Friday, August 24, 2012

Tọa kháng tại chùa Giác Minh (Đà Nẵng) chống công an, côn đồ hôm thứ sáu, 17.8.2012



PTTPGQT - Ngày hôm qua, 18.8.12, Đài Á châu Tự do đã phát sóng cuộc phỏng vấn Hòa thượng Thích Thanh Quang và Huynh trưởng Lê Công Cầu về việc công an đàn áp, đánh đập Hòa thượng và Huynh trưởng Lê Công Cầu cùng cuộc tọa kháng trước cổng chùa Giác Minhtại Đà Nẵng.

Sáng ngày thứ sáu 17.8.12, trước sự đàn áp, đánh đập của công an đối với những Phật tử vào chùa Giác Minh ở Đà Nẵng Lễ Phật nhân ngày mồng Một tháng Bảy âm lịch, Hòa thượng Thích Thanh Quang cùng với hai Sư Cô Thích Nữ Đồng TâmThích Nữ Đồng Hiếu, Huynh trưởng Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ của Viện Hóa Đạo Lê Công Cầu đã tọa kháng ngoài lề đường trước cổng chùa Giác Minh để phản đối.

Mấy năm qua, chùa Giác Minh là nơi đặt trụ sở của Ban Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, đồng thời là trụ sở của Tổng vụ Thanh Niên Viện Hóa Đạo, thường xuyên bị sách nhiễu, khủng bố. Đặc biệt bị ngăn cấm cử hành các đại lễ Phật giáo như Phật Đản, Vu Lan Rằm Tháng Bảy hay Tết nguyên đán.

Hòa thượng Thích Thanh Quang, năm nay 75 tuổi, Chánh Đại diện GHPGVNTN tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, kiêm Tổng Thư ký Viện Hóa Đạo. Huynh trưởng Lê Công Cầu là Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ thuộc Viện Hóa Đạo.

Chúng tôi xin đăng tải sau đây toàn văn bản Cẩn trình tình hình tại chùa Giác Minh sáng ngày 17.8.12 gửi trình Đức Tăng Thống và Hòa thượng Viện trưởng Viện Hóa Đạo do Huynh trưởng Lê Công Cầu tường thuật từ Huế, để đồng bào hải ngoại thấy rõ bộ mặt gian manh, côn đồ của công an cộng sản tại Đà Nẵng :

CẨN TRÌNH
TÌNH HÌNH TẠI CHÙA GIÁC MINH SÁNG 17.8.2012

Kính Bạch Chư Tôn Đức.

Chiều nay (17.8.2012) con từ Đà Nẵng vừa ra đến Huế thì nhận được thăm hỏi của Chị Ỷ Lan, vừa bất ngờ vừa đứng giữa bến xe An Cựu và đang mệt vì bệnh chưa hồi phục hẳn nên con đã trả lời thiếu trước hụt sau về sự kiện sáng nay tại Chùa Giác Minh.

Nay con xin cẩn trình chi tiết để Chư Tôn Đức tri tường:

Vào dịp Vu Lan con quá bận rộn với việc dự Lễ và thăm viếng các đơn vị cho nên hằng năm con đến Chùa Giác Minh vào ngày 1 tháng 7 âm lịch để hầu thăm Ngài Chánh Thư Ký Viện Hóa Đạo, Lễ Phật, tưởng nguyện Huynh Trưởng Hồ Tấn Anh đã Vị Pháp Thiêu Thân cách đây 11 năm vào dịp Vu Lan năm 2001, nay không biết thân xác vùi lấp nơi nào. Đặc biệt năm nay là thêm một nén hương cho những hương linh thờ tự trong chùa mà đã hai năm qua thân nhân không đến thăm viếng được do chùa bị bao vây phong tỏa không cho ai vào. 

- 10g 30 con vừa xuống xe ôm vào cổng chùa thì lập tức bị một nhóm thanh niên lực lưỡng, ăn mặc lôi thôi chận lại, người cầm tay, người kéo áo, người xô đẩy con ra khỏi cổng chùa và kéo con vào một hẽm nhỏ trước chùa.

- Con hỏi các anh là ai mà chận đường, lôi kéo không cho tôi vào chùa. Họ trả lời: không cần biết, cấm là cấm, ông không được vào chùa và yêu cầu ông ra khỏi khu vực nầy

- Con nói: tôi không chấp nhận, vì tôi không biết các anh là ai mà dám ra lệnh cấm tôi, nhìn các anh như một bọn xã hội đen, chận người trấn lột làm sao tôi chấp hành, tôi là người đi đường, vô thăm chùa, tôi vi phạm cái gì mà các anh chận và các anh có tư cách gì để chận, họ bảo tư cách gì từ từ sẽ biết. Con bảo các anh phải tôn trọng luật pháp, luật pháp không có từ từ.

- Con la rất to để Quí Thầy và Quí Cô trong Chùa nghe. Khi Thầy Thanh Quang và Quí cô nhào ra là lúc họ dùng những tấm thân lực lưỡng ép con vào tường ( họ không đánh bằng tay mà họ đánh bằng thân người to lớn của họ ) Thầy Thanh Quang xông đến đẩy họ ra thì ngay lập tức họ khống chế, ép Thầy vào bức tường tối diện, 

- Lúc nầy đồng bào tụ tập khá đông nhưng không ai dám can thiệp trước sự hung hãn của nhóm người nầy. Thầy Thanh Quang la to: “Đồng bào cứu chúng tôi với, công an đang dùng côn đồ đàn áp thầy tu và phật tử !”. 

- Con xông ra nhiều lần và phản đối quyết liệt hành động của họ nhưng họ dùng cả thân mình, cả tay chân xô con vào tường, con cố vùng vẫy nhưng tay họ bóp cổ, thân họ ép vào người, ngạt thở quá, con dùng hết sức mình xô họ ra và đưa tay níu lấy song sắt để khỏi ngã quỵ nhưng họ đã vặn ngược tay xô con về chỗ cũ.
Bọn Công an côn đồ ép Htr Lê Công Cầu vào tường và hành hung. Ảnh PTTPGQT 

Tên công an côn đồ mặc thường phục bẻ quặt tay Htr Lê Công Cầu. Ảnh PTTPGQT

- Thầy Thanh Quang vùng ra chạy qua cứu con thì bị họ ôm lại vặn ngược tay ra sau nhìn mặt Thầy rất đau đớn, Thầy la to đồng bào cứu tôi thì bị một tên bóp cổ làm thầy ho sặc sụa. Con bảo Sư Cô Đồng Tâm gọi về Thành Ủy và Ủy Ban Nhân Dân để con gặp lãnh đạo Đà Nẵng, nhưng ngay lập tức một tên giựt điện thoại của Thầy quang xuống đất.

Tên công an côn đồ bóp cổ HT Thích Thanh Quang khiến ngài ho sắc sụa. Ảnh PTTPGQT

- 2 công an, một ông 3 sao và một ông 3 gạch đứng nhìn mà không can thiệp, chỉ khi thấy bọn khủng bố quá hung hãn bóp cổ con ông ta mới đến bảo họ bỏ tay ra.

- Lúc nầy hai Sư Cô Đồng Tâm, Đồng Hiếu và Thầy cố xô họ ra để kéo con vào chùa nhưng họ đã thô bạo đẩy con vào tường và dùng thân ép lại như cũ. Đồng thời họ nói: Chùa gì của ông mà ông vào ? - Con bảo chùa là của phật tử, phật tử vào chùa là chuyện đương nhiên. Họ bảo Ông có giấy tờ gì chứng minh là phật tử ? - Con bảo anh gọi về Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Đà Nẵng hỏi có biết Ông Cầu Vụ Trưởng Gia Đình Phật Tử không thì anh ta làm thinh.

- Bấy giờ ông công an 3 sao đến trước mặt con với giọng hách dịch bảo: Yêu cầu ông vào trụ sở làm việc. Con hỏi: việc gì, muốn làm việc phải có giấy mời, lệnh lạc chứ đâu ngang nhiên chận người ta giữa đường bắt vào làm việc. Tôi không vào.
Tên công an sắc phục vai mang 3 sao hách dịch đòi Htr Lê Công Cầu về đồn làm việc, nhưng Htr từ khước. Ảnh PTTPGQT 


Công an côn đồ mặc thường phục tấn công, hành hung HT Thích Thanh Quang và Htr Lê Công Cầu trước sự khuyến khích và không can thiệp của tên Thượng úy công an mặc sắc phục. Một Sư cô nhào vào can thiệp nhưng sức quá yếu trước bạo lực công an. Ảnh PTTPGQT

Ông ta gằn giọng: ông vào không ? Con trả lời các ông làm việc vô nguyên tắc, tôi không vào. Ông ta bảo: Vậy là ông chống người thi hành công vụ. Con bảo các ông thi hành công vụ chỗ nào, sao thấy tôi bị hành hung mà không can thiệp, tôi là nạn nhân lại còn yêu cầu vào làm việc là sao ? Ông ta bảo : Vậy là ông không hợp tác. Con bảo: Tôi chỉ hợp tác với người tôn trong luật pháp, các ông chà đạp lên luật pháp làm sao tôi hợp tác… Kính Bạch Chư Tôn Đức. 

- Nhận thấy đứng trong hẻm bất lợi dù người dân tụ tập khá đông nên con đã đánh lừa nhóm khủng bố bằng cách nói to : Thầy ơi họ không cho vô, thôi con về Huế. Không hiểu ý con nên Thầy phản đối: Anh không về, phải đương đầu với bọn côn đồ để vào chùa. Nhưng con đưa hai tay lên trời và nói to: Tôi xin cám ơn đồng bào đã đến hỗ trợ cho tôi, họ không cho vô thì tôi về. Người to lớn nhất đã ép con đến ngạt thở nói ngay: Bác về con rất cám ơn bác và họ giãn ra nhường lối cho con đi.

- Rất nhanh, con, Thầy Thanh Quang và 2 Sư cô Đồng Tâm, Đồng Hiếu chạy ra giữa đường lớn, đến ngồi ngay trước cổng chùa chấp tay tọa kháng và cầu nguyện. Bọn họ ngỡ ngàng đứng nhìn và từ từ rút lui vào trụ sở Dân phòng. Lúc nầy là 11g30.

Một công an giả dạng Phật tử đến khuyên HT Thích Thanh Quang ngưng Tọa Kháng. HT Thích Thanh Quang, hai Sư Cô Thích Nữ Đồng Tâm, Thích Nữ Đồng Hiếu và Htr Lê Công Cầu tọa kháng trước cổng chùa Giác Minh. Một Sư cô đi lấy nước cho HT, nên không thấy trong hình. Ảnh PTTPGQT

- Cuộc Tọa Kháng suốt 2 giờ đồng hồ, trong thời gian nầy có người giả danh là phật tử đến hỏi han và khuyên nhủ chúng con nên vào chùa kẻo bênh hoạn, ông ta nói Thầy cần gì tôi sẽ nói với họ, tôi nói được. Thầy yêu cầu ông ta gọi những người khủng bố có một lời xin lỗi thì chúng tôi sẽ vào ngay. Ông ta dạ rồi đi biệt.

- Trong khi đó điện thoại của con liên tục nhận được các cuộc gọi lạ nhân danh là phật tử, vừa khuyên nhủ vừa hăm dọa rằng ngồi như thế là gây rối trật tự chính quyền sẽ có biện pháp xử lý.

- Cuối cùng có người tên xưng là Phật Tử pháp danh Nguyên Kim tên là Nguyễn thị Mai dừng xe thống thiết xin chúng con vào chùa vì thấy thầy quá yếu, ngồi lâu giữa nắng trưa sinh bệnh thì khổ thân, không hành đạo được biết đây cũng là thuyết khách của chính quyền nên con đã giãi thích rằng: nhân mùa Vu Lan là mùa Xá Tội Vong Nhân, chúng tôi đến chùa nhưng bị công an dùng côn đồ ngăn chận không cho vào, nên chúng tôi phải ngồi đây để tọa kháng và cầu nguyện cho những hương linh thờ tự trong chùa nhưng thân nhân không đến nhang khói được vì chùa bị bao vây suốt 2 năm nay, chúng tôi cầu nguyện cho dân tộc thoát khỏi ách nô lệ của Trung Cọng mà hiện nay họ đang xâm lăng bờ cõi Việt Nam, chúng tôi cầu nguyện cho những người tranh đấu cho dân chủ tự do, những người biểu tình yêu nước đang bị tù đày. Chúng tôi ý thức được việc chúng tôi làm và chúng tôi sẽ vào chùa khi buổi cầu nguyện hoàn mãn.

- Đến 13g30 Thầy Thanh Quang đang yếu dần sau 2 giờ ngồi dưới nắng nóng, vì sau hai năm vị chùa bao vây không ai đến được chùa để cúng dường, trong nghèo khổ Thầy đã suy dinh dưỡng nhiều. Đồng thời buổi tọa kháng và cầu nguyện đã kết thúc như dự kiến nên con đã xin Thầy và 3 Sư Cô đồng niệm Danh Hiệu Bổn Sư và Hồi Hướng Công Đức, sau đó cùng đứng lên dìu Thầy vào Chùa.

- Hai Thầy trò quên mệt, vào tới chùa là cùng bàn bạc với nhau một số Phật Sự. Con lên đường về Huế lúc 15g. Sư Cô Đồng Tâm đưa con đi bộ theo Kiệt 7 để ra đường Hoàng Diệu đón xe ôm, những người ở hai bên đường chào chúng con với ánh mắt thông cảm, con đã chấp tay cảm tạ lại bà con.

- Khác với những lần trước, lần nầy không có công an chạy theo quay film và chụp bong nhưng có một Thầy Tu trẻ, mặc áo nhật bình màu lam chạy theo đến bến xe, khi xe bắt đầy chạy thầy mới quay xe về, không biết là ngẫu nhiên hay có sắp đặt.Kính bạch Chư Tôn Đức 

Chiều nay chị Ỷ Lan hỏi con : qua sự kiện vừa rồi anh có nhận định như thế nào, con trả lời:

Trong nội bộ tôi yêu cầu đoàn viên Gia Đình Phật Tử khâm tuân Thông Bạch Vu Lan của Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo. Phải lấy Chánh Tri Kiến để nhận chân mối luân hiểm của Đạo Pháp và Dân Tộc, từ đó phát huy tinh thần vô úy để phục vụ Đạo Pháp và Dân Tộc trong tình hình hiện nay.

Ngoài xã hội tôi mong ước chế độ cọng sản phải được thay thế chứ không phải thay đổi, phải thay thế bằng một chính thể dân chủ đa nguyên để cứu đất nước ngàn cân treo sợi tóc nầy, chứ thay đổi thì thay đổi nhiều rồi nhưng cọng sản vẫn là cọng sản, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất vẫn bị đàn áp triền miên không thay đổi.

Sau cùng con xin chị Ỷ Lan nếu được thì chuyển tiếng cười của con đến quí thính giả nghe Đài thay lời chào.

NAM MÔ HOAN HỶ TẠNG BỒ TÁT MA HA TÁT 

PL 2556, Huế, ngày mồng một tháng bảy năm Nhâm Thìn (17 tháng 8 năm 2012) 

VỤ TRƯỞNG
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VỤ GĐPT/VN

Nguyên Chánh LÊ CÔNG CẦU

http://www.queme.net/vie/index_detail.php?numb=1893

Tọa kháng trước cổng chùa Giác Minh chống công an Đà Nẵng đàn áp

Ỷ Lan (RFA) - Sáng ngày thứ sáu 17.8.12, trước sự đàn áp, đánh đập của công an và tổ dân phòng đối với những Phật tử vào chùa Giác Minh ở Đà Nẵng Lễ Phật nhân ngày mồng Một tháng Bảy âm lịch, Hòa thượng Thích Thanh Quang cùng với hai Sư Cô Thích Đồng Tâm, Thích Đồng Hiếu, và Huynh trưởng Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ của Viện Hóa Đạo Lê Công Cầu đã tọa kháng ngoài lề đường trước cổng chùa Giác Minh để phản đối.

Cấm không cho vào chùa

* Photo courtesy of IBIB - Công an sắc phục và thường phục bao vây Huynh trưởng Lê Công Cầu trước cổng chùa Giác Minh ở Đà Nẵng ngày 15/1/2012.

Mấy năm qua, chùa Giác Minh là nơi đặt trụ sở của Ban Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, đồng thời là trụ sở của Tổng vụ Thanh Niên Viện Hóa Đạo, thường xuyên bị sách nhiễu, khủng bố, đặc biệt bị ngăn cấm cử hành các đại lễ Phật giáo như Phật Đản, Vu Lan Rằm Tháng Bảy hay Tết Nguyên Đán.

Liền khi được tin báo động, chúng tôi đã điện thoại hỏi thăm Hòa thượng Thích Thanh Quang, Viện chủ chùa Giác Minh, và cũng là Tổng Thư ký Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, và Huynh trưởng Lê Công Cầu.

Họ đã tới chụp tay, chụp áo em lại và họ kéo qua một con hẻm đối diện chùa và họ nói: “Ông không được đi vào chùa, chúng tôi cấm ông không được đi vào chùa”.

Huynh trưởng Lê Công Cầu

Trước hết Huynh trưởng Lê Công Cầu cho biết như sau:

Lê Công Cầu: Thưa chị, hằng năm vào dịp Rằm tháng Bảy em rất bận rộn đi thăm các đơn vị ở Huế, nên không vào Đà Nẵng được. Cho nên ngày mồng Một tháng Bảy thông thường em đến Đà Nẵng để trước hết là thắp cho Anh Hồ Tấn Anh đã vị pháp thiêu thân cách đây 11 năm một nén nhang, đồng thời thắp nhang cho những hương linh thờ trong chùa mà lâu nay chùa bị bao vây, thân nhân họ không đến thăm viếng được.

Năm nay cũng như thông lệ, em vào tới chùa Giác Minh lúc 10 giờ rưỡi sáng, thì một lực lượng rất đông những người mặc áo quần thường thôi, và người nào người nấy lôi thôi, to béo, khỏe mạnh lắm. Họ đã tới chụp tay, chụp áo em lại và họ kéo qua một con hẻm đối diện chùa và họ nói: “Ông không được đi vào chùa, chúng tôi cấm ông không được đi vào chùa”. Em hỏi các anh là ai mà các anh cấm tui. Họ nói:“Ông không cần biết chúng tôi là ai, chúng tôi cấm ông không được vào chùa”.

Tui nói tui đang đi đường thăm chùa, thì tui không biết các anh là ai cả. Nhìn các anh như bọn xã hội đen trấn lột như thế này làm sao tui chấp hành lời các anh được?

Côn đồ khống chế

* Năm 2010, công an cấm Phật tử vào chùa dự lễ Phật Đản, dù vậy HT Thích Thanh Quang quyết định vẫn tiến hành Đại lễ và đọc Thông điệp Phật Đản của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ. Photo courtesy of PTTPGQT.

Khi đó chị biết rằng họ dùng thân hình của họ, những thân hình lực lưỡng thanh niên họ ép em vào một bức tường, thì em la lớn lên cho Thầy Thanh Quang trong chùa nghe. Thầy Thanh Quang trong chùa và hai Sư cô Đồng Hiếu, Đồng Tâm chạy ra. Chạy ra thì họ khống chế Thầy Thanh Quang ngay tại chỗ, họ ép Thầy Thanh Quang trong một bức tường đối diện.

Tui giải thích với họ về cái đạo lý, cái pháp luật. Nhưng họ dùng luật rừng để họ khống chế mình. Bấy giờ có hai ông công an mặc sắc phục đến. Một ông đeo 3 ngôi sao là thượng úy hay gì đó, một ông ba gạch vàng. Họ tới họ đứng nhìn lũ côn đồ khống chế mình như vậy nhưng không can thiệp. Cho đến khi họ ép em đến nỗi coi như nghẹt thở, em không thở được nữa, khi nớ em mới đưa tay em đẩy họ ra. Khi nớ ông công an ba sao mới đến, ông công an nói với cái giọng rất hách dịch: “Mời bác vô trụ sở để làm việc”. Em phản đối ngay, nói là tôi có lỗi chi mà bây giờ bắt tui vô trụ sở mà làm việc? Làm việc là phải có lệnh, phải có giấy mời đàng hoàng, chớ các ông tự tiện, tui là người đi đường các ông ra để khống chế, cái số xã hội đen này nó bức hiếp, nó khủng bố tui như vậy mà các anh không can thiệp? Tui là nạn nhân mà các anh mời tui vô làm việc là sao?

Khi nớ ông công an mới nói là: “Ông không vô phải không?- Tôi nói tôi không vô ! - “Như vậy ông chống người thi hành công vụ”. Em trả lời là: Các anh thi hành công vụ cái chi? Các anh là công an các anh thi hành công vụ, các anh thấy xã hội đen bức hiếp người dân mà các anh không can thiệp mà gọi là thi hành công vụ?

Ông ta ông bỏ ông đi ra, Khi nớ bên Thầy Thanh Quang cũng bị khống chế kịch liệt và thấy Thầy có vẻ yếu. Bên ni, ông công an đi ra là họ bắt đầu ép em lại vô trong tường. Hai tay em níu vô trong tường thì họ ép quá mạnh cho nên em thở không được, khi nớ em xô họ ra.

Khi nớ đồng bào tụ tập đông lắm, rất đông. Nhưng vì bên phía công an người ta sợ nên vẫn ép mình vô trong cái hẻm, chớ không cho ra đường lớn. Bây giờ em đưa tay chào đồng bào: “Cám ơn đồng bào đã đến đây yểm trợ cho tôi trong lúc tôi bị công an và xã hội đen bức hiếp như thế này. Bây giờ họ không cho tui vào chùa thì tui xin chào tạm biệt đồng bào để tui ra Huế”.

Khi em nói như vậy, thì anh chàng xã hội đen to béo nhứt mà ép em, ông ta đứng ra, thì em lợi dụng cái phút đó em chạy băng qua đường lớn. Ra đường lớn em bước tới cổng chùa em ngồi xuống và em chắp tay lên liền.

Gọi điện thoại hăm dọa

* Hòa thượng Thích Thanh Quang phải ra đóng cổng chùa để ngăn cản công an, dân phòng đột nhập bất hợp pháp vào chùa bắt Phật tử đến lễ Phật hôm 26/7/2012. Hình PTTPGQT.

Trong khi em chắp tay ngồi tọa kháng thì Thầy Thanh Quang cũng vùng ra được và Thầy chạy qua cùng ngồi với em. Sư cô Đồng Tâm, Sư cô Đồng Hiếu cùng ngồi với em. Bốn thầy trò cùng ngồi trước chùa chắp tay để cầu nguyện, tọa kháng. Khi đó lực lượng khủng bố từ từ họ rút vô Trụ sở Dân phòng hết. Bốn thầy trò ngồi giữa nắng như vậy. Rồi sau đó có những cú điện thọai gọi tới cho em với lời lẽ hăm dọa rằng nếu ngồi gây cản trở an ninh trật tự thì chính quyền người ta sẽ có biện pháp xử lý.

Thầy Thanh Quang đã hô lớn rằng: “Xin đồng bào cứu chúng tôi, chúng tôi bị công an cho côn đồ đàn áp”.

Sau hai giờ ngồi cầu nguyện giữa nắng, thì em thấy sức khỏe Thầy Thanh Quang rất suy yếu, bởi vì trong suốt hai năm nay bị bao vây một cách chặt chẽ, không ai cúng dường. Thầy bị suy dinh dưỡng rất là nặng, cộng thêm những bệnh tật nữa. Do đó em thưa với Thầy, mình làm xong nghĩa vụ của mình để cho đồng bào Phật tử thấy rõ mình không phải là những con người hèn yếu và đồng thời thấy rõ rằng mục đích của mình là phản đối Nhà nước, Công an đã vi phạm chà đạp lên pháp luật, coi thường pháp luật và đàn áp tôn giáo. Em cùng với Thầy cùng quý Cô niệm danh hiệu Phật và Hồi hướng công đức xong thì vào chùa.

Ỷ Lan: Anh là một người lãnh đạo Gia Đình Phật tử Việt Nam thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, thì nhận xét của anh như thế nào về hành động của Nhà cầm quyền?

Lê Công Cầu: Nhận xét của em cho dù có nguy hiểm thế nào em cũng nói lên một tiếng nói với tất cả những người Việt trong nước cũng như xa xứ, là chế độ Cộng sản cần phải thay thế, thay thế bằng một chính phủ đa nguyên mới cứu nguy được đất nước trong giai đoạn này. Cộng sản vẫn là Cộng sản. Chính sách của họ vẫn không thay đổi, nhứt là đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất của chúng ta.

Ỷ Lan: Hòa thương Thích Thanh Quang cho biết như sau:

Hòa thượng Thích Thanh Quang: Tôi với anh Cầu, và Sư Cô Đồng Tâm, Sư cô Đồng Hiếu ngồi tọa kháng ngay trước cổng chùa bên lề đường. Tọa kháng cầu nguyện cho người ta thức tâm, và phản đối việc làm của chính quyền địa phương cản trở không cho Phật tử vô chùa, nhất là anh Cầu.

Riêng bản thân của chùa thì rất là bức xúc, vì chùa không có tội lỗi chi. Hỏi bao nhiêu vị công an, chính quyền họ không nói mình có lỗi gì hết, nhưng họ vẫn vây chặt. Họ tuyên truyền gọi là phản động và chống phá nhà nước thôi, hỏi họ thì không trả lời trực tiếp như thế.

Nhưng từ năm ngoái năm ni là người ta vây chặt, không có tín đồ nào vô. Tín đồ nào vô thì họ nói rằng vô tiếp tay phản động cho nên không ai dám vô.

Hiện trạng ngày hôm nay là một thái độ chưa từng thấy năm ngoái năm nay đối xử anh Cầu, xô đẩy anh Cầu và đánh tui. Đó coi như rất tiếc với chính quyền dùng vũ lực và áp đảo chúng tôi một cách vô cớ.

Tất cả nhân dân cũng như Phật tử trong và ngoài nước phải hiểu rõ cho chính sách của nhà nước, nhất là ở địa phương của chúng tôi, họ đã thực hiện đàn áp với chùa Giác Minh.

Ỷ Lan: Xin cám ơn Hòa thượng Thích Thanh Quang.

Ỷ Lan, Phóng viên Đài Á châu Tự do tại Paris.

16 comments:

  1. Lũ côn dồ ..... Tướng cao to, đôi mắt của người Hán, tư thế hành hung rất nghiệp vụ: dứt khoát, lạnh lùng khộng vội vã. Cái dáng vẽ và hành động này rất đặc trưng của an ninh nội vụ CAM TQ, không phải của an ninh nội vụ VN. Không lẽ TQ đã đưa người từ TQ sang để bảo vệ đảng?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đừng dai dột đụng đến các vị chân tu yêu nước . Phật trời rất linh thiêng đến ngày đến giờ KẺ THỦ ÁC PHẢI ĐỀN TỘI THÂN BẠI DANH LIỆT , đợi đến lúc đó mới sáng mắt ra mà hối hận thì đã không còn kịp nữa

      Delete
    2. Thằng côn đồ này mặt mũi ba Tầu đến 95%. Con mắt lờ đờ chắc nó uống thuốc rượu ngâm thai nhi trước khi làm việc. Muốn biết có phải hay không thì hỏi ông Lê Công Cầu xem trong khi giằng co thì thằng này nói tiếng gì? Hay nó im lặng?

      Delete
  2. Nhìn những hình ảnh những anh công an còn rất trẻ đã hung dữ mà dùng sức mạnh để uy hiếp người gìa yếu đầu bạc và nhửng vị tu hành yếu đuối thế cô tự nhiên lòng tôi thật buồn rồi nước mắt tôi lăn dài trên má dù đã cố nén ngăn không muốn cho giòng lệ tuôn rơi.Thương cho nhân dân tôi đồng bào tôi qúa .Từ người tu hành đến kẻ dân đen đều đang bị sống cơ cực ,lầm than trong một nhà tù lớn của một chế độ vô nhân, độc tài mang tên công hòa xã hội chủ nghĩa VN do đảng cộng sản qủy quoái cai trị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cộng Sản bây giờ đào tạo toàn bọn đầu dường xó chợ vào nghành an ninh nên chúng đâu biết đạo đức làm người là gì chúng được vào ngàng an ninh với mục đích bảo vệ bọn tham quan quyền chức chứ chúng làm gì mà biết bảo vệ dân thường.Nói chung chúng nó bây giờ bị nhân dân coi như những con chó có số hiệu và quân hàm.

      Delete
  3. Trường Giang XM202August 24, 2012 at 9:39 AM

    Nhiều người dân chung quanh đã vô cảm trước cái ác do sợ hải cường quyền,4 thằng du côn đội lốp c/a hành hung cao Tăng và Phật tử mà họ chỉ đứng nhìn, đến lúc này chư tôn đức Tăng Ni phải mươn chữ DŨNG của nhà Phật đễ hành động,còn ôn hòa thì càng bị áp bức nhiều hơn, khi có ngọn lữa đốt thân xác giả huyễn đễ cúng dường cho pháp nan và quốc nạn của dân tộc nỗi lên,thì sức nóng mới được lan tỏa khắp mọi miền đất nước ta, sức nóng cả nước cháy lên mới tiêu diệt được thế lực vô minh gian ác cộng sản VN./.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thương thay các sư đang phải sống trong một bộ lạc mù, với những tên côn đồ mặc áo chính quyền, với những người dân tê liệt vì sợ hãi hoặc vì cuộc sống như nô lệ mà vô cảm.

      Delete

  4. Các tôn gáo nói chung( LIÊN TÔN) hãy cùng nhau hẹn ngày D để làm nên lịch sử .
    Cùng nhau giải thể đảng CSVN càng sớm càng tốt .
    THÀ SỐNG VINH CÒN HƠN CHẾT NHỤC.
    TOÀN DÂN VIỆT NAM ĐỨNG LÊN ĐÁP LỜI SÔNG NÚI
    GIẾT BỌN HUNG NÔ ĐỂ GIẮT GIỐNG NÒI ĐI TRTÊN CON ĐƯỜNG HÙNG CA.
    Dân Việt nam hãy cùng nhau làm một cái gì gì đó cho DÂN TỘC ?????????? Hãy cùng nhau giải thể chế độ CSVN .

    ReplyDelete
  5. KHÔNG THỂ NÀO CHẤP NHẬN ĐƯỢC MỘT THANH NIÊN KHỎE MẠNH BÓP CỔ MỘT NGƯỜI LỚN TUỔI
    Hãy cùng nhau gửi những hình ảnh này đến các tổ chức nhân quyền thế giới và nhớ chú thích để người xem hiểu được lực lượng công an đang áp bức người tu hành.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái bọn cầm quyền láo cá coi trời bằng dung này rồi sẽ chết thê thảm nhất .... hỡi dân tộc Việt Nam hãy vùng lên, đốt lên ngọn lửa đẩy lùi sợ hãi trước bạo quyền của cộng sản, chúng đã chèn ép chúng ta đến tận chân tường rồi

      Delete
    2. Đúng vậy, với CS chỉ làm như thế thôi, không cải sữa gì được nữa, Lãnh đạo CS đừng làm mất thì giờ của nhân dân nữa, 1 là tự tan rã nếu có sĩ diện người quân tử (sit), 2 là chờ nhân dân lật đổ như các nước đông âu CS hoặc như cá nước bắc phi với cách mạng Hoa Lài. Tiếc là vụ tự thiêu của bà Đặng thị Liêng không mở màn được 1 cuộc cách mạng dân tộc mới như anh thanh niên tự thiêu ở Lybia. Đất nước đã bỏ qua nhiều cơ hội làm cách mạng lật đổ chế độ CS ma quái. Lúc này là lúc dể lật đổ bạo quyền CS bán nước cho tàu nhất mà dân ta lại vô cảm thì cam phận làm nô lệ cho tàu 1 lần thứ 5 mà lần này coi bộ không ngóc đầu dậy được nũa.

      Delete
  6. Yêu cầu toàn thể Đồng bào trên cả nước và Phật Tử nói riêng hãy lưu giữ hình ảnh nầy, đợi đến ngày phán xét sẽ lôi những tên đầu trâu mặt ngựa nầy ra tòa án xét xử ''đúng người đúng tội''.

    ReplyDelete
  7. Phật có nói "Nhân Quả". Tôi nghĩ không biết những tên CA bạo tàn khủng bố Tăng, Ni và Phật tử chùa Phật Giáo VNTN có nghĩ đến luật Nhân Quả không?!

    ReplyDelete
  8. Toàn dân hãy sử dụng "lấy nó dùng nó". Đúng rõ ràng những tên tàu bự đích thực nằm ở mọi nơi mọi vị trí trên đất nước VNhiện nay. Dân tộc đã 3 lần mất nước dưới sự áp bức của bọn tàu trong 3 thời đại khác nhau(Thời An Dương Vương-thời Hồ Quý Ly-thời vua quan Triều Nguyễn) và 3 nguyên nhân khác nhau. Còn nay cả 3 nguyên nhân nằm trọn trong cùng một thời đại. Chỉ cần nhìn vào cách hành xử của bọn công an côn đồ là hiểu dân tộc đang chìm không phương cứu chữa. Đau đớn thay cho người dân Việt khốn khó!

    ReplyDelete
  9. Rực lửa căm thù đảng cộng sảnAugust 24, 2012 at 4:10 PM

    ''Ngoài xã hội tôi mong ước chế độ cọng sản phải được thay thế chứ không phải thay đổi, phải thay thế bằng một chính thể dân chủ đa nguyên để cứu đất nước ngàn cân treo sợi tóc nầy, chứ thay đổi thì thay đổi nhiều rồi nhưng cọng sản vẫn là cọng sản, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất vẫn bị đàn áp triền miên không thay đổi.'' ....... Cùng một suy nghĩ mong ước giống với Anh Lê Công Cầu .

    ReplyDelete

  10. Thế kỷ 21 rồi mà sao nó giống thời Trung cổ quá vậy?Việc đối xử nhau bằng vủ lực thiết nghĩ chỉ có loài thú thôi,vì chúng không có lý trí,xã hội văn minh gì kỳ vậy.Có lẽ ngày tàn của chế độ cs hoang dã này sắp cáo chung.Lòng phẩn uất của người dân đã đến đỉnh điểm,phải biết tìm cái sống trong cái chết,đừng tự biến mình thành dàn cừu !

    ReplyDelete