Wednesday, October 26, 2011

Thư ngỏ của Hòa thượng Thích Quảng Độ gửi TBT Nguyễn Phú Trọng về việc TQ xâm lấn biển và đảo VN



"Đảng và Nhà nước CHXHCNVN không thể thở mãi bằng lỗ mũi Trung quốc. Muốn thế, Đảng và Nhà nước cần chuyển hóa ôn hòa sang chế độ dân chủ đa nguyên để đất nước có thể thở bằng lỗ mũi của gần 90 triệu dân Việt. Nhưng trước tiên, xin ông Tổng Bí thư và Nhà nước CHXHCNVN hãy minh bạch hóa các thỏa thuận với Bắc Kinh trong vấn đề chủ quyền dân tộc để toàn dân, trong có Giáo hội chúng tôi, được rõ mà lo liệu..."

Ngày thứ sáu, 21.10 vừa qua, từ Saigon Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ nhân danh Viện Tăng Thống và Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), viết Thư Ngỏ gửi ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, về việc Biển và Đảo Việt Nam bị Trung quốc xâm lấn. Thế nhưng chuyến đi Bắc Kinh hôm 11.10.2011 để ký kết các thỏa ước Việt Trung không thấy ông Nguyễn Phú Trọng phản đối hay đề cập, ngoài bản “Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên Biển” rất nguyên tắc và chung chung theo tinh thần đã lạc hậu về cái gọi là 16 Chữ Vàng và 4 Tốt.

Thư được gửi bảo đảm có hồi báo qua đường bưu điện. Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế xin đăng nguyên văn Thư Ngỏ ấy dưới đây :



 THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 24.10.2011

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

VIỆN HÓA ĐẠO

Thanh Minh Thiền Viện, 90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Saigon

Phật lịch 2555 Số 04 /VHĐ/VT

THƯ NGỎ

gửi Ông Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam
về việc Thỏa thuận Việt – Trung giải quyết vấn đề trên biển


Kính gửi Ông Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam

1A Hùng Vương

Hà Nội

Saigon ngày 21 tháng 10 năm 2011

Thưa Ông Tổng Bí thư,

Việt Nam không là nước dân chủ, nên Đảng cầm quyền, thường lấn quyền Nhà nước, nên bức thư hôm nay tôi viết gửi đến ông Tổng Bí thư về mối lo âu đánh mất chủ quyền của toàn dân Việt Nam. Nhất là sự kiện gần đây ông Tổng Bí thư vừa ký kết tại Bắc Kinh sáu điểm “Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên Biển” giữa hai nước Việt Trung.
Toàn thể nhân dân muốn biết ông Tổng Bí thư đề cập nguy cơ mất biển, đảo tại Bắc Kinh nhằm giải quyết các vấn đề Trung quốc xâm lấn lãnh hải Việt Nam bằng đường Lưỡi bò chín đoạn, bằng sự xâm chiếm hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, bằng việc tàu hải giám Trung quốc cắt dây cáp hai tàu Bình Minh và Viking của Việt Nam, cũng như việc bắt bớ, đánh giết ngư dân Việt trên Biển Đông. Những việc khiến hàng nghìn thanh niên, sinh, viên, học sinh, nhân sĩ, trí thức xuống đường phản đối từ ba tháng qua tại Saigon và Hà Nội. Đi từ những cuộc biểu dương rầm rộ với biểu ngữ và tiếng thét cho đến những cuộc Biểu tình Câm.

Nhưng không.
Sáu điểm trong bản thỏa thuận chỉ nhắc nói những nguyên tắc ứng xử chung chung về vấn đề biên giới lãnh thổ mà hai bên đồng ý từ năm 1993. Từ đó đến nay, mười tám năm qua, Trung quốc đã vung tay quá trán biết bao lần nhằm uy hiếp và lấn chiếm chủ quyền Việt Nam trên biển. Việc trở thành nguy cơ khiến các nước trong vùng đồng loạt lên tiếng phản đối như Phi Luật Tân, Mã Lai… và mười quốc gia Đông Nam Á, tức ASEAN, phải họp nhau tại Bali ở Nam Dương hôm 19 đến 23.7.2011 tìm những quy tắc ứng xử.
Cùng ngày ông Tổng bí thư ký kết thỏa ước nói trên, Hải quân Trung Quốc loan báo vừa thiết lập một trạm xá quân y tại đảo Đá Chữ Thập mà Trung quốc gọi là đảo Vĩnh Thử. Nơi xảy ra cuộc hải chiến Trường Sa năm 1988, nơi quân Trung quốc bắn chết 70 chiến sĩ hải quân Việt Nam. Thế mà không thấy một lời lên tiếng phản đối của người lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam !


Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ dẫn đầu Phái đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất đến thăm tập thể Dân oan trước Văn phòng Quốc hội II ở Saigon

Ngày xưa qua các thời đại, tổ tiên ta tuy “triều cống” Thiên triều, nhưng đấy là kế sách ngoại giao khôn khéo nhằm giữ vững chủ quyền dân tộc. Ngày nay, từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời trên đất nước ông Mao, chỉ thấy sự qùy lạy và tuân phục lệnh của Bắc Kinh. Điển hình là Hội nghị Liễu Châu do ông Hồ Chí Minh cầm đầu năm 1954 đưa tới sự cắt đôi nước Việt tại Hội nghị Genève theo lệnh ông Chu Ân Lai, rồi Hội nghị Thành Đô tháng 9 măm 1990 do ông Phạm Văn Đồng và ông Võ Nguyên Giáp cầm đầu, một lần nữa làm công việc nhận lệnh ông Lý Bằng để thi hành hơn là bênh vực cho quyền lợi đất nước.
Dù Đảng cầm đầu và lạm quyền Nhà nước, nhưng vấn đề chủ quyền đất nước trên Đất trên Biển cần minh bạch, vì chủ quyền dân tộc là của toàn dân không phân biệt đảng phái, tôn giáo. Tiền nhân nước ta, từ cuộc chiến đấu vệ quốc của Hai Bà Trưng vốn đã có sự tham chiến của nhiều nữ tướng và quân sĩ Phật giáo, mãi đến các triều Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê… không ngừng chống xâm lược, khi bằng đường lối ngoại giao, lúc bằng phản ứng quân sự. Nhưng chưa bao giờ dùng công hàm, dùng thỏa thuận ký kết mà hậu quả đưa tới là bán biển, bán đảo, bán đất cho Trung quốc như các trường hợp xẩy ra dưới triều đại Hồ Chí Minh.
Nhân danh Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, chúng tôi yêu cầu ông Tổng Bí thư minh bạch hóa cho nhân dân được biết chuyến đi thương thảo với Bắc Kinh vừa qua trên phương diện chủ quyền dân tộc. Ông Tổng Bí thư đã giữ đất, giữ biển nước Việt như thế nào ? Nói rõ, là vận mệnh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa như thế nào ? đường Lưỡi bò chín đoạn có là cây chổi của Bắc Kinh đang quét hết nước Biển Đông, hơn hai triệu cây số vuông, lùa vào bốn biển của Trung quốc ? Số phận ngư dân Việt Nam sẽ được bảo vệ như thế nào ?

Dân có biết dân mới lo liệu để tìm kế sách bảo vệ quê hương.
Chúng tôi đã biết trước câu trả lời của ông Tổng Bí thư nằm trong tiêu đề bản thỏa thuận dài dòng “Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên Biển”. Nghĩa là nhận lệnh của đàn anh Cộng sản Trung quốc để “gác tranh chấp, cùng chung khai thác” Biển Đông theo phương châm 16/4 (Mười sáu chữ vàng và Bốn tốt) ; lấy “đại cục” và “xuất phát từ tầm cao chiến lược và toàn cục” của quốc tế Cộng sản để gặm nhắm lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam ?
Nhân dân cần biết những hành xử xâm lấn biển đảo của Trung quốc, phản bội năm điều mà Trung quốc đã ký kết với các nước ASEAN tại Nam Vang năm 2002 qua “Tuyên bố ứng xử của các bên trên Biển Đông” (DOC, Declaration of Conduct), và 8 điều trong “Bộ Quy tắc hướng dẫn thực thi DOC” (COC, Code of Conduct) mà Trung quốc ký kết với các nước ASEAN tại hội nghị Bali ở Nam Dương từ ngày 19 đến 23.7.2011.
Nhân dân cần biết và đòi hỏi ông Tổng Bí thư minh bạch hóa, là vì không hề thấy chính sách của Đảng và Nhà nước CHXHCNVN được thể hiện qua đường lối ngoại giao và pháp lý quốc tế để bảo vệ chủ quyền dân tộc trên đất, trên biển. Ví dụ như :
- Chưa hề nghe Đảng và Nhà nước đưa sự vụ trầm trọng Việt Nam mất biển mất đảo ra LHQ chiếu theo Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982.
- Chưa hề nghe Đảng và Nhà nước tuyên bố hay kêu gọi sự đối thoại đa phương để giải quyết vấn đề Biển Đông, trái lại Thỏa thuận Bắc Kinh lấy tiền đề thương thảo song phương làm chủ yếu. Tranh chấp Biển Đông gồm các nước quanh vùng Địa Trung hải Á châu, là các quốc gia Brunei, Đài Loan, Mã Lai, Nam Dương, Phi Luật tân, Trung quốc, Việt Nam, thì không thể nào thương thảo song phương mà thành tựu.
- Chưa hề nghe Việt Nam có nỗ lực kết hợp với các nước ASEAN làm đối trọng xâm lăng của Trung quốc.
Trong khi đó giải quyết vấn đề lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam, Trung quốc kế thừa sách lược bành trướng Đại Hán của ông Đặng Tiểu Bình là “Chủ quyền của ta, gác tranh chấp, cùng khai thác” Biển Đông. Tức lấy việc gom tóm toàn bộ Biển Đông làm chủ quyền Trung quốc như một thực tại không ai được phản đối, Việt Nam chỉ được quyền “gác tranh chấp, cùng khai thác” mà thôi.
Trong khi ấy, Trung quốc đã hình thành “Liên Minh Thu Phục Lãnh Thổ” với âm mưu và kế hoạch “Xây dựng Trường thành trên biển và tăng cường lực lượng quân sự trở thành vô địch trên Nam Hải”. Hậu quả là gì nếu không phải chiếm trọn Biển Đông và tất cả mọi quần đảo trên Biển Đông ? Mục tiêu của Liên Minh này là vẽ lại bản đồ Trung quốc theo hình chữ Y, chứ không phải hình con gà trống hiện nay.
Thưa Ông Tổng Bí thư,
Trước mưu đồ và tham vọng bành trướng nước lớn của Trung quốc, Đảng và Nhà nước CHXHCNVN làm gì ? Có kế sách gì để giữ Nước ?
Đảng và Nhà nước CHXHCNVN không thể thở mãi bằng lỗ mũi Trung quốc. Muốn thế, Đảng và Nhà nước cần chuyển hóa ôn hòa sang chế độ dân chủ đa nguyên để đất nước có thể thở bằng lỗ mũi của gần 90 triệu dân Việt.
Nhưng trước tiên, xin ông Tổng Bí thư và Nhà nước CHXHCNVN hãy minh bạch hóa các thỏa thuận với Bắc Kinh trong vấn đề chủ quyền dân tộc để toàn dân, trong có Giáo hội chúng tôi, được rõ mà lo liệu.
Trân trọng.
Thanh Minh Thiền viện, Saigon ngày 21.10.2011
Viện trưởng Viện Hóa Đạo
Kiêm Xử lý Thường vụ Viện Tăng Thống
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
(Ấn ký)
Sa môn Thích Quảng Độ

37 comments:

  1. Chỉ ở câu mở đầu thư thôi đã cho thấy sự cứng rắn và quả quyết Phật giáo Việt Nam Thống Nhất cũa Dân tộc Việt .......... Kính đảnh lể đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ .

    ReplyDelete
  2. Tổ Quốc trên hếtOctober 26, 2011 at 10:32 AM

    Kính thưa Thầy! Qua lá thư cho thấy Thầy mới là một nhà tu hành đắc đạo thực thụ không như ông sư Thích Thanh Tứ (con xin lổi đả vô phép so sánh , vì con vừa đọc bài sư TTT hớn hở nhận bằng khen hcm tội đò Dân Tộc ). Vận nước, sự tồn vong của Phật giáo, mối an nguy của cả một dân tộc không thể chỉ một mình đảng cs có quyền đứng ra giải quyết, trong khi thực tế đảng đã bán nước và đang mở cửa rước giặc vào nhà .

    Nhân dân VN rất mong không chỉ Phật giáo VNTN dưới sự lảnh đạo của Thầy mà cả Thiên chúa giáo và các tôn giáo khác cùng hiệp lực lên tiếng yêu cầu đảng cs mà cầm đầu là TBT Trọng phải công khai trả lời với nhân dân VN về tình hình hiện nay ở Biển Đông và chính sách của đảng sẽ giải quyết vấn đề này ra sao !

    ReplyDelete
  3. Bài viết thật khẳng khái của một nhà Sư '' lảnh đạo tinh thần '' nặng tình Dân tộc, tình Đất nước! Nhân dân VN vẫn còn nhiều hy vọng !

    ReplyDelete
  4. Nam Mô A Di Đà Phật
    Bạch Hòa Thượng, đây mới chính thống là Phật giáo yêu nước, đâu như Hòa Thượng Thích Thanh Tứ thầy Quốc Doanh, nhận Hân chương Hồ Chí Minh cười híp mắt, thầy nầy sớm muộn sẽ được theo Gaddafi xuống âm ty.
    Một chế độ độc tài chuyên chế, bán nước hại dân, bách hại tôn giáo, hại thầy tổ của mình là Đức cố Tăng Thống Thích huyền Quang. Hòa Thượng Thích Quảng Độ Viện Tăng Thống GHPGVNTN.
    Người ta khuyên mình phải im lặng, phải nên bỏ qua mọi chuyện, chuyên về tu hành có đúng gíao lý Phật pháp không ? đó là tội lỗi vì thấy người hại chết người không biết can ngăn, đợi mất nước thì còn chỗ nào để tu đây, tu có yên không ?
    Cám ơn Hòa Thượng Thích Quảng Độ. Còn những vị lảnh đạo Phật Giáo như Hòa Thượng , thì chúng con còn hy vọng làm người , đất nước còn hy vọng thoát kiếp nô lệ phương Bắc , phật giáo truyền thống còn hy vọng phục hoạt .
    Nam Mô A Di Đà Phật .

    ReplyDelete
  5. Cần phải có những người dám nói lên tiếng nói của Hòa Thượng Quảng Độ như vậy mới được. Con xin tỏ lòng kính phục trước sự mạnh mẽ của Hòa Thượng. Xin Hòa Thượng tiếp tục cùng mọi người làm minh bạch hóa Đảng và Nhà nước Việt Nam này.
    Kính Hòa Thượng Quảng Độ Viện trưởng Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất .

    ReplyDelete
  6. Bọn lãnh đạo đảng và tà quyền VN là loài khỉ từ rừng ra không hiểu tíêng người đâu !!!.Hoà thượng Thích quảng Độ gởi thơ cho TBT đảng NPT , chỉ là gảy đàn TAI TRÂU hay nói với đầu gối thôi !!!. Vì loài khỉ không hiểu tiếng người , không hiểu nhận thức được những lời giáo hóa vàng ngọc của Hòa Thượng đâu .

    ReplyDelete
  7. Hỡi những người cộng sản !
    Mỗi sáng dậy soi gương
    Có thấy hình kinh tởm
    Trong bóng quỷ vô thường

    ReplyDelete
  8. Đến một lúc nào đó người dân Việt Nam không còn chịu đựng nỗi cái nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam quái gỡ và u u tối tối này thì họ sẽ đứng lên dẹp bỏ nó như ở Lybia. Đối với cộng sản chỉ có dẹp bỏ chứ không có khuyên nhủ giáo dục được đâu .Tôn giáo hiệu triệu toàn dân đứng lên , Thế giới sẵn sàng để tiếp cứu!

    ReplyDelete
  9. Nguyễn Trường HưngOctober 26, 2011 at 3:55 PM

    Các Tôn Giáo mà liên kết lại mạnh mẻ phản ứng ! Ngày tàn của bạo quyền cộng sản chắc chắn thôi ....lo liệu mà bỏ đồ đao xuống nha lủ bạo quyền

    ReplyDelete
  10. Lời khuyên của đại lão hòa thượng Quảng Độ rất đúng, chỉ có mở rộng dân chủ là con đường tốt nhất để cứu VN khỏi rơi vào nanh vuốt TQ và không bị sụp đổ như Lybia, Ai cập ...v...v...Nhưng khốn nỗi cái bệnh tham quyền cố vị luôn là cái bệnh của các chế độ độc tài... CSVN chờ cho dân mai này nổi lên cho chúng chui đầu lỗ cống hết luôn

    ReplyDelete
  11. Trái Tim Đồng CãmOctober 27, 2011 at 10:06 AM

    Tiếng nói của các ngài lảnh đạo tinh thần tôn giáo là tiếng nói rất quan trọng , không riêng gì một tôn giáo mà tất cà tôn giáo trên đất nước Việt cùng đồng thanh lên tiếng tạo niềm tin mạnh mẻ cho nhân dân , hay quý ngài liên kết với tôn giáo bạn thành 1 hội đồng LIÊN TÔN thì tiếng nói càng làm cộng đảng phải khiếp sợ ... Mong ước sự hình thành 1 hội đồng LIÊN TÔN tại Việt Nam lắm thay !.

    ReplyDelete
  12. Đọc thư của Thầy mà lòng con tràn đầy hy vọng. Ngày xưa có Thầy Thích Quảng Đức tự thiêu để phản đối gia đình họ Ngô đàn áp Phật giáo, hy snh vì đạo . Ngày nay, thầy viễt bức "tâm thư" hỏi rõ nhưng thực ra là kết tội đảng búa liềm. Thầy thì vì vận mệnh đất nước VN. Con mong thầy mạnh khỏe vì Dân tộc và vì Giáo hội phật giáo VN thống nhất.
    Cùng mang họ Phật là Thích, nhưng tu như Thích Thanh Tứ đi chung xuồng với cộng sản thì hổ thẹn biết dường nào , đời nào người hữu thần lại đi tôn thờ bọn vô thần !

    ReplyDelete
  13. Thưa Hòa thượng, chúng con vô cùng cảm phục tấm lòng vì dân vì nước cũng như hùng tâm của Hòa thương trong cuộc chiến đấu lâu dài với bè lũ tay sai bán nước CSVN. ĐCSVN cũng không thể nào tồn tại mãi được khi sự nghiệp của chúng được xây dựng trên xương máu lương dân vô tội, bằng sụ tuyên truyền giả dối và cúi đầu bợ đỡ bọn quan thầy Bắc Kinh.
    Chúng sẽ phải tan rã như Liên Xô từng tan rã, chúng sẽ bị trừng trị như người dân Bắc Phi đã trừng trị Mubarak, Gadahfi ...Ý dân là ý trời, ngày ấy sẽ không còn xa, xin kính chúc Đại Lão Hòa Thương được mạnh khỏe để nhìn thấy quê hương tổ quốc trong ngày huy hoàng thoát ách kềm kẹp của cộng nô VN.

    ReplyDelete
  14. Hoan hô Hòa thượng Thích Quảng Độ đã có cái từ tâm của Ngài Thích ca Mâu Ni (Phật) biết lo cho sự an nguy của đất nước VN và của bá tánh. Con xin vô cùng kính phục Hòa thượng Quảng Độ.

    ReplyDelete
  15. Lời Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ nói chính xác 100 phần trăm bãn chất cũa bọn Cộng Sãn....Trên thế giới 186 nước chỉ còn 4 nước theo Cộng Hoà Xã hội Chũ Nghĩa l trong đó có Việt Nam cùng Trung Quốc...Đó chính là lý do mọi người sợ hãi ghê tỡm...Chỉ bọn cầm quyền Cộng Sãn Độc Tài kiễm soát dí họng súng vào dân.....Bao giờ sẽ như Lybia ?.....Theo thời gian? ngày ấy không xa...

    ReplyDelete
  16. Đố mấy ông sư ở Giáo hội phật giáo Việt Nam quốc doanh dám viết thư như thế này đấy!!!

    ReplyDelete
  17. hoangle_thienkhoa@yahoo.comOctober 27, 2011 at 1:58 PM

    Chúng con rất hy vọng và lạc quan, vì khi đại minh Sư người chính trực, người vô tư lợi vào cuộc thì chính nghĩa sẽ thắng. Nguyện cầu hồng ân tam bảo gia hộ cho Hòa thượng Thích Quảng Độ cùng Chư Tăng Ni giáo hội Phật giáo Việt Nan Thống Nhất thân tâm thường lạc,trí huệ hà sa ,đễ góp sức phục hồi độc lâp cho tổ quốc,chấn chỉnh lại đạo pháp đang trên đà đi đến mạc pháp,do bọn tà sư quốc doanh trá hình hủy hoại.

    Kính Hòa Thượng.

    ReplyDelete
  18. Con rất mong tất cả các tôn giáo khác trên đất nước Việt Nam cùng hòa hợp lại để Xua Đuổi loài Quỷ Đỏ đang bức hại nhân dân VN, xin nguyện Mười phương Chư Phật chứng giám ! Nam Mô A DI ĐÀ Phật.

    ReplyDelete
  19. TN Sài Gòn Quật KhởiOctober 28, 2011 at 8:40 AM

    PHẬP GIÁO LÊN TIẾNG RỒI SAO CÔNG GIÁO , TIN LÀNH ,CAO ĐÀI HÒA HẢO CHƯ LÊN TIẾNG VẬY.
    CÁC TÔN GIÁO HÃY ĐOÀN KẾT LẠI YÊU CẦU ĐẢNG CSVN CÔNG KHAI MINH BACH HÓA CAC VẤN ĐỀ QUỐC GIA ĐẠI SỰ

    CÁC VỊ LÃNH ĐẠO TÔN GIÁO Hãy dũng cảm lên tiếng như thầy THÍCH QUẢNG ĐỘ.

    ReplyDelete
  20. Thật trân trọng thương kính Ôn Hòa thượng tuổi cao , sức đã yếu mà khí phách vẩn dạt dào , với những bề bộn lo toam muôn việc của Giáo hội đang bị bách hại từ cs và mưu toan phá rối từ những vị môn đệ '' quốc doanh '' . Vậy mà Ôn vẩn can đảm bày tỏ thẳng thắn tinh thần yêu nước của mình , trong Đạo có Đất Nước. Hy vọng hồn thiêng dân tộc , khí thiêng sông núi VN , Phật trời hộ trì thêm sức mạnh cho Ôn.

    ReplyDelete
  21. Vượt qua sợ hãi là chìa khóa mở ra các quyền tự do khác !
    Aung San Suu Kyi.

    ReplyDelete
  22. Cái mô hình mệnh lệnh từ trên xuống dưới của đảng chính là độc tài toàn trị. Đã là độc tài thì chỉ có đánh đổ nó đi

    ReplyDelete
  23. Để chống được kẻ thù bành trướng trung cộng thì không còn con đường nào khác là phải đoàn kết và Dân chủ hóa đất nước . Không có con đường nào khác ngoài con đường cởi bỏ ách thống trị của tập đoàn ba đình. Muốn chống ngoại xâm thành công trước hết phải diệt bọn đảng bán nước. TOÀN DÂN HÃY ĐOÀN KẾT ĐỨNG LÊN.

    ReplyDelete
  24. Cầu nguyện , kiến nghị hay gởi thỉnh nguyện thư thì đối với chế độ như đcs Việt Nam chẳng có hửu hiệu gì đâu . Đối với chúng nó cần phải đấu tranh = bạo lực CM chống lại bạo lực phản CM (câu này em chôm của ông hồ) nhưng cách mạng thời kỳ này là đấu tranh đòi tự do chống lại đcs.

    Bọn chúng nó toàn là vô thần nên chẳng biết sợ ai đâu. Chỉ có chúng ta, những người có đạo , dù là tôn giáo nào hay là đạo ông bà thì cũng biết đi chùa còn biết sợ Phật trời. Chúng nó chỉ thờ Mác-Lê-Mao thôi nên cái gì mấy ông này nói chúng cũng làm theo.

    Mấy chức sắc tôn giáo , Phật tử của chúng ta đâu hết rồi. Các Ngài có trong tay hàng triệu con Phật , chỉ cần gióng 1 hồi chuông sẽ có hàng loạt người sẵn sàng tử vì đạo trước bảo vệ đạo pháp , sau là dấy lên phong trào CM đấu tranh đòi tự do chống lại đcs.
    . Các Ngài Hòa thượng , Thượng toa , Đại đức Tăng Ni còn chần chờ gì nữa?

    ReplyDelete
  25. Cầu mong sao chúng ta có đủ can đảm,khôn ngoan,đoàn kết cùng nhau xóa cái đảng khốn nạn này may ra con cháu mình mới đc làm người.nếu chúng ta còn cam chịu,hèn nhát có lẽ đến đời con cháu cũng chỉ làm trâu ngựa cho mấy thằng cộng sản thôi

    ReplyDelete
  26. Lê Phong - Đà NẵngNovember 5, 2011 at 8:46 AM

    Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng trên thế giới này có người cứng đầu hơn Gát-Đa-Phi. Thế mà sau khi hắn ta chết thảm tôi lại thấy mấy thằng VGCS ở VN này lại cứng đầu hơn hắn. A Di Đà Phật !!! Không khuyên được đâu , chỉ có lôi đầu nó mà nện giống như người dân bên Libia nện chính quyền Gát-Đa-Phi vậy đấy !A Di Đà Phật !!!

    ReplyDelete
  27. Chuẩn bị có sóng thần tại Việt Nam ..... Mỗi người chúng ta chuẩn bị tay cầm cành hoa nhài, hoa sen đi các bác các thím các anh chị em ...
    Chúng con hoan hỉ đón nhận lời vàng ngọc của Đại Lảo Hòa Thượng qua lời hiệu triệu ''thư ngỏ thằng TBT Nguyễn Phú Trọng bán nước''

    ReplyDelete
  28. Sư Ông cao Tăng đức trọng đả lên tiếng , một lời cảnh báo đầy hùng khí giửa bầy lang sói bạo tàn , Ngài đả chỉ đích danh trùm sói mà dỏng dạc nện vào đầu chúng những lời sấm sét oan khiêng của Hồn Thiên Sông Núi . Đây là dấu hiệu ngày tàn của một chế độ, một chế độ độc tài đảng trị, đàn áp khống chế tôn giáo, hà hiếp đánh giết dân là một chế độ thối nát một chế độ dùng những trò hèn hạ đê tiện đề quy chụp dân để ăn cướp của dân rồi quỵ lụy dân đất dân biển cho bọn tàu khựa .

    ReplyDelete
  29. donlinhduy_thieugia@yahoo.comNovember 7, 2011 at 7:35 AM

    Tôi phản đối mọi hành vi nhúng tay của chính quyền vào tôn giáo ( Mặt trận tổ quốc + ban tôn giáo quốc doanh )sâm phạm tín ngưỡng , ủng hộ tự do tôn giáo thuần túy .Phản đối chính quyền sâm hại tôn giáo , phải để cho mọi tôn giáo tự do hoạt động hành đạo .

    ReplyDelete
  30. Sư ông đả đánh thức con , Sư ông cùng giáo hội PG/VNTN sẻ không cô đơn , bọn bạo quyền chắc chắn sẻ phải tiêu tan . Cái ác không thể và không bao giờ thắng được cái thiện . Kính chúc Sư Ông Quảng Độ cùng hàng giáo phẫm Tăng Ni , đồng đạo GHPGVNTN sức khỏe an khang dồi dào trong sự ban ơn lành gia hộ của Chư Phật - Bồ Tát

    ReplyDelete
  31. Một ''thư ngỏ'' nêu bật lên được bản chất cộng sản là không thay đổi , đúng là rước voi về giày mả tổ. Đến lúc cần vạch rõ đâu là nguyên nhân của mọi nguyên nhân, thủ phạm đích thực của mọi tội ác hiện nay cho nhân dân thấy rõ .
    Chúng con kính tri ân Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ , kính chúc Hòa thượng pháp thể khinh an , chúng sanh dị độ .

    ReplyDelete
  32. Yêu cầu đảng mà TBT Trọng cầm đầu phải công khai trả lời trước nhân dân VN về tình hình trên biển Đông hiện nay và cách giải quyết của đảng như thế nào!
    Lãnh thổ của VN là của toàn dân VN chứ không phải của riêng đảng để có thể đem bán hay đem ra làm vật đổi chác cho đảng hưởng lợi. Trên thực tế đảng đã bán nước và mở cửa cho giặc vào nhà nên không có lý do gì để đảng tự cho chỉ riêng mình mới có cái quyền được tự quyết về chủ quyền lãnh thổ VN. Đây là tài sản của toàn dân tộc VN

    ReplyDelete
  33. ông Trọng nên suy nghĩ và hành động nhanh chóng, nhân dân đã quá chán ngán cái đảng nói mà không làm lắm rồi. ông thay đổi tư tưởng thì ông vẫn giữ cái chức vụ đó, có sao đâu, ông phải mở mắt nhìn ra thế giới chứ !

    ReplyDelete
  34. Dân Đen miền TâyNovember 13, 2011 at 11:04 AM

    Đảng CS VN đã quá lún sâu vào con đường phản bội Tổ Quốc, phản bội nhân dân.
    Hai bàn tay bọn chúng dính đầy máu người dân Việt kể từ thời HCM còn sống, vì thế, bọn chúng không còn con đường nào để lui vì bọn chúng sợ sẽ như cha con ông Gà Đá Phi bên Lybia, nếu bị mất quyền lực.
    Dừng lời lẽ để khuyên bảo Việt gian CS khác nào đổ nước đầu vịt, có bao giờ được bọn chúng để vào lỗ tai vì những lý do trên.
    Chỉ một con đường để đảng CS VN chọn : ĐI THEO CON ĐƯỜNG HIỆN TẠI CHO ĐẾN KHI BỊ DIỆT VONG.

    ReplyDelete
  35. Hắc Long Bảo QuốcNovember 17, 2011 at 11:52 AM

    Đừng chờ tới phiên mình bị cướp đoạt, đàn áp. tra tấn mới lên tiếng khi ấy đạ muộn. Hãy coi sự đau khổ của mọi người chính là sự đau khổ của chính mình mới có sự đoàn kết và thống nhất hành động theo lương tri. Hãy góp gió thành bão, trận cuồng phong đã và đang cuồn cuộn kéo vào để huỹ diệt những tên cướp của dân và bán nước cho Tàu cộng một cách bạo tàn nhất trong lịch sữ Việt Nam. Dù có phải hy sinh cũng chấp nhận. Mong tất cả người Việt không phân biệt xu hướng chính trị,chính kiến, địa phương, tôn giáo, mọi tầng lớp trong xã hội,trong và ngoài nước hãy tiếp sức . Sau cơn mưa trời lại sáng cho tương lai dân tộc và chính cho thế hệ con cháu chúng ta thừa hưỡng sự tư do và độc lập do chính sự góp tay góp sức của chúng ta ở ngày hôm nay.

    ReplyDelete
  36. CỘNG SẢN KHÔNG THỂ SỬA ĐỔI - PHẢI TIÊU DIỆT NÓ
    CỘNG SẢN ĐỒNG NGHĨA: VÔ THẦN - NGU DỐT - ĐÓI NGHÈO - LẠC HẬU - TÀN BẠO.

    ReplyDelete
  37. Trái Tim Đồng CãmNovember 21, 2011 at 10:22 AM

    Lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam - Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính Trị - phải noi gương các nước trong khu vực Á Châu Thái Bình Dương, nhanh chóng trả lại quyền tự do dân chủ cho toàn dân để Việt Nam được thực sự phát triển toàn diện.

    ReplyDelete