Monday, September 5, 2011

SỨC MẠNH DIÊN HỒNG Ở ĐÂU?

"Hãy Sống Lại Khí Thế Bạch Đằng, Đống Đa; Bảo Vệ Độc Lập Chủ Quyền của Tổ Quốc Việt Nam"


 
     
Đấu tranh cách mạng hôm nay thiết yếu dựa trên sức mạng quần chúng, tiêu biểu như cuộc cách mạng Hoa Lài tại Bắc Phi và Trung Đông, phế bỏ độc tài, chuyên chế. Nhìn về Việt Nam, sức mạnh quần chúng cũng là yếu tố quyết định trong công cuộc chống ngoại xâm, cụ thể như “toàn dân quyết chiến chống quân Nguyên “trong Hội Nghị Diên Hồng và “toàn dân kháng chiến chống thực dân Pháp” do sự kết hợp các lưc lượng dân tộc, nhưng đã bị cộng sản cướp công. Hôm nay, sức mạnh Diên Hồng lại nhen nhúm, quy tụ tiềm lực chống ngọai xâm và nội thù, nhưng sức mạnh Diên Hồng hôm nay tất phải khác xưa rất nhiều.
Thật vậy, sức mạnh Diên Hồng hôm nay không phải chỉ nhằm mục tiêu duy nhất là chống ngoại xâm như ngày xưa, mà còn phải nhắm tới mục tiêu lại bỏ chế độ cộng sản Việt Nam đang cúi đầu làm tay sai bán nước cho ngoại bang. Công cuộc chống ngoại xâm chỉ thật sự hữu hiệu khi loại bỏ được kẻ nội thù là Đảng cộng sản Việt Nam.
Tiếp đó, sức mạnh Diên Hồng hôm nay phải quy tụ được tiềm năng của mọi thành phần dân tộc như ngày xưa, quân dân một lòng, nam phụ lão ấu quy về một mối. Thực tế, những cuộc xuống đường của giới trẻ trong nước mới nhen nhúm lên ngọn lửa đấu tranh, mà chưa khởi động được toàn dân một lòng quyết chiến. Thế thì phải tìm cách trả lời câu hỏi căn bản là “làm sao thổi lên trận bão Diên Hồng” như trận bão lửa, như cơn Đại Hồng Thủy, để làm bừng khởi cuộc cách mạng chống ngoại xâm và nội thù hôm nay?


http://multiply.com/mu/hoinghidienhong/image/1/photos/1/500x500/2/photo-2.jpg?et=AVEhKX3p5wgjctHcUgWLiw&nmid=463920634

Thứ nhất, sức mạnh Diên Hồng phải phát khởi từ tuổt trẻ trong nước. Hiện nay tuổi trẻ đang vùng lên chống ngoại xâm, từ các Đại Học, Trung Học cũng như thanh niên thiếu nữ từ Nam chí Bắc. Nhưng thiết tưởng, sức mạnh giới trẻ cần được biểu dương một cách mạnh mẽ hơn nữa. Hàng ngàn, hành chục ngàn cũng chưa đủ, mà phải hàng trăm ngàn, hàng triệu người thì các lưc lượng đàn áp mới chùng tay. Nhất là sức mạnh giới trẻ phải thuần túy, không để cho cộng sản xâm nhập, lũng đoạn hay lèo lái, làm lạc hướng đấu tranh, vừa chống ngoại xâm vừa chống nội thù. Thêm vào đó, giới trẻ Việt Nam cần ý thức rõ rệt rằng, điều kiện tiên quyết để chống ngoại xâm hữu hiệu, là phải loại bỏ chế độ cộng sản nội thù, đang nhẫn tâm làm tay sai, bán đứng Tổ Quốc cho ngoại bang.
Thứ hai, sức mạnh Diên Hồng còn phải được khơi động từ hải ngoại với 3 triệu nguời có tiềm năng kinh tế vững mạnh, có khả năng ngoại vận cao, có vốn kiến thức tân tiến và ý thức dân chủ đúng đắn. Những cuộc biểu tình chống Trung Quốc mới đây tại Los Angeles, San Francisco, Sydney, Melbourne và nhiều nơi khác đang biểu dương sức mạnh Diên Hồng nơi tập thể người Việt hải ngoại. Nhưng thành tâm mà nhận xét, chúng ta cần thêm nhiều cuộc biểu đương mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nũa để hòa nhịp với đồng bào quốc nội trong khí thế bừng bừng chống ngoại xâm hôm nay. Hẳn nhiên còn quá sớm để nói chuyện phối hợp trong ngoài để chống Trung Quốc, bởi lẽ chưa nắm chắc được phong trào chống Trung Quốc trong nuớc có thuần túy do người dân tự đứng lên, tuyệt đối không do cộng sản dật giây. Một khi biết rõ các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xuất phát từ quần chúng yêu nước, hoàn toàn không do cộng sản, thì sự phối hợp qủa là cần thiết.
Thứ ba, sức mạnh Diên Hồng còn phải phát xuất từ các tôn giáo, như Phật Giáo, Hòa Hảo, Tin Lành, nhất là Công Giáo. Thánh đường, chùa chiền, thiền viện, phải bừng lên ngọn lửa đấu tranh cho đạo pháp, cho dân chủ, cho công lý và cho tự do tôn giáo, nhất là cho Tổ Quốc Việt Nam đang lâm nguy trước nạn Bắc thuộc mới. Cộng sản luôn luôn sợ sức mạnh tôn giáo, vì tôn giáo có tổ chức, có lý tưởng và dám hy sinh. Thế nên, dân Việt cần vận dụng sức mạnh tôn giáo làm đòn bẫy cho cuộc cách mạng dân chủ hôm nay. Tập trung cầu nguyện là chuyện tốt lành, nhưng xuống đường biểu dương lực lượng trong lúc Tổ Quốc lâm nguy lại càng tốt hơn! Những ai bảo rằng tôn giáo không làm chính trị hay đứng ngoài chính trị, chẳng qua chỉ là trốn tránh trách nhiệm công dân của người tín hữu.
Thứ tư, và cũng quan trọng nhất là sức mạnh Diên Hồng phải bừng khởi từ nông thôn Việt Nam.


Thật vậy, ngày xưa, đàng sau những lũy tre làng đã ẩn dấu sức mạnh vô song chống Tàu chống Pháp. Cũng thế, đàng sau hàng rào ấp chiến lược đã gói ghém tiềm lực chống cộng sản thật hữu hiệu thời Đê Nhất Cộng Hòa. Hôm nay, sau những lũy tre, trên những con đê, bên những ruộng lúa, nương khoai, đang tập trung sức mạnh của dân tộc. Nông dân Việt Nam chiếm 80% dân số, nhưng dân oan trong nước cho biết, chỉ còn 20% là có ruộng cày. Còn đa số ruộng vườn đã bị Cộng sản chiếm đoạt để xây nhà ở cho cán bộ, hay để xây cơ sở kinh doanh cho ngoại bang, nhất là để làm sân chơi cho người ngoại quốc! Cộng sản đã thật sự đã đánh mất nông thôn, vì cộng sản đã trắng trợn phản bội nông dân và công nhân một cách thô bỉ. Tuy vẫn tự xưng là đại biểu của giai cấp công nhân lao động, nhưng trên thực tế, cộng sản đã bóc lột người lao động tận xuơng tủy. Người dân than oán thì bị trấn áp, hành hung một cách bất nhân! Tiếng dân oan kêu trời không thấu, đang là bản cáo trạng hùng hồn, tố cáo tôi ác tày trời của cộng sản Việt Nam, phản bội dân nghèo, hành hạ người thấp cổ bé miệng.. Đã đến lúc, dân cày vùng lên đòi lại lại ruộng cày, nhà ở, đường đi. Sức mạnh Diên Hồng là đây! Ý chí dân tộc là đây!
Tóm lại, cộng sản nôi thù và ngoại xâm chỉ lui buớc khi sức mạnh Diên Hồng bừng khởi từ trí thức, sinh viên, thương gia, tôn giáo và nhất là nông dân lao động chân lấm tay bùn. Lúc ấy, cộng sản không còn chiêu bài nào để che đậy, không còn manh giáp nào để chống đỡ , và ngoại xâm cũng không còn tay sai nào để nhờ cậy. Đó là thời cơ, thuận lòng trời, hợp lòng người. Đó cũng là ngày chiến thắng vinh quang của dân tộc Việt Nam.

Ngô Quốc Sĩ




Tổ Quốc Trường Tồn Kiên Quyết Đấu Tranh Cho Một Việt Nam Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền Bình Đẳng Bác Ái


4 comments:

  1. Một bài viêt thật hay và có tác động.

    ReplyDelete
  2. thấy sao nói vậySeptember 12, 2011 at 4:07 PM

    Nhà cầm quyền cộng sản, hơn lúc nào hết, luôn buộc người dân lo nghĩ đến chuyện miếng ăn, cái mặc. Cái bụng lúc nào cũng phải cảm thấy còn đoi đói, chưa no. Và người dân thì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lo chạy gạo từng bữa. Ðủ hôm nay thì thiếu ngày mai, hay được nồi cơm sáng, thì lại chưa có nồi cơm chiều. Cuộc đời cứ quần quật lo đói rách như thế, thì xin hỏi, còn chi thì giờ mà nhân dân nghĩ đến tranh đấu, hoặc đòi hỏi tự do dân chủ nhân quyền?

    ReplyDelete
  3. ĐCSVN đã bước vào thời kỳ cáo chung để ra đi .Lựa chọn con đường ra trong bình đẳng vẫn tốt hơn ra đi trong hận thù . Để dân mà đứng lên lôi cổ xuống thì từa lưa cái đảng CSVN mất dịch mất toi đấy nhá !

    ReplyDelete
  4. Chế độ độc tài cọng sản xuống mồ. Chế độ dân chủ được thiết lập trên đất nước này, thì những trang lịch sử vàng được dương cao và những nhà làm phim sẻ có những bộ phim oai hùng của những anh hùng sáng danh để toàn dân mục kích ca ngợi. Tôi được một đại tá công an tâm sự rằng "lịch sử của VN, sau này con cháu ta nhìn lại các giai đoạn lịch sử của dân tộc, thì giai đoạn này là giai đoạn tồi tệ nhất trong lịch sử VN". Mong chế độ dân chủ sớm đến để những cái ác sớm đẩy lùi và một nền văn minh hạnh phúc sẻ đến trên toàn cõi đất .

    ReplyDelete