Monday, April 23, 2012

Quê hương đã không còn chinh chiến, sao đời còn nước mắt triền miên



Trời nung nắng nghe lòng nung lửa
Lại nhớ mùi khói súng năm xưa
Tháng Tư về ru ta vào hạ
Ngậm ngùi thương quá một thời xưa…

Quê hương đã không còn chinh chiến
Sao đời còn nước mắt triền miên
Người giết người không bằng súng đạn
Mà bằng máu lạnh với tim đen!

Nửa đêm thức giấc nhìn trăng vỡ
Chết đuối trong dòng mây lửng lơ
Nghe tiếng côn trùng như than khóc
Dưới mộ hồn ai có thẩn thờ?…

Ba bảy năm trời gieo tai họa
Lòng người rã nát, đất tan ra
Đất tan xương máu vào quên lãng
Quên lãng anh hùng… nỗi xót xa!

Tháng Tư Đầu Hạ_2 ngàn 12


Youtube Công Bằng Pháp Luật - Sáng ngày 20-4-2012 hàng ngàn nông dân 3 xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao đã kéo ra cánh đồng 70 ha sắp bị cưỡng chế để giữ đất ruông. Khẩu hiết hết ruộng là chết !

17 comments:

  1. 37 năm CNCS đã làm gì cho đất nước ,đất nước phát triển ảo ra sao ,lịch sử việt nam sau này phải nhìn vào vết nhơ mà nó để lại ,nó là mầm mống của cái ác

    ReplyDelete
  2. 30/04/75 triệu mgười khóc triệu người cười (Vỏ Văn Kiệt )

    Câu sáu Kiệt ngày nay xin sửa lại
    Ngày nay, 30 Tháng Tư ai nấy đều buồn
    Chỉ có bọn đảng và tư bản đỏ là vui

    ReplyDelete
  3. Đoạn video clip trên làm tôi rơi nước mắt. Vậy là dân ta ko cúi đầu chịu nhục nữa rồi... Toàn bộ nông dân vác cuốc,xách rựa, gậy gộc kéo nhau đi là bọn cộng sản cướp đất tìm ống cống trốn ngay.

    ReplyDelete
  4. Dậy mà đi toàn dân ơi,
    Sợ hãi là chấp nhận sự chết chậm. Không chết mình thì chết con, chết cháu, chết họ hàng gần xa!

    Vậy không còn cách nào khác là, dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!

    ReplyDelete
  5. Nông dân, công nhân và trí thức trên toàn cõi Việt Nam hãy nắm tay nhau cùng xuống đường để đi đòi công lý. Đất của ta, ruộng của ta, nhà của ta, quê hương của ta, nếu ta không đòi, không giữ, để cho bọn cướp ngày cộng sản Việt Nam đến cướp đi để bán cho Trung cộng thì thử hỏi ai sẽ giữ gìn đất đai, vườn tược, mồ mà của tổ tiên chúng ta đang bị bọn chúng đào bới, phá nát và cướp đi từng ngày, từng giờ!

    Đừng sợ cộng sản! Ai có dao dùng dao, ai có gươm dùng gươm, ai có súng dùng súng, ai có cuốc dùng cuốc, ai có xẻng dùng xẻng, ai có gậy dùng gậy. Xuống đường đi đòi công lý, đòi đất, đòi lại nghĩa trang của tổ tiên, đòi lại giang sơn gấm vóc của dân tộc Việt Nam đang bị bọn cộng sản đỏ cướp đi để bán lấy tiền làm giàu cho bọn chúng. Tất cả mọi người không phân biệt tôn giáo, giới tính, sắc tộc, già trẻ, xuống đường cùng một lúc thì mới mong cứu được đất nước Việt Nam.

    ReplyDelete
  6. - Tiết tháng tư - !

    Tháng tư về, Hạ Buồn vương lên mắt
    Cởi áo ra phơi nắng tắt sau hè
    Chợt thấy lòng ư - ử… gió luồn se
    Trời oi bức, ngày này luôn nóng nực

    Ba mươi tháng tư ? Dĩ vãng là nước mắt !
    Thẹn thùng gì phơi mật giữa trời cao
    Ngọn gió lao xao rung nhẹ bờ lau
    Đợi Hồng Thủy cho tan vào nổi nhớ…

    ReplyDelete
  7. Y.h: o0o_Imissyou_1968April 23, 2012 at 1:18 PM

    Ông trùm đảng cướp cs ơi! ngó xuống mà coi:
    Thật tội nghiệp cho người dân quê tôi, ốm o gầy mòn, lôi thôi lếch thếch thế kia mà ông chẳng chạnh lòng là sao?
    Nỡ lòng nào ông cho quân dữ đi cướp đất của họ chứ. Đi ra đồng với cây cuốc cái xẻng đã đành, đằng này lại đem theo cả gậy gộc nữa là sao? Để làm gì chứ? Sức lực của kẻ đói ăn liệu có thể bảo vệ được tài sản của họ trước sự tấn công như chẻ tre của quân cướp đất được vũ trang tận chân răng? phần thắng chắc chắn nghiêng về kẻ mạnh mà phải không?
    Xin chúc cho người nông dân Văn Giang quê tôi được bình an, có đủ nghị lực và sức mạnh cần thiết để tiêu diệt kẻ thù cướp đất.

    ReplyDelete
  8. Nông dân VĂN GIANG sẽ làm nên LỊCH SỬ,chỉ cần 1 người cầm 1 lưởi hái cắt lúa thôi và 10 người kế tiếp 100 người sau đó 1.000 và 1.000.000 cuộc CÁCH MẠNG sẽ thành công.

    ReplyDelete
  9. Khi VN tiến hành cải cách ruộng đất thì ba đời con cháu địa chủ không ngóc đầu lên được. Vậy thì hỡi những người nông dân Văn Giang hãy lấy bài học cải cách ruộng đất làm gương. Nếu các người không giữ được đất thì ba đời con cháu các người cũng không ngóc đầu lên được mà chỉ có đi ăn mày thôi.

    ReplyDelete
  10. Xem được phim hay quá! lại thêm có bài hát đấu tranh nghe thật khích lệ tinh thần, đồng bào dân oan ngoài bắc chắc họ sẻ làm được việc, cầu xin Đấng Thế Tôn phù hộ cho họ.

    ReplyDelete
  11. Việt Nam Tôi ĐâuApril 24, 2012 at 9:33 AM

    Đi ra đồng làm ruộng mà có những người cao tuổi,một ông cụ chắc phải 70 trở lên,một bà cụ và một trung niên đi cà nhắc,thỉnh thoảng người dân dừng lại bên lề để lượm thêm cây gậy sẽ dùng làm vũ khí...,điều đó cho thấy họ quyết tâm chơi tới bến với chính quyền cộng sản,không còn "thuần" để bị ăn hiếp như trước đây.
    Thêm một cú "hích" của Miền Bắc đã bắt đầu,mong sao cú hích Cồn Dầu và cú hích Thủ Thiêm của Miền Nam sắp tới đây,đủ " đô " để toàn dân đứng dậy.
    ( Nếu vừa đi ra đồng,vừa nghe văng vẳng bên tai bài ca " Hàng Hàng Lớp Lớp " mới có khí thế. )

    ReplyDelete
  12. Bà con ta ra đồng nên cầm cuốc thuổng hoặc dao rựa, nó còn có một chút sắt thép để chiến đấu với bọn có AK47, bà con cầm gây gộc thì không ăn thua chi hết ! tội nghiệp cho bà con tôi quá !quân đội nhân dân, con em của nhân dân đâu không vác vài cây AK47 ra chiến đấu với mấy tên chó công an ?

    ReplyDelete
  13. Hội Nghị Diên HồngApril 24, 2012 at 10:56 AM

    Nhân dân Việt nam không thể ngồi yên để cho bọn Việt gian cộng sản đàn áp, khủng bố, tham nhũng cướp đất của dân xuất phát từ những phát minh nghị quyết, nghị định ăn cướp của Đảng cộng sản Việt nam đứng đầu là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

    Có một số hình ảnh trực tiếp từ http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/cuongche_vangiang/

    ReplyDelete
  14. Cố gắng lên bà con Văn Giang! chúng tôi luôn theo dỏi và ủng hộ bà con. Tiến lên nhân dân ta ơi!! Chắc chắn có hy sinh lớn nhưng ngày tàn chế độ sắp đến.

    ReplyDelete
  15. Đất ta ta giử ,ruộng ta ta cày .Dậy mà đi hởi đồng bào ơi ,một tất đất ta không rời ,thà nằm phơi thây ngoài ruộng đồng ,cuộc chiến bắt đầu và củng đầy chính nghỉa ,đất cát ruộng đồng là máu là thịt của nông dân ,bọn cầm quyền tham ô địa phương phải chịu mọi oán hận của nhân dân nếu lấy đất canh tác bán cho bọn gian thương nước ngoài .

    ReplyDelete
  16. Dậy mà đi bà con ơi. Đập chết cái lủ VIỆT GIAN bán nước tay sai tàu cộng đi bà con ơi ..............

    ReplyDelete
  17. Chính những người dân miền Bắc Việt Nam, những người đã từng tin tưởng, đi theo, cưu mang và dung dưỡng cho chủ nghĩa CS và những người cộng sản bây giờ đã phải trả giá, một cái giá quá đắt, quá đau đớn vì sự cả tin bị lũ chúng nó mê mị tuyên truyền để bỏ cả xương máu cho bầy quỷ đỏ gian ác cộng sản.

    ReplyDelete