Tuesday, December 27, 2011

Ngông hơn công tử Bạc Liêu - "Quan" đánh cờ mỗi ván 5 tỉ !!













Cu Làng Cát - Tin cho hay, ông Nguyễn Thanh Lèo, PGĐ sở GTVT Sóc Trăng chơi cờ tướng mỗi ván 5 tỷ đồng gây choáng váng cả nước. Tổng số tiền thua bạc của ông Lèo lên đê 22 tỷ đồng.

Số tiền đó, đủ để một huyện nghèo ở Sóc Trăng xóa cả ngàn căn nhà tạm. Nếu tham gia nhắn tin góp đá cho Trường Sa, chắc chắn có ích rất lớn. Nhưng nó lại tiêu thụ dưới hình thức cá độ cờ bạc.

Người ta truy vấn tiền bạc đâu ra với số lương công chức còm cõi của ông Lèo để đi đánh bạc mỗi ván 5 tỷ đồng?

Không cần câu trả lời người ta cũng biết từ đâu. Đó là nỗi đau của phòng chống tham nhũng.

Xưa, công tử Bạc Liêu cũng chơi ngông, nhiều câu chuyện kể ông đốt tiền châm thuốc hút, rồi dùng tiền nấu chè hay nấu gì đó mời người yêu ăn đã quái lạ. Nhưng ông công tử Bạc Liêu đốt tiền kiểu đó cũng không quá 5 tỷ đồng mỗi đợt đốt.

Cờ tướng mỗi ván 5 tỷ đồng, công tử Bạc Liêu mà còn sống cũng chắp tay lạy hậu nhưn Sáu Lèo

Nay ông Lèo đốt tiền với cờ tướng đã vượt mặt công tử Bạc Liêu. Về danh phận, công tử Bạc Liêu còn để lại một thương hiệu để hậu thế kinh doanh du lịch, riêng ông 6 Lèo chắc chắn để lại bịa miệng thối đời thế gian.

Đường đi của tiền bạc với một số quan chức giao thông vận tải là từ tham nhũng. Các doanh nghiệp muốn trúng thầu các gói thầu giao thông, một số quan chức của ngành này bày trò chia phần trăm không phải thối lui, thối tới mà bày trò chiếu bạc. Một ván phải vài chục triệu đến vài trăm triệu. Đó là cách tham nhũng tinh vi, biến tướng. Không biết ông 6 Lèo có theo cách này không.
Ông Nguyễn Thanh Lèo - phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: H.dương

Nhưng ông đã chồng cho “đối tác” 5 tỷ đồng rồi, chứng tỏ tiền không thiếu. Và điều đó người ta càng hiểu sụ tha hóa của cán bộ Lèo là con đường tất yếu ở một vị trí đắc địa của chiếc ghế quyền lực ngành giao thông thuộc sở.

Con người mà có mỗi ván cờ 5 tỷ đồng, thì chắc chắn có nhiều cái ngông trác táng. Cơ quan chức năng sẽ vạch rõ tại hồ sơ.
Ngôi biệt thự nhà ông Lèo ở Tp Sóc Trăng

Nhưng có lẽ tạm hiểu rằng, ông Sáu Lèo, về mặt tiền bạc, giàu gấp trăm ngàn lần cường hào, địa chủ, phú nông, trọc phú thời xưa mới mạnh chi cờ tướng ván 5 tỷ. Địa chủ ruộng nương cò bay thẳng cánh cũng không dám chơi vậy đâu. Cường hào ác bá có cướp của dân cũng không dám chơi ngông kiểu 6 Lèo. Đến phú nông, hay ông hội đồng thì cũng chẳng mắn tiền đến mức đó. Ông Lèo chắc cướp cạn hơn quan nên mới ngông hơn công tử Bạc Liêu.

"Quan" đánh cờ mỗi ván 5 tỉ khóc đòi tự tử













Bắc Lưu (Bee) - Đến tối 25/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng vẫn tiếp tục tạm giữ hình sự để điều tra mở rộng đối với ông Nguyễn Thanh Lèo - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng và ông Trần Văn Tân - Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe loại 3.


Báo Tuổi trẻ cho biết, theo thông tin ban đầu, khi làm việc với cơ quan điều tra, tinh thần ông Lèo hoảng loạn, liên tục ôm mặt khóc và đòi tự tử.

Riêng ông Tân thừa nhận hành vi đánh cờ ăn tiền nhưng số tiền không nhiều.

Sáng 25/12, tinh thần ông Tân vẫn tỉnh táo, thậm chí có biểu hiện thách thức cơ quan điều tra, nhưng đến cuối buổi chiều, khi biết vụ việc được báo chí thông tin, tinh thần ông này đã suy sụp.
Ông Nguyễn Thanh Lèo. Ảnh: TTO

Sáng cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng cũng triệu tập Nguyễn Thanh Truyền (con ông Nguyễn Thanh Hùng, còn gọi là Hùng “cải lương” - đã trình diện cơ quan điều tra trước đó).

Truyền là người được ông Hùng giao đứng tên một số lô đất xiết nợ của ông Lèo ở P.2, TP Sóc Trăng.

Bước đầu người này thừa nhận đã đến nhà ông Lèo xiết nợ nhưng cho rằng không dọa giết mà chỉ đòi tiền đơn thuần khi nghe ông Tân nói ông Lèo chậm trả.

Một nguồn tin cho biết trên VnExpress, trong ngày 26/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ có cuộc họp bất thường để có hướng chỉ đạo xử lý sai phạm liên quan đến cán bộ tham gia cược cờ tướng mỗi ván hàng tỷ đồng.

Cũng theo báo này, vài ngày qua, nhiều người thân, bạn bè tìm đến căn biệt thự của ông Lèo để thăm hỏi, động viên vợ ông này "vượt qua cú sốc" khi chồng “bị nạn”.

Dáng người cao to, vẻ thành đạt nhưng mấy ngày qua vợ ông Lèo trở nên ủ dột, than vắn thở dài khi gặp khách. Bà cho biết, từ hơn tháng trước đã thấy tinh thần chồng sa sút, mặt mày hốc hác nhưng cứ tưởng ông lo nhiều việc ở cơ quan nên hay về muộn. Có hôm bà nghe ông Lèo bị ai đó dọa chém rồi rượt té, về nhà thấy tay chân xây xát thì ông bảo bị ngã xe máy vì huyết áp tăng đột ngột.

Cũng theo vợ ông Lèo, mấy hôm trước có hơn chục người mặt mày bặm trợn ngày ngày ngồi trước cổng nhà. Sinh nghi, bà gặng hỏi chồng nhiều lần mới biết những người đó đến đòi nợ. "Tôi vẫn cứ nghĩ chồng mang nợ vì tham gia hùn hạp làm ăn, xây dựng công trình thua lỗ chứ không ngờ đó là nợ của trò đỏ đen", giọng người vợ sầu não. Cùng lúc mẹ ông Lèo bước lên phòng khách, mắt đỏ hoe, luôn miệng trách con trai sao quá dại đi đánh cờ tướng ăn tiền.

Vợ ông Lèo cho biết thêm, có lần thấy ông mấy đêm không về nên ghen, tưởng vị Phó giám đốc có người phụ nữ khác bên ngoài. Đến giờ bà mới biết ông mất thời gian cho cái trò cá cược cờ tướng để rồi phải đổ nợ. Từ ngày chồng tạm giữ, bà không dám bước chân ra khỏi cổng rào vì sợ “xã hội đen” chặn đường.

“Hồi trước nghe ổng nói đánh cờ tướng với bạn bè nên về nhà trễ tôi cứ tưởng họ chỉ ăn thua vài tờ vé số, ít chai bia uống cho vui. Tôi không ngờ giờ vỡ chuyện ra mới biết ổng đánh cờ với chủ quán Cánh Buồm, cược nhau tiền tỷ”, bà vợ nói.

Bắc Lưu (Tổng hợp)

16 comments:

  1. donlinhduy_thieugia@yahoo.comDecember 27, 2011 at 1:02 PM

    Hì! hì! nghe tên LÈO là biết xưa thuộc ba đời BẦN CỐ, nay được làm giám đốc tha hồ hối lộ, tham nhũng tiền tỉ.
    Tên kia cùng loai GIÁM XÚI nên phải trả thôi, gặp dân thường thì không những bị quịt mà còn bị nó sai CÔNG AN (côn đồ) bắt nữa là.
    CÁN BỘ HAY LŨ BẦY ĐÀN CHÓ SĂN (cs) LÀ THẾ ĐÓ.

    ReplyDelete
  2. Không biết các chú công an có của nổi của chìm như bọn này không mà bảo vệ Đảng còn hơn bảo vệ mồ mả tổ tiên ông bà ???? các chú làm ăn thất đức,ăn nói vu khống,xuyên tạc bịa đặt vừa thôi! đời người chỉ sống cao lắm 70 ! sống sao đừng để dân chửi tới cả tổ tiên nhà mình! đừng để con cháu mình sau này phải xấu hổ vì có bố có mẹ như vậy!

    ReplyDelete
  3. Các vị làm công bộc,làm đầy tớ của dân mà giàu quá! Nào là ở biệt thự vila ,đi xe con , chơi với chân dài, uống Hessnesy, đánh bạc hàng chục tỉ ,của chìm của nổi đếm không hết! Còn dân làm chủ thì te tua rách mướp lê lết kiếm từng hột cơm bỏ bụng ,làm đổ mồ hôi sôi nước mắt mà đóng thuế rồi đút lót cho mấy cháu ngoan ku Hồ !

    ReplyDelete
  4. KHỔ CHO DÂN TUI QUÁ
    Tại sao cán bộ công sản tên nào cũng mập ú nù và mặt thì ngay trong hình cũng đã thấy nồng nặc mùi rượu!! Với số tiền như thế đánh cờ bạc ở đâu ra nếu không phải ăn cướp , hút máu của dân mà có ?!

    ReplyDelete
  5. Người Dân Việt cùng khổDecember 27, 2011 at 6:50 PM

    Ổng đánh cờ hay như vậy và gan như vậy mà sao không thấy ai đưa ổng đi thi cờ tướng thế giới ta, chắc chắn VN ta sẽ đạt chức vô địch, bỏ xa lắc mấy anh như TQ, Nhật là cái chắc,... Vậy mà mấy ông xếp VN mình cứ than là ngành TDTT VN không có nhân tài và thiếu chất xám.

    ReplyDelete
  6. Ăn nuốt ăn cướp cho cố mặt như con heo , nhìn mấy lão cán bộ , công an không có mặt nào có cãm tình nổi ... Cái ác lộ rỏ trên gương mặt thú tánh

    ReplyDelete
  7. CSVN ngày nay không thể chống tham nhũng được, càng chống càng phát triển. Nhà dột từ nóc có chống kiểu gì cũng ướt, chỉ có đập xong làm lại.

    ReplyDelete
  8. Đỉnh cao trí tuệ là không cần học chỉ cần có gốc là làm được tuốt. Có học không có gốc thì làm cu ly. Quan như ông Tân và ông Lèo có đầy rẫy từ khắp các tỉnh thành , từ trong Trung Ương đến các địa phương, tham nhũng, thối nát, bất tài, vô tướng là do lỗi cả hệ thống, chế độ nầy phải xóa sạch làm lại từ đầu, chẳng còn cách nào sửa chữa !

    ReplyDelete
  9. ƯU VIỆT CŨA CHẾ ĐỘ XHCN LÀ LÀM QUAN THÌ ĐƯỢC QUYỀN HÚT MÁU MŨ DÂN NGHÈO

    ReplyDelete
  10. Đó là quan cấp tỉnh đấy nhé, cấp tỉnh mà con vậy thì cấp cao hơn thì sao?
    Trường Công Nông là trường dạy phổng thông cho những con em hoặc cán bộ đương chức mà trình độ "chữ viết chưa đầy lá mít" đi học, đây là loại trường đào tạo học vấn nhanh nhất thế giới: 1 năm lên 3 lớp, bình quân 3 tháng lên 1 lớp vậy từ lớp 1 lên lớp 12 mấy năm?
    Với khả năng dạy và học như vậy thì chất lượng ra sao chắc ai cũng hiểu!
    12 năm mài "đít" ở trường để lấy bằng Tú tài còn thấy mình ko ra gì thì thử hỏi với tốc độ 3 năm/ lớp thì họ học cái gì?
    Kỷ lục này chỉ có ở VN dưới chế độ cs mà thôi!

    ReplyDelete
  11. Bài viết rất hay về hai ông quan đảng viên CS Nguyễn Thanh Lèo và Trần Văn Tân thấm nhuần đạo đức Đại Bác….

    ReplyDelete
  12. Dù học chưa hết cấp hai nhưng cả hai thằng này đều đếm tiền rất giỏi. Việc đếm tiền, cướp của dân, tung hô Hồ và đảng, thề trung thành với sự nghiệp vẻ vang cướp dân, bán nước của đảng thì không cần học cao làm gì cho tốn thì giờ.

    ReplyDelete
  13. Pó tay chấm cơm, hết hiểu nổi cái bọn công sản, một ván cờ bạc tỷ trong lúc ngoài đường thì đầy người già và trẻ con đi bán vé số, tôi chưa thấy nơi nào trên thế giới ăn xin và trẻ con bán vé số như ở việt nam, cái chuyện nầy tôi dám cá bạc tỷ đó.

    ReplyDelete
  14. Mới chỉ là cán bộ cấp huyện, tỉnh mà đã giàu và tha hoá như vậy thì thử hỏi mấy thằng ở trung ương "nghèo" và "trong sạch" cỡ nào !!!!! ở trên đó đâu có ai dám đụng tới đâu !!!! Lâu lâu đem mấy thằng cá chốt ra nướng để làm trò thôi .

    ReplyDelete
  15. Lê Huy Cường ( Đồng Tháp )December 28, 2011 at 7:13 PM

    Đây là một trong những lý do thất bại của CS, khởi đầu bởi chủ trương '' bần cùng hóa ngu dân '' bài trừ trí thức, chỉ biết đưa giới bần cố nông lên cầm đấu để dể khống chế . Nhỏ không học, an cướp ăn trộm lớn lên nương theo ô dù bóng cổ thụ che làm quan chức to để vơ vét mập thân . Thằng không có hoc nhưng có tuổi đảng thì ngồi trên thằng có học và trí tuệ làm việc. Hôm nay sau những ngày đâm chém ( mà các ông cho là cách mạng, giãi phóng )thì các ông vở lẻ là muốn trị nước. nói chuyện kinh tế, ngoại giao, khoa hoc... thì phải có học nên sinh ra trò '' bổ túc văn hoá công nông'', mua bán bằng cấp.

    ReplyDelete
  16. Hồng hơn chuyên mà. Có vô số kẻ bất tài vô tướng nắm quyền hành tự tung tự tác, gieo rắc biết bao thảm họa cho dân lành từ Nam chí Bắc chứ riêng gì hai cái ông ngợm này

    ReplyDelete