Friday, September 23, 2011

Công an liên tục mở chiến dịch bắt cóc thanh niên Công giáo





LM Nguyễn Văn Khải:Chúng tôi không nghĩ đấy là việc chính trị vì chúng tôi không có tham gia đảng phái chính trị. Chúng tôi cũng không có mục đích là giành quyền lãnh đạo và điều hành quốc gia. Chúng tôi không tham gia vào bộ máy lập pháp, không tham gia vào bộ máy tư pháp và hành pháp của một chính quyền, Những việc chúng tôi làm chỉ là việc làm chứng cho công lý, sự thật và hòa bình thôi. Thấy một đất nước mà bất công tràn lan thì chúng tôi phải đòi công lý cho những người khác và cho chúng tôi. Thấy một xã hội mà giả dối lan tràn thì chúng tôi đòi nhà cầm quyền phải tôn trọng sự thật. Thấy một xã hội đầy rẫy bạo lực mà nhà cầm quyền là hiện thân của việc sử dụng bạo lực một cách bừa bãi thì chúng tôi lên tiếng đòi hòa bình và làm chứng cho hòa bình mà thôi.
VRNs (Sài Gòn) – Theo nguồn tin riêng của VRNs, sáng thứ hai ngày 19/09/2011, anh Phêrô Trần Vũ Anh Bình, ngụ tại 14/22 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, Sài Gòn đã bị một nhóm khoảng 10 thanh niên tự xưng là an ninh mặc thường phục bất ngờ đột nhập vào nhà anh, chụp ảnh và bắt anh đi đâu không ai biết. Anh Bình bị bắt trên đường trở về nhà, sau khi hát lễ đám tang tại Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn (vì anh là ca viên trong một ca đoàn). Anh Bình có vợ và một con khoảng 6 tuổi. Vợ anh là người đang đau yếu.

Thông tin ban đầu cho biết anh bị bắt vì có tham gia vào những cuộc nói chuyện trên diễn đàn paltalk về những vấn đề chính trị và xã hội. Nhưng thật ra, từ lâu nay có một công an mật vụ lân la làm quen với một ca viên trong ca đoàn của anh Bình để dò hỏi tin tức của các tu sĩ DCCT Sài Gòn. Tay mật vụ này thường xuyên moi thông tin liên quan đến các hoạt động tôn giáo tại Nhà thờ Kỳ Đồng và các sinh hoạt của ca đoàn, về từng thành viên trong ca đoàn. Các chuyến đi bác ái, từ thiện của ca đoàn nơi này nơi kia đều bị mật vụ theo dõi. Tay mật vụ này có lần đã hỏi anh ca viên mà anh ta quen biết: “Nếu sắp tới chúng tôi bắt nguội 2 linh mục DCCT thì cảm tưởng của anh thế nào?”.

Chiến dịch triệt phá các linh mục, tu sĩ DCCT và những cộng tác viên của nhà Dòng, mà nhiều người dự đoán, dường như ngày càng rõ nét. Cũng chính tay mật vụ trên đã từng nói: chúng tôi đã cài người trong tất cả các hội đoàn của giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn. Có thể đây chỉ là trò tung tin nhằm chia rẽ các thành viên trong các hội đoàn và chia rẽ giáo xứ.

Xin anh chị em lui tới Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn hãy cẩn thận và cảnh báo cho nhau trước chiến dịch chia rẽ, phá hoại và khủng bố của công an.

Được biết anh Bình là người nhiệt thành tham gia các công tác xã hội của ca đoàn mà anh là thành viên. Anh thường đi thăm viếng các trung tâm của người khuyết tật, các trại mồ côi, nhà mở,… Anh còn là một người có tài năng về âm nhạc, anh sử dụng thành thạo nhiều nhạc cụ và từng sáng tác một số bài hát Đạo cũng như đời.

(22.09.2011)
PV. VRNs


Paulus Lê Sơn




Xứ Trinh Hà – Xã Hoằng Trung – Hoàng Hóa – Thanh Hóa
26 tuổi, là một blogger, phóng viên Truyền Thông Chúa Cứu Thế, tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ công lý sự thật như đưa tin về Biểu tình chống TQ, chống khai thác Bauxite tại Tây Nguyên, tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng đào tạo đấu tranh cho dân chủ bằng phương pháp bất bạo động. Bị bắt cóc tại Hà Nội ngày 3/8/2011 tại Sài Gòn.
Paulus Lê Sơn quê ở thôn Trinh Hà – Xã Hoàng Trung – Huyện Hoàng Hóa – Thanh Hóa. Anh là con cháu của dòng dõi Cha thánh Lê Bảo Tịnh, Đền thờ Cha thánh Lê Bảo Tịnh nằm ngay trong làng của Sơn.
Hôm nay tôi nhận được một cú điện thoại từ một người mẹ đau yếu của Sơn đang nằm trong bệnh viện. Bà nói trong nước mắt: “Chú luật sư ơi, tôi có mỗi một mình nó, cả đời tôi hy sinh để nuôi nó bây giờ trăm sự nhờ chú giúp”. Nghe tiếng bà tôi không cầm được nước mắt.
Mẹ Sơn là cô Đỗ Thị Tần đau ốm đã lâu. Bà khóc vì đứa con của mình không kịp về thăm mẹ như đã hứa vì đúng vào ngày bị bắt đi thì Sơn gọi điện nói “sẽ vềchăm sóc mẹ”. Mẹ sơn bị viêm cầu thận, viêm dạ dày và bị một khối u trong gan đã phải ra bệnh viện Bạch Mai ở Hà nội chữa trị trong suốt nhiều năm qua.
Ở Hà Nội khi chạy thận khỏe hơn một chút, có thể đi lại được thì bà làm thêm nghề thu gom hàng phế liệu để bán. Hai mẹ con thuê một ngôi nhà nhỏ ở Bùi Xương Trạch để vừa ở chữa bệnh và lam lũ kiếm tiền nuôi nhau. Trong khi cùng giúp mẹ chữa bệnh, anh Sơn đã cố gắng học hỏi thêm và đã trưởng thành rất nhanh.
Anh đã tốt nghiệp cao đẳng du lịch và làm hướng dẫn viên. Ngoài ra anh đã tham gia và tốt nghiệp khóa học truyền thông Chúa Cứu thế, làm cộng tác viên thường trực của Truyền Thông Chúa Cứu Thế. Anh cũng tham gia cùng các Cha nhà Dòng tổ chức nhiều khóa học cho các anh em khác. Anh lăn xả vào các công việc chung, viết blog cổ võ cho sự thật, công lý ở Việt Nam.
Vào ngày xét xử Tiến Sỹ Cù Huy Hà Vũ, anh Sơn đã đi tham dự, quay phim và chụp ảnh bên ngoài phiên tòa. Công an đã theo dõi anh suốt trong ngày đó và rình rập quanh nhà suốt đêm. Thế rồi họ ra tay vào sáng sớm hôm sau ngay trước nhà trọ ở Phố Bùi Xương Trạch – Hà Nội khi anh đang khoác ba lô chuẩn bị vềquê thăm mẹ.
Từ đầu tháng 8 bà mẹ đã phải nhập viện vào bệnh viện Hiệp Lực – Thanh Hóa. Vì bà đau ốm nên từ hôm Sơn bị bắt đến nay mọi người đang giấu không cho bà biết. Nhưng linh tính của một người mẹ đã đơn thân nuôi Sơn từ nhỏ, Bà có linh cảm điều chẳng lành xảy ra với con mình nên đã yêu cầu người cậu là Đỗ Văn Phẩm gọi điện cho tất cả anh em quen biết để bà biết sự thật. Có người đã buộc lòng phải nói thật với Bà.
Nói chuyện với tôi Bà khóc nhiều. Bà cứ lo, cứ sợ rằng mình đang ốm đau mà lỡcó chuyện gì thì không gặp lại được con. Tôi an ủi bà, hứa là sẽ cố gắng làm hết sức mình trong khả năng có thể để giúp cho Sơn.


Antôn Chu Mạnh Sơn




Xứ Đức Lân, Xã Phúc Thành – Yên Thành – Nghệ An
Là sinh viên ngành tin học ở Đại học Vinh, nhiệt tình với công việc của giáo hội.. Bộ Công An  tại Nghệ An bắt cóc đi từ ngày 02/08/2011 đến nay, gia đình vẫn chưa có một tin tức gì từ phía chính quyền báo cho gia đình.


Phaolô Hồ Văn Oanh




Xứ Yên Hòa, Xã Quỳnh Vinh – Quỳnh Lưu – Nghệ An
Là sinh viên vừa tốt nghiệp đại học. Gia đình có 2 anh chị đều đi tu, bố mất sơm, mẹ già. Hoạt động tích cực bảo vệ quyền lợi cho công nhân ở Bình Dương. Là học viên đã tốt nghiệp của Truyền Thông Chúa Cứu Thế, anh bị bắt ngày 16/8/2011 tại Sài Gòn.

Anh Phao Lô Hồ Văn Oanh, dòng dõi họ Hồ ở Quỳnh Lưu. Anh Oanh sinh trưởng tại giáo xứ Yên Hòa, Hạt Thuận Nghĩa, Giáo Phận Vinh. Nơi anh sinh ra là quê hương của nhiều vị thánh tử vì đạo cũng là nơi chứng kiến nhiều biến cố lịch sử của giáo hội Công giáo cũng như của đất nước Việt Nam.
Quê anh có truyền thống của những người làm cách mạng, dù là cộng sản hay chống cộng thì cũng đều hết mình. Anh Phaolo Hồ Văn Oanh đã học và tốt nghiệp đại học ở Vinh, nhưng anh quyết tâm ra đi vào miền nam, cùng chung sống và giúp đỡ các Công nhân trong các khu công nghiệp và cảm nhận được những đau khổ và bất công trong các nhà máy nơi họ làm việc. Anh đã nhiều lần lên tiếng đấu tranh cho công nhân trong các cuộc đình công.

Bố mất từ khi còn rất nhỏ Mẹ anh bị gù nhưng vẫn tần tảo, lam lũ ngoài đồng kiếm tiền nuôi con ăn học. Khi tốt nghiệp đại học xong tưởng anh có thể nuôi mẹ già vì hai Anh Chị đã quyết tâm theo Chúa. Nào ngờ, ngày 16.08.2011 anh đã bị công an bắt cóc đi tại phường Linh Đông, quận Thủ Đức, tp. HCM khi đang ghé thăm một người quen, bây giờ ở đâu, sức khỏe như thế nào không ai hay ai biết….Người mẹ vẫn ngồi bên bậc cửa ngóng con.


Gioan Nguyễn Văn Oai





Xứ Yên Hòa – Xã Quỳnh Vinh – Quỳnh Lưu – Nghệ An
Là một kỹ sư công giáo, yêu mến sự thật công lý, hoạt động bảo vệ quyền lợi công nhân trong các nhà máy xí nghiệp ở Bình Dương. Tham gia biểu tình chống TQ xâm lược ở SG, Học viên tốt nghiệp khóa học Truyền thông Chúa Cứu Thế. Bị bắt cóc ngày 30/7/2011 tại Sài Gòn.


Paul Trần Minh Nhật




Xứ Ngọc Long, Xã Công Thành – Yên Thành – Nghệ An
Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ tin học (HUFLIT), yêu mến công lý và sự thật, tham gia biểu tình chống TQ xâm lược, chống khai thác Bauxite ở Tây Nguyên, cộng tác viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế và Radio Alphonso. Anh bị bắt ngày 27/8/2011 tại Sài Gòn.


Phêrô Hồ Đức Hòa




Xứ Yên Hòa – Xã Quỳnh Vinh – Quỳnh Lưu – Nghệ An
37 tuổi, là Doanh nhân công giáo làm tại một công ty Chứng Khoán tại Thành phố Vinh, tốt nghiệp Đại học Ngoại Ngữ khoa tiếng Anh. Yêu thích làm việc thiện, nhiệt tình trong công việc chung của giáo hội. Bị bắt cóc ngày 30/7/2011 tại Sài Gòn.


Phêrô Trần Hữu Đức




Xã Nam Lộc – Huyện Nam Đàn thuộc Hạt Vạn Lộc – Giao Phận Vinh
Là thanh niên tích cực hoạt động, hăng hái trong mọi công việc liên quan đến cầu nguyện cho công lý & sự thật. Anh bị bắt cóc ngày 3/8/2011 tại Thành phố Vinh – Nghệ An.


Antôn Đậu Văn Dương




Xã Nam Lộc – Huyện Nam Đàn thuộc Hạt Vạn Lộc – Giao Phận Vinh
Là thanh niên tích cực hoạt động, hăng hái trong mọi công việc liên quan đến cầu nguyện cho công lý & sự thật. Anh bị bắt cóc ngày 3/8/2011 tại thành phố Vinh – Nghệ An.


Gioan Baotixita Nguyễn Văn Duyệt




Xứ Yên Hòa, Xã Quỳnh Vinh – Quỳnh Lưu – Nghệ An
Là một kỹ sư công giáo, đạo đức, rất nhiệt thành với công việc chung, anh là trưởng Cộng đoàn Giuse Thợ thuộc cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, tham gia biểu tình chống TQ, xét xử CHHV, đã đăng ký tham dự thi vào Đại Chủng Viện nhưng bị bắt cóc ngày 7/8/2011 tại Nghệ An.


Gioan Thái Văn Dung




Xứ Nghi Lộc, Xã Diễn Xuân – Diễn Châu – Nghệ An
Là sinh viên tốt nghiệp ngành tin học, đã tham gia quản lý cửa hàng Internet, tích cực tham gia vào các hoạt động truyền bá tin tức, thông tin. Đang học tiếp về Ngoại ngữ ở Hà Nội, bị bắt  đi lúc 2h sáng ngày 16/8 tại Hà Nội.


Phanxicô Xavie Đặng Xuân Diệu




Xứ Xuân Mỹ – Xuân Hòa – Nghi Lộc – Nghệ An
34 tuổi, Kỹ sư xây dựng tốt nghiệp ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, yêu mến công lý sự thật, phó Nhóm bảo vệ sự sống Jean Paul II, tham gia tuần hành bảo vệ sự sống, ký tên chống khai thác bauxite, đòi thả CHHV, biểu tình chống TQ Xâm lược, học viên Truyền thông của Chúa Cứu Thế. Bị bắt cóc ngày 30/7/2011 tại Sài Gòn.


Nông Hùng Anh




Thành Phố Lạng Sơn
23 tuổi, sinh viên năm thứ 4, Khoa tiếng Trung Đại học Hà Nội. Là tín đồ Tin Lành, Yêu chuộng công lý sự thật, ký tên ngăn chặn khai thác Bauxite ở Tây Nguyên, biểu tình phản đối Trung Quốc Xâm lược, học viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế. Bị bắt cóc ngày 5/8/2011 tại Hà Nội.


Phêrô Nguyễn Xuân Anh





Xứ Yên Đại – Xã Nghi Phú – Thành Phố Vinh – Tỉnh Nghệ An
29 tuổi, đã có vợ và hai con trai. Người Công giáo, là võ sư, yêu mến công lý sự thật, hoạt động tích cực cho công việc bảo vệ môi trường và các công việc phòng chống tệ nạn xã hội ở giáo xứ Yên Đại và thành phố Vinh, Ân nhân của trung tâm Bảo vệ sự sống Jean Paul II. Bị bắt ngày 7/8/2011 tại Nghệ An.


http://thanhnienconggiao.wordpress.com/2011/08/31/thong-tin-v%e1%bb%81-cac-thanh-nien-cong-giao-b%e1%bb%8b-b%e1%ba%aft-coc/


Dấn thân vào chính trị là một đòi buộc của giáo dân




VRNs (26.09.2011) - Sài Gòn – “Một bạn khóc bên cạnh tôi suốt từ đầu lễ đến hết lễ vẫn khóc” – là một nhận xét của một thành viên nhóm truyền thông tham dự thánh lễ cầu nguyện cho 15 thanh niên nam nữ bị bắt một cách tuỳ tiện, phi pháp luật, và những tù nhân lương tâm.

Thánh lễ xa quê hôm nay đông hơn hẳn với hơn 2.000 người tham dự. Nhiều bạn trẻ Phật giáo, Tin Lành và không tôn giáo cũng đến hiệp thông cầu nguyện cho các nạn nhân của một chính sách bất công. Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của cha Stêphanô Chân Tín, Yuse Lê Quang Uy, Yuse Nguyễn Thể Hiện, Antôn Lê Ngọc Thanh và Yuse Đinh Hữu Thoại. Cha Thanh chủ tế, cha Hiện giảng, cha Uy dẫn trong nhà thờ cha Thoại dẫn tại hang đá Đức Mẹ.

Trong bài giảng, cha Yuse Nguyễn Thể Hiện đã mời gọi cộng đoàn hãy bước vào vườn nho của Chúa để làm việc, mặc cho có những lúc mình đã hứa, nhưng không làm. Ngài dùng Tông huấn Tông đồ giáo dân của chân phước Yoan Phaolô II, ấn hành năm 1988 và số 75 của Hiến chế Ánh Sáng Muôn Dân, Công đồng Vatican II để khẳng định việc tham gia chính trị là một trách nhiệm và cũng là một đòi buộc của giáo dân.

Trước đó, trong các thánh lễ ngày hôm nay, trước các thánh lễ, giáo xứ đều kêu gọi cộng đoàn cầu nguyện cho anh Phêrô Trần Vũ Anh Bình, ca viên xóm bảy thuộc giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn. Nếu trước đây giáo dân cầu nguyện cho những người ở xa, nhưng hôm nay thì họ cầu nguyện cho chính con, cháu, bạn bè của họ và cho chính họ.

Xin mời anh chị em cùng chia sẻ phần mở đầu của cha Thoại và bài giảng lễ của cha Hiện.

Tin, âm thanh: TM, VRNs

Ảnh: Fx75, VRNs


Cộng đoàn dự lễ, đa số các bạn trẻ


Cộng đoàn đang chú ý nghe cha Yuse Nguyễn Thể Hiện chia sẻ


Thắp nến trước hang đá Đức Mẹ


Cộng đoàn đứng đông ra tới cổng phía đường Bà huyện thanh quan và Kỳ Đồng


Nhà thờ Kỳ Đồng nơi mỗi Chúa nhật cuối tháng cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình

Hình ảnh mới được phóng viên TA, VRNs vừa cập nhật thêm


Cha Yuse Đinh Hữu Thoại hướng dẫn ý lễ


Cha Yuse Nguyễn Thể Hiện chia sẻ Lời Chúa


Cha Antôn lê Ngọc Thanh bắt đầu thánh lễ


Nên đã được thắp sáng lên


Trước hang đá Đức Mẹ


Mẹ ơi ! Đoái thương xem nước Việt Nam

Ngọn nến này cầu nguyện cho bạn của con


Cây nến này xin cầu nguyện cho các em của con

Xin lửa nóng sưởi ấm lòng cô quạnh của anh chị em đang bị tù đầy


Xin thương đến các tù nhân lương tâm


Những nổi niềm riêng xin gởi gấm Mẹ



Nhà thờ Kỳ Đồng: Tối Chúa Nhật thắp nến cầu nguyện




VRNs (24.09.2011) – Sài Gòn – Các ý xin cầu nguyện trong thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình, lúc 20g00, ngày 25.09.2011, tại Nhà thờ DCCT Sài Gòn, 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn.

I. XIN CẦU NGUYỆN CHO CÁC BẠN TRẺ BỊ BẮT KHÔNG ĐÚNG TRÌNH TỰ PHÁP LUẬT

1. Anh Trần Vũ Anh Bình, 37 tuổi – giáo dân và ca viên xóm 7, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – DCCT Sài Gòn. Người nhiệt thành phục vụ Chúa qua lời ca tiếng hát, tham gia các hoạt động bác ái, từ thiện, đã bị bắt ngày 19.09.2011, tại gia đình ở hẻm 14 đường Kỳ Đồng.

2. Chị Tạ Phong Tần, 43 tuổi – blogger, bị bắt tại TP HCM, ngày 5.9.2011; Hiện bị tạm giam ở số 4 Phan Đăng Lưu, chưa rõ tội danh cáo buộc, Cộng tác viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế.

3. Anh Trần Minh Nhật, 23 tuổi – thanh niên Công giáo, bị bắt trong trường đại học tại TPHCM, ngày 27.8.2011, bị cáo buộc với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền (điều 79), đang bị tạm giam ở 237 Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TP.HCM. Cộng tác viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế.

4. Anh Hồ Văn Oanh, 26 tuổi – thanh niên Công giáo, bị bắt tại TPHCM, ngày 27.8.2011, bị cáo buộc với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền (điều 79), đang bị tạm giam ở 237 Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TP.HCM. Cựu học viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế.

5. Anh Thái Văn Dung, 23 tuổi – thanh niên Công giáo, bị bắt tại Hà Nội, ngày19.8.2011, bị cáo buộc với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền (điều 79), hiện bị giam ở B14, Thanh Trì, Hà Nội, cựu học viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế.

6. Anh Nguyễn Văn Duyệt, 31 tuổi – thanh niên Công giáo, bị bắt tại Nghệ An, ngày 7.8.2011, Bị cáo buộc với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền (điều 79). Hiện bị giam tại trại B14, Thanh Trì, Hà Nội; Cộng tác viên Truyền thông Chúa Cứu Thế.

7. Anh Nguyễn Xuân Anh, 29 tuổi - thanh niên Công giáo, bị bắt tại Nghệ An, ngày 7.8.2011, Bị cáo buộc với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền (điều 79). Hiện bị giam tại trại B14, Thanh Trì, Hà Nội.

8. Anh Nông Hùng Anh, 23 tuổi – thanh niên Tin Lành, bị bắt tại Hà Nội, ngày 5.8.2011, Bị cáo buộc với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền (điều 79). Hiện bị giam tại trại B14, Thanh Trì, Hà Nội.

9. Anh Lê Văn Sơn, 26 tuổi, thanh niên Công giáo, bị bắt tại Hà Nội, ngày 3.8.2011, Bị cáo buộc với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền (điều 79). Hiện bị giam tại trại B14, Thanh Trì, Hà Nội. Anh là phóng viên Truyền thông Chúa Cứu Thế.

10. Anh Chu Mạnh Sơn, 22 tuổi – thanh niên Công giáo, bị bắt tại Nghệ An, ngày 3.8.2011, chưa biết bị bắt vì tội gì. Hiện bị giam tại trại Nghi Kim, Nghệ An; Cựu học viên Truyền thông Chúa Cứu Thế;

11. Anh Trần Hữu Đức, 23 tuổi – thanh niên Công giáo, bị bắt tại Hà Nội, ngày 2.8.2011, chưa biết bị bắt vì tội gì. Hiện bị giam tại trại Nghi Kim, Nghệ An.

12. Anh Đậu Văn Dương, 25 tuổi – thanh niên Công giáo, bị bắt tại Nghệ An, ngày 2.8.2011, chưa biết bị bắt vì tội gì. Hiện bị giam tại trại Nghi Kim, Nghệ An, cựu học viên Truyền thông Chúa Cứu Thế.

13. Anh Hồ Đức Hòa, 37 tuổi – nhà hoạt động Công giáo, bị bắt tại TPHCM,ngày 30.7.2011, Bị cáo buộc với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền (điều 79). Hiện bị giam tại trại B14, Thanh Trì, Hà Nội.

14. Anh Đặng Xuân Diệu, 34 tuổi, doanh nhân Công giáo, bị bắt tại TPHCM, ngày 30.7.2011, Bị cáo buộc với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền (điều 79); Hiện bị giam tại trại B14, Thanh Trì, Hà Nội, Cộng tác viên Truyền thông Chúa Cứu Thế.

15. Anh Nguyễn Văn Oai, 31 tuổi – thanh niên Công giáo, bị bắt tại TPHCM, ngày 30.7.2011, Bị cáo buộc với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền (điều 79), Hiện bị giam tại trại B14, Thanh Trì, Hà Nội.

II. CẦU NGUYỆN CHO CÁC TỪ NHÂN LƯƠNG TÂM VÀ AN NGUY CỦA TỔ QUỐC

1. Xin cầu nguyện cho cha Tađêô Nguyễn Văn Lý

2. Xin cầu nguyện cho giáo sư Phêrô Phạm Minh Hoàng

3. Xin cầu nguyện cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ

4. Xin cầu nguyện cho blogger Điếu Cày

5. Xin cầu nguyện cho các ngư dân vẫn can đảm ra biển

6. Xin cầu nguyện cho sự an nguy của tổ quốc.

Nguồn : Truyền Thông Chúa Cứu Thế

15 comments:

  1. Chúng chắc biết sắp sụp đến nơi rồi nên nhát cáy hoảng hốt .Bắt đi rồi tới ngày giọt nước tràn ly , lòng dân bức xúc nổi lên thì có đường mà trả nợ đối với Dân .. mà '' nợ nước , thù nhà " thì lấy gì trả cho Dân ... tự suy nghỉ mà bỏ đầu đao xuống kẻo quá muộn đấy mấy ông bà đảng bạo quyền Việt cộng ơi .

    ReplyDelete
  2. Xin góp lời cầu nguyện cho những người bạn thanh niên YÊU NƯỚC - YÊU ĐẠO đang bị nhà cầm quyền bách hại.
    Cầu xin Ơn Trên xót thương cho đất nước VN và ban phước lành lên cho tất cả các bạn bị công an bắt cóc .

    ReplyDelete
  3. Nếu những Thanh Niên bị bắt cóc này thật sự là đảng viên của Đảng Việt Tân như ai đó quy kết thì thật mừng cho Việt Tân vì tổ chức chính trị này có thêm những người tốt. Chúng tôi chỉ ngao ngán Việt Cộng mà thôi. Việt Cộng càng bôi xấu Việt Tân thì Việt Tân lại càng nổi tiếng. Chính sự thối tha của Việt Cộng đã và đang đẩy đại khối người Việt về phía Việt Tân.Cầu chúc cho anh em bị bắt cóc luôn được che chở của đấng tối cao .

    ReplyDelete
  4. NHÂN DÂN VIỆT NAM ĐỪNG SỢ.HÃY ĐỨNG DẬY.
    CHÚNG NÓ BẮT 1 NGƯỜI TA ĐỨNG DẬY 100 NGƯỜI , BẮT 100 NGƯỜI TA ĐỨNG DẬY 1 VẠN NGƯỜI
    ĐỪNG SỢ.
    ĐỪNG SỢ.
    ĐỪNG SỢ.

    ReplyDelete
  5. công an là công cụ chuyên chính đắc lực của cọng sản, chúng nó sẳn sàng làm bất cứ chuyện gì kể cả tội ác để bảo vệ chế độ.
    chế độ cọng sản được xây dựng trên quyền lực và tội ác (quyền lực trên nòng súng)

    ReplyDelete
  6. Thành Viên Dân ChủSeptember 25, 2011 at 10:55 AM

    TỰ DO CÔNG BẰNG LÀ ÁNH SÁNG CHO NHÂN LOẠI VÂY CHÚNG TA CỨ DƯỜNG HOÀNG NHƯ ÁNH SÁNG VIỆC GÌ MÀ SỢ - VIỆC CÔNG AN BẮT ANH EM CHỨNG TỎ CHÍNH QUYỀN CS ĐANG SỢ NÊN CHỈ THỊ CÔNG AN BẮT CÓC ANH EM . HOAN HÔ CÁC BẠN TRẺ CÔNG GIÁO .

    ReplyDelete
  7. Công an cộng sản không thể bắt hết được Thanh Niên yêu nước . Thanh Niên dù ở Tôn Giáo nào củng đều là lực lượng nồng cốt trong việc đứng lên lật đổ chế độ ngụy quyền độc tài thối nát tham nhũng bán nước hại dân nầy một ngày không xa.

    ReplyDelete
  8. Tại sao chính quyền cứ mãi làm ngơ để cho bọn lưu manh, du đảng, du côn, ăn cướp, ăn trộm , tự do lập bầy lập đảng, chạy vô nhà dân như chổ không người để bắt cóc người như vậy hoài nhỉ.
    Hay là bọn côn đồ này chính là Công An giả dạng làm lưu manh để làm điều phi pháp. Nếu đúng vậy, thì từ chóp bu, xuống tới tận "mông", đều là bọn lưu manh, cá mè một lứa cả!.

    ReplyDelete
  9. THỜI ĐIỂM CHÍN MUỒI ĐÃ ĐẾN, HÃY HIỆP THÔNG VỚI TẤT CẢ TÔN GIÁO ĐỂ TẠO THÀNH SỨC MẠNH SIÊU NĂNG TIÊU DIỆT NHANH CHÓNG BỌN DÒI BỌ CSVN.

    ReplyDelete
  10. Xin tất cả người dân yêu nước hãy doàn kết thành một khối.
    Hãy đoàn kết.Hãy đoàn kết ,chúng ta sẽ là một bó đủa.
    Không đoàn kết chúng ta sẽ chĩ là những chiếc đủa rời rạc.

    ReplyDelete
  11. Cái gốc là lòng dân căm phẫn, ngăn chận chỉ làm tăng sức ép. Nhà nước này chỉ có thể làm chậm đi nhưng sẽ không bao giờ dập tắt được cuộc cách mạng lòng dân!

    ReplyDelete
  12. Chẳng có công lý gì đâu. Đây là 1 xã hội bất công.

    ReplyDelete
  13. Một xã hội của loài cừu sẽ đồng thời phải sinh ra một nhà nước của loài sói.

    ReplyDelete
  14. Ðiều 71( HIẾN PHÁP 1992)
    Công dân có quyền BẤT KHẢ XÂM PHẠM VỀ THÂN THỂ, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm.
    KHÔNG AI BỊ BẮT, nếu không có quyết định của Toà án nhân dân, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt và giam giữ người phải đúng pháp luật.
    Nghiêm cấm mọi hình thức truy bức, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân.
    ____________
    Điều 71 đang sờ sờ ra đó ! Các "anh" CA to quyền hơn HIẾN PHÁP rồi đó ! Chẳng lẽ thời kỳ CA TRỊ đã bắt đầu.

    ReplyDelete
  15. Bọn cộng sản "đánh đĩ 9 phương" thì cũng phải để một phương lấy chồng chứ! Chống lại nhân dân thì chúng còn sống được với ai? CS sao ngu vậy hở trời?!

    ReplyDelete