDVN) là một chính đảng tân lập được thành hình vào tháng 1/2006 bởi sự kết hợp của 5 tập hợp đấu tranh ở trong nước và hải ngoại.

Chủ trương hoạt động lâu dài của Đảng Vì Dân là phát triển một tổ chức chính trị lương hảo, có khả năng tạo môi trường cho thuận lợi những người có tâm huyết phụng sự quốc gia, dân tộc; để cùng góp phần xây dựng một nước Việt Nam Mới thật sự có dân chủ, tự do, ấm no và tiến bộ -- một đất nước mà dù ở đâu và với xuất xứ nào, mọi người Việt đều có thể ngẩng cao đầu hãnh diện là Dân tộc Việt Nam.


Trong giai đoạn dân chủ hoá, ĐVD chủ trương tạo áp lực chính trị đủ mạnh để thành hình một giải pháp chính trị khả thi cho Việt Nam, với mục tiêu cụ thể là một cuộc Tổng Tuyển Cử Tự Do.

Chúng tôi hân hạnh mời bạn tìm hiểu về chủ trương, đường lối và quan điểm của Đảng Vì Dân qua các tài liệu sau đây. Nếu bạn đồng thuận với đường lối đấu tranh của anh chị em ĐVD, xin hãy góp một bàn tay bằng cách giới thiệu mạng này đến bạn hữu có tâm huyết ở trong và ngoài nước. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và yểm trợ của bạn!


■ Chủ Trương & Đường Lối ■
Sơ lược về Đảng Vì Dân


Tuyên Ngôn Cứu Nước


Thư Ngỏ


Lời Kêu Gọi


Quan điểm Cơ bản


Lời Tuyên Thệ / Tâm Niệm

■ Đề Cương Việt Nam Mới


► Phần giới thiệu Đề Cương

► Nhận thức và Tâm thức

► Giới thiệu về Lộ trình Dân chủ hoá Việt Nam

► Giải pháp #1 cho Lộ trình Dân chủ hoá

► Giải pháp #2 cho Lộ trình Dân chủ hoá

► Phương án cho Giai đoạn Chuyển tiếp

► Mô thức Tổ chức Xã Hội Mới


■ Lời Kêu Gọi của ĐVD
Nội dung các lời kêu gọi của Đảng Vì Dân đã phổ biến trong thời gian qua.

■ Giải đáp Thắc mắc
Mục Giải Đáp Thắc Mắc phổ biến những câu hỏi thường gặp về chủ trương, đường lối và hoạt động của Đảng Vì Dân. VPLL/ĐVD sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc chính đáng của Thân hữu khắp nơi. Nếu bạn cần trả lời bằng thư riêng, xin vui lòng ghi rõ trong thư liên lạc.

■ Về thể thức tham gia
Mục Thể Thức Tham Gia là phần trình bày về các yêu cầu căn bản để có thể ghi danh trở thành một đảng viên dự bị của Đảng Vì Dân. Mục này hướng dẫn những điều cần thiết để các Cảm Tình Viên có được sự chuẩn bị cần thiết ở bản thân. Thể thức tham gia dành cho người ở trong nước có những khoảng cần chú ý đặc biệt để bảo toàn an ninh cá nhân của người muốn tham gia sinh hoạt.

■ Phương thức yểm trợ ĐVD
Mục này gợi ý một số phương thức yểm trợ cho nỗ lực đấu tranh của anh chị em Đảng Vì Dân. Sự yểm trợ có thể là công sức, tinh thần hay phương tiện.




Thưa toàn thể chiến sĩ nhân quyền ở trong và ngoài nước,
Thưa toàn thể đồng bào thân yêu ở khắp năm Châu,
Thưa toàn thể anh chị em thành viên, cảm tình viên.

Thưa toàn thể quý vị,

Vào đầu thế kỷ 21, quyền con người đã được công nhận ở hầu hết các nước văn minh trên thế giới. Theo đó, các chánh phủ có trách nhiệm đều tôn trọng nhân quyền và chăm lo cho đời sống của mọi tầng lớp nhân dân. Hơn cả, dưới sự lãnh đạo của một nhà nước tốt, dù giàu hay nghèo, dù học cao hay là ít chữ, mọi công dân cũng đều có quyền sống bình đẳng.

Ở nước ta, sinh hoạt ngày nay có phần dễ thở hơn giai đoạn kinh tế xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, sự phát triển kinh tế đã không được nhà nước hoạch định một cách hữu hiệu và phân phối một cách công bằng. Đến nay, sau ba mươi năm kể từ ngày hết chiến tranh bom đạn, hàng chục triệu người vẫn còn phải sống cảnh đói nghèo, nhục nhằn và khổ sở. Trong khi đó, những người có chức quyền trong guồng máy chánh quyền các cấp lại ung dung sống giàu sang, xa hoa, phung phí. Thực trạng đó quá đau lòng và quả là một điều phi lý trong thời đại văn minh ngày nay.

Một điều nghịch lý khác là, trong lúc xã hội đang đầy dẫy cảnh bất công, nghèo đói thì đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) đã dung túng cho đảng viên được ngang nhiên tham ô, nhũng lạm trong guồng máy nhà nước. Trong lúc hàng chục triệu dân nghèo không đủ cơm no áo ấm, thì những cán bộ này đã ngang nhiên ăn cắp của công, hối lộ của dân… để làm giàu bất chánh. Cụ thể nhất là tình trạng cưỡng chế đất đai của nhân dân từ Bắc chí Nam trong nhiều năm qua, khiến cho nhiều gia đình phải sống trong cảnh khốn cùng, màn trời chiếu đất. Sự bất công này cần phải được chấm dứt càng sớm càng tốt.

Bên cạnh sự bóc lột vô nhân bản đó, đảng CSVN còn vi phạm trắng trợn các quyền tự do căn bản của người dân, như quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do ứng cử, v.v… Sự kiện này đi ngược lại với tinh thần bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền mà nhà nước Việt Nam đã ký kết tham gia, đồng thời cũng mâu thuẫn với chính bản Hiến pháp nước CHXHCNVN hiện hành. Trên thế giới ngày nay, chỉ còn vài nước độc tài như Việt Nam mới bỏ tù và trù dập những người không chấp nhận bỏ đạo, hay bất đồng chánh kiến với đảng cầm quyền. Trong nhiều trường hợp, gia đình của các nạn nhân cũng bị phân biệt đối xử một cách tàn tệ. Cùng lúc đó, đảng CSVN cũng đã thẳng tay đàn áp một cách tàn bạo những sắc tộc thiểu số, chỉ vì những đồng bào này chọn một tôn giáo mà nhà nước đố kỵ, cấm đoán, hay chỉ vì dám đòi trả lại đất đai, tài sản đã bị cán bộ, đảng viên CS ngang nhiên chiếm đoạt trái phép.


Tất cả chỉ vì đảng Cộng sản Việt Nam đã đặt quyền lợi của đảng và đảng viên của họ lên trên quyền lợi của nhân dân và đất nước.


Thưa bà con cô bác,
Thưa các anh chị và các bạn trẻ,

Trước nhận thức đó, một số tập hợp trẻ ở trong và ngoài nước đã cùng nhau thành hình Câu lạc bộ Hoa-Mai vào đầu năm 2005 để góp phần đấu tranh giành lại quyền sống và sự sống của các bà con đang lâm cảnh nghèo đói, bóc lột và áp bức. Sau thời gian chuẩn bị, Câu lạc bộ Hoa-Mai nay đã hợp sức cùng với các tập hợp đấu tranh đồng chí hướng ở Việt Nam thành hình một đoàn thể đấu tranh phụng sự xã hội dưới danh xưng Đảng Vì Dân.

Đảng Vì Dân là tổ chức đấu tranh cho dân chủ tự do, công bằng xã hội và các quyền lợi thiết thực của nhân dân, đặc biệt là các tầng lớp trẻ, giới lao động nghèo, và thành phần quân nhân, công nhân viên cấp thấp.

Đặc tính của Đảng Vì Dân là quy tụ thành phần bình dân, nói tiếng nói bình dân, và sinh hoạt một cách bình dân.

Đảng Vì Dân đặt phụng sự làm phương châm hoạt động ở hiện tại cũng như trong tương lai.

Mục tiêu gần của Đảng Vì Dân là góp phần vận động một giải pháp chánh trị thích hợp và khả thi cho Việt Nam, để hoá giải các bế tắc nghiêm trọng của xã hội nước ta.

Mục tiêu lâu dài của Đảng Vì Dân là góp phần xây dựng một nước Việt Nam Mới thật sự có hòa bình, tự do, ấm no và tiến bộ.

Kể từ đầu năm 2006, Đảng Vì Dân chánh thức bước vào sinh hoạt ở cả trong và ngoài nước; vừa nỗ lực phát triển phong trào quần chúng, vừa ráo riết xây dựng cơ sở trong các địa bàn thuận hợp.


Kính thưa quý bà con cô bác,
Thưa các anh chị và toàn thể bạn trẻ thân mến,

Đảng Vì Dân quyết tâm thực hiện những chủ trương, đường lối và mục tiêu được khẳng định trong bản Tuyên Ngôn Cứu Nước. Cuộc đấu tranh mà Đảng Vì Dân khởi xướng hoàn toàn không nhằm khơi dậy hận thù, rẽ chia hay đố kỵ. Ngược lại, chủ trương này kêu gọi sự thực thi lòng bao dung, thương yêu và đoàn kết. Chúng tôi quan niệm rằng, chỉ có tinh thần hòa đồng và lòng bao dung mới có thể hoá giải được các bế tắc to lớn của dân tộc và đất nước chúng ta. Và hơn hết, đã đến lúc để người Việt Nam phải giành lại quyền làm chủ đất nước của mình.

Từ căn bản đó, Đảng Vì Dân chủ trương đặt trọng tâm hoạt động ở Việt Nam, “Lấy tình thương xóa bỏ hận thù” làm phương châm, lấy sức mạnh nhân dân làm vũ khí, lấy đấu tranh bất bạo động làm sách lược, và lấy nguyện vọng của nhân dân làm kim chỉ hướng.

Đảng Vì Dân quan niệm rằng điều kiện tiên quyết để giải quyết các vấn nạn của đất nước là Việt Nam phải có dân chủ, tự do. Đảng Vì Dân không chấp nhận bất cứ hình thức độc tài đảng trị nào, cho dù đó là Cộng sản hay không Cộng sản. Tuy nhiên, Đảng Vì Dân không chấp nhận bất cứ sự thay đổi nào mang tính chất bạo động khả dĩ có thể gây chiến tranh, đổ máu. Đảng Vì Dân cũng không muốn có bất cứ thành phần dân tộc nào sẽ phải trở thành nạn nhân của chế độ mới.

Đảng Vì Dân chủ trương vận động chuyển thể guồng máy nhà nước độc tài hiện nay thành một chánh quyền dân cử thật sự, bằng một cuộc Tổng Tuyển Cử Tự Do trên toàn quốc. Mục đích là để mọi người Việt Nam đều có quyền tham gia ứng cử và bầu chọn thành phần lãnh đạo các cơ cấu chánh phủ từ trung ương đến địa phương. Một khi chánh quyền có sự tham dự của nhiều thành phần, đảng phái khác nhau thì tình trạng lạm quyền, bao che, tham ô, nhũng lạm sẽ có điều kiện ngăn chận, giảm thiểu hiệu quả. Báo chí, công luận và tiếng nói của các đoàn thể sẽ tạo yếu tố lành mạnh hóa guồng máy nhà nước. Khi Việt Nam có chánh thể dân chủ đa đảng, thì đất nước sẽ thực sự là của nhân dân và toàn bộ cơ quan công quyền sẽ trực thuộc chánh quyền dân cử. Quân đội, chánh quyền và công an sẽ là cơ quan phục vụ quốc gia chứ không là công cụ của bất kỳ đảng phái nào.


Kính thưa quý bà con cô bác,
Thưa các anh chị và toàn thể bạn trẻ thân mến,

Chúng ta phải mạnh dạn chung sức giải quyết nhanh chóng các chướng ngại của hiện tại để dồn sức xây dựng tương lai. Tương lai mà Đảng Vì Dân muốn nhắm đến là những gia đình nghèo đói, thấp kém phải được chánh phủ mới hỗ trợ điều kiện để mưu sinh và phát triển.

Trong giai đoạn dân chủ hoá đất nước hiện nay, Việt Nam chưa cần nhiều khách sạn hoa lệ và hàng hóa xa xỉ phẩm. Nhà nước Việt Nam không cần trang bị các xe hơi đắt tiền và các phương tiện mang tính cách phô trương vô bổ. Đảng Vì Dân quan niệm rằng tài sản của quốc gia và mồ hôi, công sức của người dân phải được ưu tiên dùng để thiết lập các phương tiện công ích cho người dân.

Từ quan điểm đó, song song với nỗ lực vận động dân chủ hóa xã hội, Đảng Vì Dân chủ trương đấu tranh yểm trợ chánh phủ mới thu hồi các tài sản quốc gia và công quỹ đã thất thoát trong thời gian qua.

Những nguồn tiền bạc xuất phát từ sự nhũng lạm ngân quỹ quốc gia và làm giàu bất chánh phải được sớm thu hồi, để xây dựng thêm nhiều bệnh xá và trường học cho dân nghèo. Ngân sách quốc gia phải được ưu tiên sử dụng cho lãnh vực giáo dục, y tế, an sinh xã hội và các phương tiện công ích. Kinh tế quốc gia phải được phân phối hợp lý để tạo công ăn việc làm một cách đồng đều cho toàn dân, thu hẹp khoảng cách giữa người giàu và nghèo. Những sự lãng phí của cơ quan công quyền phải được chấm dứt cấp thời, để tăng thêm đồng lương cho các cán bộ giáo dục, y tế, xã hội. Các thành phần quân nhân, công nhân viên nhà nước cấp thấp đang sống vô cùng vất vả cũng phải được quan tâm chăm lo một cách tương xứng, để có thể thi hành nhiệm vụ một cách liêm chính.

Đảng Vì Dân quan niệm rằng, trước khi Việt Nam trở thành một nước giàu mạnh, cơm no áo ấm phải được bảo đảm, công bằng xã hội phải được nêu cao, và nhân phẩm con người phải được tôn trọng. Cùng lúc đó, trong thể chế dân chủ mới, mọi công dân hội đủ tiêu chuẩn hiến định đều có quyền tham gia góp phần lãnh đạo quốc gia, chứ không nhất thiết phải là đảng viên của đảng cầm quyền như hiện nay. Chỉ khi nào xã hội có dân chủ, tự do và một chánh quyền dân cử thật sự thì Việt Nam mới có được cơ hội để vươn lên nhanh chóng với cộng đồng thế giới.


Kính Thưa Quý Bà Con Cô Bác,
Thưa các anh chị và bạn trẻ thân mến,

Đảng Vì Dân tin tưởng rằng với sự nhất trí và quyết tâm giải trừ các vấn nạn còn lại của đất nước, tình trạng nhục nhằn, nghèo khó của các tầng lớp đồng bào lao động sẽ có điều kiện được giải tỏa một cách rốt ráo. Một khi Việt Nam đã có tự do, người Việt chúng ta sẽ không phải bán sức lao động để đổi lấy những đồng lương rẻ mạt. Xã hội dân chủ mới sẽ tạo ra công ăn việc làm và cơ hội vươn lên một cách công bằng cho những người có ý chí phấn đấu.

Đã đến lúc để người Việt chúng ta cùng xây dựng một xã hội mới. Chúng ta sẽ xây dựng một xã hội mà mọi người đều có quyền và có cơ hội để vươn lên bằng chính sức lực của mình. Chúng ta sẽ phát triển đất nước mình thành một quốc gia xứng đáng để tất cả người Việt Nam, dù ở đâu và có quá khứ ra sao, cũng đều có thể hãnh diện mình là công dân của nước Việt Nam.

Trên căn bản tinh thần đó, chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến quý bà con cô bác, các anh chị và các bạn trẻ tổ chức Đảng Vì Dân.

Với tất cả lòng chân thành, chúng tôi tha thiết mời gọi sự tham gia, ủng hộ một cách tích cực của tất cả bà con trong và ngoài nước đối với Đảng Vì Dân; nhất quyết không đầu hàng hoàn cảnh, không để sự đe doạ của cường quyền tiếp tục đàn áp dân ta.

Chúng tôi hoan nghênh sự tham gia, phối hợp hay yểm trợ của tất cả thành phần dân tộc trong thời gian tới; không phân biệt sắc tộc, tôn giáo, trình độ văn hoá, giai cấp xã hội hay quá khứ chánh trị, kể cả những người tiến bộ trong guồng máy đảng CSVN và nhà nước hiện nay.

Đặc biệt, chúng tôi kêu gọi sự tự nguyện dấn thân chia sẻ trách nhiệm cứu dân cứu nước của các bạn muốn được sống cho lý tưởng phụng sự cho đồng bào và tổ quốc Việt Nam.

Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng nước Việt Nam Mới -- một đất nước mà cơm no áo ấm sẽ được bảo đảm, công bằng xã hội sẽ được nêu cao, và nhân phẩm con người sẽ được tôn trọng.


Đảng Vì Dân Việt Nam

Chân thành cảm ơn Quý vị!

TM. VPLL Đảng Vì Dân

Nguyễn Công Bằng


www.dangvidanvietnam.org






Kính gởi đồng bào trong và ngoài nước

Thưa toàn thể đồng bào,

Mọi người sinh ra đều tự do và bình đẳng trong phẩm giá và các quyền.

Đó là nền tảng tinh thần của bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền được ban hành ngày 10.12.1948, mà nhà nước CHXHCNVN cũng đã ký kết công nhận. Quyền Tự Do cũng đã được xiển dương trong tiêu đề “Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc” của nước CHXHCNVN.

Điển hình Quyền Tự Do Của Con Người là “…quyền tự do suy nghĩ, ý thức và tôn giáo, kể cả tự do thay đổi tôn giáo hay tín ngưỡng dưới hình thức truyền bá, thực hành, thờ phụng hoặc lễ tiết, với tư cách cá nhân hay tập thể, công khai hay riêng tư; quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm; kể cả tự do bảo lưu ý kiến không phụ thuộc vào bất cứ sự can thiệp nào…; và quyền tự do họp hành, tham gia hiệp hội một cách ôn hoà. Không ai bị bắt buộc phải tham gia một hiệp hội nào.”

Nói chung, Quyền Tự Do Của Con Người là yếu tố không thể thiếu được trong một xã hội văn minh, nhân bản của thế giới ngày nay.

Tuy nhiên, kể từ ngày đảng Cộng sản Việt Nam giành lấy quyền lãnh đạo đất nước, Quyền Tự Do Của Con Người đã chưa từng được tôn trọng đúng mức. Ngược lại, dưới sự lãnh đạo độc quyền của đảng CSVN, nhà nước Việt Nam đã liên tục phủ nhận sự đòi hỏi thực thi các quyền tự do căn bản của con người. Không những thế, họ còn vi phạm một cách nghiêm trọng tinh thần Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền; bằng một chuỗi dài đàn áp nhắm vào những người dân muốn được sống tự do như các dân tộc văn minh khác trên thế giới.

Tình trạng vi phạm nhân quyền ở nước ta là một thực tế hiển nhiên mà bất cứ người Việt nào cũng đều có thể nhận thức được một cách rõ ràng.

Tình trạng quan liêu, tham ô, nhũng lạm, độc tài, thối nát cũng là một thực trạng của guồng máy nhà nước do đảng CSVN lãnh đạo gây ra và cả xã hội đều biết rõ.

Thiểu số có ưu thế trong xã hội và các thành phần đảng viên hưởng đặc quyền, đặc lợi trong guồng máy nhà nước có thể dửng dưng trước thực trạng xã hội, song đa số nhân dân lao động, quân nhân, công nhân viên cấp thấp đều thấy rõ sự phi lý, bất công và khủng hoảng ở nước ta.

Thưa đồng bào,

Đã đến lúc để những người Việt Nam có quan tâm sâu xa đến tương lai đất nước cùng đứng lên đấu tranh giành lại quyền làm chủ xã hội của mình, nhằm bảo vệ quyền lợi của quý vị bây giờ và tương lai con cháu quý vị ở mai sau.

Với chủ trương đấu tranh ôn hòa, "Lấy tình thương hoá giải hận thù" của Đảng Vì Dân, quý vị có thể an tâm về tiến trình dân chủ hóa xã hội sắp tới.

Giải pháp mà chúng tôi đưa ra không nhằm khích động hận thù, chia rẽ hay gây ra chiến tranh. Chúng tôi không chủ trương dùng bạo lực để thay đổi cơ chế lãnh đạo nhà nước Việt Nam. Chúng tôi không chủ trương thụ động chờ đợi sự cởi mở hơn của đảng CSVN song cũng cũng không nhắm đến việc thay thế toàn bộ bộ máy nhà nước hiện thời.

Chủ trương của Đảng Vì Dân là vận động thành hình một giải pháp chánh trị để hóa giải các bế tắc và khủng hoảng của xã hội hiện nay. Giải pháp của Đảng Vì Dân không lệ thuộc sự chỉ đạo của ngoại bang và cũng không cần sức mạnh của súng đạn. Giải pháp của Đảng Vì Dân là tìm kiếm một sự tương nhượng hợp lý giữa đảng CSVN và nhân dân Việt Nam, để xây dựng một lối thoát an toàn cho xã hội nước ta. Lối thoát đó là một cuộc Tổng Tuyển Cử Tự Do trên toàn quốc để nhân dân từ Bắc chí Nam có thể chọn lựa một thể chế chánh trị thích hợp, và một thành phần lãnh đạo, điều hành quốc gia thật xứng đáng cho nước ta.

Lộ trình dân chủ hóa đất nước của Đảng Vì Dân đề nghị sự thay đổi sẽ bắt đầu bằng cuộc bầu cử Đại Biểu Quốc Hội. Yêu cầu của Đảng Vì Dân là tiêu chuẩn ứng cử Đại biểu Quốc hội sẽ không bắt buộc phải là đảng viên đảng CSVN như hiện nay, mà chỉ là những người có uy tín và khả năng đại diện cho quyền lợi của nhân dân địa phương. Quốc Hội mới sẽ thành hình một bản Hiến pháp mới có nội dung phù hợp với thể chế dân chủ, tự do và nhu cầu phát triển của xã hội nuớc ta trong lâu dài. Từ bản Hiến pháp mới này, một cuộc Tổng Tuyển Cử Tự Do sẽ được thực hiện để thay đổi một cách hài hòa và tốt đẹp cơ cấu lãnh đạo, điều hành guồng máy nhà nước từ trung ương đến địa phương.

Quyền quyết định lớn nhất và tối hậu là của toàn dân Việt Nam. Với mô thức dân chủ hóa này, ứng cử viên thuộc các đoàn thể chánh trị khác nhau, kể cả đảng CSVN, sẽ đều được quyền kêu gọi sự tín nhiệm của nhân dân trong việc bầu chọn thành phần lãnh đạo và điều hành guồng máy nhà nước các ngành, các cấp.

Với thể chế dân chủ mới, các đoàn thể chánh trị bắt buộc phải ganh đua làm tốt hơn, phục vụ xã hội và nhân dân tốt hơn, để có thể tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của nhân dân.

Giải pháp chánh trị của Đảng Vì Dân là yêu cầu đổi mới mà mọi người hằng chờ đợi bấy lâu nay. Sự khác biệt chủ yếu là, thay vì kêu gọi và thụ động chờ đợi đảng CSVN đơn phương cởi mở, chúng ta cần thúc đẩy một cách tích cực sự thành hình một giải pháp chánh trị có khả năng dẫn đến việc thiết lập một nhà nước đa thành phần. Khi có một chánh quyền dân cử thực sự, phần lớn các vấn nạn của xã hội sẽ có cơ hội hóa giải một cách nhanh chóng, điển hình là tình trạng độc tài, tham nhũng, quan liêu, và tình trạng vi phạm các quyền tự do căn bản.

Đặc điểm lộ trình dân chủ hóa xã hội của Đảng Vì Dân này là chiến tranh sẽ không xảy ra, xã hội sẽ không bị sự khủng hoảng đe dọa, cuộc sống của nhân dân trên toàn cõi đất nước sẽ không bị rối loạn, an ninh quốc gia không bị đe dọa, và đặc biệt là các bộ phận, cơ quan quân đội, chánh quyền vẫn sẽ được tiếp tục phục vụ. Sự khác biệt chủ yếu chỉ là quyền lãnh đạo nhà nước sẽ trực thuộc chánh phủ do nhân dân tín nhiệm, chứ không phải là sự độc quyền của đảng CSVN như hiện nay.

Chúng tôi thành khẩn kêu gọi đồng bào các giới, ở cả trong và ngoài nước, hãy mạnh dạn lên tiếng nói đòi hỏi dân chủ tự do, công bằng xã hội và quyền lợi của người dân một cách quyết liệt trong chiều hướng ôn hòa. Chỉ có sự đồng tâm và đồng thanh lên tiếng của đồng bào mới có thể tạo nên đủ áp lực để Bộ Chính Trị đảng CSVN chấp nhận nhân nhượng. Chỉ có sự tham gia đấu tranh cho quyền sống và sự sống của chính đồng bào mới thu hút được sự hậu thuẫn của thế giới. Quan trọng là, khi nhiều người đồng thanh lên tiếng thì nhà nước Việt Nam sẽ không thể gây khó khăn cho tất cả mọi người được.

Thưa đồng bào,

Là một tổ chức đấu tranh, anh em của chúng tôi sẽ cùng sát cánh với đồng bào trong tiến trình đấu tranh dân chủ hóa xã hội sắp tới. Chúng tôi tin tưởng mãnh liệt rằng chủ trương quyết liệt trong tinh thần ôn hòa và nhân bản của Đảng Vì Dân sẽ góp phần khai mở một cơ hội tốt đẹp cho đất nước và nhân dân Việt Nam.

Chúng tôi xin được trân trọng gởi đến toàn thể đồng bào sự chân thành và quyết tâm đấu tranh xây dựng một nước Việt Nam Mới thật sự có hòa bình, tự do, ấm no và tiến bộ.

•••


Kính gởi quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo.

Thưa quý vị,

Từ ngàn năm qua, đất nước có lúc thịnh suy song dân tộc ta vẫn luôn có một đời sống tâm linh theo niềm tin riêng của mỗi gia đình, cá thể. Ngoại trừ một vài giai đoạn dưới chế độ quân chủ phong kiến, độc tài, người Việt Nam ta luôn có một tôn giáo để tu hành, thờ phượng. Từ đó, sinh hoạt tôn giáo đã trở thành một phần của văn hóa và là một nhu cầu tinh thần không thể thiếu được của con người.

Không may là trong mấy mưới năm qua, các tôn giáo chân chánh ở Việt Nam cũng đều phải chịu chung cảnh ngộ như mấy mươi triệu người Việt trên toàn cõi đất nước. Các chủ nghĩa ngoại lai đã dẫn dân tộc Việt Nam đến cuộc tương tàn. Sự độc tài, tham lam và ích kỷ đã tiếp tục gây thêm không biết bao nhiêu thảm cảnh cho nhân dân sau ngày cuộc chiến tranh bom đạn chấm dứt. Vào đầu thế kỷ 21, trong khi thế giới ganh đua nhau phát triển đời sống văn minh thì ở nước ta, tín đồ các tôn giáo bị bắt bớ, hành hạ, tra tấn dã man và nhiều Giáo hội bị trù dập một cách thô bạo. Cùng lúc đó, nhân dân ta phần lớn phải sống trong cảnh đói kém, bất công và lắm khi phải chịu cảnh nhục nhằn, tủi hổ.

Trên thế giới ngày nay, ngoại trừ các nước độc tài toàn trị như chế độ CSVN, không có chánh phủ dân cử nào lại phủ nhận quyền tự do tôn giáo, hãm hại người tu hành, bức hiếp gia đình các tín đồ có niềm tin tôn giáo. Tất cả chỉ vì sự lãnh đạo độc tài của đảng CSVN.



Thưa quý vị,

Trước hoàn cảnh xã hội hiện nay, cho dù lãnh vực tôn giáo mang tính chất thiêng liêng riêng, chúng tôi cũng xin được kêu gọi quý vị hãy đứng lên với tư cách là người Việt Nam để cùng lên tiếng nói đấu tranh cho toàn tương lai xã hội.

Các tập hợp tôn giáo đều là thành phần dân tộc, và là một bộ phận của xã hội. Quý vị có quyền lên tiếng nói đòi lại những quyền tự do căn bản đã bị nhà nước hiện nay phủ nhận, chà đạp và tước đoạt. Tiếng nói của quý vị sẽ giúp hướng dẫn sự tham gia đấu tranh cho dân chủ, tự do và công bằng xã hội. Tiếng nói của quý vị sẽ là một phương thức góp phần cứu vớt dân ta, phản ảnh cụ thể lời dạy thực thi từ bi, bác ái trong giáo lý của mỗi tôn giáo. Sự dấn thân của quý vị sẽ là ngọn đuốc soi đường cho hàng triệu tín đồ đang cần sự chỉ giáo, khích lệ cho nỗ lực giành lại quyền sống và sự sống trên toàn cõi đất nước.

Đảng Vì Dân trân trọng vai trò các tôn giáo trong xã hội nước ta ở hiện tại cũng như trong tương lai. Chúng tôi tin tưởng rằng quyền tự do tín ngưỡng, quyền tự do sinh hoạt tôn giáo sẽ được phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, một khi Việt Nam đã có được một chánh thể thực sự từ dân, do dân và vì dân.

Chúng tôi thành khẩn đề nghị quý vị hãy yểm trợ tinh thần cho các đoàn thể đấu tranh nhân quyền nói chung, và cho nỗ lực đấu tranh dân chủ hóa đất nước của Đảng Vì Dân nói riêng. Chúng tôi rất mong quý vị sẽ dùng ảnh hưởng của mình đồng áp lực đảng CSVN chấp nhận một giải pháp chánh trị thích hợp cho Việt Nam, để làm nền tảng thực hiện một cuộc Tổng Tuyển Cử Tự Do trên toàn quốc.

Xin hãy cầu nguyện cho tất cả cá nhân, đoàn thể đang đấu tranh cho dân chủ, tự do. Xin hãy yểm trợ cho nỗ lực dân chủ hóa và phát triển Việt Nam của Đảng Vì Dân.

Chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm và chia sẻ trách nhiệm của quý vị!



•••




Mến gởi các bạn trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Thưa các bạn,

Tuổi trẻ là tuổi của lý tưởng, niềm tin và hy vọng. Nước ta hiện nay có hơn phân nửa dân số là tuổi trẻ. Đáng lẽ ra với tiềm lực nhân sự này, Việt Nam chúng ta đã trở thành một quốc gia hùng cường. Đáng lẽ ra với ưu thế này, dân tộc ta đã tạo được lắm vinh quang và được cộng đồng thế giới đồng thanh ngưỡng mộ.

Nhưng trong thực tế, Việt Nam chúng ta vẫn còn là một trong số các nước nghèo khó trên thế giới. Đất nước đã hết chiến tranh bom đạn từ 30 năm qua, nhưng dân ta vẫn còn nhiều người không có đủ cơm để ăn, áo lành để mặc. Trong số đó, có rất nhiều trẻ thơ, thanh thiếu niên không có cơ hội để phát triển cơ thể và trí lực một cách bình thường. Đáng buồn hơn cả là ngày nay, nhiều thiếu nữ phải bán nhân phẩm để đổi lấy miếng cơm cho gia đình. Không có gì đáng tủi hổ hơn là trong một đất nước có nhiều nhân tài và tiềm năng, mà anh chị em trẻ phải vất vả bán sức lao động để đổi lấy những đồng lương rẻ mạt.

Việt Nam ngày nay không có gì để tuổi trẻ hãnh diện. Xã hội chúng ta đầy dẫy mâu thuẫn và khủng hoảng. Những phát triển bề mặt không bù lại được những sự hủy hoại về môi trường sinh thái, về nhân tính, về đạo đức xã hội, và về niềm tin. Tuổi trẻ Việt Nam đang sống trong một môi trường hỗn tạp của sự đố kỵ, bon chen, thiếu nhân bản. Và quan trọng hơn cả là thanh niên Việt Nam ngày này không còn một lý tưởng đẹp để nhắm đến và vươn lên.

Trước tình hình xã hội hiện nay, tuổi trẻ Việt Nam đang đứng trước một thử thách lớn: đấu tranh để cải cách xã hội, hay thụ động để bị hủy diệt dần.



Thưa các bạn,

Thực trạng xã hội nước nhà chắc chắn nghiêm trọng gấp nhiều lần những nhận xét đại cương nêu trên. Chúng tôi thiết nghĩ không cần thiết phải giải thích tường tận thêm, bởi lẽ, là những người sống trong đất nước, các bạn kinh nghiệm những điều đó hằng ngày. Với môi trường và phương tiện thông tin hiện nay, các bạn có thể đã tự trang bị được cho mình một hành trang ý thức vào đời nào đó. Chúng tôi tôn trọng cái nhìn về hiện tình xã hội và nhân sinh quan riêng của bạn.

Điều mà chúng tôi muốn nêu lên ở đây là đề nghị các bạn tìm kiếm cho chính mình một sự nhận thức đầy đủ và chọn cho mình một tâm thức đúng. Từ tâm thức đó, bạn sẽ vạch ra được một hướng đi về tương lai cho bạn, cho gia đình của bạn.

Hôm nay, trong khuôn khổ lá thư kêu gọi này, xin được gởi đến bạn một đề nghị. Đó là, mong bạn hãy chọn một thái độ dứt khóat với tình trạng độc tài, quan liêu, tham ô và bất công của nhà nước dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN.

Đảng Vì Dân quyết tâm đấu tranh giành lại quyền sống và sự sống cho nhân dân Việt Nam. Chúng tôi đang nỗ lực quy tụ những người có lòng, có lý tưởng và ý chí làm việc lớn để góp phần làm tốt hơn đất nước và tương lai dân tộc ta.

Chúng tôi đang kêu gọi sự chung sức đấu tranh của nhiều thành phần dân tộc khác nhau, song vẫn đặt tin tưởng nhiều ở các tầng lớp trẻ.

Chúng tôi tha thiết mời gọi sự tham gia, ủng hộ của bạn, trong bất cứ hình thức và mức độ thích hợp nhất với bạn. Chúng tôi chờ đợi được sánh bước cùng bạn trên đoạn đuờng đấu tranh trước mắt trong tinh thần đồng chí, đồng hành vì dân vì nước.

Thân ái chào các bạn! Rất mong!

•••




Kính gởi những người lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam.

Thưa quý vị,

Chúng ta hãy đối thoại với nhau trên căn bản tình đồng bào.

Là những người có trách nhiệm hàng đầu, quý vị hiểu rõ hơn ai hết là chủ thuyết Cộng Sản đã thực sự tàn lụi trong lịch sử và tư tưởng nhân loại. Cùng lúc đó, vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam đã chấm dứt trong giai đoạn lịch sử cận đại vừa qua.

Mặt khác, là những người đang lãnh đạo đất nước, quý vị thừa hiểu là xã hội nước ta ngày nay đang đứng trước một tình trạng đe dọa vô cùng nghiêm trọng. Nếu như tình trạng này không sớm được giải quyết thì Việt Nam khó lòng tránh khỏi nguy cơ của một cuộc xung đột đổ máu. Một khi máu đã đổ, xã hội sẽ rối loạn, chánh quyền sẽ mất kiểm soát, và nhân dân sẽ lại lâm vào cảnh điêu linh.

Chúng tôi hiểu rằng với bối cảnh xã hội nước ta, bế tắc chánh trị hiện nay rất phức tạp. Chỉ trong phạm vi nội bộ đảng CSVN của quý vị, những người tiến bộ cũng phải rất khó khăn để tồn tại và giữ được ảnh hưởng. Không ai muốn trở thành nạn nhân của một sự thay đổi. Tuy nhiên, thời gian và lịch sử sẽ không chờ đợi mãi.

Đã đến lúc để quý vị phải mạnh dạn tháo gỡ những bế tắc chánh trị hiện nay và tìm kiếm một giải pháp chánh trị thích hợp, khả thi cho Việt Nam. Nước ta phải có dân chủ. Nhân dân ta phải có tự do. Con đường trước mặt của Việt Nam là xây dựng ngay một chánh phủ dân cử, thật sự từ dân, do dân và vì dân. Cho nên, sự đổi mới cần thiết bây giờ phải là quý vị cần chấp nhận một lộ trình dân chủ hóa xã hội, chứ không thể chỉ là đưa ra một chánh sách cởi mở hơn.

Giải pháp chánh trị của Việt Nam không nhất thiết phải là sự chia sẻ quyền lực giữa VNCS và VNCH, hay giữa đảng CSVN và các tổ chức chánh trị ở nước ngoài, mà sẽ là giữa các thành phần dân tộc Việt Nam, mà đảng CSVN cũng là một. Chỉ có thiện chí mở đường cho một giải pháp chánh trị thích hợp và khả thi của quý vị mới có thể bảo đảm cho sự sinh hoạt bình thường tiếp tục của đảng CSVN trong tương lai. Chỉ có giải pháp đó mới thực thi được quyền tự quyết của dân tộc và ngăn chận được sự can thiệp của ngoại bang.

Với tư cách là một tập hợp có quan tâm sâu xa đến vận mệnh Việt Nam, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi thiện chí thực tâm của quý vị.

Để ngăn ngừa sự khủng hoảng lớn cho xã hội và tạo thêm điều kiện giải quyết các bế tắc của đất nước một cách tốt đẹp, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi quý vị hãy nhanh chóng trả lại quyền làm chủ đất nước cho toàn dân, khởi đầu bằng sự thực hiện cấp thời năm yêu cầu cụ thể nêu sau:

1. Hủy bỏ mọi luật lệ vi phạm các quyền tự do căn bản của người dân.

2. Trả tự do cho các tù nhân đang bị giam cầm vì bất đồng chánh kiến.

3. Giải thể cơ chế đảng ủy trong mọi cơ quan công quyền thuộc các ngành, các cấp.

4. Đối thoại với các đoàn thể đối lập về một giải pháp chánh trị thích hợp cho đất nước.

5. Tôn trọng sự thực hiện các quyền tự do ngôn luận, tín ngưỡng, lập hội và ứng cử.

Chúng tôi nhận thấy rằng đã đến lúc để quý vị cần phải đối thoại với những người yêu nước trong các đoàn thể đối lập. Thiện chí của quý vị sẽ mở ra một lối thoát cho toàn dân tộc, trong đó có cả quý vị và các đảng viên của quý vị.

Hãy đối thoại với nhau! Hãy tạo điều kiện để các vấn đề của đất nước chúng ta được giải quyết bởi chính người Việt chúng ta!

Hỡi những người Cộng sản bảo thủ: Đã đủ! Xin hãy dừng lại trước khi quá muộn!

Hỡi những người Cộng sản tiến bộ: Hãy mạnh dạn mở ra một sinh lộ!

•••




Kính gởi toàn thể bộ đội, cán bộ, công nhân viên nhà nước Việt Nam.

Thưa quý vị,

Là những người đang góp phần điều hành guồng máy nhà nước, quý vị chắc chắn nhận thức được rằng xã hội nước ta đang có nhiều vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Với sự lãnh đạo của đảng CSVN như hiện nay, đất nước ta có nguy cơ bị khủng hoảng, và rất có thể dẫn đến nội chiến hay đổ máu nếu có biến động xảy ra. Nếu lý thuyết Cộng sản khẳng định rằng “Nơi nào có đàn áp, nơi đó có đấu tranh”, thì thực tế sẽ chứng minh thêm rằng “Nơi nào có bất công, nơi đó sẽ có nổi dậy!”

Hôm nay, chúng tôi muốn quý vị bình tâm để nhận thấy được rằng không có một chế độ độc tài, bất công nào có thể tồn tại lâu dài được nữa trong thế giới ngày nay. Vấn đề chỉ là thời gian. Với tình hình căng thẳng hiện nay, nếu như đảng CSVN tiếp tục duy trì sự độc đoán, quan liêu, tham nhũng và thối nát thì rất có thể là một biến động chánh trị sẽ xảy ra và những cuộc nổi dậy của quần chúng sẽ phát khởi. Trong bối cảnh đó, toàn bộ xã hội sẽ khủng hoảng, cả guồng máy nhà nước sẽ sụp đổ, máu sẽ đổ một cách thê thảm, và không ai có thể ngăn chận được.

Chúng tôi muốn quý vị ý thức được rằng thiểu số cực đoan, bảo thủ trong guồng máy lãnh đạo trung ương của đảng CSVN là thành phần phản tiến. Họ đang ngoan cố đi ngược lại nguyện vọng của đại đa số nhân dân. Họ cũng đang trấn áp, trù dập ngay cả những người đồng chí có tinh thần tiến bộ và cởi mở thực sự. Xã hội nước ta bây giờ mỗi ngày một thêm tồi tệ. Đó là lý do tại sao trong thời gian những năm gần đây có nhiều người từng nắm giữa các chức vụ to lớn và quan trọng đã phải lên tiếng vạch trần sự độc tài, thối nát của đảng. Quý vị chắc chắn hiểu rõ điều này. Lương tâm quý vị chắc chắn nhận thức được điều này.

Chúng tôi không kêu gọi quý vị quay súng lại giết hại những người đồng chí của mình. Chúng tôi cũng không kêu gọi quý vị đào ngũ hay bỏ nhiệm sở. Chúng tôi đồng thời kêu gọi quý vị không bạo động, cho dù quý vị đang bất mãn sự lãnh đạo của đảng đến mức độ nào. Chủ trương của chúng tôi là nhất quyết không chấp nhận sự trả thù, báo oán hay bất cứ hình thức bạo động nào có thể dẫn đến sự đổ máu.

Đảng Vì Dân tha thiết kêu gọi quý vị hãy mạnh dạn tham gia đòi hỏi dân chủ, tự do và công bằng xã hội từ chính nơi địa phương, cơ quan của quý vị, bằng mọi bất cứ hình thức khả thi. Đấu tranh dân chủ hóa xã hội là hành động bảo vệ cho chính quý vị trong tương lai. Bởi lẽ, chánh phủ dân chủ sau này, dù được lãnh đạo bởi đoàn thể nào, cũng không thể ngược đãi những cán bộ, công nhân viên nhà nước của chế độ trước. Quý vị có thể an tâm như vậy!

Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi quý vị hãy mạnh dạn tham gia, yểm trợ bất cứ nỗ lực đấu tranh nào có đường lối thích hợp nhất với quý vị, bằng hoàn cảnh thuận lợi nhất của quý vị. Chúng tôi đề nghị quý vị hãy bám lấy cơ quan, đơn vị đang phục vụ để chủ động tình hình cơ sở, nhằm có thể vô hiệu hóa các ý đồ xấu của đảng CSVN một khi nhân dân bất ngờ nổi dậy. Khi một giải pháp chánh trị thích hợp được thực hiện, điển hình là cuộc Tổng Tuyển Cử Tự Do để thành hình một nhà nước dân cử, thì các đơn vị, cơ quan nhà nước các ngành, các cấp sẽ tiếp tục phục vụ theo chuyên môn riêng.

Chúng tôi tin tưởng rằng với sự thay đổi cơ chế lãnh đạo nhà nước sắp tới, các quý vị có khả năng, nhân cách và thiện chí sẽ vẫn được lưu dụng trong sự yêu thương của nhân dân. Không những thế, nếu quý vị thực sự có các nỗ lực to lớn nhằm góp phần giải trừ tình trạng độc tài, thối nát hiện nay thì quý vị còn được trọng dụng và trọng thưởng.

Đảng Vì Dân trân trọng gởi lời kêu gọi chân thành đến toàn thể anh chị em bộ đội, cán bộ, công nhân viên nhà nước Việt Nam. Đề nghị quý vị suy nghĩ và mạnh dạn ủng hộ Đảng Vì Dân, cũng như các đoàn thể đấu tranh yêu nước ở cả trong và ngoài nước.

Chúng tôi luôn luôn chờ đợi sự mạnh dạn dấn thân làm cách mạng của quý vị. Đảng CSVN đã chọn một con đường sai và một thái độ sai. Đảng CSVN sẽ phải bị đào thải nếu như những người lãnh đạo không muốn chấp nhận một lối thoát hợp lý nhất là đa đảng hóa guồng máy nhà nước.

Quý vị hãy chọn cho chính mình một thái độ đúng và một quyết định đúng. Đó là ủng hộ tiến trình dân chủ hóa đất nước và tích cực tham gia các nỗ lực đấu tranh nhằm chấm dứt sự độc tài toàn trị hiện nay. Thái độ và quyết định của quý vị sẽ góp phần tạo một lối thoát cho cả đất nước, và dĩ nhiên trong đó có cả quý vị cùng gia đình.

Hãy cho đất nước, đồng bào và tất cả chúng ta một cơ hội: cơ hội bước qua những oan trái của hoàn cảnh lịch sử để cùng viết lên một trang sử mới hào hùng, tốt đẹp hơn cho Tổ quốc Việt Nam.

Chân thành cảm ơn sự quan tâm và thiện chí của quý vị.

•••



Kính thưa toàn thể quý vị,

Mọi người sinh ra đều bình đẳng trong phẩm giá và có các quyền tự do căn bản. Tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.

Nhờ nền tảng tinh thần đó, quyền con người trong các xã hội tự do đã mỗi ngày được thêm tôn trọng. Kinh nghiệm quý báu đó đáng để chúng ta học hỏi để đấu tranh nhắm đến.

Từ nhận thức đó, Đảng Vì Dân kính gửi đến toàn thể quý vị những tâm tình trên.

Tin tưởng rằng, với sự chân thành, quyết tâm và trong sáng, Đảng Vì Dân sẽ có thể đóng góp được một cách thiết thực vào tiến trình xây dựng một nước Việt Nam Mới. Trong xã hội Việt Nam Mới đó, cơm no áo ấm được bảo đảm, công bằng xã hội được nêu cao, và nhân phẩm con người được tôn trọng.


Chân thành và trân trọng,

Đảng Vì Dân Việt Nam

TM. Đảng Vì Dân
Nguyễn Công Bằng
Đại diện Đảng Vì Dân


www.dangvidanvietnam.org

8 comments:

  1. Tôi trân trọng gởi lời chúc đến Đảng Vì Dân quyết chiến thắng kẻ nội thù chung của Dân Tộc Việt đó là đảng Cộng Sản Việt Nam .

    ReplyDelete
  2. Freedom Democracy for Vietnam Tự Do Dân Chủ cho Vietnam .

    Việt Nam cũng là nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản. Hồ Chí Minh đã mang cái mầm bệnh quái ác đó về gieo rắc trên quê hương Việt Nam. Cái mầm bệnh đó vần còn tồn tại cho đến ngày nay làm cho quê hương ta đói nghèo, lạc hậu, làm tôi mọi cho Đảng Cộng Sản Việt Nam và Đảng Cộng Sản Trung-quốc.
    Nếu chúng ta biết đoàn kết, mọi người như một, đồng lòng đứng lên để giải thể cái Đảng Cộng Sản quái ác này để thiết lập một chính quyền tự do, dân chủ, thật sự phục vụ lợi ích của người dân và con cháu chúng ta. Để được như vậy chúng ta hãy thông tin cho nhau biết những gì đang xảy ra với quê hương Việt Nam vì tội ác của Đảng Cộng Sản Việt Nam:

    - Giai cấp nông dân bị cướp đất canh tác, phải lên thành phố lần mò đến các cơ sở của nhà cầm quyền cộng sản để đòi đất.
    - Giai cấp công nhân bị bóc lột, chèn ép đồng lương hoặc bị gửi ra nước ngoài làm nô lệ lao động.
    - Các cơ sở tôn giáo bị đàn áp, cướp đất, cướp các cơ sở phụng tự. Các thành viên của các tổ chức tôn giáo bị đánh đập, bắt cóc, khủng bố, đe doạ, quấy nhiễu và bỏ tù một cách phi pháp.
    - Gia đình các quân nhân Việt Nam Cộng Hòa bị phân biệt đối xử và điêu đứng vì chồng, cha và anh của họ bị bỏ tù vô thời hạn, một số bị đánh đập, biệt giam và chết trong tù.
    - Dân nghèo ở nông thôn không còn cách nào kiếm sống phải bán thân nuôi miệng cho các động mãi dâm hoặc lấy chồng nước ngoài như Hàn quốc, Trung-quồc....
    - Trẻ em không có điều kiện đến trường vì nhà nghèo phải đi lượm lon, lượm bao ny-lon đem bán, bán vé số, bán ve chai hay bản thân các em cũng bị đem bán đề làm nô lệ lao động và tình dục.

    Hãy tập hợp tất cả những tầng lớp đó lại và cùng đồng loạt đứng lên không phân biệt tuổi tác, giai cấp, già trẻ, tôn giáo, giới tính.... Đừng sợ cộng sản nữa! Sức mạnh toàn dân cùng với tình yêu thương tổ quốc và tình yêu thương đồng bào sẽ là ngọn sóng thần quét sạch hết rác rưởi của chủ nghĩa cộng sản. Hãy cho nhau những vòng tay thân ái và cầu chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho một Việt Nam độc lập, tự do, thái bình, thịnh vượng và hạnh phúc miên trường.

    ReplyDelete
  3. TÔI KHÔNG LÀ THÀNH VIÊN TRONG BẤT CỨ ĐẢNG PHÁI NÀO !
    HÃY THÔNG TIN CHO KHẮP CẢ ĐỒNG BÀO NHỮNG ĐIỀU TAI HẠI VÀ CHỨNG CỚ RÀNH RÀNH CỦA ĐẢNG csVN ĐÃ VÀ ĐANG BÁN TỪNG PHẦN ĐẤT NƯỚC.
    DÂN THÌ THIẾU THÔNG TIN VÀ SỢ HÃI.CÒN ĐẢNG VIÊN, CA, QUÂN ĐỘI THÌ CỨ VỪA NGU VỪA DẠI NGHE BỌN LÃNH ĐẠO NÓ LỪA GẠT, ĐẾN KHI MẤT NƯỚC THÌ MỚI TÉ NGỬA RA MÀ CHẾT, MÀ CẢ NHÀ CẢ MỘT DÂN TỘC ĐỀU CHẾT!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  4. Người Dân Nha TrangSeptember 29, 2011 at 6:32 AM

    Tôi yêu tất cả những gì trên đất nước việt nam này.nhưng nói thật tôi đang ngày càng mất lòng tin vào bộ máy lánh đạo của nhà nước,tham ô,tham nhũng từ TW tới những gì nhỏ nhất gọi là địa phương.nếu cấc vị ấy bớt tham đi 1 tí , bớt ác đi 1 tí chắc hẳn nước đã thành 1 con rồng thật sự theo đúng nghĩa của nó,cuối cùng người khổ nhất vẫn là dân. Cám ơn các anh chị làm cách mạng lôi đầu cái nhà nước chính quyền vô dụng này xuống đào thải nó đi cho dân nhờ .

    ReplyDelete
  5. Không còn câu nào ngoài câu: ngụy quyền cộng sản Việt Cộng một bọn chó hèn nhát, nhục nhã, đê tiện, khốn nạn, mất dạy, ngu dốt, bán nước... Hèn với tàu khựa , ác với dân cùng máu đỏ da vàng . Đảng Vì Dân đào mồ chôn cái lủ quỷ ma Việt cộng này quách đi là toàn dân ăn mừng lớn .

    ReplyDelete
  6. cubixitin_duy@yahoo.comSeptember 30, 2011 at 1:56 PM

    em ủng hố hết mọi đảng phái chông đảng cộng sản VN hehehe

    ReplyDelete
  7. Ngày xưa là CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN hôm nay đổi lại KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XHCN . Đã là kinh tế Thị trường tức là lấy mua bán, Tư sản làm nền móng để phát triển , xoá bỏ Vô sản , xoá bỏ cọng sản
    Thế thì tại sao tên Đảng vẫn là ĐCSVN ? Làm kinh tế phải có ĐỊNH HƯỚNG XHCN ?
    Đây là thế thủ của ĐẢNG cho một tương lai . Với từ ĐỊNH HƯỚNG XHCN khi cấn Đảng ta có thể Quốc hửu hoá các xí nghiệp tư nhân một cách Công khai và dể dàng
    Một chính sách Cai trị độc Tài , bịp bợm , mỵ Dân , nguỵ quân tử ,bán nước chắc chắn sẽ KHÔNG tồn tại lâu dài

    ReplyDelete
  8. Đảng đang tự gây thù chuốc oán với dân tộc. Càng ngày càng có nhiều người oán hận với chế độ này (tôi là một trong số đó) do những bất công mà nó gây ra. Từ oán hận con người sẽ tìm hiểu và biết được nguyên nhân sâu xa của nó, khi biết được con người sẽ biết phải làm gì
    Con sóng ngầm trên mặt biển khó nhận thấy nhưng khi vào đến bờ thì lúc đó mọi trở ngại trên đường đi nó sẽ cuốn phăng

    ReplyDelete