Sunday, December 11, 2011

Con đi tìm mẹ ... Mẹ bị công an bắt cóc đi “cải tạo” 24 tháng





Công an chỉ còn biết còn đảng còn mình, họ chỉ biết thi hành lệnh của đảng, khủng bố, đàn áp, bắt bớ, tù đày người dân. Đã quá rõ để cho người dân hiểu rằng: " Tập đoàn cs VN chúng là cái Vỏ để che đậy âm mưu thôn tính VN của bọn bành trướng bắc kinh!!!"
Cha ông ta đã đổ biết bao xương máu để gầy dựng cơ đồ nhà VN. Thế mà nay vì tham lam ngu dốt, TĐCSVN chúng đã trở thành nô hầu của bắc kinh...thật là đau đớn cho đất nước, và nhục nhằn cho giống nòi...Ôi dân tộc tôi sao quá đọa đày!!!
Trịnh Kim Tiến "Người" lầm lũi bước ra từ phủ Bến Thành, gương mặt em khắc lên sự mệt mỏi, ánh mắt em đờ đẫn như vô hồn. Dường như nếu ai đó nhìn thêm chút nữa, sẽ thấy những giọt nước đọng trên khóe mắt em, có thể trào ra bất chợt. Đằng sau em là mấy viên sai nha, với vẻ mặt hung dữ, họ áp tải cứ như thể rằng em là tên tội phạm nguy hiểm.

Một số người hiếu kì, đứng gần đó xì xầm: "Thằng nhỏ nhìn mặt mũi hiền lành tử tế thế kia, làm gì mà để đến nỗi bị bắt..???" 

Một hai người khác gần đó hình như hiểu rõ mọi sự, họ cứ lắc đầu liên tục. 

Một bà lượm nhặt ve chai đêm tò mò bước tới bên người đàn ông đang bĩu môi, lắc đầu: “Có chuyện gì vậy ông? - Thằng đó nó làm gì phạm pháp à, sao bị quan nha bắt?“. 

Người đàn ông lại tiếp tục lắc đầu, vẻ mặt rất bức xúc, ông gắt: "Nó có tội đi tìm mẹ, bà mẹ chúng nó chứ". 

"Ủa! Ông nói gì kì vậy? Tìm mẹ???? Mà sao lại bị bắt?" 

Người đàn ông lại tiếp tục trả lời với thái độ ngao ngán “Ai bảo nó đi tìm mẹ mà không xin phép quan phủ!”. 

“Tìm mẹ mà cũng phải xin phép nữa sao? Gì mà lạ vậy??? Mà có vậy thì cũng làm gì đến mức mà họ phải áp tải cậu ta về thế kia?” 

“Bà hỏi gì mà hỏi lắm thế??? Tôi không biết, bà tự ra đó mà hỏi”. 

Nói xong người đàn ông quay lưng bỏ đi chỗ khác. 

Bà lão vừa đi vừa lầm bầm “Lão già mắc dịch, hỏi có một tí, làm gì mà dữ vậy, mà sao lại có chuyện như thế nhỉ?” 

Lúc bước ra khỏi phủ nha, điểm giờ cũng gần canh ngọ. Đường về khuya cứ hun hút, ánh đèn đêm leo lắt. Lặn lội từ xa lên đi tìm mẹ, "Người" phải nhờ người trông coi nhà cửa và trọ nhờ nhà người ta. Về đến nhà trọ, chỉ nhắm mắt được một chút, rồi lại trừng mắt lên, em nhìn ra xa xăm thốt lên: “Mẹ ơi, mẹ sao rồi?”. 

Sáng sớm, lại có hai viên sai nha khác đến áp tải em đi. Em ngơ ngác hỏi: “Lại lên đó nữa hả mấy anh?”, rồi có lẽ cũng hiểu ra, em không hỏi thêm gì khác, chỉ lẳng lặng đi theo họ. 

Ở phủ nha em hỏi nhiều lắm, hỏi suốt,hỏi hoài, nhưng hỏi gì thì cũng chỉ là “Các anh ơi mẹ em giờ sao rồi?” khiến cho mấy viên sai nha phát chán. 

Các anh không trả lời, các anh nói đi tìm mẹ như vậy là sai rồi, phải xin phép, phải đăng kí. Không tuân thủ các quy đinh trên thì phạm luật, phải bị xử phạt, phải đóng án phí một triệu năm trăm quan tiền. 

Các anh đưa cho tờ biên bản, bảo em đọc đi rồi kí vào. Rồi các anh áp tải như tội phạm về tận đến nhà: ”Khi nào có tiền thì mang lên đóng”. 

Mẹ "Người" giờ không rõ sống chết ra sao. Mới có mười tám tuổi, em đã phải học để hiểu thế nào là luật. 

Mẹ em không có tin tức gì, giờ ngôi nhà hai mẹ con ở cũng có thể bị phát mãi bất cứ lúc nào. Mẹ em có vay của người ta một số tiền lớn để có lộ phí đi ra phía Bắc, lo công chuyện. Mẹ đi đã bảy, tám tháng nay rồi. Vậy mà khi vừa mới về được nhà có mấy ngày, hai mẹ con vừa được gặp lại nhau thì mẹ lại mất tích. 

Sự mất tích của mẹ em vô cùng bí ẩn, mẹ đi vào phủ nha hỏi thăm tin tức về mấy người bạn vô cớ bị bắt đi, rồi không ai thấy mẹ em ra nữa. 

Em sợ lắm, sợ mẹ cũng như một số người khác mà em biết: lúc vào lành lặn, lúc ra thì chỉ còn là thây ma, một cái xác nằm yên tại đó, không nói được, không cười được, cũng không nghe được tiếng người thân gọi. 

Nên em phải đi kiếm mẹ, có thế nào cũng phải kiếm cho ra mẹ, sống hay chết gì thì cũng muốn ôm lấy mẹ một lần, để cho thỏa cái tình mẫu tử xa cách xót xa. Nhưng điều mà em không ngờ tới là mình sẽ bị bắt. 

Bây giờ biết phải làm sao đây? Không tìm thấy mẹ thì lo buồn lắm rồi, vậy mà còn phải đếm từng giờ để đợi ngày căn nhà bị thu mất. Gía của căn nhà gấp cả năm lần cái số tiền mà mẹ em đã vay người ta. Nhưng người đứng tên trên thủ tục là mẹ, giờ không tìm thấy mẹ, trên pháp lý thì cũng không thể giải quyết được. Như vậy, khi không tìm được mẹ đồng nghĩa với căn nhà của hai mẹ con cũng sẽ mất trắng luôn. Căn nhà đó là công sức cả cuộc đời của mẹ Người. 

Cuộc đời của mẹ "Người" không được êm ấm, hạnh phúc như những người phụ nữ khác. Người đàn bà ấy đã trải qua biết bao mất mát đau thương, lừa lọc dối trá, khổ đau của số phận. 

Nếu ai biết về bà, sẽ biết về những sự thật mà bà đã phải trải qua, cái sự thật đầy nước mắt và đau đớn mà đang bị nhiều kẻ cố tình hữu ý bôi nhọ, buông lời ác độc, thì sẽ hiểu, sẽ hiểu bà là con người thế nào? 

Các anh sai nha ơi! 

Các anh hãy cho em biết ''Người" đang ở đâu? Các anh hãy trả mẹ cho em. "Người "có mẹ, các anh cũng có mẹ. Các anh hiểu mà, các anh đừng để một thằng nhỏ mới mười tám tuổi đầu phải thiếu đi tình thương của mẹ nó. 

Mọi người ơi! hãy giúp "Người" tìm mẹ, đừng để em phải một mình đơn độc như thế. 

Hãy cho em được quyền làm con, hãy để "Người" được làm Người! 


Tin chính thức về việc chị Bùi Thị Minh Hằng bắt đi “cải tạo” 24 tháng


Danlambao - Liên quan đến trường hợp chị Bùi Thị Minh Hằng bị CA bắt mất tích, theo tin mới nhất từ gia đình cho biết : Hiện nay, chị Bùi Thị Minh Hằng đang bị giam giữ & cưỡng ép cải tạo tại Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Vĩnh Phúc). Được biết, nơi đây là một trại tù cải tạo nằm dưới sự quản lý của Bộ Công an.

Văn bản thông báo chính thức được gửi đến gia đình chị Bùi Thị Minh Hằng tại Vũng Tàu vào trưa ngày 07/12, thời điểm mà con trai chị Hằng là bạn Bùi Trung Nhân bị CA bắt giữ khi đang phát thông báo “Tìm mẹ” tại Sài Gòn.

Như vậy, sau 11 ngày giam giữ thì cơ quan CA mới chịu gửi thông báo đến gia đình.

Nội dung bản thông báo cho biết : Chị Bùi Thị Minh Hằng bị áp giải vào Cơ sở Giáo dục Thanh Hà hôm 28/11/2011, với thời gian giam giữ là 24 tháng.

Văn bản này còn cho biết, việc bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng dựa trên quyết định số 5225 của Ủy Ban Nhân dân TP Hà Nội, nhưng không nêu rõ ai là người đã ký quyết định này.

Điều đáng nói, quyết đinh số 5225 của UBND TP. Hà Nội đã được ký vào ngày 08/11/2011. Điều này cho thấy, việc bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng đã được chuẩn bị sẵn từ trước.
 



Văn bản thông báo của Cơ sở Giáo Dục Thanh Hà gửi đến gia đình về việc giam giữ chị Bùi Thị Minh Hằng
Xin được nhắc lại, chị Bùi Thị Minh hằng bị CA Phường Bến Nghé bắt giữ trái phép hôm 27/11/2011, đến ngày 28/11, chị bị áp giải ra Hà Nội, rồi tiếp tục bị đưa đi giam giữ tại Cơ sở Giáo dục Thanh Hà.

Trước hành vi bắt người tùy tiện không qua xét xử, con trai chị Hằng là bạn Bùi Trung Nhân cho biết : Hiện nay, gia đình đang liên lạc với luật sư để nhờ hỗ trợ về mặt pháp lý. Đồng thời, Nhân bày tỏ mong muốn tiếp tục được dư luận quan tâm, lên tiếng để mẹ sớm được tự do.

Chị Bùi Thị Minh Hằng là một người phụ nữ yêu nước và kiên cường, thường xuất hiện trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Có thể thấy, thông qua hành động bắt người yêu nước nhốt vào trại cải tạo, nhà cầm quyền đã công khai phát đi lời đe dọa đến tất cả những ai dám đứng lên tiếng thể hiện lòng yêu nước.


Thôi làm Việt Nam ô nhục, công an ơi !













Nguyễn Minh (VRNs) - Sài Gòn – “Có ai biết hiện giờ mẹ tôi đang ở đâu không, làm ơn chỉ giúp” câu hỏi như xé lòng của một thanh niên trẻ, Bùi Nhân là con trai của chị Bùi Thị Minh Hằng, chạy qua lại các chốt đèn xanh đèn đỏ giao thông để phát tờ rơi với mẫu tin Tìm Mẹ mấy ngày gần đây tại Sài Gòn. Việc tìm mẹ bằng cách phát tờ rơi mà em Bùi Nhân và một người bạn tên Trần Hoài Bảo (Vô Thường) đã bị “năm anh công an mặc thường phục nhảy vào bắt họ và thu hết ba tờ rơi mà họ vừa kịp phát ra cho người đi đường” ngày 07.12.2011 tại ngã sáu Phù Đổng, Quận 1 (Ở Việt Nam, tìm mẹ có thể là tội ?).

Hình ảnh một thanh niên trẻ, áo thun, quần short, dép quay kẹp cứ nhanh nhẹn lách qua các xe dừng lại tại ngã tư đèn giao thông, với xấp giấy tìm người thân trên tay, có cả hình của mẹ em trên đó phát cho những xe ngừng chờ đèn xanh, làm cho người đi đường quan tâm, nhận giấy và chuyền cho nhau để đọc. Thái độ này cho thấy người Sài Gòn hẳn dành một tình cảm khá là đặc biệt cho chị Bùi Hằng dẫu là ít có cơ hội quen biết nhau, nhiều lắm thì nghe tin biết chị qua các trang mạng. Các tờ rơi được người Sài Gòn nhận, đọc ngay trên đường lúc dừng xe, và cất vào túi khi có tín hiệu đèn xanh, không vứt bừa bãi khắp nơi trên mặt đường như các tờ rơi quảng cáo khác (Tôi tìm mẹ).

Chị Bùi Hằng là một người yêu nước đã nhiều lần tham gia biểu tình chống Trung Quốc cướp biển đảo ViệtNam, và cũng nhiều lần đến Công An TP.HCM đòi người bị bắt sau các cuộc biểu tình. Sự can thiệp kịp thời của chị đã giải cứu được nhiều thanh niên yêu nước khỏi vòng giam cầm, tù đày, bách hại.

Sáng chủ nhật, ngày 27.11.2011, chị cùng một số blogger ra khu vực Nhà Thờ Đức Bà giơ bảng hiệu phản đối chính quyền bách hại người yêu nước, phản đối bách hại người ủng hộ quốc hội ra luật biểu tình, sau đó bị công an, an ninh bắt đưa về CA Phường Bến Nghé, Quận 1, sau lại chuyển chị về CA Quận 1 trên đường Yersin. Nghe đâu, chị đã được CATP áp tải ra Hà Nội trong chuyến bay Việt Nam airline sáng ngày 28.11.2011 ở hàng ghế tận cùng cách lén lút. Giờ đây, chị đang bị giam giữ nơi nào, sống chết ra sao, có được bình an hay bệnh tật gì không thì không ai biết.

Trong luật VN quy định trách nhiệm hẳn hòi, ai phạm pháp thì người ấy chịu trách nhiệm trước pháp luật, đó là điều hiển nhiên. Việc chị Bùi Hằng bị CA bắt giữ giam cầm và chưa có phán quyết, xét xử của tòa án là chị có tội hay không là trái pháp luật. Việc người yêu nước bức xúc trước cảnh Trung Quốc bách hại, tấn công ngư phủ, chiếm tàu thuyền của bà con đánh bắt xa bờ, bắt giam con tin đòi tiền chuộc, chiếm biển đảo mà xuống đường biểu tình để mong muốn nhắc nhở chính quyền hãy quan tâm điều dân khát khao, mong đợi động thái thực tế của chính quyền với kẻ xâm hại tổ quốc quê hương, là hành động yêu nước mà không dễ mấy ai có được, mấy ai dám thực hiện.

Con trai chị Bùi hằng, em Bùi Nhân vì thương mẹ, không biết mẹ mình giờ ở đâu mà viết giấy đi phát cho bà con Sài Gòn nhằm “van xin” sự đồng cảm của mọi người trước cảnh bất công trong xã hội, mẹ em vì yêu nước mà bị bắt giam, vì yêu nước mà bị tù tội, vì yêu nước mà bị vu oan, vì yêu nước mà bị xa con, vì yêu nước mà quên mạng sống và cũng mong muốn tìm được tin tức của mẹ đang ở nơi nào. Trong trời đất này có ai được sanh ra đời mà không có mẹ dẫu là trẻ mồ côi. Tình cốt nhục mẫu tử làm sao chia lìa, làm sao sống mà không có mẹ. Em đi tìm mẹ là lẽ thường tình, là đạo lý làm người trong cuộc sống tại trần gian.

Không hiểu vì sao chính quyền bắt em Nhân, em Nhân phạm tội gì, chẳng lẽ phạm tội tìm mẹ chăng ? Phát tờ rơi cũng là tội à ? Nếu phát tờ rơi là phạm tội thì mỗi ngày có hơn trăm người bị bắt và nhà tù nào chứa hết số người đi phát tờ rơi đây ? Đây là nghịch lý chưa đâu có, có lẽ VN là quốc gia đầu tiên sáng lập ra “sáng kiến” này và sẽ đưa vào luật chăng ?

Ngày nay, việc CAVN mặc thường phục bắt người và cũng không có lệnh bắt người của Viện Kiểm Sát hoặc của Tòa Án đã trở thành nếp và tiền lệ ở VN rồi. Minh chứng qua các cuộc bắt bớ, bách hại, giam giữ các thanh niên như Paul Minh Nhật, Tạ Phong Tần, Đậu Văn Dương, Paulus Lê Sơn, … mà tổ chức nhân quyền thế giới đã nhiều lần lên tiếng yêu cầu thả tự do không điều kiện cho các thanh niên này. Gần đây nhất là bắt bớ và giam giữ linh mục chánh xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng cùng các tu sĩ và dự tu, cùng gần 30 giáo dân Thái Hà, khi nhóm người này đi nộp đơn ở UBND tp Hà Nội, yêu cầu chính quyền trả lại tu viện DCCT đang bị chiếm giữ và xây dựng trái pháp luật.

“Công an đã bất chấp luật giao thông đã chở hai bạn này trên xe gắn máy, mỗi xe 3 người, không đội nón bảo hiểm và chạy ngược chiều đoạn đường Lê Lai để cua sang đường Lý Tự Trọng” cho thấy CAVN đang “ngồi” trên luật. Luật nhà nước làm ra là để cho tất cả mọi người “sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật” chứ không phải luật chỉ dành cho dân đen, còn CAVN thì được cái quyền ngồi xổm trên luật mà hà hiếp dân lành. Dân phải đội nón bảo hiểm, vi phạm phạt, dân đi ngược chiêu phạt, xe tống ba phạt, vượt đèn đỏ phạt nhưng CAVN được làm tất cả các việc mà luật VN cấm mà không bị phạt. Tại sao ? Dễ hiểu thôi vì CSVN là kẻ làm ra luật, lấy dân làm “gốc”, dân cứ làm gốc cho CSVN đè đầu cưỡi cổ bên trên, luật làm ra là áp đặt cho dân không phải cho CS.

Lòng có nguội lạnh, thờ ơ đến mấy cũng cảm thông, động lòng với đứa con “mất” mẹ, với cảnh tìm mẹ giữa phố xá Sài Gòn. Nhà cầm quyền hãy mau chống thả em Nhân, cũng là “thả” những sai lầm vốn có để VN bớt những ô nhục.


NGUYỄN MINH

Tin khẩn : CA bắt giữ con trai chị Bùi Hằng & bạn bè vì phát thông báo “Tìm mẹ”













Cập nhật ngày 08/12 : Được biết, đêm qua con trai chị Bùi Thị Minh Hằng là bạn Bùi Trung Nhân bị CA áp giải vào một khách sạn trên đường Bùi Viện để giam lỏng, bên ngoài có an ninh túc trực. Sáng nay, Bùi Trung Nhân tiếp tục phải làm việc với cơ quan An ninh Thành phố, đến tận chiều nay thì Nhân đã ra khỏi trụ sở CA.  

Một thông tin cho biết, rất có thể hai bạn Trần Hoài Bảo và Bùi Trung Nhân sẽ bị CA phường Bến Thành kiếm cớ "vi phạm hành chính" để xử phạt


Cập nhật - 00:30 sáng ngày 8 tháng 12: bạn Trần Hoài Bảo đã về lại nhà bình an. Hiện tại  em Bùi Trung Nhân (con trai chị Bùi Hằng) vẫn đang bị giam giữ trái phép tại trụ sở công an phường Bến Thành.

Cập nhật - Tối ngày 7 tháng 12: Vào lúc 23:50 phút, theo quan sát của các CTV Danlambao thì công an phường Bến Thành đã đưa bạn Trần Hoài Bảo, tức blogger Vô Thường về lại địa phương sau gần 12 tiếng giam giữ trái phép. Vẫn không có thêm thông tin gì về việc em Bùi Trung Nhân (con trai chị Bùi Hằng) bị bắt giữ khi đang trên đường đi tìm mẹ mình.

Trong suốt những giờ qua, các bạn bè đã đăng tải tin nhắn tìm người (Trần Hoài Bảo) ở khắp các trang mạng FB:



Cập nhật : Tin từ Sài Gòn cho biết, hiện nay hai bạn Bùi Trung Nhân và Trần Hoài Bảo đang bị giam giữ trái phép tại trụ sở CA Phường Bến Thành.

Danlambao - Lúc 11:30’ trưa nay, 07/12, con trai của chị Bùi Thị Minh Hằng là anh Bùi Trung Nhân đã bị CA bắt giữ khi đang phát thông báo “Tìm mẹ” mất tích. Ngoài ra, một blogger tại Sài Gòn là anh Trần Hoài Bảo (Facebook Vo Thuong) cũng bị bắt giữ khi đi cùng với Nhân.

Được biết, Bùi Trung Nhân và Trần Hoài Bảo bị CA bắt ngay tại khu vực Ngã 6 Phù Đổng, gần khách sạn New World (Phía đường Phạm Hồng Thái và Nguyễn Nghị Nghĩa - Sài Gòn). Hiện không rõ cả hai đang bị CA giam giữ ở đâu.

Cũng trong sáng nay, tin từ Sài Gòn cho biết : nhiều blogger cũng đã bị CA theo dõi. Đặc biệt là đối với những người từng đi biểu tình chống Trung Quốc hoặc có quen biết với chị Bùi Thị Minh Hằng đều bị sách nhiễu.

* Anh Bùi Trung Nhân - con trai chị Bùi Thị Minh Hằng đang phát thông báo "Tìm mẹ" bị CA bắt mất tích

Liên quan đến việc bắt giữ người phi pháp, phóng viên Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs) đã tường thuật lại sự việc như sau :

"Vào lúc 11:30 ngày 07/12/2011 tại vòng xoay Phù Đổng (sau lưng khách sạn New World), anh Nhân Bùi và một người bạn tên Trần Hoài Bảo (Vô Thường) đi tìm mẹ, họ đã phát tờ rơi diễn tả chi tiết thông tin về mẹ của Nhân Bùi là bà Bùi Thi MInh Hằng.

Khi hai anh em đang bắt đầu phát tờ rơi thì sau lưng họ, năm anh công an mặc thường phục nhảy vào bắt họ và thu hết ba tờ rơi mà họ vừa kịp phát ra cho người đi đường. Công an bắt người một cách chợp nhoáng, nên người đi đường ngơ ngác nhìn theo và không ai hiểu chuyện gì đã xãy ra,

Công an đã bất chấp luật giao thông đã chở hai bạn này trên xe gắn máy, mổi xe 3 người, không đội nón bảo hiểm và chạy ngược chiều đoạn đường Lê Lai để cua sang đường Lý Tự Trọng. Có vài người tò mò chạy theo để xem chuyện gì, nhưng do công an chạy ngược chiều, đã chạy nhanh hơn vào đường Lý Tự Trọng, nên không ai chạy theo kịp và đã không biết Công An đưa hai bạn ấy đi đâu.

Với việc bắt Nhân Bùi tạo ra một tiền lệ kỳ cục có một không hai trên thế giới là người đi tìm mẹ có thể bị bắt."

* Blogger Trần Hoài Bảo (Vo Thuong) - người cũng bị CA bắt khi đang đi cùng Bùi Trung Nhân tìm mẹ

Cay đắng & xót xa khi hay tin con trai chị Bùi Thị Minh Hằng bị bắt giữ khi đang đi tìm mẹ, bạn Trịnh Kim Tiến đã viết trên facebook mình những giòng cảm nhận : 

" Tôi có mẹ, bạn có mẹ và em ấy cũng thế. Bất cứ ai cũng được sinh ra từ Mẹ.

Ngày hôm nay, trên những con đường tấp nập -phố Sài Gòn, em ấy đã đi tìm mẹ của mình.

Mẹ em ấy bị mất tích một cách bí ẩn trong đồn công an Sài Gòn, và giờ em đang phải cố gắng bằng mọi cách để tìm mẹ.

Em một mình từ Vũng Tàu, với những trang giấy "tìm mẹ" trên tay, ra giữa đường phố SG, nơi ồn ào phố xá, e muốn mọi người đọc, niềm tin mong manh, mọi người sẽ giúp em tìm mẹ.

Hi vọng của em chỉ là muốn biết mẹ em giờ ra sao ? Còn sống hay là đã chết; "sống thì phải thấy người , chết thì phải thấy xác".

Em đã làm gì sai?

Tại sao họ lại bắt em ?

Phải chăng là cả cái quyền được làm con, họ cũng muốn lấy mất ? Không cho em làm Người ?

Chúng tôi muốn tự do cho Bùi Hằng !



Trong suy nghĩ tự mình….

Bách Việt (Bạn đọc danlambao) - Có lẽ chúng ta đã quen với hương vị của bia, của rượu, của khói bụi đường, của sự chen chúc chật hẹp, của sự mù quáng ghen tuông dối trá giận hờn và của cả sự vô cảm mà cuộc sống này đang mang lại, chúng ta chán ghét nó có phải như vậy không?

Có lẽ là không, chúng ta không chán ghét một điều gọi là bình thường của cuộc sống nhưng chúng ta chán ghét sự lặp lại, sự lặp lại không mang đến cảm xúc cho dù chúng ta đã cố gắng rất nhiều để chứng minh rằng cảm xúc là có thật và đang tận hưởng nó một cách tuyệt vời có thể. Trong khi cố gắng chứng minh những điều đã trở nên hiển nhiên; chẳng hạn như nước hoa thì thơm còn cứt thì thối.v..v..; chúng ta đã quên rằng quanh ta còn có những thứ khác, những hương vị khác đáng để quan tâm nhấm nháp.

Trong cuộc sống chúng ta nghe người khác nhiều hơn là nghe chính mình, sự truyền đạt luôn mạnh mẽ còn sự lắng nghe luôn tỏ ra rụt rè và đôi khi yếu đuối, hiển nhiên là chúng ta tự đánh mất mình trong cái bóng của người khác. Chúng ta tin một cái bóng, chúng ta quên mất sự hiện diện của mình. Chúng ta tin một cái bóng là chúng ta tin vào một điều lớn lao giả tạo. Cái sự lớn lao này mang tính chất hung hãn côn đồ ở ngoài tầm với của chúng ta, nó tiếp cận ta mọi lúc mọi nơi bằng những hình hài khác, vì nó thấy cái nhược điểm của nó nên nó tự thu giấu mình đi, hoặc là nó không ngang nhiên chường mặt ra, và cách lộ diện là một sự oang oang vô cảm, vô nghĩa.


Trong một không gian chật hẹp ngày cuối tuần, những sắc màu đan xen, sợi tóc, màu da, vóc dáng, bia rượu và thuốc lá… nhưng sự ngột ngạt dường như là không có, những con người ở đây họ cố gắng làm một điều khác, hiển nhiên là chúng ta chỉ cảm nhận và cảm nhận, trong suy nghĩ tự mình chắc là có điều gì đó đang thay đổi.

Họ làm gì? Họ đã cố gắng biến sự lộn xộn ồn ào vốn có của cuộc sống hằng ngày thành một thứ hỗn độn khác và nghiêng ngả cùng với nó. Và trong cái sự ồn ào hỗn độn đó một que diêm được thắp lên tiếp theo là nhiều que diêm nữa được đốt lên cùng với những tiếng nói mà nghe trong sâu thẳm đó là tiếng nói của mình, tiếng nói đích thực, tiếng nói ấy nhẹ nhàng, phóng khoáng thân mật, bình dân mà dường như ai chạm vào nó, cầm lấy nó cũng được, nó không mất mát gì khi ta nhìn nó thật gần, càng quen với nó ta càng kính phục nó. Nó ưu ái nhìn xuống những ai sút kém để kéo họ trỡ lại với sự hồn nhiên vốn có của mình.

Đó là tiếng nói của tự do và đòi tự do cho những ai đang bị mất đi điều thiêng liêng con người ấy.

Lòng tôi tràn ngập những lời mà tôi không biết cách nói ra, tôi mượn một que diêm để cùng mọi người đốt lên niềm hy vọng, tự do cho tôi, cho bạn và cho mọi người.

Chúng tôi muốn tự do cho Bùi Hằng !
Bách Việt

Tìm mẹ



Danlambao - Đã 8 ngày trôi qua, mọi thông tin về chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn bặt tăm. Kẻ từ ngày bị giam giữ trái phép tại trụ sở CA Phường Bến Nghé đến nay, vẫn không ai hay biết hiện giờ chị đang bị giam nơi đâu. Gia đình lên hỏi Phường, Phường bảo chuyển lên Quận. Hỏi Quận, Quận bảo chuyển ra Hà Nội. Bao nhiêu đơn thư của bạn bè, người quen đã gửi, đến nay vẫn chỉ là một sự im lặng đáng ngờ.

Những ai quen biết với chị Hằng đều hiểu rõ một điều, chị là một người phụ nữ can đảm và cương quyết. Nếu bị bắt giam trái pháp luật, chị sẽ không bao giờ chấp nhận thỏa hiệp. Những lần bị bắt trước đây chị đều đấu tranh bằng cách tuyệt thực đến cùng. Có lẽ đến hôm nay, chị đã tuyệt thực 8 ngày.

Bạn bè, đồng đội của chị đều chung một tâm trạng : lo lắng, bồn chồn, cũng có người “ray rứt, dở điên dở dại”…

Về phía gia đình, con trai chị Hằng là anh Bùi Trung Nhân tỏ ra lo lắng hơn bao giờ hết. Người con trai 19 tuổi của chị vẫn còn bị ám ảnh bởi trận đòn thù khủng khiếp của CA Vũng Tàu đới với mẹ mình hồi năm 2003. Rồi cả những nỗi hoang mang, lo sợ cho sự an nguy của mẹ khi gần đây có quá nhiều trường hợp người dân bị đánh chết trong trụ sở CA…

Lo lắng cho sự an nguy của mẹ, người con trai út của chị quyết định tự mình phải làm một điều gì đó cho mẹ.

Chiều nay, 05/12, đứng giữa các ngã tư, anh Bùi Trung Nhân mang theo rất nhiều tờ rơi có nội dung “Tìm mẹ” để phân phát cho những người dân qua lại trên đường.
Và rất nhiều người đã nhận được tờ rơi ấy.

Có lẽ, những người qua đường không mấy ai biết chị Bùi Thị Minh Hằng là ai, làm gì và đang bị giam ở đâu. Thế nhưng, người dân sẽ thấy hình ảnh đứa con một mình đi tìm mẹ bị CA bắt giam trái phép. Và hơn hết, mọi người sẽ hiểu rằng : Người phụ nữ mang tên Bùi Thị Minh Hằng bị bắt mất tích chỉ vì  tội danh mang tên : Yêu nước !

Danlambao

27 comments:

  1. Đả đảo chế độ Cộng sản Việt nam bắt bớ hãm hại người lương thiện bất hợp pháp.
    Đả đảo Nhà nước lén lút bắt người lương thiện yêu nước.
    Phải trả tự do cho mẹ con chị Hằng, Nhà nước Việt nam là một lũ tay sai cam tâm bán nước bán biển cho Tàu Cộng, Nhân dân Việt nam hãy vùng lên lật đổ chế độ phản động bán nước tham nhũng hiện nay để giành lại quyền làm chủ đất nước !

    ReplyDelete
  2. Hãy cùng nhau cứu giúp chị Bùi thị Minh Hằng hỡi bà con trong và ngoài nước ơi!
    Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ. Chị BTMH vì tình yêu nước mà bọn phản động đã bắt giam giữ chị, rồi lại bắt và giam giữ cháu Nhân vì tội đi tìm Mẹ.
    Có một chính quyền nào như chính quyền lệ thuộc Tàu cộng do bọn "thái thú sang trọng hùng dũng" này không??????
    Hãy cứu lấy nhau bằng cách cứu lấy chị BTMH và con chị trước hết, Bà con ơi! Đất nước đang vaò thời mạt vận!

    ReplyDelete
  3. PHÁP LUẬT Ở ĐÂU MÀ BẮT NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC???
    CỤC LỰC PHẢN ĐỐI BẮT NGƯỜI YÊU NƯỚC BÙI THỊ MINH HẰNG!
    CHÌNH QUYỀN HÀ NỘI PHẢI TRẢ TỰ DO NGAY CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC BÙI THỊ MINH HẰNG!!!

    ReplyDelete
  4. Cộng sản là loài quái vật với chủ trương tam vô : Vô thần, vô tổ quốc, vô gia đình !Do đó không có gì khó hiểu khi nó muốn cho gia đình người ta ra tan nát...

    ReplyDelete
  5. CS quân bất lương, đốn mạt!!! "Hèn với giặc ác với dân" Cứ ác bao nhiêu, thì tội bây sẽ nặng thêm bấy nhiêu. Trời tru đất sẽ diệt chúng bay quân bán nước hại dân!!! Uất hận lòng người dân đã chín, tức nước ắt vỡ bờ, để rồi coi khi chết nằm xuống, cs bọn bây có đem theo được gì không....!

    ReplyDelete
  6. hoangle_thienkhoa@yahoo.comDecember 11, 2011 at 4:25 PM

    Thiệt hết biết với Cộng sản, quá chán xã hội nầy.
    "Thông báo tiếp nhận người có quyết định đưa vào CSGD" Tui đọc mà không hiểu chi hết. cứ tưởng là "Cộng Sản Gian Dâm" trời ạh. Sao không viết ra mà lại viết tắt để cho người ít học như tui đây phải đọng não mệt quá, rồi sẵn óc tưởng suy đoán dong dài nữa...
    Câu kết: Thượng tá: Bùi Khánh chúc. Trời đất ơi, hình như học lớp 1 trường làng người ta đã biết danh từ riêng là phải viết HOA rồi. Lỗi có thể do người đánh máy, nên cho nghỉ việc là vừa. Rồi ông Chúc ký cũng không để ý tên mình nữa, cũng cho nghỉ việc nốt và nguyên cả bộ máy bạo quyền thổ tả này nên đào vùi lấp chôn chung với xác thối tha ''Minh râu'' tội đồ dân tộc

    ReplyDelete
  7. Mẹ xuống đường phản đối Tàu cộng xâm chiếm hải đảo HS, TS của VN = Công an chó săn VC BẮT ....Ai Phản Động ??? Ai Yêu Nước ???
    Con mất mẹ, xuống đường TÌM MẸ = cũng bị công an chó săn VC BẮT.... Bọn CS là lũ súc sinh !!!

    ReplyDelete
  8. Chị minh Hằng đúng là con cháu bà Trưng bà Triệu đứng lên chống lại giặc phương bắc và bè lũ thái thú tay sai bán nước.
    biểu tình yêu nước chống TQ xâm chiếm biển đảo của tổ quốc mà bị bắt giam 24 tháng thì chỉ có ở cái dất nước nửa tầu nửa ta này mới có.
    Giặc phương bắc đã ngự trị cái đất nước này mất rồi tổ quốc ơi...

    ReplyDelete
  9. Thành Viên Dân ChủDecember 11, 2011 at 6:17 PM

    Nhóm BT chủ nhật Không thể tin csvn được mặc dù tôi cũng muốn tin chúng còn một chút liêm sỉ. Điều này chứng tỏ "chó cùng cắn dậu".chúng quá lo sợ nên hành động như một con chó điên,cắn bất cứ ai đi qua đường. Hành động bắt người vô cớ này thể hiện csvn đã đến hồi cáo chung, chúng bất chấp dư luận QT và trong nước cố chống cho chế độ cs khỏi sự sụp đổ đang đến gần. Hỡi toàn thể nhân dân VN nếu các vị còn có lòng yêu nước thì hãy xắn tay bằng tất cả cái gì có thể(kinh tế ,chính trị,kê cả các hành động khác như không nộp thuế,không thực hiện các quy định do chúng đặt ra) để giật sập chế độ bao tàn này!

    ReplyDelete
  10. Rõ ràng hành xử này là của một đảng cướp, lưu manh, côn dồ Mafia chứ đâu phải là một chính quyền pháp trị. Hỡi toàn dân Việt, có ai còn tin vào cái bọn cướp ngày này nữa không? Luật RỪNG nên muốn bắt tù ai là bắt, muốn giết ai là giết. Rồi sẽ đến lượt ai đây?
    Nếu không muốn đến phiên mình. Hãy cùng vùng lên tẩy trừ bọn cướp càng sớm càng tốt cho Dân tộc được nhờ. Đất nước thoát vòng nô lệ....

    ReplyDelete
  11. Các bạn thanh niên yêu nước Việt Nam ơi , Nhìn cảnh áp bức Bóc Lôt , một Đứa Bé mất Mẹ , đi tìm Mẹ mà bắt bỏ tù, Mà các Bạn nỡ đứng nhìn như vậy sao...Tôi tin là Các Bạn không bao giờ vô cảm , trước những Bất Công như Vậy ...Các bạn ơi hãy giúp và tìm cho ra em Bé, bị lạc Mẹ đi Tìm Mà bị bọn cướp ngày, nó cướp giữa ban ngày đi.. Cùng Kéo nhau đến Đồn Công An nhờ họ Giúp...Công An Việt Nam rất giỏi , sẽ truy lùng ra và Bắt bọn Cướp ngay..., nếu Công An không Chịu giúp thì , Bọn bắt em Bé đi lạc , chính là Công An đó các bạn ơi...

    ReplyDelete
  12. QUYẾT BỤP BẠO QUYỀN CSDecember 12, 2011 at 9:43 AM

    Các bạn thanh niên nghĩ sao, khi các em Bé cũng hiểu đâu là chân lý làm người...? Không lẽ chúng ta vô cảm. và không bằng các em bé nhi đồng kia sao ? Vậy hãy hành động đi các bạn...nhanh lên các bạn ơi , tui khát nước quá rồi, tôi khát khao tự do lắm rồi, tôi thổn thức khát vọng dân chủ- nhân quyền tận cỏi lòng rồi ... Tôi nghỉ tất cả các bạn cũng như tôi KHAO KHÁT ... xin hảy cùng tôi trổi dậy đoạt lại tất cả quyền căn bản của con người mà chúng ta đả bị cướp đoạt ....
    Hãy cùng nhau hành động ...hành động ...
    Khi gặp công an, cảnh sát GT hay tụi dân phòng, chúng ta dùng đủ mọi công cụ có thể được như : gạch, đá, gậy, tuyp sắt...để tấn công bọn chúng giống như kiểu đánh du kích vậy đó, Nhớ là đừng lộ mặt. Nếu toàn thể chúng ta cả nước cùng làm thế, thì tụi CA sẽ không dám thò mặt ra đường đâu, nếu chúng ta cả nước cùng đồng lòng thì chế độ cộng sản thối nát này sẽ bị triệt tiêu một cách nhanh chóng thôi .

    ReplyDelete
  13. Ôi ! Đất nước tôi đã đến hồi mạt vận !!! Xin các tôn giáo trên toàn quốc và hải ngoại hảy liên kết hẹn chung một ngày để cầu nguyện cho gia đình của chị Bùi thị minh Hằng và các tù nhân lương tâm được sớm đoàn tụ với người thân và đồng bào.

    ReplyDelete
  14. Chúng tôi yêu cầu nhà nước XHCNVN phải thi hanh ĐÚNG pháp luật bắt người mà nhà nươc đã đề ra.
    Phải thả ngay chị Minh Hằng bị VÔ CỚ bắt giam. Không có lý do gì bắt giam người phụ nữ vô tội được. Phải thả ngay, thả ngay khi chưa muộn.

    ReplyDelete
  15. Chúng tôi phàn đối bắt giam chị Bùi Minh Hằng. Hãy trả TƯ DO cho chị Hằng . Khẩn xin người Việt hải ngọai biểu tình , đánh động dư luận thế giới gây áp lực với bè lủ đảng Mafia cộng sản để cứu chị Bùi thị minh Hằng cùng những người yêu nước bị bắt giam cầm tù tội .

    ReplyDelete
  16. THẾ HỆ TRẺ Sài GònDecember 12, 2011 at 11:46 AM

    Chúng ta cần chống lại cái ác bằng cái thiện. Chúng ta cần loan truyền sự thật và làm điều thiện để dối trá và cái ác không có chỗ đứng trong xã hội Việt Nam. Một điều đơn giản mà người dân có thể làm được là đồng loạt hưởng ứng lời kêu gọi BIỂU TÌNH TẠI GIA của Đại lão Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quãng Độ , trước là để biểu lộ sự phản kháng của chính chúng ta đối với bạo quyền , sau là dùng thời gian BIỂU TÌNH TẠI GIa cầu nguyện cho quê hương Việt Nam sớm thoát ách nạn cs , củng như kết nối và loan truyền sự thật cho những người chung quanh, chia xẻ thông tin và tình yêu thương với bạn bè, người thân và những người bạn gặp gỡ trong xã hội .

    ReplyDelete
  17. Nói với mấy thằng CSVN như "nước đổ lá môn,nước đổ đầu vịt" nói với cái đầu gối còn ý nghĩa hơn.Đảng CSVN là những thằng mặt dầy mo

    ReplyDelete
  18. Chị Hằng căm thù TQ xâm lược nên mới đưa chị đi cải tạo tư tưởng? Vậy CP đã và đang xây dựng đất nước này thành trại cải tạo? Đúng là vô tiền khoán hậu, có một không hai độc nhất trên hành tinh này.

    ReplyDelete
  19. Tự do ngọn luận là 1 cái quyền của con người được Liên Hiệp Quốc công nhận. CS muốn bắt nhốt chị Hằng phải đưa chị Hằng ra tòa có luật sư biện hộ, nếu có tội mới được nhốt. Đơn phương bắt nhốt người dân chỉ vì không ưa những gì người dân nói là độc tài ỷ mạnh hiếp yếu. Đảng CSVN đáng bị phỉ nhổ vì đã ký công pháp quốc tế công nhận quyền tự do ngôn luận lại đi bắt người dân tùy tiện. Phải lên án đảng CSVN. Chị Bùi thị Minh Hằng là người vô tội hòan tòan.

    ReplyDelete
  20. Trái Tim Đồng CãmDecember 14, 2011 at 12:40 PM

    Chính quyền hiện nay rất sợ những hình thức đấu tranh bất bạo động như chị Bùi Thị Minh Hằng .
    Tôi gởi đến chị Bùi Hằng sự đồng cảm và mong rằng lửa hy vọng sẽ cháy mãi trong tim chị.
    Cái thiện rồi sẽ thắng cái ác.

    ReplyDelete
  21. Những người biểu tình yêu nước đã làm đúng bổn phận của một người dân thì hãy ngửng đầu lên. Một câu sâu sắc của dân miền nam là: ''Anh hùng đâu sợ gì sương gió, chỉ sợ đời không có gió sương''. Cầu mong cho chị Bùi Hằng được bình an!

    ReplyDelete
  22. donlinhduy_thieugia@yahoo.comDecember 15, 2011 at 10:45 AM

    Muốn bắt ai thì bắt, muốn giết ai thì giết, muốn bán nước thì bán là quyền lợi của đỉnh cao trí tuệ để tiêu diệt dân Việt.
    Ác giả ác báo! Đồng chí đại tá Bắc Phi nhắn các đồng chí Ba Đình như vậy đấy!

    ReplyDelete
  23. Chúng ta tin rằng, cộng sản Việt nam không thể nào bắt hết mọi người yeu nước, cộng sản Việt nam với trình độ ứng xử còn thấp hơn cả cái lai quần của chị Hằng, bọn cầm quyền Hà Nội chỉ xứng đáng được sống và hít thở từ lai quần mẹ con chị Hằng trở xuống !

    ReplyDelete
  24. Cái chính quyền cs VN làm gì có Luật, chỉ có quyền lợi của đảng và lũ cán bộ ăn cướp xương máu của nhân dân.
    Những ai mà còn đem luật pháp ra nói với bọn cs thì còn quá ngay thơ.
    Toàn dân phải đứng lên đập tan bè lũ đảng cs VN. Phải tiêu diệt chúng nó đi để cứu nước, cứu dân.

    ReplyDelete
  25. Những ai có liên quan đến chống Tàu xâm lược đều bị bắt và bị kết án rất nặng ! Qua các sự kiện đã xãy ra . Chúng ta thấy rằng : Đảng CSVN 100% đều là tay sai của Tàu Cộng .
    Sự kiện cờ 6 sao vừa qua đã chứng minh cho chúng ta thấy quá rỏ . Đất nước Việt Nam không còn của nhân dân Việt Nam nữa !

    ReplyDelete
  26. Hồ Nguyễn ( Bảo Lộc )January 18, 2012 at 3:52 PM

    Minh Hằng hãy vững bước mọi người vẫn luôn bên cạnh ủng hộ cô. Bà Trưng, Bà Triệu biết không thể thắng được giặc Tàu phương bắc, nhưng Nợ Nước, Thù Nhà vẫn hiên ngang vùng dậy... Chân cứng đạ lủ bán nước hại dân và bọn bành trướng Bắc kinh dưới chân .

    ReplyDelete
  27. Đọc càng thấy thương chị Bùi Hằng. Ôi chế độ CS này đến bao giờ diệt vong mới thỏa lòng ước mong của toàn dân VN.

    ReplyDelete