Sunday, April 15, 2012

Tổ chức Bảo vệ Quyền Dân sự (Civil Rights Defenders) lên tiếng cho Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải - Xử Điếu Cày để đánh tráo dư luận !


Civil Rights Defenders,  Lạc Việt dịch - Blogger Nguyễn Văn Hải (bút danh Điếu Cày) đã khiến chính quyền Việt Nam giận dữ vì các hoạt động thúc đẩy nhân quyền và chỉ trích các cơ quan có thẩm quyền của ông. Họ đã giam giữ ông sau song sắt từ năm 2008, và trong 18 tháng qua, gia đình và luật sư của ông đã không được tiếp cận với ông. Tháng tư này, ông sẽ bị đưa ra xét xử lần thứ hai với tội danh về an ninh quốc gia do việc ông đã viết blog một cách ôn hòa.

Ngày 19 tháng 10, 2010 Nguyễn Văn Hải được mãn hạn tù sau hai năm rưỡi tù giam vì tội trốn thuế. Cùng ngày, gia đình của ông đã được thông báo rằng ông sẽ không được thả tự do. Thay vào đó, ông Nguyễn Văn Hải bị buộc tội "tuyên truyền chống nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam" (Điều 88 Bộ Luật hình sự Việt Nam).

Ông Nguyễn Văn Hải được coi là một trong những blogger có ảnh hưởng lớn nhất của Việt Nam. Với bút hiệu "Điếu Cày" , ông là người tiên phong cho các bài viết trên blog tại Việt Nam trong năm 2007. "Điếu Cày" là vật dụng thường ngày dùng để hút thuốc của tầng lớp nông dân, và ông đã mượn tên này như để đại diện cho tầng lớp nông dân, những người nghèo và thiệt thòi nhất tại Việt Nam. 

Nguyễn Văn Hải bắt đầu vận động cho công lý xã hội vào thời điểm một làn sóng các cuộc biểu tình của nông dân tại thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2007. Nông dân từ một số tỉnh miền Tây đã tập trung phản đối việc bồi thường bất hợp lý sau khi các nhà chức trách đã tịch thu đất đai của họ. Công an Việt Nam đã sử dụng vũ lực để dẹp tan các cuộc biểu tình. Văn Hải đã gặp một số những người biểu tình, ông đã kể lại những câu chuyện của họ, trong một cuốn sách của ông. Sau đó ông nói rằng ông chia sẻ sự mất mát của họ và muốn nông dân đứng lên cho quyền lợi chính đáng của họ. 

Sau khi tiến hành các cuộc đình công để cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân nhà máy sản xuất giày trong năm 2008, ông cũng bày tỏ, chia sẻ những tổn thương, mất mát của họ như là của chính mình: 

"Cho đến hôm nay, tôi luôn đứng về phía công đoàn công nhân, và tôi luôn ở bên họ bởi vì tôi đã trở thành một trong số họ. Cùng kề vai sát cánh như những anh chị em, tôi sẽ cùng họ chiến đấu tới cùng. "

"Tôi cảm thấy may mắn vì cuộc sống cho tôi những người bạn tuyệt vời như vậy. Chúng tôi hy vọng thời điểm sẽ đến ngay sau khi tất cả các đồng nghiệp của tôi sẽ chiến thắng" (trích từ blog của Điếu Cày). 

Cúng với một số đồng nghiệp, ông Nguyễn Văn Hải đã thành lập Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, một mạng blogger nhanh chóng nổi lên. Họ đã viết về các vấn đề như tham nhũng, mối quan hệ chính trị Việt Nam-Trung Quốc, bất công xã hội, và thiếu nhân quyền. 

Từ năm 2008, nhà chức trách đã buộc các tiếng nói độc lập phải im lặng bằng cách giữ Nguyễn Văn Hải trong ngục tù. Vào tháng 5 năm 2009, nhóm công tác Liên Hiệp Quốc về Giam giữ Độc đoán (The UN Working group on Arbitrary Detention) kết luận rằng việc ông Hải bị giam giữ là trái với luật pháp quốc tế. 

Sau một năm rưỡi bị biệt giam, vào ngày 29 tháng 3, cuối cùng ông được phép gặp luật sư của mình trong một trung tâm giam giữ ở thành phố Hồ Chí Minh. Ông bị bệnh và rất suy yếu. Gia đình ông vẫn chưa một lần được gặp mặt. 

Trong tháng 4 năm 2012, ông Nguyễn Văn Hải sẽ phải đối mặt với việc xét xử một lần nữa. Điều quan trọng là cả các cơ quan truyền thông và các nhà ngoại giao quốc tế sẽ tìm cách theo dõi cuộc xét xử để đảm bảo tính minh bạch trong trường hợp của ông Hải. Việc xét xử dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng tư. Hai blogger khác (Blogger Anhbasg & Blogger Tạ Phong Tần) sẽ hầu tòa cùng một lúc, cũng bị buộc tội với tội danh chống lại an ninh quốc gia chỉ bằng các bài viết ôn hòa của họ. 

Vẫn còn chưa có gì rõ ràng về thời gian ở các nhà tù hay trại giam mà ông trải qua kể từ tháng 10 năm 2010. Điều rõ ràng, là các điều kiện trong các nhà tù Việt Nam rất thiếu thốn và các tù nhân phụ thuộc vào thực phẩm cung cấp từ người thân và bạn bè. Đây là một trong những lý do tại sao bà Dương Thị Tân là vợ của ông Hải đã rất lo lắng về tình trạng sức khỏe, tính mạng của ông. Bà đã nhiều lần yêu cầu chính quyền được phép thăm ông để tiếp tế thực phẩm và vật dụng khác. Tuy nhiên, những gói thực phẩm không bao giờ được giao. Thậm chí, nhiều lần còn bị trả lại cho bà với lời giải thích "ông từ chối nhận chúng." 

Tổ chức Bảo vệ Quyền Dân sự (Civil Rights Defenders) tin rằng các cáo buộc chống lại ông Nguyễn Văn Hải mang động cơ chính trị, nhằm ngăn chặn tiếng nói của ông về nhân quyền và những lời chỉ trích về quốc phòng. Việc xét xử đầu tiên quá bất công và đã không đúng theo tiêu chuẩn luật pháp quốc tế.


Bản tiếng Việt:



Xử Điếu Cày để đánh tráo dư luận


Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam - Được biết công an Sài Gòn đã bắt đầu tiếp cận một số thanh niên quan tâm đến các bloggers này để khuyên đừng tìm cách đến toà án, nhưng họ quên rằng, với các bloggers Điếu cày, BaSaiGon và Tạ Phong Tần thì không chỉ có giới trẻ quan tâm, mà cả giới trí thức và công nhân cũng rất quan tâm. Bất chấp thủ đoạn của Ban Tuyên giáo và Bộ Công an dùng sự kiện này để đánh tráo dư luận, nhân dân VN sẽ chiến thắng, công lý sẽ phải được sáng tỏ...

VRNs (15.04.2012) - Sài Gòn - Ngày 14-4, VKSND TPHCM cho biết đã chuyển cáo trạng và toàn bộ hồ sơ vụ án “Tuyên truyền Chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”sang TAND TPHCM để xét xử trong thời gian tới đối với 3 bị can Nguyễn Văn Hải (SN 1952, ngụ quận 3, còn gọi là Hoàng Hải, Hải Điếu Cày), Tạ Phong Tần (SN 1968, quê Bạc Liêu) vàPhan Thanh Hải (SN 1969, ngụ quận Thủ Đức – TPHCM).

Các bị can nói trên bị truy tố tội “Tuyên truyền Chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo khoản 2, điều 88 , Bộ luật Hình sự năm 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009. Đây là thông tin do báo điện tử Người Lao Động phổ biến lúc 18:50, ngày 14.04.2012. 

Trước đó, các luật sư và gia đình của các bloggers Điếu Cày, Basaigon và Tạ Phong Tần được lãnh sự quán Hoa Kỳ cho biết vụ án sẽ được xứ ngày thứ ba, 17.04.2012 sắp tới. 

Tối hôm qua, lúc 22:00, chúng tôi đã tìm cách luên lạc với các luật sư qua trung gian gia đình thì đều được biết là các luật sư chưa được tiếp cận với các bản cáo trạng. Đây quả là một việc bất thường, vì chỉ hai ngày nữa vụ án sẽ được xét xử, mà luật sư chưa biết VKSND sẽ truy tố các thân chủ của họ theo các khoản luật nào, và bằng chứng cụ thể ra sao. 

Theo ý kiến của những người quan sát, thì nếu phiên toà xử các bloggers Điếu Cày, Basaigon, Tạ Phong Tần vào trung tuần tháng 4.2012 thì là một chọn lựa quyết liệt nhằm đánh lạc dư luận. Vì đây là dịp gần 30.04, là dịp những người Việt Nam tị nạn trên thế giới gọi là ngày quốc hận, tháng tư đen. Chắc chắn việc xét xử các bloggers sẽ bị các phương tiệhn truyền thông của người Việt trên khắp thế giới lên tiếng gay gắt từ nay đến sau 30.04. 

Cũng nguồn tin này bình luật, nếu phiên toà xảy ra ngày 17.04.2012, thì đích thị ở thượng tầng lãnh đạo đang có những xáo trộn nghiệm trọng, khiến Ban tuyên giáo trung ương phải dùng đến vụ án các bloggers Sàigòn đánh tráo dư luận. 

Trong những ngày qua, nhiều cơ quan thông tin VN ở nước ngoài đã loan tin có nhiều vị uỷ viên bộ chính trị, đảng csVN và gia đình đang tìm cách tháo chạy ra nước ngoài, nhưng đã bị Tổng cục II giữ chân, kể cả nhân viên an ninh của Hoa nam hải cũng tham gia vụ này. 

Theo các luật sư cho biết, tình trạng của anh Điếu Cày rất vững vàng. Cho đến nay, anh không thú nhận và ký nhận bất cứ giấy tờ nào. Chị Tạ Phong Tần cũng khẳng định những kết án của công an là vu cáo và không có cơ sở pháp lý. Anh BaSaigon thì cho biết mình đã bị công an dụ ngọt, nhưng anh cho biết sẽ không để công lý bị thua trước phiên toà. 

Những người yêu công lý và hoà bình ở cả ba miền đất nước đang hướng về các bloggers này với sự khích lệ và an ủi lớn lao dành cho gia đình họ và tin tưởng vào sự thật nơi các bloggers. 

Được biết công an Sài Gòn đã bắt đầu tiếp cận một số thanh niên quan tâm đến các bloggers này để khuyên đừng tìm cách đến toà án, nhưng họ quên rằng, với các bloggers Điếu cày, BaSaigon và Tạ Phong Tần thì không chỉ có giới trẻ quan tâm, mà cả giới trí thức và công nhân cũng rất quan tâm. Bất chấp thủ đoạn của Ban Tuyên giáo và Bộ Công an dùng sự kiện này để đánh tráo dư luận, nhân dân VN sẽ chiến thắng, công lý sẽ phải được sáng tỏ. 

Tội bất kính với vua và điều 88 Bộ Luật Hình Sự

Danlambao - Theo tin từ báo Người Lao Động, hôm 14/04/2012, VKSND TP.HCM cho biết đã chuyển cáo trạng và hồ sơ vụ án liên quan đến các Blogger Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do sang TAND TPHCM để chuẩn bị xét xử. Cả ba Blogger là: anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Phan Thanh Hải (Anh Ba SG) và chị Tạ Phong Tần (Công Lý Sự Thật) đều bị cáo buộc tội “Tuyên truyền Chống Nhà nước CHXHCN VN” theo khoản 2, điều 88 Bộ Luật Hình Sự. Với cáo buộc này, cả ba người sẽ phải đối mặt với khung hình phạt nặng nề từ 10 đến 20 năm tù giam.

Nhân sự kiện này, Danlambao xin được đăng tải lại một bài viết của Blogger AnhBaSG với tiêu đề "Tội bất kính với vua và điều 88 Bộ Luật Hình Sự". 

Anh Ba SG tên thật là Phan Thanh Hải (sinh năm 1969), là kỹ sư hàng hải. Năm 2009, mặc dù đã vượt qua các kỳ thi và hoàn thành các thủ tục cần thiết, tuy nhiên anh Phan Thanh Hải vẫn bị Bộ Tư Pháp từ chối cấp chứng chỉ hành nghề luật sư với lý do: đã đi biểu tình chống TQ 

Ngày 18/10/2010, Blogger AnhBaSG bị cơ quan CA. TPHCM bắt khẩn cấp và bị giam giữ từ đó đến nay.









Tội bất kính với vua và điều 88 Bộ Luật Hình Sự


“Luật Trung hoa quy định kẻ nào phạm tội bất kính với vua thì phải tử hình. Vì luật không định nghĩa thế nào là bất kính nên chuyện gì cũng có thể làm cái cớ để xử tử người bị ghét, có khi chu di cả gia tộc người ta nữa… Thế thì đủ rõ khái niệm về tội chống vua là rất mơ hồ, làm cho chính thể trở thành chuyên chế.”

Đó là quan điểm của Montesquieu trong cuốn “Tinh thần Pháp luật” ra đời năm 1748, cách đây 260 năm.

Và đây là một điều Luật khá quen thuộc:

“Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:

a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.”

Phàm những kẻ sỹ trong thiên hạ tự nhận thấy mình có chút lương tri, dù được đào tạo từ bất kể lò tiểu học, trung học, đại học, trường đời, trường học nhà tù… cũng đều hay nói, phát biểu làm đụng chạm hay phạm đến cái gọi là chính trị. Thậm chí họ còn viết ra những thứ mà người ta nói: nhẹ thì bảo là biểu lộ thái độ chính trị, nặng thì bảo là làm chính trị. Theo thiển ý của tôi thì cái đám kẻ sỹ hay bộc lộ ra sự chỉ trích, phê phán, cười cợt ấy [hầu như ít khi khen] đều xuất phát từ ý thức phản kháng cá nhân đối với những hiện trạng xã hội và đặc biệt là những hành vi, động thái của quan chức, của Đảng và cơ quan nhà nước.

Ở hầu hết các nước có thể chế Cộng hòa thì những hành vi biểu lộ sự không đồng ý, chỉ trích, phê phán nhà nước đều là bình thường. Ngay cả hành vi phản kháng có tính quy mô và nguy hiểm nhất đối với chính phủ hiện hữu là sự thành lập một Đảng phái chính trị đối lập [với Đảng cầm quyền] thì cũng không hề bị cấm đoán.

Vâng đấy là chuyện ở nước người... ta chớ có nên hào hứng quá mà tưởng bở! Cái kiểu đó không hoặc chưa phù hợp với chúng ta ở tại nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Chúng ta có Cộng hòa, nhưng chúng ta còn có thêm Xã hội chủ nghĩa kèm với một mục tiêu khá lâu dài…

Tuy nhiên để tránh sự quá đà, tôi chỉ bàn luận về những đặc điểm của loại Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam trong phạm vi Điều 88 và ý nghĩa của sự “chống Nhà nước” mà thôi.

Các đặc điểm để xác định tội phạm này như sau:

1. Về hành vi khách quan và quan hệ nhân quả

- Các hành vi cụ thể của tội phạm là: “tuyên truyền”, “phỉ báng”, “xuyên tạc”, “phao tin bịa đặt”, “làm ra”, “tàng trữ”, “lưu hành” biểu hiện qua lời nói, văn bản, “văn hóa phẩm”. Đây cũng là những yếu tố mang tính chất nguyên nhân.

- Điều luật không nêu cụ thể phần hậu quả mà hành vi ấy sẽ mang đến duy chỉ có một yếu tố nhỏ là “gây hoang mang trong nhân dân”[trong điều luật] hoặc “làm giảm uy tín của chính quyền nhân dân” [theo giáo trình Luật HSVN_ĐH Luật Hà nội].

2. Về ý thức chủ quan của tội phạm:

- MỤC ĐÍCH của những hành vi ấy là “nhằm chống nhà nước Cộng hòa XHCN VN”.

- Khi xác định được yếu tố “nhằm chống” thì yếu tố CÓ LỖI là đương nhiên.

Trong tất cả các dấu hiệu trên đây thì yếu tố "nhằm chống" là yếu tố quan trọng nhất mà cơ quan điều tra phải chứng minh được thì mới có thể kết luận được là có tội hay không.

Tại sao điểm quan trọng nhất là “nhằm chống” ?

Đơn giản vì các biểu hiện ra bên ngoài của các hành vi thì khá dễ nhận biết, nhưng ý chí chủ quan nằm trong tâm trí con người thì lại quá khó để xác định.

Tuyên truyền là sự phổ biến rộng rãi một thông tin nào đó, ví dụ như rải truyền đơn, gửi spam e-mail hay chọn chế độ Public cho Blog [?!]…Bên cạnh những hành vi “phỉ báng”, “xuyên tạc”, “phao tin bịa đặt” là có thể nhận biết thì các hành vi “làm ra”, “tàng trữ”, “lưu hành” cũng hết sức cụ thể.

Thế nhưng cái yếu tố “nhằm chống” thì lại mang tính chất suy đoán chủ quan và rất dễ lẫn lộn với những mục đích gần giống, tương tự, thậm chí là hết sức khác biệt. Ranh giới giữa sự phê phán chỉ trích, sự “bất đồng chính kiến” và sự chống đối là khá mong manh. Sự mong manh này là nguy hiểm và đe dọa đến sự an toàn Pháp lý của bất cứ công dân nào.

Với thái độ cầu tiến và khách quan thì người ta dễ đồng cảm với câu “kẻ chê ta mà chê phải là thầy ta” nhưng với tư duy độc đoán và thành kiến thì lại cho rằng “kẻ chê ta là kẻ chống phá ta” [mà chưa cần suy nghĩ là chê đúng hay chê sai - kèm theo là sự bao biện rằng vì thế này thế nọ thế kia].

Một ông giám đốc độc đoán sẽ không thích nhân viên hay lý sự và thường thì ông ta sẽ ghi nhận trong đầu là có một kẻ khó bảo và hay chống đối.

Trong một cuộc tranh luận nảy lửa sẽ có lúc một bên cho rằng bên kia luôn tìm lý lẽ để chống đối mình.

Ngay chính tôi cũng tự kiểm điểm thấy mình có khuynh hướng nói ngược, phản biện - phải chăng đó là ý thức và mục đích của tôi là chống đối ?

Tôi đã không tìm thấy lời kết để phân định sự tù mù của chế định Pháp luật này. Bởi lẽ tôi và các bạn cũng có thể tìm ra rất nhiều luận điểm cho thấy rằng cái ranh giới ấy chỉ phụ thuộc vào những định kiến chủ quan.

Bất cứ ai muốn nói thật, trung thực với lương tri của mình [theo cách phản biện xã hội] cũng đều mang cái cảm giác lo âu, e sợ và đều có khả năng bị quy chụp vào cái tội ấy.

Vậy thì đâu là giải pháp ?

Theo tôi thì điều 88 của Bộ luật hình sự Việt Nam năm 2000 cần thiết phải được điều chỉnh và tốt hơn hết là nên xóa bỏ nó đi.

Bởi lẽ nếu ai đó bị kết án mà không hiểu được lý do tại sao, không tâm phục khẩu phục thì oán thán ngày càng chồng chất. Thực tế những người “bất đồng chính kiến” từng bị khép vào tội ấy đều không hề có được cảm giác tâm phục, khẩu phục. Liệu việc kết án và hình phạt tù có đạt được mục đích “giáo dục người phạm tội trở thành người có ích cho xã hội” như nhà nước ta mong đợi hay không ? Thực tế cho thấy kết quả là ngược lại, hầu hết họ đều cho rằng mình đã hành động đúng với nhận thức và lương tri của mình, họ đều thấy mình yêu nước nhưng lại bị kết tội chống lại đất nước.

Bởi lẽ nó là một sản phẩm có sau Hiến pháp 1992 và có khả năng vi hiến:

“Điều 53: Công dân có quyền tham gia quản lý Nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận các vấn đề chung của cả nước và địa phương, kiến nghị với cơ quan Nhà nước, biểu quyết khi Nhà nước tổ chức trưng cầu ý dân.

Điều 69 : Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.”

Chúng ta có quyền yêu cầu Quốc hội hủy bỏ điều luật ấy hay không ? Tôi xin trả lời là có, chúng ta có cái quyền ấy, bởi lẽ chúng ta là cử tri đã bỏ phiếu cho những đại diện Lập pháp [Đại biểu Quốc hội], chúng ta có quyền yêu cầu, kiến nghị hủy bỏ những điều luật không ích cho nước, không lợi cho dân và không còn phù hợp với thời đại nữa.

Phiên tòa xử blogger Điếu Cày có thể diễn ra ngày 17/4


"“Tôi đã được tiếp xúc với anh Điếu Cày 2 lần. Anh vẫn giữ lập trường của mình ngay từ đầu rằng anh không vi phạm pháp luật. Cho nên, anh không ký nhận bất cứ quyết định nào. Cáo trạng tống đạt cho anh, anh cũng không đọc..." - LS Nguyễn Quốc Đạt

Trà Mi (VOA) - Blogger Điếu Cày có thể bị đưa ra xét xử vào ngày 17/4, theo nguồn tin ngoại giao được một giới chức tòa lãnh sự Mỹ tại Sài Gòn thông báo với người nhà của blogger này. Luật sư Nguyễn Quốc Đạt, người bảo vệ cho blogger Điếu Cày, phát biểu với VOA Việt Ngữ:

“Vợ của anh Điếu Cày có trao đổi với bên Tổng lãnh sự. Họ thông báo với chị Tân rằng thông qua con đường ngoại giao, phía Việt Nam trả lời họ là dự kiến ngày 17/4 có thể phiên tòa sẽ diễn ra.” 

Tuy nhiên, vẫn theo luật sư Đạt, tới ngày 13/4 chính quyền vẫn chưa có giấy báo chính thức về ngày giờ phiên xử. Khi luật sư liên hệ với tòa thì được báo là chưa có lịch xét xử. Luật sư Nguyễn Quốc Đạt dự đoán có thể phiên xử sẽ được dời tới sau lễ 30/4 vì tính chất nhạy cảm của vụ án. 

Luật sư Đạt cho biết thêm: 

“Tôi đã được tiếp xúc với anh Điếu Cày 2 lần. Anh vẫn giữ lập trường của mình ngay từ đầu rằng anh không vi phạm pháp luật. Cho nên, anh không ký nhận bất cứ quyết định nào. Cáo trạng tống đạt cho anh, anh cũng không đọc. Xét theo quan điểm của anh Điếu Cày vẫn giữ lập trường rằng không có tội thì khả năng tôi bào chữa cho anh thành công, tôi dự đoán khả năng này rất thấp.” 

Blogger Điếu Cày, tức nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải, bị xử 3 năm tù về tội danh trốn thuế sau khi có các hoạt động và bài viết phản đối Trung Quốc xâm lấn chủ quyền VIệt Nam trên Biển Đông. Bản án mãn hạn từ tháng 10 năm 2010 nhưng anh vẫn tiếp tục bị biệt giam tới nay để tiếp tục bị truy tố về tội tuyên truyền chống phá nhà nước. Trường hợp của blogger Điếu Cày đã khiến quốc tế và các tổ chức bảo vệ nhân quyền lên án Việt Nam vi phạm nhân quyền.

15 comments:

  1. http://caunhattan.wordpress.comApril 15, 2012 at 7:43 AM

    Blogger Nguyễn Văn Hải bị bắt giam và xét xử chỉ vì thực hiện quyền tự do cơ bản của con người.
    Phản đối nhà cầm quyền Hà Nội!
    Việt Nam tự do, dân chủ muôn năm!

    ReplyDelete
  2. Ngày tàn của chế độ cộng sản đang đến. Cho đến giờ phút này mà bộ chính trị vẫn chưa biết việc tổ chức tổng tuyển cử tự do cho VN, trả tự do cho những người yêu nước ngay lập tức là hai điều kiện tối cần thiết ngang nhau...cho hậu vận của chính mình, thì bộ chính trị cộng sản chỉ là bộ của những kẻ ngu hơn chó...có chết cũng đáng kiếp thôi!

    ReplyDelete
  3. Chúng ta cùng đến toà án trong ngày đó. Dù là chỉ đứng ngoài.
    Điếu cày, Tạ Phong Tần,Anh Ba Saigon, Bùi Hằng, Bích Khương .... là những người con yêu nước cũa dân tộc Việt Nam .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu tôi sống tại VN, giá nào tôi cũng sẽ dự phiên tòa này dù chỉ đứng bên ngoài.

      Delete
  4. Cái nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam khốn kiếp và quái gỡ này cứ làm toàn những điều làm cho người khác tức điên lên thôi. Ở các nước tự do, người dân đi biểu tình ngoài đường phố thì đâu có ai bị bắt cóc hay bị bỏ tù đâu vì quyền tự do ngôn luận và tự do bày tỏ ý kiến của họ được tôn trọng. Trong khi đó ở Việt Nam người dân đi biểu tình chống Trung cộng xâm lược thì bị công an cộng sản Việt Nam bắt cóc, đánh đập, trù dập, đạp lên mặt, giam cầm, đày đọa những người biểu tình một cách tàn nhẫn và bất công. Cái chế độ cộng sản đáng ghê tởm này chẳng thấy sám hối, ăn năn, làm lành lánh dữ, mà chỉ thấy bắt bớ, tù đầy, cướp đất, bỏ tù, trù dập, đánh đập dân lành. Âu cũng là cái nghiệp chướng đau thương của dân tộc Việt Nam chưa có hết, cũng còn bị bọn quỷ đỏ hoành hành, đày đọa thân xác, giam cầm người dân vô tội trong ngục tối, đối xử với người dân Việt Nam như súc vật không cho họ nói, đàn áp tất cả tiếng nói đối lập, chỉ có bọn cướp độc tài, tư bản đỏ, giàu có và tàn ác là có quyền tự do tác oai, tác quái, đàn áp những người dân vô tội thấp cổ, bé miệng mà chỉ biết chấp nhận cái nghiệt oan khiêng khi phải sống dưới chế độ cộng sản phi nhân bản và tàn độc này.

    ReplyDelete
  5. Ký giả Điếu Cày mở miệng Hoàng Sa ,Trường Sa là của Việt Nam
    đảng Ba Đình nặn ra trốn thuế để bỏ tù.Phải chi nói Hoàng Sa,Trường Sa là của Trung cộng thì làm nở mặt đẹp mày bọn vong nô bắc bộ phủ thì đâu phải tù rục xương trong quê hương của mình.
    Những người tù yêu nước không chết trực tiếp trong tay giặc ,mà chết trong tay lũ quỹ đội lốt người Việt nam mới nhức nhối .
    Tinh thần Điếu Cày “sống mãi trong sự nghiệp” bác đảng bán nước.

    ReplyDelete
  6. Trường hợp : Điếu cày = Cù huy Hà Vũ = Bùi Minh Hằng . Rồi cuối cùng bọn nó cũng quy về điều 79 hay 88 gì đó ( Vì tội chống TQ xâm lược VN). Vấn đề là dân VN ta phải vạch mặt cho được thằng nào là tay sai và bán nước cho TQ, càng sớm càng tốt.

    ReplyDelete
  7. Điều tồi tệ của đảng cộng sản Việt Nam là đối xử với những ai yêu nước như kẻ thù.
    Vinh quang của đảng cộng sản Việt Nam là đi bằng đầu gối với bọn bành trướng Trung cộng.
    Người dân yêu nước chống Trung cộng xâm lược thì bị đảng cộng sản bỏ tù, vậy đảng cộng sản Việt Nam là bọn bán nước chính danh, thật đáng khinh bỉ.

    ReplyDelete
  8. Blogger Nguyễn Văn Hải bị bắt giam và xét xử chỉ vì thực hiện quyền tự do cơ bản của con người. Phản đối nhà cầm quyền Hà Nội! Việt Nam tự do, dân chủ muôn năm!

    ReplyDelete
  9. Duy ( Đồng Tháp )April 16, 2012 at 8:43 AM

    Chúng tôi hướng về anh Điếu Cày và chị Tạ Phong Tần.... Dù CSVN có dở trò gì đi nữa thì sự công chính vẫn ở cùng các anh chị em dân chủ.
    Trước khi chết chế độ độc tài dãy dụa là đương nhiên.
    Nhưng nay, cảnh cáo tập đoàn độc tài CSVN :- Hãm hại người yêu nước trong lúc sơn hà xã tắc đang rơi vào tay bọn Hán triều là một tội không thể tha thứ, lịch sử không tha thứ ,dân ViệT sẽ không bao giờ tha thứ cho cái trò hèn hạ ma quỷ của CSVN.

    ReplyDelete
  10. Điếu Cày là một Anh Hùng Dân Tộc.
    Đề nghị những người có khả năng và uy tín tổ chức cuộc xuống đường để ủng hộ anh Điếu Cày .
    HÃY XUỐNG ĐƯỜNG CHO MỘT VIỆT NAM TỰ DO!!!
    Xin mọi người cùng tham gia.

    ReplyDelete
  11. Luật rừng trong rừng luật của nhà nước bạo quyền csVN ... Cám ơn dư luận qưốc tế.

    ReplyDelete
  12. Bọn CS lại lôi cái diều 88 luật hình sự của chúng để kết án những thành viên Câu lạc bộ Nhà báo Tự do. CSVN còn tồn tại ngày nào thì cứ bổn cũ soạn lại thôi, sẽ chẳng có gì để ngạc nhiên cả. Phải vùng lên lật đổ bạo quyền thôi !

    ReplyDelete
  13. Các nhà Nhân Sỉ, Các nhà yêu tự do, dân chủ hảy phát động cuộc xuống đường rầm rộ hưởng ứng cho việc đòi trả tự do vô điều kiện cho các nhà báo tự do trên

    ReplyDelete
  14. Đồng bào cả nước VN hãy chọn ngày cộng sản bán nước xử ba nhà báo tự do, Điếu Cày, Tạ Phong Tầng và Phan Thanh Hải là ngày Nhân Quyền của toàn dân VN.
    - Thông tin cho đồng bào, tuổi trẻ toàn quốc là công tác ưu tiên hàng đầu hiện nay của tất cả mọi người yêu nước, bạn trẻ yêu nước VN.
    - Bằng điện thoại, dùng sim (nhớ cẩn thận áp dụng mọi biện pháp an toàn), bằng truyền đơn, áp dụng các cách thức của anh Nguyên Thạch đã hướng dẫn, dùng dây thun cột thành bó, dùng nhang, dùng bóng bay, dùng chim...mọi sáng kiến có thể nghĩ ra (bò vàng, chó săn khó lòng phát hiện ra người phát tán truyền đơn)
    - Thực hiện việc kêu gọi thật sâu rộng, khắp nơitrong nước, chủ yếu là tuổi trẻ VN, đồng bào lao động, công nhân, đồng bào nông dân khắp mọi nơi
    - Hãy dùng ngay ngày chúng xử ba nhà yêu nước này làm ngày bắt đầu khai tử chế độ. Chỉ cần toàn dân VN đồng lòng thì việc khai tử chế độ cộng sản đã đến đúng lúc.

    ReplyDelete