Friday, December 2, 2011

Tin nóng 02/12/2011 : CA Hà Nội trấn áp cuộc biểu tình ôn hòa của giáo dân Thái Hà


Cập nhật: Lúc 17 giờ chiều nay, trước áp lực của khối giáo dân đoàn kết, cơ quan CA buộc phải trả tự do cho tất cả mọi người. Hiện tại, rất đông giáo dân đang tập trung tại nhà thờ Thái Hà.

* Phóng viên Hoài Trang và các CTV của Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs) cho biết : Hiện nay một số người đang quy tụ đến nhà thờ Thái Hà, một số khác đang tuần tự lên đường đến "Trung tâm phục hồi nhân phẩm Lộc Hà".

- Bản tin của VRNs cũng nhận định : Với sự kiện bắt các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà sáng nay, một lần nữa, các cơ quan công quyền bộc lộ thái độ không muốn đối thoại, không muốn tiếp nhận ý kiến của dân và sẳn sàng dùng bạo lực với dân bất cứ lúc nào và với bất cứ lý do gì.


Bên cạnh đó, Nữ Vương Công Lý cho biết : Hiện nay, giáo dân đang đổ về Thái Hà mỗi lúc một đông. Mọi người đang rất phẫn nộ trước hành động phi pháp, trái đạo đức của nhà cầm quyền Hà Nội.

- Lúc 14h45: Ba linh mục gồm linh mục Giuse Nguyễn Thể Hiện, linh mục Giuse Đinh Tiến Đức, linh mục Phạm Xuân Lộc và ba giáo dân lên đường sang Trại Lộc Hà – Đông Anh thăm các giáo dân, linh mục và tu sĩ bị bắt.

- Giáo dân đang chờ đợi thông tin để hành động.


Ảnh : Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs)

Bản tin mới nhất từ Truyền Thông Chúa Cứu Thế cho biết:

Tình trạng sức khoẻ của cha Nguyễn Văn Phượng nguy kịch

- Hiện nay tình trạng sức khoẻ của cha Phượng do những người theo dõi trực tiếp gọi điện thoại cho chúng tôi biết là rất nguy kịch. Hiện chưa rõ nguyên nhân. Chúng tôi không ngoại trừ nguyên nhân, có thể cha Phượng và những người bị bắt đã bị tấn công bằng vũ lực.

- Bản tin này còn cho biết : hiện nay, nhiều giáo dân và các anh chị em lương dân yêu chuộng công lý -sự thật đã lên đường đến Lộc Hà, Đông Anh đòi chính quyền thả người.

Cập nhật: Tiếp tục có thêm nhiều trường hợp bị CA bắt bớ và bị đánh đập một cách hết sức côn đồ. Nữ Vương Công Lý cho biết: Một đệ tử Dòng Chúa Cứu Thế bị đánh đập tàn nhẫn, sau đó bị áp giải lên xe taxi đưa đi đâu không rõ.

* Linh mục Nguyễn Văn Phương cùng các giáo dân bị bắt đưa lên xe bus (Ảnh: Nữ Vương Công Lý)

Lúc 11:10', tại "Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà", nhiều người đã bị ngất, trong đó có: Cha Jos. Nguyễn Văn Phượng, chú Thanh đệ tử DCCTHN, một giáo dân Từ Châu.

- Nhiều giáo dân yêu cầu được ra ngoài mua thức ăn chăm sóc những người bị ốm & bị đánh, nhưng phía CA không cho ra.

Những giáo dân, linh mục, tu sĩ còn lại đang đọc kinh, cầu nguyện ngay trong trại “Phục hồi nhân phẩm” Lộc Hà.

Theo tin cấp báo từ Nữ Vương Công Lý :

10h11 - Cấp báo
: Linh mục chánh xứ Thái Hà Jos. Nguyễn Văn Phượng đã bị ngất tại trại Lộc Hà. Một số người khác cũng bị đánh đập và bị chuyển đi nơi nào đó chưa rõ.

Một vài người đã bị bắt vào Sở Công an Hà Nội số 6 – Quang Trung – Hà Đông

9h40 - Một số giáo dân bị chặn đánh trên đường về. Một giáo dân bị đánh gây thương tích, phải đưa đi cấp cứu, đó là chị Anna Hoàng Thị Sinh - thuộc giáo xứ Từ Châu, HN.



* Chị Hoàng Thị Sinh bị đánh trọng thương. Ảnh : Nữ Vương Công Lý

danlambao - Vào lúc 08h30' sáng nay, 02/11, hàng trăm giáo dân, tu sĩ và linh mục giáo xứ Thái Hà tiếp tục xuống đường phản đối chính quyền vì hành vi cướp đất của nhà thờ. Buổi tuần hành ôn hòa ngay sau đó đã bị CA trấn áp & bắt đi nhiều người.

Theo tin mới nhất, vào lúc 09h10', lực lượng CA ập đến bắt hàng chục người. Trong số những người bị bắt có cả linh mục và giáo dân, tất cả đều bị lôi lên một chiếc xe bus của CA.
Theo tin từ Nữ Vương Công Lý - 9h40 : Một số giáo dân bị chặn đánh trên đường về. Một giáo dân bị đánh bị thương phải đưa đi cấp cứu, đó là chị Anna Hoàng Thị Sinh, thuộc giáo xứ Từ Châu, HN. 

Vào lúc 08h30' sáng nay, 02/11, hàng trăm giáo dân, tu sĩ và linh mục giáo xứ Thái Hà tiếp tục xuống đường phản đối chính quyền vì hành vi cướp đất của nhà thờ. Buổi tuần hành ôn hòa ngay sau đó đã bị CA trấn áp & bắt đi nhiều người.

Theo tin mới nhất, vào lúc 09h10', lực lượng CA ập đến bắt hàng chục người. Trong số những người bị bắt có cả linh mục và giáo dân, tất cả đều bị lôi lên một chiếc xe bus của CA.


Cuộc trấn áp diễn ra ngay trước trụ sở CA Quận Hoàn Kiếm. Ước tính khoảng 30 người đã bị lôi lên xe bus áp giải về Đông Anh, theo suy đoán có lẽ CA sẽ tiếp tục giam giữ mọi người tại Trung tâm Lưu trú Lộc Hà (Hay còn gọi là "Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà"). Trong số những người bị bắt có cả linh mục Nguyễn Văn Phượng - chánh xứ Thái Hà.

Ảnh : Blog AnhBaSam

Ảnh : Nữ Vương Công Lý


Nữ Vương Công Lý

16 comments:

  1. Đả đảo chính quyền đểu (chính quyền đoàng hoàng không ai làm thế) dùng luật rừng, bất chấp công luật để đàn áp nhân dân.

    ReplyDelete
  2. Mượn được thì trả được, tại sao lãnh đạo VN lại phải sai CA để làm những chuyện vô cảm như thế nhỉ?. Lãnh đạo VN rỏ ràng là một lũ khốn nạn, hoàn toàn mất cả tính người rồi, một bầy thú hoang dại, lấy sự đau khổ, bị chà đạp của đồng loại lam niềm vui, kiêu hãnh chiến tích. Đúng là tởm lợm cho bọn lưu manh này!

    ReplyDelete
  3. Đừng ngồi yên nữa!!!!
    Hãy làm một cái gì đó cho mình, cho đạo và cho Đất nước thoát ách nạn cộng sản .

    ReplyDelete
  4. Ngày cáo chung của cái đảng quái thai đến rồi bà con ơi...Tiếp lửa đi nào .... Tiếp hiệp thông cho ngọn lửa cháy bùng lên thiêu đốt thành tro . Giờ đến lúc phải tạo sự bất ổn , nào anh chị em thanh niên cùng góp tay .... Sài Gòn chuẩn bị bom xăng châm mồi lửa , cần sự hổ trợ ở mọi nơi ... Ngay bây giờ hãy chuẩn bị cho mình vài chai cùng đi bão nhé anh chị em ...Tiến lên tiếp cận những nơi như công an phường, quận, cơ sở bạo quyền, kho bạc nhà nước, trạm xăng , xe hơi...v..v...

    ReplyDelete
  5. hởi những người quý trong tự do dân chủ và nhân quyền, lấy ôn hòa đễ chống lại sức mạnh bạo lực và súng đạn của cường quyền cộng sản vn,thì muôn đời phần thua thiệt và mất mát thuộc về chúng ta,thế thì chờ gì chúng ta KHÔNG CHẾT VINH HƠN SỐNG NHỤC,HÀNH ĐỘNG,HÀNH ĐỘNG,HÀNH ĐỘNG,PHẢI CHẤP NHẬN LẤY CÁI CHẾT VÀ MÁU XƯƠNG ĐỄ GIÀNH LẠI QUYỀN CƠ BẢN CỦA CON NGƯỜI. THÌ MỚI CÓ KẾT QUẢ TỐT ĐẸP NHƯ MONG MUỐN.bởi gì tự do không thể tự nhiên mà có được .

    ReplyDelete
  6. Một lũ côn đồ,việc tranh chấp đất đai mượn thì phải trả, không trả người ta đi đòi lại dùng CA bắt bới trấn áp thật là một lũ không còn từ để dùng.
    Dậy mà đi dậy mà đi hỡi đồng bào ơi. Đừng để lũ lưu manh cai trị độc tài ăn cướp còn bắt bớ chúng ta nữa

    ReplyDelete
  7. Chưa thấy một chế độ nào Tàn Bạo săn đuổi người dân,(những người phải đổ mồ hôi để nuôi dưỡng chúng), như chế độ CSVN ngày nay – Sao bọn chó săn chế độ này biến thành loài động vật Vô Liêm Sĩ đến thế ?? Một mai chế độ này sụp đổ thì những ai cứ nói là “xóa bỏ hận thù” hãy mở to mắt để nhìn thấy hành vi của bọn chúng hôm nay ! dứt khoát phải có cái giá phải trả đối với bọn “CHÓ SĂN” cộng sản này .

    ReplyDelete
  8. Đặng Xuân KhánhDecember 3, 2011 at 9:50 AM

    Cầu chúc cho bà con giáo dân bình an, vững tin tìm công lý tới cùng trước bọn cường quyền của chính quyền CSVN cực kì độc ác vô lương tâm và bỉ ổi!

    ReplyDelete
  9. Phải làm cho ra lẽ việc này, Nếu không Linh mục và các Giáo dân Thái Hà còn sẽ phải chịu cảnh này dài dài. Đả đảo bọn tà quyền hèn với giặc, ác với dân, cướp nhà cửa đất đai của các tôn giáo và người dân trên nước VN này.

    ReplyDelete
  10. Máu đã đổ, lửa sẽ bốc lên ngút trời!
    Nhất định sẽ có không ít tên Gaddifi Việt Nam xuống ...cống!
    Cầu mong cho Thái Hà bình an!

    ReplyDelete
  11. Lãnh đạo CS ngu ĐÊ TIỆNDecember 3, 2011 at 3:28 PM

    Lãnh đạo VN ngu thật! đánh dân bất tỉnh, bỏ tù rồi bị áp lực của dân phải thả ra chỉ tạo thêm xung khắt phẫn nộ. Cứ cái kiểu điều hành như thế này cho thấy chúng ngu dễ sợ. Nhờ vậy người dân mới giận dữ vùng lên cho chúng đi theo Ghadafi.

    ReplyDelete
  12. Mượn thì phải trả! Còn ăn cướp thì khỏi phải trả. Chỉ cần ghi trước ngực : "Chính quyền đã ăn cướp và ăn hết rồi" hy vọng giáo dân và công dân sẽ khoan hồng mà không đòi nữa?!

    ReplyDelete
  13. Máu đã đổ, lửa sẽ bốc lên ngút trời!
    Nhất định sẽ có không ít tên Gaddifi Việt Nam xuống ...cống!
    Cầu mong cho đất nước mau chóng thoát khỏi ách nạn cộng sản để dân được bình an!

    ReplyDelete
  14. Đây chẳng qua là một cái tát của tập đoàn Hà Nội vào mặt tập đoàn của ông Nguyễn Tấn Dũng và ông Trương Tấn Sang sau những tuyên bố có tính cách định hướng, khuyến khích và cởi mở về dân chủ. Những hành động điên cuồng gần đây của bộ an ninh là để biểu lộ uy quyền cho người dân biết là sức mạnh và quyền kiểm soát thật sự nằm trong tay của tập đoàn Hà Nội và sức mạnh này là tuyệt đối, trên cả hiến pháp VN, trên cả Quốc Hội. Nó là một biểu lộ để nhắc nhở người dân 3 miền và các tập đoàn chính trị để cho họ biết là: tập đoàn Hà Nội đã, đang, và sẽ là chủ nhân của đất nước này....bạo quyền csVN vô nhân đê tiện .

    ReplyDelete
  15. Huỳnh Hữu ThuậnDecember 6, 2011 at 4:09 PM

    Tinh thần của giáo dân Thái Hà rất bất khuất, can đảm và anh hùng đang đương đầu với nhà cầm quyền cộng sản có bí kíp Mác Lê. Cầu chúc cho giáo dân Thái Hà được bình an, chân cứng đá mềm .

    ReplyDelete
  16. Đả đảo lũ cầm quyền bất lương Ba đình.
    HẢY XUỐNG ĐƯỜNG ĐỪNG HÈN NHÁT NỮA ĐỒNG BÀO ƠI.

    ReplyDelete