Monday, July 30, 2012

Tự do cho Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anhbasaigon .... Hiểm họa mất nước và nhu cầu dân chủ hóa


































"Dù bị giam giữ trong ngục tối, phải chịu biết bao đọa đày, Điếu Cày vẫn giữ vững ý chí kiên cường sắt thép, quyết không đầu hàng bạo quyền. Anh em, bạn bè hãy tiếp tục nỗ lực và vững tin vào con đường đã chọn... Khi phiên tòa diễn ra, anh em, bạn bè, người thân và những ai quan tâm... nếu có điều kiện đến tham dự phiên tòa hãy cùng mặc đồ đen." - Điếu Cày Nguyễn Văn Hải

"Các em thân mến, ngục tù không làm chị nản lòng, khổ đau không làm các em chậm chân bước. Sức mạnh của chúng ta là sự thật, là tình thương, là công lý. Chưa bao giờ chị hoảng sợ khi đối diện với sự gian tà và giả dối, chị luôn nhìn thấy Chúa mỉm cười gọi chị bước đi..." - Tạ Phong Tần (thư gửi Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Hoàng Vi và Trịnh Kim Tiến)


Hiểm họa mất nước và nhu cầu dân chủ hóa





















Lê Kim-Song  - Với những động thái ngày càng hung hăng và có hệ thống trên Biển Đông, Trung Quốc đang biểu lộ dã tâm biến Biển Đông thành ao nhà của mình một cách trắng trợn bất chấp công luận và pháp luật quốc tế (Công Ước về Luật Biển của Liên Hiệp Quốc (UNCLOS, 1982) và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên (DOC, 2002)). Vấn đề Biển Đông và hàng loạt những vấn đề khác trong quan hệ với Trung Quốc (kể cả hai hiệp định trên đất liền (1999) và lãnh hải (2000), vấn đề bauxite Tây Nguyên và việc cho Trung Quốc thuê hàng chục ngàn mẫu rừng đầu nguồn) đang đặt ra cho dân tộc Việt Nam một đe dọa rất lớn đối với sự mất còn của đất nước chúng ta. 

Đối với tranh chấp Biển Đông về mặt đối ngoại, chính phủ Việt Nam lên án Trung Quốc vi phạm chủ quyền lãnh hải của Việt Nam và tìm kiếm sự hậu thuẫn của cộng đồng quốc tế nhưng về mặt đối nội, giới lãnh đạo Việt Nam đã tỏ ra mâu thuẫn trong chính sách của mình. 

Chính phủ Việt Nam hay nói cho đúng hơn, Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) cần hiểu rằng cái vũ khí vạn năng để chống ngoại xâm chính là tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam. Điều này đã được minh chứng một cách hùng hồn qua lịch sử của đất nước. Bắt bớ, sách nhiễu những người dân đi biểu tình chống Trung Quốc là chà đạp tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam, là tự mình từ bỏ một thứ vũ khí mà kẻ xâm lược e sợ. Đây là một chính sách đang tạo ra nhiều bất mãn trong xã hội và đồng thời thể hiện một lập trường nhiều mâu thuẫn và không nhất quán trong việc chống ngoại xâm. 

Sự an nguy của tổ quốc đang đặt ra nhu cầu dân chủ hóa đất nước để có thể vận dụng sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong cuộc đối đầu với Trung Quốc - một hiểm họa thường trực đối với dân tộc Việt Nam. 

Vào thập niên cuối cùng của thế kỷ 20, khi nhân loại đã không còn luyến tiếc và quăng vào sọt rác Chủ Nghĩa Cộng Sản, một chủ nghĩa không tưởng cả về mặt lý thuyết và hiện thực, thì hiện nay ở đất nước chúng ta ĐCSVN vẫn còn cố gắng vực dậy cái thây ma nhiều tội lỗi để biện minh cho độc quyền lãnh đạo đất nước của họ. Cho đến giờ phút này, ĐCSVN vẫn cương quyết bám víu vào quyền lực, không chấp nhận Tam Quyền Phân Lập (Lập Pháp, Hành Pháp và Tư Pháp) - một cơ chế điều hành xã hội hữu hiệu đã được kiểm chứng bởi thực tiễn chính trị của hầu hết các quốc gia văn minh và tiến bộ trên thế giới, và đồng thời tiếp tục từ khước quyền lựa chọn những người tài đức để phục vụ đất nước của nhân dân Việt Nam. 

Ở một đất nước mà những người lãnh đạo thiếu hẳn sự can đảm để nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc điều hành đất nước (như từ sự vỡ nợ của Vinashin đến sự chồng chất nợ nần của Vinalines và sự làm ăn lỗ lã của nhiều tổng công ty khác) thì sự cần thiết của dân chủ hóa và thực thi một chế độ tam quyền phân lập là một nhu cầu cấp bách hơn bao giờ hết. Khi hàng trăm ngàn tỉ đồng tiền thuế của nhân dân bị lãng phí bởi khả năng quản lý tồi tệ của những người được chính phủ Việt Nam bổ nhiệm thì người đứng đầu chính phủ phải chịu trách nhiệm trực tiếp với nhân dân. Ở các nước có một chế độ dân chủ thì không những ông Tổng Trưởng mà luôn cả ông Thủ Tướng chính phủ củng phải từ chức! 

Hệ thống tập đoàn và tổng công ty của Việt Nam hiện nay coi trọng việc thực hiện nhiệm vụ chính trị (duy trì độc quyền chính trị của ĐCSVN) hơn là nhiệm vụ kinh tế. Các tập đoàn và tổng công ty này được ưu đãi về mọi mặt trong kinh doanh (từ ưu đãi về vốn đấu tư đến quyền sử dụng đất đai và các ưu đãi về thuế khóa khác) nhưng vẫn làm ăn kém hiệu năng và hầu hết là lỗ lã. Tính trong sáng và khả năng quy trách nhiệm (transparency and accountability) của hệ thống kinh doanh và hạch toán là điều chưa bao giờ được thực hiện một cách nghiêm chỉnh đối với các tổng công ty và tập đoàn kinh doanh của nhà nước mặc dù đủ thứ quy định và chính sách đã được ban hành. Trên nguyên tắc người đứng đầu các bộ liên hệ của chính phủ cần phải trả lời trước nhân dân về những thất bại trong việc quản lý nền kinh tế và can đảm chấp nhận từ chức vì mình đã không có khả năng thực hiện vai trò lãnh đạo của mình. Nhưng điều này không dễ gì xảy ra tại Việt Nam. Văn hóa từ chức chưa bao giờ được hiểu và thực hành khi đặc quyền đặc lợi quá lớn. Do đó đây là một lý do khác cho việc thực hiện dân chủ hóa guồng máy điều hành đất nước. ĐCSVN luôn viện cớ cần ổn định chính trị để phát triển kinh tế. Không ai phủ nhận điều này. Nhưng như luật gia Lê Hiếu Đằng nhận định: “Đấu tranh mà không phá vỡ sự ổn định xã hội, đó là bài toán phải giải quyết, nhưng quyết không thể nhân danh ổn định mà kìm hãm cuộc đấu tranh để xây dựng nền dân chủ” (http://www.boxitvn.net/bai/13488). Và càng không thể nhân danh ổn định chính trị để duy trì một hệ thống ban phát đặc quyền đặc lợi cho những người trung thành với Đảng và guồng máy kém hiệu năng như hiện nay bằng tiền thuế của nhân dân. 

Một trí thức khác tại quốc nội, luật sư Nguyễn Văn Đài nhận định: “Bên trong, giặc nội xâm là các tập đoàn tham nhũng, các nhóm lợi ích đang ngày đêm tàn phá đất nước. Chúng liên kết với nhau vơ vét của cải, tham nhũng tiền thuế của nhân dân, khai thác cạn kiệt nguồn tài nguyên, hủy hoại môi trường, hủy hoại và làm tha hóa chuẩn mực đạo đức xã hội… Bên ngoài giặc bành trướng đang rình rập chờ cơ hội để xâm chiếm biển đảo của Tổ quốc” 

Trở lại vấn đề đối sách với Trung Quốc, chúng ta không thể đối phó với mưu đồ Hán hóa của Trung Quốc trong trường kỳ nếu chúng ta không xây dựng được một nước Việt Nam giàu mạnh và văn minh. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi giới lãnh đạo của đất nước biết đặt quyền lợi của đất nước lên trên quyền lợi vị kỷ của cá nhân và đảng phái của mình. Điều này cũng chỉ có thể thực hiện được khi dân tộc Việt Nam là một khối đại đoàn kết dân tộc, trong ngoài như một. Tinh thần đoàn kết này sẽ có tác dụng răn đe đối với tất cả mọi âm mưu thôn tính đất nước của chúng ta. 

Đất nước Việt Nam là đất nước của toàn dân Việt Nam, không phải của riêng của ĐCSVN. Mọi công dân Việt Nam đều có quyền có tiếng nói vào việc điều hành quốc gia thông qua các dân biểu do chính họ bầu ra. Và điều này chỉ có thể xảy ra khi có một chế độ dân chủ thực sự ở Việt Nam. 

Khách quan mà nói, một dân tộc tự tạo cho mình những phiền toái không cần thiết về mặt chính trị và xã hội cũng như những rào cản khác trên con đường phát triển sẽ luôn tụt hậu và không thể tránh khỏi lệ thuộc nặng nề vào ngoại bang chưa nói đến ảnh hưởng của những di sản khách quan của lịch sử. Đây chính là hoàn cảnh của đất nước chúng ta hôm nay. 

Hãy noi gương Miến Điện, một quốc gia láng giềng của Việt Nam. Các tướng lãnh của họ đã giác ngộ và ý thức được tầm quan trọng của việc dân chủ hóa đất nước của họ và hãy nhìn xem cộng đồng nhân loại đã đáp ứng như thế nào đối với đất nước này! Những đất nước tôn trọng nhân quyền và tự do là những đất nước dễ dàng hòa đồng vào cộng đồng quốc tế. 

Từ những nhận định nêu trên, chúng ta có thể tái khẳng định rằng chìa khóa để giải quyết mọi vấn nạn của đất nước - kể cả việc xây dựng sức mạnh chống ngoại xâm, chính là dân chủ hóa việc điều hành đất nước! Không thể tiếp tục tình trạng Đảng cử Đảng bầu cực kỳ vô lý như hiện nay. 

Dân chủ hóa để việc vận hành nền kinh tế được tuân theo những quy luật của thị trường, là để việc sung dụng tài nguyên quốc gia được hợp lý và mang lại những hiệu quả kinh tế tối ưu cho xã hội. Dân chủ hóa để thực sự hòa hợp hòa giải dân tộc. Hơn ba triệu người Việt tại hải ngoại sẽ không còn lý do gì để không tích cực đóng góp vào việc xây dựng và phát triển đất nước. Dân chủ hóa để hội nhập với trào lưu tiến hóa của nhân loại và góp phần vào việc gìn giữ hòa bình trên thế giới. Và quan trọng hơn hết trong giai đoạn lịch sử khó khăn của đất nước hiện nay, dân chủ hóa để bảo vệ sự tồn vong của đất nước! 

Dù ĐCSVN muốn hay không muốn, dân chủ hóa là con đường phát triển tất yếu của dân tộc Việt Nam và nhân loại! 

17 comments:

  1. Đảng CSVN là hiện thân,là chân rết của bọn Tàu ,mất nước rồi còn gì "muốn hay không muốn". Bây chừ chỉ lập ra con đường đánh đuổi chân rết của Tàu,triệt mầm mống từ trong trứng của Tàu là đảng CSVN

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo quan điểm XHCN thì yêu đảng mới là yêu nước. Không yêu đảng là phản quốc. Thế cho nên cầm cờ sáu sao là biểu lộ lòng yêu nước tuyệt đối. Đi biểu tình chống TQ vô đạo đức cách mạng và phản quốc. Đã nói XHCN mọi thứ đều đảo ngược mà lị.

      Delete
    2. Ô hay! Thế ai làm cho đất nước ta hèn như hôm nay. Kinh tế nước ta điêu đứng như hôm nay. Quan tham nhung nhúc một bầy như hôm nay. Nạn mua quan bán chức công khai như hôm nay. Đạo dức XH suy đồi như hôm nay. Dân oan nhiều hơn cả thời Đế quốc, Thực dân như hôm nay. Đời sống người dân khổ cực như hôm nay...
      Yêu nước ngày hôm nay dứt khoát không yêu đảng được, quan điểm XHCN vất sọt rác .

      Delete
  2. Cộng sản là loài ác quỉ, còn man rợ, tàn ác, ngu xuẩn, gian tham, cứng đầu hơn cả loài chó sói, khỉ đột, đười ươi hay bất kỳ loài cầm thú nào trên hành tinh này. Một trong những hành vi ngu xuẩn và khốn nạn nhất của đảng cướp cộng sản Việt Nam là hèn với giặc, ác với dân, buôn dân, bán nước, hành hạ, đánh đập dã man, bắt bớ, bỏ tù vô hạn định những người dân yêu nước vô tội.

    Loài chó còn khôn ngoan hơn loài ác quỉ cộng sản phi nhân vì chó còn biết thương yêu chủ của nó. Còn người cộng sản thì vì quá gian tham tiền bạc và quyền lực nên tối ngày cứ kéo đi ăn cướp, đánh đập dã man và bỏ tù những người dân vô tội. Chính nghĩa sẽ thắng gian tà! Hãy giải thể đảng cướp cộng sản càng sớm càng tốt để cứu nguy Tổ quốc Việt Nam!

    ReplyDelete
  3. Dân chủ hóa tại Việt Nam là cấp bách và cần thiết, đó là vấn đề "nguyên nhân của mọi nguyên nhân", "cơ sở của mọi cơ sở" để làm cho Việt Nam trong sạch và vững mạnh, hạnh phúc và được tôn trọng!

    ReplyDelete
  4. Đoàn kết là sức mạnh! Hãy cũng nhau xuống đường mặc áo tang đen như lời anh Điếu Cày yêu cầu để khóc than cho thân phận dân tộc Việt Nam đang bị gông cùm cộng sản kềm kẹp không lối thoát, chỉ còn nước chờ chết hay là làm nô lệ cho bọn Tàu cộng mà thôi.

    Nếu toàn dân không đoàn kết một lòng để đòi thả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho những người yêu nước này thì cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục đè đầu cưỡi cổ người dân cho đến hơi thở cuối cùng. Sức mạnh toàn dân là sức mạnh vô biên, mọi người góp một bàn tay tùy khả năng của mình thì mọi sự sẽ tiến triển tốt đẹp và mau lẹ hơn.

    ReplyDelete
  5. Tôi không tin CSVN còn đủ thọ để thi hành án. Thế nên chuyện chúng kêu án bao nhiêu năm đã không còn ý nghĩa gì lớn nữa. Nguồn lực dân oán thật ra đã nhiều lắm rồi. Sự chia rẽ nội bộ đã sâu lắm rồi. Sự điên của TQ cũng tới đỉnh áp rồi. Những người CSVN phi Hán thừa hiểu chuyện gì chờ họ sau khi nhập Hán. Không phải cánh đồng đập đầu cũng là trại giam không án và không có ngày ra. Vấn đề còn lại là làm sao để đoàn kết tập hợp được một thế lực Trung Dung để kích hoạt khối hổn độn bất định hình đó. Người CS sẽ châm ngòi nổ CS. Vì nếu họ không châm ngòi là ngồi yên chờ Hán-Việt Cộng đến cắt cổ. Không còn lối thoát nào khác. Không phải Sài Gòn nhưng Hà Nội sẽ là mồ chôn chế độ XHCN Hán-Việt cộng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Việt Nam Tôi ĐâuJuly 30, 2012 at 10:03 AM

      Chính bọn Hán Việt Cộng sẽ xử những người Phi Hán Việt Cộng. Điều này chắc chắn đã thấy rỏ trước dựa vào kinh nghiệm quá khứ. Với tư duy của CS là giết lầm hơn tha lầm, dùng khủng bố để thống trị như trong Cải Cách Ruộng Đất, và xã hội miền Nam khi vừa bị cưỡng chiếm. Các con em của chế độ VNCH không có thể vào đại học và quân nhân VNCH bị đi tù cải tạo ăn 1 chén muối với cơm, lao động khổ sai thì chỉ có chết dần mòn mà CSVN không bị mang tiếng giết. Những người sống sót trở về thì hầu hết đều bị chết vài năm sau đó vì bệnh ung thư do chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng trầm trọng. Cho nên bảo toàn sự toàn thắng chúng sẽ giết những ai chúng xem có thể phản lại chúng. Hãy xem tư duy của bọn Hán Cộng giết dân Campuchia, giết người Việt ở Cải Cảch Ruộng Đất và gần đây nhất là Tết Mậu Thân đã bắt dân Huế tự đào mồ chôn sống mình. Với tư duy CS của bọn Hán Việt Cộng những điều này chắc chắn sẽ được lập lại. Vậy những người Phi Hán Việt Cộng hãy trở về với dân tộc, các bạn biết chúng ta là người Việt mang giòng máu Việt là đồng bào với nhau. Văn hóa chúng ta có chữ đồng bào để nói lên tinh thần tương thân tương ái giữa chúng ta cho nên chúng ta phải biết thương nhau. Chỉ có suy nghĩ như vậy chúng ta mới đưa dân tộc chúng ta đi lên được và trở thành 1 đất nước hùng mạnh và đoàn kết được. Vậy hãy tin tưởng ngày mai tươi sàng trong 1 VN tự do nhân ái và thẳng tiến đập cho bọn Hán Việt Cộng cút về đất tổ của chúng.

      Delete
    2. Đúng ..... Chính chúng nó xử chúng nó,chứ các Anh các Chị có tội gì mà xét xử ? Hãy để chúng nó tự biên tự diễn rồi quần chúng, nhân dân thấy rõ thêm bộ mặt Xảo trá của những quan toà, chính quyền Ác Ôn,Côn Đồ, bán nước cầu vinh này -

      Delete
  6. Phải tiếp tục BIỂU TÌNH yêu cầu chính quyền trả tự do ngay cho những người con yêu nước này .

    DẬY MÀ ĐI , HỠI ĐỒNG BÀO ƠI .....!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. " Khi phiên tòa diễn ra, anh em, bạn bè, người thân và những ai quan tâm... nếu có điều kiện đến tham dự phiên tòa hãy cùng mặc đồ đen."

      Mong sao mọi người dân Việt Nam hưởng ứng lời kêu gọi của anh Điếu Cầy... mặc đồ đen và đi dự thật đông

      Hảy trả tự do cho những người Việt Nam yêu nước

      ĐẢ ĐẢO BỌN VIỆT CỘNG BÁN NƯỚC

      Delete
  7. Nguyện cầu 10 phương Chư Phật gia hộ an lành cho anh Điếu Cày, Anhbasaigon cùng chị Tạ Phong Tần và các anh chị em Việt Nam yêu nước .

    ReplyDelete
  8. XuânDũng - LongAnJuly 30, 2012 at 1:05 PM

    Hãy trả lại tự do cho những người yêu nước,những người đấu tranh cho quyền lợi của người dân ngay lập tức.
    Bọn độc tài không được thờ ơ với nỗi đau khổ của người dân.
    Đả đảo lũ CS tay sai của Tàu ngày đêm bức hại người dân Việt Nam.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình kêu nó không thả đâu. Thế giới kêu nó cũng không muốn thả đâu . Chỉ có nghĩ xem làm sao cùng nhau khiêng XHCN vô thùng rác rồi thì tất cả đều được giải phóng mà không cần ai kêu gọi.

      Delete
  9. Nguyễn Minh TríJuly 30, 2012 at 3:04 PM

    "Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ!" Những nhà ộđộc tài trên tấhế giới lúc còn sống thì tha hồ làm những điều tàn ác, đánh đập, bắt bớ, thậm chí giết chết những người yêu nước không có một chút gì là thương hại dân lành cả để phô trương quyền lực. Đùng một cái toàn dân nổi dậy làm một cuộc cách mạng, lúc đó các nhà độc tài mới kêu cứu sự giúp đỡ của các nhà độc tài khác trên thế giới nhưng lúc đó đã quá trể rồi! Điển hình như trường hợp của anh Gađafi ở Lybia, kêu gọi Trung cộng giúp đỡ và bán vũ khí cho ảnh để ảnh tiếp tục bắn giết và bỏ tù dân lành vô tội, ảnh còn xây nhà tù dưới lòng đất để xiềng xích những người yêu nước dã man còn hơn những con chó ghẻ nữa. Anh Gađafi đã gặp quả báo, ảnh đong đấu nào cho dân Lybia thì dân Lybia đong lại cho ảnh đấu đó.

    Cộng sản Việt Nam nên nhìn vào tấm gương của anh Saddam Hussein ở Iraq, anh Gađafi ở Lybia, anh Ben Ali ở Tunìsia, anh Hosni Mubarak ở Ai-cập, v.v. mà trả tự do cho những người yêu nước. Vì không có gì ngu xuẩn và khốn nạn cho bằng một nhà nước đã bị tham nhũng đục khoét đến tận xương tủy, phải bán nước cho giặc để có thể sống còn và duy trì quyền lực và kết cục bi thảm vì bị toàn dân hành quyết và cộng đồng thế giới lên án và truy nã!

    ReplyDelete
  10. Trái Tim đồng CảmJuly 30, 2012 at 3:19 PM

    Cầu mong cho các nhà dân chủ luôn được "chân cứng đá mềm", vững lập trường đấu tranh, khoẻ mạnh để cùng toàn dân tộc đi đến mục đích : chống độc tài cs, chống bá quyền TQ xâm lược.
    Quý vị đang viết nên những trang sử bất khuất và những cản lực trở nên "mềm ra" dưới bước chân dũng cảm !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hãy dân chủ hóa để bảo vệ sự tồn vong của đất nước! Cầu mong cho sự bình yên sẽ đến với các anh chị,cũng như sẽ đến với 90 triệu người dân Việt.

      Delete