Thursday, November 10, 2011

Công an Quảng Nam khám nhà, khủng bố sách nhiễu gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn & Blogger Huỳnh Thục Vy & Huỳnh Trọng Hiếu


 
Danlambao - Lúc 08 giờ sáng nay, 08/11/2011, gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bất ngờ bị hàng chục CA đủ loại ập vào nhà đọc lệnh khám xét, lấy đi nhiều máy móc, đồ đạc. Tin cho biết, khoảng gần 40 CA đủ loại, kết hợp với cán bộ sở Thông tin tỉnh Quảng Nam đã xông vào nhà, tiến hành đọc lệnh khám xét với cáo buộc ba cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu đã "vi phạm luật thông tin".

Trao đổi với danlambao, bạn Huỳnh Thục Vy tường thuật lại cuộc khám xét sáng nay: Lực lượng khoảng 30 đến 40 công an đủ loại bất ngờ ập vào cùng một lúc, đứng chật cứng cả bên trong nhà. Gia đình nhà Vy ít người, cho nên hành động này đã tạo nên một sức ép tâm lý rất lớn, gây xáo trộn mọi sinh hoạt thường ngày của cả gia đình và hàng xóm chung quanh.

Sau khi đọc lệnh khám xét, cơ quan Công an tiến hành khám nhà, niêm phong và lấy đi nhiều đồ đạc như máy tính, cpu, thẻ nhớ lưu trữ, cùng một số bản thảo Vy đang viết... Gia đình Huỳnh Thục Vy đã mạnh mẽ phản đối việc khám nhà này.

Đến 10 giờ 30, việc khám nhà kết thúc, tuy nhiên quanh nhà vẫn còn rất đông CA túc trực.

Gia đình Huỳnh Thục Vy (áo đỏ) bị CA khám nhà - Ảnh : Facebook Trầm Tử

Vy cho biết : Gia đình Vy coi đây là một hành động "khủng bố" của Công an, vì những thành viên trong gia đình đã viết lên những bài viết nói về thực trạng tại Việt Nam, phê phán chế độ độc tài... Hiện tại, Vy đang rất lo lắng về tình trạng an ninh đối với gia đình.

Thông qua danlambao, gia đình Huỳnh Thục Vy gửi lời cảm ơn đến tất cả bạn đọc gần xa đã bày tỏ sự quan tâm. Đồng thời, Vy bày tỏ mong muốn được công luận tiếp tục lên tiếng để bảo vệ gia đình trong những ngày khó khăn sắp tới.

Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và bạn Huỳnh Ngọc Vy bị CA khám nhà (Ảnh : Facebook Trầm Tử)

Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và hai người con là Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu hiện đang sống tại Tam Kỳ, Quảng Nam. Cả ba được biết đến với những bài viết mạnh mẽ lên án chế độ độc tài tại Việt Nam.

Năm 1992, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bị kết án 10 năm tù vì những bài viết kêu gọi Tự do - Dân Chủ. Năm 2002, sau khi mãn hạn 10 năm tù, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn tiếp tục gửi đi nhiều bài viết lên tiếng về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. Hai người con của nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu đều là những blogger, cây bút trẻ với nhiều bài viết thẳng thắn, mạnh mẽ về những thực trạng hiện nay tại Việt Nam.


Cập nhật : Danlambao - Như bản tin đã đưa sáng nay, 08/11/2011, về việc gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bị Công an Quảng Nam khám nhà. Sau khi tiến hành khám xét, lập biên bản và tịch thu máy móc, lực lượng CA ra về lúc 10h30 sáng. Tuy nhiên, gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn vẫn tiếp tục bị theo dõi, sách nhiễu đủ đường.

Khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn cùng con trai là Blogger Huỳnh Trọng Hiếu cùng đến trung tâm Thành phố Tam Kỳ để gửi email báo tin cho bạn bè. Khi cả hai cha con vừa bước vào tiệm Net chưa được bao lâu thì lại bị một nhóm công an sắc phục ập vào uy hiếp, trong số này có nhiều gương mặt "quen thuộc" cũng xuất hiện lúc khám xét nhà sáng nay.

Theo mô tả, số lượng CA sách nhiễu lần thứ hai trong ngày cũng rất đông đảo. Những viên CA mặc sắc phục lớn tiếng vu cáo nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn đã phạm tội "gửi email vi phạm pháp luật" (?!). Tuy nhiên, trước sự chứng kiến của nhiều người dân, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn thẳng thắn phản bác lại những cáo buộc vô lý do phía CA bịa đặt.
Hình ảnh công an bao vây tiệm Internet (Ảnh : Facebook Trầm Tử)
Sau hơn một tiếng đồng hồ tranh cãi, phía CA Quảng Nam để cho nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và Blogger Huỳnh Trọng Hiếu ra về. Khi hai cha con vừa lái xe chở nhau đi được hai cây số thì họ lại tiếp tục bị Cảnh sát Giao Thông Quảng Nam chặn xe sách nhiễu. Mặc dù đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, nhưng phía CSGT vẫn cố tìm mọi cách để giữ người. Sau một hồi tranh cãi đuối lý, phía CSGT buộc phải để nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ra về, nhưng vẫn đi theo, bám sát cho đến khi cả hai cha con đã về đến nhà.

Hiện tại, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và hai người con là Huỳnh Trọng Hiếu, Huỳnh Thục Vy đã về đến nhà an toàn, tuy nhiên không rõ trong thời gian sắp tới sẽ ra sao.
Cảnh khám xét sáng nay, công an đứng chật cứng bên trong nhà (Ảnh : facebook Trầm Tử)
Khi bản tin này chuẩn bị được đưa lên, được biết chung quanh nhà của nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn vẫn thương xuyên có người theo dõi.

Một số cơ quan truyền thông, báo chí nhà nước đã đăng bản tin về việc nhà của nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bị khám xét sáng nay

http://danlambaovn.blogspot.com/

Cập nhật một số văn bản liên quan đến cuộc khám xét nhà sáng nay, 08/11/2011:



Ảnh : Facebook Trầm Tử

Vụ gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bị khủng bố : Tự biên và tự diễn



Vũ Nhật Khuê ( Danlambao) - Sau khi Dân Làm Báo đưa tin nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ở Quảng Nam bị khủng bố thì các cơ quan truyền thông công cụ của nhà cầm quyền Việt Nam cũng vào cuộc.

Cách đưa tin của báo lề đảng thì bao giờ cũng chụp mũ và đầy chất thù hằn. nào là " bắt quả tang" rồi thì "phương tiện phục vụ chống phá nhà nước", tiếp tục là "đối tượng này" và thì "bị phạt tù 10 năm", nào là "tiếp tục chống phá nhà nước."

Với công cụ tuyên truyền phục vụ cho hành động chuyên chế nên cách đưa tin cũng nặng nề về kết án đối tượng.

Báo Pháp luật Việt Nam, một cơ quan của Bộ Tư Pháp đưa tin như thế này:

Chúng ta thử hình dung toàn cảnh như sau:

Quảng Nam bắt quả tang 3 cha con lưu trữ tài liệu chống phá nhà nước

Sáng nay, theo Quyết định số 618/QĐ-STTTT, ngày 7/11/2011 về việc thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra việc chấp hành phát luật trên lĩnh vực công nghệ công tin trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Đối tượng Huỳnh Ngọc Tuấn.

Tại nhà bà Huỳnh Thị Hường (trú thôn Phú Qúy, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Đoàn thanh tra của Sở TT&TT Quảng Nam đã phát hiện 3 cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1965), Huỳnh Thục Vy (SN 1985), Huỳnh Trọng Hiếu (SN 1989, trú tại phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, đang tạm trú tại nhà bà Hường) đang lưu trữ 5 quyển vở viết tay các bài viết đều đứng tên của cả 3 có nội dung tương tự như các bài viết mà các đối tượng này đã đăng trên internet, website, blog về hành vi chống phá nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ngoài ra, đoàn thanh tra còn phát hiện thêm một số phương tiện phục cho việc soạn thảo, phát tán bài viết chống phá nhà nước gồm: 1 bộ máy vi tính, 1 máy in và 1 thiết bị lư trữ ngoài (USB).

Được biết, năm 1992, Huỳnh Ngọc Tuấn cũng đã bị bắt về hành vi chống phá nhà nước và bị phạt tù 10 năm. Đến năm 2002, Tuấn ra tù và tiếp tục thực hiện hành vi chống phá nhà nước.

Hiện đoàn thanh đã lập biên bản và tạm niêm phong các tang vật trên để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi chống phá nhà nước của 3 bố con Tuấn.

Trương Gia Hân


Sau khi ra khỏi nhà tù vì tội viết một cuốn sách nói lên sự thật. Án tù 10 năm đầy trọn không giảm ngày nào vì viết một cuốn sách. Nếu so với án tù giết người của công an viên chỉ đi tù 3 năm thì thấy nó nghiệt ngã chừng nào. Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn đi tù vợ chết không kịp thấy mặt chồng, bỏ lại đàn con nheo nhóc. Lương tâm con người bình thường cũng lên án bản án tù bất công này. Ra khỏi tù nhà văn tiếp tục cầm viết. Các con của ông chứng kiến nỗi đau tan nát gia đình cũng không làm ngơ.

Cả nhà cầm bút và gõ phím trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay.

Những bài viết của cha con nhà văn nghèo khó làm chấn động văn đàn trong và ngoài nước cũng làm cho nhà cầm quyền khó chịu.

Quyết định 618/ QD- STTTT mới ký ngày 7.11.2011 nhưng sáng sớm hôm sau đã có một đoàn (bầy) gồm 40 người (có thể còn chút nhân tính) ập vào nhà người chị ruột của nhà văn để làm một việc: " bắt quả tang".

Nhân chứng thì khỏi nói: đi kèm với đoàn (bầy) kiểm tra sẽ có nào là tổ trưởng, thôn trưởng, công an khu vực, công an xã, các hội nông dân, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh nói chung là " quần chúng tự phát "( chả lẽ ở truồng đến trụ sở công an để được phát quần nên tự mỗi người phát cho mình 1 cái quần để tham gia cùng đoàn( bầy) đi BẮT QUẢ TANG).

Đối tượng : 3 cha con ông nhà văn ốm nhom ốm nhách trói gà không chặt.

Vật chứng: mấy cuốn tập ghi các bài viết, máy tính để bàn, máy in, USB.

Với vật chứng này thì đoàn (bầy) công tác vào bất kỳ nhà nào ở miền quê nghèo Quảng Nam cũng có thể thấy.

Điều mà dư luận quan tâm cũng là điều mà phía an ninh lo lắng để buộc tội nhà văn như sau:

1. Nhà văn quá nghèo, phải đi ở nhờ nhà của chị ruột của mình. Liệu các vật chứng này có phải là của nhà văn dùng để " gây án " chăng? Nếu các tài sản này( ngoài mấy cuốn tập cũ kỷ) không phải của nhà văn thì sao?

2. Nếu cho là tài sản của nhà văn thì cần chứng minh mối quan hệ giữa nhà văn và mấy cái vật chứng này. Đơn giản dễ hiểu Giáo sư Nguyễn Đang Mạnh viết về Hồi Ký ông Hồ Chí Minh nhưng người tung lên mạng là ai chứ Giáo Sư không tung lên. Tức là phía cơ quan nhà cầm quyền cần chứng minh là Bài viết A, B, C gì đó do nhà văn tung lên internet lúc mấy giờ, ở đâu cái này hơi khó.

3. Khái niệm chống phá nhà nước nghe mơ hồ và trừu tượng quá cần định nghĩa cho rõ. Không hễ cái gì người ta nói không đúng ý đảng là chống phá nhà nước. Nhà nước và đảng là 2 phạm trù khác nhau không nhập nhằng làm một được.

4. Ở đây nhắc đến án tù 10 năm trước của nhà văn là việc tự vạch trần, tự phơi bày, tự tố cáo tội ác nhà cầm quyền hiện nay. Đi tù vì viết sách khác đi tù giết người, đi tù vì yêu nước khác đi tù cướp giựt. Không thể lập lờ quy kết bậy bạ cho nhà văn yêu nước được.

Từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều chuyến xuất ngoại của lãnh đạo cầm quyền hiện nay. Chắc chắn không chỉ các cơ quan nhân quyền, cơ quan bảo vệ nhà văn, nhà báo lên tiếng, các chính phủ viện trợ cho Việt Nam sẽ không quên những chuyện này đâu. Và trên hết bà con Việt Kiều hải ngoại luôn cập nhật từng phút những tin tức đàn áp trong nước sẽ không để yên cho quý vị muốn làm gì thì làm.

Hãy chấm dứt hành động khủng bố đàn áp nhà dân chủ trong nước . Nếu quý vị muốn ra nước ngoài vay tiền không phải gục đầu và chạy trốn mãi.

Vũ Nhật Khuê

18 comments:

  1. Rất hiếm có một gia đình,cã 3 cha con cùng nhau đấu tranh cho tự do dân chủ.Cã 3 người rất xứng đáng được vinh danh.Rất xứng đáng là những người đứng ra nhận lảnh trọng trách xây dựng đất nước Việt Nam sau này.
    SỐNG ĐỜI NÔ LỆ CỘNG SẢN KHỔ THẾ NÀY ĐÂY !

    ReplyDelete
  2. Xin Cám Ơn gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn đã dũng cảm vượt lên nỗi sợ hãi để được làm người. Gia đình nhà văn là một tấm gương can đảm hiếm có. Thật đáng khâm phục !

    ReplyDelete
  3. Các đặc tính của nhà cầm quyền và đảng cộng sản Việt Nam mà người dân Việt Nam đã chứng kiến là: phi nhân, tàn ác, bạo lực, dã man, man rợ, dối trá, độc tài, độc đảng, súc vật, đê tiện, hèn hạ, tham lam, kiêu hãnh, phách lối, ngang tàng, ngoan cố, dốt nát, ỷ mạnh hiếp yếu, thối nát, tham nhũng, vu khống, nói một đàng làm một nẻo, lật lọng, lạm quyền và đàn áp người dân.

    ReplyDelete
  4. hoangle_thienkhoa@yahoo.comNovember 10, 2011 at 11:05 AM

    Bực mình với cái bầy thanh tra này quá, chẵng khác nào bầy chó được chủ của chúng xua đi cắn bậy ---> "Ngoài ra, đoàn thanh tra còn phát hiện thêm một số phương tiện phục cho việc soạn thảo, phát tán bài viết chống phá nhà nước gồm: 1 bộ máy vi tính, 1 máy in và 1 thiết bị lư trữ ngoài (USB)." <--- Viết như thế này thì có đến mấy chục triệu dân chống phá nhà nước ấy chứ ! Chắc CSVN không xài máy tính, máy in, USB... bắt luôn cả 3 triệu đảng viên đi vì chúng cũng có mấy phương tiện ấy. .. Rỏ khổ qui chụp thật trơ trẻn lố bịch .

    ReplyDelete
  5. Yêu cầu Nhà Cầm Quyền cộng sản Việt Nam dừng ngay các hành vi khủng bố đê tiện, bỉ ổi, vi phạm công ước quốc tế về nhân quyền. Sống ở Việt Nam giống như sống trong tù dưới sự cai trị độc tài và độc ác, gian tham của đảng cộng sản Việt Nam, làm cho người dân sống từ chết đến bị thương, giống như đang sống trong địa ngục trần gian. Công an cộng sản Việt Nam chỉ có giỏi ăn nhậu, rồi đi cướp đất, cướp nhà của dân, bắt dân vô tội bỏ tù. Thật là quái gở cho cái nhà nước độc tài, thối nát như mắm có vòi của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

    ReplyDelete
  6. TN Sài Gòn Quật KhởiNovember 10, 2011 at 1:50 PM

    PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG KHỦNG BỐ CỦA CAND VIỆT NAM!
    Chế độ này THỐI RỮA quá rồi!

    ReplyDelete
  7. Lê Phong - Đà NẵngNovember 10, 2011 at 3:07 PM

    Đàn áp bắt bớ vu khống vô tội vạ , chứng tỏ bạo quyền đang nom8 nớp lo sợ . Tín hiệu báo tin ngày tàn của chế độ Kadafi Việt Nam sẽ xảy ra. Mấy khựa công an , đảng viên mau thức tỉnh kẻo không đến lúc đó hối cải qúa muộn.

    ReplyDelete
  8. CSVN nên nhớ, thời đại công nghệ thông tin hiện nay chứ không phải thời âm âm u u trước đây đã từng bắt anh Huỳnh Ngọc Tuấn đi tù hơn 10 năm nhé !
    Bây giờ chỉ cần 1 cú phone, 1 cái nhấp chột là cả thế giới đều biết tin tức rồi nhé ! Hãy chấm dứt mấy trò khủng bố dân lành đi , sao không giỏi ra ngoài biển kèn cựa với tụi Tàu cướp nước mà trong đất liền bắt nạt dân lành vậy? Chưa thấy chế độ nào trong lịch sử dân tộc VN mà thối nát và hèn nhát như CS hiện nay

    ReplyDelete
  9. Xin chia sẽ cùng gia đình Hùynh Thục Vi những khó khăn hiện nay. Mong gia đình vững tin vào ngày mai tươi sáng. Chúng tôi đang vận động bạn bè, thân hữu. Chờ một ngày... đến hẹn để cùng bùng lên.

    ReplyDelete
  10. Lại lấy thịt đè người, tự do cướp bóc tài sản cá nhân. Với dân thì xô hàng, đánh hội đồng giỏi thế. Với giặc thì trốn sạch, từ bộ đội tới CA. CA đi theo rình mò, bắt bớ người dân chống tiêu cực giỏi vậy nên trộm cướp ngày càng lộng hành là phải quá rồi.

    ReplyDelete
  11. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cũng theo một chế độ cộng sản độc tài, độc ác, phi nhân, gian tham, bất công, tham nhũng, bạo động, thối nát tương tự như Lybia, cho nên Việt Nam có thể là Lybia thứ hai ngày không xa !

    ReplyDelete
  12. Người dân đấu tranh với cái sai mà bị diệt khẩu thế này mà Báo lề đảng và các quan chức chỉ giỏi mở mồm chê bai người dân không dám đấu tranh chống tệ nạn, không có ý thức tự giác sao ? Đất nước hoà bình mà cũng có cảnh như vậy sao? Đây là kết quả nhận được sau khi hy sinh tất cả cho độc lập - tự do đó phải không? Một XH côn đồ ức hiếp nhân dân

    ReplyDelete
  13. Chúng tôi cực lực phản đối hành vi khủng bố của CA Tam Kỳ. Gia đình anh Huỳnh Ngọc Tuấn cùng Huỳnh Thục Vi, Huỳnh Ngọc Hiếu là những Bloger yêu nước. Họ chỉ thực hiện quyền tự do ngôn luận được Hiến Pháp công nhận. Mọi việc sách nhiễu, khủng bố, tịch thu tài sản cá nhân của gia đình anh Huỳnh là bất hợp pháp và vi phạm pháp luật. Hành động như thế sẽ bị lương tri thế giới lên án mạnh mẽ.

    ReplyDelete
  14. Các bạn trẻ hảy nhìn vào sự khủng bố đối với gia đình Huỳnh ngọc Tuấn,Huỳnh thụcVy,Huỳnh ngọc Hiếu đề mà suy ngẫm về cái đảng cs chuyên tuyên truyên và dối lừa.Bọn chúng rất sợ sự thật sẽ phơi bày cái ung nhọt mà chúng bưng bít hằng bao năm.Chỉ có 3 người thôi sao bọn chúng đén đông thế, đúng là một đảng khủng bố.

    ReplyDelete
  15. Đảng ta chắc là có tật với giật mình như thế . Xã hội nào mà quái dị như thế miệng thì cứ bô bô tự do ngôn luận tự do phát biểu người dân có quyền dân sự và chính trị ôi đủ hết thế mà với mấy bài viết chả biết có chính xác phù hợp với thực tế đã và đang xảy ra không ? tại sao lại vi phạm quyền thộng tin ? vi phạm cái gì ? thật đúng là ... Đảng ta nhục nhã quá ...

    ReplyDelete
  16. Càng đàn áp chính kiến và quyền công dân của người dân thì càng tạo ra thêm sự chống đối mạnh hơn mà thôi.... Lo mà liệu , giọt nước tràn ly là ... Ngày tàn tới nơi .

    ReplyDelete
  17. Xin chia sẽ cùng gia đình Hùynh Thục Vi. Chúc gia đình mạnh khỏe để vượt qua những đàn áp cũa chế độ CSVN

    ReplyDelete
  18. Tổ quốc và nhân dân VN vinh danh gia đình anh Tuấn. Nếu không có những người tù chính trị thì dân VN hiện nay như thế nào?

    ReplyDelete