Monday, July 30, 2012

Thông cáo báo chí của Truyền thông Chúa Cứu Thế (29 Tháng 7 năm 2012)















Yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam chấm dứt giam cầm bất hợp pháp, và trả tự do cho các thanh niên Công giáo, Tin lành

Kể từ ngày 30 tháng 7 năm 2011, nhiều học viên, cộng tác viên và phóng viên của Truyền Thông Chúa Cứu Thế Việt Nam (VRNs) đã bị bắt giam một cách trái pháp luật tại Sài Gòn; tiếp theo đó là đợt truy bắt khốc liệt bất chấp các quy định pháp luật, kéo dài từ Sài Gòn ra đến địa phận Vinh rồi tới Hà Nội. 



Cho đến nay có 17 Thanh Niên Công Giáo đang bị bắt giữ, hầu hết là đến từ Địa Phận Vinh là nơi có tinh thần đấu tranh quật cường và hiện nay đang được nhiều người chú ý vì hành vi bắt bớ, đánh đập linh mục, giáo dân và phạm thánh xảy ra tại giáo điểm Con Cuông. 

10 trong số đó gồm: Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Phêrô Nguyễn Đình Cương, Phanxicô Xaviê Đặng Xuân Diệu, Gioan Thái Văn Dung, Gioan Baotixita Nguyễn Văn Duyệt, Phêrô Hồ Đức Hòa, Phaolô Trần Minh Nhật, Gioan Baotixita Nguyễn Văn Oai, Phaolô Hồ Văn Oanh đang bị tạm giam tại Trại B14 – Hà Nội; 

04 Thanh Niên khác là: Antôn Đậu Văn Dương, Phêrô Trần Hữu Đức, Antôn Chu Mạnh Sơn và Gioan Baotixita Hoàng Phong đã bị đem ra xét xử sơ thẩm tại Thành Phố Vinh - Nghệ An với những bản án nặng nề; Có 3 người đã không chấp nhận bản án và đang làm đơn kháng cáo; Hai người khác là Chị Maria Tạ Phong Tần và anh Phêrô Trần Vũ Anh Bình hiện đang bị tạm giam tại Sài Gòn; Theo tin chúng tôi mới nhận được thì phóng viên VNRs Paulus Lê Văn Sơn vừa bị tách riêng và chuyển xuống giam tại trại giam Hỏa Lò – Hà Nội. 

Một năm đã trôi qua kể từ ngày bị bắt giam oan khuất, chính quyền chưa đưa ra bất cứ bằng chứng buộc tội nào được đối với các Thanh niên Công giáo này; Mặt khác sau khi bị bắt cóc, họ không được tiếp xúc với luật sư, không được những hỗ trợ tư pháp và tôn giáo cần thiết. Mẹ của Paulus Lê Sơn đã lâm trọng bệnh và qua đời khi con đang ở tù; Bởi vậy, nhìn lại một năm, chúng tôi là Truyền Thông Chúa Cứu Thế Việt Nam và những người yêu chuộng công lý, sự thật nhận thấy rằng: 

1. Những Thanh niên công giáo bị bắt giữ đều là những người chân chính, họ quan tâm đến vận mệnh của đất nước, tham gia các khóa học truyền thông và viết blog để đem công lý và sự thật đến với mọi người; Họ hoạt động xã hội và làm từ thiện để đem tình yêu thương của Thiên Chúa đến với tha nhân. 

2. Những Thanh niên Công giáo đã bị bắt giữ là sai quy định tố tụng hiện hành của pháp luật Việt Nam cũng như các công ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết; Việc tiếp tục giam cầm một cách âm thầm từ đó đến nay càng thể hiện sự sai phạm nghiêm trọng, đi ngược lại tình thần xây dựng nhà nước pháp quyền mà chính quyền đang kêu gọi. 

3. Chúng tôi yêu cầu nhà cầm quyền chấm dứt ngay tình trạng giam cầm trái pháp luật và trả tự do cho các Thanh niên này. Luật Tố tụng Hình sự quy định không ai bị coi là có tội khi chưa có bản án có hiệu lực pháp luật của Tòa án. Bởi vậy nếu các Thanh niên công giáo bị coi là có tội thì họ phải được đưa ra trước một tòa án độc lập, công khai và công bằng theo đúng Điều 16, Điều 18 Luật Tố Tụng Hình sự và Điều 9, điều 10 của Bản Tuyên Ngôn Quốc tế về Nhân quyền.

4. Giáo sư Allen Weiner - thuộc Phân Khoa Luật của Đại Học Stanford, một trong những trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ - đã đại diện cho 17 thanh niên bị bắt nêu trên đệ đơn lên Ủy Ban Liên Hiệp Quốc Điều Tra về Bắt Người Tuỳ Tiện (United Nations Working Group on Arbitrary Detention)

5. Chúng tôi kêu gọi các tổ chức và cộng đồng những người yêu chuộng công lý và sự thật tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới tổ chức cầu nguyện, cùng lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền phải thả 17 Thanh niên này, không thể tiếp tục duy trì một nhà cầm quyền phi pháp.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.


Làm tại Sài Gòn ngày 29 Tháng 7 năm 2012

TM. Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam

Thường trực


Lm. Antôn LÊ NGỌC THANH, CSsR


Chánh văn phòng Tỉnh Dòng

Lm. Giuse ĐINH HỮU THOẠI CSsR



8 comments:

  1. Để viẹc làm của giáo sư Allen Weiner được mạnh tiến, thiết nghĩ toàn quốc chúng ta phải xuống đường tạo áp lực trong quốc nội buộc CSVN phải thả tất cả thanh niên tôn giáo và các tù nhân lương tâm. Phải đồng lòng xuống đường cả triệu người để tạo áp lực CSVN phải tôn trọng nhân quyền của người dân. Phải xuống đường để CSVN hiểu rằng đất nước, người dân làm chủ chứ không phải chúng. Xin khẩn thiết yêu cầu toàn dân đồng lòng xuống đường hổ trô cho giáo sư Allen Weiner. Nếu cùng hôp tác xong xong thì nổ lực quốc nội quốc ngoại sẽ cọng hưởng đưa mục tiêu của chúng giải thoát các anh em tôn giáo và các tù nhân lương tâm đến đại thành công 1 cách dễ dàng. Xin hãy kêu gọi các tôn giáo khác cùng xuống đường 1 thể. Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành, Hòa Hảo, Cao Đài, Pháp Luân Công, Dân Oan và toàn dân. Khi toàn quốc từ Bắc xuống Nam cùng xuống đường thì CSVN không thể nào cản được. Xin khẩn thiết tạo điều kiện cho 1 cuộc xuống đường đại qui mô. Đây là thời cơ chín mùi cho 1 cuộc xuống đường toàn quốc để thét lên ý muốn đè nén của dân tộc ta 67 năm nay.

    ReplyDelete
  2. donlinhduy_thieugia@yahoo.comJuly 30, 2012 at 6:19 AM

    CSVN đang từng bước thanh trừng những lực lượng dân tộc của dân tộc ta để bóp chết khả năng đứng dậy của dân tộc . Nếu chúng ta để yên cho chúng thắt cổ trước khi bứt dây thắt cổ ngược lại chúng thì sẽ mãi mãi không bao giờ còn có cơ hội đứng dậy nữa. Hãy đoàn kết toàn dân, nhân cơ hội này tạo điều kiện cho chúng ta có những cuộc xuống đường đại qui mô. Thời cơ đã đến, vận mệnh tổ quốc cũng đang thay đổi , CSVN đang ở cái thế khó khăn ngân quỷ cạn kiệt kinh tế lụn bại, hãy nắm lấy cơ hội ngàn vàng để xoay cán cân thắng lợi đến cho toàn dân chúng ta. Xin hãy tạo điều kiện cho những cuộc xuống đường triệu triệu người.

    ReplyDelete
  3. Yêu nước ViệtJuly 30, 2012 at 6:20 AM

    Trước đây có một Ngài đứng đầu tôn giáo nói rằng "Ông tự hào vì đã thi hành chính sách hợp tác với CS nhờ vậy tôn giáo mình được hoạt động khá thoáng , được xây nhà thờ...." Nghe thì ích kỷ và phản tinh thần Thiên Chúa Giáo nhưng cũng tạm gọi là tránh voi không xấu mặt nào. Nhưng đó là với VC nếu nhường chúng may ra chúng cho sống. Còn bây giờ chuẩn bị bước vào thời đại Hán VC rồi, thời đại Bắc Hàn rồi. Khi Hán VC nắm đại quyền đừng nói là hợp tác, cho dù quỳ gối làm tôi cho chúng chúng cũng không để tôn giáo tồn tại.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh nói đúng . Hôm nay nếu chúng ta sợ chết, sợ thiệt hại thì ngày mai khi Hán VC toàn thắng cái chết, cái thiệt hại càng thêm thảm bội phần và hy vọng nhìn ánh sáng càng xa tít mù khơi. Chúng ta đã phải đối diện của sự chọn lựa giữa hy vọng sống cho ta và tương lai sáng cho dân tộc hay cái chết chắc chắn cho cả hai. Người Cam-pu -chia trách thế giới không cứu họ khi họ bị đập đầu. Nhưng đó là sự chọn lựa của chính họ khi họ quyết tâm ủng hộ polpot đánh Mỹ và chính quyền Cộng Hòa. Chúng ta cũng vậy thôi , vận mệnh ta trong chính bàn tay ta , có dám tự quyết không hay đợi Hán VC dùng bạo lực giải quyết giúp. Tất cả là do ta.

      Delete
  4. KẺ NÀO MUỐN XÂM LĂNG VIỆT NAM,HẢY NHÌN LẠI LỊCH SỬ CHỐNG XÂM LƯỢC CỦA VIỆT TỘC.

    ReplyDelete
  5. Việt cộng bắt các em thanh niên Công Giáo vì chúng sợ dũng khí và tinh thần bất khuất của dòng giống Tiên Rồng tiềm tàng ở các em, sẽ lan truyền trong thôn xóm,giáo phận và rồi cả nước Việt Nam sẽ đứng lên đạp đầu lủ Hồ chí Minh và đảng chó săn bán nước cho Tàu cộng của chúng.Quan thầy của chúng là Chệt cộng đã ra lệnh Việt cộng bắt giữ khống chế tại chùa Ngài TT Thích Quãng Độ, giam giữ trong tù LM Nguyễm Văn Ly, luật sư Cù Huy Hà Vũ,Lê Công các anh Điếu Cày, anh Hải,chị Tạ Phong Tần, nhạc sỉ Việt Khang và bất cứ ai chống lại chủ nghỉa bành trướng lưởi bò ,trong đó có 17 thanh niên Công Giáo
    Nhưng chúng đã lầm Việt tộc là một dân tộc bất khuất kiên cường,hiên ngang, một người ngã ,xuống,triệu người sẽ đứng lên đập tan đảng Việt cộng ngu ngốc tham tàn,cùng bằm nát cái lưởi bò đầy mụn nhọt của lủ Chệt chó, thầy của tên Hồ heo nọc bán nước.

    ReplyDelete
  6. Nguyễn Hiếu HọcJuly 30, 2012 at 8:49 AM

    Kính thưa quý vị Lảnh đạo tinh thần Tôn giáo , thưa Đồng bào trong và ngoài nước .
    Quy luật tất nhiên của xã hội mà bất cứ cuộc Cách mạng nào dẹp bỏ các chế độ độc tài thì chế độ đó đều phải đụng đến tôn giáo .Hơn ai hết CS biết Tôn giáo là khắc tinh của họ . Nhưng Liên xô và các nước CS Đông Âu có dẹp được Tôn giáo hay không ? Một điều mà người CS cần phải hiểu rằng :" Vào nhà bắt một người gọi là phản động thì chỉ có một người đó thôi . Nhưng vào nhà phá bàn thờ Phật , bàn thờ Chúa thì CS đã đụng hết cả gia đình dòng họ . Họ đánh đập cá nhân ông Nguyễn văn A có thể mọi người vô cảm dửng dưng . Nhưng đánh đập Linh mục Nguyễn văn A thì CS đụng ngay đến cả tín đồ . Họ phá hủy Thánh Giá là họ đụng đến đức tin . Kinh nghiệm cho thấy Lenin ,Stalin dẹp Tôn giáo bắn giết hằng triệu người nhưng họ có bắn giết được " đức tin và niềm tin " của con người hay không ? Hay là mọi người càng có đức tin và niềm tin mảnh liệt hơn ?
    Chế độ CSVN ngày hôm nay đã và đang đi vào quy luật đó . Họ cũng đang lầm rồi , họ cần phải hiểu rằng :" Chỉ có Dân tộc và Tôn giáo mới trường tồn , còn bất cứ chế độ nào mà người dân không chấp nhận thì trước sau gì cũng phải qua đi ". Một chế độ :" Thù trong , giặc ngoài mọi người đều phỉ nhổ " thì tồn tại được bao lâu ?
    Người CS phải hiểu và phải làm gì trước khi quá muộn .

    ReplyDelete
  7. Tôi đề nghị nhà dòng thêm vào không chỉ Anh Chị Em Thiên Chúa Giáo nhưng toàn bộ các Tôn Giáo và toàn bộ những tù nhân lương tâm .
    Nhưng Tôi tin chuyện nhà dòng xin nhà nước chỉ là nước đổ đầu vịt mà thôi. Không những thế chúng còn cho rằng các tù nhân lương tâm có tín ngưỡng là có tổ chức và xử càng nặng tay hơn. LHQ chỉ là hình nộm nếu Mỹ và Liên Âu không lên tiếng. Mỹ thì "chúng tôi đề nghị..." đề nghị mà thích thì làm không thích thì thôi.
    Vận mệnh chúng ta đã như chỉ mành treo chuông. Hán VC toàn thắng thì tất cả các tôn giáo là mục tiêu hàng đầu cho việc khủng bố. Cha xứ khi đó muốn giảng cũng phải giảng theo bài của đảng duyệt. Ai bất tuân là phản quốc là đập đầu. Bây giờ không phải là lúc van xin nữa, vì có van động trời CS cũng chả thèm nghe. Trước đây chúng còn tung hỏa mù che mắt Mỹ để mua thời gian xây dựng Hán VC , nay chúng đã lộ hình rồi lời cầu xin nhân quyền của Mỹ chúng còn nghe sao?
    Muốn sống chúng ta phải tử vì đạo cho chân lý quyết sinh thôi. Ngoài CM không có lối thoát khác cho nhà dòng, cho Công Giáo, và cho toàn dân tộc.
    Làm cách mạng hay chịu bị đập đầu? Đó là vận mệnh của dân tộc ta hôm nay.

    ReplyDelete