Tuesday, December 13, 2011

Việt Nam: Thời kỳ bát nháo Áo vàng - Cảnh sát giao thông nhân cách quá rẻ -

Hoàng Việt  Lãnh đạo công an thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định mỗi một “chú” Công an giao thông (CAGT) khi làm nhiệm vụ chỉ được mang theo không quá 100.000 đồng để chống tiêu cực (nhận hối lộ). Nghe qua rất là quyết tâm, quyết liệt, chắc là mấy anh này muốn giống anh Đinh La Thăng (vì mấy trò này anh Thăng hay diễn nên đang được bình trọn là nhân vật trong năm), chỉ có khác khi anh Thăng bắt CBCNV bộ giao thông vận tải đi xe bus thì chẳng ma nào nó nghe, nó thực hiện. Các “chú” CSGT tuy im lặng mà cười khẩy trong lòng “Phen này Cốc mò Cò xơi đây” chứ sợ gì vì trong toàn bộ lực lượng nó thế cả, kỷ luật có mà đuổi tất.


Nhưng cũng khen thay lãnh đạo tài tình bắn một mũi tên mà trúng mấy đích. 

Thứ nhất tai nạn giao thông mỗi năm làm mấy chục nghìn người chết bị thương, các chú CSGT vất vả đêm ngày mà không hề giảm chỉ thấy với “gậy thần, súng chụp” trong tay chú nào cũng mua đất xây nhà, nuôi vợ lớn vợ bé rất bức xúc dân tình cho nên mà Lãnh đạo ngành đưa ra quái chiêu này cũng là xoa dịu dư luận. 

Thứ hai Lãnh đạo thấy mấy thằng em vác “Gậy thần, súng chụp” đi tối ngày mà không biết nó thu bao nhiêu?. Nó tham nó vượt mặt thì tội mình chịu, tiền nó xơi. Chiêu này là mấy ông bắt chúng mình phân phối lại. 

Thưa các xếp chiêu thứ nhất thì chúng em bái phục, cả thế giới này chỉ có các anh làm được, còn chiêu thứ hai cũng thấy hơi bình thường vì bọn em biết rằng nếu hết ca về Sở về Đồn mà chỉ có trăm nghìn đồng thì một tháng sau là em mất “Gậy thần, súng chụp” vợ lớn vợ bé nó bỏ đi hết, quy định thế thôi bọn em vẫn hiểu chuyện trong nhà vẫn nguyên như cũ. Còn các anh muốn phân phối lại xin lỗi nhé em gửi vợ, gửi bồ… có mà ngu em đem hết về sở,về đồn cho các anh cướp hết. 

Nhưng có điều hơi buồn, sáng nay mấy anh em vác đồ nghề lên đường nghe dân tình bàn tán: 

Quy định CSGT khi đi làm nhiệm vụ từ nay chỉ được đem không quá 100.000đ mà chẳng thấy thằng CSGT nào mở mồm phản ứng, như thế chúng nó tự công nhận toàn bộ CSGT là bọn ăn cướp, ăn hối lộ còn gì. Ông Thăng bên bộ giao thông bắt CBCNV đi xe bus, chả ai nó thực hiện, còn mấy thằng CSGT thằng nào cũng răm rắp tuân theo không thấy đứa nào biết nhục, giá trị nhân phẩm của tụi này không quá 100.000 đ. 

Nghe thấy thế có nhục không xếp ơi! Ăn thì cùng chia, nhưng nhục như... con cá nục thì vẫn phần bọn em xếp ạ. 

Nhiều CSGT xem dân là nguồn thu nhập!


Đỗ Trung Quân (PhapLuatTpHCM) - Những khẩu hiệu của ngành khi tiếp xúc với dân ngày càng chỉ là khẩu hiệu. Thực tế cuộc sống đã khác hẳn. Khi nạn mãi lộ ngang nhiên hoành hành, hệ quả tất yếu là người dân không còn tôn trọng hình ảnh người CSGT nữa...

Xã hội mặc nhiên hình thành một hình thái giao tiếp bất cần văn hóa: Hai bên đều không coi trọng nhau.

Chúng ta có thể nhớ lại hình ảnh này xảy ra chưa lâu: Công an Thanh Hóa quăng lưới vào người sử dụng xe có hành động lạng lách, vi phạm ATGT. Hành vi không chấp hành luật giao thông rất đáng phê phán nhưng ở vị trí người thi hành luật pháp, biện pháp này không bao giờ là phương pháp tối ưu vì người bị quăng lưới cũng chính là người dân. Giáo dục ý thức tôn trọng luật pháp không đồng nghĩa với gây nguy hiểm cho dân. Vụ việc trên đưa ta tìm về nguyên nhân sâu xa dẫn đến hành vi xã hội khác trong ứng xử cộng đồng: Mày-tao, hỗn xược với dân khi hai bên phải đối diện với nhau trên đường phố hay trong trụ sở. 

Những khẩu hiệu của ngành khi tiếp xúc với dân ngày càng chỉ là khẩu hiệu. Thực tế cuộc sống đã khác hẳn. Khi nạn mãi lộ ngang nhiên hoành hành, hệ quả tất yếu là người dân không còn tôn trọng hình ảnh người CSGT nữa. Ngược lại, ngành giao thông (xin nhấn mạnh không phải là tất cả) cũng nhìn người dân lưu thông trên đường phố là bọn “cứ bắt nó nhả tiền ra”, chẳng cần cái gọi là điều lệnh ngành như chào hỏi cho mất thì giờ. Xã hội mặc nhiên hình thành một hình thái giao tiếp bất cần văn hóa. Hai bên đều không tôn trọng nhau. 

Ngoài chấp hành nghiêm điều lệnh, CSGT còn phải văn minh, lịch sự trong giao tiếp với dân. (Ảnh chỉ mang tính minh họa) Ảnh: HTD 

Nhưng dù thế nào các CSGT cũng phải ghi nhớ điều này. Không phải người dân nào cũng có đủ ý thức hay bình tĩnh khi có va chạm, bị xét hỏi trên đường phố. Hình ảnh cô gái tát công an năm ngoái là một ví dụ. Nhưng cũng không mấy anh cảnh sát nào có đủ bình tĩnh để giải thích với người dân, kiềm chế mình không sử dụng vũ lực với dân như anh giao thông bị tát. Với người dân, không thể đòi hỏi ai cũng am hiểu luật đi đường. Cảnh sát phải là người có nghĩa vụ hướng dẫn, chỉ bảo, phải phân biệt thái độ không am hiểu với hành vi cố tình vi phạm để quyết định hướng dẫn hay xử phạt. Tiếc thay số CSGT thực sự vì dân ít gặp trên đường phố. Nhiều viên cảnh sát xem người đi đường là một nguồn thu nhập (!) và khi đã xem như thế, chắc chắn không có sự tôn trọng nào cho cả hai bên. Hệ quả của nó là CSGT sẵn sàng “mày-tao” với cả những người lớn tuổi hơn mình rất nhiều. 

Nhất định phải cải thiện hình ảnh, có sự tôn trọng lẫn nhau. CSGT tôn trọng dân, dân tôn trọng sắc phục của CSGT. Cảnh sát phải vì dân, tôn trọng người dân thật sự. Khi ấy mới mong đạt được hành vi ứng xử công cộng mà nhiều nước văn minh khác đã có từ lâu giữa người dân và cảnh sát đường phố. 

Nếu CSGT còn coi thường dân sẽ không có đáp án tốt đẹp về hành vi ứng xử. Cái gốc ở đấy mà thôi.

Cởi truồng… chống tiêu cực giao thông



Hiệu Minh Cảnh sát không còn quần áo thì giấu tiền hối lộ vào đâu. Thử tưởng tượng, nếu là nữ cảnh sát, chân dài mà nude thì càng tuyệt.

Viết entry này, Tổng Cua nhớ mấy chục năm trước, trên đường Tràng Thi (Hà Nội) có một cô gái điên, thỉnh thoảng cởi bỏ hết xiêm y, rồi đứng lên bục, thay cảnh sát, phân luồng giao thông. 

Trông nàng hơi bẩn nhưng người thì cực đẹp, phần nào ra phần nấy. Hai tay vung cái gậy điều khiển, trái phải, tung tẩy theo đôi vú đầy đặn và cái mông lắc lư rất sexy. 

Bỗng nhiên giao thông trật tự hẳn, mọi người lặng lẽ xem phim nude miễn phí. Một điều chắc chắn, nữ “cảnh sát” này vô cùng trong sạch vì không có chỗ nào giấu tiền mãi lộ. 

Ngày 8-12, tin cho hay, cảnh sát giao thông tại TPHCM bị cấm mang hơn 100 ngàn đồng tiền mặt trong người khi thi hành công vụ. 

Đây là một nỗ lực nhằm bài trừ tệ nạn ăn hối lộ lan tràn trong giới cảnh sát giao thông đang gây bất bình dư luận. 

Theo lệnh cấm vừa ban hành, bất kỳ khoản tiền mặt nào vượt quá mức quy định phải được niêm phong và phải có sự chấp thuận chính thức từ trước. 

Những ai bị bắt quả tang vi phạm sẽ bị các hình phạt từ khiển trách đến sa thải. 

Tin từ Hà nội cũng cho hay, cảnh sát thủ đô đã thực hiện qui định này được mấy năm và có hiệu quả như Đại tá Lưu Quang Hợi, phó Giám đốc CA thành phố nói. 

Để thực hiện qui định trên, có người đề nghị cảnh sát không nên mặc gì khi làm nhiệm vụ. Đó là vì học của nước bạn láng giềng. 

Tin từ Trung Quốc cho biết, các nữ sinh gian lận trong các kỳ thi, thường nhét phao vào áo nịt vú, kẹp vào đùi, chỗ kín, làm cho giám thị, giáo viên ngại ra tay. (Xem ảnh dưới) 

Vào phòng thi phải cởi truồng. Ảnh internet 

Giới chức giáo dục theo truyền thống đạo Nho đã đưa ra một cách chống gian lận khá hiện đại. Đó là các nữ sinh vào phòng thi phải cởi truồng để đảm bảo không còn chỗ kín nào cho mục đích phạm lỗi. 

Đương nhiên, đây chỉ là chuyện tầm phào trên internet. Nhưng nếu áp dụng cho cảnh sát giao thông với qui định mang tiền mặt không quá 100.000đ có thể mang lại tác dụng. 

Cảnh sát không còn quần áo thì giấu tiền hối lộ vào đâu. Thử tưởng tượng, nếu là nữ cảnh sát, chân dài mà nude thì càng tuyệt. 

Trật tự giao thông đô thị sẽ tốt lên gấp bội, không còn cảnh chen lấn, xô đẩy, không phóng nhanh vượt ẩu. Ai cũng cố đi chậm để chiêm ngưỡng như dân thủ đô từng xem cô gái điên điều khiển giao thông thưở nào. Và không ai nghi ngờ nạn tiêu cực trong ngành cảnh sát giao thông như hiện nay. 

Dân du lịch tới Việt Nam nườm nượp vì muốn xem hàng ngàn bức tranh có thật ngoài đời “Cởi truồng đứng giữa ngã tư” mà nữ họa sỹ trẻ Hà Quỳnh Nga tốn bao công sức mới vẽ nổi một tác phẩm. 

8-12-2011

Áo vàng mồm cá ngão



DzungArt Nguyen - Các anh đứng khắp các ngả đường. Đường kẹt cứng ngã năm ngã bảy, thấy bóng áo vàng chúng tôi yên lắm, rồi đường sẽ thông. Nghe tiếng tu huýt chúng tôi ấm lắm, về nhà nhanh thôi. NHƯNG…


Nấp lom khom gốc cây xa, phục ở chỗ đường biển báo bị che khuất. Các anh chơi trò ú tim làm chúng tôi vỡ mẹ nó tim.

Đẻ ra cái nghề công an đứng đường để người ta đi lại có trật tự, giờ thấy các anh làm rối giao thông.

Xe chớm vạch lúc đói thì bắt, lúc no thì bỏ.

Vượt đèn đỏ kẹp ba kẹp bốn phi nhanh khó xơi thì ngoảnh mặt.

…………………

Chiến dịch này kia ra quân rầm rộ, tháng An toàn Giao thông đánh trống khua chiêng rồi bỏ dùi.

Đường dây nóng để dân cấp báo nạn mãi lộ biết các anh có nghe? Có ai đưa tiền xong lại đi tìm cái số khó nhớ ấy để báo rằng tôi vừa bị đòi tiền? để rồi lằng nhằng bằng chứng đâu? Xong việc đi mẹ cho nhanh.

Các anh biết tại sao khi phạm luật giao thông người ta hay lục lọi trí nhớ, bấm điện thoại để nhờ vả chạy chọt không? Có thằng còn xưng danh người nhà phó Thủ tướng để dọa các anh không? Vì các anh luôn “mềm dẻo”, vì các anh coi luật giao thông chả ra cái đéo gì.

Luật đúng với thằng A chứ không đúng với thằng B. Con Y xinh xắn bắt mắt thì đong đưa cợt nhả, lấy số điện thoại, đêm về à ơi kiếm tình.

Tôi không dưới 3 lần bị các anh dừng xe, cả 3 lần tôi không đưa ĐK xe hay bằng lái. Tôi dọa các anh bằng cái thẻ phóng viên quá đát, cười thật tươi “mời anh đi”.
Viên CSGT đi xe tuần tra 73B-1627 chốt chặn tại km630 Bố Trạch, Quảng Bình chặn xe 79D11... vi phạm tốc độ, lấn tuyến rồi ra giá 400.000 đồng sẽ bỏ qua lỗi vi phạm (ảnh chụp lúc 15g40 ngày 25-7) - Ảnh: H.K.

Một CSGT thuộc chốt đầu ngoài đường tránh TP Huế (Thừa Thiên - Huế) nhận 300.000 đồng của tài xế xe 47P12... để bỏ qua lỗi vi phạm chở quá tải, sai lốp vào lúc 4g20 ngày 31-7 - Ảnh: Hoàng Khương chụp từ camera
Đi Sơn La có thằng bạn làm ở TTXVN, phụ trách mảng AT giao thông đường 6 đi cùng. Đến chốt nó xuống hỏi thăm cười cười, lại được các anh dúi cho cái phong bì dầy cộp. Ra là các anh cũng biết sợ, là cái nợ đồng lần nương nhau mà kiếm ăn.

Tôi ịn vào qui định “CSGT chỉ mang 100.000đ ngăn được tiêu cực” (tuyên bố của ông Hợi phó GĐCAHN). Ai kiểm tra các anh trước khi ra đường và sau khi “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Ông quả quyết: “Chúng tôi không khám người cảnh sát giao thông mà trong quá trình tổ chức thực hiện, có sự giám sát của đồng chí đồng đội lẫn nhau và có quy trình giám sát qua tổ đội.”. Các anh ấy trắng trợn lột của dân thì thừa du côn để nuốt, để chia cho sếp, để bôi trơn nhau.

CSGT giám sát nhau, ai giám sát cái bọn giám sát ấy?

Chốt nào ngon, cung đường nào béo các anh cũng phải chiến với nhau để được cắm chỗ ấy. Chỉ tiêu % nộp về phải đủ, không thì cho đứng chỗ xương, muôn đời không ngóc đầu lên được.

Đói thì giở trò lưu manh, kiếm đọạn đường vắng vẻ vác biển báo hạn chế tốc độ cắm đấy, hết ca nhổ biển vứt lên xe mang về, mai lại cắm chỗ khác. Thủ đoạn kém cạnh gì maphia, tuyệt chiêu bẩn thỉu!

Cách đây hơn chục năm, cầu thủ đội bóng Công An HN đua nhau nộp đơn xin giải nghệ để ra đứng đường. Quả là một nghề béo bở!

Gái đứng đường phải mất tiền son phấn, phải có sức khỏe phục vụ khách chơi, chi tiền cho bảo kê .... Các anh đứng đường chả mất gì, có chăng là với tay rút chìa khóa xe của khách, rồi quay mặt đi tủm tỉm cười. Tiền cứ tự nhiên chảy vào túi các anh, nghề nào hái được tiền như thế?

Mới ra đường còn mảnh dẻ thư sinh, dễ thương. Được vài năm các anh như đổ một khuôn, béo đen - bụng phệ - mặt lạnh đầy âm khí – có “đôi mắt mang hình viên đạn” …

Có nước nào trên thế giới dùng lưới đánh cá chụp người đi đường không? Nó chứng tỏ sự bất lực của các anh. Bắt không được dùng dùi cui ném vào bánh xe, nó chứng minh các anh không còn nhân tính.

Hành động thì phản cảm vô nhân. Ăn tiền thì không từ thủ đoạn bẩn thỉu nào.

Còn được mấy người yêu mến các anh?

Bao nhiêu người khinh bỉ các anh?

Nạn tắc nghẽn GT ở HN và SG thể hiện sự bất lực của CSGT. Tai nạn GT tăng từng năm lỗi phần nhiều là ở các anh xử không nghiêm. Cắm chốt có mục đích chính là ăn tiền mãi lộ, lỗi nặng nhẹ gì cứ chi tiền là qua chốt. Tai nạn ở đấy mà ra chứ đâu.

Cách đây vài mươi năm các anh khác, giờ các anh thay máu cả rồi.

Quả là “Đối với nhân dân phải cương quyết khôn khéo”. Trong mắt dân chúng tôi các anh là lũ cướp ngày, cướp đêm, cướp trên cạn và dưới nước …

Quyền lực trong tay các anh, lẽ phải đứng ở phía các anh. Tiền nhẵn túi hay còn vài đồng lẻ là quyền các anh.

Chúng tôi chịu đấy, cho sống thì được sống, bắt chết là phải chết!

Các anh là hung thần đường phố, là bộ mặt giao thông, là hiện thân của nền hành pháp mục ruỗng. 

Là Áo Vàng mồm cá ngão.

Kính lạy … ịn vào mồm … !

18 comments:

  1. Tụi lãnh đạo nó bày trò cho dân đỡ bực thôi chứ chẵng giải quyết được gì. Chúng tham nhũng từ trên xuống dưới thì phải xử thằng trên trước mới được!

    ReplyDelete
  2. Trong túi mỗi nhân viên cảnh sát giao thông không hơn 100.000, nhưng trong ngăn tủ của cô bán thuốc cạnh anh cảnh sát giao thông đứng, không dưới 10 triệu tiền mặt mỗi ngày, còn nhà của các anh cảnh sát giao thông không dưới hai tầng. Luật chống tham nhũng nầy chỉ có "Đỉnh cao trí tuệ loài người" mới nghĩ ra được !

    ReplyDelete
  3. donlinhduy_thieugia@yahoo.comDecember 14, 2011 at 9:22 AM

    Ngành CA là nơi tập trung bọn vô lại, vô học, vô liêm sĩ, mất dạy nhất trong xã hội.

    ReplyDelete
  4. Một lũ chó săn bẩn thỉu,luôn sẵn sàng cắn vào người dân-những người đã nai lưng ra làm việc,đóng thuế để nuôi chúng!!!
    CÔNG AN NHÂN DÂN - VÌ ĐẢNG QUÊN DÂN - VÌ (BẢN) THÂN PHỤC VỤ.

    ReplyDelete
  5. Tôi có quen một người láng giềng, anh ta hiền lành chất phác. Nhưng sau một khoá huấn luyện để trở thành công an, anh ta bỗng hung dữ lạ thường, đôi mắt lạnh sắc nhìn đâu cũng thất kẻ thù và phản động. Không biết họ huấn luyện thế nào mà con người mất hết nhân tính. Ghê thật!

    ReplyDelete
  6. Ngày xưa các cụ mắng trẻ con "Không học, lớn lên ra đứng đường"
    Bây giờ ai không học, ngu dốt cũng tranh nhau ra đứng đường, mà phải chạy tiền '' 500-600 triệu'' mới được ra đứng đường khoác áo vàng . Đúng các cụ ngày xưa phán quá ư chính xác .

    ReplyDelete
  7. Người yêu NướcDecember 14, 2011 at 11:35 AM

    Bài viết hay quá, cảm ơn tác giả rất nhiều. Bao nhiêu cái khốn nạn của thằng CSGT mà tác giả biết hết và lôi hết cả ra trước bàn dân thiên hạ. Chẳng trách sao người dân VN bây giờ ghét nhất loại người áo vàng mồm cá ngão này. Đúng là cần phải ịn ...vào mồm chúng nó và cả bè lũ quan thày chúng nó.

    ReplyDelete
  8. Nhỏ không học lớn ra đứng đường, đứng đường 1 năm bằng kỹ sư làm cả đời. Đúng là XHCN, chỉ có XHCN mới như vậy thôi. Tui có mấy thằng bạn, lúc học chung 3 năm không lên được 1 lớp, nhờ ông già làm CSGT, về đi theo ông ra đứng đường, bây giờ nhà và xe của nó đếm không xuể, còn mình học cho lắm vào không đủ tiền mua mãnh đất, phải ở trọ qua ngày đoạn tháng. Đời sao mà đen tối quá.

    ReplyDelete
  9. Để vào được Công an thì không cần học , lúc nhỏ cứ chơi hoài à. Đánh nhau , mất dạy ... Lớn lên chỉ cần 300 000 000vnd là đi được công an thôi mà .không học được thì đi nghĩa vụ xong nạp tiền ở lại luôn .Thế là thành chú công an mà thành chú CA thì ai không thành cá Ngão đâu. Không thành cá Ngão lấy đâu vốn thu hồi , không thành cá Ngão thì lấy đâu ra năng lượng tái tạo sức lao động ( Năng lượng không đủ thì nó cất nhắc đi nơi khác lấy gì ăn mà các bác cứ chửi áo vàng cho tội ). Cảm ơn các bác đưa vấn đề này ra cho thiên hạ bàn bạc cho sáng tỏ giải oan cho cá Ngão áo vàng . Bọn này cũng chỉ là loại cướp vặt thôi. Chấp gì cái loại đứng đường. Cãi lũ lờ đờ ngồi phòng điều hòa, đi xe xịn từ tiền thuế của dân mới đáng nói kia!

    ReplyDelete
  10. Những cảnh sát giao thông hay công an kể cả bọn hải quan cửa khẩu VN là những ngành đi buôn không vốn nhờ cái gậy ,chiếc còi ,bộ quân phục và xe cộ + quyền sinh sát ... Mỗi ngành bòn rút mổi kiểu , riêng CSGT thì được chế độ độc tài đảng trị cung cấp đễ bòn rút ( hối lộ) của những người điều khiển phương tiện giao thông lấy tiền bỏ túi còn nhân dân thì è lưng đóng thuế nuôi số cảnh sát GT nhận lương cao hơn các ngành khác ...còn tài sản QG thì tương lai sẽ = 0 ...vì nó sẽ về tay nhóm cộng sản chóp bu ...

    ReplyDelete
  11. Khổ thân công an áo xanh áo vàng quá . Hết người này cảnh cáo tới người kia dọa . Trên đe dưới búa . Nên mà liệu hồn, công an là người đầu tiên bị trừng trị vì người dân chỉ thấy trước mắt mọi đàn áp nhũng nhiễu bắt đầu từ công an .

    ReplyDelete
  12. LẤY CƯỜNG BẠO THAY TRÍ NHÂN
    LẤY HUNG TÀN THAY ĐẠI NGHĨA
    Đó chính là triết lý của bọn lãnh đạo bạo quyền
    ở tất cả các chế độ độc tài.

    ReplyDelete
  13. Cho đến khi nhà nước Việt Nam biết hành xử như một nhà nước văn minh, người ta không có lý do gì để hy vọng ở nó. Nhưng nó sẽ không hành xử như một nhà nước văn minh cho đến khi mỗi thành viên của xã hội dân sự có đủ ý thức để hành xử theo trực giác công lý của mình.

    ReplyDelete
  14. Nhìn đi nhìn lại thì là dân càng nghèo , càng thấp cổ bé họng thì càng bị bóc lột ...bà bán hàng rong, cô bán vé số, chú xe ôm...là những con mồi béo bở của hùm beo '' còn đảng còn tiền''. Đố các ông ấy dám chận xe số đẹp, bắt nạt đại gia đỏ...!!! Dân ta có câu '' cướp đêm là nghiện cướp ngày là công an.'' Một thứ quái thai của đảng đẻ ra để làm tôi tớ , chó săn, bảo vệ dảng chứ không phải vì dân. Cứ nhìn cái tít đầy danh dự '' còn đảng còn minh'' nói lên sự ích kỷ, bần tiện của tổ chức. Ở xứ người, cảnh sát nào là'' bảo vệ và phụng sự'', nào là ''danh dự, công bằng và kiên trì''...Ở xứ ta , nghe mà thấy tồi bại....'' còn mình''!!!

    ReplyDelete
  15. Ở VN chỉ có mỗi 1 luật là 'LUẬT RỪNG'
    CSGT nói khó nghe là cướp của dân mà sống. Toàn 'con ông cháu cha' ăn từng trên xuống dưới. Học thì ít mà bắt xe vi phạm, luật nào cũng có trong miệng. Nói chuyện như dân chợ búa ra chợ ngã giá thêm bớt!!! Dân ngày càng nghèo, 'mấy a' bụng ngày càng phệ =)))


    ReplyDelete
  16. Cảnh sát giao thông là lũ chó. Chỉ làm bẫy cắn trộm của dân chứ giúp được gì.

    ReplyDelete
  17. Bình trường em ko ghét csgt đâu các bác ạ, nhưng sáng nay em bị 2 con chó vàng nấp ở cua quẹo, nó nói em vi phạm ko xi nhan, gặp hôm ấy em đang đem nhìu tiền để lấy hàng ở chợ về bán, chung nó thấy em trong bóp có nhìu tiền lấy hẳn 4200k mới cho em đi ko thì uy hiếp giam xe, các bác xem xem thế có phải ăn cuớp ko?

    ReplyDelete
  18. Tiền em làm ra đổ mồ hội sôi nuớc mắt mà chung nó lấy chung tốn chút công sức, chứ tốn công doạ nạt uy hiếp thôi, "xe này đem về đồn là ra bã, Thà tốn nhìu đó đỡ hơn mua xe Lại"

    ReplyDelete