Sunday, July 1, 2012

Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ và Lời kêu gọi biểu tình ngày chủ nhật 1.7.2012 - Dậy mà đi!




"Chủ nhật tới đây, 8 giờ sáng chúng tôi đi ra tòa Tổng Lãnh sự Trung Quốc ở đây nhờ họ chuyển văn thư gửi cho ông Đại sứ Trung Quốc ở ngoài Hà Nội. Đồng thời đi tham dự các cuộc biểu tình, mà dự ở đâu, địa điểm nào thì không thể nói trước được... Thanh niên là tương lai của dân tộc, nước nào, dân tộc nào cũng thế thôi. Bây giờ họ xuống đường biểu tỏ lòng yêu nước mà phải giấu kín, không dám gọi nhau, không dám rủ nhau, hẹn nhau chỗ đó chỗ kia như đi ăn trộm. Có thấy nhục không? Tương lai đất nước, lo cho đất nước mà phải như thế à? Biểu tình cũng phải giấu diếm, mặc áo mưa mà đi. Có tủi hổ với thế giới không?... Giáo Hội chủ trương ngày chủ nhật tới đây mà các vị đi tham gia đông đảo đừng sợ gì, đừng lo gì. Ai cản đâu thì mình ngồi đó, là bởi vì mình biểu tình đây là để bày tỏ nguyện vọng tha thiết với nhà nước phải bảo vệ đất nước này. Truyền thống bốn nghìn năm văn hóa. Thời đại văn minh đây không lẽ mình cúi đầu chịu đầu hàng à? Để cho người Trung Quốc họ thống trị Việt Nam à? Không được!" Hòa thượng Thích Quảng Độ.
Thông tín viên Ý Lan tại Paris đã có một buổi phỏng vấn với Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ về Lời kêu gọi biểu tình ngày chủ nhật 1.7.2012.

Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách 

Ỷ Lan: Kính bạch Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ. Hôm qua Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế loan tải Thông bạch của Đức Tăng Thống kêu gọi đồng bào các giới tham gia cuộc biểu tình ngày chủ nhật 1.7 này để phản đối sự xâm lấn của Trung Quốc vào lãnh hải Việt Nam. Vì sao phải biểu tình, bạch Đức Tăng Thống? 

Đức TT Thích Quảng Độ: Là bởi vì mình không còn có một phương tiện nào để bày tỏ nguyện vọng cũng như tâm tư của người dân đến Nhà nước. Thành ra phải nhờ phương tiện biểu tình. Biểu tình để bày tỏ ý nguyện của mình, ý nguyện thiết tha bây giờ là phần nhiều ai cũng thấy, đó là tình trạng mất còn của đất nước, đang lấn chiếm dần dần càng ngày càng tăng thêm. 

Ngay ở trên đất liền thì bây giờ ta đã thấy từ Lạng Sơn đến Cà Mau tất cả cơ sở như miền Bắc, họ đã cho người Trung Quốc thuê rừng, miền Trung thì họ cho khai thác bô-xít ở Tây Nguyên, ở miền Nam họ cho thuê đất trồng khoai, trồng rau, v.v… Ngay ở tỉnh Bình Dương kế Saigon đây người Tàu đã mở Trung tâm như Chợ Lớn ngày xưa, nhưng bây giờ rộng lớn hơn, gồm 150 nghìn dân trên đất liền như thế.

Ngoài biển thì Hoàng Sa, Trường Sa bao nhiêu năm nay ai cũng biết rồi. Họ đã thành lập một thành phố Tam Sa, tức họ đặt cơ sở chính của thành phố đó ở đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Tất cả những cái đó là nguy cơ mất nước đến nơi. Mà trông vào Nhà nước này thì thực sự chưa có dấu hiệu gì họ lo lắng về chuyện đó. 

Do đó, chủ nhật tới đây, 8 giờ sáng chúng tôi đi ra tòa Tổng Lãnh sự Trung Quốc ở đây nhờ họ chuyển văn thư gửi cho ông Đại sứ Trung Quốc ở ngoài Hà Nội. Đồng thời đi tham dự các cuộc biểu tình, mà dự ở đâu, địa điểm nào thì không thể nói trước được. 

Trong tình hình này, dưới chế độ hà khắc như thế này, rất ít người dám làm. Họ rất muốn đấy, nhưng không dám đứng lên đề xướng hay kêu gọi, thì Giáo Hội từ trước đến giờ vẫn cứ phải chịu đựng bao nhiêu khó khăn rồi, coi như cũng quen rồi. Người ta nói quốc gia hưng vong thất phu hữu trách, đất nước lâm nguy thì người dân thường cũng phải trách nhiệm, có bổn phận đối với dân tộc, đất nước. Do đó, Giáo Hội đã kêu gọi trong toàn dân nếu ai mà còn tha thiết lo âu đến tương lai dân tộc, ở Hà Nội, ở Huế, ở Saigon, càng tham gia đông càng mừng, càng tốt cho dân tộc. Mục đích biểu tình là như thế. 
ĐỪNG SỢ! 

Ỷ Lan: Bạch Hòa Thượng, thông thường người ta bảo chư Tăng Ni chỉ nên lo tu hành, không nên dính tới chính trị. Biểu tình là một hình thức chính trị. Vậy có phải Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất đang có chủ trương “làm chính trị” khi kêu gọi xuống đường biểu tình, bạch Đức Tăng Thống? 

Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ tại Thanh Minh Thiền Viện. RFA file Screen capture. 

Đức TT Thích Quảng Độ: Toàn dân bị chế độ độc tài toàn trị, thì họ sợ nhất là chính trị. Cho nên mình làm cái gì có tính cách chính trị là họ vu cáo ngay là người tham vọng chính trị lật đổ chính quyền. Nhưng biểu tình ở đây rất thông thường. Biểu tình Giáo Hội chủ trương ngày chủ nhật tới đây mà các vị đi tham gia đông đảo đừng sợ gì, đừng lo gì. Ai cản đâu thì mình ngồi đó, là bởi vì mình biểu tình đây là để bày tỏ nguyện vọng tha thiết với nhà nước phải bảo vệ đất nước này. Truyền thống bốn nghìn năm văn hóa. Thời đại văn minh đây không lẽ mình cúi đầu chịu đầu hàng à? Để cho người Trung Quốc họ thống trị Việt Nam à? Không được!

Còn cái làm chính trị nó khác. Cái đó, trách nhiệm đó nhà nước phải lo. Giữ giặc, bảo vệ đất nước, giữ ở ngoài biển, trên bộ, đấy là trách nhiệm nhà nước. Người dân chỉ nhắc nhở thế thôi. Chứ đừng thấy người dân biểu tình là lo người ta cướp chính quyền của các vị. Làm sao cướp được? Một quân đội như thế, những nhà tù như thế, mạng lưới Công an như thế, làm sao mà lật đổ các vị? Chính quyền trong tay các vị. Người dân đây chỉ có mỗi một phương tiện duy nhất là xuống đường để bày tỏ ý hướng mình thôi. 

Những poster của người biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội vào ngày 21 tháng 8 năm 2011. AFP photo

Báo chí bây giờ không được nói. Báo chí trong lề phải mới được nói. Nói trái thì người ta dập đi, mà lề phải toàn ca tụng nhà nước giàu có, hạnh phúc. Tăng Ni ở đây cũng trên hết, trước hết, là một người dân của một nước đã, tức là một thành viên trong một đất nước gồm có chín mươi triệu dân đây. Trước hết và trên hết, mỗi một vị Tăng Ni là một công dân, mà đã là công dân phải có cái nghĩa vụ đối với đất nước, đối với tổ quốc, đối với đồng bào. 

Thế bây giờ mình tu thì cứ tu. Nhưng mà đến cái tình trạng này mình phải xuống đường biểu tỏ tinh thần cũng như tâm huyết của một người dân, chứ không là tư cách một vị sư. Tâm huyết của một người công dân Việt Nam chuyển đến nhà nước để nghe tiếng nói đó, hiểu thấu được tình trạng đó, để mà lo việc nước. Chứ đâu phải biểu tình đòi lật đổ. 

Ông sư, Tăng Ni có hai bàn tay trắng có gì mà phải lo?

Hai chữ chính trị rất thông thường, đâu có gì mà nguy hiểm như độc tài họ quan trọng hóa ra. Họ bảo vệ cái độc quyền chính trị của họ. Vậy công việc của một nhà nước, bổn phận, nghĩa vụ của một nhà nước đối với các việc nước, việc dân là phải sửa sang cái đất nước, việc dân ấy, cho ngay thẳng chính đáng. Đấy chính trị là thế thôi, chứ đâu phải Tăng Ni xuống đường để làm cái gì. Còn làm chính trị là phải lập đảng, như thế mới là làm chính trị. Còn người dân không biết cách nào, làm thế nào, trước vận nước như thế, nó ngổn ngang, nguy hiểm như thế, thì chỉ còn biết cách xuống đường bày tỏ như thế để dùng cái đó mà nói với nhà nước, dùng đôi chân để nói với nhà nước. Đâu có mưu đồ chính trị gì mà sợ. 

Thành ra nhân đây tôi kêu gọi đừng sợ chính trị. Nó là con ngáo ộp. Nhà nước này muốn độc quyền dùng con ngáo ộp làm chính trị. Hễ ai làm chính trị họ bỏ tù, công an bắt bỏ tù này khác. ĐỪNG SỢ! 

Chính là chính đáng, trị là sửa sang. Ai làm chính trị phải sửa sang đất nước đó cho đàng hoàng, đẹp đẽ, tự do, hạnh phúc. Thật sự nếu làm chính trị đi nữa, thì nó là nền chính trị đạo đức, có gì đáng ngại, có gì phải lo. 

Thời đại này không thể độc tài phát xít được nữa, mà phải là một chế độ dân chủ. Tất cả các chế độc độc tài, phát xít sẽ lần lượt đi vào bảo tàng viện hết. 

Như vậy, nếu lúc này đang là lúc nguy hiểm thù trong giặc ngoài, mà nhà nước tìm cách mở rộng cái hoạt động chính trị ra để cho mọi người tham gia, tất cả đại diện các thành phần trong đất nước, trong khối dân tộc tham gia để giúp việc duy trì nên độc lập mà đã tốn bao xương máu mới đạt được đây. 

Cuộc biểu tình tại Hà Nội sáng Chủ nhật 27-11-2011, để ủng hộ việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Quốc hội soạn thảo luật biểu tình, vừa mới bắt đầu đã bị công an trấn dẹp. Courtesy NXDblog. 

Cái thế đảng Cộng sản, một mình đảng Cộng sản không làm được đâu. Cộng sản còn kẹt cái lý tưởng Xã hội chủ nghĩa, Cộng sản chủ nghĩa, rồi thêm vào đó “16 Chữ Vàng, 4 Tốt” thành ra ngại không làm được. Bởi thế cho nên phải nhờ cái sức hỗ trợ của toàn dân, là những người tha thiết, yêu nước nhất, là giới thanh niên, sinh viên, là trụ cột, rường cột của quốc gia trong tương lai, thì phải để cho họ tham gia. Phải khuyến khích họ tham gia vào các hoạt động chính trị trong lúc này.

Sau các ông có qua đời đi rồi, họ lãnh đạo đất nước chứ ai. Thanh niên là tương lai của dân tộc, nước nào, dân tộc nào cũng thế thôi. Bây giờ họ xuống đường biểu tỏ lòng yêu nước mà phải giấu kín, không dám gọi nhau, không dám rủ nhau, hẹn nhau chỗ đó chỗ kia như đi ăn trộm. Có thấy nhục không? Tương lai đất nước, lo cho đất nước mà phải như thế à? Biểu tình cũng phải giấu diếm, mặc áo mưa mà đi. Có tủi hổ với thế giới không? 

Ỷ Lan: Bạch Đức Tăng Thống, được biết ngoài Thông bạch kêu gọi biểu tình nói trên, Đức Tăng Thống còn có văn thư phản đối gửi tới ông Khổng Huyễn Hựu, Đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội. Điều này đúng không? Nếu đúng, xin Đức Tăng Thống có thể tiết lộ cho thính giả Đài Á Châu Tự Do nội dung đề cập trong văn thư nói trên? 

Đức TT Thích Quảng Độ: Vâng văn thư đó thì có. Nhưng nội dung thì ở đây tôi không thể nói hết được đâu, mà cũng không tiện nói bây giờ. Xin cô Ỷ Lan thông cảm. Chỉ có cái bức thư đó là có, ngày hôm nay đã chuyển đi rồi. 

Ỷ Lan: Xin cám ơn Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ đã dành cuộc phỏng vấn cho Đài Á châu Tự do. 
Ỷ Lan Phóng viên Đài Á châu Tự do tại Paris.



Chúng ta không cần biết chế độ toan tính những gì. Chúng ta chỉ biết chúng ta là người Việt Nam đang thực hiện sứ mệnh lịch sử thiêng liêng tự ngàn đời được truyền lại: luôn luôn chống lại mọi mưu toan xâm lược và đồng hóa của Trung Quốc

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Ngày 01.07.2012 là ngày xuống đường phản đối Trung Quốc. Lịch sử sánh bước với chúng ta, lịch sử hò reo với chúng ta, lịch sử hiện ra trong ánh mắt của mỗi người trong chúng ta. Lịch sử bàng bạc trong khí trời, nắng gió, cảnh vật, và con người quanh chúng ta vào ngày này. 

Ngày hôm nay chúng ta viết sử bằng bước chân mạnh mẽ của mình, bằng tiếng thét vang trời của mình trên đường phố dù chúng ta chỉ là một nhóm nhỏ lọt thỏm trên phố xá đông người thờ ơ.

Ngày hôm qua chúng ta không được học lịch sử đích thực, thì ngày hôm nay chúng ta tự học và viết tiếp trang sử tồn tại của dân tộc qua hành động biểu tượng thiêng liêng tối thiểu: cất lên tiếng nói khẳng định chúng ta là Người Việt. 

Chúng ta không cần biết chế độ toan tính những gì. Chúng ta chỉ biết chúng ta là người Việt Nam đang thực hiện sứ mệnh lịch sử thiêng liêng tự ngàn đời được truyền lại: luôn luôn chống lại mọi mưu toan xâm lược và đồng hóa của Trung Quốc. 

Hôm nay chúng ta còn tiếng nói, còn khuôn mặt, còn tính cách, còn văn hóa, còn món ăn đặc trưng của người Việt Nam là nhờ sự hy sinh của hàng ngàn thế hệ đã không ngừng làm thất bại bao cuộc xâm lược của Trung Quốc. Nếu không có những hy sinh vô cùng tận này của họ thì ngày hôm nay chúng ta không cần xuống đường vì chúng ta đã là người Trung Quốc tự lâu rồi."Chúng ta học lịch sử không phải để biết cách hành xử hay biết cách thành công, mà để biết chúng ta là ai."(1) 

Và câu hỏi chúng ta là ai sẽ được trả lời chung trên các đường phố Hà Nội và Sài Gòn.

Chúng ta hãy nhớ lời của Martin Luther King: "Chúng ta bắt đầu chết vào ngày chúng ta im lặng về những điều quan trọng." 


Dân Làm Báo - 00:01 sáng. Một ngày mới đã đến. Một tháng hè mới sắp bắt đầu. Những người con yêu quý của Tổ quốc đang chuẩn bị xuống đường để bảo vệ thịt da, máu mủ của tổ tiên giống nòi để lại, như trách nhiệm kế thừa công lao xương máu của tiền nhân, và trách nhiệm giữ gìn di sản cho thế hệ mai sau. 

Ngủ ngon, sáng mai ta lên đường.

Dân Làm Báo xin được mở sớm entry Trường thuật buổi Tuần hành ôn hòa phản đối Trung Quốc xâm lược và ủng hộ Luật Biển Việt Nam với hình ảnh chuẩn bị từ sớm của những trái tim Việt Nam thật trẻ ngày hôm nay.






Nguồn ảnh: Danlambao, banner - nguồn Babui, Facebook Lâm Duy Nguyễn, Facebook Anh Chí, Facebook Nguyen Van Hung.


25 comments:

  1. VIỆT NAM -Tập Hợp lúc 8 giờ sáng Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012HÀ NỘI: Tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, tuần hành đến 46 Phố Hoàng Diệu – Đại sứ quán TQSÀI GÒN: Công viên 30/4, tuần hành đến 175 Hai Bà Trưng – Lãnh sự quán TQHUẾ: Đài kỷ niệm Thánh Tử Đạo, đường Lê Lợi, đầu múi Nam cầu Trường TiềnCác Địa Phương khác: nơi công cộng thích nghi cho việc tập hợpLOS ANGELES, USA: Chinese Consulate-General, 443 Shatto Place, Los Angeles, CA 90020Hai Buổi Biểu Tình - 4:30 chiều Thứ Bảy 30-06-2012 VÀ 10 giờ sáng Chủ Nhật, 01-07-201

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xứ Trầm hươngJuly 1, 2012 at 8:42 AM

      Hãy lên đường. Đó là mệnh lệnh của Đức Thánh Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Ngài còn đêm quên ngủ, ngày quên ăn, nửa đêm vỗ gối nước mắt đầm đìa... huống chi chúng ta - hậu duệ của Ngài, chúng ta chỉ biết lo thân mình hay sao? Những kẻ đã xin ấn tại Đền Trần, các vị xin ấn làm gì khi không xuống đường chống giặc ngoại xâm, noi gương Đức Thánh Trần? Ngài từng nói với nhà Vua: Nếu bệ hạ muốn hàng, xin chém đầu tôi trước. Nay xin ấn là để noi theo cái dũng khí đó của nhà Trần, chứ đâu phải mang về treo ở nhà, mong ngày được lên quan?

      Delete
    2. Yêu nước ViệtJuly 1, 2012 at 8:46 AM

      Nam quốc sơn hà nam đế cư

      Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
      Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
      Nhữ đẳng thành khan thủ bại hư

      Sông núi nước Nam vua Nam ở,
      Rành rành định phận tại sách trời.
      Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm,
      Chúng bay sẽ "bị" đánh tơi bời!

      南國山河南帝居
      截然定分在天書
      如何逆虜來侵犯
      汝等行看取敗虛

      The South nation resides the Southern Emperor
      This fate is written in the book of heaven
      By none reason you invade this soil
      As said you will be suffered a vanquishable destruction!

      Delete
  2. Những người ở xa quá, ko có cơ hội đi BT thì hãy cùng nhau thống nhất mặc 1 màu áo hôm ngày biểu tình vd màu trắng để ủng hộ cuôc biểu tình, tập họp ở các quán cefe cóc hoặc không cóc ven đường quốc lộ hay đường lớn để cho mọi người dể nhìn thấyNhững người ở xa quá, ko có cơ hội đi BT thì hãy cùng nhau thống nhất mặc 1 màu áo hôm ngày biểu tình vd màu trắng để ủng hộ cuôc biểu tình, tập họp ở các quán cefe cóc hoặc không cóc ven đường quốc lộ hay đường lớn để cho mọi người dể nhìn thấy

    ReplyDelete
  3. Hồ Nguyễn ( Bảo Lộc )July 1, 2012 at 6:40 AM

    Huỳnh Tấn Mẫn,Lê Hiếu Đằng,Trần văn Dương,Nguyễn Hoàng Trúc,Hạ Đình Nguy6n ,Tôn Thất Lập,La Hữu Vang tức Trần Long Ẩn ,Nguyễn Văn Sanh , Nguyễn Đình Mai và thiếu úy Trương Quốc Khánh tác giả bài ca Tự Nguyện .đâu rồi ,hảy đứng lên cùng đòng bào đi chứ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những Chuyên viên đường phố ( Biểu tình ) đã một thời " Quậy " tưng bừng, góp phần làm sụp đổ Chính quyền VNCH, để có một ngày 30/04/1975 Lịch sử. Đã một thời " Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh. " Chẳng lẻ bây giờ sau 37 năm, trên đầu 2 thứ tóc, lại chùn chân, nhụt khí ? " Trâu Già Há Sợ Gì Dao Phay? "

      Delete
    2. Cái đám nầy chúng mắc cỡ quá trốn trong lòng vợ rồi. Vì chúng ăn cơm quốc gia thờ ma CS , vì cái bọn "chuyên viên viên đường phố" ấy mà ta phải xuống đường ngày nay...... Bọn khốn nạn , nếu có còn lương tri con người sót lại thì bọn "chuyên viên viên đường phố" ngày trước bước ra với người yêu nước đi để con cháu chúng nó còn ngước mặt lên chớ không phải cúi gầm mặt tủi hổ vì cha ông chúng .

      Delete
  4. Tôi ở xa không tham dự được. Gởi tờí tất cả các bạn tham gia biểu tình lời chúc thành công và quý mến. Ngày 01/07/2012 nhất định sẽ là ngày trọng đại, báo hiệu một tương lai tươi sáng cho dân tộc VN!

    ReplyDelete
  5. HS.TS.VN là một
    Đế quốc tàu chớ dại dột xăm lăng
    Hưng Đạo Vương tô thẩm Bạch Đằng
    Gò Đống Đa Quang Trung đại thắng
    Dân Chủ Việt sẽ trị thằng tàu cộng.

    ReplyDelete
  6. Ở thời đại nào Việt Nam cũng có Anh Hùng nên Đồng Bào hãy vững tin xuống đường thật đông đão để giữ nước và ủng hộ các Nhân Sĩ Trí Thức Yêu Nước đang đấu tranh gay go khóc liệt. Cho dù các Nhân Sĩ có tài giỏi đến đâu đi nữa mà không có Nhân Dân thì vẫn sách giỏ không đi về nên rất cần Đồng Bào có mặt càng đông càng tốt. Đất nước là của tất cả mọi Công Dân Nước Việt chúng ta phải có trách nhiệm. ĐÃ ĐÃO TÀU CỘNG XÂM LƯỢC ... ĐÃ ĐÃO.

    Tôi rất kính phục HT Thích Quảng Độ cùng Tăng Ni PGVNTN và các chú các bác và anh chị em trong cuộc biểu tình lần này vì họ đã hy sinh và can đãm đi đầu trong cuộc đấu tranh...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất đang viết trang sử hào hùng của Dân Tộc Việt Nam .

      Delete
  7. Lãng Tử Miền TrungJuly 1, 2012 at 10:38 AM

    Trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam,Việt cộng là một chế độ tồi và hèn nhất lịch sử dân tộc Việt.Dân Việt Nam phải đứng lên để cholu3 sâu dân,mọt nước nầy thấy rằng dân Việt Nam luôn luôn kiêu hùng và bất khuất,không đê tiện và bỉ ổi như Hồ chí Minh và cái đảng ăn cắp bán nước có tên là Việt cộng

    ReplyDelete
  8. Cám ơn giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất đả đi tiên phong lảnh đạo con dân Việt chống ngoại xâm bành trướng bắc kinh .
    Cám ơn những người VIỆT NAM đi làm LỊCH SỬ 1 THÁNG 7 NĂM 2012
    Cầu mong cho Quí Vị góp bàn tay gìn giữ Đất Nước được THÀNH CÔNGvà BÌNH AN.

    ReplyDelete
  9. Nguyễn Hồng TrangJuly 1, 2012 at 10:50 AM

    Cầu chúc HT Thích Quảng Độ cùng chú bác cô dì và các bạn trẻ đạt được nhiều thắng lợi trên đường giữ nước của Tổ Tiên để lại cho dân tộc Việt Nam.

    ReplyDelete
  10. Ngày 1/7/2012 sáng nay biết đâu chừng lại sẽ trở thành ngày LỊCH SỬ, ngày toàn dân VN giành lại được quyền LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC mà thằng già Hồ Chí Minh và ĐCSVN đã tước đoạt từ tay dân tộc VN vào ngày 19/8/1945. Ngay giờ phút này Hà Nội - Sài Gòn đả tràn ra đường củng trên con số 500 người ... Tuyệt vời , ngọn lửa đả nhóm lên chực chờ bùng cháy !

    ReplyDelete
  11. Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng
    Nếu là người tôi sẽ biểu tình cứu quê hương.
    Trân trọng tri ân Ngài QUẢNG ĐỘ đả lên tiếng , đi tiên phong cứu đất nước trong hồi lệ thuộc tàu cộng bởi 1 chính quyền hèn nô lệ đàn anh '' 4 tốt , 16 chử vàng '' điên đảo .

    ReplyDelete
  12. Rất phấn chấn khi được thấy các Tăng sĩ, Tu sĩ Phật Giáo tham gia biểu tình chống TQ cùng với đồng bào. Lần tới, chúng ta sẽ được thấy sự tham gia của các tôn giáo khác như Công giáo, Tin Lành, Cao Đài, ...

    ReplyDelete
  13. Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni ,xin mười phương chư Phật hộ t rì cho chúng con ,đầy đủ tinh thần Bi,Trí Dũng để tranh đấu cứu lấy quê hương chúng con thoát bàn tay bạo tàn vô nhân cộng sản .

    ReplyDelete
  14. Xin HT Thích Quảng Độ cùng hàng Giáo Phẫm Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ra thông báo tiếp về cuộc biểu tình lần sau vào chủ nhật tuần tới ngày 8 tháng 6 2012 hoặc thời gian nào theo qúy cao Tăng minh Trí nghĩ là thích hợp đễ hào khí luôn luôn hừng hực tạo cho người dân chúng con có niềm tin chổ dựa . Chúng con ngưởng mộ , kính đảnh lễ qúy HT cao Tăng đức trọng .

    ReplyDelete
  15. HuyVũ-Đà NẵngJuly 3, 2012 at 10:19 AM

    Rất phấn chấn khi được thấy các Tăng sĩ, Tu sĩ Phật Giáo tham gia biểu tình chống TQ cùng với đồng bào. Lần tới, chúng ta sẽ được thấy sự tham gia của các tôn giáo khác như Công giáo, Tin Lành, Cao Đài, .... Mong lắm thay !!!

    ReplyDelete
  16. Hãy vận động toàn dân trong nước, đồng bào hải ngoại và dư luận quốc tế, cùng các tổ chức nhân quyền và các quốc gia trên thế giới, hãy hành động để nhà nước CS phải trả tự do cho tất cả những tù nhân lương tâm đang bị cầm giữ. Không thể làm ăn, buôn bán, giao dịch với một nước độc tài, vi phạm Tự do, Dân chủ và Quyền con người. Họ đang đàn áp người dân nhưng chịu hèn nhục với quan thầy tàu cộng .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lãng Tử Miền TrungJuly 6, 2012 at 8:36 AM

      CSVN sắp đến ngày tàn rồi, nên chúng hành xử như một con chó điên, cắn càn, sủa bậy. Dân tộc VN chắc chắn sẽ quật ngã và đánh chết tươi con chó điên CS này, đồng thời phá tan âm mưu thâm độc của bọn cẩu tặc phương bắc vẫn đang hăm he xâm lấn tổ quốc của chúng ta. Cầu mong mọi Anh Thư, Tuấn Kiệt nước Nam luôn chân cứng đá mềm trên bước đường dân chủ hoá VN.

      Delete
  17. Một đảng cướp Mafia cộng sản Việt Nam đang nằm trong tay guồng máy nhà nước thật là một thảm họa cho dân tộc Việt Nam. Bọn cướp công an chúng chỉ là quân cướp ngày, phản dân hại nước, đáng được dân tộc Việt Nam ngàn đời nguyền rủa!

    ReplyDelete
  18. http://dc616.4shared.com/download/uNzdGqiX/CQQVNCC_pv_HT_Thich_Chi_Thang_.mp3

    CACS làm những trò tay say cho tàu cộng như vậy, chỉ để cho dân Việt khinh bỉ và dẫn đến có ngày hối hận không kịp

    ReplyDelete
  19. Thanks a lot Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ và những tấm lòng vì đất nước non sông Việt Nam .
    đả đảo bọn ăn cơm Việt thờ ma tàu
    đả dảo bọn ngụy quyền cộng sản bán nước
    đả đảo bọn quân đội - ác với dân Việt Nam . bộ đảng viên việt cộng hèn với quân tàu cộng

    ReplyDelete