Tuesday, April 17, 2012

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền - Human Rights Watch: Phải trả tự do cho ba bloggers Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần - Nếu họ bị kết tội, thì đó là tội yêu nước không cộng sản .




Lời kêu gọi của Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam

Paris 16.4.2012 (Quê Mẹ) - Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam hãy trả tự do tức khắc cho ba nhà Bloggers Nguyễn Văn Hải (bút hiệu Điếu Cày), Phan Thanh Hải (bút hiệu Anh Ba Saigon), và Tạ Phong Tần (bút hiệu Sự Thật và Công lý) và hủy bỏ mọi cáo trạng đối với họ. Theo tin cho biết cả ba Nhà Bloggers bị kết tội theo điều 88 khoản 2 trong Bộ Luật Hình sự với tội trạng đặc biệt nghiêm trọng "tuyên truyền chống Nhà nước XHCNVN" có thể bị xử từ 10 đến 20 năm cấm cố.

"Ông Điếu Cày đã bị biệt giam suốt 17 tháng qua, một hành động vi phạm nghiêm trọng pháp luật quốc gia cũng như quốc tế. Lẽ ra nhà nước chẳng có quyền gì bắt Điếu Cày ngay từ đầu. Với những điều kiện như thế, cuộc xét xử sắp tới chỉ là sự nhạo báng công lý", ông Võ Văn Ái, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam, bình luận.


Tạ Phong Tần, Điếu Cày và Phan Thanh Hải - Photo Courtesy DânLàmBáo


Theo tin từ giới ngoại giao phiên tòa xét xử ba Nhà Bloggers sẽ thực hiện vào ngày 17.4. Còn theo tin báo Pháp Luật và Người Lao Động ngày 14.4 thì Viện Kiểm sát Nhân dân Saigon đã chuyển cáo trạng và toàn bộ hồ sơ vụ án sang Tòa án Nhân dân Tp Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, hai Luật sư Hà Huy Sơn và Nguyễn Quốc Đạt, biện hộ cho Điếu Cày, cho biết vì tính chất "nhạy cảm" phiên tòa có thể dời lại sau ngày 30.4, là ngày kỷ niệm quân cộng sản chiếm đóng Saigon. Ba nhà Bloggers bị kết án đã đăng tải 421 bài viết "bóp méo và chống đối Nhà nước" trên các Blogs của họ. 

Lần đầu tiên các luật sư được gặp mặt Điều Cày hôm 29.3. Theo Luật sư Đạt cho biết trong lần gặp thứ hai thì Điếu Cày "vẫn giữ lập trường của mình ngay từ đầu rằng anh không vi phạm pháp luật. Cho nên, anh không ký nhận bất cứ quyết định nào. Cáo trạng tống đạt cho anh, anh cũng không đọc. Xét theo quan điểm của anh Điếu Cày vẫn giữ lập trường rằng không có tội, thì khả năng tôi bào chữa cho anh thành công, tôi dự đoán khả năng này rất thấp"

Điếu Cày sinh năm 1952, một Blogger nổi danh, thành lập "Câu lạc bộ Nhà Báo Tự do" bị bắt lần đầu năm 2008 và bị kết án 30 tháng vì tội "trốn thuế". Thực tế, vì Điếu Cày đã tổ chức những cuộc biểu tình nhân cuộc Rước Đuốc Thế vận hội chống Trung quốc xâm chiếm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như viết nhiều bài báo tố cáo những vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. 

Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam đã báo động LHQ về trường hợp của Điếu Cày và đã được Tổ Hành động Chống Bát bớ trái phép (UN Working Group on Arbitrary Detention) của LHQ tuyên xưng Điếu Cày là nạn nhân bị bắt bớ trái phép và yêu sách trả tự do cho anh (xem Ý kiến LHQ 1/2009). 

Thay vì trả tự do khi mãn hạn tù ngày 19.10.2010, nhà cầm quyền cộng sản tiếp tục bắt giam Điếu Cày vì tội gán thêm lần thứ hai "tuyên truyền chống nhà nước XHCNVN" chiếu theo điều 88. Từ đó, gia đình anh không được thăm nuôi và cũng không được thông báo điều gì, mặc dù rất lo ngại cho tình trạng sống chết của anh. Cuộc giam giữ 17 tháng vừa qua trái chống với điều 120 của bộ Luật Hình sự giới hạn việc tạm giam để điều tra cho những ai "xâm phạm an ninh quốc gia" tối đa trong vòng 4 tháng, gia hạn thêm 3 lần trong những "trường hợp đặc biệt nghiêm trọng", sau đó "khi hết thời hạn tạm giam thì người ra lệnh tạm giam phải được trả tự do cho người bị tạm giam hoặc xét cần thì áp dụng biện pháp ngăn chặn khác"

Cùng vụ xét xử sắp tới với Điều Cày còn có hai Nhà Bloggers khác là anh Phan Thanh Hải (Anh Ba Saigon) và chị Tạ Phong Tần, thành viên "Câu lạc bộ Nhà Báo Tự do". Anh Phan Thanh Hải sinh năm 1969, bị bắt ngày 18.10.2010, bị giam giữ trái phép cho đến ngày hôm nay. Luật sư Nguyễn Thanh Lương lo việc biện hộ cho anh. 

Những bài viết của anh Phan Thanh Hải bị nhà cầm quyến tố cáo, buồn cười thay lại là bài mang tên "Tội bất kính với vua và điều 88 Bộ Luật Hình Sự". Qua bài này anh trích dẫn Montesquieu về định nghĩa mơ hồ cái gọi là "tội khi quân" còn thấy ở nhà nước phong kiến Trung hoa, để so chiếu với điều 88 trong bộ Luật Hình sự cũng mơ hồ về cái gọi là "xâm phạm an ninh quốc gia". Chính bản thân điều 88 đã vi phạm điều 69 trong Hiến pháp quy định: 

"Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật"

"Công dân có quyền tham gia quản lý Nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận các vấn đề chung của cả nước và địa phương, kiến nghị với cơ quan nhà nước, biểu quyết khi nhà nước tổ chức trưng cầu dân ý". 

Anh Phan Thanh Hải nêu câu hỏi trong bài viết của mình: "Chúng ta có quyền yêu cầu Quốc hội hủy bỏ điều luật 88 ấy hay không ? Tôi xin trả lời là có, chúng ta có cái quyền ấy, bởi lẽ chúng ta là cử tri đã bỏ phiếu cho những đại diện Lập pháp [Đại biểu Quốc hội], chúng ta có quyền yêu cầu, kiến nghị hủy bỏ những điều luật không ích cho nước, không lợi cho dân và không còn phù hợp với thời đại nữa"

Chị Tạ Phong Tần sinh năm 1968, cựu đảng viên Cộng sản và cựu sĩ quan công an, viết nhiều bài báo tố cáo những vi phạm nhân quyền tại Việt Nam, bị bắt ngày 5.9.2011. Luật sư Đoàn Thái Duyên Hải sẽ biện hộ cho chị. 

Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam hãy trả tự do tức khắc cho ba Nhà Blogers nói trên, bị bắt giam vì đã biểu tỏ quyền tự do ngôn luận chính đáng của họ. Mọi cáo trạng dành cho họ phải tức khắc hủy bỏ và quyền công dân của họ phải được phục hồi. 

Hôm nay từ Paris, ông Võ Văn Ái kêu gọi : "Việt Nam đã tham gia ký kết hầu hết các công ước nhân quyền LHQ, và hiên nay đang xin ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ niên khóa 2014 – 2016. Thế nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục phô diễn trắng trợn những vi phạm thô bạo các quyền cơ bản. Việt Nam cần tôn trọng những cam kết quốc tế và hủy bỏ sự nhạo báng công lý trước khi thành chuyện đã rồi".
Quê Mẹ : Hành động cho Dân chủ Việt Nam
& Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam 
B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : queme.democracy@gmail.com




Human Rights Watch: Hãy phóng thích ngay các blogger viết về nhân quyền











Các thành viên của Câu lạc bộ Nhà báo Tự do ra tòa 

New York, ngày 16 tháng 4, 2012 – Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền tuyên bố, chính quyền Việt Nam cần lập tức phóng thích các blogger Nguyễn Văn Hải (bút danh Điếu Cày), Phan Thanh Hải (bút danh Anhbasg) và Tạ Phong Tần, đồng thời hủy bỏ mọi cáo buộc đối với họ. Có tin là Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ mở phiên tòa vào ngày 17 tháng 4 để xử họ về tội danh tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88 của Bộ luật hình sự.

Ba blogger nêu trên đều là thành viên sáng lập của Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, được họ thành lập vào tháng Chín năm 2007 để thúc đẩy tự do ngôn luận và báo chí độc lập. Trong vài tháng đầu tiên đi vào hoạt động, các thành viên câu lạc bộ theo sát tin tức và sự kiện nhạy cảm mà báo chí nhà nước và chính quyền địa phương bỏ qua hoặc ỉm đi. Trong số các tin tức họ đã đăng tải gồm có các cuộc đình công tự phát của công nhân ở tỉnh Bình Dương, vụ xử các nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng như Lê Thị Công Nhân và Nguyễn Văn Đài, các cuộc biểu tình phản đối Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008, các vụ tranh chấp đất đai giữa các nhà thờ Công giáo với chính quyền một số địa phương, và vụ biểu tình của các nhà sư Miến Điện năm 2007. 

Tuy nhiên, không lâu sau khi câu lạc bộ được thành lập, công an bắt đầu sách nhiễu, đe dọa và bắt bớ các thành viên, khởi đầu với vụ bắt giữ người sáng lập và điều hành Nguyễn Văn Hải vào tháng Tư năm 2008. 

“Phát triển kinh tế và ổn định xã hội đòi hỏi phải có tự do ngôn luận và một nền báo chí độc lập để đưa tin về những vụ việc và hành vi lạm dụng chức quyền mà quan chức chính quyền muốn che giấu,” ông Phil Robertson, Phó Giám đốc phụ trách châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nói. “Việc bắt giữ các blogger không thể che giấu hay giải quyết được những vụ việc mà họ đưa tin. Chính quyền không những đã xâm phạm quyền cá nhân của những người chấp bút, mà còn của độc giả nữa.” 

Nguyễn Văn Hải, một cựu chiến binh 60 tuổi, được trao giải thưởng uy tín Hellman Hammett năm 2009 dành cho những cây bút bị đàn áp vì các bài viết của họ. Ông bị công an Thành phố Hồ Chí Minh câu lưu và thẩm vấn nhiều lần vì tham gia các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc trong thời gian từ ngày mồng 9 tháng Mười Hai năm 2007 đến ngày 19 tháng Giêng năm 2008. Công an bắt giữ ông vào ngày 20 tháng Tư năm 2008, chín ngày trước khi ngọn đuốc Olympic Bắc Kinh đi qua Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó khởi tố ông về tội danh trốn thuế được ngụy tạo. Vào ngày mồng 10 tháng Chín năm 2008, Tòa án Nhân dân Quận 3 xử ông hai năm sáu tháng tù giam. 

Ngày 20 tháng Mười năm 2010, đúng ngày Nguyễn Văn Hải mãn hạn tù, giới chức công an không chịu phóng thích ông. Ngược lại, chính quyền đưa ra một cáo buộc mới về việc ông vi phạm điều 88 Bộ luật hình sự vì đã “tuyên truyền chống nhà nước Xã hội Chủ nghĩa.” Vợ cũ của ông, bà Dương Thị Tân, bị công an Thành phố Hồ Chí Minh câu lưu và thẩm vấn khi đang sửa soạn đón ông từ trại giam, sau đó bị khám nhà. 

“Chính quyền Việt Nam trơ tráo ngụy tạo các cáo buộc và lấy cớ bắt giữ những người phê phán chính quyền một cách ôn hòa như ông Nguyễn Văn Hải,” ông Robertson nói. “Cáo buộc mới nhất này bộc lộ sự thật là chính quyền bắt giam ông Hải chỉ vì lý do chính trị.” 

Phan Thanh Hải, 43 tuổi, là một cây bút bất đồng chính kiến viết blog dưới bút danh “Anhbasg hoặc Anh Ba Sài Gòn.” Các bài viết của ông nhằm kêu gọi sự minh bạch trong quản lý, tự do ngôn luận và tự do lập hội. Sau khi tham gia một cuộc biểu tình phản đối Thế vận hội Bắc Kinh ở Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng Mười Hai năm 2007, công an theo dõi gắt gao và nhiều lần câu lưu, thẩm vấn ông. 

Mặc dù đã hoàn thành chương trình luật học từ năm 2008 và hoàn tất mọi điều kiện để hành nghề luật sư, đơn của ông bị Bộ Tư pháp từ chối vì các hoạt động tham gia biểu tình và viết blog. Sự sách nhiễu thường trực của công an khiến ông không có được việc làm ổn định. Vào ngày 18 tháng Mười năm 2010, công an bắt giữ ông tại Thành phố Hồ Chí Minh với cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88 bộ luật hình sự. Phan Thanh Hải được trao giải thưởng uy tín Hellman Hammett năm 2011

Tạ Phong Tần, 44 tuổi, nguyên sĩ quan công an và từng là đảng viên cộng sản. Bà khởi sự nghề viết vào năm 2004 với tư cách nhà báo tự do. Các bài báo của bà được đăng trên nhiều tờ báo chính thống, trong đó có các tờ Tuổi Trẻ, Người Lao Động, Vietnam Net, Pháp luật TP Hồ Chí Minh, Thanh Tra, Cần Thơ và Bình Dương. Bắt đầu từ tháng Ba năm 2006, nhiều bài viết của bà được đăng trên trang mạng của Ban Việt ngữ đài BBC. Điều này rốt cuộc đã khiến bà bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản. 

Từ khi mở blog cá nhân Công lý & Sự thật vào tháng Mười Một năm 2006, bà trở thành một trong những blogger tích cực nhất ở Việt Nam. Bà đã chấp bút hơn 700 bài viết về các vấn đề xã hội, như tình trạng ngược đãi trẻ em, tham nhũng, đánh thuế bất công đối với người nghèo, và những oan ức vì bị quan chức địa phương thu hồi đất trái pháp luật. Ngoài ra, với những hiểu biết của mình về nghiệp vụ công an, bà đã đưa ra những nhận xét sâu sắc về tình trạng lạm dụng quyền lực tràn lan của công an ở Việt Nam. 

Hậu quả của những bài viết đó là bà bị công an liên tục sách nhiễu. Kể từ năm 2008, bà đã nhiều lần bị câu lưu và thẩm vấn về các việc đã làm, bạn bè và nội dung các bài viết trên blog của mình. Tạ Phong Tần bị bắt vào ngày mồng 5 tháng Chín năm 2011. Bà được trao giải thưởng uy tín Hellman Hammett năm 2011

“Với hơn 700 đầu báo chí do nhà nước quản lý và hàng ngàn cổng, trang điện tử ủng hộ chính phủ, chính quyền Việt Nam có một bộ máy tuyên truyền khổng lồ đang vận hành để tô đẹp bộ mặt nhà nước,” ông Robertson nói. “Vậy điều gì khiến chính quyền phải e sợ dăm ba người viết blog, chẳng có trang thiết bị gì ngoài máy tính và máy ảnh cá nhân? và tại sao họ lại quyết tâm đàn áp những người này đến như vậy?” 

Trích dẫn từ các blog của Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần 

“Việt Nam không có pháp quyền, chỉ có Đảng quyền. Pháp luật đã bị bẻ cong để bảo vệ cho sự lộng quyền của công an và đảng viên.” Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) “Hoàng Hải gửi cả nhà!” ngày 28 tháng Sáu, 2007. 

“Blog là lối thoát của những cá nhân bị kềm kẹp trong ý tưởng và hành động, là nơi bộc lộ ý thức phản kháng đối với những bất công và bạo quyền. Blog là nơi cá nhân thể hiện khát vọng tự do của mình một cách mạnh mẽ.” Phan Thanh Hải (Anhbasg), “Blog đang tạo nên một ‘xã hội dân sự’ hoàn thiện và tự do” ngày 3 tháng 10, 2007. 

“Tôi chỉ là một nhà báo tự do, tôi viết những điều tôi mắt thấy tai nghe, tôi bình luận các vấn đề xã hội theo cách nhìn của tôi, tôi chỉ ra các sai lầm của nhà nước Việt Nam, tôi viết về những bất công do nhà nước Việt Nam gây ra mà chính tôi hay bạn bè tôi là nạn nhân, tôi bênh vực những người dân Việt Nam thấp cổ bé miệng bị oan khuất. Nhưng đó là những điều nhà nước Việt Nam muốn bịt miệng tôi, cán bộ của họ đã nói với tôi rằng tôi không được viết cái gì động chạm đến nhà nước, thử hỏi nhà nước Việt Nam đang quản lý mọi mặt đời sống xã hội VN thì tôi viết bất cứ cái gì cũng đều có thể suy diễn ra là động chạm đến nhà nước. Ngay cả trong một bài viết trên blog của tôi tường thuật lại một giấc mơ (bài ‘Đêm qua tui mơ gặp cụ Marx’) cũng bị quy kết là ‘xuyên tạc’, nhà nước Việt Nam này quản lý luôn cả giấc mơ, người dân chỉ được quyền mơ theo chỉ đạo.” Tạ Phong Tần, “Tôi đang đối diện một âm mưu,” ngày 4 tháng Tư, 2010. 

Muốn biết thêm các báo cáo về Việt Nam của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, xem: 

Để biết thêm thông tin, xin liên hệ: 
Ở Bangkok, Phil Robertson (tiếng Anh, tiếng Thái): +66-85-060-8406 (di động); 
Ở Washington, DC, John Sifton (tiếng Anh): +1-646-479-2499 (di động);

Nếu Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải có tội, thì đó là tội yêu nước không cộng sản

Nguyễn Nghĩa 650  - Lịch sử Việt Nam hơn 4000 nghìn năm dựng nước và giữ nước đã hun đúc nên phẩm chất tinh túy của tinh thần con người Việt Nam. Những phẩm chất này, qua thử thách của lịch sử, cứ ngời sáng mãi như ngọc càng dũa càng trong, như vàng càng luyện càng tỏ.

Một trong những viên ngọc sáng lấp lánh, quí báu vô ngần của tinh túy tinh thần Việt Nam, là tấm lòng yêu nước nồng nàn của người dân đất Việt.

Tấm lòng yêu nước nồng nàn này thể hiện trong tiếng thét "sát Thát", cứ mỗi khi Tổ quốc bị xâm lược phương bắc đe dọa.

Đây là tấm lòng yêu nước đầy chính nghĩa, không 1 chút khuất tất, không 1 chút ngụy biện như "tầm cao tư tưởng, tầm cao quan hệ" hiện nay của ĐCS VN. Tấm lòng yêu nước này, có trời , có đất minh giám , có trời đất ủng hộ:

"Nam quốc sơn hà Nam Đế cư,
Tuyệt nhiên phận định tại thiên thư.
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư".

Đây cũng là tấm lòng yêu nước tự hào về 1 quốc gia văn minh ngang hàng Trung Quốc:

"Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau,
Xong hào kiệt đời nào cũng có."

Trong lịch sử, không bao giờ người Việt Nam trước họa xâm lăng, không chống lại xâm lược Trung Quốc, mà lại dâng đất rừng biên giới phía bắc, vùng biển bắc bộ, quần đảo Hoàng Sa và 9 đảo Trường Sa, như ĐCS VN hiện nay đã và đang làm. Chính nhờ vậy mà 90 triệu người dân Việt Nam có 1 quốc gia để sinh sống, phát triển như hôm nay.

Cũng phải nhấn mạnh rằng, trong công cuộc gìn giữ giang sơn gấm vóc này, thoạt đầu ĐCS VN đã có công trong cuộc đấu tranh dành độc lập cho Việt Nam từ bàn tay Thực dân Pháp.

ĐCS VN đã làm nên Cách mạng Tháng 8 lịch sử.

Nhưng từ thành công này, ĐCS VN triền miên rơi vào những sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự an nguy sống còn của dân tộc Việt Nam.

Trong lịch sử giữ nước và dựng nước của mình, không bao giờ người dân Việt Nam nhầm lẫn kể thù, như ĐCS VN hôm nay.

Kẻ thù của Việt Nam bao giờ cũng là bành trướng phương bắc, bao giờ cũng là những thế lực ngoại quốc muốn chiếm đoạt lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam.
Nguyễn Tiến Trung (trái) và chị Tạ Phong Tần (Công Lý & Sự Thật)
Do cuồng tín về Chủ nghĩa Mác-Lênin, những người cộng sản thế hệ đầu tiên như Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng,... đã tạo những tiền lệ xấu cho các thế hệ lãnh đạo kế tục họ: bán nước cho Trung Quốc nhân danh cùng tư tưởng Xã hội chủ nghĩa. Điển hình là công hàm Phạm Văn Đồng 14/9/1958, hay sự im lặng không phản đối trước thế giới, khi Trung Quốc xâm lược quần đảo Hoàng Sa do Việt Nam Cộng Hòa cai quản năm 1974.

Thức đẩy 1 cuộc chiến vì lý tưởng cộng sản: Làm tiền đồn cho phe XHCN, với Hoa Kỳ, làm tinh khí, tinh lực Việt Nam bị tổn thất nặng nê.

Để đến hôm nay, ĐCS VN cũng không phân biệt nổi ai là bạn, ai là thù.

Họ đã rơi vào mưu kế của Trung Quốc, họ đã cố tình bưng bít dư luận yêu nước Việt Nam về các cuộc "tiểu chiến" của Trung Quốc trên biên giới Việt-Trung từ 1984-1990.

Thực tế, đây là mưu kế chiến thuật của 1 chiến lược lớn: Gặm nhấm dần những vị trí chiến lược quan trọng của Việt Nam trên biên giới phía bắc: các cao điểm xung quanh cao điểm 1509 Vị Xuyên Hà Giang.

Trung Quốc gặm nhấm dần, như tằm ăn, các địa danh thắng cảnh: Thác Bản Giốc, các địa danh lịch sử: Ải Mục Nam quan... bằng những trận đánh nhỏ.

Lẽ ra, khi an ninh lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam bị đe dọa, bị cướp, dù chỉ 1 m2 đất, 1 m2 biển đảo, ĐCS VN cũng phải cấp báo cho toàn dân Việt Nam biết, cho toàn thế giới biết.

An ninh lãnh thổ, lãnh hải là việc trọng đại quốc gia. Tất cả các thời đại phong kiến Việt Nam đều cư xử như vậy, tất cả các quốc gia trên thế giới hôm nay đều cư sử như vậy.

Tại sao ĐCS VN không làm như vậy, lại bưng bít những xâm lược của Trung Quốc trước dư luận nhân dân Việt Nam?
Blogger Điếu Cày

Câu trả lời nằm ở phát biểu của Phạm Văn Đồng, khi trở về Việt Nam sau hội nghị Thành Đô 1990, đại ý: Nói Trung Quốc bành trướng thì nói, nhưng trước hết họ là XHCN.

Như vậy, ĐCS VN từ các lãnh đạo thế hệ số 1, đã đặt XHCN, đã đặt ĐCS VN, lên trên an ninh lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam.

Họ cứ khăng khăng nhận Trung Quốc là anh của mình.

Họ đã bán nước, bán biển bán đảo, bán các cánh rừng biên giới cho Trung Quốc.

Các cuộc chiến nhỏ (Tiểu chiến) do Trung Quốc tiến hành với Việt Nam nhằm chiếm đất đai, biển đảo của Việt Nam, là nhằm tạo điều kiện cho ĐCS VN thông báo với dư luận Việt Nam rằng: không có chuyện an ninh lãnh thổ, an ninh lãnh hải ở đây, không có chuyện xâm lược của Trung Quốc.

Đây chỉ là 1/2 chiếc thác heo hút trên biên giới, đây chỉ là vài ngọn đồi không có người ở tại Vị Xuyên, Hà Giang, đây chỉ là 1 chiếc ải đã từ lâu thuộc về Trung Quốc, đây chỉ là vài đảo san hô ngập nước ở Hoàng Sa, Trường Sa....

Những mảnh đất, mảnh đảo này không quan trọng.

Quan hệ với nước Trung Quốc cùng tư tưởng cộng sản, với nước Trung Quốc XHCN là quan trọng hơn nhiều.

Rõ ràng ĐCS VN đã bán nước nhân danh CNXH, nhân danh CN Mác-Lênin.

Họ đã ký Hiệp định biên giới trên đất liền và biển với Trung Quốc năm 1999, một hiệp định bất bình đẳng, dưới áp lực của các cuộc chiến do Trung Quốc gây ra trên biên giới Việt Trung từ 1979 đến 1990.

Sau hiệp định này, Việt Nam đã mất đi 1 vùng đất biên giới tương đương với diện tích tỉnh Thái Bình so với Hiệp định Pháp-Mãn Thanh năm 1887.

Chúng ta, những người Việt Nam yêu nước, quyết không công nhận hiệp định này, quyết đấu tranh để đất việt nam, đảo Việt Nam đã mất cho Trung Quốc, trở về với Việt Nam.

Để bưng bít những hành động bán thác Bản Giốc, bán Ải Mục Nam Quan, bán các cao điểm quanh cao điểm 1509 Vị Xuyên Hà Giang,..bán Hoàng Sa, bán Trường Sa, bán 1 phần vùng lãnh hải thuộc Vịnh Bắc Bộ, ĐCS VN đã ra sức trấn áp những người Việt Nam yêu nước nói đến Hoàng Sa, Trường Sa, ra sức trấn áp những người Việt Nam vạch trần bản chất xâm lược của Trung Quốc.

Bộ mặt bán nước của ĐCS VN đang bị phơi bầy dần ra.

Để che dấu những hành động bán nước mờ ám của mình, ĐCS VN từ Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng... luôn dậy nhân dân Việt Nam rằng: Yêu nước là yêu chủ nghĩa Xã hội. Yêu nước là yêu ĐCS VN. Yêu nước là yêu lãnh tụ cộng sản thế giới, yêu bác Mao chủ xỉ, yêu Trung Quốc...

Đây là khái niệm "lạ", xa rời khái niệm yêu nước, mà từ nghìn năm nay dân tộc Việt Nam đã tổng kết được: Yêu nước là giữ gìn tính bất khả xâm phạm của lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam. Yêu nước là hi sinh thân mình chống bành trướng Trung Quốc.
Blogger AngBaSG
Nếu Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải có tội, thì đó là tội yêu nước không cộng sản.

Việc bắt giam những người Việt Nam yêu nước, những người Việt Nam nói đến Hoàng Sa, Trường Sa, là hành động đê hèn của chính ĐCS VN.

Bộ mặt bán nước, đồng lõa với kẻ xâm lược của họ sẽ bị lộ ra trước thanh thiên, bạch nhật.

Chính vì vậy họ kết tội những người yêu nước Việt Nam chân chính, không cộng sản này vào tội 88 bộ luật hình sự Việt Nam.

Hôm nay, chúng ta thử hỏi ĐCS VN rằng:

1. Ai gây ra chiến tranh biên giới năm 1979, giết hại hàng chục vạn dân thường Việt Nam, tàn phá sạch của cải việt nam tại các tỉnh biên giới với Trung Quốc?

2. Ai đã nối giáo cho giặc, cung cấp thông tin quân sự trong trận đánh dành cao điểm 1509 tại Vị Xuyên Hà Giang, làm 3770 chiến binh Việt Nam chết thảm dưới họng súng Trung Quốc?

3. Ai đã để 64 chiến sĩ hải quân công binh Việt Nam, tay không tấc súng, cho lính Trung Quốc tàn sát trên đảo Gạc Ma, Trường Sa, năm 1988?

4. Ai đã cho người Trung Quốc xâm nhập Tây Nguyên, địa bàn sống còn của cả bán đảo Đông Dương?

5. Ai đã cho Trung Quốc thuê cách cánh rừng chiến lược trên biên giới Việt Nam?

6. Ai đang cổ võ cho phát triển, hợp tác giữa các tỉnh biên giới của Việt Nam với Trung Quốc, tạo điều kiện để Trung Quốc mua chuộc, li khai các tỉnh này khỏi Việt Nam, trường hợp Việt Nam muốn độc lập với Trung Quốc trong tương lai?...

Trả lời những câu hỏi này, là ta trả lời được câu hỏi:

“Ai là kẻ thù trực tiếp xâm lược, trực tiếp giết hại nhân dân Việt Nam”: chính là Trung Quốc bành trướng, Trung Quốc cộng sản.

Trả lời các câu hỏi này là chúng ta trả lời được câu hỏi:

“Ai là người gây họa an ninh của lãnh thổ, an ninh lãnh hải Việt Nam”: Chính là đồng lõa gián điệp Trung Quốc trong ĐCS VN, chính là chóp bu của ĐCS VN.

Hôm nay, ĐCS VN đem xử án Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải với tội danh ảnh hưởng đến an ninh của Việt Nam, là muốn đánh tráo khái niệm yêu nước, muốn đổi trắng thay đen, muốn lừa lọc chính các đảng viên của ĐCS VN, muốn lừa lọc chính nhân dân Việt Nam.

Kẻ làm nguy hại đến an ninh Việt Nam, kẻ đã bán biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa, kẻ đã bán những cánh rừng biên giới phía bắc cho Trung Quốc, là những kẻ hôm nay muốn xử án những người yêu nước chân chính.

Sẽ có 1 ngày, lịch sử sẽ trả lại vinh quang cho Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải, Bùi Thị Hằng, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Thanh Nghiên..., những người Việt Nam đã trả lại cho dân tộc Việt Nam khái niệm yêu nước chân chính.

Sẽ có 1 ngày, mà mọi người dân Việt Nam mong đợi: 1 phiên tòa công bằng, xử tội những tên đã bán nước cầu vinh, theo đúng quan niệm của dân tộc Việt Nam, chứ không phải theo chủ nghĩa Mác-Lênin.

15 comments:

  1. CÓ thời đại nào như thời đại toàn đồ đễu này ko ??? khi người yêu nước chống tàu sẽ bị kết tội ,tệ nạn thì đầy đường ,kẽ câm quyền ngang nhiên đục khoét và bao che cho nhau làm nghèo đất nước .thời khắc đã đến bà con ơi hãy hõi ttội 14 tên trùm cướp ngày ,đễ trã lại yên bình ,bình đẵng cho đất nước .

    ReplyDelete
  2. Bốn ngàn năm văn hiến kể từ Thời vua Hùng Vương dựng nước, trải qua bao nhiêu lịch sử của các triều đại, từ thời hai Bà Trưng, bà Triệu, Ngô Quyền nhấn chìm quân Nam Hán ở sông Bạch Đằng, cho tới các triều đại Đinh , Lê, Lý, Trần, hậu LÊ, Quang Trung,nhà Nguyễn, ĐỆ Nhất, Đệ Nhị Cộng Hòa chưa có thời nào mà lại hèn như thời Việt Cọng, anh Điếu Cày ơi Nhân Dân Việt Nam luôn yêu mến anh. Cầu chúc anh vững vàng trứơc bạo lực cọng sản anh nhé.

    ReplyDelete
  3. Người Xứ HuếApril 17, 2012 at 10:31 AM

    Nếu Nguyễn Văn Hải,Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải có tội, thì đó là tội yêu nước không cộng sản ? Chắc vậy quá. Tui cũng vậy, Tui không ưa tụi cs thái thú tàu ác với dân, ti tiện, ngu dốt, đê hèn này.

    ReplyDelete
  4. Trong xã hội nào cũng có cái xấu, cái tốt. Tuy nhiên, nếu cái xấu trở thành thống trị và chà đạp cái tốt thì những người tốt có nhiệm vụ tẩy chay cái xấu và cái ác trong xã hội.

    Việc bắt bớ, hành hạ và giam cầm những người yêu nước vô tội của nhà cầm quyền cộng sản là điều sai trái, không thể chấp nhận được. Không lẽ hơn 85 triệu dân Việt phải chịu sự đày đọa của tầng lớp thiểu số tư bản đỏ đang lộng hành làm nhiều điều gian ác chống lại dân tộc Việt Nam hay sao?

    Đừng im lặng chấp nhận cái ác và cái xấu của cộng sản. Đã nhiều năm dân tộc Việt Nam đã im lặng, chịu cộng sản đè đầu, cưỡi cổ, thậm chí bị cộng sản đánh đập dã man cho tới chết mà người dân Việt cũng chẳng ai dám lên tiếng hay sao?

    "Tức Nước Vỡ Bờ!" Hãy là những ngọn sóng của trận cuồng phong Tsunami quét sạch và tiêu diệt cái ác, cái xấu, cái tà của loài quỷ đỏ đang dồn dân Việt vào chỗ chết! Đừng sợ! Mọi người tốt đang yểm trợ cho bạn! Thế giới đang yểm trợ cho bạn lật đổ độc tài ác nhân! Hãy lên tiếng cho công lý, sự thật và làm hết sức mình nếu có thể cho bản thân, gia đình, bạn bè, hàng xóm, người thân và cho nước Việt thân yêu vẫn còn chìm trong bóng đêm của sự dữ!

    ReplyDelete
  5. NGAY TỪ BÂY GIỜ CHÚNG TA NÊN NHẮN TIN CHO GIỚI TRẺ SVHS,CNV TẠI CÔNG XƯỞNG NHÀ MÁY,KÊU GỌI GIỚI TRẺ QUAN TÂM VÀ CÓ MẶT TRONG NGÀY XÉT XỬ NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC.. Nhớ làm như @ Kỷ Thuật Viên huớng dẫn dưới đây :


    Kỹ Thuật Viên @ : Không cần điện thoại ở nước ngoài, dùng điện thoại mua ở VN cũng được, nhưng phải nhớ là điện thoại này TUYỆT ĐỐI KHÔNG được dùng cho những sim cá nhân của mình (ví dụ như sim làm ăn chẳng hạn)

    Chỉ cần mua 1 điện thoại cùi cỡ 200 ngàn,( Mua tại chợ trời hay mua tại cữa hàng bán điện thoại cũ MÀ NGƯỜI BÁN KHÔNG BIẾT MÌNH LÀ AI,TUYỆT ĐỐI KHÔNG MUA LẠI ĐIỆN THOẠI CŨ CỦA BẠN BÈ ) di chuyển đến 1 vị trí nào đó xa xa chỗ mình ở khoảng 5 đến 10 cây số, rồi gửi tin nhắn. Sau khi dùng xong thì tháo sim, tháo pin ra hoàn toàn. Nhớ là dùng xong phải tắt nguồn, tháo pin. Chiếc điện thoại này chỉ để gắn sim rác, tuyệt đối không gắn sim chính của mình vào.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Duy ( Đồng Tháp )April 18, 2012 at 8:17 AM

      Đồng bào cả nước VN hãy chọn ngày cộng sản bán nước xử ba nhà báo tự do, Điếu Cày, Tạ Phong Tầng và Phan Thanh Hải là ngày Nhân Quyền của toàn dân VN.
      - Thông tin cho đồng bào, tuổi trẻ toàn quốc là công tác ưu tiên hàng đầu hiện nay của tất cả mọi người yêu nước, bạn trẻ yêu nước VN.
      - Bằng điện thoại, dùng sim (nhớ cẩn thận áp dụng mọi biện pháp an toàn), bằng truyền đơn, áp dụng các cách thức của anh Nguyên Thạch đã hướng dẫn, dùng dây thun cột thành bó, dùng nhang, dùng bóng bay, dùng chim...mọi sáng kiến có thể nghĩ ra (bò vàng, chó săn khó lòng phát hiện ra người phát tán truyền đơn)
      - Thực hiện việc kêu gọi thật sâu rộng, khắp nơitrong nước, chủ yếu là tuổi trẻ VN, đồng bào lao động, công nhân, đồng bào nông dân khắp mọi nơi
      - Hãy dùng ngay ngày chúng xử ba nhà yêu nước này làm ngày bắt đầu khai tử chế độ. Chỉ cần toàn dân VN đồng lòng thì việc khai tử chế độ cộng sản đã đến đúng lúc.

      Delete
  6. Đảng bán nước hại dân thì phải chống lại.Chính phủ mà hại dân cần phải lật đổ.Lẽ phải là những người dám hành động như vậy.Các người viết tự do chỉ là những người nói lên cảnh báo thôi.Hãy trả lại tự do cho họ ngay lập tức.

    ReplyDelete
  7. Đề nghị Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam và Tổ chức Theo dõi Nhân quyền quốc tế HRW đưa vấn đề nhân quyền tại VN bị đàn áp dã man ra Liên hiệp quốc để Liên hiệp quốc ra 1 nghị quyết lên án nhà nước CHXHCNVN vi phạm trắng trợn hiến chương Liên hiệp quốc.

    ReplyDelete
  8. Ma quỉ cộng sảnApril 17, 2012 at 1:06 PM

    csVN còn tồn tại ngày nào là nó bịt mồm người dân như thế đó, ai mở mồm nói nhửng điều ngược với những gì nhà cầm quyền CS tuyên truyền và nhồi sọ là bị kết tội 'Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN VN' bởi diều 88 LHS mà CSVN bảo là đã được Quổc hội thông qua (Quổc hội bù nhìn mà dám không thông qua à ?) Quyền tự do căn bản của con người được thế giới công nhận, CSVN đả ttước đi tât cả. CSVN tạo ra cái diều 88 ấy để dùng nó như một công cụ đề đàn áp tất cả những đôi kháng ở trong nước. Phải xoá bỏ cái nhà nước độc tài toàn trị ấy đi thì mới không còn những việc bắt bớ giam cầm bất hợp pháp. 67 năm dưới ách thống trị của đảng CSVN, thời gian đã khá đủ dài để nhân dân cả 2 miền Bắc và Nam nhận diện ra bộ mặt thật cuả CS. Phải vùng lên đòi tự do, đòi quyền làm người, quí vị à, còn chần chờ thêm bao lâu nữa ???

    ReplyDelete
  9. donlinhduy_thieugia@yahoo.comApril 18, 2012 at 8:33 AM

    Thật là sai lầm khi ĐCSVN bắt giam Điếu cày , và bây giờ đem ra xét xử
    Thứ nhất : Càng lộ rỏ bộ mặt bán nước làm tay sai cho Tàu Cộng
    Thứ hai : Nhân dân căm phẩn , theo gương ANH Điếu Cày càng nhiều , chứ không sợ hãi như bọn chúng nghĩ .
    Ngày tàn bọn bán nước gần đến !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Các vị đấu tanh dân chủ nầy có tội vì không bán nước,không làm chó săn cho Tàu công như "bác heo nọc" bịp bợm , đảng cộng sản và bè lủ thú vật nhà nước XHCN Việt cộng, chun ra từ hang Pắk Bó.

      Delete
  10. Các tổ chức phi chính phủ ủng hộ phong trào dân chủ và nhân quyền cho đất nước Việt Nam chúng tôi, chúng tôi rất cám ơn. Việc lên tiếng đòi tự do cho 3 nhà báo Nguyễn Văn Hải (Điều Cày), Phan Thanh Hải và Tạ Phong tần là điều vô cùng cần thiết. Tôi mong rằng các tổ chức ủng hộ phong trào dân chủ và nhân quyền thế giới hãy dùng uy tín của mình động viên các nước trong hội đồng chung châu Âu, Mỹ, Nga, Nhật, Nam Hàn và đặc biệt các nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam dùng sức ép kinh tế của mình buộc nhà cầm quyền cộng sản Viêt nam phải phóng thích ngay lập tức những tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm.
    Bọn cần quyền cộng sản bất chấp dư luận quốc tế, bất chấp lẽ phải, chỉ có sức ep về kinh tế may ra mới có thay đổi.
    67 Năm nay dân tộc chúng tôi sống lầm than dưới ách thống trị cuả cộng sản, người dân luôn nơm nớp sợ hãi, chỉ có một số ít người dũng cảm nói lên thói hư tật xấu của chính quyền thí lập tức bị bắt bỏ tù với những tội danh vô lý đó là TỘI YÊU NƯỚC

    ReplyDelete
  11. Tôi mến phục những người con Việt yêu nước dám xã thân vì đất tổ,những người kiệt suất trước mọi hiểm nguy bạo tàn của cộng sản và xin hứa nếu thời cơ chính mùi tôi không tha lủ việt cộng.Cám ơn những anh hùng dám chịu khổ đau trước bạo tàn cộng sản.

    ReplyDelete
  12. Y.h: o0o_Imissyou_1968April 19, 2012 at 8:26 AM

    Sao có những con người hiên ngang, dũng cảm đến thế. Lịch sử nước nhà sẽ không bao giờ bỏ qua những người này. Họ là tinh hoa của dân tộc. Cầu trời hãy phù hộ cho họ tai qua nạn khỏi. Nhìn khí phách của họ mà rơi nước mắt. Mình sống 100 năm không bằng họ sống một giờ. Sao mình hèn và nhục thế này hả trời. Nếu có kiếp sau chắc mình không xứng đáng là người. Sao đất nước Việt Nam tràn đầy những khổ đau, khốn nạn thế này. Mẹ Âu Cơ liệu có biết??? Những người tốt, hy sinh vì đất nước nếu chưa bị thủ tiêu thì cũng bị nhốt vào tù mất rồi. Nhưng có phải tôi cũng đang ở trong một nhà tù lớn hơn? Tôi bị cầm tù trên chính quê hương quê hương tôi?

    ReplyDelete
  13. Trái Tim đồng CảmApril 19, 2012 at 10:18 AM

    Chân lý sẽ thắng hung tàn ! Triệu triệu con tim mãi luôn bên các bạn yêu nước ! Chân cứng đá mềm nhé ! Thương yêu nhiều... Chúc an lành trong sự che chở gia hộ của Mười Phương Chư Phật .

    ReplyDelete