Sunday, April 15, 2012

Chính quyền xã Thủy Xuân Tiên đập phá nhà nuôi trẻ mồ côi, đánh trọng thương Linh mục, giáo dân và các em cô nhi .











Tin khẩn: Đổ máu ở Chương Mỹ. Hà Nội
Linh mục Nguyễn Văn Bình bị đánh bất tỉnh
 Theo tin khẩn cấp nhận được, sáng nay linh mục Nguyễn Văn Bình (Chánh xứ Yên Kiệu) cùng nhiều giáo dân đã bị đánh trọng thương trong cuộc đàn áp nghiêm trọng của chính quyền nhằm vào ngôi nhà tình thương Gia đình Agape.

Tin cho biết, linh mục Nguyễn Văn Bình bị nhiều CA dùng dùi cui đánh đập tàn nhẫn, khiến ngài gục xuống bất tỉnh, hiện đang phải nằm viện cấp cứu. Các giáo dân, đa phần là phụ nữ cùng các em nhỏ cũng bị đánh đến đổ máu. CA huyện Chương Mỹ kéo đến bệnh viện nơi linh mục Bình đang điều trị để yêu cầu các bác sỹ không được làm giấy chứng thương cho ngài.

Toàn bộ ngôi nhà từ thiện của Gia đình Agape (Thuộc thôn Xuân Sen, xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ - HN) đã bị san bằng.

* Linh mục Nguyễn Văn Bình trong lần đi thăm hỏi gia đình chị Liễu - nạn nhân bị tử vong sau vụ trấn áp đình công tại cty TNHH Vật liệu Giai Đức

Trao đổi với Danlambao, một nhân chứng tường thuật lại: Bắt đầu từ khuya hôm qua cho đến rạng sáng ngày 14/04/2012, chính quyền huyện Chương Mỹ chỉ đạo một nhóm côn đồ tràn vào tấn công, đập phá nhà từ thiện nuôi dạy trẻ mồ côi của Gia đình Agape. 

Nhóm côn đồ rất đông và hung hãn, lại được chính quyền bảo kê nên đã ra tay hết sức tàn độc. Giữa đêm hôm khuya khoắt, điện bị cắt, bạn đầu bọn chúng liên tục ném đá vào ngôi nhà tình thương nhằm khủng bố tinh thần. 

“Gia đình Agape” là một nhóm từ thiện đang nuôi dạy và hỗ trợ những trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa. Vào thời điểm bị khủng bố, trong nhà từ thiện chỉ có hai em nhỏ, hai cô gái trẻ và một người phụ nữ lớn tuổi đang chăm sóc cho các em. 

Khoảng 3-4 giờ sáng, đám côn đồ này bất ngờ tràn vào đập phá toàn bộ cửa kính, bàn thờ đức mẹ và tấn công những người bên trong. Một bé trai bị những tên côn đồ lôi đi, khi em phản ứng thì bị bọn chúng đánh, tát túi bụi vào mặt. Thấy những người thân bị đánh đập, bé gái còn lại hoảng sợ khóc nức nở.

* Ngôi nhà tình thương đang bị đập phá (Ảnh: Truyền Thông Chú Cứu Thế - VRNs)

Những người còn lại thì đều bị bọn côn đồ khống chế, bẻ tay. Điện thoại và các phương tiện liên lạc có trong nhà bị đập nát. Thậm chí, một cô gái trẻ bị bọn chúng đánh đến đổ máu, chấn thương nghiêm trọng nhưng không cho đi cấp cứu. Mọi việc diễn ra trước sự chứng kiến của những người được cho là đại diện chính quyền.

Sau màn tấn công của nhóm côn đồ, bắt đầu từ sáng ngày 14/04/2012, lực lượng CA, cán bộ ồ ạt kéo đến đập phá toàn bộ ngôi nhà tình thương của Gia đình Agape. Khi linh mục Nguyễn Văn Bình nghe tin vội đến thì bị lực lượng CA tiếp tục bị hành hung bằng dui cui, khiến ngài gục xuống bất tỉnh. Một số giáo dân khác cũng bị đánh vỡ đầu.

Hiện tại, toàn bộ ngôi nhà dùng để cưu mang những em nhỏ mồ côi đã bị san bằng, chỉ còn lại một đống gạch vụn.

Có thể thấy, hành động đàn áp của chính quyền huyện Chương Mỹ, Hà Nội là một bằng chứng cho thấy rõ dã tâm triệt tiêu tôn giáo. Từ lâu, nhà cầm quyền Việt Nam do Đảng Cộng Sản đứng đầu vẫn thường xuyên lo sợ trước ảnh hưởng của người Công Giáo trong các hoạt động từ thiện, xã hội...

Tin tức cập nhật lúc 12 giờ trưa cho biết: Vì chấn thương nghiêm trọng, hiện tại linh mục Nguyễn Văn Bình đã được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức – Hà Nội. Theo quan sát, công an Quận Hoàn Kiếm xuất hiện ngay cạnh cáng cứu thương. Đồng thời, đại diện tòa Tổng Giám Mục Hà Nội cũng đã có mặt.

Phía CA chỉ đạo nhân viên bảo vệ của bệnh viện ngăn chặn không để mọi người được đến thăm linh mục Nguyễn Văn Bình, đồng thời ngăn cản những ai đến gần chụp ảnh.

Theo tin từ Nữ Vương Công Lý:  Sau khi ngôi nhà bị phá, cha Giuse bị thương phải đi cấp cứu, hai em nhỏ được hàng xóm cho tạm lánh và ăn bữa trưa, rồi đây không biết các em sẽ phải dựa vào đâu. Được biết, tất cả đồ đạc tư trang của các em cũng bị đập phá và vứt tung tóe khắp nơi.

Lúc này thì Linh mục Bình đã tỉnh, và được chuyển về Nhà Chung TGP Hà Nội



Linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình và hai trẻ được ngài nuôi nấng từ lâu (Ảnh : Nữ Vương Công Lý)
* Theo tường thuật trên Blog Người Buôn Gió:

Theo tin báo của bà con ở xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, chính quyền huyện đã dùng vũ lực giải tán cuộc gặp mặt gia đình do linh mục Giu Se Nguyễn Văn Bình, giáo xứ Yên Kiện, thuộc tổng giáo phận Hà Nội.

Rất nhiều người dân đã bị đánh đập thương tích nặng, phụ nữ, trẻ con có người bị đánh vỡ đầu.

Bản thân linh mục Nguyễn Văn Bình đã bị đánh nằm nhập viên cấp cứu. Hiện nay ông đang hôn mê sâu.

Chính quyền huyện Chương Mỹ đang tiếp tục càn quét và đập phá căn nhà mà linh mục Nguyễn Văn Bình xây để nuôi trẻ mồ côi.
Linh mục Giu Se Nguyễn Văn Bình đang ở phòng cấp cứu bệnh viện Việt Đức- Hà Nội

Về phía tòa giám mục Hà Nội đã có lệnh chuyển xứ linh mục Bình đi nơi khác xa hơn, khi tòa giám mục thấy việc nhà tình nghĩa nuôi trẻ mồ côi của cha Bình không được chính quyền xem xét.

Việc thuyên chuyển linh mục Bình của TGM Hà Nội ngầm có nghĩa nói rằng, TGM sẵn sàng cộng tác với chính quyền. Chính vì có được điều ấy, chính quyền huyện Chương Mỹ đã thẳng tay dùng bạo lực để giải quyết vụ việc. Mặc dù theo lệnh của TGM HN thì linh mục Giu Se Nguyễn Văn Bình phải chuyển đi vào ngày 16-4, tức chỉ hai ngày nữa.


Chính quyền xã Thủy Xuân Tiên có công văn ngăn cấm Linh mục Nguyễn Văn Bình tổ chức gặp mặt gia đình từ thiện











J.B Nguyễn Hữu Vinh - Gia đình Agape là nhóm từ thiện, giúp đỡ các trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa trong xã hội đã được linh mục Nguyễn Văn Bình nhận về nuôi nấng và giúp đỡ thời gian qua.

Thời gian qua, linh mục Nguyễn Văn Bình, chánh xứ Yên Kiện thuộc TGP Hà Nội đã thuê nhà chăm sóc các cháu mồ côi, gần dây người ta đòi lại nhà nên ngài đã phải mua một ngôi nhà cấp 4 và sửa sang lại cho các cháu sống tạm. Ngay lập tức nhà cầm quyền Hà Nội vào cuộc ngăn chặn bằng nhiều cách bất chấp pháp luật. Chúng tôi sẽ tường thuật chi tiết vụ việc sau.

Đây là công văn chiều nay do Xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ chuyển đến.


Một vài hình ảnh về sự kiện này:

Đây là khu đất linh mục Nguyễn Văn Bình đã mua lại, có căn nhà cấp 4 đã hỏng. Xung quanh khu đất là các công trình nhà ở hai, ba tầng đã xây dựng từ hàng chục năm trước. Nhưng nhà cầm quyền lại viện cớ là “đất trồng cây lâu năm” nên linh mục sửa nhà cấp 4 này là “trái phép”?

Ngôi nhà mà linh mục Bình đã mua và sửa chữa cho các cháu mồ côi tạm ở. Giếng nước còn lại phía trước

Đây là ngôi nhà phía trước, được xây dựng kiên cố từ lâu. Mặc dù Huyện và xã vẫn cho rằng là ất trồng cây lâu năm

Niên hiệu của ngôi nhà bên cạnh này là năm 2000

Hàng chục cán bộ chặn xe chở các cháu không cho vào nhà, các cháu ngồi trên xe giữa trời mưa cả ngày không được xuống

Xe chở các cháu đến chờ giữa mưa, cán bộ đứng kiềm chế


Nhà bên cạnh, các cán bộ đứng tập trung cảnh giác, chặn việc các cháu vào nhà

Hai cháu nhỏ mồ côi và hai người nuôi dưỡng các cháu

Khi các cháu xuống xe, một người phụ nữ đội mũ công an xông đến cướp tài sản của các cháu. May mắn là đã bị giáo dân ngăn chặn

Sau khi giáo dân đấu tranh, các cháu cũng được xuống xe.

Sau khi các cháu tạm ở đó, nhà cầm quyền đã dùng nhiều chiêu thức dọa dẫm khác nhau và khi không hiệu quả, bèn giở trò: Mua lại căn nhà và khu đất, nhưng nhất định phải đập nhà và các cháu không được ở đây.

Tờ Công văn trên, là bước tiếp theo trong những bước đã ược nhà cầm quyền thể hiện sự bất chấp pháp luật. Ngày mai là ngày buổi gặp mặt các anh em gia đình từ thiện, chưa hiểu điều gì sẽ xảy ra.

Chúng tôi sẽ thông tin chi tiết về vụ việc này.
J.B Nguyễn Hữu Vinh


Theo Truyền Thông Chúa Cưu Thế : * Chúng tôi vừa nhận được tin báo: 4 giờ sáng hôm nay, ngày 14/4/2012, chính quyền đã cho côn đồ vào phá căn nhà trên.

23 comments:

  1. Người Việt Quốc GiaApril 15, 2012 at 9:06 AM

    Đảng cộng sản Việt Nam là tận cùng của khốn nạn .

    Cứu giúp các cháu bé mồ côi thì không được , bị ngăn cấm lại còn bị khủng bố đáng đập . Nếu mang các bé đi bán cho Trung Quốc thì được phải không cái lủ cầm quyền tay sai tàu cộng .

    ReplyDelete
    Replies
    1. sống ở chế độ tam vô này thì làm gì biết trọng đến thần thánh,biết đến ông bà tổ tiên,cần thay đổi gấp chế độ độc tài này

      Delete
    2. Bọn ác mà ngu tối vô minh . Chỉ giỏi tham nhũng .

      Delete
  2. Cái khốn nạn của chế độ cộng sản là người cộng sản không có lương tâm trong sáng, ngay chính, từ bi của một con người, họ không biết việc thiện là gì, tại vì từ nhỏ họ đã bị nhồi sọ bởi cái chủ nghĩa cộng sản chết tiệt, khốn nạn, phi nhân, tàn bạo, dối trá, vô nhân đạo và gian tà, chỉ biết bạo lực, cướp bóc, tàn ác và xảo trá.

    ReplyDelete
  3. Ôi VIỆT NAM ƠI.
    VIỆT NAM ĐAU KHỔ qúa.
    Đảng CSVN tàn ác với nhân dân và hèn với tầu CỘNG.
    Cầu xin ơn trên gia hộ bình an cho Linh Muc Bình , các cháu bé và giáo dân ngoài ấy .

    ReplyDelete
  4. Người Sông TiềnApril 15, 2012 at 10:16 AM

    Đúng là một lũ khốn nạn, chuyên bán nước hại dân. Toàn dân hãy đứng lên đạp đỗ chế độ này.

    ReplyDelete
  5. bọn cộng sản không thể để cho chúng nó muốn làm gì như thế này được !
    Kêu gọi mọi người đứng lên đạp đổ chúng đi ... CS "hèn" với giặc "ác" với dân biến ...cho dân nhờ.

    ReplyDelete
  6. Thêm một giọt nước này vẫn chưa đủ tràn ly sao????
    Đọc sao lại thấy như có lửa cháy nơi đia ngục, có cả tiếng khóc lóc và nghiến răng. Phải chăng Phật - Chúa đang nổi cơn thịnh nộ vì bầy con của mình đang lạc lối? Câu xin ơn trên hãy tha thứ và thương yêu hết thảy nhân loại đang u mê và tăm tối.

    ReplyDelete
  7. Thật không thể tưởng tượng nổi giữ thủ đô mà chính quyền lại có cách hành xử côn đồ, man rợ như vậy đối với giáo dân. Đảng cộng sản đã biến những tên công an thành những con thú thực sự không biết đến tình người. Tất cả nhân dân không kể tôn giáo nếu không kề vai sát cánh để lật đổ ách thông trị bạo tàn của cộng sản thì không bao giờ được sống đúng nghĩa với thế giới văn minh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là dấu hiệu ngày tàn của CSVN.

      Delete
    2. Dân Tộc Tự QuyếtApril 15, 2012 at 4:31 PM

      Tui cũng đang đếm từng ngày cho mau tới tháng sáu ngày bọn thổ phỉ việt cọng hứa sẽ san bằng nhà thờ Thủ Thiêm .
      Ước gì trời xui đất khiến cho bọn chúng " thanh toán " luôn chùa Xá Lợi Sài Gòn , chùa Thanh minh Thiền Viện , nhà thờ Đức Bà Sài Gòn ....
      Chỉ tưởng tượng chừng đó thôi ....tui vẽ trong đầu hình ảnh vài trăm ngàn người xuống đường ...gặp thằng CA nào là bóp cổ thằng đó ...ôi , đời đẹp làm sao .

      Delete
  8. Nguyễn Minh TríApril 15, 2012 at 2:32 PM

    DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI " lũ chó săn (cs ) ĐÃ HẾT TÍNH người .

    ReplyDelete
  9. Công lý ở đâu ? Hòa bình ở đâu ?Tòa Tổng GM Hà Nội dau mà sao im hơi lặng tiếng vậy . Hay các Ngài đã đồng lõa với cái Ác rồi ????????????

    ReplyDelete
  10. Nhà nuôi trẻ mồ côi thì có gì sai mà lại phá? Quỷ đội lốt .... Đúng là ĐỒ CỘNG SẢN
    bất nhân .

    ReplyDelete
  11. Nguyễn Văn BìnhApril 16, 2012 at 9:05 AM

    Không còn là sớm nữa, để đảng CSVN từ bỏ nhận thức sai lầm và duy trì chính sách thù hằn, nghi kỵ, đàn áp tôn giáo. Nếu đảng CSVN muốn không gây thêm chất chồng hờn oán trong dân, làm tức nước vỡ bờ.
    Tôn giáo phải độc lập với chính quyền. Nếu thật sự cởi bỏ đố ký vô lý và ngu xuẩn, chính quyền có thể nhờ tôn giáo mà cải thiện đạo đức của người dân theo chiều hướng thiện, tránh điều ác, tránh bạo lực, tránh tham lam vô độ, vươn tới xã hội hài hòa, thanh bình.
    Nhận thức về tôn giáo ở thế kỷ XXI vẫn mang nặng dấu ấn thập tự chinh của Thiên chúa giáo ở thời trung cổ là hét sức lỗi thời. Nên nhớ rằng, Vatican đã nhìn nhận sai lầm và xin lỗi loài người về quá khứ của Thiên chúa giáo, kể cả việc xử oan các nhà khoa học.
    Các lãnh đạo đảng CSVN bớt ngu, bớt khát máu đi cho dân nhờ, cũng là tránh con cháu các vị khỏi trả giá muôn đời.

    ReplyDelete
  12. Tàn nhẫn và độc ác quá sức! Không biết cho tới bao giờ lương tâm của công an cộng sản Việt Nam mới thức tỉnh và chấm dứt các việc đàn áp dã man, đánh đập và khủng bố những người có tín ngưỡng, những nông dân, những công nhân và những người dân Việt Nam vô tội?

    ReplyDelete
  13. Sao chính quyền lại tàn ác với dân mình như vậy chứ, ngay cả nhà tình thương mà họ cũng không tha là sao? không lẽ họ đã mất hết tính người rồi chăng, chỉ có loài cầm thú mới đổi xử với nhau như vậy thôi. Nhân dân vô cùng căm phẫn cái chế độ này.

    ReplyDelete
  14. Các giáo dân hãy chuẩn bị lực lượng để đối phó với với bọn công an đội lớp du đảng , chuẩn bị gậy gộc khi chúng đên quậy phá liền rung chuông nhà thờ báo động và đánh trả thẳng tay.Về mặt luật pháp đánh bọn du đảng là không có tội. Kêu gọi các giáo dân lân cận hỗ trợ.

    ReplyDelete
  15. Nguyễn Hồng TrangApril 16, 2012 at 1:39 PM

    Người muốn làm việc thiện lại bị ngăn cản làm. Lưu manh và côn đồ được chính quyền nuôi dưỡng. Thiên đường XHCN của Trọng lú là đây, kẻ cầm quyền gian ác đẩy đất nước này vào thảm họa.

    ReplyDelete
  16. Bọn hiếu sát này không chừa một ai cả!
    Hội đồng Giám Mục, TGM Hà Hội, Ủy Ban Công Lý Hòa Bình ở đâu?
    Người Việt Ơi
    Hội đồng Giám Mục Ơi
    Xin đừng vô cảm nữa!

    ReplyDelete
  17. Free Speech For VietNamApril 17, 2012 at 8:31 AM

    Đảng cọng sản khốn nạn !
    Lạy phật phò hộ cho vị linh mục này và giáo dân được bình an!

    ReplyDelete
  18. Cái ác đã lên ngôi và hòanh hành dân lành, ngay cả người tu hành, những trẻ vô gia cư mà chúng nó cũng ra tay đàn áp như thế. Thât đau lòng quá, dân tộc ta thật là khốn nạn từ khi có cái đảng cộng sản quái thai này .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người dân VN nhất là Đồng Bào Giáo Dân đừng để kẻ xấu kích động. Vấn đề tôn giáo là một vấn đề nhạy cảm. Đừng để VN thành Một Libya thứ hai. Đúng là một vở kịch diễn biến hòa bình không hơn không kém

      Delete