Tuesday, April 24, 2012

Cưỡng chế đất Văn Giang: Hàng ngàn nông dân “liều chết giữ đất” - Nguy cơ bùng nổ xung đột lớn



Danlambao Tin cập nhật sáng 24/04: Sau một đêm thức trắng thay phiên canh giữ đất đai, tình hình tại khu vực cưỡng chế đang ngày một căng thẳng. Lúc 5 giờ sáng nay, lực lượng cưỡng chế bao gồm công an, xã hội đen đủ loại kết hộ với một số thành phần ô hợp khác bắt đầu ra tay. Theo tường thuật, ngay lúc tờ mờ sáng, phía chính quyền đã huy động hàng trăm cảnh sát trang bị vũ khí tận răng với dùi cui, lựu đạn, khiên... đã dàn trận, chĩa mũi tấn công hướng thẳng về phía nhân dân.


Lúc 05h30 sáng, lực lượng cưỡng chế đa phần là cảnh sát cơ động bất ngờ đàn áp mạnh tay bằng bạo lực. Nhiều người bị đánh đập & bắt đi. Tiếng kêu cứu thảm thiết vang khắp cánh đồng cưỡng chế.

Ảnh: AnhBaSam Blog
Bà con nông dân lập tức nổi lửa để ngăn chặn, cản bước cuộc càn quét. 

Theo ghi nhận, đã có nhiều tiềng nổ rất lớn vang lên liên hồi, kèm theo khói mù mịt. Có lẽ là tiếng nổ của mìn hơi cay.
    
Toàn bộ khu vực các xã Phụng Công, Xuân Quan tràn ngập công an đủ loại. Ước tính lực lượng cưỡng chế được huy động lên đến hơn 2000 người, thậm chí có thể lên đến 3000 người.

Cuộc tổng đàn áp lần I tạm ngưng lúc 06h30 giờ sáng. Chính quyền tiếp tục phát loa phóng thanh inh ỏi đọc lệnh cưỡng chế. Tất cả những vật dụng, lều trại, chăn chiếu của nhân dân đều đã bị phá hủy. Nhiều người bị thương, bị bắt đưa đi đâu không rõ.

Theo sau cuộc đàn áp lần I, lực lượng cưỡng chế tiếp tục thực hiện những cuộc tấn công rải rác. Người dân phản ứng với lệnh cướp đất đều bị đánh đập bằng dùi cui.

Được biết, bà Lê Hiền Đức cũng có mặt tại hiện trường để lên tiếng ủng hộ bà con Văn Giang.

Đúng 08 giờ sáng, cuộc cưỡng chế đã bắt đầu diễn ra. Khoảng trên 60 xe ủi đất các loại đang cày nát khu vực cánh đồng 72 hecta. Lực lượng CA dày đặc, chốt chặn khắp nơi.
Lực lượng cưỡng chế, cảnh sát cơ động dàn trận lúc trời tờ mờ sáng. Ảnh: Nữ Vương Công Lý
*
Bắt đầu từ trưa nay, 23/04/2012, với quyết tâm “Liều chết giữ đất”, nông dân ba xã Xuân Quan, Cửu Cao và Phụng Công thuộc huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã đồng loạt kéo đến khu vực cánh đồng 72 hec-ta để phản đối lệnh cướp đất. Theo dự kiến, việc cưỡng chế sẽ diễn ra vào sáng mai, nhưng cuộc đàn áp có thể diễn ra ngay đêm nay. Về phía lực lượng cưỡng chế, thông tin từ người dân cho biết chính quyền địa phương đã huy động hàng chục xe ủi, máy xúc các loại, với lực lượng tham gia cưỡng chế hùng hậu lên đến hàng ngàn người, gồm có cả CA và bộ đội

Việc cưỡng chế đất của nông dân Văn Giang đã được cảnh báo trước với khả năng sẽ nổ ra cuộc xung đột cực kỳ lớn giữa nhân dân với chính quyền. Người dân nơi đây đã quá uất ức vì bị mất đất nhiều năm, phải đi chầu chực khiếu kiện khắp nơi nhưng vẫn chưa được giải quyết. 

Hiện trường lúc 18h30 - Ảnh: Nguyễn Xuân Diện Blog
Lúc 17 giờ chiều nay, theo ghi nhận đã có hơn một ngàn nông dân các xã kéo đến dựng lều, cắm trại trên khu vực bị cưỡng chế. Trao đổi với Danlambao, một nông dân khẳng định bà con “sẽ quyết giữ đất đến hơi thở cuối cùng”. 

Ước tính, nếu cuộc cưỡng chế diễn ra thì hơn 4000 nông dân Văn Giang sẽ bị đẩy vào bước đường cùng. Chính vì vậy mà ngay khi chính quyền còn đang lập mưu đàn áp thì bà con nông dân đã lập tức chuẩn bị đối phó. 

Hiện tại, tình hình tại khu đất bị cưỡng chế hết sức căng thẳng. Người dân mang theo cơm nước, chăn màn… đang kéo đến ngày một đông với khí thế hừng hực. Đêm nay, bà con sẽ quyết tâm bám trụ để giữ đất. 

Trong khi đó, phía chính quyền & lưc lượng cưỡng chế vẫn đang tiếp tục huy động thêm người, theo tin tức từ người dân, hiện nay lực lượng này đang tập trung tại trụ sở UBND Huyện Văn Giang. Ít nhất có 60 xe ô tô các loại cũng đã được huy động. 

Trước đó, sau cuộc cưỡng chế bất thành hôm 20/04, chính quyền tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Giang lại tiếp tục ban hành thêm một quyết định cưỡng chế mới, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai, 24/04. Điều này cho thấy các quan chức địa phương đang “cố đấm ăn xôi”, dùng mọi thủ đoạn để cướp cho bằng được đất đai, sương máu dân nghèo. 

Được biết, khu đất rộng 72 hec-ta của nông dân Văn Giang bị chính quyền Hưng Yên lấy giao cho dự án Ecopark thuộc công ty Việt Hưng, vì mức giá đền bù quá rẻ mạt (như cướp trắng) nên bị nhân dân phản đối quyết liệt. Quyết định lấy đất giao cho dự án Ecopark được ký vào năm 2004 do ông Nguyễn Tấn Dũng – người lúc bấy giờ còn là Phó Thủ ban hành.

Danlambao sẽ tiếp tục cập nhật ngay khi có tin mới nhất


Ảnh: AnhBaSam Blog



TRỰC TIẾP: TRẮNG ĐÊM CÙNG VĂN GIANG - HƯNG YÊN



Thông báo: Vào lúc 19h02 toàn bộ xã Xuân Quan bị cắt điện đột ngột. Hiện nay bắt đầu có nhiều người lạ đi từ trên đê xuống các ngõ ngách trong thôn.

20h có điện trở lại. Có thông báo ngày mai sẽ cắt điện từ 05h00 đến 11h. 

Đêm, bà con ngồi đầy các lán ngoài đồng, tiếng trò chuyện râm ran cả một vùng đồng không mông quạnh. Họ cùng đốt lửa và ngồi quây quần bên nhau, có cả những đưa trẻ cùng theo ra cánh đồng. Hình ảnh dưới đây là lúc 21h30:










Trong đêm tối, giữa cánh đồng mênh mông tối đặc, khuất sau những bụi cây là những người dân quyết giữ đất. Từ chiều đến giờ CSCĐ mấy lần định đổ quân xuống, nhưng nhìn thấy lực lượng quá khủng khiếp của dân Phụng Cao, Cửu Công tràn về hiệp thông với Xuân Quan nên đã phải chùn bước.

Công trình cầu trong dự án đang bị kẹp giữ khoảng 2000 người dân, cắm trại hai bên. Thanh niên đèn pin vũ khí trang bị đầy đủ. Ai cũng có khẩu trang và mũ bảo hiểm nữa. 

Rất nhiều củi khô và lốp hỏng ngổn ngang trận địa. Bên đống lửa cháy ngùn ngụt giữa cánh đồng, tiếng rì rầm của bà con gợi lại thưở hồng hoang tiền nhân đi mở cõi.... 

Bỗng nhớ đến câu thơ của Nguyễn ĐÌnh Thi: 

Nước chúng ta
Nước những người chưa bao giờ khuất
Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất
Những buổi ngày xưa vọng nói về!

Mùi khét của lốp cao su. Mùi ngai ngái của củi khô củi ướt, và mùi đất nồng. Tất cả quyện với khói, khiến mắt cay sè... 

Và đây, dáng vóc của trai làng trong đêm giữ đất:






TIN MỚI NHẬN: Khả năng là 12h00 đêm nay sẽ phá sóng điện thoại và 03h00 sáng mai sẽ tiến hành cưỡng chế.

Đêm nay có gần 1 ngàn bà con (trong đó có cả phụ nữ) thức canh các vị trí trọng yếu trên cánh đồng. Và  cũng ngần ấy người đang tranh thủ ngả lưng để chờ đổi ca.

Đã sang một ngày mới:
Có tiếng máy công nông chạy rầm rập cả đêm, tiếng chó sủa trong đêm thanh vắng. Xe chạy rầm rập là của bà con phải chuyển cây cảnh ra khỏi cánh đồng suốt 2 ngày đêm nay để tránh bị phá hoại.

Trời dịu mát, hơi lành lạnh. Xa xa đã nghe tiếng gà. Trên đường 195, thỉnh thoảng có chiếc xe máy chạy về hướng Hà Nội.  

Trong các chòm xóm, chó sủa ủng ẳng khắp nơi, có xe máy chạy trong làng, có lẽ là đến phiên đổi gác của bà con. Xa xa, về phía Phụng Công, hai đốm lửa vẫn bập bùng cháy trong đêm...

02h38: Tình hình ở các chốt lớn vẫn yên tĩnh.

KTS Trần Thanh Vân cho biết về Ecopark:

Dự án Thương mại và Du lịch ECOPARK , 500 ha, Chủ đầu tư là công ty CP Việt Hưng Vihajico Tổng đầu tư dự kiến 8,2 tỷ Mỹ kim đang khoác áo Khu đô thị sinh thái nhưng sẽ không bao giờ trở thành Khu đô thị sinh thái.

Lúc này giới kinh doanh BĐS đang lâm vào cảnh cực kỳ khó khăn lúng túng, thậm chí có nguy cơ phá sản, ECOPARK Văn Giang cũng không ngoại lệ, nhưng đã quảng cáo rầm rộ từ 3 năm nay, đã thuê hẳn một công ty Tư vấn của Nhật với giá 2,5 triệu Mỹ Kim, Vihajico quyết liều đi nước cờ ngược để cứu vãn tình thế : Cấu kết với chính quyền, chi đậm cho các quan chức, quyết cưỡng chế ồ ạt và cho xe ủi tàn phá đồng ruộng của dân để thu hút nguồn vốn. 

Vậy ai có vốn ném vào đây? Bọn ăn cướp tìm chỗ rửa tiền.
Thế là một chiến dịch đi cướp của bọn ăn cướp;

Và hiển nhiên khi đã cướp được kha khá rồi thì dự án sẽ ngưng lại với rất nhiều lý do…. Và Ecopark sẽ không bao giờ hình thành như hàng trăm dự án khác đang nằm trong đống rác. 

Tôi hân hạnh được biết TGĐ Đào Ngọc Thanh khi anh ta còn là một sinh viên nghèo, tốt nghiệp từ trường ĐHXD, ở trong một căn hộ tồi tàn khu Giảng Võ. Hơn hai chục năm trời bươn trải lập ra công ty riêng và đi làm thuê, anh ta quả là người giỏi và đã thực sự đổi đời.

Nhưng lòng tham vô độ đã khiến con người này cùng nhiều con người khác biến thành thú dữ, khi họ đã trở thành phe cánh trong chính quyền và cùng chính quyền cướp bóc của người dân.

Tôi không muốn dùng từ “Căm giận” mà tôi muốn dùng từ “Khinh bỉ” và “Đáng thương” những con người này. (Nguồn: Ba Sàm) 



03h05: Giờ G rồi đây! Cảm giác lạ quá! Hồi hộp, lo âu, đón chờ...như là đang đứng ở mắt bão vậy!

03h33: Vẫn thế 
04h50: Mất điện.... 
(13.323 là số lượt người xem riêng bài này, từ 19h24' hôm qua đến 04h55 sáng nay) 

Cập nhật:
Hiện tại, an ninh và lực lượng khác đã có mặt khắp các ngõ ngách trong làng. Loa phóng thanh tiếp tục đọc lệnh cưỡng chế. 

Mặc dù bị mất điện từ 4h30 sáng nhưng 5h15 Loa của xã đang vang lên về vấn đề cưỡng chế. Đoàn xe máy xúc, ủi đang chạy trên đê đường 195 hướng về bờ kênh Bắc Hưng Hải để tiến vào khu vực cưỡng chế.

- Theo bà con nói ngay tại đầu dốc xuống xóm 1 Xuân Quan có nhiều công an, đầu gấu gác ở trên đê 195 rẽ vào xóm 1. 

23 comments:

  1. Cầu Trời Phật trừng trị kẻ ác, phù hộ dân lành
    Nam Mô A Di Đà Phật

    ReplyDelete
  2. Hãy dựa vào sức mạnh của chính mình để bảo vệ mảnh vườn, mảnh ruộng mồ hôi nước mắt của mình.
    Hãy thông báo cho tất cả các làng, các xóm xung quanh biết tình hình, rồi nhân rộng lên các làng các xóm khác nữa. Thì không có ai dám dùng vũ lực để cướp mồ hôi nước mắt của Bà con.
    Hãy lấy công luận làm sức mạnh đấu với cường quyền để giữ những mãnh vườn, mảnh ruộng của mình.

    ReplyDelete
  3. Đất đai là cái ăn của dân làng ,là mồ hôi xương máu của cha ông .Nông dân quyết phản đối cưỡng chế của chính quyền ,quyết gìn giữ .Chính quyền lại thêm 1 vụ thất bại trước ý dân .Hung tàn có thắng được chính nghĩa không ?Tất cả báo đài ,internet,trong và ngoài nước đang chú tâm vào vụ này từng phút .Có khi nào sự đàn áp này dẩn đến giống như chuyện bên Ly-bi .

    ReplyDelete
  4. Ước gì trong số mấy nghìn bà con văn giang kia sẽ có một " khổng minh " trong đó ! Mọi người lên nhớ rằng : Bọn chúng là cụ kị của tiểu nhân k việc gì là chúng k có thể làm ? Tôi lo cho các bác qúa ! Ông trời ơi ! Có thấy được nỗi thống khổ của nông dân đất việt con k ? Có nơi nào trên thế giới này mà bọn chúng bóp chẹt đồng loại k ? Độc ác như bọn phát xít chúng cũng chỉ giết hại người do thái chứ chúng k giết con dân của mình ???

    ReplyDelete
  5. KHỔ NHỤC KẾ!

    Kế này Tôi đã chứng kiến có 1 gia đình sử dụng và đã động lòng Đầu Gấu - Xã Hội đen!

    CẢ NHÀ TRẦN TRUỒNG QUỲ TRƯỚC BÀN THỜ GIA ĐÌNH (cả phụ nữ) khi xã hội đen tấn công vào nhà!

    Đề nghị Bà con Văn Giang áp dụng:
    Nếu trời không lạnh hoặc đến sáng mai trời nắng thì càng hay:
    CHO TOÀN BỘ TRẺ CON TRONG XÃ TRẦN TRUỒNG HẾT ĐỂ BÁO CHÍ GHI HÌNH, ĐƯA TIN... CHO BỌN CƯỠNG CHẾ XẤU MẶT, CHÙN TAY...
    Nếu tụi cướp vẫn chai mặt thì cả NGƯỜI LỚN THAM GIA Ở MỨC ĐỘ TỐI ĐA CÓ THỂ càng tốt...
    KHÔNG XẤU MẶT ĐÂU, CHỈ XẤU MẶT LŨ CHÓ THÔI...!
    Nhà báo Việt còn có sót tí lương tâm con người thì tìm cách thông tin nhanh giúp cho bà con!
    Mong bà con vận dụng! Cách này sẽ đánh động lương tâm loài người , truyền thông chú ý vào và sẽ không ai làm ngo8 khi loạt hình ảnh như thế tung lên ... để cả nhân loại TÕ TƯỜNG .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Duy ( Đồng Tháp )April 24, 2012 at 11:10 AM

      Cách của bạn Gia Cát Lượng coi không ổn rồi , đối với bọn vô lương tâm , thú đội lớp người mà đem chiêu của bạn ra để cãm động lòng bọn chó sẽ không có hiệu quả . Mình có cách này người dân làng vẩn giử được thanh danh mà hiệu quả cao khi dùng ''gậy chó đập lưng chó '' ....
      Bọn công an nó chơi cái trò ma giáo,công an giả danh côn đồ ức hiếp dân lành,thì bây giờ bà con Văn Giang nên ăn mặc giống như QĐND,chống lại bọn công an côn đồ đó.Nhớ quay phim chụp ảnh thật nhiều,và đưa lên mạng kịp lúc,tạo CÚ HÍCH kêu gọi quân đội đứng về phía nhân dân.( Quân Đội là khắt tinh của Công An.và Nhân Dân là khắt tinh của Cộng Sản.)

      Delete
    2. Quân đội nhân dân....này đâu phải là của dân VN nửa mà 2 ông bạn nghĩ rằng sẽ đứng về phía nhân dân VN.
      Có chăng là dân VN nên tự vệ bằng bom xăng và bằng mọi cách nhưng tiếc rằng họ không có được giới trí thức tại VN ủng hộ nên không biết phải làm gì để chống lại bọn cướp. Các bạn có ý kiến gì khác tôi không ?

      Delete
  6. Đây là vụ cưõng chế được phép từ Trung Ương, nếu tình trạng tồi tệ sẩy ra, một số cán bộ cấp thấp sẽ phải là vật tế thần, cấp trung sẽ phải kiểm điểm, nhưng tiền thì vẫn vào túi cán bộ cấp cao. CS xảo quyệt lắm, dân mình đã bị lừa quá nhiều, may ra qua vụ này nhiều người sẽ thức tỉnh. Hãy xem những gì CS đang làm…và ngày tàn của nó cũng không xa.
    Thay vì đốt lửa ngoài cánh đồng thì bà con nông dân Văn Giang nên đốt lửa ở nhà chủ tịch huyện và giám đốc công an huyện. Toàn bộ công an huyện đang tập trung tại cánh đồng để cướp đất nên bà con nông dân nên tấn công chúng hướng khác để giải vây cánh đồng.

    ReplyDelete
  7. Đã đảo chính quyền cộng sản Việt Nam đàn áp Đồng bào VN, toàn dân Việt Nam hãy đứng lên tranh đấu ủng hộ người dân Hưng Yên, chính quyền này thối nát quá rồi, tại sao quân đội bảo vệ nhân dân mà lại chống nhân dân, có đất nước nào loạn lạc như Việt Nam hiên nay không? Ngày tàn chế độ sắp đến rồi. Giọt nước mắt nào cũng sẽ đến ngày làm tràn ly và người dân Văn Giang cũng ko phải ngoại lệ.

    ReplyDelete
  8. Hội Nghị Diên HồngApril 24, 2012 at 11:00 AM

    "Quyết tử cho Tổ quốc Quyết sinh"
    Nông dân và Công nhân được cộng sản trơ tráo nhân là đại diện cho mình là tầng lớp thiệt thòi, khốn khổ nhất kể từ khi cs cướp chính quyền. Cái "giai cấp lãnh đạo",ngày nay là Tư bản đỏ đang ăn chơi, phè phỡn đến cỡ nào thì ko ai còn gì lạ.Bố ăn cướp 2 tay chưa đủ còn tìm cách dặt con cái chúng nó,môt lũ ranh con, học thì ít, hống hách phá phách,sa đọa thì nhiều lên những cái ghế béo bở hòng vạc đến tận xương tủy hơn 80tr đồng bào của cái đất nước tang thương này.
    Đồng bào cả 3 miền hãy đứng lên tiếp sức cho người dân Văn Giang,cùng đồng loạt tấn công vào tất cả chính quyền cs, đồn công an,...bằng tất cả mọi vật dụng,...máu có đổ thì cách mạng mới thành công!!!Hãy vùng lên đập tan xièng xích nô lệ của bọn cs VN tay sai của bọn hán tặc để giành lấy Tự Do, Công Bằng, bác Ái...Mọi người hãy dung mọi cách ghi âm, quay video, chụp ảnh để đưa lên mạng để tố cáo tội ác giết hại dân để ăn cướp đất đai của con thú đói mồi csvn, bao gồm cả lũ chó săn công an, bộ đội "nhân dân", côn đồ trá hình...

    ReplyDelete
  9. Tại sao cộng sản Việt Nam cứ phải đi cướp đất của dân để sinh tồn? Tại sao cộng sản Việt Nam lại mạt vận đến như vậy?

    Xin toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước hãy ủng hộ nông dân Văn Giang gìn giữ đất đai của tổ tiên để lại.

    Vùng lên nhân dân Việt Nam anh hùng!

    ReplyDelete
  10. XuânDũng - LongAnApril 24, 2012 at 1:06 PM

    Đồng bào ơi, Đồng bào ơi, Đồng bào ơi.... "hãy tự cứu mình trước khi trời cứu"-trong cuộc sống muốn tồn tại phải đấu tranh đó là quy luật ,phải đấu tranh trong nhiều mặt trận-mặt trận dân vận không thể thiếu được...csVN đã đến thời tăm tối và ngông cuồng rồi.Ngay bây giờ người dân VN phải tự quyết định vận mệnh của chính mình rồi .

    ReplyDelete
  11. tiểu tuyết longApril 25, 2012 at 8:28 AM

    Xin Ơn Trên Bồ Tát 10 phương gìn giữ người dân Văn Giang trong việc bảo vệ tài sản của họ. Cực lực phản đối những hành động cướp đoạt đất đai của dân lành. Nhà cầm quyền sẽ nếm mùi thất bại ê chề.

    ReplyDelete
  12. Đáng buồn thay là 90% những kẻ thực hiện cưỡng chế đều xuất thân là nông dân. Họ đang cưỡng chế chính họ và tàn phá chính họ.
    Dân tộc Việt Nam bất hạnh làm sao!

    ReplyDelete
  13. Cầu mong Phật trời hộ trì cho bà con thắng lợi trong sự vẹn toàn! Các anh bộ đội, công an hãy nghĩ lại! Các anh đang đàn áp chính bà con nhân dân mình đấy, nếu vậy thì các anh đang tạo nghiệp nặng lắm. Các anh hãy nghĩ về gia đình vợ con và tương lai của mình! Kẻo rồi sau này khi chế độ tàn , các anh và gia đình sẽ trả một giá rất lớn .

    ReplyDelete
  14. Hồ Nguyễn ( Bảo Lộc )April 25, 2012 at 8:59 AM

    CHÍNH QUYỀN đã lộ rõ bộ mặt thật là một lũ CƯỚP đất của DÂN. Trong chuyện này, ai CHÍNH NGHĨA, ai PHI NGHĨA, tất cả đều thấy.

    ReplyDelete
  15. ĐÃ ĐẢO bọn cướp đất.
    ỦNG HỘ nông dân Văn Giang.

    ReplyDelete
  16. Yêu nước ViệtApril 25, 2012 at 12:14 PM

    Cưỡng chế tich thu đất của đồng bào do tổ tiên ông cha để lại và chỉ bối thường chưa đến 5 USD một mét vuông, như vậy là ăn cướp, chà đạp lên tinh thần và tình cảm cửa nông dân.
    Chế độ CSVN bây giớ không phải là của công nhân, nông dân nhưng là cuả cường hào ác bá, mafia tư bàn đỏ.
    Đi ngược với lòng dân, với công lý và sự thật không chế độ nào có thể đứng vững.

    ReplyDelete
  17. Hãy vận động thanh niên trí thức bloggers báo chí tới chứng kiến và giúp đỡ bà con ..thấy uất ức quá !!
    Phản đối việc làm sai trái của UBND huyện Văn Giang.
    Ủng hộ bà con nông dân ba xã.
    Đả đảo chính phủ bạo quyền Việt cọng.

    ReplyDelete
  18. KHÓC QUÊ HƯƠNGApril 26, 2012 at 8:12 AM

    Chính Hồ Chí Minh là kẻ dấu mặt quá khứ gây nên nạn cướp đất, đàn áp nhân dân như bây giờ.
    Nguyên nhân của mọi nguyên nhân chính là Hồ Chí Minh !

    ReplyDelete
  19. Người dân miền Bắc ngày nay chắc đã hiểu rõ bộ mặt thật của chế dộ csvn ? Bao nhiêu năm trời bị lợi dụng ,tuyên truyền cho cuộc cưỡng chiếm miền Nam gây đau thương mất mát cho hàng chục triệu con nguời 2 miền Nam Bắc cho đất nước Việt .Đến hôm nay thì được gì và mất gì bà con chắc đã hiểu.

    ReplyDelete
  20. Quý vị đàn áp người dân hôm nay,thì tự quý vị đã tự gắng cho riêng mình một bản án ở ngày mai đây.Xin đừng gây thêm những điều gian ác để lại phước đức cho con cháu mai sau.

    ReplyDelete
  21. Ngày tàn chế độ CSVN đã đến. Cọng sản là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt nam.

    ReplyDelete