Tuesday, July 31, 2012

Tin về cái chết của bà Đặng Thị Kim Liêng trên truyền thông quốc tế















Dân Làm Báo - Chỉ vài giờ sau khi bà Đặng Thị Kim Liêng - mẹ của blogger Tạ Phong Tần qua đời, một số cơ quan truyền thông quốc tế đã đăng tin. Vietnam blogger's mother dies in self-immolation - Mẹ của blogger Việt Nam chết bởi tự thiêu là nhan đề của các bài báo.

Thông tin về bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu đã được đăng tải khắp nơi trên các trang blog lề Dân. Truyền thông báo chí của nhà nước bo quyền vẫn chưa có động tĩnh.

Straits Times (Singapore) - 


Radio Netherlands Worldwide (Radio Hoà Lan Thế Giới) News - http://www.rnw.nl/english/bulletin/vietnam-bloggers-mother-dies-self-immolation






http://www.bbc.co.uk/news/world-asia-19053910
http://mediacdn.disqus.com/uploads/mediaembed/images/314/6075/original.jpg
http://www.thueringer-allgemeine.de/web/zgt/suche/detail/-/specific/Mutter-von-inhaftierter-Bloggerin-in-Vietnam-zuendet-sich-an-331143532

Mutter von inhaftierter Bloggerin in Vietnam zündet sich an

In Vietnam hat sich die Mutter der bekannten Bloggerin Ta Phong Tan am Montagmorgen aus Protest gegen die Inhaftierung ihrer Tochter in Brand gesteckt und ist wenig später ihren Verletzungen erlegen.
In Vietnam hat sich die Mutter der bekannten Bloggerin Ta Phong Tan am Montagmorgen aus Protest gegen die Inhaftierung ihrer Tochter in Brand gesteckt und ist wenig später ihren Verletzungen erlegen. Die 64-jährige Mutter, Dang Thi Kim Lieng, habe sich vor den örtlichen Behörden ihrer Heimatprovinz Bac Lieu angezündet, erfuhr die Nachrichtenagentur AFP von Aktivisten und Anwälten der Familie. Laut einem befreundeten katholischen Priester erlag die Frau auf dem Weg zum Krankenhaus ihren schweren Verletzung.
Tan ist seit September 2011 gemeinsam mit zwei anderen Bloggern, Phan Thanh Hai und Nguyen Van Hai, inhaftiert. Die Justiz des kommunistisch regierten Landes wirft ihnen vor, mit ihren Artikeln auf der Internetseite des Clubs freier Journalisten die Wahrheit verfälscht und die Partei und den Staat beleidigt zu haben. Die 43-jährige frühere Polizistin Tan hatte in ihren Artikeln insbesondere die Justiz kritisiert. Alle drei Blogger sollen am 7. August vor Gericht erscheinen. Ihnen droht eine Haftstrafe von bis zu 20 Jahren.

30.07.12 / AFP

Dân Làm Báo

23 comments:

  1. Xin chung lời cầu nguyện cho anh hồn bác Kim Liêng được hưởng yên hằng ở bất cứ nơi nào không tồi tệ đầy ải như đất nước Việt Nam thời cộng sản.
    Mong thay ngọn đuốc thân xác bác sẽ là gương bi trí dũng cho những ngọn đuốc khác, nhứt là giới tăng ni Việt Nam từng đã có truyền thống thắp sáng thân mình để tranh đấu cho tổ quốc và chánh đạo thời VNCH, nay có can đảm tiếp tục bùng sáng rọi rách màn đêm nước nhà hiện tại cho ánh sáng công minh sáng loà trên quê hương sắp mất về tay Trung cộng bởi cái đám Việt Gian bán nước đang ngồi trên đầu gần 90 triệu dân nơi Hà Nội.
    Việt Nam muôn năm!
    Bạc Liêu vùng dậy!
    Đả đảo đảng Việt gian bán nước!
    Đả đảo tứ nhân bang Trọng Dũng Sang Hùng!
    Phật giáo muôn năm!
    Phật giáo Hoà Hảo muôn năm!
    Hoan hô những ngọn đuốc Tây Tạng!
    Thành kính cúi lạy ngọn đuốc sáng Kim Liêng!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Việt Nam (Âu Lạc)July 31, 2012 at 1:19 PM

      Chia buồn với gđ và cùng sát cánh con đường đi tìm công lý ,chúng ta hãy biến đau thương thành hành động tôi đề nghị hãy kêu ngọi phát động xuống đường ông hòa ,khắp các tỉnh thành trong cả nước, áp lực chính phủ độc tài hịện hành hãy từ bỏ hành động thú tính khủng bố nhân dân và thực thi dân chủ hóa đất nước hay là chết?
      Ngọn lửa oan hồn của cụ bà Mẹ chị Tạ Phong Tần có thể là ngọn lửa Hoa Lài Việt Nam thiêu cháy chế độ độc tài tại Việt Nam ?
      Kính,

      Delete
    2. Y.h: o0o_Imissyou_1968July 31, 2012 at 2:20 PM

      MẸ chị Tần đã lấy cái chết để gióng lên hồi chuông thức tỉnh cho nhiêu người ...mỡ đầu cho cuộc cách mạng của sự sợ hãi! Cái chết của MẸ LIÊNG là quả bom dội vào thành trì áp bức độc quyền vô nhân của dảng CSVN!
      Thành kính chia buồn cùng gia quyến chị TẠ PHONG TẦN, xin chia xẻ sự dau thương mất mát cùng chị!

      Delete
  2. Mỗi cái chết của người dân lương thiện sẽ kéo sự sụp đổ của tà quyền độc tài đến lại gần hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quê Hương ngày mai KHÔNG csJuly 31, 2012 at 2:58 PM

      Thành Kính Phân Ưu cùng gia đình chị Tạ Phong Tần
      Một cái chết không vô nghĩa chút nào, dân tộc sẽ ghi khắc giờ phút này, sự kiện này.
      Đả Đảo Cộng Sản Việt Nam, HÈN với GIẶC, ÁC với DÂN

      Delete
  3. Bọn 14 thằng trong bộ Chính Trị Trung Ương chắc không ngờ có những bản tin quốc tế như vậy??

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ nay hãy làm theo cách này, hãy gửi email cho các báo lớn những bài viết bằng tiếng Anh, mỗi cuộc đàn áp sẽ tự bắn vào chân chúng nó !

      Delete
    2. http://www.hrw.orgJuly 31, 2012 at 1:11 PM

      Đúng là CSVN là một tổ chức khủng bố.
      Chúng ta phát động toàn dân VN hãy gửi E mail cho Tổ Chức Human Rights Watch (tổ chức theo dõi nhân quyền Liên Hiệp Quốc)
      Dân VN cần làm đơn tố cáo đến tổ chức theo dõi nhân quyền Liên Hiệp Quốc, rằng chính quyền Cộng sản VN là chính quyền khủng bố.
      Chị Tạ Phong Tần không phạm bất cứ tội danh gì so với những văn bản VN đã ký kết về nhân quyền giữa VN và tổ chức Liên Hiệp quốc, thế mà CSVN đã bắt giam trái phép chị Tạ Phong Tần, lại còn khủng bố gia đình của chị ở tận Bạc Liêu, để mẹ chị phải phẩn uất quyết định tự thiêu. Nhà cầm quyền VN ở Bạc Liêu đã phạm luật hình sự “khủng bố tinh thần con người gây ra khủng hoảng, dẫn đến tự sát”

      Delete
    3. Đề nghị cùng nhau loan tin rộng rãi trên mạng truyền thông toàn cầu tin này-Cần phải để nhân dân thế giới biết rõ là dân Việt nam hiện nay đã bị đàn áp dân chủ, khổ nhục đến nhường nào, để cộng đồng thế giới có tiếng nói chung buộc nhà cầm quyền VN phải có điều chỉnh thái độ chó má đó.

      Delete
  4. Mỗi cái chết của người dân do sự khủng bố, đánh đập , tù đày trong chế độ độc tài hay độc tài Cộng Sản là mối thù không quên, một cái hận phải đòi sau này. Hỏi thử gia đình của các nạn nhân : bị giết ở Thiên An Môn 1989 ở Tàu Cộng, hay bị giết bởi Gadhafi ở Libien, bởi Saddam Hussein ở Irag, hay hiện nay ở Syrie bởi tên độc tài Assad.v.v.
    Chắc chắn người dân các nưóc trên không bao giờ quên và không thể tha thứ được.

    Mỗi cái chết của chế độ độc tài hay Cộng Sản sẽ khiến cho nhân loại, thế giới sẽ hoà bình và tốt đẹp hơn, đó là điều chắc chắn.
    Cái chết của bà Cụ Dặng Thị Kim Liêng, mẹ đẻ của chị Tạ Phong Tần sẽ là dấu móc quan trọng ghi dấu trong lịch sử VN sau này, làm giàu thêm bản án liệt kê tội ác chế độ phản động CSVN,cho dù nó đã chết.

    Bà cụ Kim Liêng,một bà mẹ bình thường nhu tất cả những bà mẹ khác. Nhưng sự ra đi của Bà Cụ lại làm cả nước VN bàng hoàng và cả Thế Giới, Ðài Báo Âu Mỹ Á nói đến,nhắc đến, và không ít lời kết án chế độ.

    Một cái chết đã vạch mặt cái chế độ CSVN,để cả thế giới phỉ nhổ một thể chế CSVN thối tha, đáng lý ra nó đã phải chết cách nay 23 năm từ năm 1989....nhưng nó còn thoi thóp sống đến ngày nay.

    Một cái chết để cho toàn thế giới nhớ đến, 100 triệu người đã chết trong chế độ Man Rợ CS, vẫn chưa đủ và nó có thể còn đang cố gắng kéo theo hàng chục triêu người nữa ở CSVN, Bắc Hàn, Tau Cộng và Cuba.

    Cho dù Cụ Bà Kim Liêng tự thiêu, nhưng căn nguyên vẫn là từ sự "khủng bố, đàn áp, hành hạ tinh thần người dân" đên từ những tên tay sai chó săn của chế độ. Ðối với thế giới, đây không phải là cái chết tự nhiên hay bình thường. Ðó là tội ác, mà kẻ chịu trách nhiệm vẫn là chế độ CSVN hiện tại, dù ở bất cứ cấp nào đi nữa, thì chế độ CSVN cũng phải bị kết án trước lương tâm nhân loại.

    Mọi sự binh vực bào chửa cho chế độ CSVN hiện tại chỉ nói lên một sự "ngụy biện và dối trá". Bởi vì ngay chính bản chất của chế độ CS đả là dối trá, lường gạt và giết người rồi chưa kể đến những hành động Phản Dân, Hại Nước, Phản Ðạo đức và Phong Kiến Mới.

    Nếu dùng chữ Phản Ðộng, thì Chế độ CSVN là chế độ Phản Ðộng nhất trong lịch sử triều đại vì chính nó đã Phản lại Nhân Dân, Phản lại Tổ Quốc, Phản lại Ðạo Ðức con người.

    Một chế độ CS chết đi, con người sẽ bớt được những giòng nước mắt, một thế giới tốt đẹp hơn nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ma quỉ cộng sảnJuly 31, 2012 at 12:21 PM

      đã đến lúc này rồi thì cuộc cách mạng bằng bạo lực phải được thực thi lên kế hoạch thôi, không ai cứu mình bằng đáp trả lại bằng bạo lực

      Delete
    2. Tôi tán thành và hưởng ứng tinh thần và quan điểm của các anh chị

      Delete
  5. Việt Cọng hiện nay đang lâm vào nhiều tình thế khốn quẩn! Như Gà quấn tóc, hay nuốt phải dây thun, hoặc chó ăn cám nóng, có thể nhận ra ngay, trên khuôn mặt thẩn thờ, với đôi mắt lờ đờ vô định hướng của Nguyễn Chí Vịnh, Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng. Nội bộ Trung Ương Đảng rối beng tranh giành nhau quyền lực vì ăn chia không đồng đều bất minh những món tiền đồ sộ của các nước "Thù đich" thập phương đổ vào như những miếng mồi béo bở, Quan chức địa phương Tỉnh, Huyện, Xã Phường, "Quyền lực tuyệt đối thì tham nhũng Tối đa" Bọn chúng cấu kết với Công An Bộ đội đi cướp Đất ruộng của Nông Dân để bán, thi đua vơ vét tài sản của Dân đen, đến cạn tàu ráo máng! Các Blogger lên tiếng bắt bỏ tù Dân thì đánh chết, điển hình là trường hợp Ông Trịnh Xuân Tùng, từ chối hối lộ chỉ có 500.000 ĐVN bị tên Trung Tá CA Nguyễn Văn Ninh đánh gãy cổ chết! Sự bức xúc của toàn Dân cả nước nay đã lên đến đỉnh tột độ. Chế độ Việt Cong biết rằng điều đó sẽ có biến loạn nên ra sức trấn áp bằng mọi cách mọi giá và mọi thủ đoạn côn đồ man rợ, VC cố gắng trong tuyệt vọng cuối cùng bằng hành vi "Được làm Vua, thua làm Giặc" Bà: Đặng Thị Kim Liêng, là Ngọn đuốc sống Hào quang sáng lên đòi Công lý. Gương hy sinh của Bà sẽ dấy lên hàng ngàn ngọn đuốc nối tiếp.
    Cầu Xin Ơn trên đem Linh hồn Bà về nơi yên nghỉ nơi Vỉnh hằng!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin thắp một nén nhang lòng bày tỏ sự cảm thông và kính phục đến Mẹ.Cầu mong ơn trên che chở cho GĐ chị Tạ Phong Tần.

      Delete
  6. Người Việt Yêu NướcJuly 31, 2012 at 1:35 PM

    Ngày xưa, năm 1963, thiên sư Thích Quảng Đức đã tư thiêu để phản đối đàn áp Phật giáo đối với chính phủ Ngô Đình Diệm và được phật tử khắp thế giới xem là biểu tượng của Lữ Phật. Ngày nay 30/7/2012, cụ bà Đặng Thị Kim Liếng cũng đã tự thiêu để phản đối đàn áp dân chủ của nhà cầm quyền cộng sản. Hình ảnh của Bà sẽ được những người Việt Nam tiến bộ xem là biểu tượng của Ngọn Lữa Đấu Tranh cho Tư do, Dân chủ và Công bằng xã hội.

    Một phút mặt niệm dành cho Người Mẹ đáng kính của chúng ta. Bà sẽ là ngọn lữa bất diệt thiêu rụi bè lũ mọt nước sâu dân CSVN, Bà sẽ là biểu tượng quật khởi cho phong trào đòi tự do, dân chủ tại Việt Nam.

    Cầu cho hương hồn của Bà được siêu thoát. Hình ảnh của Bà sẽ mãi trường tồn trong lòng những người Việt Nam yêu nước. Bà là "Người Mẹ Việt Nam Anh Hùng" của chúng con, những người nguyện mãi đấu tranh vì tự do, dân chủ, vì sự tồn vong của dân tộc Việt Nam.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chia buồn cùng gia đình chị Tạ Phong Tần. Cái chết của bác Liêng là một tổn thất và vô cùng đau buồn với gia đình chị. Điều này đã nói lên tất cả sự xấu xa, bỉ ổi của chế độ CSVN hiện nay. Nhưng cái chết của Bác không vô ích nó thắp lên ngọn lửa yêu nước cho người dân Việt Nam. Sẽ không còn lâu nữa đâu những ngọn lửa này sẽ thiêu cháy tất cả lũ cường quyền ác bá cộng sản Việt Nam. Xin chia buồn cùng gia đình.

      Delete
  7. Trái Tim đồng CảmJuly 31, 2012 at 2:28 PM

    Một tin chấn động, nhưng không hề có 1 trong 700 trang báo giấy nào cuả đảng đưa tin cả??? đảng cộng sản .... Thật Tồi.
    Và thế là còn rất nhiều người dân ngay trên quê hương Việt Nam không hề cập nhật được thông tin này, trong khi cả Thế giới điều biết.
    Chế độ cộng sản VN bôi nhọ và bưng bít thông tin.

    ReplyDelete
  8. Đảng CSVN phản độngJuly 31, 2012 at 3:08 PM

    Con thì bị bắt nhốt, Mẹ thì chết cháy ( cái này hủy thi diệt tích chứ tự thiêu gì). Nếu tự thiêu phải vì 1 lý do nào đó rất bức xúc và người ta tự thiêu là để cho công luận biết chứ không ai tự thiêu 1 cách âm thầm như thế. Bọn việt cộng này tàn nhẫn quá rồi , không còn lời nào để diễn tả nữa, chỉ mong cho nó bị tiêu diệt và loại khỏi cuộc sống văn minh của nhân loại mà thôi.
    Xin được chia buồn cùng gia đình!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái chết của Bà Đặng Thị Kim Liêng có nhiều uẩn khuất quá! Tại sao công an Bạc Liêu biết Bà Liêng tự thiêu mà báo cho người nhà của Bà Liêng biết? Tại sao công an Bạc Liêu không cho người nhà của Bà Liêng đem xác Bà về mà bắt con của Bà Liêng phải ký giấy cam kết không khiếu nại công an? Không biết là những tên ác quỷ cộng sản có đánh đập Bà Liêng dã man khiến Bà phải tự thiêu hay là công an Bạc Liêu tự tay đốt Bà Liêng?

      Công an Bạc Liêu nói riêng và Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam nói chung đã gây ra cái chết của Bà Liêng vì đã gây ra quá nhiều đau khổ cho Bà Liêng, con gái của Bà Liêng là Chị Tạ Phong Tần, blogger đang bị ác quỷ cộng sản đỏ hành hạ trong tù chỉ vì tấm lòng yêu nước, dám lên tiếng cho những cái chướng tai gai mắt trong xã hội Việt Nam.

      Xin Ông Trời trừng phạt những con ác quỹ cộng sản đỏ đã gây ra không biết bao nhiêu đau thương, tang tóc, đói khổ, chia ly, tử biệt cho dân tộc Việt Nam. Hàng triệu người dân vô tội đã bị ác quỷ cộng sản đỏ tàn bạo giết chết để cướp đất. Hàng triệu người dân Việt Nam phải trốn chạy ác quỷ cộng sản bằng cách đi vượt biên rồi cũng bỏ mạng trên biển cả.

      Xin kêu gọi những thành phần đảng viên cộng sản mà còn có nhân tính thì hãy lên tiếng và hành động cụ thể để hạ bệ những con ác quỷ đỏ cộng sản đang ra sức hành hạ dã man những người dân Việt Nam vô tội, buôn dân, bán nước, cướp bóc, xảo trá và đang đưa cả dân tộc Việt Nam vào con đường cùng hay làm nô lệ cho Tàu cộng!

      Delete
    2. Thảo Dân Thức TỉnhJuly 31, 2012 at 3:46 PM

      Theo Tôi nghĩ thì Bọn này nó ép Bà viết đơn để gọi là "hợp thức hóa" về vụ chị Tạ phong Tần để Chúng HẠ MÀN hoặc có thể nó chơi cái trò đấu tố giống cái vụ của chị Bùi minh Hằng.Nhưng vì quá thương con Bà không thể làm theo ý Chúng ,cho nên Chúng mới hạ độc thủ-bây giờ Chúng muốn chạy tội cho nên mới bảo người nhà ký giấy là"tự nhiên thiêu"???Đề nghị gia đình chị Tần kiểm tra kỹ lại hình hài của Bác có gì khả nghi thì quay phim,ghi hình lại để làm bằng chứng sau này,coi thử có mất bộ phận nào không trước khi làm lễ HẠ NGUYỆT-có như vậy Chúng Ta mới có cơ hội lấy lại CÔNG ĐẠO cho Bác.Mong hương linh của Bác phù trợ cho tất cả Chúng Ta.

      Delete
    3. Tôi cũng không nghĩ bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu . Vì nếu bà tự thiêu trước khu hành chánh ở Bạc Liêu thì sẽ có nhiều người dân thấy , đàng nầy chỉ có công an báo tin cho gia đình biết thôi , không có nhân chứng , không có hình ảnh hiện trường .
      Kế đến là từ trước đến nay công an luôn bưng bít những vụ tự thiêu phản đối chính quyền , nay lại công khai nói là bà Kim Liêng tự thiêu , cho nên nguyên nhân bà chết có lẻ bất lợi cho cầm quyền hơn tự thiêu .

      Delete
  9. "Bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu, hay công an (ca) đã đánh Bà với thương tích quá trầm trọng. Nên ca đã đốt Bà để phi tang, rồi phao tin Bà tự thiêu để chạy tội."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cùng 1 suy ngĩh với Nam T, bọn công an VN hay đánh chết người nên sau khi bọn chúng đánh bà Đặng thị Kim Liêng chết, chúng bèn đốt xác bà và có ý nói rằng là "BÀ KIM LIÊNG TỰ THIÊU CHỨ CÔNG AN KHÔNG HỀ ĐÁNH BÀ CHÉT"
      Ngày hôm nay Chí Phèo tui được sống trong cảm giác tang thương và uất hận !

      Delete