Sunday, August 12, 2012

Nữ tín đồ PGHH bệnh nặng trong tù không được đưa đi chữa trị


RFA - Tín đồ PGHH, bà Mai Thị Dung, một tù nhân lương tâm, vì đấu tranh cho tự do tín ngưỡng mà bị nhà cầm quyền VN kết án 11 năm tù vào tháng 8 năm 2005, và hiện sức khỏe của bà sa sút đáng ngại trong ngục thất.

Chồng bà, ông Võ Văn Bửu vừa mãn hạn tù 7 năm cũng vì tranh đấu cho tự do tôn giáo, đã đến thăm bà Dung hôm thứ Sáu vừa rồi và cho biết tình trạng sức khỏe của bà như sau:

“Từ năm 2007 bà đã bị bệnh sạn túi mật. Gia đình thông báo như vậy và lúc đó cả hai chúng tôi ở tù.

Sau khi tôi mãn án tù vào ngày 5 tây tháng 8 năm 2012, thì đến ngày 10 tây tháng 8 năm 2012, tôi ra thăm bà, thấy có người kè bà ra vì bà đi không nổi. Khi ra ngồi nói chuyện với tôi, tay chân bà đều run hết, nói gì không thể nói được, tóc bị rụng trọi lỏi hết. Khi bà xin trị bệnh thì bên Cục Bảo vệ Chính trị nhiều lần đến đề nghị bà phải nhận tội mới đưa đi trị bệnh. Nhưng bà không đồng ý.

Vào thăm bà, tôi nhìn cảnh đó không chịu nổi. Nói chuyện có mấy câu tôi rán bỏ đi chỗ khác, để bà nói chuyện với người chị. Đối với chính quyền này thì trường hợp tôi cũng vậy. Tôi bị viêm đại tràng mãn tính, bị xỉu 2 lần. Họ chở đi khám bệnh về rồi bỏ đó chứ không cho thuốc men gì cả.”

Theo ông Võ Văn Bửu, cư ngụ tại xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, thì tình trạng sức khỏe của vợ ông như vậy sợ bà khó sống đến khi mãn hạn tù là 4 năm nữa. Ông nhân đây lên tiếng với thế giới và bằng hữu:

“Dạ tôi mong nhờ các Tổ chức bảo vệ nhân quyền, bảo vệ Tự do Tôn giáo và anh em lên tiếng bằng cách nào để giúp đưa bà ra ngoài để bà trị bệnh.”

Nhà cầm quyền VN không có sự khoan dung nào dành cho các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm. Đó là lý do mà tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Trại khi chỉ còn 6 tháng là mãn hạn tù cho bản án 15 năm của ông nhưng đã qua đời trong trại giam Xuân Lộc, dù gia đình đã làm đơn xin cho ông về nhà để chết nhưng không được trại giam chấp nhận.

9 comments:

  1. Y.h: o0o_Imissyou_1968August 12, 2012 at 5:26 PM

    Không có quyền lực chính trị nào có thể che đậy hay dập tắt được tiếng nói, hành động phản kháng tranh đấu cho tự do tôn giáo của người dân . Nhà cầm quyền VN phải thả bà Mai Thị Dung ngay lập tức .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thảo Dân Thức TỉnhAugust 13, 2012 at 2:35 PM

      Làm người không có gì quý hơn là biết sống đẹp và biết chết đẹp cho tín ngưỡng nơi tôn giáo mình, đồng bào mình, đất nước mình. Những người vĩ đại nhất của nước Việt có thể luôn là phụ nữ chăng? Giới đàn ông có những Lê Chiêu Thống, Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp... làm cho người đàn ông Việt thấy ngậm ngùi xấu hổ.
      Cầu xin 10 phương Chư PHẬT gia hộ , hộ trì cho chị Mai Thị Dung thật nhiều sức khỏe!

      Delete
  2. Cầu mong sẽ có nhiều tổ chức nhân quyền trên thế giới giúp đở cho trường họp của bà MAI THỊ DUNG.
    Cầu nguyện từ tôn ADI ĐÀ ra oai thân phóng quang gia hộ cho bà tai qua nạn khỏi bịnh tật tiêu trừ,cầu cho gia quyến hàm chiêm lợi lạc, tử tôn an hòa. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT TÁC ĐẠI CHƯNG MINH.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người Sông TiềnAugust 13, 2012 at 2:14 PM

      Tôn-Giáo bị đàn áp,bách hại ! Từ PGVNTN,PGHH,TCG,TL,CĐ... Tại sao cứ ngồi chịu chết, mà kêu cứu người ngoài giúp ? Khối Tín Đồ của các Tôn-Giáo nếu đồng lòng cùng đứng lên đấu tranh để tự giải cứu lấy mình thì mới mong cầu giải thoát được khỏi ách độc tài cộng sản !

      Delete
  3. XuânDũng - LongAnAugust 13, 2012 at 1:45 PM

    Tội ác cuả CS đối với Phật giáo Hoà Hoả củng như tất cả các Tôn Giáo không '' Quốc Doanh''cao như núi .

    ReplyDelete
  4. Quan trọng là bà Dung không chịu nhận tội, với bà thà chết bảo vệ đạo pháp còn hơn là nhận tội , một con người kiên cường, không biết lũ cs đó nó có cảm thấy nhục nhã khi đối diện với bà không ?
    Xin cho chửi một câu "Đồ cái đảng và nhà nước qủi..."

    ReplyDelete
  5. Lãng Tử Miền TrungAugust 13, 2012 at 2:20 PM

    Thật là khốn nạn cho cái chế độ cộng sản Việt nam phát xít. Coi mạng người dân vô tội như cỏ rác. Chỉ có cách đồng lòng vùng lên đạp đổ cái chế độ độc tài đảng trị bất công tàn bạo này!

    ReplyDelete
  6. Nhạc sĩ Mặc ThiệnAugust 13, 2012 at 2:54 PM

    ”Nếu trong mỗi chúng ta không thể có một hành động nào, và nếu cũng không thể nói lên những tiếng nói cứu Mẹ thì xin hãy cất lên một tiếng hát... khóc. Khóc cho Mẹ và khóc cho quê hương lầm than khốn khổ”.

    Ca khúc “Khóc mẹ dân oan”
    ____________________

    "Một ngày trần gian khóc thương mẹ dân oan
    Ngại gì sương gió nuôi con qua khổ nạn
    Nay con sang giàu mẹ sống cảnh lầm than
    Đời oan trái đã gieo bao oán hờn
    Cưu mang con rồi nay con phủi công ơn

    Vườn ruộng đất nhà tranh con hoán đổi
    Mẹ sống sao đây khi đổi mười lấy một?
    Mẹ đòi công lý chịu thêm nhiều uất hận
    Hận kẻ vô tâm mẹ phơi thân giữa bão bùng

    Trời lạnh giá tấm bạt thô không giữ được
    Gió lùa mưa vào lạnh thấu cả tâm can
    Tay mẹ run run đôi chân không vững được
    Biết bám víu vào đâu khi mẹ tỏ tường đời?”

    http://www.youtube.com/watch?v=-ctpr4rdQ8U&feature=player_embedded

    ReplyDelete
  7. Việc làm nầy, nếu thế giới nhìn vào, thì chắc chắn là họ chê cười, vì ở thế kỉ 21 này mà còn những hành động tàn ác cầm tù người bệnh vì đấu tranh cho tự do tín ngưỡng như thế .
    Nói cho đúng thì đỉnh cao trí tuệ cuả các lãnh đạo đảng công sản và nhà cầm quyền là vậy thôi, luôn luôn tàn ác phi nhân chính với dân mình ... không thể chối cãi.

    ReplyDelete