THƯ CHẤT VẤN NHÂN MÙA PHẬT ĐẢN PL 2556
NGUYÊN CHÁNH LÊ CÔNG CẦU
HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
Kính gởi :
ANH NGUYÊN TÍN NGUYỄN CHÂU
HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
Thưa
Anh.
Hôm nay em không nhân danh Vụ Trưởng Gia Đình Phật Tử Vụ
Gia Đình Phật Tử Việt Nam để gởi thư nầy đến Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia
Đình Phật Tử Việt Nam (tiếm danh) mà chỉ là một Huynh Trưởng Cấp Dũng, chất vấn
một Huynh Trưởng Cấp Dũng mà thôi.
… Như vậy là đã năm năm trôi qua, anh em chúng ta không
có dịp để cùng nhau chia xẻ nỗi đau của Gia1o hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
cũng như Gia Đình Phật Tử Việt Nam.
Ngày Đức Đệ Tứ Tăng Thống viên tịch, tại tu viện Nguyên
Thiều đã hai lần em chận đường anh, muốn hai anh em mình ngồi với nhau trước mặt
Huynh Trưởng hai bên để bàn với nhau về vận mệnh Gia Đình Phật Tử Việt Nam,
nhưng anh đã vội vàng bỏ đi. Sau đó em đã viết một bức thư nhờ người thân mang
vào thăm anh để hẹn anh một ngày gặp mặt nhưng thư đi mà không có tin lại nên em
vẫn chờ, nhưng càng ngày em càng thất vọng.
Hôm nay Phật Đản lại về, kỷ niệm ngày Đức Thế Tôn ra đời
đem đạo Như Thật hóa độ chúng sanh, thể theo yêu cầu của một số Huynh Trưởng cả
phía bên Em và cả phía bên Anh nên em xin tâm sự với anh đôi điều, mong Anh hoan
hỷ mà minh bạch trên tinh thần Đạo Như Thật của chúng ta :
Trước hết, em xin xác minh với Anh và Anh Chị Em Huynh
Trưởng Quốc Nội cũng như Hải Ngoại rằng : không bao giờ có chuyện Viện Hóa Đạo
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) thừa nhân hay không thừa nhận
Gia Đình Phật Tử Việt Nam do Anh Nguyên Tín Nguyễn Châu lãnh đạo như nhiều Huynh
Trưởng đã rêu rao. Vì sao vậy ?
Xin thưa rằng : kể từ khi Anh cùng với các anh Võ Đình
Cường, Tống Hồ Cầm và Nguyễn Xuân Quyền tham dự phiên họp Cấp Dũng do Hòa Thượng
Minh Châu triệu tập và cùng các anh ấy đặt bút ký vào Biên Bản trong đó có điều
số 2 : “Gia Đình Phật Tử Việt Nam sinh hoạt trong pháp lý của Giáo Hội Phật
Giáo Việt Nam” thì xem như Anh đã bán đứng Gia Đình Phật Tử Việt Nam của
GHPGVNTN cho Giáo Hội Nhà nước rồi. Càng đau xót hơn nữa là các thành viên trong
Ban Hướng Dẫn Trung Ương của Anh ngồi chờ đợi kết quả và họ đã rất hân hoan về
quyết định trên mà điển hình nhất là bài thơ “bốn trăm” ca tụng các Anh do Huynh
Trưởng Nguyên Hoành Lê Văn San sáng tác. Em đau xót như vậy thử hỏi Chư Tôn Giáo
Phẩm Hội Đồng Lưỡng Viện đang còn trong lao tù, trong lưu đày đau xót đến ngần
nào không hở anh.
Không dừng lại ở đó, một năm sau (1997) Anh đã cùng các
anh Huynh Trưởng thành viên Ban Hướng Dẫn Trung Ương ký một Thỉnh Nguyện Thư gởi
lên Hội Đồng Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (tức Giáo hội Nhà
nước) để xin bảo trợ cho tổ chức một Đại Hội Huynh Trưởng Toàn Quốc, trong đó
Anh đã viết : “Chúng con luôn luôn xem Giáo Hội là cha mẹ” như vậy là các
anh đã từ bỏ cha mẹ Thống Nhất của mình để nhận một kẻ xa lạ làm cha mẹ. Một lần
nữa, Chư Tôn Lãnh Đạo GHPGVNTN đang trong tù ngục, lưu đày rơi lệ. Do đó mà khi
Anh Nguyễn Đức Thương và Anh Phạm Phước Hùng ra vận động Ban Hướng Dẫn Thừa
Thiên ký, em đã nhất quyết ngăn không cho Anh Thiều ký, và em tuyên bố Gia Đình
Phật Tử Thừa Thiên kể từ nay tự trị nhưng Anh Thiều không chịu vì sợ trai cò mổ
nhau ngư ông đắc lợi.
Đến đây em xin mở ngoặc kép là một số Huynh Trưởng chất
vấn Em rằng :
“Tại sao các anh chống Ban Hướng Dẫn của Anh Châu
như vậy mà vẫn chấp nhận sự lãnh đạo của Ban Hướng Dẫn Anh Châu, chấp nhận ban
Hướng Dẫn Anh Châu phong cấp ? Em xin thưa rằng : cũng như xã hội mà thôi, chúng
ta chống chế độ Ngô Đình Diệm mà vẫn phải sống trong chế độ Ngô Đình Diệm, chúng
ta không chấp nhận chế độ Cọng Sản nhưng chúng ta vẫn phải sống trong chế độ
Cọng Sãn”
Điều thứ ba, lại còn đau thương hơn là vào năm 2003, Đại
Hội Bất Thường GHPGVNTN tại Tu Viện Nguyên Thiều tuyên bố phục hoạt Giáo Hội thì
ngay sau đó Anh ra một văn bản mà điều cuối cùng là : “Gia Đình Phật Tử Việt
Nam là một tổ chức tiến tu, được xã hội yêu thương và chấp nhận đó là Pháp Lý
của Gia Đình Phật Tử”
Thưa Anh,
Thế là đã 3 lần các anh phủ nhận Pháp Lý của Giáo hội
Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), đã xé bỏ Điều I của Nội Quy Gia Đình
Phật Tử Việt Nam do Viện Hóa Đạo duyệt y qua bao lần tu chỉnh. Vậy là từ nay
GHPGVNTN thật sự đã mất đứa con yêu dấu, không còn mong ngày trở lại.
Do đó Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất xem như
không có đứa con nầy trong Giáo Hội nữa, cho nên làm sao có chuyện Giáo Hội thừa
nhận hay không thừa nhận.
Nhưng…
Kể từ đó
trong các văn bản hay trong các quyết định, Anh vẫn luôn luôn xưng danh
là :
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG
NHẤT
VIỆN HÓA ĐẠO
TỔNG VỤ THANH NIÊN
Vậy :
Nhân danh Đạo Như Thật em xin hỏi anh :
Tổ chức của Anh sinh Hoạt trong Viện Hóa Đạo nào, vì tại
Việt Nam chỉ có một Viện Hóa Đạo duy nhất do Hòa Thượng Thích Viên Định làm Viện
Trưởng
Và Anh sinh hoạt trong Tổng Vụ Thanh Niên Nào vì tại Việt
Nam chỉ có một Tổng Vụ Thanh Niên duy nhất do Hòa Thượng Thích Thanh Quang làm
Tổng Vụ Trưởng.
I/. Nếu không minh bạch được điều nầy thì các Anh đang
sinh hoạt trong một Viện Hóa Đạo ảo, một Tổng Vụ Thanh Niên ảo.
Đây có phải là một cách đánh lừa Huynh Trưởng Cấp dưới
nhẹ dạ cả tin, các em vẫn luôn tin vào các anh, các em tin rằng mình vẫn là đứa
con chính thống nằm trong GHPGVNTN, thật là tội nghiệp.
II/. Nếu không minh bạch được điều nầy thì các Anh đã vi
phạm nghiêm trọng năm điều luật của Gia Đình Phật Tử mà em xin giải thích để Anh
nghe và xin anh bình tỉnh
1/. Phật Tử quy y Phật Pháp Tăng và giữ giới đã
phát nguyện
Thưa Anh, trong năm giới căn bản có giới cấm nói
dối, tại sao các Anh dạy các Em mục đích của Gia Đình Phật Tử là Giáo dục Thanh,
Thiếu và Đồng Niên thành Phật Tử Chân Chính mà các Anh lại dối các Em khi cho
rằng mình vẫn nằm trong Giáo hội Thống Nhât, trong Viện Hóa Đao, trong Tổng Vụ
Thanh Niên.
2/. Phật Tử mở rộng lòng thương, tôn trọng sự
sống.
Thưa Anh, các Anh có mở rộng lòng thương đối với
các em không, thưa không, vì không thương các em nên các anh đã dạy các em sự
dối trá. Các Anh có tôn trọng sự sống của các em không, thưa không, và tâm hồn
các em rất trong sáng, các anh lại gieo vào tâm hồn các em sự dối
trá.
Theo em giữa một thể chế dối trá như hiện nay, một
xã hội đầy dối trá như hiện nay thì Gia Đình Phật Tử là một điểm son của xã hội.
Tại sao các anh lại chạy theo chế độ, chạy theo xã hội sa đọa để biến điểm son
ấy thành một điểm đen trong đầu óc các Em. Xin Anh thành thật mà nhìn
lại.
3/.Phật Tử trau dồi trí huệ, tôn trọng sự
thật.
Thưa Anh, các Anh có tôn trọng sự thật không, xin
thưa hoàn toàn không, bởi vì các anh không nằm trong GHPGVNTN mà vẫn cứ nhân
danh GHPGVNTN, Viện Hóa Đạo, Tổng Vụ Thanh Niên, để lại bao nhiêu hệ lụy cho các
bậc lãnh đạo Gia1o hội vì không lên tiếng thì các anh vẫn cứ lạm dụng mà lên
tiếng thì nhiều người cho rằng Giáo Hội ác, đưa các Anh đến bước đường cùng. Mà
có cùng đâu, các Anh vẫn được Chư Vị Thân Hữu Già Lam bảo trợ an lành và phát
triển mạnh mẽ đó chớ.
4/.Phật Tử trong sạch từ thể chất đến tinh thần từ lời
nói đến việc làm.
Thưa Anh, điều nầy em không dám phân tích để khỏi
mang tội với các bậc đàn Anh, thật sự đối với các Huynh Trưởng trực thuộc Gia
Đình Phật Tử Vụ em vẫn luôn luôn nói rằng : tư cách tôi không bằng Anh Châu, sâu
sắc tôi không bằng Anh Thiều, nội điển tôi không bằng Anh Khôi, hoạt động thanh
niên tôi không bằng Anh Thăng, Tôi là Vụ Trưởng của thời cuộc, khi Giáo Hội cần
tôi sẳn sàng hiến thân vì lý tưởng mà thôi, tôi hơn họ cái đó nên tôi làm Vụ
Trưởng. Vì thế điều nầy em xin để các Anh tự xét mình.
5/. Phật Tử sống hỷ xả để dũng tiến trên đường
đạo.
Thưa Anh, các Anh có hỷ xả không, hoàn toàn không,
các anh đã đe dọa các Huynh Trưởng sống chết với Giáo Hội Thống Nhất bằng cách
hù dọa khai trừ ra khỏi Hội Đồng Cấp Tấn, tước cấp v/v đến nỗi một số Huynh
Trưởng cao niên như Anh Lê Văn Thạnh, Lê văn Lễ, Nguyễn Hữu Nhớ, Tống Thị Kiều
Thu… đã xin Viện Hóa Đạo điều chỉnh Cấp để khỏi dang díu gì tới các Anh nữa. Anh
Tôn Thất Phú Trưởng Ban Hướng Dẫn Cam Ranh đã chính thức lên án các Anh phản bội
Giáo Hội trong một cuộc họp tại Chùa Già Lam và Anh đã quay về sinh hoạt trong
Viện Hóa Đạo GHPGVNTN làm gương cho một số Huynh Trưởng
khác.
Thưa Anh.
Nhân lời tâm sự nầy, em cũng muốn bạch với các vị cố vấn
Giáo Hạnh đang bảo trợ cho các Anh một đôi điều.
Bạch Quí Ngài , Quí Ngài cho rằng Giáo Hội Phật Giáo Việt
Thống Nhất là một ngôi nhà chung, không phải là của riêng của một tập thể hay
của riêng của một cá nhân nào mà nhân danh này nọ.
Kính bạch Quí Ngài , dù nhà chung hay nhà riêng thì ngôi
nhà ấy cũng phải có chủ chứ không phải nhà hoang mà ai muốn làm gì thì
làm.
Người chủ ngôi nhà Thống Nhất là ai, và ai là thành viên
của ngôi nhà ấy, xin Quí Thầy hãy để tâm vài phút nghiên cứu lại Bản Hiến Chương
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, trong đó có qui định ở Điều thứ 5 Chương
Thứ Ba :
Thành Phần của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống
Nhất gồm Tăng Sĩ và Cư Sĩ thuộc Bắc Tông và Nam Tông chấp nhận Bản Hiến Chương
nầy.
Chấp Nhận Bản Hiến Chương Nầy nghĩa là sao ?
Xin thưa là chấp nhận toàn bộ 40 Điều trong 11 Chương của
Hiến Chương, mà trong đó có CHƯƠNG THỨ TƯ bao gồm từ Điều thứ 6 cho đến Điều thứ
23 qui định quyền hạn và trách nhiệm của Viện Tăng Thống và Viện Hóa Đạo nghĩa
là qui Định Quyền lãnh Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
Quí Ngài và các Anh không tuân hành các điều khoản nầy
của Hiến Chương nghĩa là không chấp hành quyền lãnh Đạo của Hội Đồng Lưỡng Viện
thì làm sao gọi là chấp nhận Hiến Chương được, mà đã không chấp nhận Hiến Chương
thì làm sao gọi là thành phần của GHPGVNTN như điếu thứ 5 Chương Thứ Ba quy định
được.
Do vậy đã không là thành phần của GHPGVNTN thì các Anh là
một tổ chức tự do, các Anh muốn làm gì thì làm, đừng lạm dụng danh nghĩa
GHPGVNTN mà mang tội với Chư Tôn Đức lãnh Đạo và nhất là mang tội dối trá đối
với các Em.
Đôi điều chân thật Em xin gởi đến Anh dù em biết rằng Anh
sẽ băn khoăn, suy nghĩ, không thanh thản trong những ngày Trọng Đại Nầy nhưng
kính mong Anh lượng thứ, Thời gian qua mau Anh đã gần 90 em cũng đã 64, con chim
cất tiếng bi thương trước giờ vĩnh biệt, con người cất tiếng chân thành trước
phút lâm chung. Không biết vô thường đến với ta lúc nào nên em nghĩ thưa chuyện
với Anh lúc nầy cũng đã là quá muộn nhưng “em vẫn mong Anh một ngày
về”.
Thương mến.
EM : NGUYÊN CHÁNH LÊ CÔNG CẦU.
EM : NGUYÊN CHÁNH LÊ CÔNG CẦU.
Bản Sao kính
trình :
- Hòa Thượng
Tổng Thư Ký Viện Hóa Đạo kiêm Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên.
- Kính xin
Hòa Thượng Tổng Thư Ký thượng trình lên Đức Đệ Ngũ Tăng Thống và Hòa Thượng Viện
Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN.
- Nếu được
Quí Ngài hoan hỷ thì xin Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế phổ biến để các Huynh
Trưởng Quốc Nội cũng Như Hải Ngoại cả hai phía chân thành suy gẫm.
Cẩn Bạch.
Con.
NGUYÊN CHÁNH LÊ CÔNG CẦU
Con.
NGUYÊN CHÁNH LÊ CÔNG CẦU
Message by Venerable Thich Quang Do |
Lửa Phực Lên Từ Huế -
(Việt Version)
Chùa Điều Ngự 1/2
2012-04-29 Lễ Đặt Viên Đá xây dựng ngôi
Chùa Điều Ngự 2/2
2012-04-29 Đại Lễ Phật Đản
PL 2556 P1
2012-04-29 Đại Lễ Phật Đản PL 2556 P2
2012-04-29 Đại Lễ Phật Đản PL 2556 P3
2012-04-29 Đại Lễ Phật Đản PL 2556 P4
2012-04-29 Đại Lễ Phật Đản PL 2556 P5
2012-04-29 Đại Lễ Phật Đản PL 2556 P6
2012-04-29 Đại Lễ Phật Đản PL 2556 P7
Người Việt đầu tiên được vinh danhtrong 41 năm
Linh Nguyễn/Người Việt
ANAHEIM (NV) -
Hòa Thượng Thích Viên Lý, viện chủ chùa
Ðiều Ngự, Westminster, vừa được trao giải “Community Leaders Award” tại dạ tiệc
AWARDS 41 do Ủy Ban Giao Tế Nhân Sự Orange County tổ chức vào buổi tối Thứ Năm,
tại hí viện City National Grove, Anaheim, cùng với 11 cư dân khác của Orange
County.
Giám Sát Viên Janet Nguyễn và cựu Ðại Tá Lê Khắc Lý, thành viên Ủy Ban Giao Tế Nhân Sự Orange County, hãnh diện mời Hòa Thượng Thích Viên Lý lên sân khấu nhận giải thưởng và một số bằng tưởng lục. “Hòa Thượng Thích Viên Lý không ngừng tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền. Ngài được sự ủng hộ, ngưỡng mộ và kính trọng của Phật tử chùa Ðiều Ngự và cộng đồng người Việt khắp nơi, vì sự hy sinh không ngừng nghỉ và quyết tâm của ngài cho đất nước Việt Nam,” Giám Sát Viên Janet Nguyễn nói trong phần giới thiệu hòa thượng. “Sống trong xã hội Hoa Kỳ, mọi người thường nói đến cá nhân, nhưng trên thực tế, chúng ta luôn có mối tương quan giữa các cá nhân. Tôi vinh dự nhận giải thưởng này đại diện cho cộng đồng người Việt, các Phật tử và quý thân hữu của chùa Ðiều Ngự. Tôi sẽ tiếp tục dâng hiến suốt đời để đóng góp cho sự thăng tiến xã hội, lòng từ bi, sự hòa hợp và lòng kính trọng,” Hòa Thượng Thích Viên Lý phát biểu sau khi nhận giải thưởng. Theo hòa thượng, “đây là một niềm vui và vinh dự, không phải cho cá nhân tôi, mà của mọi người Việt.” “Tôi nghĩ những gì chúng tôi có thể đóng góp trong giới hạn khiêm tốn trên đất nước này là vận động cho Việt Nam có tự do, dân chủ và nhân quyền. Chúng tôi cố gắng tạo sự hài hòa giữa những khác biệt của cộng đồng, đoàn thể và tôn giáo,” Hòa Thượng Thích Viên Lý, hiện cũng là phó viện trưởng, chủ tịch Hội Ðồng Ðiều Hành Văn Phòng II Viện Hóa Ðạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Hoa Kỳ, nói với phóng viên nhật báo Người Việt, Hòa thượng nói tiếp: “Ðời sống có khó khăn nhưng chúng ta sống trong xã hội Hoa Kỳ ví như một vườn hoa và chúng ta là một loại hoa. Làm sao để đóng góp những hoa trái đặc thù, bảo lưu những khác biệt, nhưng luôn tìm một mẫu số chung, để vừa duy trì, vừa tạo điều kiện cho con người có sự thăng hoa, trong đó có ước mơ riêng của người Việt Nam, của thế giới và của nhân loại.” Ðối với các bạn trẻ, hòa thượng kêu gọi: “Hãy khai dụng những năng lực sẵn có để đấu tranh cho những quyền căn bản của con người mà đất nước đã giao phó.” Ông Lê Khắc Lý, cũng là chủ tịch Ban Ðại Diện Lâm Thời Cộng Ðồng Việt Nam Nam California, nói: “Hòa thượng là người rất xứng đáng.” Cùng tâm tình hãnh diện với quan điểm này, Giáo Sư Phạm Cao Dương nhận xét: “Ðó là một vinh dự chung, không phải riêng cho Hòa Thượng Thích Viên Lý, cũng không phải riêng cho Phật Giáo mà là cho mọi người trong cộng đồng.”
“Thầy là người Việt, có bằng tiến sĩ, không thua kém khi đứng với những người khác. Cá nhân tôi từng tiếp xúc và phải nhận thầy là người điềm đạm, chín chắn và tôi rất vui sướng khi biết thầy được chọn,” bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, phó chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Nam California, nói. Một số Phật tử và nhân vật hoạt động cộng đồng cũng có mặt tại lễ trao giải để ủng hộ Hòa Thượng Thích Viên Lý. Ủy Ban Giao Tế Nhân Sự Orange County Orange County là một tổ chức tư nhân, phi lợi nhuận, thành lập vào năm 1991, với mục đích phát triển và thực hiện các chương trình quan hệ về con người, chủ động trong quan hệ đối tác với trường học, các công ty, thành phố, các tổ chức và cá nhân. –- |
---|
Xem video clip '' Lửa Phực Lên Từ Huế '' ...Hoan ho Tang Si~ GHPGVNTN . The^' co`n GHPGVN do CS du*ng ne^n la`m gi` cho PT ? hay la`m bu` nhi`n cho chi'nh qye^`n . O^i tha^.t ddau ddo*'n lo`ng .
ReplyDeletePhật giáo chính thống và đông nhất tại Việt Nam là Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, từ khi đại họa vào ngày 30 tháng 04 năm 1975 cho đến ngày nay vẫn bị ngăn cấm thực hành tôn giáo . Đại lão Hòa thượng Đệ Ngủ Tăng Thống Thích Quảng Độ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất vẫn bị quản thúc tại Thanh Minh thiền viện, Phú Nhuận, Sài Gòn.
DeletePhim xuống đường của Phật tử Huế năm 1993 này có ra DVD không vậy các bạn ?
ReplyDeleteNăm 1993, Hòa thượng Ðôn Hậu viên tịch ở Huế. Nhà nước Cộng sản bày trò gắn huy chương cho Hòa thượng ở đám tang. Hội đồng giáo phẩm Phật Giáo Việt Nam thống nhất ở Huế phản đối và sau đó đưa đến chuyện 40000 phật tử Huế xuống đường biểu tình. Tất cả những hình ảnh Phật tử Huế xuống đường được ghi nhận bằng video và chuyển sang cho Phòng thông tin Phật giáo ở Paris phổ biến. Chính quyền Cộng sản ở Huế sợ chuyện biểu tình có thể lan ra rộng sẽ đưa đến nguy vong cho chế độ của chúng, nên đành phải nhượng bộ và thỏa mãn những yêu sách do giáo hội Phật giáo đưa ra. Chính những hình ảnh biểu tình xuống đường của Phật tử Huế đã làm chính quyền Cộng sản lo sợ và chấp nhận nhượng bộ vô điều kiện. Quý phật tử muốn có DVD gốc miễn phí , làm ơn vui lòng:
DeleteXin Liên Lạc: Quê Mẹ • B.P. 60063 • 94472 Boissy Saint Léger cedex • France • E-mail : queme@free.fr Tel : +33 1 45 98 30 85 • Fax : +33 1 45 98 32 61 - http://www.queme.net
Xin kính chúc đồng bào trong nước cùng tham gia đi tìm công lý :
ReplyDeleteHãy làm những gì cộng sản sợ
Đừng sợ những gì cộng sản làm
Muôn dân Việt nam nguyền rủa chế độ cs côn đồ bán nước, hại dân này.
DeleteCho phép em nhổ 'ngụm' nước miếng ( He, he.) vào mặt mấy anh côn trùng , lớn tuổi rồi mà còn dạy đi bưng bô cho ma tăng quốc doanh tay sai cho việt cộng !
ReplyDeleteCái đầu và lý trí để ở đâu vậy các ngài Bạch Hoa Mai- Lê Quang Dật- Nguyễn Văn Pháp- Võ Đình Cường- Tống Hồ Cầm- Nguyễn Xuân Quyền- Nguyễn Tín Nguyễn Châu ? Các ngài có biết thẹn với lương tâm không ?
ReplyDeleteChính quyền này THỐI RỮA quá rồi. Sự tồn tại của nó chỉ thoi thóp từng năm, từng tháng mà thôi. Đã đến lúc tức nước vở bờ ! Đây cũng là một cơ hội để các tôn giáo đoàn kết lại đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền .
ReplyDeleteTất cả tín đồ mọi tôn giáo cùng đồng loạt xuống đường đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo ! Tất cả những người dân CÙNG KHỔ , dân OAN khắp cả nước hãy xuống đường đòi thay đổi chế độ .
Đất nước Tunissia chỉ một thanh niên tự thiêu vì bị áp bức , cũng làm cho phong trào xuống đường BT chống chế độ Benz-Ali phải sụp đổ .
Nhân dân Việt Nam chúng ta có rất nhiều lý do để cùng nhau xuống đường chống chế độ độc tài của đảng CSVN .
Thế đứng của Việt Cộng hôm nay là một thế đứng mê muội hay là thế đứng trót đã nhúng chàm, chỉ còn cách quất thẳng roi dân tộc vào mặt chúng, một là chúng ăn năn hối cãi mà trở về, hai là chúng phải gặt quả báo để dân tộc được sống và đạo pháp được sinh tồn .
DeleteXét thấy Gia Đình PHẬT Tử đang đứng trước bước ngoặt mới bất khả kháng , bộ tứ Võ Đình Cường - Tống Hồ Cầm - Nguyễn Xuân Quyền - Nguyễn Châu nhu nhược cúi đầu trước thế lực vô minh … Thật đáng tiếc đáng lên án , chẳng hóa ra các anh là thuộc hạng “hèn” Các anh không xứng với tinh thần Bi - Trí - Dũng , không xứng đáng hướng dẩn thế hệ đàn em .
ReplyDeleteBI là sự cảm thông với niềm ưu tư của người khác. Dĩ nhiên phải có lòng thương trong đó.
TRÍ là sự suy nghĩ cân nhắc '' Đạo - Đời ''
DŨNG là sự quyết tâm làm cho đến cùng không vì 1 thế lực vô minh nào làm lòng ta chao đão
Có BI mà không có TRÍ là dại
Có BI mà không có DŨNG là nhược
Có BI, có TRÍ mà không có DŨNG là hèn
Bọn độc trùng này chẳng phải thiện nhân
DeleteChẳng phường trốn chúa thì quân lộn chồng!
Gia đình Áo Lam giờ đã biến dạng ... Buồn thật !
DeleteĐẠI HÙNG -ĐẠI LỰC- ĐẠI BI
DeleteDÂN TỘC HƯNG- ĐẠO PHÁP THỊNH -DÂN TỘC VONG -ĐẠO PHÁP SUY
Lời nhắn gởi với những con độc trùng còn Chấp mê Bất ngộ trong tổ chức Gia Đình Phật Tử quốc doanh : QUAY ĐẦU LÀ BỜ - BUÔNG ĐAO THÀNH PHẬT .
ReplyDeletePhật giáo ở miền Trung gồm Huế và Đà Nẵng xuống đường biểu tình năm 1993 rất dữ dội. Các Sư hô hào,và cùng với Phật tử thấy khí thế cao trào rất cao , vậy mà ở Sài Gòn lúc đó đâu ai hay biết gì đâu , kể cả Phật tử củng không hay không biết mà các Sư củng không nghe nói , giờ coi video clip mới được rỏ ràng . Nếu thời điểm hiện nay mà có một cuộc xuống đường do Sư hô hào thì sẻ như vũ bảo khí thê không thua vào thời điểm năm 1993 đâu , với giờ công an củng khó lòng bưng bít thông tin như năm 1993 . Con hy vọng , con ước mong sẻ có xuống đường biểu tình do chính Phật Giáo chúng ta đi tiên phong lấy đạo từ bi trị bọn thủ ác thì mới mong cầu đất nước mình trở lại thời cường thịnh Hòn Ngọc Viển Đông .A Di đà Phật .
ReplyDeleteQuyết tâm phá xích, phá xiềng !
DeleteLật đổ bọn Cộng sản tà quyền !
Sống theo đúng Chánh Pháp !
Xứng danh Phật giáo Việt Nam Thống nhất !
Cha ông ta thường nói : "Thiện hữu thiện báo, Ác hữu ác báo". Việt cộng ngụy quyền sớm muộn sẽ không tránh khỏi Quả báo.
DeleteMong lắm ....nếu được mọi người chúng ta cùng góp lực cùng quý Thầy Vì chỉ có... ánh sáng ... mới đẩy lùi được ...bóng tối... bởi sự thật là con đường dẫn tới "Công Lý" . Chúng ta cùng nhau lôi CS ra ánh sáng và cùng nhau đem thông tin, sự thật cho càng nhiều người biết càng tốt.
DeleteNgười Phật Tử Việt Nam trải dài từ ngàn năm nay mọi thời đại luôn luôn đồng hành với sự sống còn của Dân Tộc giòng bách Việt
DeleteGiờ mới hiểu ra đôi chút vì sao GĐPT trong thời gian gần đây nội bộ các anh chị huynh trưởng có nhiều sự bất ổn rạn nứt . Hy vọng các anh chị đầu đàn có những bước đi sai lầm trong thời gian qua nên suy nghỉ lại dừng bước kẻo quá muộn .
ReplyDeleteMột số anh chị GĐPT trung ương phản bội tiếm danh GHPGVNTN , làm cho Gia Đình Phật Tử chia 2 xẻ 3 như thế này . Mong mấy anh chị bội phản đó nên đọc 10 điều tâm niệm của Huynh Trưởng lại cho rốt ráo để suy đạt đến Chân - Thiện - Mỹ.
ReplyDeleteLòi cái đuôi làm tay sai cho ban tôn giáo vận .... Lớn bạc đầu hết cả rồi mà còn dạy ... Giáo gian nhơ nhuốc đáng phỉ nhổ.
ReplyDeleteLoài Trùng độc giáo gian, ghê tởm hơn cả loài xúc sinh. Đáng phỉ nhổ và tránh xa loại này.
DeleteTrời ơi!. Chả lẽ GĐPT mình bây giờ bọn "giòi, bọi" lại tự do sinh sôi nẫy nở nhiều như thế sao nhỉ? . Thôi rồi tiêu tùng cái môi trường sống BI TRÍ DỦNG rồi, anh em tránh xa những người gây độc hại và một trường độc hại!
ReplyDeleteCầu xin Mười Phương Chư PHẬT gia hộ cho dân tộc VN chúng con thoát khỏi ách nạn cộng sản , cứu lấy những anh em u mê lầm tin bạo quyền và Sư hổ mang quốc doanh ru ngủ , dẩn dắt anh em con quay về bờ chánh đạo .
ReplyDelete