Monday, July 9, 2012

Tôi đang sống ở thời đại nào? Thông tin và hình ảnh Nghệ An dùng quân đội đàn áp tôn giáo đẫm máu tại Con Cuông



Phương Bích - Những ngày này tôi thường tự hỏi: mình đang sống ở thời đại nào? Vốn quen nghĩ rằng trong cuộc sống, mọi việc đều diễn tiến theo logic – hợp lý và tất yếu, nhưng rốt cuộc những gì tôi nghe thấy, những gì tôi nhìn thấy lại khiến tôi ngẩn ngơ. Dường như nó đã vượt qua cả trí tưởng tượng vốn quen với những câu chuyện giả tưởng của tôi. Và nó không tuân theo bất cứ một thứ logic nào cả.
Ngày 1/7 vừa rồi, trong khi ở Hà Nội không ai trong chúng tôi bị đàn áp khi đi biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược thì ở Sài Gòn lại xảy ra đàn áp ở các vùng lân cận. Trong khi ở Hà Nội phần lớn họ chỉ tìm cách vô hiệu hóa “mềm” một số đối tượng mà họ có thể ra tay được, thì trong Sài Gòn lại xảy ra bắt bớ, thậm chí đánh đập, cốt không để cho họ có thể nhập vào đoàn biểu tình có các nhân sĩ trí thức đi đầu.

Chuyện ngăn chặn, bắt người có ý định biểu tình lên xe, chở ra chỗ khác thật xa trung tâm rồi thả, hoặc lấy lời khai như một tội phạm cốt để khủng bố tinh thần là chính, không còn xa lạ gì. Trò gì diễn mãi cũng sẽ nhàm. Một khi nó là nhu cầu cuộc sống thì nó cứ sẽ diễn ra, không thể giải quyết bằng việc ngăn chặn nó. Luật pháp được đặt ra cũng chỉ để phục vụ cho cuộc sống. Cuộc sống không ngừng tiến hóa thì luật pháp cũng phải điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của nó, chứ không phải đặt ra để ngăn chặn nó, thậm chí kéo lùi sự phát triển...

Vậy tại sao nhà cầm quyền không giải quyết những phát sinh trong cuộc sống mà cứ loay hoay tìm cách ngăn chặn nó? Thậm chí mức độ ngăn chặn ngày càng tệ hại hơn, thô bạo và trắng trợn hơn. Bịt miệng không cho dân kêu. Chính danh không được thì dung túng (người ta có quyền nghi ngờ là thuê) xã hội đen để đàn áp dân.

Thật tệ là tôi chưa hề đọc một bài viết nào của cô gái có tên Huỳnh Thục Vy và cha cô ấy. Chỉ biết mang máng về chuyện gia đình cô ấy đang bị nhà cầm quyền o ép dữ dội vì những bài viết hết sức thẳng thắn của họ về thực trạng của xã hội, được nhiều người đánh giá cao. Đương nhiên chẳng nhà cầm quyền nào lại ưa bị chỉ trích cả. Nhưng chuyện ưa hay không ưa đâu phải là cơ sở để một chính quyền chính danh điều hành xã hội. Vậy mà nó cứ diễn ra hàng ngày hàng giờ, ở mọi nơi mọi lúc. Nhà cầm quyền chưa đưa được cha con Huỳnh Thục Vy ra tòa để bỏ tù, thì cũng không muốn cho họ sống yên thân.

Cái cách mà họ dùng số đông và danh nghĩa của nhà cầm quyền để o ép, bắt giữ, khám xét và thu giữ tài sản một cách tùy tiện thật đáng sợ. Dường như trong cái xã hội văn minh và dân chủ này, quyền con người chỉ là con số không. Nó giống như trong các phim cao bồi về miền Tây hoang dã của những năm 30 ở Mỹ, nơi mà luật pháp thuộc về những kẻ hung bạo... Nhưng ít ra ở đó, người dân còn có quyền tự vệ, trừng trị những kẻ hung bạo đó. Còn trong xã hội này, tự vệ đồng nghĩa với việc chống người thi hành công vụ. Chả có ai xét xem cái công vụ ấy có bị lạm dụng hay không, và công vụ luôn trở thành một cái lá chắn vững chắc cho những kẻ đi trấn áp bất kể sai hay đúng. Bên cạnh đó, sự thiếu hiểu biết về pháp luật hay sự sợ hãi đã khiến sự phản kháng của một số đông người dân trở nên tê liệt.

Tôi chỉ nhìn vào những hình ảnh để tự hỏi mình: Tôi đang sống ở thời đại nào? 

Hình ảnh một con chó đáng thương bị một kẻ bất lương buộc vào xe máy kéo lê trên đường, thân thể con chó rách nát trơ đến tận xương đều khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ. Nhưng nếu đó là một phụ nữ công giáo bị đánh vỡ sọ, máu me be bét hay một người nông dân bị đánh gãy chân gãy tay thì đa phần là nín thinh, lảng tránh. Nỗi sợ đã khiến sự hèn nhát của họ trở thành đồng lõa với cái ác, chứ không hẳn là họ vô cảm.

Không thể nói rằng những việc đó không liên quan đến mình. Mắt đã nhìn, tai đã nghe thì tim không thể không đau, đầu không thể không nghĩ và miệng không thể không nói, sao có thể làm ngơ được chứ?

Mặc dù trong những ngày qua, sau khi bị tướt đoạt quyền tự do đi lại một cách vô lối thì Bùi Hằng và Huỳnh Thục Vy cũng đã trở về nhà, nhưng những gì xảy ra với họ vẫn là một câu hỏi nhức nhối chưa có lời giải đáp. Những âm mưu và nguy hiểm vẫn luôn rình rập để bức hại họ bất cứ lúc nào.


Nếu chủ nhà bịa đặt ra lý do để vu cáo công an thị trấn Đông Anh 
thì cần phải nghiêm trị. Còn nếu đúng sự thật thì....thôi vậy? Hài mà chả cười nổi.

Còn những ai nữa không bị bắt bớ nhưng bị o ép, khủng bố, triệt hạ bằng nhiều cách như mẹ con Nga Thuy ở Nam Hà Phủ Lý, như Trương Minh Tam ở Đông Anh Hà Nội...? Đấy là chốn thị thành sầm uất, không xa các cơ quan đầu não là mấy mà còn vậy thì thử hỏi dân đen ở chốn thâm sơn cùng cốc, có lẽ chết mất xác cũng chả ai biết tới hoặc đoái hoài.

Tôi chợt nhớ hôm qua, có câu nói trên mạng: nước mất rồi, cá có chết khô?

Nghe vậy lại hình dung về một chậu nước đựng những con cá. Khi những con cá quẫy, nước bắn tung tóe cho đến khi nước vơi dần và trơ cạn, lúc đó những con cá bắt đầu ngáp. Logic là ở chỗ đó?

Sự phản bội của "anh bộ đội cụ Hồ" và vai trò của Đảng

Mai Xuân Dũng - Việc các quân nhân thuộc trung đoàn quân đội chính quy 335 trang bị vũ khí đến đàn áp nhân dân Con Cuông đang sinh hoạt tôn giáo bình thường là một biểu hiện “rối loạn não bộ chỉ huy” của đảng cộng sản hay đơn giản chỉ là cuộc đấu đá nội bộ mà đó là một “đòn thế” nhằm vào tỉnh ủy, ủy ban tỉnh Nghệ an?

Để có một cái nhìn toàn cảnh về sự phản bội nhân dân của “anh bộ đội cụ Hồ”, cần nhìn lại mũi súng của lực lượng quân đội đã bắt đầu “ngắm bắn” vào nhân dân ra sao từ vụ Tiên lãng.

Trong vụ chính quyền huyện Tiên lãng Hải phòng cưỡng chế đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, dư luận đã hết sức chú ý đến chi tiết: trong lực lượng cưỡng chế có sự tham gia của lực lượng quân đội. Đó là biểu hiện không bình thường trong việc quản lý lực lượng vũ trang có chức năng số 1, rõ ràng là bảo vệ Tổ quốc trước sự xâm lăng của nước ngoài.

Ngay sau khi công luận lên tiếng và sự thật phơi bầy, Nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh đã nhấn mạnh: “Đây là một chuyện rất hiếm, tôi chưa nghe thấy chuyện này bao giờ. Nếu nơi nào mà làm việc đó thì tôi phản đối. Sử dụng bộ đội để cưỡng chế với dân là tuyệt đối sai”.

Ngay như vụ cưỡng chế đất của dânVăn Giang quy mô chưa từng thấy với hàng hàng nghìn công an, cảnh sát cơ động tham gia, đảng, nhà nước cũng không dám dùng lực lượng Quân đội vì sợ tai tiếng là chống lại nhân dân.

Tháng 5/ 2012 sau vụ Văn giang, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nêu rõ: “Khi cưỡng chế, phải rất chặt chẽ, đúng pháp luật, với tinh thần không được dùng vũ khí nóng... không được dùng quân đội vào cưỡng chế; bộ đội huyện tỉnh, không được tham gia cưỡng chế”.

Dùng quân đội chĩa súng vào nhân dân trong bất cứ diễn biến nào cũng là trò chính trị vô cùng nguy hiểm cho kẻ ra quyết định. Nhưng nguy hiểm hơn nữa là dám dùng quân đội cho mục đích đàn áp Tôn giáo

Nhìn lại lịch sử một triều đại đã sụp đổ trong quá khứ có dính dáng đến yếu tố Tôn giáo, người ta luôn nhớ sự kiện Phật giáo Năm 1963. Chính phủ Ngô Đình Diệm đã ra lệnh cho binh sĩ tấn công chùa chiền bắt các nhà sư ở miền Trung Việt nam. Các hành động này dẫn đến sự phân hóa trong bộ máy chính quyền và cuộc đấu tranh lan rộng của nhân dân phản đối chế độ. Chính quyền Ngô Đình Diệm không còn được chấp nhận trong con mắt của nhiều tầng lớp xã hội miền Nam Việt Nam. Trước tình hình đó một số tướng lĩnh trong Quân lực Việt Nam Cộng Hoà, với sự ngầm đồng tình của chính phủ Hoa Kỳ, đã làm đảo chính lật đổ Tổng thống Ngô Đình Diệm chấm dứt nền Đệ nhất Cộng hoà ở miền Nam Việt Nam. Khủng bố Tôn giáo, Anh em nhà Ngô Đình Diệm đã phải trả giá đắt bằng cái chết thê thảm bởi chính mũi súng của Quân đội.

Ngày nay, trong một sinh hoạt tôn giáo thông thường ngày 1/7/2012, tại Giáo điểm Con Cuông, cũng thuộc miền Trung Việt nam, khi linh mục Nguyễn Đình Thục dâng Thánh lễ cho giáo dân, nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động lực lượng công an giả dạng côn đồ và nhiều thành phần khác ném đá, hò hét phá hoại Thánh lễ, đánh đập giáo dân.

Nghiêm trọng hơn, nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động quân đội thuộc trung đoàn 335 có trang bị vũ khí đến đàn áp giáo dân tại nhà thờ, đánh dân, đập nát tượng thờ Đức Mẹ.

Tổ sư của các đảng cộng sản là Mác-lê nin đã từng cảnh báo các đệ tử của họ rất rõ ràng: “Tuyên chiến với Tôn giáo là một điều ngu xuẩn”. 

Những nhà lãnh đạo cộng sản ngày nay không thể không biết các nguy cơ khi hành động như vậy. 

Tại sao tại ở thời điểm nguy cơ mất nước từ Trung quốc đang trở nên rõ ràng, họ đã chủ động tiến hành đàn áp Tôn giáo với các việc làm thất nhân tâm gây mất lòng người, gây nên nỗi căm phẫn lớn trong dư luận Việt nam và Quốc tế?

Điều 13 Luật Quốc phòng toàn dân năm 2005 quy định:1. Lực lượng vũ trang nhân dân đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự thống nhất quản lý của Chính phủ” vậy đây là hành động có sự chỉ đạo của đảng ủy cấp nào, có liên quan gì đến Chủ tịch nước, đến sự “thống nhất quản lý của chính phủ” ?

Mặt khác, Điều 26. Nghĩa vụ của sĩ quan quy định: Sĩ quan có nghĩa vụ sau đây:1. Sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; tham gia xây dựng đất nước, bảo vệ tài sản và lợi ích của Nhà nước, của cơ quan, tổ chức; bảo vệ tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân”. Vậy, Việc mang súng đến đàn áp dân ngay trong Nhà thờ có phải là một cách “bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” ? hay đó chính là hành động phục vụ cho mưu đồ của các thế lực tay sai Trung quốc?



Gần đây, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng người đồng thời cũng là Bí thư Quân ủy trung ương đã đến thăm Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng có phát biểu kêu gọi “Phòng, chống “diễn biến hòa bình” phải gắn kết chặt chẽ với phòng, chống “tự diễn biến”. kiên quyết không để các thế lực thù địch lợi dụng để tác động chuyển hóa; đẩy lùi nguy cơ “tự diễn biến” từ trong nội bộ”. Ông Trọng nhắc nhở Tổng cục 2 phải quản lý cán bộ chặt chẽ để tránh xảy ra tình trạng “người trong đội ngũ của mình phản lại mình”.

Như thế hành động của binh lính ở Con Cuông liệu có thể là một âm mưu của "các thế lực thù địch" lợi dụng Trung đoàn 335 non nớt yếu kém về chính trị đã chấp hành lệnh “điều động” chiến sỹ đi đánh phá nhân dân hoặc các sỹ quan Quân đội đã “tự diễn biến” hành động như vậy nhằm gây hoang mang trong nhân dân làm rối loạn an ninh trật tự, an toàn xã hội để làm nền cho động loạn chính trị theo lệnh của một "thế lực" nào đó nhằm gây chuyện phản đảng?

Báo Quân Ðội Nhân Dân điện tử số ra ngày Chủ Nhật, 05 tháng 02/ 2012 đã công khai báo động điều mà tờ báo gọi là “đảng phải chuẩn bị khả năng đề kháng của quân nhân” hay nói cách khác là đảng phải chuẩn bị khả năng Quân đội nhân dân “chống lại Ðảng” biểu hiện qua hiện tượng mà tờ báo gọi là “tự diễn biến” đang ngày càng lan rộng”. 

Ðây quả thực là điều rất hiếm thấy vì chắc hẳn là tình trạng khả năng quân đội “chống lại đảng” có thể đã quá trầm trọng không thể che dấu được nữa. 

Một suy nghĩ day dứt của nhiều quân nhân trong tình hình căng thẳng ở biến Đông hiện nay khi Trung quốc đã, đang và sẽ tiếp tục xâm phạm chủ quyền Việt nam một cách trắng trợn là: Quân đội nhân dân có ý thức được rõ nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ Tổ Quốc chứ không phải để bảo vệ một nhóm cầm quyền nào đó nhất là khi đảng còn đàn áp nhân dân ở Con Cuông và vẫn có chuyện khủng bố, bắt bớ người biểu tình chống Trung quốc thì Quân đội sẽ chống lại nhóm theo đuôi Trung quốc trong đảng hay nhắm mắt chĩa súng chống lại nhân dân?

Dù cho đây là chủ trương của cấp đảng ủy Trung ương hay chỉ là của của Tỉnh ủy tỉnh Nghệ an. Dù nó có là một biểu hiện “rối loạn não bộ chỉ huy” của đảng cộng sản hoặc đơn giản chỉ là cuộc đấu đá nội bộ nhằm vào tỉnh ủy, ủy ban tỉnh Nghệ an thì tất cả cũng vẫn là một biểu hiện khủng hoảng trầm trọng về chính trị, nó làm cho bộ mặt vốn đã quá lem nhem của nhà cầm quyền càng thêm tăm tối hơn.
Hình ảnh “anh bộ đội cụ Hồ” thân thuộc với mọi người dân trong vài thập niên qua bị những kẻ quyền lực ở Tiên lãng Hải phòng làm cho nhơ nhuốc và ” sau khi tham gia đàn áp nhân dân ở Con Cuông Nghệ an đã ra mặt trở thành kẻ phản bội nhân dân. Nhà cầm quyền Nghệ an cũng đã biến Những "anh bộ đội cụ Hồ" thành nạn nhân của một chính sách phản dân hại nước và chắc chắn sẽ bị ghi vào Quân sử một trang xấu xa ở một thời kỳ đen tối của lịch sử dân tộc.

Còn vai trò của đảng nhà nước trong vụ việc đưa Quân đội đến chỗ trở thành thù địch của dân là không thể bào chữa. Họ đã đã làm cho cương lĩnh của đảng về “một đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc” càng trở nên hợm hĩnh, giả dối, chua xót và đầy vẻ hài hước hơn bao giờ hết.

Thông tin và hình ảnh Nghệ An dùng quân đội đàn áp tôn giáo đẫm máu tại Con Cuông

Nữ Vương Công Lý - Nhà cầm quyền Nghệ An đã tiếp tục lún sâu vào tội ác đàn áp tôn giáo và khủng bố giáo dân tại đây ngày càng khốc liệt và trắng trợn. Từ việc dùng côn đồ bao vây nhà nguyện Giáo điểm, đến dùng mìn ném vào phá hủy nhà nguyện, nay nhà cầm quyền Nghệ An tiến thêm một bước mới trên con đường tội ác của mình: Dùng quân đội nhân dân đàn áp tôn giáo. 

Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, sáng 1/7/2012, tại Giáo điểm Con Cuông, linh mục J.B Nguyễn Đình Thục tới dâng Thánh lễ Chúa nhật cho giáo dân như thường lệ đã bị một nhóm côn đồ chặn đánh dã man. Khi giáo dân nghe tin đến nơi thì hàng loạt côn đồ được nhà cầm quyền Nghệ An huy động đã đánh đập các giáo dân này một cách man rợ và tàn bạo. Nhiều giáo dân đã bị tấn công trọng thương và nguy cấp đến tính mạng. Đặc biệt nguy hiểm đến mạng sống là chị chị Maria Ngô Thị Thanh bị đánh vỡ hộp sọ đã phải chuyển đi bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. 


Một số nạn nhân của chính sách "tôn trọng tôn giáo" của Nghệ An. 

Khi linh mục J.B Nguyễn Đình Thục tiếp tục về nhà nguyện dâng Thánh lễ cho giáo dân nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động lực lượng công an giả dạng côn đồ và nhiều thành phần khác tiếp tục ném đá phá hoại Thánh lễ, đánh đập giáo dân. 

Thánh lễ vẫn tiếp tục phía trong nhà nguyện 

Nghiêm trọng hơn, khi giáo dân không chịu bỏ dở Thánh lễ, nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động quân đội thuộc trung đoàn 335 trang bị đầy đủ súng ống và các loại vũ khí đến đàn áp giáo dân tại hiện trường. 

Công an, côn đồ đã đánh đập, giáo dân, đập phá nhà nguyện và đặc biệt là đã đập nát tượng Đức Mẹ Maria. 


 Lực lượng quân đội "Nhân dân" mỉa mai thay lại được đưa đi đàn áp tôn giáo 

Quân đội, công an kết hợp xã hội đen đàn áp giáo dân

 Lực lượng sỹ quan quân đội chỉ huy cuộc đàn áp 




Lực lượng được nhà cầm quyền thuê đến đàn áp tôn giáo tại Con Cuông ngày 1/7/2012 


Tượng Đức Mẹ bị đập nát - Sự xúc phạm nghiêm trọng 
đến Giáo hội Công Giáo Việt Nam và Hoàn Vũ 

Trước tình hình nguy cấp của anh chị em giáo dân và linh mục tại đây, các giáo xứ Lãng Điền, Yên Lĩnh, Quan Lãng, Bột Đà, Sơn La đã kéo chuông liên hồi và giáo dân ở các giáo xứ đó đã tập trung về Giáo điểm Con Cuông để hiệp thông cùng giáo dân ở đó. Các giáo dân đã kiên quyết yêu cầu nhà cầm quyền phải dừng ngay hành động tội ác họ đang gây ra. Trước sự hung hãn của bọn côn đồ, với lòng tin của mình và sự đoàn kết, dù là tay không tấc sắt và bị lực lượng “vũ trang nhân dân” khống chế, giáo dân vẫn bắt được 20 tên côn đồ đã gây ra tội ác tại đây. Trong số những tên côn đồ được thuê đánh đập giáo dân, người ta phát hiện ra cả công an chìm giả dạng côn đồ.

Một tên xã hội đen bị giáo dân bắt được, lực lượng được 
nhà cầm quyền thuê 500.000 đồng/tên để đàn áp giáo dân 

Đám côn đồ bị giáo dân bắt giữ sau khi gây tội ác. 
Tên Công an giả dạng côn đồ ngồi thứ 2 từ bên trái sang 

Trước mặt mọi người, những tên côn đồ này đã khai rằng chúng được nhà cầm quyền thuê mỗi tên 500.000 đồng để đánh đập và đàn áp giáo dân kết hợp với công an và cán bộ ở đây. 

Đến tận 9h đêm 1/7/2012, giáo dân bị đe dọa đủ đường, vẫn kiên quyết yêu cầu thả người vô điều kiện trước sự hiện diện của Công an Tỉnh Nghệ An và Trưởng, Phó công an huyện Con Cuông. Đồng thời yêu cầu phải lập biên bản sự việc tại chỗ. Dù viện đủ mọi lý do loanh quanh, nhưng trước sự kiên quyết đấu tranh của giáo dân, nhà cầm quyền Nghệ An mà đại diện là Phó Chủ tịch Huyện Con Cuông đã phải lập biên bản sự việc, nhưng đến tận đêm khuya vẫn ngồi “chờ con dấu”? 

Phải mất đến 10 tiếng đồng hồ, Phó Chủ tịch Huyện Con Cuông mới viết xong biên bản 

Chính quyền và Công an đã phải thừa nhận những hành động đàn áp nói trên là do chính quyền Nghệ An tổ chức và thừa nhận hành động trên là sai trái. 

Sự việc ở Con Cuông vẫn tiếp tục nóng bỏng và nhận được sự chú ý của giáo dân khắp nơi. 

Một số hình ảnh về vụ việc tại Con Cuông ngày 1/7/2012. Hình ảnh: Giaoxubotda.net 

Nữ Vương Công Lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này. 

2/7/2012 

14 comments:

  1. Chỉ có bọn CS mới dám báng bổ, đụng chạm thánh thần mà thôi. Chúng nó chưa thấy nhân quả ứng nghiệm nên chưa sợ.
    Cầu Bình an cho bà con giáo dân Con Cuông .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi là người Phật tử thuần thành xin được bày tỏ lòng xúc động đến Giáo Xứ Con Cuông. Những hình ảnh này thật không chỉ làm cho những người Công giáo đau lòng mà bất cứ tôn giáo nào ai ai củng đều đau lòng. Thật vậy, nó đã vượt qua trí tưởng tượng của con người. Ở thế kỷ 21 rồi, mà tại Việt Nam vẫn có những nơi bách hại tôn giáo như Con Cuông. Thật là tàn nhẫn, chế độ cs này đã không kể việc phạm thượng khi đập phá ảnh tượng và gây thương tích cho linh mục và giáo dân vô tội, những sự việc như thế này không bao giờ xẩy ra tại một xã hội văn minh ở thế kỷ 21, nhưng lại đang, lại đang xẩy ra nơi quê hương "Bác Hồ Tặc " -cha đẻ của cái gọi là xhcn Việt Nam thối tha ngụy quyền này . Cầu xin ơn trên hộ trì , gia hộ sự bình an cho tất cã mọi người bị TÀ QUYỀN cọng sản bách hại .

      Delete
  2. Đụng tới các Tôn Giáo là thấy bọn cộng sản này sắp tiêu rồi.
    Tiếc rằng bà con không bẻ gãy giò vài thằng để bọn cộng quân lần sau phải kiêng dè! Tại sao không đập thằng công an đó luôn ? nó không mặc quân phục ,không có quân hàm ,không giấy tờ thì là bọn lưu manh , là "phản động" rồi .

    ReplyDelete
  3. Nguyễn Lê BìnhJuly 9, 2012 at 5:50 AM

    Chính quyền CSVN đả bị lột mặt nạ trong tuyên bố tự do tôn giáo qua sự việc chính quyền , quân đội và thuê mướn côn đồ tấn công đẫm máu tai Con Cuông , đập vỡ tượng đức mẹ và đánh đập trọng thương giáo dân .
    Đúng ra chế độ CSVN này nên cô lập chế độ của mình , ít ra như bắc Triều Tiên thì sẽ tốt hơn những tuyên bố lường gạt nhân dân VN và thế giới .

    Một chế độ vô thần nữa vời , phỉnh lừa thiên hạ . Thông qua cải cách ruộng đất họ đã thực hiện và cổ súy cho việc con tố cha , vợ tố chồng để đạc được mục đích đê hèn thu tóm quyền lực . Việc này không đơn giản là sai lầm , có chăng sự sai lầm được CS nêu ra đó là sự bất lợi cho chế độ CS của mình qua sự kiện giết chóc vô đạo đó .
    Theo Hà Sĩ Phu thì bản chất của CS chỉ là " Duy lợi " cho bản thân mình . Bản chất ông tổ Mác là theo " đạo " quỷ Sa tăng , dù là vậy nhưng CS cứ bám bởi nó có lợi cho quyền lực , tiền bạc của mình . Cái khao khát quyền lực làm phá vỡ mọi đạo đức căn bản của loài người . Đối với ông Mác thì không đảng viên nào tôn thờ cả mà họ dựa vào ông và cả ông Hồ để cố tạo cái chính danh , bịp bợm mọi người .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thủ đô Sài GònJuly 9, 2012 at 5:58 AM

      Tự do tôn giáo ư? Chỉ những "tôn giáo" chúng dựng lên, tôn giáo lúc đó như đoàn thể thanh niên phụ nữ nhi đồng của chúng thì mới không bị đàn áp. Đúng là tôn giáo, khi chúng không kiểm soát được thì chúng đàn áp thẳng tay, hoặc chúng "xù" không cấp phép để dễ đàn áp, bắt bớ.

      Delete
  4. Đảng CSVN phản độngJuly 9, 2012 at 7:21 AM

    Chúng ta đang sống trong thời đại độc tài, độc đảng, độc quyền đảng trị, kèm theo bàn tay sắt của các lực lượng an ninh, công an, bộ đội, sử dụng công cụ là bọn xã hội đen, côn đồ, đàn áp, bạo liệt với dân lành. Tóm lại ta đang ở trong thời kỳ cuối của Cộng sản, chế độ mà cả nhân loại đã lên án tội ác mà chế độ phi nhân này đã gây ra và đang loại bỏ. Bọn mặt người dạ thú Cộng sản này sao không sớm bị hủy diệt ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái oai phong của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam ta là không những "không giám đánh ngoại xâm" mà cứ nhằm vào nhân dân ta, dân tộc ta mà đánh!.Chúc mừng Trung Đoàn 335 đã thể hiện được sự trung thành như chó của mình!.

      Delete
    2. Công an Nhân dân, Quân đội Nhân dân sinh ra là để đánh đập nhân dân ! Quân đội đã ra tay chứng tỏ chúng rất lo lắng và khiếp sợ ! Tương lai của chúng đang bấp bênh do đó chúng làm bằng mọi giá để bảo vệ quyền lực của mình !

      Delete
  5. Hồ Nguyễn ( Bảo Lộc )July 9, 2012 at 8:03 AM

    " Chính quyền và Công an đã phải thừa nhận những hành động đàn áp nói trên là do chính quyền Nghệ An tổ chức và thừa nhận hành động trên là sai trái. " Chính Quyền thừa nhận sai trái rồi cuối cùng đâu lại vào đó. Người phạm tội thì khong bị trừng phạt nhưng lại đựoc tuyên dương công trạng . Đúng là chì có thề xày ra tại các quốc gia CS, độc tài mà thôi. Chúng ta cần phải đoàn kết và cùng chung tiếng nói hành động chống lại bọn bạo quyền CS này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thật thương tâm. Mong mọi người ủng hộ đồng bào mình đang bị đàn áp dã man. Đối với lũ người cầm thú của nhà cầm quyền thì không còn từ ngữ để nói nữa rồi.

      Delete
  6. Qua hành vi đàn áp tôn giáo hết sức thô bạo dã man của mình, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam nói chung và đàn quân Việt cộng súc vật phi nhân ở Con Cuông, Nghệ An, Việt Nam đã cho cả thế giới loài người thấy trong thế kỷ 21 này vẫn còn có những con người mang tính vượn, dã man, tàn ác, vô tri, đầu trâu mặt ngựa, khốn nạn của quân cộng nô dùng bạo lực để đánh đập đổ máu dân lành vô tội. Kinh tởm thay những con quỉ dữ đội lốt công an, bộ đội cộng sản để hành quyết người dân, cách hành xử của công an và bộ đội cộng sản còn dã man hơn thời kỳ đồ đá, lúc con người còn ăn lông ở lỗ!

    ReplyDelete
  7. Viễn Khách (Hoa Kỳ)July 9, 2012 at 3:50 PM

    "Thương người như thể thương thân" hay câu "Nhiễu điều phủ lấy giá gương người trong một nước phải thương nhau cùng" .Đạo lý của cả một dân tộc đâu rồi. Công lý nào đây khi Đảng quyền là luật?! Chừng nào còn đảng quyền, oan khiên không bao giờ giải được! Người dân mãi mãi sẽ phải chịu những oan ức vì bị bọn ...phỉ quyền bức tử -những con người đã biến chất, mặt người những dạ thú .
    Tổng thống Thomas Jefferson của Hoa Kỳ có một câu nói rất nổi tiếng: "Khi người dân sợ chính quyền thì đó là độc tài. Khi chính quyền sợ dân thì đó là dân chủ". Đúng như thế. Khi người dân Việt chiến thắng được nỗi sợ thì đcs VN phải tự động giải thế vì họ không thể nào chống chọi được trước sức mạnh của muôn người như một . Hãy đoàn kết thành bó đũa bà con ơi! Hãy đứng lên đạp đổ bọn độc đoán, độc quyềncs, bọn người rừng man rợ.

    ReplyDelete
  8. Cán bộ chính quyền, công an và côn đồ là một, và chúng sẽ cùng nhau xuống Địa Ngục vì tội ác như nhau. Chờ chút xíu thời gian mà xem , không lâu lắm đâu cái bọn bạo quyền csVN này sẽ phải bị đào thải .

    ReplyDelete
  9. đóa hồng cho nhân dân Con CuôngJuly 17, 2012 at 9:58 AM

    Ủng hộ giáo dân, nó không dám làm thật đâu vì có PV nước ngoài đăng bài liền. Nếu nó dùng súng ống thì cả nước đứng lên lật đổ cộng sản luôn. Nhờ LHQ đưa quân vào VN xử lũ giết hại dân thường, chúng ta ai cũng phải có 1 lần chết. Hãy chiến đấu và chiến thắng.

    ReplyDelete