Monday, July 16, 2012

Nghệ An: Huy động đoàn xe thiết giáp dọa giáo dân?
















Theo tin từ Facebook “Giáo xứ Xã Đoài”, trưa ngày 14/07/2012, chính quyền tỉnh Nghệ An bất ngờ huy động một đoàn xe thiết giáp cùng quân đội tập trung ngay trước cổng Tòa Giám mục Xã Đoài. Đoàn xe thiết giáp xuất hiện một cách bất thường và dừng trước cổng Tòa giám mục khoảng 30 phút, sau đó đi về phía Hưng Trung, Hưng Nguyên.

Hành động trên diễn ra đúng vào thời điểm phía giáo dân đang chuẩn bị một buổi cầu nguyện quy mô lớn lên đến hàng vạn người. Buổi cầu nguyện sẽ diến ra vào sáng ngày 15/07 tại nhà thờ Xã Đoài, nhằm phản đối cuộc đàn áp của chính quyền nhắm vào Con Cuông.

Trước đó, hàng loạt đoàn xe vận tải khác của quân đội cũng được huy động đi ngang qua trước cổng Tòa Giám mục. Đây được xem là một sự kiện mà “hàng chục năm nay người dân mới chứng kiến một đội quân với đầy đủ phương tiện thiết bị như vậy”. 

Đoàn xe thiết giáp diễu hành dọa giáo dân ? - Ảnh: Facebook Giáo xứ Xã Đoài

Nhiều ý kiến nói rằng: việc chính quyền Nghệ An huy động quân đội được xem là rất bất thường, lộ rõ sự lo sợ về cuộc phản kháng của người Công Giáo trước những diễn biến gần đây. 

Hành động như trên cho thấy chính quyền đang muốn gửi đi thông điệp nhằm uy hiếp Tổng giám mục và cũng để đe dọa giáo dân. 

Cũng cần nhắc lại, tại cuộc đàn áp khốc liệt hôm 1/7/2012 tại Con Cuông, nhiều hình ảnh gửi đi cho thấy có cả quân đội cũng tham gia.



Chuẩn bị tiến sang phía nhà thờ giáo họ Bùi Chu - Ảnh: Facebook Giáo xứ Xã Đoài


Chia sẻ trên mạng xã hội, Facebook Giáo xứ Xã Đoài cho rằng: Chính quyền Nghệ An đang ‘dương oai, diễu võ’ hù dọa giáo phận Vinh. Đồng thời nêu ra câu hỏi: 

Phải chăng đây là hành động "dương oai diễu võ" của chính quyền tỉnh Nghệ An và Quân khu 4 trước tinh thần đấu tranh bất bạo động của linh mục và giáo dân Vinh? 

Tin tức mới nhất cho biết, bất chấp những đe dọa từ phía chính quyền, sáng nay, 15/7, hàng vạn giáo dân tại giáo phận Vinh đã xuống đường biểu dương lực lượng, cùng nhau tiến về nhà thờ để cầu nguyện cho Con Cuông.

18 comments:

  1. Chiến xa VC mua về dùng để đánh dân chứ phải đánh quân Tàu cộng xâm lược,vì dân Việt Nam tay không còn Tàu cộng có hỏa tiển chống chiến xa,đụng tới nó thì Hồ chí Minh cũng chết mẹ luôn .Việt cộng đúng là "KHÔN LIỀN "

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồ ngu mới dùng đến quân đội đàn áp người dân, mấy thằng lãnh đạo CS không thấy tấm gương Gahdafi chết như thế nào !

      Delete
  2. Thế kỷ 21 rồi, thời của @ mà ....dương oai làm chi ? chĩ 1 cái click thôi là cả nước đều biết ,cả thế giới đều thấy... Không có gì có thể bưng bít dấu nhẹm được đâu .... Nếu có chuyện tắm máu người dân lần này thì ngày tàn của chế độ này sẽ được tắm bằng máu ... Liệu hồn mà quay lại nẻo thiện .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu chính quyền tỉnh Nghệ An dùng quân đội đàn áp giáo dân, những người yêu chuộng tự do công lý, hãy chup những tấm hinh và E-Mail gửi ngay đến Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ (tướng tà Nguyễn Chí Vịnh đang có mặt tai Mỹ). Bộ Ngoại giao Liên Âu, Tòa Thánh Vatican .. lên án hành động khủng bố, đàn áp đối với giáo dân khi chuẩn bi hoặc tổ chức buổi cầu nguyện liên tuc diến ra tại nhà thờ Xã Đoài, nhằm phản đối cuộc đàn áp của chính quyền nhắm vào Con Cuông

      Delete
  3. Ngon thì xách đồ chơi ra đọ với thằng tàu ngoài biển Đông kìa, nó đang bắt, đánh đập, tịch thu phương tiện sao ko thấy thằng "nhà nước" nào lo hết vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ILOVE HS-TS VIETNAMJuly 16, 2012 at 11:08 AM

      Nhục quá bộ đội ơi. Bọn Tầu đang nhởn nhơ ở Biển Đông, bắn giết ngư dân kia kìa sao không ra mà dọa nó, lại ở đây dọa dân, mà dân có làm gì đâu, chỉ cầu cho Hòa Bình Công Lý có sai không ?

      Delete
  4. Đây là cách Việt Cộng học đòi Tàu Cộng cực kỳ ngu xuẩn. Tàu Cộng đàn áp TAM bị cả thế giới đồng loạt lên án, tẩy chay và còn giữ lại cấm vận vũ khí cho tới hôm nay.

    Cắt viện trợ đồng loạt từ bên ngoài là VC chết ngáp ngay.

    ReplyDelete
  5. Bè lũ chó săn là cội nguồn của mọi bất ổn xã hội.
    Hơn lúc nào hết, VN cần phải đoàn kết trước những âm mưu bành trướng của giặc tàu thế mà bọn chúng lại làm ngược lại.
    Gây chia rẽ hận thù dân tộc có thể sẽ biến thành cuộc nội chiến sẽ làm suy yếu nội lực dân tộc có lợi cho giặc tàu xâm lược.
    Bây giờ hoặc không bao giờ, chúng ta nên kêu gọi các tôn giáo hợp nhất cùng nhau xuống đường chống đảng chó săn VN. Cùng một ngày giờ và trên khắp lãnh thổ.

    ReplyDelete
  6. Hành động vô cùng ngu xuẩn của tà quyền ! Muốn cho thế giới biết tự do tôn giáo ở VN là như thê này ư? Giặc Tàu ngoài biển đông thì sợ vãi đái ko dám hó hé, thế mà lấy xe thiết giáp đi dọa những người tu hành? Chỉ làng cho dân chúng ngày càng căm ghét chế độ này thêm thôi!

    ReplyDelete
  7. Nguyễn Lưu TùngJuly 16, 2012 at 1:46 PM

    Mong bà con đừng sợ hãi. HÃY VƯỢT QUA NỖI SỢ CỦA CHÍNH MÌNH. Tụi nó hù thôi chứ không dám đâu. Cái gương Lybia và sắp tới là Syria sờ sờ trước mắt kìa.

    Tụi nó mà sử dụng quân đội đàn áp là NATO đập nó chết liền.

    ReplyDelete
  8. Chuyện này Quân Đội Tà Quyền nên để cho Quân Đội Nhân Dân Trung Quốc làm là đúng hơn!. Quân đọi TQ đã nắm vững Lào Cai mấy năm nay rồi, giờ chắc chuẩn bị tràn xuống Nghệ An . Phải nói là mật vụ, tướng lãnh TQ giỏi thiệt .
    Mong quý vị "béo cái lầm" vì lái lá cờ đỏ sao khè này nhé, chỉ cần một vài dấu chấm phết là nó thành cờ chệt ngay thôi nhá . Ngay tại trong phủ của TBT, rồi lại trên TV, tức là ngay giữa "thanh thiên bạch nhật" , tại tâm điểm của đất nước nó đã lắm lần biền thành cờ TQ rồi đấy .
    Đã đến lúc toàn dân vùng lên rồi đấy!

    ReplyDelete
  9. Tinh thần KÝ CON _ ĐOÀN TRẦN NGHIỆP bất diệt !
    Nợ máu thì phải trả bằng máu !

    ReplyDelete
  10. FreeSpeechForVietNamJuly 16, 2012 at 3:28 PM

    cộng sản Việt Nam chỉ giỏi lạm dụng quyền lực để đàn áp, đánh đập, bắt bớ, thậm chí giết chết những người dân Việt Nam vô tội, chứ chẳng dám đụng tới một sợi lông của anh Ba Tàu, Ba xạo, Ba Nhe Trung cộng láng giềng xâm lược Việt Nam. Đàn em Việt cộng đang bắt chước và học hỏi đàn anh Trung cộng dùng xe tăng để cán dân chết tươi, ăn năn tội chẳng kịp như ở Quảng trường Thiên An Môn bên Tàu, làm cả thế giới kinh hoàng, khiếp đảm.

    ReplyDelete
  11. Khánh-Tây NguyênJuly 16, 2012 at 3:34 PM

    Nghỉ sao mang xe tăng thiết giáp vào đây...tính làm cai giống gì nơi này...bách đạo à? quên đi các chú ạ.Giáo Dân hiền lành nhưng sẵn sàng tử vì đạo và mọi tôn giáo củng đang hướng về các giáo dân ngoài ấy . Máu đổ là ngày tàn của bọn tà quyền chúng bây

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ giỏi bắt nạt dân,có ngon thì chạy thẳng ra biên giới phía bắc.Đảng cướp ngụ tại làng Ba Đình sẽ có ngày chui ống cống,chờ xem cá ngày trả quả báo.

      Delete
  12. Những hành vi bắt bớ,đánh đập,đe doạ Dân lành của nguỵ quyền csVN xãy ra dồn dập,chứng tỏ con ác thú đảng cs đang bị thương tích trầm trọng,nên nó sẽ hung dử vô cùng.Bà con mình nên thận trọng,nó dương oai bằng xe tăng,súng hạng nặng là ngụ ý nó sẳn sàng tái diễn một Thiên An Môn-Bắc kinh-TCộng.Bộ mặt mị Dân,giả nhân giả nghĩa đã bị lật tảy,nên bọn nó càng ngày thêm trơ tráo"cóc sợ"dư luận có lương tri nữa rồi.Đây là điềm báo cái thời mạc vận của đảng csVN đã đến hồi cáo chung,sụp đổ!

    ReplyDelete
  13. Có giỏi thì tiến ra biển Đông kia kìa. Ngày xưa, cuộc cách mạng Quỳnh Lưu, Nghệ An năm 1955, CSVN cũng đã dùng 2 sư đoàn bộ đội đàn áp nông dân khởi nghĩa, giết trên 2.000 người, bây giờ muốn lập lại lịch sử lần nữa hay sao? Người dân Nghệ An chưa quên cách mạng Quỳnh Lưu đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tà quyền cộng sản đang lập lại một vụ Quỳnh Lưu thứ hai ngay trên xứ Nghệ. Sử dụng quân đội để đàn áp người dân không một tấc sắt trong tay!
      Dù nhà cầm quyền CS vẫn cố tình che dấu, xuyên tạc cuộc nổi dậy của nhân dân Quỳnh Lưu cho đến ngày hôm nay; dù họ đã dùng bạo lực đàn áp, giết và đày ải hơn 6,000 nông dân trong biến cố Quỳnh Lưu !

      Delete