Sunday, May 27, 2012

Cần Thơ: Hai mẹ con khỏa thân để giữ đất - Những người đàn bà bị đảng đẩy đến đường cùng


Giữa trưa, đám vệ sĩ lôi mẹ con bà Lài trên cát, trên bãi cỏ và các đống vật tư xây dựng trong tình trạng khỏa thân.

Trưa 22/5, tại lô 49, dự án Khu dân cư Hưng Phú (Q. Cái Răng, Cần Thơ) do Cty CP Xây dựng số 8 - CIC 8 (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư, nhóm vệ sĩ Cty đã trấn áp hai phụ nữ trong tình trạng khỏa thân ngăn cản máy công trình vào thi công.

Bà Phạm Thị Lài (SN 1960, ngụ P.Hưng Thạnh) và con gái là Hồ Nguyên Thủy (SN1979) khẳng định, họ khỏa thân để giữ phần đất đã bị Cty này chiếm đoạt một cách thiếu minh bạch. Hai người này đã bị đám vệ sĩ lôi trên cát, bãi cỏ và các đống vật liệu trong tình trạng khỏa thân dưới cái nắng gay gắt.

Hai phụ nữ không mặc gì đang giằng co với bảo vệ

Trao đổi với PV, bà Lài nghẹn lời: “Đất này gia đình tôi bỏ tiền mua để cất nhà sinh sống mấy chục năm. CIC 8 tự đưa giá rồi ép chúng tôi nhận tiền mà không cho chúng tôi quyền được thỏa thuận mua bán. UBND Q. Cái Răng dùng lực lượng CA cưỡng chế đất giao cho CIC 8. Chồng tôi sức yếu thế cô, uất ức quá nên đã một lần uống thuốc sâu tự tử để phản đối. Giờ mẹ con tôi biết làm gì ngoài việc lột đồ, chịu nhục để phản đối?!”.

Theo tìm hiểu của PV, giá bồi hoàn do phía CIC 8 đưa ra bị nhiều người dân trong khu vực phản đối, vì theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, những dự án kêu gọi nhà đầu tư và thuộc dạng dự án kinh doanh sinh lợi, thì phía chủ đầu tư phải tiến hành tự thỏa thuận giá bồi thường thiệt hại với người dân.

Hộ bà Lài bị cưỡng chế 3 lần. Hiện giá đất mà CIC 8 đang chào bán ngay tại vị trí đất của hộ bà Lài là hơn 5 triệu đồng/m2. Trong khi theo bà Lài, Cty này chỉ bồi thường cho gia đình bà chỉ 500.000 đồng/m2 và cũng không được bố trí tái định cư.

Chủ đầu tư nôn nóng, tự ý thi công

Chiều 24/5, trả lời PV, ông Mai Hồng Châu, chủ tịch UBND Q. Cái Răng cho biết, phía quận đã chỉ đạo tạm thời ngưng thi công chờ họp bàn, đưa ra giải pháp. Vụ việc chiều 22/5 có thể do phía chủ đầu tư nôn nóng, tự ý cho thi công mới xảy ra sự cố như vậy.

Vị chủ tịch này khẳng định, UBND quận đã làm đúng thẩm quyền, giải thích động viên và tổ chức đối thoại trực tiếp 2 lần nhưng hộ dân này không đồng ý. Họ đòi tự thỏa thuận giá đất với chủ đầu tư và so sánh giá thu hồi bốn năm trăm ngàn đồng với giá mấy triệu đồng của công ty bán ra. Việc này là không chấp nhận được!
(Theo Nguoiduatin.vn)
http://bee.net.vn/channel/1987/201205/Can-Tho-Hai-me-con-khoa-than-de-giu-dat-1837019/


Cận cảnh vệ sĩ lôi hai phụ nữ lõa thể ở Cần Thơ

Nhiều vệ sĩ lôi kéo hai phụ nữ chân yếu tay mềm trong tình trạng không mảnh vải che thân ở Cần Thơ khiến nhiều người không đồng tình.


Khu dân cư Hưng Phú (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) do Công ty Cổ phần Xây dựng số 8 (CIC 8) thuộc Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư. Gia đình bà Phạm Thị Lài ở khu vực 1, phường Hưng Thạnh (quận Cái Răng) có đất bị ảnh hưởng bởi dự án đã không đồng ý với giá đất 500.000 đồng một m2 mà chủ đầu tư đền bù nên ngày 22/5, người phụ nữ 52 tuổi này lột hết quần áo ngăn cản thi công.


Nhiều vệ sĩ được chủ đầu tư thuê đến kéo lê bà Lài ra khỏi khu vực đất đã có quyết định thu hồi giữa trời trưa nắng gắt. Người phụ nữ này cho biết, lột hết quần áo giữa thanh thiên bạch nhật là rất nhục nhưng không còn cách nào khác.


Bà Lài bị lôi đi trong tình trạng không một mảnh vải che thân.


Con gái bà Lài là chị Hồ Nguyên Thủy (33 tuổi) cũng lột hết quần áo để phản đối. Chị cũng bị nhóm vệ sĩ lao đến trấn áp.


Nhóm vệ sĩ ra sức kéo đẩy chị Thủy cho bằng được. 


Một nữ vệ sĩ cũng có mặt trong nhóm trấn áp. Theo mẹ con bà Lài, gia đình bà muốn được thỏa thuận giá đền bù với CIC 8 vì giá đất đền bù cho dân với giá chủ đầu tư bán ra chênh lệch 10 lần nhưng không được đáp ứng.


Hình ảnh phản cảm làm người dân Cần Thơ rất bức xúc. Cách nay gần nửa năm, vì không đồng ý giao đất với giá đền bù được cho là thấp nên chồng bà Lài là ông Hồ Văn Tư đã uống thuốc trừ sâu tự tử trước mặt đoàn cưỡng chế.
http://ngoisao.net/tin-tuc/24h/2012/05/can-canh-ve-si-loi-hai-phu-nu-loa-the-o-can-tho-200921/


Những người đàn bà….

Cánh Cò (RFA Blog) - Trong tuần qua có hai sự việc liên quan đến thân phận đàn bà làm mình chú ý. Việc thứ nhất được báo chí kèn trống một cách quá lố vì có liên quan đến chân dài. Vụ thứ hai chỉ có hai tờ báo đưa tin có lẽ do vụ việc chỉ liên quan đến hai phụ nữ có chân…không được dài lắm.

Nhân vật chính trong cả hai vụ đều là phụ nữ và nội dung hoàn toàn khác nhau nhưng lại nói lên bộ mặt thật của xã hội hôm nay.

Vụ thứ nhất là người mẫu Hồng Hà, cô bị bắt vì bán dâm với cái giá 1.000 đô la cho một đại gia nào đó mà theo báo chí ỡm ờ có thể là một quan tham mà nhà báo được chính quyền rỉ tai nên không tiện nêu tên vì lý do “nhạy cảm”.

Người mẫu bán dâm thì có gì là lạ trong xã hội Việt Nam khi cái nghề này tuy ồn ào trên báo chí nhưng có cô người mẫu nào giàu được nhờ khả năng và công việc của mình? Những ông bầu sau chiếc cánh gà của sàn catwalk chính là người chính thức hưởng lợi qua các hợp đồng mà người mẫu ký được với những công ty thời trang và sau một thời gian trong nghề, những người mẫu quen tiêu xài ấy sẽ không thể ngưng lại và chiếc xe lộng lẫy do báo chí thổi phồng chỉ có thể đổ xăng bằng các loại thu nhập ngoài…vòng phong tục!

Tuy với lý do gì, mình cho rằng bất cứ người đàn bà nào khi chấp nhận bán dâm cũng đều đáng thương, chí ít là thương hại. Là đàn bà, bạn nghĩ gì khi phải nhắm nghiền hai mắt để một tên đàn ông nào đó thân thể ngập ngụa mùi rượu, tởm lợm với thức ăn chưa tiêu hóa hết trong cuống họng, hì hục làm cái việc mà một con heo nọc xem ra còn dễ coi hơn?

Người chấp nhận làm công việc gọi là bán dâm ấy có vui được không khi báo chí mô tả họ như những kẻ làm băng hoại xã hội này kể cả cô người mẫu đang bị lên án? Người mẫu rồi sao? Họ không có những đau đớn ê chề từ đòn thù mà báo chí hết tờ này tới tờ khác đang thi nhau “bề hội đồng” họ? Cái giá 1.000 ngàn đô la trong khách sạn sang trọng khác gì với hai trăm ngàn tiền Việt của một cuộc bán dâm tại Vườn Tao Đàn? Giá cả không nói lên được bản chất vì đau đớn, nhục nhã lẫn ê chề không có giá và luôn luôn giống nhau. Cô gái từ miền Tây lên thành phố bán thân tuy hoàn cảnh có khác, thân phận có khác và giai cấp cũng có khác nhưng không vì thế mà cô người mẫu “hân hạnh” tăng giá theo như điều mà báo chí đang làm.

Đưa tin theo cách mà báo chí làm với cô người mẫu hiện nay là cách đưa tin đầy nọc đọc. Nọc độc ấy đang được sự hiếu kỳ rẻ tiền của xã hội tiếp tay chuyền vào cơ thể của hàng triệu cô gái Việt Nam khác bất kể thành thị hay thôn quê đang đứng trước nguy cơ không công ăn việc làm trong hoàn cảnh kinh tế mất định hướng và tuổi trẻ mất niềm tin như hiện nay.

Báo chí không dám đả động hay tìm cho ra cái tên đại gia ấy là ai? Hắn làm ở Bộ ở Cục nào trong chính phủ? Hắn có phải là công an hay hiệu trưởng một trường học nào đó hay không? Đó là những câu hỏi mà người đọc cần biết và người làm báo có tay nghề càng phải biết hơn. Tập trung vào một tấm hình duy nhất và loan tin theo bản tin của công an đưa cho thì xin lỗi các anh, hàng triệu người làm báo tốt hơn các anh nhiều mặc dù quanh năm họ không hề bước ra khỏi cửa.

Mình không hề xúc động một chút gì qua bản tin này, do đó bài báo về vụ người mẫu bán dâm kể như tốn giấy một cách ngu đần. Tuy nhiên mình lại xúc động thật sự ở một bản tin khác do Bee.Online đưa tin với đầy đủ hình ảnh: “Hai mẹ con khỏa thân để giữ đất”.
Ảnh: Blog Lê Hiền Đức

Vụ việc xảy ra tại Cần Thơ khi bà Phạm Thị Lài 52 tuổi, với con gái ruột là Hồ Nguyên Thủy, 33 tuổi hiện đang làm kế toán của một doanh nghiệp kinh doanh vật tư xây dựng ở TP Cần Thơ. Hai người đã lột hết quần áo để chống lại với những người đàn ông đang có mặt trên công trường trên mảnh đất của bà bị nhà nước tước đoạt giao cho doanh nghiệp. Bà Lài được trả 500 ngàn cho một mét vuông đất trong khi đó chính quyền giao lại cho doanh nghiệp với con số tăng lên 10 lần.

Sau nhiều lần đấu tranh không thành công hai mẹ con bà đành sử dụng phương pháp cuối cùng: “Lấy cái xấu chống lại cái ác”.

Rõ ràng chị Hồ Nguyên Thủy không phải là người thất học, vì làm kế toán cho một doanh nghiệp tư nhân không thể thiếu kiến thức hay được lo lót như làm việc cho nhà nước. Trong lứa tuổi 30 chị không thể được xem là già nhưng chấp nhận không mặc quần áo để chống lại cái ác thì hành động này của mẹ con chị vừa đau đớn cho đàn bà Việt Nam vừa là một vết mực đen quất thẳng vào bức tranh đang được người ta cố hết sức để thổi phồng lên về sức mạnh và sự đẹp đẽ khó tin của nhà nước xã hội chủ nghĩa.
Ảnh: Blog Lê Hiền Đức

Tâm lý xem bộ phận sinh dục của phụ nữ là nơi dơ bẩn đã được truyền bá trong cộng đồng nông nghiệp hàng ngàn năm nay và vì vậy khi chấp nhận khỏa thân thì người dân quê đang dùng đến thứ vũ khí cuối cùng để chống lại đám cường hào mới.

Cường hào không lộ mặt như những thứ Tổng, Lý trong thời Ngô Tất Tố. Cường hào hôm nay có khuôn mặt đẹp đẽ hơn nhiều và cơ ngơi của họ cũng đồ sộ gấp ngàn lần hơn. Họ là những người có chức danh nghe rất kêu như chủ tịch ủy ban này, bí thư thành phố nọ. Khuyển ưng của họ không phải là mấy tên võ biền ốm đói mà cả một rừng quân lính kêu đâu dạ đó, súng ống khiên nón đầy người…

Vậy mà hai mẹ con của bà Lý, người miền Tây của mình lại chỉ có thể đem hai cái vật chỉ bằng hai bàn tay ra chống một cách đau đớn như vậy thử hỏi mấy ai không nghẹn ngào, rơi lệ?

Nhìn cảnh hai mẹ con trần truồng bị đám sai nha lôi xềnh xệch trên mảnh đất của họ người đọc sẽ nghĩ sao so với tấm ảnh của cô gái trong đồn công an về tội bán dâm? Xã hội chưa lên án báo chí thì quả là chuyện lạ!

Đóng bản tin lại mình thẫn thờ tự hỏi: sao mà nhân phẩm con người hôm nay lại rẻ rúng đến như thế? Một bên khoe thân để lấy tiền, một bên đưa thân ra để chống lại bọn người tàn ác. Hai hình ảnh ấy nói lên điều gì tại quê hương của mình ngày hôm nay vậy?

Mình chỉ biết buồn và cầu nguyện cho hai mẹ con bà Lài và cũng không quên cho cả cô người mẫu tội nghiệp.

Mình cũng muốn cắn răng, như một tín đồ Thiên Chúa thường cho rằng nên cầu nguyện luôn cho kẻ thù để chúng sớm quay đầu lại với Chúa…nhưng sao không thể làm được? Có thể giận quá mất khôn, hay tận thâm tâm mình không tin rằng những hung thần của quê hương sẽ không bao giờ quy cải được?

Khi người đàn bà bị đẩy đến chân tường đến nỗi phải dùng đến thứ vũ khí trời ban cho để sinh tồn mà xã hội vẫn nhởn nhơ cười nói thì đến Chúa cũng hết lời chứ nói chi đến mình, một người ngoại đạo?
Cánh Cò

25 comments:

  1. Ở truồng phản đối đại gia và chính quyền công an cướp đất - ép bán đất giá rẻ, chúng ta quá bức xúc và phẫn nộ thay cho những kẻ luôn miệng kêu lấy dân làm gốc, xã hội công bằng dân chủ văn minh , chúng mày có còn là con người không ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Việt cộng đầu tômMay 30, 2012 at 9:06 AM

      Sao giống hiếp dâm tập thể quá !!!!!
      Trả lương được bao nhiêu mà ra tay nặng quá vậy trời ???

      Delete
    2. Mùa Gió ChướngMay 30, 2012 at 9:21 AM

      Sao lại thế nhỉ?. Tại sao lại phải đối xử với nhau như thế nhỉ?. Là người với nhau mà lại đối xữ với nhau thua cả súc vật!.

      Chả nhẻ xã hội ta bây giờ phải thế sao nhỉ?!... Đau! Rơi nước mắt!

      Delete
  2. "Họ đòi tự thỏa thuận giá đất với chủ đầu tư và so sánh giá thu hồi bốn năm trăm ngàn đồng với giá mấy triệu đồng của công ty bán ra. Việc này là không chấp nhận được!"

    Mã mịa thằng chủ tịch VẸM, có còn nhớ câu "thuận mua,vừa bán" không vậy?

    Ở đâu ông chạy tới đất người ta, trả giá bèo, rồi ép người ta PHẢI BÁN, nếu đất của ông người ta cũng làm vậy thì ông có nói "Việc này là không chấp nhận được!" không vậy?
    Tiên tổ sư cha mẹ bọn cầm quyền cọng sản chúng bây.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân đường cùngMay 30, 2012 at 9:53 AM

      Đây là đặc trưng căn bản ƯU việt của XHCN: "LUÔN LUÔN ĐẨY NHÂN DÂN VÀO THẾ ĐƯỜNG CÙNG!"

      Delete
  3. chó+công an+quân đội+dân phòng+xã hội đen+ giờ thêm vệ sĩ.... khốn nạn quá mức rồi cái quân khốn nạn cầm quyền tà ác này

    ReplyDelete
  4. Đúng là một lũ khốn nạn HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN.

    ReplyDelete
  5. Cái thằng khốn nạn công an kia sao lại dùng tay móc bóp vào ... chổ ấy của người phụ nữ tàn bạo quá , khốn nạn quá .... cái lủ công an này không biết xấu hổ là gì mà !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hắn không có mẹ, chị em gái , con gái .... Hắn học theo đạo đức hồ chủ tịt là thế đấy .

      Delete
  6. ''Hộ bà Lài đã bị cưỡng chế 3 lần.....''
    Thì ra bà Lài đã bị hiếp dâm đến 3 lần (hộ : âm hộ. chỗ kín của đàn bà)
    Việt gian CS, đỉnh cao trí tuệ thật hài khi dùng chữ hộ, cái gì cũng hộ cả..
    Căn nhà (căn hộ), cư dân (hộ dân), cứu cấp (cứu hộ), sổ thông hành (hộ chiếu), điều dưỡng (hộ lý), cái mặt của boác : hộ....

    ReplyDelete
  7. Lấy quần áo hai mẹ con chị Lài đội lên đầu bọn bạo quyền cộng sản và lên ảnh thằng chó hồ chí minh khốn nạn bán nước

    ReplyDelete
  8. Đây là nơi tôi đã sinh ra và lớn lên. Tôi vẫn tự hào khoe quê hương miền Tây của mình hiền lành chất phác, không có cảnh cướp bóc như ở M.Bắc , M.Trung ... thế nhưng bọn xấu, cường hào ác bá núp dưới áo chính quyền đã vào đến miền Tây, tàn phá quê hương tôi rồi.

    ReplyDelete
  9. Có còn gì để nói nữa không?
    Tận cùng của đau khổ chỉ còn là vùng dậy
    Để được sống
    được đối xử
    như một con người!

    ReplyDelete
  10. Hạnh phúc đích thực kiểu mẫu của một g/đ được (bị) sống dưới sự cai trị của đảng chó săn VN.
    Gia đình thì tan nát, chồng tự tử, vợ và con gái chấp nhận đắng cay nhục nhã tự khỏa thân khoe vốn liếng cho bè lũ cường quyền thay phiên nhau hãm hiếp.
    Mẹ con bà LÀI đã buông xuôi, bè lũ chó đẻ chúng mày chẳng cần phải vội vã bu vào mà hội đồng như vậy, cứ từ từ lần lượt rồi đứa nào cũng sẽ có phần... giành giật làm gì.

    Một hình thức đấu tranh bất bạo động cuối cùng không còn gì để mất, đảng chó săn khốn nạn đang đẩy g/đ bà LÀI và người dân VN đến chỗ chết.
    Cả thế giới sẽ phải kinh hãi với những hình ảnh ghê tởm này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhìn mấy tấm ảnh không cầm lòng được. Hai mẹ con phải rũ bỏ những thứ tối thiểu nhất của con người để được làm con người. Chưa đủ, họ còn bị lôi đi như những con vật.
      Đất nước tôi ơi, sao lại thế này?

      Delete
    2. XuânDũng - LongAnMay 30, 2012 at 1:35 PM

      Nhìn những hình ảnh hai ngừơi phụ nữ , xin thưa đây là :

      NHỮNG QUẢNG CÁO TỐT ĐẸP NHẤT CỦA ĐẢNG CSVN . hay chúng ta còn gọi là :
      NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHIÃ VIET NAM .
      Những quảng cáo này chúng ta cần giúp ĐẢNG CSVN phổ biến rộng rãi trên báo giấy và báo mạng.

      Delete
  11. Con người chân chính, có lương tâm của Việt Nam nhìn cảnh này hết sức căm phẫm, với lý do như sau:
    1. Đất của gia đình bà Phạm Thị Lài, con gái Hồ Nguyên Thủy là sở hữu của gia đình bà. Như vậy, theo qui luật "thuận mua vừa bán": nếu gia đình bà không đồng ý với giá đền bù quá thấp thì không ai có quyền lấy đất bà giao cho kẻ khác.
    2. Bà đang ngồi trên đất bà, tại sao có những thằng "vệ sĩ" mặt người dạ thú dám cả gan lôi đi như thế. Việc kết án đối với những tên vệ sĩ này, mong nhân dân Cần Thơ kết án và trừng trị mạnh mẽ, thích đáng.
    3. ....(Để nhân dân kết tội những kẻ sâu dân mọt nước, trừng trị những tên mặt người dạ thú, bọn vô lương tâm, vô lương tri và chia sẽ, cảm thông với những khó khăn mà gia đình nạn nhân gặp phải)

    ReplyDelete
  12. đảng cộng sảm ô nhụcMay 30, 2012 at 10:22 AM

    Đọc và xem hình,thật là Ô NHỤC cho cái xã hội VN thời nay.Vì lẽ không còn gì để mất nữa thì cái gì làm được thì người dân đơn độc phải tự làm để còn giữ lại chút gì cho gia đình có nơi sinh sống,thờ phượng.
    Ôi,dân tôi còn phải chịu cơ cực đến bao giờ.Từ Bắc chí Nam,hể có chỗ đất nào thấy được được thì tụi nó tìm đủ mọi cách để cướp giật.Thật khốn nạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. con quỷ đỏ cộng sảnMay 31, 2012 at 8:33 AM

      Tội nghiệp cho gia đình ấy bao nhiêu thì căm phẫn tột cùng bọn đảng cộng chó bấy nhiêu

      Delete
  13. Y.h: o0o_Imissyou_1968May 30, 2012 at 4:42 PM

    Nếu tiếng nổ của Đoàn văn Vươn làm mấy binh sỹ trong đội cưỡng chế bị thương hình ảnh người Anh hùng đại diện cho tầng lớp dân nghèo mất đất,thì mẹ con bà Lài là phụ nữ chân yếu tay mềm ,dùng cái của quý chống lại bạo quyền là hành động dũng cảm và văn minh , họ xứng đáng là những nữ anh hùng của thời đại..... Ngược lại , qua hình ảnh này cho ta thấy BÈ LỦ cầm quyền đảng cộng sảm Ô NHỤC .

    ReplyDelete
  14. Trào phúng như cụ Nguyễn Công Hoan sống lại chắc phải thốt lên rằng:
    Thời đại của mình thời đại gì?
    Cởi truồng nằm vạ chế độ chi?
    Đội quân ô hợp vô liêm sĩ
    Thò, bóp, lôi, lê giống hổ vồ!
    rồi cụ ngã lăn ra xỉu....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyễn Hiếu HọcMay 31, 2012 at 9:03 AM

      Mẹ Việt Nam xơ xác, đất nước Việt điêu tàn, người dân Việt tang thương... tất cả điều đó xảy ra chỉ vì cái thứ chủ nghĩa cộng sản man rợ ngự trị trên quê hương này.. Một tầng lớp quan, sử dụng dốt nát để lãnh đạo, sử dụng bạo lực để cai trị, gây chia rẻ, nghi kỵ, thù hằn.. đưa cả một dân tộc vào vòng tăm tối, lao tù.

      Delete
  15. Nhìn hình ảnh mà lòng uất nghẹn.Đau xót quá!Sao mà bạo ngược thế!

    ReplyDelete
  16. Bản thân ta là THÚ, ta coi người như Thú
    Nếu ta là người, việc đầu tiên ta làm là phải coi kẻ khác là người. Con người khác con thú đầu tiên ở QUẦN ÁO, thế nên việc làm trước nhất là phải che đậy người ta trước khi bắt bớ.
    Bắt người khác bắt thú, ko ai bắt người mà khiêng như khiêng heo.
    Chỉ khi ta là THÚ ta mới hành xử như thú mà thôi!

    ReplyDelete
  17. Đó là hậu quả của hàng loạt chính sách sai lầm mà trong đó "Đất đai thuộc sở hữu toàn dân"là một ví dụ. Các đại gia muốn lấy của dân thì cứ việc đi quả cho cán bộ chính quyền từ trên tới dưới, sau đó dùng '' LỰC '' của chính quyền mà tha hồ '' CƯỚP '' lúc nào cũng được !

    ReplyDelete