Saturday, October 1, 2011

Pháp Luân Công Việt Nam kêu cứu - Nạn nhân của chế độ cộng sản




Phong Trung Nhân  - Sau nhiều lần trì hoãn, phiên tòa xét xử hai nhà phát sóng nhân quyền Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành vào đầu tháng 10/2011 tới đây được dư luận quan tâm đến như một chiến dịch leo thang vươn vòi bạch tuột đàn áp Pháp Luân Công của Đảng cộng sản Trung Quốc lên chính quyền Hà Nội.

Dưới áp lực ngoại giao, hai học viên Pháp Luân Công - Trung và Thành đã bị giam giữ trái pháp luật hơn một năm nay không qua xét xử vì tội "Đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông".

Các chương trình phát thanh mà hai học viên này lắp đặt và phát bằng tiếng Trung qua lãnh thổ Trung Quốc đã làm các lãnh đạo cộng sản Bắc Kinh nổi giận. Chương trình phát đi các nội dung sự thật và nhân đạo về vi phạm nhân quyền và kêu gọi chấm dứt bức hại những người tập Pháp Luân Công ở Trung Quốc.



Trong hơn một thập kỷ qua, những người tập Pháp Luân Công tại Trung Quốc là nạn nhân khủng khiếp nhất của chế độ Trung Cộng với mức độ bị khủng bố vượt xa các nạn nhân sự kiện Thiên An Môn và xa hơn là Đức quốc xã của Hitle. Trong khi thực hiện tội ác chúng cũng dùng mọi cách để xuyên tạc, lừa dối để dấu đi các chứng cứ. Áp lực ngoại giao là một công cụ hữu hiệu được Trung Cộng sử dụng để thao túng.

Trong bản cáo trạng của tòa án họ nhấn mạnh rằng việc bắt giữ được tiến hành bởi công điện từ Đại sứ quán Trung Quốc nhằm ngăn chặn việc tiếp tục phát sóng làm tổn hại quan hệ ngoại giao. Nhiều tài sản cá nhân và thiết bị của Trung và Thành đã bị tịch thu kể từ khi bị bắt giữ vào tháng 6 năm ngoái. Kết quả điều tra phía công an cho thấy không đủ chứng cứ vi phạm pháp luật để buộc tội hai học viên Pháp Luân Công này nên nhiều lần tòa án trả hồ sơ lại không khởi tố.

Luật sư của Trung và Thành, ông Trần Đình Triển cũng nêu rõ " ... Pháp Luân Công là môn mang tính rèn luyện sức khỏe, thì ở Trung Quốc cấm chứ ở Việt Nam không cấm, chưa có một văn bản nào cấm cả, vì những thông tin trên mạng đó không ảnh hưởng gì đến an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội cả, và ở Việt Nam chưa có văn bản pháp luật nào cấm, thì việc truy tố anh về tội vi phạm về thông tin tuyên truyền đưa thông tin lên mạng là hoàn toàn trái pháp luật. ... "

Dưới tác động của chính quyền Hà Nội vụ việc tới nay vẫn im hơi trong khi Trung và Thành vẫn tiếp tục ngồi tù. Nhiều người cho rằng đang có sự mặc cả giữa Hà Nội và Bắc Kinh đối với trường hợp của hai học viên này.

Vào đầu tháng 4 vừa rồi dư luận trong nước và quốc tế đã dấy lên phản ứng mạnh mẽ khi có quyết định đem ra xét xử tại tòa từ Hà Nội, sau đó vụ việc phải bị hoãn vô thời hạn nhằm làm lắng yên dư luận, cho tới nay.

Các luật sư của Trung và Thành nhắc lại nhiều lần rằng căn cứ theo pháp luật thì hai anh là vô tội, trong khi tòa án chưa xử thì vài nguồn tin nội bộ cho biết, chính quyền Hà Nội đã ngầm "định giá" từ ba đến bảy năm tù giam.


Tàn bạo và quấy rối


Được biết Trung và Thành điều tập Pháp Luân Công, một môn thiền định cổ truyền dạy con người sống Chân - Thiện - Nhẫn có khởi xuất từ Trung Quốc. Lo sợ trước sự ngày một phổ biến của môn tập, năm 1999, Lãnh đạo Đảng CS Trung Quốc họ Giang ra chiến dịch phải "nhổ tận gốc" môn này, tiến hành cho đến tận hôm nay.

Hiện nay Pháp Luân Công được tập tự do nhiều nước, tuy nhiên tại Việt Nam đang trải qua nhiều sự sách nhiễu và khủng bố đối với người tập trong nước do các an ninh công an Việt Nam thực hiện, một chiến dịch tuyên truyền và hành động từ 2006 đến nay nhằm ngăn chặn việc tập công và đưa thông tin sự thật ra công chúng.

Vào cuối tháng Tám, Tỉnh Long An - ba học viên đang tập công ôn hòa tại một công viên thì bị bố ráp bắt về đồn mà không có lý do, nhà riêng ngay sau đó bị đột nhập lấy đi tài sản, vật dụng, sách mà không cung cấp bất cứ giấy tờ hợp pháp nào.

Các học viên cho biết, trong khi chúng tôi vẫn cư xử nhã nhặn thì họ mạ lị với lời lẽ thô tục, đưa hình ảnh đồi trụy để chúng tôi xem, còng tay, dùng lửa đốt và thảy côn trùng vào thân thể chúng tôi.


Ngay sau đó đài truyền hình địa phương còn phát tán đi thông tin tuyên truyền bịa đặt nhằm bôi nhọ các học viên và môn tập. Sau đó họ tiến hành tiếp tục phá rối việc tập công và nơi ở của các học viên. Họ thuê những tay côn đồ đánh bị thương một học viên, trong khi đánh người thì ngăn cản không cho công chúng đến gần can ngăn, trong khi công an mặc thường phục đứng quan sát và chỉ đạo.

Tại Hà Nội, hàng ngày có khoảng 10-20 người lặng lẽ tụ tập ôn hòa bên ngoài Đại sứ quán Trung Quốc để phản đối chính sách khủng bố của Trung Cộng đối với các học viên Pháp Luân Công.

"Họ huy động công an đến, kích động những người dân xung quanh chưa hiểu sự việc để tấn công chúng tôi", họ không hiểu việc thỉnh nguyện ôn hòa của chúng tôi và gọi chúng tôi là "phản động".


Khiếp nhược trước chính quyền Bắc Kinh

Bản cáo trạng chống lại Trung và Thành chỉ ra rằng việc bắt giữ người là có tác động từ quan hệ ngoại giao. Họ muốn các hoạt động của học viên Pháp Luân Công tại Việt nam phải bị ngăn chặn và trừng trị.

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp (FDIC) đã lên án ảnh hưởng của chế độ Trung Quốc đàn áp các học viên Pháp Luân Công và kêu gọi hỗ trợ cho tự do báo chí cho Việt Nam. Ông Erping nói: "Chúng tôi hy vọng các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam có thể chống lại ảnh hưởng của Đảng CS Trung Quốc và thả người vô điều kiện. Cộng động quốc tế cũng phải có cơ hội để lắng nghe nội dung hòa bình mà họ đã phát đi vì lý do nhân đạo"




Chính quyền Trung Cộng đang tỏ ra càng ngày càng hung bạo với các tranh chấp lãnh thổ và quan hệ đối ngoại với các nước nhỏ trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam - một nước bị lệ thuộc nhiều về chính trị. Họ lợi dụng quan hệ này để gia tăng đàn áp Pháp Luân Công xa hơn ra khỏi khu vực.

Vì mối quan hệ lợi ích và áp lực, nhiều cá nhân và tổ chức trong nước đành chọn cách im lặng làm ngơ trước sự thật.

Các học viên Pháp Luân Công Việt Nam phản đối việc chính quyền đưa hai học viên ra xét xử nhằm nỗ lực "dằn mặt" các học viên trong nước và để làm vừa lòng chính quyền Đảng cộng sản Bắc Kinh. Họ lên kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình ôn hòa hôm thứ năm trước tòa, mặc dù họ biết rằng các tên côn đồ làm việc dưới sự chỉ đạo của công an cũng sẽ có mặt.


Phong Trung Nhân 



Tóm tắt diễn tiến việc bắt giữ và tạm giam hai học viên Pháp Luân Công



Anh Vũ Đức Trung
Vào 8 giờ sáng ngày 10/6/ 2010, anh Vũ Đức Trung (30 tuổi), bị Chánh thanh tra và chuyên viên cục Tần số vô tuyến điện tạm giữ các tang vật phát sóng tại trang trại của bố vợ là ông Lê Văn Mạnh (sinh năm 1948, 63 tuổi) ở xóm Đông Sơn, Đông Lai, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Văn Bạn, công an xã. Khi làm việc với cơ quan hữu quan, anh Trung cho biết các thiết bị phát sóng là do anh tự mua, tìm hiểu và lắp đặt nhằm mục đích nghiên cứu khoa học, tuyên truyền Pháp Luân Công cho người dân Trung Quốc và tố cáo việc đàn áp môn tập của chính quyền Trung Quốc.
Cùng ngày, anh Lê Văn Thành (35 tuổi), anh vợ của anh Trung cũng là một học viên bị chuyên viên cục Tần số vô tuyến điện lập biên bản hành chính về việc sử dụng máy phát sóng tần số vô tuyến điện không có giấy phép, vi phạm điều 64 khoản 1 của Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông.
Vào khoảng chiều muộn ngày 11/6/ 2010, khi đang đi công tác tại Sài Gòn, anh Trung đã bị bắt giữ tại chi nhánh của công ty ở đường Cao Thắng, phường 12, quận 10. Công an có đọc lệnh bắt giữ anh Trung nhưng không giao lại cho đại diện của công ty Nhân Hòa tại chi nhánh hay người nhà của anh Trung sau này.
Vào 19h cùng ngày, điều tra viên Trần Quốc Dũng, Cơ quan ANĐT, Bộ CA đã khám xét nhà riêng Trung ở số 8, Khu biệt thự Quang Minh, đường Vĩnh Phúc và thu giữ: 6 thùng đựng tài liệu in ấn về Pháp Luân Công, một số đĩa liên quan đến Pháp Luân Công và 1 tập bìa màu xanh về Pháp Luân Công.
Vào 19h 30 cùng ngày, điều tra viên Lê Anh Hưng, và Nguyễn Quốc Lai, Cơ quan ANĐT, Bộ CA đã khám xét trụ sở công ty Trung ở Hà Nội và thu giữ một số giấy tờ, một ổ cứng rời và một ổ cứng của máy tính đặt trong phòng kinh doanh.
Cũng trong thời gian đó, công an đã tiến hành bắt giữ anh Lê Văn Thành và ông Lê Văn Mạnh.
Ngày 19/6/2010, Cơ quan ANĐT đã ra lệnh tạm giam với cả 3 người về tội “đưa thông tin trái phép trên mạng viễn thông” theo qui định tại điều 226 Bộ luật hình sự Việt Nam và giam tại trại tạm giam B14 ở Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội.
* * *
Ngày 30/6/2010, đơn xin bảo lãnh của bà Thoa, vợ ông Mạnh gửi ngày 22/6 và 26/6 đã bị bác với lý do Bộ CA đã quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam và hiện vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên không cho phép tại ngoại. Cơ quan điều tra cũng cho người nhà biết không thể cho gặp vì vụ việc liên quan đến chính trị và việc điều tra của họ bắt nguồn từ một công hàm của chính quyền Trung Quốc.
Ngày 30/6/2010, báo điện tử Dân trí đã đăng bài "Bắt giám đốc công ty công nghệ làm nhiễu sóng ở Nội Bài", với thông tin về quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để làm rõ hành vi "Đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông"
Theo tài liệu điều tra ban đầu, từ cuối năm 2009 đến nay, Vũ Đức Trung đã lắp đặt tại nhà Lê Văn Thành và Lê Văn Mạnh ba hệ thống máy thu, phát sóng viễn thông trái phép và phát các thông tin vi phạm pháp luật lên mạng.
Hành vi này của các đối tượng đã khiến khu vực sân bay Nội Bài xuất hiện hiện tượng nhiễu sóng đối với máy bay của các hãng hàng không khi cất và hạ cánh.
Qua rà soát, cơ quan điều tra đã dò và đã bắt được tần số sóng lạ được phát ra vào khoảng từ 5h sáng đến 17h chiều trên tần số 12.500 KhZ đến 13.000 KhZ tại khu vực xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn.
Trích báo điện tử Dân trí ngày 30/6/2010
Ngày 1/9/2010, ông Lê Văn Mạnh, bố vợ anh Trung đã được cơ quan điều tra cho tại ngoại nhưng cho đến nay anh Trung và anh Thành vẫn bị giam giữ.
Đến 11/9/2010, cơ quan điều tra ra quyết định kéo dài thời hạn tam giam thêm 3 tháng nữa để tiếp tục điều tra.
* * *
Khoảng tháng 10/2010, gia đình đã mời luật sự Trần Đình Triển, Văn phòng Luật sư Vì dân, Đoàn luật sư Hà Nội tham gia bào chữa cho anh Trung và người thân. Sau khi nghiên cứu hồ sơ, luật sư Triển đã nhận bảo vệ quyền lợi cho anh Trung và anh Thành miễn phí vì nhận thấy họ đã phải chịu oan sai và bị giam giữ quá vô lý.
Đến đầu tháng 11/2010, sau một quá trình tìm hiểu, làm việc cùng thân chủ và các cơ quan hữu quan, luật sư Triển đã gửi đơn kiến nghị đến nhiều vị lãnh đạo của Cơ quan điều tra, Bộ công an, Viện KSND Tối cao, và các Phòng/ Ban liên quan thuộc Bộ công an. Trong đơn, ông nêu rõ thân chủ của ông không hề vi phạm Pháp luật. Tội "Đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông" hiện chỉ có quy định trong Điều 226 Bộ luật hình sự 1999, đã được sửa đổi bổ sung năm 2009 (có hiệu lực từ 01/01/2010). Tuy nhiên, điều khoản này không thể áp dụng được do không đủ điều kiện cấu thành bắt buộc cũng như không thỏa mãn điều kiện về thời gian áp dụng luật sửa đổi. Ngoài ra, luật sư Triển cũng nêu rõ trường hợp phát sóng này cũng không nằm trong quy định về các hành vi bị cấm trong Điều 10, Pháp lệnh Bưu chính viễn thông. Nói chung, việc phát sóng và nội dung phát sóng không vi phạm pháp luật, không chống phá Nhà nước, không vi phạm thuần phong mỹ tục. Luật sư Triển cũng yêu cầu rõ trong đơn là cần phải thả tự do ngay lập tức đối với anh Trung và anh Thành, và chỉ có thể xem xét về hành vi vi phạm hành chính theo Khoản 1 - Điều 64, Khoản 3 - Điều 3, Khoản 6 - Điều 17 Nghị định số 142/2004/NĐ-CP ngày 08/07/2004 - Quy định xử phạt hành chính, tịch thu phương tiện vi phạm.
Tuy nhiên, ngày 9/11/2010, khoảng 1 tuần sau khi luật sư Triển gửi đơn, báo điện tử CAND và báo Thanh niên đồng loạt đưa tin về việc cơ quan điều tra chuyển hồ sơ sang Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố hai học viên này về tội "Đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông" theo Điều 226 BLHS. Đồng thời cũng đưa thông tin sai lệch về việc Pháp Luân Công là đạo bị cấm ở nước ngoài:
Theo kết luận điều tra, từ tháng 4/2009 đến 6/2010, Vũ Đức Trung đã lắp đặt trái phép 3 hệ thống máy móc như trên tại nhà Lê Văn Thành và Lê Văn Mạnh với nội dung tuyên truyền đạo Pháp Luân Công ra nước ngoài. Đạo này nước ngoài họ đã cấm công dân không được phát tán. Thời gian đối tượng phát từ 5h sáng đến 23h đêm. Tính năng tác dụng của hệ thống máy móc này phát được 800km từ điểm phát sóng hướng lên phía Bắc.
Hành vi trái pháp luật này đã bị nước ngoài phát hiện và đề nghị cơ quan chức năng của Việt Nam xử lý. Hành vi nói trên không những xâm phạm đến trật tự về mạng bưu chính viễn thông mà còn làm ảnh hưởng đến quan hệ đối ngoại của Việt Nam với nước ngoài, gây nhiễu các mạng thông tin khác trong nước, đặc biệt là thông tin hàng không quốc tế.
Hành vi nêu trên của các bị can là hành vi phạm tội công nghệ cao, cơ quan An ninh điều tra đã đề nghị Viện KSND Tối cao truy tố hai bị can về tội đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông theo Điều 226 BLHS
Trích báo điện tử CAND ngày 09/11/2010
Mãi đến khoảng cuối tháng 11/2010, người nhà của anh Trung mới được phép gặp mặt anh.
Trong suốt thời gian này, công an vẫn liên tục sách nhiễu gia đình và công ty anh Trung. Vợ anh, đang phải chăm sóc hai con nhỏ cùng bố mẹ đã lớn tuổi của anh Trung đã phải chịu những áp lực to lớn. Gia đình anh tiếp tục bị yêu cầu nộp thêm ổ cứng máy tính đặt tại nhà và tại công ty của anh Trung. Công an cũng gọi một số người làm việc tại công ty anh Trung lên thẩm vấn, tìm hiểu thêm thông tin nhưng hầu như không thu được kết quả.
Đến cuối tháng 11/2010, theo một nguồn tin nội bộ, thì Viện KSND Tối cao đã trả lại hồ sơ cho Bộ công an vì không đủ chứng cứ để thụ án.
Tháng 12/2010, cơ quan điều tra tiếp tục gia hạn tạm giam anh Trung và anh Thành để tiếp tục điều tra.
* * *
Ngày 23/2/2011, Viện KSND Tối Cao đã ban hành Cáo trạng truy tố anh Trung và anh Thành về tội: "Đưa trái phép thông tin trên mạng viễn thông".
Ngày 26/02/2011, báo CAND điện tử tiếp tục đưa tin từ Viện KSND Tối cao về việc truy tố anh Trung và anh Thành:
Bọn chúng đã thực hiện việc phát sóng từ tháng 4/2009 cho đến khi bị phát hiện (6/2010), thời lượng từ 5h đến 23h hàng ngày. Hành vi của Trung và đồng bọn trong việc phát sóng vô tuyến điện có dải tần đã gây cản nhiễu cho nghiệp vụ lưu động hàng hải, đặc biệt làm ảnh hưởng tới hoạt động chỉ đạo, điều hành và phòng chống lụt bão.
Trong vụ án này, Vũ Đức Trung giữ vai trò cầm đầu, Lê Văn Thành giữ vai trò đồng phạm. Riêng với Lê Văn Mạnh, do hành vi vi phạm có mức độ, nên được miễn trách nhiệm hình sự. Đối với các đối tượng người nước ngoài, cơ quan Công an sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp xác minh làm rõ để xử lý sau
Trích báo điện tử CAND ngày 26/02/2011
Theo thông tin từ Văn phòng Luật sư Vì dân, hiện vụ án này chưa chỉ định Chánh án nên vẫn chưa xác định được ngày sẽ xét xử tại tòa.
Đến cuối tháng 3/2011, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ định thẩm phán và xác định ngày đưa ra xét xử là ngày 8/4/2011.
Ngày 8/4/2011, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội có quyết định hoãn phiên tòa xử vô thời hạn. Trước đó khoảng 1 tuần, Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp đã lên tiếng thúc giục cộng đồng quốc tế gây áp lực để hai học viên được trả tự do ngay lập tức một cách vô điều kiện. Tổ chức Phóng viên Không Biên giới cũng đã ra tuyên bố trong một thông cáo rằng họ "lo ngại" trước bằng chứng mới nhất về ảnh hưởng của Trung Quốc đối với các láng giềng Châu Á và cũng thúc giục Việt Nam có phiên xử công bằng đối với anh Trung và anh Thành. Cũng trong khoảng thời gian này hàng trăm báo lớn trên thế giới đều đưa tin về vụ án và phiên xét xử, trong đó có các báo lớn như AP, BBC, Yahoo News, New York Times, MSN, ...
Đến tháng 6/2011, hồ sơ đã được Viện KSND trả lại cho Cơ quan An ninh điều tra, và đến tháng 7/2011, Cơ quan An ninh điều tra lại tiếp tục gửi hồ sơ sang Viện KSND Tối cao để tiến hành truy tố lần 3, và dự định phiên tòa sẽ xử vào tháng 8/2011.
Ngày 14/7/2011, Viện KSND Tối cao tiếp tục ban hành bản Cáo trạng truy tố anh Trung và anh Thành về tội: "Đưa trái phép thông tin trên mạng viễn thông". Nội dung trong bản Cáo trạng này giống hệt với nội dung trong bản Cáo trạng ban hành ngày 23/2/2010, nghĩa là không có thêm tình tiết điều tra mới, và không thay đổi về quyết định luận tội.
Cho đến nay là tháng 7/2011, anh Trung và anh Thành đã phải chịu tạm giam hơn 1 năm (13 tháng).

* * *

14 comments:

  1. Hãy thả 2 anh về vô điều kiện ! Mọi việc 2 anh làm là xuất phát từ lòng nhân đạo! Thật vô lý!

    ReplyDelete
  2. Pháp luân công là mối lo lắng cho những chính quyền độc tài toàn trị vì nó tập hợp được nhiều người...bọn độc tài sợ nhất là nhân dân đoàn kết chống lại sự vô nhân đạo của chúng.

    ReplyDelete
  3. Phản đối mọi hành động vi phạm tự do và nhân quyền của con người. Chấm dứt đàn áp vô nhân đạo người dân , thả tự do ngay lập tức cho anh Vũ Đức Trung và anh Lê Văn Thành

    ReplyDelete
  4. Thật không thể hiểu nổi nhà nước này. Ngay ở Hong Kong là vùng đã thuộc về Trung quốc mà chính quyền HK cũng không sợ áp lực của chính quyền trung ương đàn áp Pháp Luân Công, thế thì tại sao Việt Nam là một quốc gia độc lập lại sợ TQ đến vậy?

    Việt Nam đang đứng đầu bảng HÈN nhất thế giói!

    ReplyDelete
  5. VN có phải là một tỉnh của TQ không mà phải theo lệnh của TQ. Pháp Luân Công là bài tập rất tốt cho sức khõe và trí não. TQ đang được ĐCS TQ dẫn tới địa ngục khi cấm đoán, tàn sát người dân tâp PLC.

    ReplyDelete
  6. Bản chất CSVN tham lam, độc tài, ích kỷ, thối nát, ngạo mạng, tàn ác cho nên Đảng đã bỏ tù vô số kể những người dân vô tội chỉ vì họ bày tỏ bất đồng ý kiến với Đảng một cách ôn hòa là họ có thể nằm tù nhiều năm, trong khi đó, thế giới coi đó như là quyền tự do ngôn luận hay là quyền tự do căn bản của con người mà thôi. Chế độ CSVN của cái thằng hồ chí minh tội đồ của dân tộc đáng bị lên án nguyền rủa ngàn ngàn năm sau .

    ReplyDelete
  7. Trung Quốc và Việt Nam là anh em ruột thịt mà. Anh bảo sao thì em phải cúi đầu vâng dạ làm theo vậy. Cấm cãi nhá bọn hèn .

    ReplyDelete
  8. Thêm một giọt nước đổ xuống .....tội ác và thảm họa mà chúng gây ra cho dân tộc VN sẻ phải đền tội một ngày không xa

    ReplyDelete
  9. Ồ, tòa án quận Giao chỉ lại mở phiên tòa theo bộ hán luật ...Người vô tội mà cũng ráng xử cho có tội. Chẳng còn có luật pháp nữa, chỉ có luật rừng. Sợ cái nước Việt Nam này lắm rối.

    ReplyDelete
  10. Cộng sản Việt Nam ngày càng thỏa hiệp với Cộng Sản Trung Quốc, tiếp tay bưng bít sự thật, đàn áp chính người dân của mình, giam giữ phi pháp công dân Việt Nam theo lệnh của TQ thật là đê hèn , chắc đất nước này giờ đả là thuộc địa của TQ rồi quá !!!!

    ReplyDelete
  11. Chẳng có công lý gì đâu. Đây là 1 xã hội bất công.

    ReplyDelete
  12. Này Người Anh EmOctober 8, 2011 at 3:31 PM

    Đỉnh cao trí tuệ XHCN là thế đấy!
    Không tính người, không tính vật, chỉ còn là súc sinh thôi!Giỏi hèn hạ bắt nạt dân lành , chỉ càng khoe tô hô cái khẩu khí "ác với dân hèn với Tàu" có hệ thống, chỉ đạo từ trên xuống. Quyết đu bám Tàu cho dù bị chúng leo thang bắt nạt, gõ đầu là đủ biết chủ tớ đảng CS ngày nay cặn bã thế nào.

    ReplyDelete
  13. Nguyện xin ơn trên phù trợ cho anh Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành được bình an. Hai anh Trung và Thành quả thật có tài. Về việc này rút kinh nghiệm nếu chúng ta đặt đài phát sóng lưu động trên ghe như những người sống trên dòng nước thì hay quá, bọn chó săn khó mà tìm được nhất là vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long.

    ReplyDelete
  14. Mr Tèo said...
    Trung Quốc và Việt Nam là anh em ruột thịt mà. Anh bảo sao thì em phải cúi đầu vâng dạ làm theo vậy. Cấm cãi nhá bọn hèn


    KHÔNG ĐÊ HÈN THÌ ĐÂU PHẢI LÀ CỘNG SẢN!

    ReplyDelete