Wednesday, August 1, 2012

Hòa thượng Thích Viên Định, Viện trưởng Viện Hóa Đạo, GHPGVNTN, ngỏ lời cầu nguyện cho hương linh Cụ Bà Đặng Thị Kim Liêng và phân ưu Tang quyến chị Tạ Phong Tần - Ba Tổ chức Nhân quyền Quốc tế lên tiếng về phiên tòa xử kín Điếu Cày, Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần ngày 7.8 sắp tới




Paris, 31.7.2012 (PTTPGQT) - Bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu chị Tạ Phong Tần, tự thiêu tại khu hành chánh thành phố Bạc Liêu sáng hôm qua, 30.7.2012. Nhưng trên đường xe cứu thương chở về Bệnh viện Chợ Rẫy ở Saigon, bà đã trút hơi thở cuối cùng lúc 15 giờ 30 cùng ngày.

Công an đã yêu cầu hai người con bà Liêng là chị Tạ Khởi Phụng và anh Tạ Hòa Phú phải ký giấy cam kết “không khiếu nại” thì mới cho mang thi thể nạn nhân về với gia đình. Vì thương mẹ hai người phải ký cam kết để đưa mẹ về nhà lúc 21 giờ tối ngày 30.7. Lễ an táng dự trù sẽ cử hành vào ngày Rằm âm lịch, tức 2.8.2012.

Từ khi chị Tạ Phong Tần bị bắt ngày 5.9.2011, bà Liêng cho biết gia đình bà thường trực bị công an áp lực và đe dọa, ép buộc bà viết đơn tố cáo con gái mình theo bài bản công an viết sẵn. Gần đây, lại nghe tin con gái mình sắp bị đưa ra xét xử, với án tù nặng nề và bất công. Nên bà đã lặng lẽ, không cho ai biết, ra khu vực hành chánh Ủy ban Nhân dân tỉnh bạc liêu tự thiêu. Mong đánh thức lương tri nhân loại về thảm trạng của con gái bà mà cũng là ách nạn chung của đất nước Việt Nam.

Sau đây là lời phân ưu của Hòa thượng Thích Viên Định, Viện trưởng Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) :




GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN HÓA ĐẠO
Chùa Giác Hoa
15/7 Nơ Trang Long, Phường 7, Q. Bình Thạnh, TP Sài Gòn

Phật lịch 2556
Số : 07/VHD/TB/VT


THÀNH KÍNH PHÂN ƯU
TANG QUYẾN CỤ BÀ ĐẶNG THỊ KIM LIÊNG

Viện Hoá Đạo
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất


Được tin :

Cụ Bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu tại khu hành chánh Thành phố Bạc Liêu để phản đối Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam bắt giữ, giam cầm oan ức con gái Bà là cô Tạ Phong Tần và gần đây còn liên tục bị công an khủng bố, đe doạ gia đình bà một cách nghiêm trọng.

Đây là nỗi đau thương, mất mát rất lớn đối với gia đình cô Tạ Phong Tần. Tuy nhiên, việc tự thiêu của Cụ Bà có thể làm ngọn đuốc thức tỉnh nhân tâm đồng thời đánh động thế giới về ách nạn độc tài, độc đảng đã thống trị trên đất nước Việt Nam suốt hơn 60 năm qua.

Viện Hoá Đạo GHPGVNTN cùng chư Tăng, Ni và đồng bào Phật tử thành kính chia buồn cùng tang quyến cô Tạ Phong Tần, và sẽ gửi phái đoàn chư Tăng đến phúng điếu, cầu siêu cho hương linh Cụ Bà.

Cầu nguyện chư Phật tiếp dẫn hương linh Cụ Bà Đặng Thị Kim Liêng vãng sanh về cảnh giới An lành.

Chùa Giác Hoa, Saigon ngày 31.7.2012
Viện trưởng Viện Hoá Đạo GHPGVNTN
(ấn ký)
Hoà thượng Thích Viên Định




Paris, 31.7.2012 (Quê Mẹ) - Hôm nay ba Tổ chức Nhân quyền Quốc tế: Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam (Vietnam Committee on Human Rights), Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền (FIDH, International Federation for Human Rights) và Tổ chức Quan sát nhằm Bảo vệ Người đấu tranh cho Nhân quyền (The Observatory for the Protection of Human Rights Defenders) viết thư chung gửi đến 33 vị Đại sứ các quốc gia trên thế giới có nhiệm sở tại Việt Nam về phiên tòa xử kín ba blogers Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải (Anh Ba Saigon) và Tạ Phong Tần. Nguyên văn thư viết như sau:

Thư chung kính gửi quý Ngài Đại sứ các quốc gia: Argentina, Australia, Austria, Belgium, Bulgaria, Canada, Chile, Cộng hòa Czech, Denmark, Finland, France, Germany, Greece, Hungary, Ireland, Israel, Italy, Japan, Mexico, the Netherlands, New Zealand, Norway, Poland, Romania, Slovakia, South Africa, Spain, Sweden, Switzerland, the United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland, the United States of America, and the Delegation of the European Union to Viet Nam. 

31 tháng 7 năm 2012 

Trích yếu : Phiên tòa xử kín ba nhà bloggers dân chủ ngày 7.8.2012 

Thưa Ngài Đại sứ, 

Tổ chức Quan sát nhằm Bảo vệ Người đấu tranh cho Nhân quyền, có chương trình chung vớiLiên Đoàn Quốc tế Nhân quyền (FIDH) và Tổ chức Thế giới chống Tra tấn (OMCT) cùng chung với Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam (VCHR), mong mỏi lưu tâm Ngài về phiên tòa sắp xử ba nhà bloggers dân chủ Việt Nam. 

Vào ngày 7.8.2012 tới đây, Ông Nguyễn Văn Hải (tự Điếu Cày), ông Phan Thanh Hải và bàTạ Phong Tần sẽ đem ra xử trước Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh lúc 8 giờ sáng. Họ bị xử theo điều luật 88 trong bộ Luật Hình sự vì tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước”nhưng trong thực tế họ chỉ phê phán ôn hòa chính quyền. Họ đang đối diện với án tù tối đa là 20 năm nếu bị tuyên án. 

Phiên tòa dự tính đưa ra xử trước đây vào ngày 15.5.2012, nhưng tòa đã thông báo cho các luật sự của bị can sẽ hoãn tới vô thời hạn. Tổ chức Quan sát và Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam được tin rằng Cơ quan An Ninh Thành phố đạt yêu cầu Tòa xử án nặng nhất cho ba bloggers, nhưng Viện Kiểm sát Nhân dân và Tòa thì muốn xử nhẹ hơn. Đây là điều cho thấy phán quyết tội phạm đã được quyết định từ trước. Hơn nữa, các luật sư của gia đình Điếu Cày cho biết trong thời gian bị giam cầm Điếu Cày bị áp lực phải nhận tội, nhưng ông luôn khước từ. Luật sư cũng cho biết Điếu Cày đã tuyệt thực hồi tháng 3.2012 để phản đối việc cấm cố ông, tình trạng trầm trọng đến phải đưa vào bệnh viện. Điếu Cày đã bị xử qua phiên tòa được xem như bất công năm 2009, sự giam cầm này đã bị Tổ Hành động Chống Bắt bớ trái phép của LHQ lên án tùy tiện và vi phạm luật pháp quốc tế (Ý kiến 1/2009). Trước khi bị bắt, Điếu Cày viết những bài kêu gọi cho nhân quyền và cải cách dân chủ đưa lên Mạng Internet, cũng như biểu tình trong thời gian Thế vận hội Bắc Kinh. Ông Phan Thanh Hải và bà Tạ Phong Tần bị bắt vào các ngày 18.10.2010 và 5.9.2010, từ đó bị giam cầm tại trại tạm giam ở thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt ông Phan Thanh Hải đã cho đăng bài bình luận về Điều 88 trong bộ Luật Hình sự mà ông cho là vi phạm quyền tự do ngôn luận được đảm bảo trong Hiến pháp, nên yêu cầu hủy bỏ điều này. Bà Tạ Phong Tần viết những bài nói về sự lạm quyền của công an và những vi phạm nhân quyền của Nhà nước. Ngày 30.7.2012, thân mẫu của Tạ Phong Tần (bà Đặng Thị Kim Liêng) tự thiêu trước trụ sở Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu để phản đối sự giam cầm trái phép con gái bà. Bà Liêng đã bị công an thường trực sách nhiễu và thẩm vấn từ khi con bà bị bắt. Bà đã qua đời trong cùng ngày tự thiêu. 

Được biết phiên xử không cho quần chúng tham dự. Bản cáo trạng ba nhà bloggers viết từ ngày 19.7.2012 và do Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh gửi cho luật sư Hà Huy Sơn, người bào chữa cho Điều Cày, đặc biệt ghi rõ tại phiên tòa “thành phần tham gia không có người làm chứng, không có người thân”. Quyền xét xử công khai và tập thể được bảo đảm theo Điều 131 trong Hiến Pháp năm 1992, và Điều 14 trong Công ước Quốc tế vè các Quyền dân sự và chính trị của LHQ mà Việt Nam tham gia ký kết. 

Tổ chức Quan sát và Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam nhận định rằng hành động xét xử đối với ba nhà bloggers chỉ nhằm trừng phạt các hành xử ôn hòa quyền tự do ngôn luận, và như thế Việt Nam đã vi phạm các nghĩa vụ đối với luật pháp nhân quyền quốc tế. 

Điều đáng ngại là phiên xử xẩy ra trong mùa nghỉ hè, vào lúc nhiều thành viên ngoại giao đoàn rời Hà Nội, làm giảm đi sự quan tâm của thế giới. Phiên xử còn là lời báo hiệu khủng khiếp khác vể bản “Dự thảo Nghị định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và nội dung thông tin trên mạng”, mà nếu được thông qua như nguyên bản dự thảo, sẽ là sự tăng cường vũ khí pháp lý cho chính quyền kiểm duyệt và khép tội các ngôn luận trực tuyến. 

Vì vậy, Tổ chức Quan sát và Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam thành kính xin Tòa Đại sứ: 

- Thúc đẩy chính phủ Việt Nam rút bỏ mọi cáo trạng đối với bà Tạ Phong Tần, ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và ông Phan Thanh Hải, và tức khắc trả tự do vô điều kiện cho ba người 

- Gửi viên chức cao cấp của tòa Đại sứ đến tham dự phiên tòa ngày 7.8.2012 tại thành phố Hồ Chí Minh 

Chúng tôi chân thành cám ơn trước, sự quan tâm của Ngài Đại sứ cùng những hành động khẩn cấp cần thiết để bảo đảm an ninh cho sự tự do của ba nhà bloggers. 

Trân trọng, 

Souhayr Belhassen
Chủ tịch
Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền (FIDH) 

Gerard Staberock
Tổng Thư ký
Tổ chức Thế giới Chống Tra tấn (OMCT) 

Võ Văn Ái
Chủ tịch
Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam (VCHR) 

------------------------- 

Bản sao gửi: 

Ms Matilda Bogner
Đại diện Vùng Đông Nam Á
Cao ủy Hội đồng Nhân quyền LHQ 

Ms Pratibha Mehta
Điều hợp viên trú xứ LHQ
Tổ LHQ tại Việt Nam

24 comments:

  1. SÀIGÒN QUẬT KHỞIAugust 1, 2012 at 9:34 AM

    Cuộc chiến giưã THIỆN và ÁC, giưã công lý, sự thật hay bất công, độc tài toàn trị sẽ bộc lộ từ phiên toà "lịch sử" này Cuộc "đấu trí" giưã độc tài cộng sản ù lì với thế giới văn minh và những người yêu nước chân chính !

    Xin thành kính phân ưu cùng chị Tạ Phong Tần và tòan thể gia đình.
    Xuôi tay dũ bỏ nợ đời.
    Duỗi chân thong thã ra vòng tử sinh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyễn Hồng TrangAugust 1, 2012 at 10:20 AM

      Xin thành kính Phân ưu cùng gia đình Blogger Tạ Phong Tần.
      Ông Trời ơi, xin Ông hãy sập xuống để xóa sổ dùm người dân chúng con cái lũ ác quỷ ma vương đang ngự trị trên quê hương Việt Nam .

      Delete
    2. tiểu tuyết longAugust 2, 2012 at 7:47 AM

      Phải tiếp tục BIỂU TÌNH yêu cầu chính quyền trả tự do ngay cho những người con yêu nước này .

      DẬY MÀ ĐI , HỠI ĐỒNG BÀO ƠI .....!!!

      Delete
  2. Thưa các bạn các anh chị và bà con cô bác !có nuớc nào trên thế giới nầy mà đàn áp nguời yêu nuớc không? Chắc chắn là không ,chỉ có CSVN mới có truờng hợp nầy.
    Chứng tỏ bọn CSVN là Tay sai, thái Thú của Tàu mà thôi. Chúng chấp nhận nhà chung ,của chung ,nuớc chung Tàu như VN ,và nguợc lại VN như Tàu công . Ô nhục hết biết!!!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. ĐCS VN đang ngày càng độc tài đi ngược với xu hướng thế giới là tự do dân chủ.

      Delete
  3. Ngày 15 âm lịch sắp tới, tức ngày 02/08/2012, gia đình sẽ tổ chức đưa nạn nhân đi an táng.Nghĩa tử là nghĩa tận, xin mời các cộng đồng cùng nhau đưa Cụ Bà ra nghĩa trang. Nguyện cầu hương hồn bà Đặng thị Kim Liêng mau được giải oan và giài thoát để lên cõi Phật. Xin chia buồn với chị Tạ Phong Tần cùng gia quyến. Cầu mong chị chân cứng đá mềm để quyết tâm "trả nợ nước - đòi thù nhà". Bắt đảng cướp Mafia CSVN phải trả nợ máu và đền mạng cho thân mẫu nói riêng và hàng triệu, triệu dân VN bị chết oan vì bàn tay tàn độc của ác thú CSVN.
    Hãy trả tự do cho tất cả những người yêu nước đang bị giam cầm một cách bất công và trái pháp luật! Hãy tôn trọng nhân quyền và sự tự do của người.

    ReplyDelete
  4. Xin chia buồn cùng gia đình chị Tạ Phong Tần và chia buồn cho cả dân tộc Viet Nam. Chúng ta hãy cầu nguyện cho Bà được bình an bên kia thế giới. Chúng ta hãy cầu nguyện cho dân tộc Viet Nam sớm thoát khói gông cùm cộng sản.

    ReplyDelete
  5. Free Speech For VietNamAugust 1, 2012 at 10:39 AM

    Vì đấu tranh cho công lý-Tự do. Những người bị áp bức,tù tội bởi cs VN
    thế lực gian tà. Họ đang ĐÓI tiếng trống kêu oan, đang ĐÓI mối đồng
    cảm, đang ĐÓI một lời cầu nguyện, một sự chia sẻ, cảm thông.

    Nếu, một phần mười trong 90 triệu dân VN cùng chia sẽ, ý hợp,đoàn kết,
    bảo vệ tiếp sức cho những người chiến đấu cho công lý, cho tự do… Thì
    chắc hẳn sẽ không còn quá nhiều cảnh khổ đau, vì bạo lực, bất công. vì
    chết chóc,đói nghèo,dốt nát. Và chắc chắn..phép lạ của lòng nhân ái sẽ
    xảy ra ngay trên đất nước VN.

    ReplyDelete
  6. Vô cùng thương tiếc bác Đặng Thị Kim Liêng! Xin thắp 01 nén nhang cầu mong Bác được an lành nơi chín suối khi biết rằng vẫn co hàng triệu con tim Việt Nam đang ngày đêm sôi sục và căm phẫn vì chế độ thối nát này... Rồi có ngày Công Lý và Sự Thật sẽ được trả lại cho đất nước này như người con gái Tạ Phong Tần yêu quý của Bác luôn mong muốn....
    Xin vô cùng chia sẽ với nỗi đau và mất mát của Chị Tần và gia đình... Rồi có ngày tất cả chúng ta sẽ thấy được ánh sáng của Công Lý và Sự Thật.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạo quyền CSVN quá ác quá hèn hạ. Chúng bây sắp tiêu tan rồi và sẽ trả một giá rất đắt. Xin chia buồn cùng chị Tạ Phong Tần và cầu nguyện cho linh hồn của mẹ chị linh thiêng phù hộ cho chị cùng anh Phan Thanh Hải được bình an và cho người Việt đấu tranh thành công dẹp bỏ cái chế độ khốn khiếp này.

      Delete
  7. Cầm quyền cộng sản phải xin lỗi , bồi thường và thả ngay chú Nguyễn văn Hải điếu caỳ , cô Tạ phong Tần ,chú anh ba Sai gòn và CÁC chú LÊ CÔNG ĐỊNH , TRẨN HUỲNH DUY THỨC , NGUYỄN TIẾN TRUNG , TRẦN ANH KIM , CÙ HUY HÀ VŨ , LINH MỤC LÝ ...

    ReplyDelete
  8. Hãy trả lại tự do cho những người yêu nước,những người đấu tranh cho quyền lợi của người dân ngay lập tức.
    Bọn độc tài không được thờ ơ với nỗi đau khổ của người dân.
    Đả đảo lũ tay sai của Tàu ngày đêm bức hại người dân Việt Nam.

    ReplyDelete
  9. Mình kêu nó không thả đâu. Thế giới kêu nó cũng không muốn thả đâu . Chỉ có nghĩ xem làm sao cùng nhau khiêng XHCN vô thùng rác rồi thì tất cả đều được giải phóng mà không cần ai kêu gọi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đoàn kết là sức mạnh! Hãy cũng nhau xuống đường mặc áo tang đen như lời anh Điếu Cày yêu cầu để khóc than cho thân phận dân tộc Việt Nam đang bị gông cùm cộng sản kềm kẹp không lối thoát, chỉ còn nước chờ chết hay là làm nô lệ cho bọn Tàu cộng mà thôi.

      Nếu toàn dân không đoàn kết một lòng để đòi thả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho những người yêu nước này thì cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục đè đầu cưỡi cổ người dân cho đến hơi thở cuối cùng. Sức mạnh toàn dân là sức mạnh vô biên, mọi người góp một bàn tay tùy khả năng của mình thì mọi sự sẽ tiến triển tốt đẹp và mau lẹ hơn.

      Delete
  10. VÌ TỰ DO BÌNH ĐẴNG "DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI " mỗi người một việc dù nhõ bé tiến tới chúng ta sẽ thành công .
    XIN ĐƯỢC CHIA BUỒN CÙNG GIA ĐÌNH BÀ LIÊNG VÀ CHỊ TẠ PHONG TẦN.

    ReplyDelete
  11. Kính mong được mọi người, tất cả công dân Việt Nam cùng nhau gióng lên! đồng loạt, đồng long cùng nói lên tiêng nói ! cùng kêu lên! cùng gào lên ! cùng thét lên...Vì quyền được sống cho ra con người của một con người, được có quyền tự do thực sự, được có quyền dân chủ thực sự...Mong các vị lãnh tụ, các vị lãnh đạo các tôn giáo ...và tổ chức Nhân quyền Quốc tế, nhất là chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ sớm chung tay công khai ủng hộ, ra sức cứu giúp Dân Tộc Việt Nam sớm thoát cảnh đọa đày, sớm thoát ách cai trị vô cùng độc tài, vô cùng tàn ác...của cả bè lũ Cộng Sản.
    Thân cô, thế cô, tay không...phải thành thật mà nói và toàn thế giới đều thừa biêt...tinh thần dù cao ngất trời, căm hận dù thấu trời...Nhưng nếu không có được sự tích cực hổ trợ (như thế giới đã ủng hộ đối với nhân dân Nga và nhân dân 16 nước Cộng hòa vùng Trung  và Bắc Âu bị CS Liên Xô xâm chếm sát nhập, như thế giới đã hổ trợ nhân đân 15 nước khắp vùng Trung và Đông Âu đánh sụp đổ hàng loạt tất cả các chế độ Cộng Sản vào thập niên cuối của TK.20 này. Như thế giới đã chung tay cứu giúp nhân dân Áp Ga Nit Tăng, Nhân Dân I-Rắc, nhân dân Ai Cập, Nhân dân Li-Bi....Và hiện đang nhiệt tình giup Nhân dân xứ Sy-Ri đứng lên đánh đổ các chế độ Độc tài, giành lai Tự Do , Dân Chủ...về cho Dân Tộc Họ. Đành và vẫn biết rằng, tự chủ, tự lực là chính, dựa thế nơi người sẽ mang nợ ngày sau. Nhưng bọn ác, lũ cộng sản Viêt Nam đẫ nhờ toàn bộ vào bọn CSQT, Cộng Sản Tàu để đánh, để chiếm toàn cõi VN mà thế giới đều đã biết rất rõ. Dân tộc nào cũng thế không thể tay không chống lại cả bè, cả lũ quân cướp CS hè hụi với nhau cướp đất, cướp nước khác để bóc, để lột...để chung hưởng. Việt Nam không là ngoại lệ. Hơn nữa, rất đặc biệt, hết sức đặc biết...Dân tộc Việt Nam, ít nhất cũng đã hơn một lần từng cùng kề vai sát cánh, từng cùng chung lưng đâu cật, từng cùng đổ xương, cùng rơi máu, từng cùng bỏ xác thân nơi chiến trận...đã từng cùng chung với Thế Giới Tự Do chịu mọi sự hy sinh quyết ngăn không cho bon đế quốc Cộng Sản thực hiên mưu đồ nhuộm đỏ toàn cầu....Và rồi đã bị Đồng Minh, bị Thế Giới Tự Do (vì chiến lước, chiến thuật toàn cầu nào đó...) bỏ rơi. Khiến đất nước VN bị CS cướp trắng, khiến dân tộc VN, có hằng triệu Dân,Quân,Cán,Chính bị quân CS nhốt tù, đầy ải khap rưng sâu, núi cao (chết nhiêu,không thể thống kê). Có hăng trăm ngàn Dân, Quân, Cán, Chính bị Cộng quân thẳng tay bắn giết,thủ tiêu và đem tử hình. Khiến hằng triệu người phải chét giữa biển khơi, giữa rưng sâu, bị cướp, bị hãm hiếp...khi trốn chạy CS. Và số còn kẹt lại, đang chịu trăm, triệu bề cơ khổ, uất ức.. sống cuộc sống bị ngụy quyền, bị quân cướp CS cai trị, bị đói xử thật không khác gì bày thú. Lương tri, lương tâm của thiên hạ có còn?? Trách nhiệm thiêng liêng của quí vị có còn? Rất mong lắm thay ngày tàn bọn ngụy quyền Cộng Sản sớm đến !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tự do hai tiếng đầy cảm xúc.....
      C'est la vie!
      - Good Morning, Vieeeeet Nammmmm....!
      - Freedom! Democracy!
      - Long Live VietNammmmmm!
      - No more Communism!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!- Long Live Free VietNam!

      Delete
  12. Nguyễn Lưu TùngAugust 1, 2012 at 1:35 PM

    " Khi phiên tòa diễn ra, anh em, bạn bè, người thân và những ai quan tâm... nếu có điều kiện đến tham dự phiên tòa hãy cùng mặc đồ đen."

    Mong sao mọi người dân Việt Nam hưởng ứng lời kêu gọi của anh Điếu Cầy... mặc đồ đen và đi dự thật đông
    ĐẢ ĐẢO BỌN VIỆT CỘNG BÁN NƯỚC HẠI DÂN .

    ReplyDelete
    Replies
    1. CỘNG SẢN KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC VNAugust 3, 2012 at 3:25 PM

      Biểu tình yêu nước bị bắt bỏ tù có lẽ lịch sử pháp chế các quốc gia thế giới chưa từng có, chỉ pháp luật CHXHCN VN mới độc đáo như vậy? Chẳng biết mấy đ/c an ninh mạng (CAM) đọc những suy nghĩ của DLB có suy nghĩ chi không đây? Chẳng lẽ các đ/c là người của Công an T.Q điều động sang giúp Công an V.N?

      Delete
  13. hoangle_thienkhoa@yahoo.comAugust 1, 2012 at 2:05 PM

    Thành kính Phân Ưu, chia buồn cùng chị Tạ Phong Tần và thân quyến.
    Cầu mong cho các nhà dân chủ luôn được "chân cứng đá mềm", vững lập trường đấu tranh, khoẻ mạnh để cùng toàn dân tộc đi đến mục đích : chống độc tài cs, chống bá quyền TQ xâm lược.
    Quý vị đang viết nên những trang sử bất khuất và những cản lực trở nên "mềm ra" dưới bước chân dũng cảm !

    ReplyDelete
  14. Thành thật chia buồn cùng chị Tạ Phong Tần và gia dình. Tôi không biết nói gì hơn ngoài sự cầu nguyện cho hương linh của bà Cụ Đặng Thị Kim Liêng và cầu nguyện cho chị, nơi chốn lao tù cs, vửng lòng tin trên bước đường dầy thử thách.
    Cầu xin Đức Quan Thế Âm Bồ Tát luôn ở bên chị, phù hộ cho chị,cho anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, anh Phan Thanh Hải (Anh Ba Saigon) và tất cả anh chi em đang bị csvn dàn áp nơi quê nhà.
    Thân ái.

    ReplyDelete
  15. Trong trường hợp của các công dân ưu tú sắp ra toà lần này,họ vô tội, thậm chí phải trao bằng khen "công dân ưu tú " cho họ. Tất nhiên chẳng phải những tờ giấy lót ổ gà như giải thưởng HCM, huân chương sao...xẹt mà các nghệ sĩ có nhiều tuổi đời, tuổi đảng giành giật, bêu rếu nhau, thậm chí kiện nhau, làm trò xấu cho cánh trẻ.- Toà án tủi hổ của bọn CS không đáng gọi là công đường, mà phải gọi chính xác là "đại hí trường CS", nơi diễn ra những trò hế kịch cỡm, xảo trá , vô nhân.

    Nói tòm lại, sắp tới đây, các công dân ưu tú của chúng ta sẽ hiện diện tại đại hí trường của CS. Họ sẽ chấm điểm cho bọn "hề CS" diễn trò "công đường CS"

    ReplyDelete
  16. Kẻ bán nước xử người yêu nước , tưởng người yêu nước bị tù nào dè kẻ bán nước bị cả dân tộc cho vào gông cùm tội danh bán nước miên viễn thiên cổ

    ReplyDelete
  17. Nguyễn Hiếu HọcAugust 7, 2012 at 9:08 AM

    Nguyện xin 10 phương Chư Phật và Hồng Ân Tam Bảo của Đức Phật đại từ, đại bi sớm đưa hương hồn người quá cố CAO ĐcĂNG PHẬT QUỐC.

    ReplyDelete