Monday, October 31, 2011

GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM THỰC HÀNH TUYÊN CÁO CỦA HỘI ĐỒNG LƯỠNG VIỆN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT BAN HÀNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM CHIẾM HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM


Gia Đình Phật Tử không chỉ là một Tổ Chức độc đáo của Phật Giáo Việt Nam; mà còn là một Tổ Chức duy nhất của Phật Giáo Thế Giới, đã hàng ngũ hóa được Thanh, Thiếu, Đồng Niên suốt gần 60 năm qua, ....Trong tuần vừa qua ngày 29/10/2011 trên một diển đàn Paltalk , một vài bạn trẻ đưa ra thắc mắc trong DĐ.GHHNCC rằng : Sao trong thời gian dầu sôi lửa bỏng hiện nay trước hiện tình đất nước đang bị ách đồng hóa của Trung Cộng mà không thấy giới '' Thanh Niên Phật Giáo - Gia Đình Phật Tử Quốc Nội và Hãi Ngoại '' lên tiếng trước họa '' CSVN & CSTC '' ..... Nay để rộng đường dư luận , xin gởi đến bạn đọc bài : ''GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM THỰC HÀNH TUYÊN CÁO CỦA HỘI ĐỒNG LƯỠNG VIỆN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT BAN HÀNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM CHIẾM HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM'' để mọi người cùng tham khảo và hành theo bản TUYÊN CÁO... Mong lắm thay ..!


GDPT
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN HÓA ĐẠO
Tổng Vụ Thanh Niên
Gia Đình Phật Tử Vụ
Gia Đình Phật Tử VN
--------------------------------------------------------------------------------
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
THỰC HÀNH TUYÊN CÁO CỦA HỘI ĐỒNG LƯỠNG VIỆN
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
BAN HÀNH
PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM CHIẾM HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA
CỦA VIỆT NAM
VỤ TRƯỞNG GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VỤ
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
Kính Gởi :
-Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Các Cấp.
-Anh Chị Em Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Quốc Nội và Hãi Ngoại.
Kính Thưa toàn thể Anh Chị Em Huynh Trưởng
Hôm nay là ngày 19 tháng 1 năm 2008, ngày mà 33 năm về trước (19/1/1974) Hãi Quân Việt Nam Cọng Hòa đã anh dũng chiến đấu bảo vệ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, giử gìn toàn vẹn non sông gấm vóc mà cha ông ta đã đổ biết bao mồ hôi và xương máu để lại cho con cháu hôm nay và mai sau .
Trước một đối phương hung hản lại hành động có kế hoạch của chủ nghĩa bá quyền và bành trướng Bắc Kinh, Hãi Quân Việt Nam Cọng Hòa trấn thủ Hoàng Sa và Trường Sa đã ít lại nằm trong thế bị động vì bất ngờ cho nên các chiến sỉ đã lần lượt ngã xuống trên biển đông, máu xương của họ đã hòa vào đất mẹ, nối tiếp truyền thống bất khuất của con Hồng Cháu Lạc.
Ngày hôm sau 20 tháng 1 năm 1974 Trung Cọng đã đưa máy bay oanh tạc đến bắn phá, Hoàng Sa và Trường Sa thất thủ , một phần đất mẹ đã vào tay giặc, người Việt chỉ còn cố gắng bám giử những đảo hoang còn lại như giử gìn giềng mối biên cương tổ quốc. Niềm đau thương và uất hận tràn đầy từ đó.
Ngày ấy trong thế hệ anh em chúng ta, những người đang lãnh đạo Gia Đình Phật Tử hôm nay, không ít người đã đăng ký tình nguyện tham gia chiến đấu bảo vệ Hoàng sa Trường sa, không ít người đã tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược trước sự hân hoan cổ vủ của đồng bào, cũng như sự hổ trợ và bảo vệ nghiêm túc của chính quyền thời ấy.
Thế rồi thời cuộc đổi thay, miền Nam thất thủ , Đảng Cọng Sản đã thu được giang sơn về một mối .Nhưng kể từ đó bao kẻ lên rừng cải tạo, bao người xuống biển tìm tự do, cuộc mưu sinh khó nhọc đã đưa Hoàng Sa Trường Sa chìm vào quên lãng.
Hơn 30 năm qua tại quốc nội chúng ta sinh hoạt trong lòng GHPGVNTN cho nên chúng ta bị tước đoạt hoàn toàn tự do và bình đẳng. Ở Hãi Ngoại việc thích nghi với trú xứ đã chiếm quá nhiều thời gian, cho nên chúng ta chưa phát huy được toàn vẹn lý tưởng Gia Đình Phật Tử
HTr Nguyên Chánh Lê Công Cầu
Nhưng mộng bành trướng bá quyền của Bắc kinh không bao giờ thỏa mãn cho nên mới đây thôi, vào ngày 02/12/2007 Bắc kinh đã tuyên bố thành lập Huyện đảoTam Sa – bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam - trực thuộc tỉnh Hãi Nam Trung Quốc. Lời tuyên bố ngang ngược ấy đã đánh thức bao tâm hồn yêu nước, nhắc nhở tất cả con cháu Lạc Hồng quay về với Hoàng Sa Trường Sa, nơi biên hãi Tổ Quốc đã một lần sa vào tay giặc.
Tiếc thay khí thế hào hùng của dân tộc thể hiện qua tinh thần thế hệ trẻ hôm nay bằng những cuộc biểu tình lên án Trung Quốc xâm lược của sinh viên, trí thức, ký giả… lại bị chính quyền Cọng Sản Việt Nam đàn áp thẳng tay hoặc ngăn chận từ trong trứng nước.
Thưa toàn Thể Anh Chị em Huynh Trưởng.
Ôn lại những chặn đường lịch sử hào hùng của dân tộc, chúng ta làm sao quên được “Lời Thề Sông Hát” của thời Bà Trưng dựng nước đã làm chồn chân bao kẻ thù phương Bắc. Đâu thể nào quên sóng nước Bạch Đằng là mồ chôn quân Nam Hán, mở đầu thời tự chủ của đất nước Việt Nam sau ngàn năm Bắc thuộc, để nối tiếp các triều đại Đinh Lê giử nước bằng tinh thần từ bi của Đạo Phật. Và một triều đại nhà Lý thuần từ nhưng bất khuất, sau ngày phá Tống bình Chiêm đã uy dũng tuyên ngôn độc lập:
Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế cư
Tuyệt nhiên định phận tại thiên thư
Nhử hà nghịch Lổ lai xâm phạm
Nhỉ đẳng hành khang thủ bại hư
( sông núi nước Nam vua Nam coi,
Rành rành đã định ở sách trời,
Cớ sao lủ giặc sang xâm phạm,
Chúng bay sẽ tan nát tơi bời )
Rồi núi sông thêm một lần khói lửa, vó ngựa quân Nguyên giày xéo quê hương, Giữa triều đình Trần Thủ Độ cất cao lời khẳng khái: “Đầu tôi chưa rơi xuông đất xin bệ hạ đừng lo”, còn vang dội trên vòm trời Đông Á. Trong lúc thế giặc mạnh như trúc chẻ ngói tan,Thượng tướng Thái Sư Trần Quang Khải đã nắm chặt tay Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương thề bỏ thù nhà, đánh tan quân xâm lược. Hội nghị Diên Hồng cất cao lời thề Sát Thát đã làm nức lòng tướng sỉ ba quân . Giặc Nguyên Mông phải thu góp tàn quân quay về phương Bắc.
Rồi mười năm nằm gai nếm mật, đuổi sạch bóng quân Minh xâm lược , Bình Định Vương Lê Lợi đã thu giang sơn về một mối, Nguyễn Trải cất cao lời Đại Cáo Bình Ngô, khẳng định chủ quyền dân tộc:
Như Nước Việt Ta từ trước
Vốn xưng văn hiến đã lâu
Sơn hà cương vực đã chia
Phong tục Bắc Nam cũng khác…
Cuộc hành quân thần tốc của Quang Trung Đại Đế, buộc Tôn Sỉ Nghị phải chui vào ống đồng lăn qua cầu phao trốn về Trung thổ, phương Nam ăn mừng mùa xuân đại thắng, phương Bắc không quên nỗi nhục tham tàn.
Mỗi niềm tự hào của dân tộc Việt là một lời cảnh cáo với Bắc Phương cho nên ngay cả cuộc chiến tranh biên giới 1979 giữa những người Xã Hội Chủ Nghĩa Anh Em, cho dù Đặng Tiểu Bình tuyên bố dạy cho Việt Nam một bài học, nhưng quân đội Trung Cọng vẫn không dám vượt qua ải Đầu Quỉ nơi mà Liểu Thăng đã rơi đầu trước nghĩa sỉ Lam Sơn mấy trăm năm về trước.
Vậy thì hôm nay họ đâu dám đơn phương xua quân xâm lược chiếm đóng Hoàng Sa Trường sa rồi thành lập Huyện Đảo Tam Sa, mà tất cả đều có nguyên nhân đưa đường chỉ lối:
èNgày 4/9/1958 Chu Ân Lai Tổng Lý Quốc Vụ Viện Trung Quốc tuyên bố lãnh Hãi Trung Quốc kéo dài 12 hãi lý về tận phương Nam bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
èLời tuyên bố ngang ngược ấy đã được Ông Phạm Văn Đồng Thủ Tướng Nước Việt Nam Dân Chủ Cọng Hòa thay mặt Đảng Cọng Sản Việt Nam và Chính Phủ Việt Nam thừa nhận bằng Công Hàm ngày 14/9/1958 ủng hộ tuyên bố của Chu Ân Lai.
èNgày 22/9/1958 Công Hàm của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng được đăng trên báo Nhân Dân thừa nhận Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Trung Cọng.
Qua Công Hàm nầy Hoàng Sa Trường Sa trở thành biên thùy Trung Quốc. Nhưng đó là trên lý thuyết còn trên thực tế họ đâu dám ngang nhiên xua quân chiếm đóng, vì Hoàng Sa Trường Sa nằm dưới vỉ tuyến 17 thuộc lành thổ Việt nam Cọng Hòa thời bấy giờ đang do Hãi quân Việt Nam Cọng Hòa trấn giữ.
Mãi tới năm 1974 , khi vận động được Hoa Kỳ không can thiệp, Trung Cọng mới thực hiện bá quyền thôn tính phương Nam . Miền Bắc ruột thịt không cản đường quân xâm lược. Hạm đội Hoa Kỳ bất động trên Thái Bình Dương. Việt nam Cọng Hòa đơn thương độc mã chống lại quân thù để bao anh hùng nát thây trên biển cả.
Mọi việc đều do cái công hàm oan nghiệt ấy mà ra cả.
Đau xót thay, sau năm 1975, mặc dù Đảng Cọng Sản đã thống trị trên toàn cõi Việt Nam, nhưng người anh em xã hội chủ nghĩa phương Bắc lại quên mất 16 chử vàng mà chính họ đã khắc trên bia đá Nam Quan, để rồi họ lại xua quân vào Trường sa bắn phá không thương tiếc, 73 anh hùng Hãi Quân Nhân Dân Việt Nam đã bỏ mạng trên sóng nước biển đông . Ngày 14/3/1988 là ngày mà tên tuổi họ đã ghi vào lịch sử chiến đấu hào hùng của dân tộc.
Quá khứ đau thương đã buộc Đảng Cọng Sản không thể làm ngơ trước mối thù vong quốc cho nên ngày 3/12/2007 Ông Lê Dũng Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã tuyên bố :
“ Cương quyết phản đối việc Trung Quốc thành lập Thành Phố Hành Chánh Tam Sa thuộc Tỉnh Hãi Nam, quản lý 3 quần đảo trên biển đông trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam . Hành động nầy đã vi phạm chủ quyền Lãnh Thổ Nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.”
Tiếp đó Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh Khánh Hòa đã xác nhận Chủ Quyền Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam
Và Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh Quãng Nam Đà Nẵng đã xác định Chủ Quyền Hoàng Sa trực Thuộc tỉnh Quãng Nam Đà Nẳng của Việt Nam.
Mô Phật. Dù là phản đối chiếu lệ thì chúm chím cũng là cười.
Thưa các anh chi Huynh Trưởng
Như thế, qua các lời tuyên bố nêu trên, Đảng Cọng Sản Việt Nam đã mặc nhiên xác định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Và khi đã xác định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa, tất nhiên Đảng Cọng Sản Việt Nam đã gián tiếp xác định Công Hàm do Ông Phạm Văn Đồng ký ngày 14/9/1958 là công hàm bán nước không thể dùng một từ nào đẹp đẻ hơn được.
Như Vậy Đảng Cọng sản Việt nam đã mắc nợ dân tộc Việt Nam một món nợ máu xương mà họ phải trả. Họ phả giành lại, phải chuộc lại, thậm chí phải mua lại cho bằng được Hoàng Sa và Trường Sa trả về cho Tổ Quốc, nếu không, món nợ máu xương ấy sẽ trở thành món nợ truyền kiếp với dân tộc Việt Nam .
Nhưng đảng Cọng Sản có làm được như vậy không ? Chắc chắn là không .
Bởi vì :
FHọ không thể làm vì chính họ đã nhượng bán Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Cọng.
FHọ không thể làm vì họ đang quan hệ mật thiết với Đảng Cọng Sản Trung Quốc.
FHọ không thể làm vì họ không còn hậu thuẩn của Liên Sô, còn Trung Quốc đang là nửa bạn nửa thù và đang là thủ phạm xâm lăng.
NHƯNG HỌ VẪN CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC
NẾU HỌ BIẾT DỰA VÀO SỨC MẠNH CỦA TOÀN DÂN.
MUỐN DỰA VÀO SỨC MẠNH TOÀN DÂN HỌ PHẢI LẮNG NGHE VÀ THỰC HIỆN TUYÊN CÁO CỦA HỘI ĐỒNG LƯỜNG VIỆN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT NGÀY 27 THÁNG 12 NĂM 2007 BÀY TỎ THÁI ĐỘ CỦA GHPGVNTN TRONG VIỆC LÊN ÁN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM
BỞI VÌ:
Trong tinh thần Từ Bi và Bao Dung của Đạo Phật, Tuyên Cáo của Hội Đồng Lưỡng Viên GHPGVNTN đã chỉ ra rằng:
] Để thực hiện chủ nghĩa đại đồng Xã Hội Chủ Nghĩa, Đảng Cọng Sản VN đã cam tâm xóa nhòa biên thùy tổ quốc, đem Hoàng Sa Trường Sa dâng cho Trung Cọng qua công hàm ngày 14/9/1958 .
] Đảng Cọng Sản VN lại tiếp tục nhượng cho Trung Quốc nhiều đất đai biên giới qua Hiệp ước biên giới ký ngày 30/12/1999 và hiệp ước Vịnh Bắc bộ ký ngày 25/12/2000 mà không công bố cho toàn dân được biết.
] Nhà cầm quyền Cọng Sản đã nhu nhược đánh mất uy lực quốc phòng để cho hải quân Trung Quốc bắn giết ngư dân Việt Nam sinh sống trên biển cạnh Hoàng Sa và Trường Sa.
] Đảng và Nhà Nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam chỉ lo bảo vệ Xã Hội Chủ Nghĩa mà không lo bảo vệ Tổ Quốc cũng như an ninh và hạnh phúc của 85 triệu dân Viêt Nam.
] Đảng CSVN chỉ lo mất Đảng chứ không lo mất Nước .
DO ĐÓ
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT CẤT CAO LỜI KÊU GỌI :
Đối với toàn dân Việt Nam:
Ø Toàn Dân trong và ngoài nước hãy kết hợp thành một khối để bảo vệ non sông và nòi giống.
Ø Người dân trong nước nhất tề đứng lên đòi quyền sống, quyền tham gia bảo vệ tổ quốc.
Ø Người Việt Hãi ngoài tích cực hậu thuẩn cuộc đấu tranh trong nước.
Ø Người Việt Hãi Ngoại nổ lực vận động quốc tế làm sáng rỏ chủ quyền Việt Nam và hổ trợ nhân dân Việt Nam bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quê hương.
Đối với Đảng Cọng Sản Việt Nam :
¯ Hãy học lại bài học lịch sử của tổ tiên: khi đất nước lâm nguy chỉ có sức mạnh toàn dân mới thắng được kẻ thù xâm lược.
¯ Ba triệu đảng Viên Đảng Cọng Sản hiện nay cùng với nửa triệu bộ đội chưa đủ thế và lực để bảo vệ tổ quốc trên mặt trận quốc phòng , chưa đủ uy và dũng trên mặt trận chính trị và ngoại giao .
¯ Dù có muốn giành lại biên cương tổ quốc cũng không thể làm được cho nên hãy để toàn dân Việt Nam giành lại cho. Muốn thế Đảng Cọng Sản phải cùng toàn dân, phải đứng trong toàn dân để chống quân thù xâm lược chứ không phải đứng trên toàn dân để độc quyền quyết định và rồi cứ âm thầm nhượng bộ để hiểm họa mất nước ngày càng đến gần.
¯ Muốn như vậy Đảng Cọng Sản phải bỏ ngay điều 4 hiến pháp, tạo điều kiện cho toàn dân tham gia cứu quốc và kiến quốc .
¯ Khi điều 4 hiến pháp được bãi bỏ rồi, phải triệu tập ngay Hội Nghị Toàn Dân, mở đầu cho công cuộc hóa giải tranh chấp và hận thù nẩy sinh từ các ý thức hệ ngoại lai gây hậu quả thảm thương cho Dân Tộc suốt 60 năm qua.
¯ Tai Hội Nghị nầy Đảng Cọng Sản hãy trao quyền lãnh đạo cho Toàn Dân trong một thể chế dân chủ thật sự, đa nguyên đa đảng và tam quyền phân lập.
¯ Chính Quyền Toàn Dân mới thật sự đủ tư cách để đòi lại hoặc lãnh đạo toàn dân đánh chiếm lại những phần non sông bị giặc xâm lược
Thưa Anh Chi Em Huynh Trưởng
Để xác định quan điểm của GHPGVNTN qua Tuyên Cáo nói trên,
Hòa Thượng Viện Trưởng VHĐ/GHPGVNTN đã minh thị rằng:
{ Hiện nay chúng ta chưa thể đòi Trung Quốc trả Hoàng Sa và Trường sa cũng như những phần lãnh thổ bị mất được. Vì Truntg Quôc sẽ viện cớ là Chính Quyền Cọng Sản Việt Nam đã nhượng bán cho họ. Nếu chúng ta nói rằng Đảng Cọng Sản bán chứ 85 triệu dân chúng tôi có bán đâu, thì họ sẽ nói rằng đó là việc nội bộ của quí vị .
Do đó bước đầu tiên là phải giải quyết vấn đề nội bộ .
{ Muốn giải quyết vấn đề nội bộ thì Đảng Cọng Sản Việt Nam hãy thực thi những điều trong Tuyên Cáo của GHPGVNTN đã minh định rỏ là Đảng Cọng Sản phải dựa vào sức mạnh toàn dân, cùng toàn dân giành lại những gì đã mất. Cũng như lời phát biểu của HòaThượng Chánh Thư Ký Viện Tăng Thống kiêm Chánh Đại Diện GHPGVNTN/TTH đã nêu :
“Bản Tuyên cáo đã vạch ra một hướng đi đích thực, một sinh lộ mới mà qua đó nhà cầm quyền Hà Nội có thể có cơ hội đoàn kết 85 triệu dân trong nước và khối lượng đông đảo kiều bào hãi ngoại không phân biệt đảng phái, tôn giáo, chủng tộc, đủ sức mạnh tổng hợp chống ngoại xâm và hội nhập thế giới hiệu quả đem lại ấm no hạnh phúc đích thực cho nhân dân.
Cơ hội đã đến, đánh mất cơ hội quí hiếm nầy thì e khó tránh đại họa mất nước mà kẻ tội phạm không ai ngoài tập đoàn lãnh đạo Cọng Sản Hà Nội ”
Như vậy quan điểm của GHPGVNTN quá rỏ ràng là GH không chủ trương vận động lật đổ chế độ CS VN mà muốn đảng CSVN hãy tỉnh ngộ quay về với toàn dân.
Bài học lịch sử Hội Nghị Diên Hồng trước họa Nguyên Mông thì chính Đảng Cọng Sản cũng đã từng áp dụng khi thành lập Mặt Trận Việt Minh để liên kết các đảng phái, các tôn giáo, các đoàn thể nhân dân để đánh đuổi bọn thực dân xâm lược. Tiếc thay sau khi thành công Đảng Cọng Sản đã thanh trừng tất cả các đảng phái để dành độc quyền cai trị, để xây dựng Chủ Nghĩa Cọng Sản, cho nên đã tạo ra quá nhiều đau thương cho Dân Tộc mà việc mất Hoàng Sa Trường Sa là một mối hận muôn đời.
ANH CHỊ EM HUYNH TRƯỞNG GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM !
Hơn 30 năm qua tại quốc nội chúng ta sinh hoạt trong lòng GHPGVNTN cho nên chúng ta bị tước đoạt hoàn toàn tự do và bình đẳng. Ở Hãi Ngoại việc thích nghi với trú xứ đã chiếm quá nhiều thời gian, cho nên chúng ta chưa phát huy được toàn vẹn lý tưởng Gia Đình Phật Tử.
CHO NÊN
Qua Tinh Thần Bản Tuyên Cáo của Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN chúng ta thấy GH đã vạch ra một sinh lộ cho Đảng Cọng Sản Việt Nam, một sinh lộ cho Dân tộc Việt Nam. Tất nhiên sinh lộ của Dân Tộc Việt Nam cũng là sinh lộ của Phật Giáo Việt Nam và Gia đình Phật Tử Việt Nam chúng ta vậy.
Do đó, hơn ai hết Huynh Trưởng GĐPT Việt Nam nhận thức rằng:
Chúng ta mỗi người có một hoàn cảnh riêng biệt, một cuộc sống riêng biệt, một quan điểm riêng biệt nhưng:
* chúng ta đều là con đẻ của GHPGVNTN, đều sinh ra và lớn lên trong lòng GH, chúng ta đều được nuôi dưỡng và giáo dục trong tinh thần nhập thế của Đạo Phật. Để từ đó chúng ta thực hiện lý tưởng của Gia Đình Phật Tử Việt Nam : Đào tạo Thanh Thiếu Nhi trở thành Phật Tử Chân Chánh, góp phần xây dựng Xã Hội theo tinh thần Phật Giáo.
* chúng ta đều là con đẻ của quê mẹ Việt Nam , bài học thuở ấu thơ nhắc nhở chúng ta tình yêu thương đất nước:
Việt nam nước tôi hình chử S
Nằm quanh co bên ven biển Thái Bình
Đây Bắc Việt với Núi Nùng Sông Nhị
Máu cha ông hòa cây cỏ thâm u
Đây Trung Việt với đền chùa lăng tẩm
Chốn đế đô nghiêm mật mơ màng
Đây Nam Việt với đồng ruộng phì nhiêu
Nguồn sống dồi dào của dân tộc Việt
Tôi sống trên mãnh đất tổ tiên tôi đã sống
Tôi thở không khí tổ tiên tôi đã thở
Mỗi gang sông mỗi tất đất của nước non nầy,
tôi đều xem là bảo vật thiêng liêng,
không một ai được quyền xâm phạm
ANH CHỊ EM HUYNH TRƯỞNG GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM !
Lời Chúc Tết Đầu Xuân của Đức Đệ Tứ Tăng Thống và Thông Điệp Xuân Mậu Tý của Hòa Thượng Viện Trưởng VHĐ/GHPGVNTN đã nhắc nhở Phật Tử các giới rằng: “Đời sống tâm linh, giác ngộ chỉ được thăng hoa trong một đất nước thanh bình, tự do và toàn vẹn lãnh thổ. Lãnh thổ tự do và toàn vẹn là thiện duyên cho sự phát triển tâm linh giác ngộ. Bởi vậy đời sống tu hành của người Phật Tử cũng là nổ lực bảo vệ Dân Tộc, thăng tiến dân sinh ”
VÌ THẾ
Người Huynh Trưởng GĐPT thực hiện bổn phận của Phật Tử đối với Đạo Pháp, thực hiện bổn phận công dân đối với Quốc Gia Dân Tộc chính là thực hiện Lý Tưởng Gia Đình Phật Tử Việt Nam vậy.
Lý Tưởng ấy đã được minh định rỏ ràng qua Mục Đích của GĐPTVN tại Điều 2 Chương Thứ Nhất trong Nội Qui GĐPTVN là :
* Đào luyện thanh thiếu nhi trở thành Phật Tử chân chính
* Góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần Phật Giáo.
Lý Tưởng ấy sẽ hoàn thành khi chúng ta nắm chặt tay nhau mạnh bước trên sinh lộ mà Tuyên cáo Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN đã đề ra nhằm kiến tạo một xã hội an lành cho đàn em chúng ta vui đùa trong màu Lam tươi sáng , cho con cháu chúng ta an bình trong ấm no hạnh phúc.
KÍNH CHÀO TINH TẤN
Phật Lịch 2551, Giác Minh, Tuần Lể Cầu Nguyện Rằm Tháng Giêng
Cho Quốc Thái Dân An
Toàn Vẹn Lãnh Thổ
Siêu Thăng Tịnh Độ cho những người chết trong các cuộc chiến
VỤ TRƯỞNG
NGUYÊN CHÁNH LÊ CÔNG CẦU
PHỤ LỤC:
Thưa anh chị em Huynh Trưởng
Kể từ khi Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo cất lời kêu gọi nhà nước hãy thực hiện nền dân chủ đa nguyên qua thư chúc tết xuân Ất Dậu 2005, cho đến việc Hòa Thượng đích thân thăm viếng và ủy lạo dân oan khiếu kiện và giờ đây là tuyên cáo Hoàng Sa Trường Sa thì không ít người đã lên án GHTN làm chính trị. Hòa Thượng Viện Trưởng đang dẫn dắt Phật Giáo vào con đường phiêu lưu chính trị . Tội nghiệp thay những con người không hiểu
Chính trị là gì Phật Giáo là gì. Phải hiểu rằng chính trị là đời sống của con người, Phật Giáo tách rời chính trị là Phật Giáo tách rời khỏi đời sống con người thì Phật Giáo xuất hiện trên thế gian nầy có ý nghĩa gì nữa. Cho nên Phật Giáo không tách rời Chính Trị : Khi mà một chế độ hà khắc đẩy dân chúng xuống hầm tai vạ, Phật Giáo buộc lòng phải nhập cuộc để cứu vớt dân chúng đó là bản nguyện độ sanh của người con Phật . Nhưng Phật Giáo không làm chính trị nghĩa là Phật Giáo không phải là một đảng phái hay một tổ chức tranh giành quyền lực cai trị đất nước mà ta gọi đó là Hành Vi Chính Trị. Ngược lại Phật Giáo có quyền vận động quần chúng phản đối những sai lầm của Chính Quyền, ủng hộ cho những cá nhân hay tổ chức nào đem lại lợi ích chân chính cho Quốc Gia Dân Tộc mà ta gọi đó là Thái Độ Chính Trị. Vì thế mà trong lịch sử khởi nguyên dân tộc ta cách đây trên 2000 năm thái độ chính trị của Đạo Phật đã được minh định trong Lục Độ Tập Kinh:BỒ TÁT THẤY DÂN KÊU CA LIỀN GẠT LỆ XÔNG VÀO NƠI CHÍNH TRƯƠNG HÀ KHẮC ĐỂ CỨU DÂN KHỎI NẠN LẦM THAN.
 
Trân trọng kính chào.
LÊ CÔNG CẦU
 

15 comments:

  1. Cái chủ nghĩa cộng sản chết tiệt này. Đẻ ra 1 xã hội tham nhũng, đói nghèo, bất công, bệnh tật và giờ thì tham quyền cố vị đê hèn mà bán dâng cả đất nước cho bọn tàu cộng . Cám ơn lời lên tiếng của HỘI ĐỒNG LƯỠNG VIỆN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT cùng lời hiệp thông của anh Huynh trưởng GĐPT Lê Công Cầu .

    ReplyDelete
  2. donlinhduy_thieugia@yahoo.comOctober 31, 2011 at 4:15 PM

    Với xhcn hiện tại là hết phương cứu chữa. không còn biết nghe và cũng chẳng thèm nhìn .Cứ như con thiêu thân bảo vệ chữ đảng mà không cần biết chung quanh thế giới ra sao và người dân thế nào ! Chẳng lẽ người dân VN cũng cứ cúi đầu lầm lũi bước đi không định hướng ai muốn dắt đi đâu cũng được sao? Cộng sản đã chiếm đoạt bất hợp pháp của chúng ta suốt mấy chục năm nay, đã đến lúc chúng phải trả lại cho nhân dân quyền quản lý giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc !

    ReplyDelete
  3. Hãy dùng ngọn bút thép chọc thủng vào đầu bọn cs và đánh thức người dân vẫn còn ngủ quên vì điệu ru xhcn...
    Nguyện cầu cho GH.VNTN và anh HTr.LCC được mọi sự như ý .

    ReplyDelete
  4. Cảm ơn và xin ơn trên phù hộ cho quê hương đất nước luôn bình an

    ReplyDelete
  5. 13 con cá tra trong động Ba Đình,rất xứng đáng được gọi là Việt gian cộng sản bán nước, bọn VIỆT gian bán nước ,hại dân ,làm tay sai cho TÀU rất xứng đáng nhận lảnh 14 cây cây cột đèn đứng dựa cho dân mắn .

    ReplyDelete
  6. Căn bệnh bán nước này ai cũng biết,biết bao nhiêu góp ý ,chuẩn bệnh kê đơn cho thuốc
    ,nhưng khốn nỗi bệnh nhân không nghe ,không chịu ống thuốc...chỉ còn mộtcách cuối cùng :CHỜ CHẾT.

    ReplyDelete
  7. Đã đến lúc ĐCSVN phải bị xóa bỏ hoặc phải trả lại quyền tự do dân chủ cho nhân dân tức là phải giao lại Quốc hội cho nhân dân VN. Đảng CS đừng ép người dân phải đi đến mức độ như các quốc gia Bắc Phi đã trải qua, tức là nhân dân bất mãn cùng cực và lật đổ ĐCS.

    ReplyDelete
  8. Cộng sản là chế độ bán nước, hại dân!
    - VN! Hãy đứng dậy! Toàn thể đồng bào hãy kêu gọi nhau đứng dậy!
    - VN! Cả nước hãy cùng nhau kêu gọi những anh em bộ đội, công an, những đảng viên…những ai ý thức được đại hiểm họa mà cộng sản Tàu đã, đang, sẽ tiếp tục mang lại cho toàn dân VN ta.
    - VN! Hãy cùng nhau, trong và ngoài nước, chúng ta cương quyết đạp đổ chế độ cộng sản tồi tệ, xấu xa…tập trung những đầu óc nô lệ, bán nước!
    Toàn dân VN phải cùng nhau dẹp bỏ chế độ cộng sản!
    VN Tự Do – Dân Chủ Muôn Năm!
    Thế Giới Tự Do đang chờ đón chúng ta
    Các bạn VN hãy tiếp sức loan truyền đi lời kêu gọi cứu nước này trong toàn thể nhân dân VN chúng ta; hãy mạnh mẽ và khôn khéo. Nước còn hay mất là do thái độ, hành động của chính chúng ta hôm nay.

    ReplyDelete
  9. Cố Tổng Thống Nguyển Văn Thiệu nói:
    Đừng nghe những gì Việt Cộng nói, hãy nhìn những gì Việt Cộng làm.

    Bí Thư Đảng CS Nam Tư Milovan Djilas nói:
    "20 tuổi mà theo CS là không có trái tim
    40 tuổi mà không từ bỏ CS là không có cái đầu"

    Bà Thủ Tướng Đức Angela Merkel nói:
    "Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối"

    ReplyDelete
  10. Lê Huy Cường ( Đồng Tháp )November 4, 2011 at 10:00 AM

    Đến bây giờ mà các vị lảnh đạo các tôn giáo chưa chịu đoàn kết thì đợi đến bao giờ! Tất cả các tôn giáo hãy đoàn kết lại ,toàn dân hãy đoàn kết chặc chẻ lại đứng sau lưng các vị lảnh đạo tôn giáo .Toàn dân hãy là một bó đủa khổng lồ,kết hợp lại thật chặc chẻ thì mới thắng được.Tất cả lảnh đạo các tôn giáo hãy đoàn kết,toàn dân hãy đoàn kết lại thành một bó đủa.

    ReplyDelete
  11. Bản chất dân Việt nói chung , nói riêng những người hửu thần có đạo như chúng ta hiền sống với đạo từ bi và nhẫn nại,nhưng với những cách hành xữ của bọn côn đồ vong ơn bội nghĩa như tụi này,thì không thể nhãn nại và tha thứ được nữa,mỗi chúng ta hãy cùng nắm tay nhau quyết tâm đạp tan bọn cs xấu xa này để cho mọi người bớt khổ,mong ngày ấy nhanh đến

    ReplyDelete
  12. Lê Phong - Đà NẵngNovember 5, 2011 at 8:32 AM

    Chính quyền này THỐI RỮA quá rồi. Sự tồn tại của nó chỉ thoi thóp từng năm, từng tháng mà thôi. Đã đến lúc tức nước vở bờ ! Đây cũng là một cơ hội để các tôn giáo đoàn kết lại đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền .
    Tất cả tín đồ mọi tôn giáo cùng đồng loạt xuống đường đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo ! Tất cả những người dân CÙNG KHỔ , dân OAN khắp cả nước hãy xuống đường đòi thay đổi chế độ .
    Đất nước Tunissia chỉ một thanh niên tự thiêu vì bị áp bức , cũng làm cho phong trào xuống đường BT chống chế độ Benz-Ali phải sụp đổ .
    Nhân dân Việt Nam chúng ta có rất nhiều lý do để cùng nhau xuống đường chống chế độ độc tài của đảng CSVN

    ReplyDelete
  13. Muôn dân Việt nam nguyền rủa chế độ cs côn đồ bán nước, hại dân này.

    ReplyDelete
  14. Saddam Hussein, Ghad Dahphi đã chơi với lửa, đùa với súng đạn, đã chết vì súng đạn. Cộng sản Ba Đình đang chơi với lửa, đùa với súng đạn, làm trăm triệu dân Việt mất nước…ngày tận số của bọn bán nước đang đến. Hãy đợi đấy, đám quỷ Ba Đình!

    ReplyDelete
  15. TN Sài Gòn Quật KhởiNovember 10, 2011 at 10:38 AM

    Hiện nay về lý thuyết cọng sản đã bị phá sản nhưng tập doàn thái thú ba đình thần phục bắc kinh khoát thêm cái đuôi XHCN để mặc tình bóc lột nhân dân. Toàn dân VN hãy đứng lên làm cuộc các mạng hoa sen để tháo bỏ gông cùm.

    ReplyDelete