Friday, October 21, 2011

Tân chính quyền Lybia loan báo: Cựu lãnh đạo Kadhafi đã tử thương


Thanh Hà (RFI) - Theo Hội đồng Quốc gia Lâm thời Libya ngày 20/10/2011, lãnh đạo bị lật đổ - đại tá Mouammar Kadhafi - vừa bị tử thương gần thành phố Syrte. Ông bị thương rất nặng ở đầu và chân, và đã qua đời ngay sau khi bị bắt.
Trả lời báo chí vào trưa nay 20/10/11, phát ngôn viên chính thức của Hội đồng Quốc gia Lâm thời Libya tại Benghazi, Abdel Hafez Ghoga xác nhận tin đại tá Kadhafi đã qua đời. Ông Ghoga tuyên bố: Libya "thông báo với toàn thế giới là phe nổi dậy đã triệt hạ được Kadhafi (…) và đây là một giờ phút lịch sử, chấm dứt chế độ độc tài".

Trước đó, một quan chức trong hàng ngũ bộ tư lệnh mới tại Libya, Abdel Madjjid Mlegta, cũng đã cho biết là ông Kadhafi bị tử thương gần thành phố Syrte. Đây là quê quán của ông và được coi là thành trì cuối cùng của phe Kadhafi. Syrte cách thủ đô Tripoli 360 km về phía đông.


Vẫn theo nguồn tin từ phía bộ tự lệnh, cựu lãnh đạo Libya bị thương trong một đợt oanh kích do liên quân NATO tiến hành vào lúc ông đang chạy trốn khỏi Syrte khi hay tin thành phố này rơi vào tay Hội đồng Quốc gia Lâm thời Libya CNT.

Theo đài truyền hình Libya Tự do, chủ tịch Hội đồng CNT sẽ nhanh chóng lên tiếng để thông báo tin này với toàn dân. Ngược lại một đài truyền hình thân Kadhafi đã bác bỏ tin cựu lãnh đạo Libya bị bắt hoặc qua đời.

Về phản ứng quốc tế, trước mắt, Hoa Kỳ cho biết chưa thể xác nhận thông tin liên quan đến cựu lãnh đạo Libya, Mouammar Kadhafi. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ, Victoria Nuland, nói thêm là chính quyền Mỹ và bộ Quốc phòng đang kiểm chứng tin trên.

Trong một thông cáo được công bố vào trưa nay, Liên Minh Bắc Đại Tây Dương xác nhận tin về vụ oanh kích vào lúc 8g30, giờ địa phương sáng ngày 20/10, gần thành phố Syrte, nhắm vào một đoàn xe của phe thân Kadhafi. Nhưng NATO không cho biết là ông Kadhafi có mặt trong đoàn xe bị tấn công hay không.

Đại tá Mouammar Kadhafi, 69 tuổi đã liên tục cầm quyền tại Libya từ năm 1969 tới nay. Ngày 23/08, ông đã đào thoát khỏi Tripoli khi lực lượng của phe nổi dậy tràn vào thủ đô Libya.

Số phận của nhà độc tài









Muammar Gaddafi’s
Ngày 20 tháng 10, các chiến binh hội đồng chuyển tiếp quốc gia đã lật đổ nhà lãnh đạo LibyaMuammar Gaddafi đục lỗ lên trong một đường hầm để phía đông của thị trấn Sirte. Một vài giờ sau đó, Gaddafi đã bị giết chết. Xác của Gaddafi đã được đưa đến nhà thờ Hồi giáo trong thành phố Misrata.

Những video clips của giờ phút cuối cùng của tên độc tài :
Chú ý: NHỮNG HÌNH ẢNH CÓ THỂ SHOCK người xem
Muammar Gaddafi bị bắt bởi các chiến binh NTC trong một đường hầm trong khu công nghiệp thị trấn Sirte.

Trong video, Gaddafi vào thời điểm này vẫn còn sống, được đẩy lên mui xe của một chiếc xe tải nhỏ .
Gaddafi quằn quại hấp hối trước khi chết. Các vị trí trong video này được quay vẫn chưa được biết.
Binh lính đảo chánh ăn mừng quanh xác chết độc tài Gaddafi. Vị trí video này được quay vẫn chưa được biết, tuy nhiên nó có thể để được ở thành phố Misrata.
Chiến binh NTC cho thấy một khẩu súng bằng vàng của Gaddafi khi bị bắt.
Trong video này, một chiến binh xuất hiện trong một số đoạn video nắm bắt Gaddafi tả những gì xảy ra.
Ông giải thích rằng một lính trung thành Gaddafi đã đầu hàng đơn vị của mình khi họ đã chiến đấu trong khu công nghiệp Sirte.
Ông nói rằng người đàn ông này đã khai báo với họ rằng một trong những con trai của Gaddafi, cũng như những người trung thành với khác, đang lẩn trốn bên trong khu vực này.
Một số những người trung thành với Gaddafi cũng bị bắt bởi các chiến binh NTC .



Cập nhật - Video clip từ truyền hình Aljazeera.

16 comments:

  1. Kết cục tất yếu cho những tên độc tài. Bao giờ danh sách ấy bổ xung tên của những thằng độc tài ở VN? Cầu mong nó sớm đến cho dân tộc con thoát khỏi đoạ đầy, không bị cướp và bắt cóc giữa ban ngày . Dân tộc Việt nam cần Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền ông Trời ơi .

    ReplyDelete
  2. Ngày tàn của các tên ĐỘC TÀI (cá nhân,hay tập đoàn)đã điểm. 14 con khỉ Ba Đình hãy coi gương tên Gadhafi đấy !!! thứ đến là những tên CA chó săn đã đàn áp người YÊU NƯỚC ! Xin đồng bào chuẩn bị sẵn sàng danh sách các tên CA ác ôn nhé!

    ReplyDelete
  3. Đất nước Lybia may mắn vì được sự hỗ trợ của NATO . Theo bản tin của đài NBC, Gaddafi đã bị những người lính nắm tóc lôi ra khỏi ống cống và đục cho một trận làm ông ta té nhào xuống đất, và sau đó thì bị đám đông vây quanh..... Chúng ta cũng đang mong chờ một ngày thật gần, bọn bán nước ở Ba Đình sẽ cùng cảnh ngộ. Lòng căm thù của toàn dân đã sôi sục, chỉ còn chờ đó thôi. Miến Điện đang khôn ngoan từng bước thoát ra khỏi vòng kiềm tỏa của Tàu cộng và thi hành dân chủ tự do, hy vọng sẽ tránh đổ máu bạo động. Còn bọn CSVN tay sai bán nước cho Tàu, hèn hạ quỳ gối liếm giày cho bọn Tàu, lại ác độc với dân VN, tôi càng mừng khi thấy bọn chúng càng hung hăng ra tay tàn ác, vì điều đó sẽ quay lại với bọn chúng khi toàn dân cùng nhau đứng lên đạp đổ bọn chúng. Lúc đó, không ai thuơng xót, trái lại rất vui khi thấy chúng bị người dân đạp bẹp chúng như những loài côn trùng có hại!!!!

    ReplyDelete
  4. Những kẻ độc tài thường phải nhận kết quả như nhau ! Nhìn Hitler thì biết từ đó các Bác nhà mình nên có tầm nhìn mà lo cất giấu của cải , thụ hưởng và lo nhà cửa bên T+ đi nhé ! ( Đừng trốn qua các nước dân chủ vì sẽ không thoát đâu )
    Thời gian không còn dài đâu đấy !

    ReplyDelete
  5. Xin chúc mừng nhân dân Libya. Người dân VN cũng chờ mong đỏ mắt tới ngày cuộc cách mạng như Libya sẽ xảy ra ở quê hương VN. Chắc chắn sẽ có ngày đó dù sớm hay muộn...Tất cả bè lũ CS trên khắp thế giới cũng như các tên độc tài sẽ phải đền tội.

    ReplyDelete
  6. Trước đây có hai anh em cộng sản lên tiếng rất mạnh mẻ ủng hộ Kadhafi chống lại phe nổi dậy... hehe giờ đây chờ mà được mua dầu rẻ đi nhé. csVN Treo Cờ Rũ Để Tang cho Gaddafi khong ta? ahahahah Ngày tàn bạo chúa

    ReplyDelete
  7. Hôm nay là Gadhafi ngày mai là Nguyễn Tấn Dũng và 13 con cá tra bộ chính trị đảng cộng sản bạo quyền Việt cộng .

    ReplyDelete
  8. Bố con nhà Gadafi bi nhân dân Lybia lôi từ hang ổ ra "cạo lông, làm thịt" rồi đó bà con. Còn bao lâu nữa đến bọn "Trọng, Sang, Dũng, Hùng" bị lôi cổ ra BBQ? Mau lên bà con ơi! kẻo chúng bán nước rồi lủi trốn sang Tàu, là khó mà bắt đấy!!!

    ReplyDelete
  9. Cái Video quay cảnh chết của Gahdafi sẽ ám ảnh đến vợ con ông suốt đời. 42 năm huy hoàng để đổi lấy sự chết nhục ám ảnh đến đời con cháu có đáng không?

    Câu hỏi này dành riêng cho bọn chóp bu CSVN.

    ReplyDelete
  10. Người yêu nướcOctober 22, 2011 at 9:28 AM

    Sách dạy rằng : Điều gì mình không muốn thì đừng làm cho người khác.
    Gadhafi gọi người nổi dậy là "những con chuột" thì định mệnh cũng an bài nhãn tiền cho ông ta một vị trí để chết xứng đáng với lời miệt thị đó !
    Cho nên những người đang cầm quyền VN hãy lấy đây làm bài học cho chính mình.

    ReplyDelete
  11. hoangle_thienkhoa@yahoo.comOctober 22, 2011 at 10:18 AM

    Đâp đổ chế độ độc tài là để xây dựng một chế độ văn minh hơn, nhân bản hơn, cũng không nên trả thù cá nhân hèn hạ mà phải đưa những người có tội ra trước vành móng ngựa cho họ được hưởng sự văn minh của chế độ dân chủ, cho luật sư biện hộ và xử thật đúng tội.
    Việt nam đập đổ chế độ CS cũng là để xây dựng một chế độ dân chủ tự do, ngay từ giờ phút này, khi cách mạng đang hình thành, người dân chủ VN chúng ta cũng phải trang bị cho mình tinh thần nhân bản, kiên quyết với Cộng sản nhưng cũng kiên quyết với chính bản thân mình, không trả thù cá nhân hèn hạ, mà phải lập tòa án dân chủ thực sự, văn minh, nhân bản để xét xử, răn đe đúng người đúng tội, có như vậy đất nước mới tiến bộ, nhân dân mới tin phục chính quyền mới, hãy nhìn qua Libya, nhân dân căm phẩn, lôi xềnh xệch tên Gadahfi trên đường phố, chẳng ích lợi làm vậy để làm gì ! Không khéo lật chế độ tàn bạo này để rồi lại dựng lên chế độ tàn bạo khác, nhìn người xin hãy ngẫm đến ta, thấy cái hay mà học, thấy cái chưa hay mà tránh.
    Đối xử nhân đạo với bọn độc tài CS không phải là tha bổng hay bao che cho tội ác của chúng, mà là xét xử một cách văn minh, đúng luật, đung tội ...xét xử trên tinh thần nhân bản để trừ hậu họa không để sự giận dữ và uất hận làm mờ đi chính nghĩa tự do dân chủ của chúng ta .

    ReplyDelete
  12. Mô Phật thiện tai ! mừng thay cho Liby.
    Mô Phật tai ương ! Việt nam còn quằng hoại.Rồi một ngày sẽ tới,Việt nam khai mỡ Dân chủ Tự Do.

    ReplyDelete
  13. Sống độc tài hại người thì chết không toàn thây là quả báo. Thời cuộc thế giới đã thay đổi, chế độ độc tài không chấp nhận cũng không xong
    Lũ độc tài cộng sản VN cũng chẳng toàn thây, gieo gió se gặp bảo nay mai

    ReplyDelete
  14. Theo tôi con người ta không thể chọn được cách SINH nhưng cách TỬ thì chúng ta tạo ra đấy!!!!!!!!!!!!! Dân VN phải xây 14 cái cống thôi cho cs chúng chọn

    ReplyDelete
  15. Làm người quá khôn củng chết ,mà ngu quá củng thiệt thòi .Ở VN ta lảnh đạo ĐCS là thành phần ưu việt nhất ,có đủ loại bắng cấp khi học tại chức,chứ lúc còn niên thiếu đã thắm nhuần chủ nghĩa Mac-Lê,nhập vào đoàn quân Cu Hồ đi giải phóng cuộc đời đói khổ theo lệnh của Nga-Tàu.Chỉ biết nghe lệnh bắn giết đồng loại,nay lại xưng là thành phần ưu việt nhất .Vậy chúng thuộc vào loại người nào đây .Dân ta cứ trung bình thôi cũng sống dai ,còn bọn chúng nay mai cũng sẽ đi theo bạn Gadhafi của chúng .

    ReplyDelete
  16. Thấy Gadaffi thiệt đã. Hôm nào tới Việt Nam? Hãy canh chừng mấy cái ống cống.

    ReplyDelete