Sunday, September 11, 2011

Lảnh đạo đảng ngụy quyền CSVN "phong bì","lót tay" bê tha , đồi trụy , buôn dân bán nước

Lãnh đạo VKS Cần Giuộc 'rượu bia xa hoa, bê tha'

NGƯỜI DÂN ĐANG KHỐN ĐỐN VÌ CUỘC SỐNG TẤT BẬC KHÓ KHĂN. NUÔI THÂN CÒN CHƯA ĐỦ VẬT GIÁ TĂNG CHÓNG MẶT. VẬY MÀ QUAN CHỨC ĂN CHƠI VUNG VÍT CHƯA TỪNG BIẾT NGƯỢNG VỚI LƯƠNG TRI. CHẾ ĐỘ NGỤY QUYỀN CSVN ĐÃ ĐẾN HỒI MẠT VẬN RỒI. SỚM MỘT NGÀY TỐT MỘT NGÀY. MONG LẮM THAY !


Quốc Thắng (vnexpress) - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cần Giuộc (Long An), ông Phạm Chí Thành, cho biết quan điểm của Ủy ban là xử lý thật nghiêm 2 lãnh đạo Viện kiểm sát Cần Giuộc vì đã vi phạm đạo đức lối sống Đảng viên.

- Ông nhận định thế nào về bản tường trình của 2 lãnh đạo VKS Cần Giuộc?

- Chúng tôi đã nhận được bản tường trình của ông Nguyễn Kim Đoạn và ông Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc). Theo đó, những việc diễn ra hôm ấy so với kết quả điều tra ban đầu của công an xã Tân Trụ (Long An) về thời gian, quy trình cũng như địa điểm ăn nhậu là tương đối chính xác.

- Các cô gái tham gia bữa nhậu được đề cập thế nào?

- Theo bản tường trình cũng như qua trao đổi với cán bộ của VKS huyện thì những cô gái này là do ông bạn đồng nghiệp của vợ chồng ông Đoạn mời tới bữa tiệc cùng những vị khách khác. Trước đó, những người này hoàn toàn không biết nhau. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra Huyện ủy sẽ đi xác minh cụ thể và có hình thức xử lý sau.

- Theo thường trực Đảng ủy thì 2 vị lãnh đạo kiểm sát vi phạm đạo đức lối sống, cụ thể là như thế nào?

- Chúng tôi căn cứ vào các quy định, điều lệ Đảng, quy định của Bộ Chính trị, Đảng viên sai phạm sẽ bị xử lý. Quy định 115 và 94 đề cập rất rõ những điều đảng viên không được làm: Là đảng viên, nếu vi phạm về đạo đức lối sống thì phải xử lý.

Ông Đoạn và ông Giang đã vi phạm điều 17 trong quy định số 115 là đã tổ chức ăn nhậu, uống rượu bia xa hoa, bê tha, mất tư cách.

Ông Nguyễn Chí Thành. Ảnh: Quốc Thắng.
Ông Thành. Ảnh: Quốc Thắng.

- Trong bản tường trình, 2 vị quan chức đã giải thích thế nào về việc xuống tắm sông?

- Lý do xuống sông tắm thì không có tường trình. Tuy nhiên theo công an thì trong lúc nhậu, một cô lên bờ đi vệ sinh và bị dính nhiều bùn đất nên xuống tắm. Số còn lại theo tôi nghĩ là nhậu nóng nực cũng lần lượt tắm theo.

Sau khi xảy ra sự việc, công an xã Nhựt Ninh (huyện Tân Trụ) đến hiện trường ghi nhận các cô gái ăn nhậu trong trang phục nào thì để nguyên xuống tắm. Còn những người đàn ông mặc quần ngắn.

- Thông tin hai quan chức kiểm sát đã bơi xa nhóm có phụ nữ khoảng 50 m để tránh gây tai tiếng được phía Ủy ban và công an xác minh thế nào?

- Hai cán bộ VKS không tường trình về điều này. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, công an xác định nhóm của ông Đoạn có 4 người gồm: ông Đoạn, ông Giang, anh Phố (làm nghề buôn bán tại huyện Cần Giuộc) và chị Hoa (người đã dẫn chị Phượng đi nhậu) tắm xa nhất, cách phà khoảng 12 mét.

Đây có thể do ngẫu nhiên thôi. Có thể gần phà mực nước sâu, nên nhóm này tiến xa một chút đến chỗ nước nông hơn để tắm.

- Ông Đoạn cho rằng đã rủ vợ mình đi theo nhưng bà này không đi và vì nể bạn quá nên miễn cưỡng đi. Ông nhìn nhận thế nào về việc này?

- Hôm đó vợ ông Đoạn đi cùng thì cũng có thể ít tai tiếng hơn. Nhưng về mặt Đảng trong chừng mực nào đó thì vẫn vi phạm, cho dù đó là ngày nghỉ. Đã là đảng viên thì đạo đức phải đi đầu.

Trước đó, ngày 20/8 chị Đinh Thị Kim Phượng (ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc) được một người bạn tên Hoa rủ đi sinh nhật trên chuyến phà tại bến đò Bến Bạ (huyện Cần Đước) cùng 9 người đàn ông. Trong đó có một số “đại gia” kinh doanh xe máy, bất động sản... và ông Nguyễn Kim Đoạn, Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Sau chầu nhậu, những người có mặt xuống tắm sông. Riêng chị Phượng không biết bơi nên ở lại phà. Công an huyện Tân Trụ cho rằng trong lúc mọi người đang tắm thì chị Phượng tự té xuống sông nên thiệt mạng do ngạt nước.


*Vụ ăn nhậu trên "du thuyền": Lấy lời khai 2 cán bộ VKS

H.Minh (NLĐ) - Ngày 8-9, ông Nguyễn Kim Đoạn, Viện trưởng và ông Nguyễn Hương Giang, Phó Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc - Long An, đã có mặt tại Cơ quan Điều tra Công an huyện Tân Trụ để cung cấp lời khai theo yêu cầu của điều tra viên.

Việc lấy lời khai của 2 cán bộ này nhằm làm rõ xem họ có chứng kiến việc chị Đinh Thị Kim Phượng té sông chết đuối vào sáng 20-8 hay không; mối quan hệ với những người đi chung như thế nào… Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Tân Trụ, lời khai của ông Đoạn và ông Giang gần như trùng khớp với tất cả lời khai của 12 người trước đó tham gia đi trên “du thuyền”. Một lần nữa, ông Đoạn cho rằng việc đi nhậu là do bạn bè tình nghĩa mời nên tham gia chứ không biết chuyến đi này có “em út” theo cùng.

Một lãnh đạo VKSND tỉnh Long An cho biết theo kế hoạch, trong cuộc họp giao ban cụm tổ chức ngày 8-9 sẽ kết hợp kiểm điểm trách nhiệm ông Đoạn và ông Giang do có biểu hiện vi phạm tư cách, lối sống đảng viên. Tuy nhiên, do 2 ông này bị Cơ quan Điều tra mời làm việc nên việc kiểm điểm phải dời lại tuần sau, chậm nhất đến ngày 15-9 phải có đề xuất xử lý.


Lời kể của nhân chứng vụ chết đuối trong cuộc nhậu
"Buổi nhậu diễn ra rất vui, mọi người trên phà cười nói râm ran cả một góc sông. Khi xuống tắm, có cô còn la hét "không được cởi quần nghen...", người đàn ông giăng lưới ngay cạnh phà hôm ấy kể lại.



Trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Văn Út (ngụ ấp Nhựt Long, xã Nhật Linh, Huyện Tân Trụ) người giăng lưới ngay bên cạnh chiếc phà hôm 20/8 cho biết, khoảng gần 3 giờ chiều ông cho xuồng cập mũi phà cách chừng 15 mét để nằm nghỉ, đợi nước êm mới giăng lưới cá.



Chiếc phà nơi tổ chức ăn nhậu. Ảnh: Quốc Thắng.

Trên chiếc phà lúc bấy giờ có rất nhiều người đang nhậu, tiếng cười đùa rôm rả cả một góc sông. Được một lúc thì có 3 thanh niên lội sông đến hỏi mượn dao đi chặt dừa nước. Ông Út hỏi: "Sao không nhậu mà lại đi chặt dừa?". Họ đáp: "Trên đó đại gia không à. Mấy ổng kêu... tụi cháu đi". Lúc này ông mới biết họ là những người "ngoài cuộc vui" được thuê đi theo phà phục vụ ăn uống.

Lát sau, cả nhóm người trên phà xuống sông tắm. Nữ thì để nguyên cả quần áo, nam thì chỉ mặc quần lót. "Lúc đó tôi nghe tiếng một cô gái la lên 'gì thì gì nhưng không được cởi quần à nghen...'. Nằm cách đấy không xa nên mọi thứ tôi đều quan sát thấy", ông Út khẳng định.

Khoảng 15h30, ông Út chèo xuồng ra ngoài để giăng lưới thì nghe loáng thoáng sau lưng giọng nữ: "Điện thoại... điện thoại...". Do đang mải tập trung vào công việc nên ông không để ý đến đám người đó.


Ông Út kể lại sự việc. Ảnh: Quốc Thắng.

Sau khi giăng lưới đến bờ bên kia, ông Út định nằm nghỉ đợi nửa tiếng sau sẽ kéo lưới vào thì nghe nhóm kia la lớn: "Mất con Phượng rồi... Mất con Phượng rồi". Biết có chuyện nên ông vội cho xuồng quay lại và bước lên phà hỏi sự việc.

"Tôi nghe chuyện mà thấy đau đớn quá", người đàn ông Nam bộ bùi ngùi. Nhóm người này nhờ lặn xuống tìm nạn nhân nhưng ông phải từ chối vì nước rất sâu.

Trước đó, ngày 20/8 chị Đinh Thị Kim Phượng (ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc) được một người bạn tên Hoa rủ đi sinh nhật trên chuyến phà tại bến đò Bến Bạ (huyện Cần Đước) cùng 9 người đàn ông. Trong đó có một số “đại gia” kinh doanh xe máy, bất động sản... và ông Nguyễn Kim Đoạn, Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Sau chầu nhậu, những người có mặt xuống... tắm sông. Riêng chị Phượng không biết bơi nên ở lại phà. Công an huyện Tân Trụ xác định trong lúc mọi người đang tắm thì chị Phượng tự té xuống sông nên thiệt mạng do ngạt nước.

Hộp bánh trung thu 10 triệu đồng và đám cưới con trai của Phó ban thường trực ban chỉ đạo và phòng chống tham nhũng














Vũ Nhật Khuê -Tạm bỏ qua những vụ án cướp của giết người cách ghê rợn để trở lại nhịp sống đô thị bình thường. Mùa nhập học với những bâng khuâng lo lắng cho các khoản học phí và nhiều loại phí khác không chỉ là gánh nặng cho phụ huynh mà còn cho nhiều sinh viên học sinh. Thêm vào đó cái tết Trung Thu đang đến gần. Ai cũng qua tuổi thơ với những lồng đèn và quà bánh. Thời nay thì công nghệ kinh doanh mùa trung thu được đưa lên tầm cao mới. Tết của trẻ em nhưng là cơ hội cho người lớn.

Dù cố tình quên đi những trăn trở bất công thì cũng không thể nhịn được sự nín chịu khi nghe tin có hộp bánh trung thu ở Hà Nội được bán với giá 10 triệu đồng. Hộp bánh trung thu mà kèm các chai rượu cao cấp thì chắc không phải cho trẻ em. Chỉ nghe cái tên gọi cũng biết là loại bánh trung thu cao cấp này dùng để chạy chọt và hối lộ: CỐNG PHẨM HOÀNG TRIỀU. Cái tên của hộp bánh này là vậy, dành để mà cống nộp cho các quan chức triều đình. Thường dân thì ra ngoài mà mua bánh trung thu đại hạ giá 10 ngàn đồng 1 chiếc mà ăn nhé. Ai quan tâm chuyện hộp bánh dành cho cống nộp ra sao và ai có nhu cầu mua loại bánh này thì vào đây để theo dõi: http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/551233/Hop-banh-Trung-thu-10-trieu-dong-tpp.html.

Một điều cần quan tâm là các loại bánh trung thu cao cấp thì chỉ tìm thấy ở Hà Nội còn trong Sài Gòn các thương hiệu Đồng Khánh, Như Lan thì giá dưới 1 triệu đồng. Nghĩa là ở Hà Nội là kinh thành, có nhiều hoàng tộc mới co nhu cầu các loại bánh này.

Tạm quên chuyện quà bánh thì choáng váng với một tin khác: đám cưới con trai của ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo về phòng chống tham nhũng của thành phố. Đám cưới tổ chức ở nhà hàng khách sạn Cửu Long, trưa 5-9. Đám cưới ở Cần Thơ này gây rúng động dư luận. Riêng tiền thức ăn, một bàn khoảng 1,5 triệu đồng. Bao thư thiệp mời in rõ nguyên văn: “NGUYỄN HÙNG DŨNG, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo TP Cần Thơ về Phòng Chống Tham Nhũng” như để nhát ma để người tham dự biết điều chuyện phong bì "xứng đáng". Một quan chức cao cấp về Phòng và chống tham nhũng mà vậy thì những đám cưới con các quan khác sẽ ra sao? Xưa nay, các quan chức thường lợi dụng các đám cưới, đám tang, đám giỗ, đám tân gia, đám sinh nhật của nhà mình để mà trục lợi. Khách mời là các doanh nghiệp làm ăn phát đạt hay cán bộ cấp dưới để xem tình cảm của họ thể hiện qua phong bì cho quan chức. Như là một cuộc đua, ai cũng mong là phong bì của mình nặng hơn của người khác để được ác quan trên để mắt đến mình nhiều hơn.

Vậy thì ai nói là ở Việt nam hiện nay dân tình khốn khổ? Dân giàu có thì khoe các loại xe đắt tiền trên cả triệu đô một chiếc như cuộc hẹn nhau biểu diễn siêu xe ở Đà Nẵng cho các đại gia từ Sài Gòn và Hà Nội vào đây khoe các loại xe. Thương hiệu bánh trung thu "cống phẩm hoàng triều" trên 10 triệu đồng một hộp phải đặt trước mới có. Đám cưới con trai của cán bộ Phòng Chống Tham Nhũng cao cấp thì gần 100 bàn tiệc.

Ở bên kia bức tranh nhiều màu sắc là hình ảnh người nông dân đang đi sau con trâu trên cánh đồng nắng cháy. Là hình ảnh các sinh viên nghèo không có tiền đóng học phí. Là hình ảnh các công nhân bữa ăn đạm bạc. Là những người bệnh không có tiền chữa trị viết đơn xin bệnh viện cho về nhà để chờ chết. Là những trẻ em bỏ học đi lao động cực nhọc trên các công trường. Là những trẻ thơ phải đu dây qua sông mùa nước lũ. Là những công nhân lao động xuất khẩu bị bỏ rơi ở nước ngoài...

Khoảng cách giàu nghèo ở Việt Nam hiện nay không chỉ là 10 lần mà là 100 lần, 1000 lần giữa hai tầng lớp quan chức cai trị và người dân lao động bị trị. Để tiếp tục mơ về hộp bánh trung thu 10 triệu đồng và đám cưới xa hoa thì dân chúng chắc chỉ biết ngủ mê. Ngủ, ngủ yên và ngủ mãi để mơ về những giấc mơ cấp xa hơn.

Từ hai con gà đến hai tỷ đồng


Tuấn Dũng - Trong bài Mùa Trung Thu trong mơ tôi đã hầu các bạn chuyện về hai túi bánh nướng mua trả góp nguyên năm của ba tôi, một ông Chủ Sự Phòng Công Văn Sở Kiến Thiết và Thiết Kế Đô Thị, 29 bis Phan Đình Phùng, Sài Gòn. Hôm nay đọc báo Tuổi Trẻ tôi được biết ông Thứ Trưởng Y Tế Cao Minh Quang vừa được/bị phỏng vấn về việc mượn hai tỷ đồng của ông TGĐ công ty Dược Pharma mà sau đó câu chuyện còn lằng nhằng đến việc TGĐ Pharma hiện nay làm đơn tố cáo việc ấy cũng như việc ông Thứ Trưởng tiến hành thanh tra Pharma.

Hôm nay, tôi nhớ đến ba tôi ngày trước trong một chi tiết khác. Ba tôi có ông nhân viên tên Tảo. Tết Nguyên Đán nào cũng vậy ông Tảo chạy chiếc Honda đàn ông chở hai con gà đến nhà tôi. Và lần nào cũng thế, tôi thấy ba tôi gay gắt quát to, bảo ông ấy mang gà về chứ nhất định không nhận. Sau này lớn lên tôi mới hiểu, trong công việc, muốn giữ được phép nghiêm thì phải giữ đạo lễ với nhân viên dưới quyền mà một trong những cách đó là không được nhận quà biếu của họ. Ba tôi đã ra đi mãi mãi trong cảnh bần hàn của gia đình tôi một ngày tháng Bảy 1988. Gia đình tôi nghèo lắm sau mấy mươi năm ba tôi từ Bắc vào Nam năm 1953 làm Chủ Sự cho đến năm 1976, một năm sau ngày Sài Gòn đầu hàng. Năm trước đó, khi sở ba tôi “được” tiếp quản, ba tôi trong lúc gặp mấy “ông” cán bộ ngoài Bắc vào đã nói “Suốt 21 năm đi làm tôi sống một đời thanh liêm, vẫn chiếc xe đạp cọc cạch mang từ ngoài Bắc vào”. Nào ngờ, một trong những tên cán bộ giở giọng đểu cáng, “Đấy đấy, chính vì có những người thanh liêm như bác mà chế độ miền Nam này nó mới tồn tại lâu như vậy”.

Ba tôi giờ đã ở một thế giới khác chắc không phải gặp những thằng ngu như chó mà đểu như chồn kia. Nhưng, tôi mong anh linh của ông cụ gặp lại thằng kia để tát cho hắn một cái rõ đau và quát như ngày nào từng quát, “Đấy, cái chế độ của mày có ai thanh liêm như tao, chỉ tao coi ? Hay là ép người mượn tiền tỷ rồi trơ mõm mà cãi ?”

Cái ông Cao Minh Quang, thứ trưởng Bộ Y Tế, về tư cách chưa đáng xách dép cho ba tôi. Ông Quang hèn và trâng tráo theo kiểu trây trúa không biết sĩ diện, nhục nhã là gì. Sếp mượn tiền của nhân viên, nhân viên nào dám từ chối. Người quân tử không ai làm vậy. Chỉ có kẻ tiểu nhân mới lạm quyền ép người dưới quyền làm điều tư từ vị trí công. Còn mở miệng ra cãi thì càng chứng tỏ con người ấy tư cách chẳng khác con đ… đứng đầu đường không có khách thì cho chủ nợ đ.. trừ tiền đóng. Đã vậy ông ta còn khai mượn hai tỷ trả hai tỷ hai. Tử tế quá nhỉ. Không biết liệu ông ta ra ngân hàng mượn thì có ngân hàng nào chịu cho vay hay không hay họ sẽ đòi thế chấp, đòi chứng minh thu nhập ? Vậy thì cái chức Thứ Trưởng Y Tế ông được giao là để giúp đời bớt đau khổ, bệnh hoạn, cho nhiều nụ cười nở trên môi bệnh nhân hay là để ông lạm dụng nó vun vén vào chuyện nhà của ông để đến cái chót, sự có liên quan của bà vợ ông vào việc ép Pharma cho ông mượn tiền, cũng là điều người có chức trọng nhưng đạo cao không bao giờ để xảy ra, cho vợ dự vào chuyện công sở ? Đã thế, ông không có cái Dũng của kẻ dám làm dám chịu. Tên ông là Quang, lại là Minh Quang vậy mà ông cư xử âm u như phường bắt nạt con nít lấy kẹo. Tết Trung Thu này có ăn bánh; Tết Nguyên Đán này có ăn gà ông hãy ăn chầm chậm khéo nghẹn. Cái bánh thấm mỡ cần lao nó khác; cái con gà mua sau khi từ chối quà cúng nó khác. Chứ, bánh cúng, gà cúng (hay vơ vét) nhiều khi ăn vào miệng rồi nó mọc nanh moi ruột moi gan ông cho mọi người thấy rõ hết đó nghen.

5 comments:

  1. Ngày tàn của cộng sản không còn xa , mọi người đả quá chán chê cái đảng quái hai này tận cổ rồi

    ReplyDelete
  2. CS chúng hơn cả cướp ở chỗ phá hủy các nền tảng đạo lý đã có từ lâu đời,dân đến hủy hoại nhân tính của người dân VN.

    ReplyDelete
  3. hoangle_thienkhoa@yahoo.comSeptember 12, 2011 at 3:30 PM

    Không có chế độ nào mà lảnh đạo cấp trên thanh liêm,tài đức mà để cấp dưới tham ô ,lộng quyền,cướp đất,tài sản của dân .Bởi vậy người đời có câu :thượng bất nghiêm dưới tắc loạn,rất đúng với chế độ cộng sản hiện nay .Hảy can đảm lên hởi nhửng người VN ,hảy vì lý tưởng tốt đẹp,hảy đứng lên giành lại nhửng gì đả bị cướp đoạt đi dù có chông gai ,gian khổ ...

    ReplyDelete
  4. Nguyễn tấn Dũng ăn cắp vài ngàn tỷ thì bọn này ăn cướp nhận hối lộ vài trăm triệu là chuyện bình thường , chuyện nhỏ .....

    ReplyDelete
  5. dân ta phai trỗn thuễ thôi chư bọn nó vung vãi nhiều quá . mấy chục ngãn ty nó ăn hết rối . cố vơ nữa là sao.??????????????????

    ReplyDelete