Monday, November 21, 2011

Bi hài dạ khúc Hòa Hợp - Hòa giải '' Chế Linh ''kết cuộc là thế !


Mấy ngày gần đây, tin tức của hầu hết các báo lề phải trong nước có nói về việc live show của ca sĩ Chẽ Linh bị rút giấy phép ở Hà Nội Sài Gòn và chắc chắn điều này sẽ tiếp tục bị rút giấy phép xảy ra ở một số nơi khác cả 3 miền đất nước .. Chế độ độc tài Việt Nam tuy hung bạo với dân nhưng bản chất lại hèn nhát nên hay sợ.Việc rút giấy phép biểu diễn ca sĩ Chế Linh cũng là hành động run sợ đó...
Giáng Nhân - Nguyên nhân mà giới chức Việt Nam rút giấy phép là: vài bài hát trong chương trình chưa cho phép, quảng cáo sai trái, vân vân... Một số ý kiến cho rằng chắc người tổ chức live show của ca sĩ Chế Linh không "chia" lợi nhuận với giới quan chức ở Hà Nội.

Ai cũng biết, xã hội ở Việt Nam bây giờ, khi người dân đi xin giấy phép cho mọi vấn đề trong xã hội, không có "tí đỉnh" trong tay cho quan chức thì làm sao giấy phép đó được thực hiện một cách trôi chảy được. Huống hồ đây là một live show của một ca sĩ danh tiẽng như danh ca Chế Linh (và một số ca sĩ hải ngoại khác về biểu diển chung), thì làm sao mà bỏ quên "thủ tục" khi xin giấy phép từ quan chức ở Việt Nam.

Khi nói tới ca sĩ Chế Linh, đại đa số những người sống dưới chẽ độ VNCH đều biẽt Chế Linh là một danh ca nổi tiếng trong làng nhạc vàng, những ca khúc của Chế Linh hát, đều mang một nỗi buồn, hoặc niềm vui trong tiềm thức của mỗi người Quốc Gia xưa kia. Sau ba mươi năm sống và hát ở hải ngoại, tự nhiên ca sĩ Chế Linh xuất hiện trong nước, hát lại những bài hát mà đã đi xâu vào lòng người dân dưới thời VNCH, những bài hát này đã làm không ít nhiều người hối tiẽc và nhớ lại một thời mà họ đã sống giống thật sự trọn vẹn của một con người từ vĩ tuyến mười bảy vào trong Nam.
Áp phích quảng cáo cho liveshow “Chế Linh 30 năm tái ngộ” đã bị thu hồi giấy phép biểu diễn
Tiếng hát và bài hát Chế Linh trong live show này sẽ làm cho người nghe nhớ lại sự hào hùng, oanh liệt chống giặc ngoại xâm của chế độ VNCH khi bị giặc phương Bắc đánh chiếm Hoàng Sa. Nhất là trong thời điểm mà chế độ hiện tại mà ai ai cũng biết đang khiếp nhược trước sự bành trướng phương Bắc, nhưng ác với dân về mọi mặt.

Thí dụ điển hình là việc đàn áp lòng yêu nước trong mùa hè vừa qua tại Hà Nội, Sài Gòn, và các thành phố khác. Họ đã chán một chế độ đưa đời sống người dân không biết đâu mà đi, từ môi trường tới giao dục, từ kinh tế tới quốc phòng, từ nhân cách của mỗi người cho tới toàn xã hội.

Khi ca sĩ Chế Linh hát lên những bài hát và tiếng hát mà một thời cho là phản động, nay lại nhiều người ái mộ và trong tâm trạng bâng khuâng luyến tiếc hồi tưởng lại "một thời đã qua", nhà cầm quyền Hà Nội vội vàng rút giấy phép, mặt ngoài thì biện luận lủng củng. Nào là chương trình sai qui định, quảng cáo sai... Thực chất, nhà cầm quyền Hà Nội sợ hãi trước âm hưởng chính trị từ sự hiện diện của ca sĩ Chế Linh và những bài hát của ông ta mà thôi.

Đúng vậy ! Có nhiều ca sĩ ở hải ngoại về Việt Nam hát trong những năm gần đây, nhưng tiếng hát của ca sĩ và sự hiện diện của Chế Linh đã làm người nghe nhớ lại kỷ niệm, luyến tiẽc gì đó dưới thời VNCH. Nhà cầm quyền Hà Nội mới ra hạ sách rút giấy phép live show của Chế Linh. Nhà cầm quyền Hà Nội thà bắn lầm còn hơn bỏ sót, cái cách mà họ đã dùng bao nhiêu năm nay trên xương máu dân Việt Nam.

Nhà cầm quyền Hà Nội tuy miệng thì nói hòa hợp dân tộc. Hòa hợp dân tộc là cách nói trên miệng lưởi của những người Cộng Sản. Một trong những điều kiện tiên quyết cho sự hòa hợp dân tộc đó là phải biết tôn trọng những ý kiến, lý tưởng khác biệt. Huống chi những bài hát và một giọng ca của Chế Linh mà không tôn trọng mà còn dị ứng như vậy, thì làm sao còn gọi là hòa hợp dân tộc.

Không lấy làm lạ khi xã hội Việt Nam ngày càng xuống dốc, không phải người dân Việt Nam không có tài thật sự, mà chẳng qua họ bị một số người thiểu số, tự cho là "đỉnh cao trí tuệ" cầm quyền, dùng quyền cướp được đó để đưa người dân Việt Nam đi xuống dốc một chiều.
Chế Linh bật khóc vì thấy hẩm hiu tột cùng
  
           
(VTC News) – Xúc động được trở về biểu diễn tại TP.HCM nhưng không thấy quảng cáo hay băng rôn đón chào, danh ca Chế Linh tâm sự, ông cảm thấy hẩm hiu đến tột cùng và bật khóc.
"Thật sự mà nói, ngày hôm qua tôi thấy thật hẩm hiu đến tột cùng và bật khóc. Khi tôi về tới TP.HCM thì thấy ở ngoài đường không có một tờ quảng cáo, không băng rôn. Trong sân khấu chỉ có vỏn vẹn mấy chữ “Bán vé Chế Linh”.

Tôi nghĩ có thể anh Hoàng Tiến phá vì tôi hủy hợp đồng để tôi và anh Xuân Ái (GĐ Nhà hát ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc, đơn vị phối hợp tổ chức mới - PV) sẽ có những trở ngại. Vì thế chúng tôi quyết định dời lại ngày nào tốt hơn để phục vụ bà con mình tốt hơn.

Nhưng thông tin show diễn báo đã ra tối qua. Tôi đi khảo sát một lần nữa thì thấy sân khấu và mọi thứ đều đã chuẩn bị rất đẹp. Sau đó, tôi nghĩ không thể đi ngược lại với khán giả thân mến của mình nên quyết định sẽ xuất hiện cho bằng được dù không có một tờ quảng cáo nào ở bên ngoài".

Đó là tâm sự của danh ca khi gặp gỡ thân mật một số phóng viên báo chí tại TP.HCM chiều qua (17/11) và cũng chính là nguyên nhân trước đó, Chế Linh thông báo ý định dời ngày diễn tại TP.HCM ngày mai (19/11).


Chế Linh bật khóc vì thấy hẩm hiu tột cùng
Chế Linh vẫn hợp tác cùng bầu Tiến nhưng sau liveshow sẽ "đường ai nấy đi"

Danh ca Chế Linh cũng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với ông bầu Hoàng Tiến dù đã hủy hợp đồng trong liveshow vào tối mai (19/11) tại nhà Hát Hòa Bình vì:

"Hoàng Tiến là người đã làm tất cả mọi công việc để Chế Linh trở về quê hương hát cho bà con nghe. Tôi rất lấy làm tiếc vì những ồn ào trên báo và dư luận trong thời gian qua. Chúng tôi hủy hợp đồng vì Hoàng Tiến mắc một số lỗi lầm nhưng anh vẫn có mặt vì cả tôi và anh Nông Xuân Ái đều rất cần.

Trong thời gian vừa chuyển giao, chúng tôi không thể tìm được người khác thay thế và sự xuất hiện của Hoàng Tiến vừa rồi trong show tại Hà Nội gây dị ứng nên sau show cuối cùng ở TP.HCM, chúng tôi không còn quan hệ gì nữa. Sau này dù trở về nước, không gặp lại nhau thì chúng tôi sẽ vẫn là bạn".
Chế Linh bật khóc vì thấy hẩm hiu tột cùng
Chương trình tại TP.HCM sẽ không thay đổi so với liveshow tại Hà Nội

Như vậy, liveshow Chế Linh tại TP.HCM sẽ vẫn diễn ra đúng vào tối 19/11 tại Nhà hát Hòa Bình và đây là liveshow cuối của danh ca nhạc sến trong đợt về nước biểu diễn này. Bầu Tiến vẫn đóng vai trò quan trọng nhưng sau liveshow này, Chế Linh và bầu Tiến sẽ "đường ai nấy đi".

Hoàng Anh


Chế Linh nhập viện cấp cứu, show diễn tối 19/11 hủy





(VTC News) – Bầu sô mới của Chế Linh cho biết, danh ca vừa mới nhập viện cấp cứu chưa rõ nguyên nhân và show diễn đêm nay 19/11 tại TP.HCM bị hủy vì nhiều lý do bất khả kháng.

Trước những thông tin hủy, hoãn show của danh ca Chế Linh vào tối nay, phóng viên VTC News liên hệ với bầu sô mới của Chế Linh: ông Nông Xuân Ái, GĐ Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc để xác nhận thông tin chính thức lúc 12h30, trước giờ diễn vài tiếng đồng hồ.
Chế Linh nhập viện cấp cứu, show diễn tối 19/11 hủy
Danh ca Chế Linh trong buổi gặp gỡ báo chí TP.HCM ngày 17/11

Ông Ái bất ngờ cho biết, ông vừa nhận được tin báo Chế Linh đã nhập viện cấp cứu mà chưa rõ nguyên nhân. Hiện, ông đang xác định địa chỉ để tới thăm xem tình hình sức khỏe của danh ca như thế nào rồi sẽ thông báo cụ thể hơn.

Được biết, Sở VHTT&DL TP.HCM đã chính thức thông báo quyết định từ chối tiếp nhận show diễn tối nay của ca sĩ Chế Linh với lý do buổi biểu diễn này "chưa phù hợp trong tình hình thành phố hiện nay".

Về mặt nguyên tắc, ngoài giấy phép do Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp, một show diễn muốn diễn ra cần phải có cả giấy tiếp nhận show của Sở VHTT&DL địa phương.
Chế Linh nhập viện cấp cứu, show diễn tối 19/11 hủy
Công văn từ chối cấp giấy tiếp nhận biểu diễn của Sở VHTTDL TP.HCM

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News lúc đầu giờ chiều nay, trước cửa Nhà hát Hòa Bình đã đặt một biển lớn thông báo hủy show diễn tối nay của ca sĩ Chế Linh. Thông báo viết: "Do chưa hội đủ điều kiện tổ chức nên Liveshow Chế Linh sẽ không diễn ra vào đêm 19/11/2011 tại Nhà hát Hòa Bình như dự kiến... Quý khán giả đã mua vé xin vui lòng đến phòng vé để nhận lại tiền".

Theo ý kiến chủ quan của ông Nông Xuân Ái, show diễn này có thể được tổ chức lại vào khoảng tháng 12. Tuy nhiên mọi chuyện chưa có gì là chắc chắn.

Chế Linh nhập viện cấp cứu, show diễn tối 19/11 hủy
Thông báo đặt trước cửa Nhà hát Hòa Bình về show diễn Chế Linh.

Trước đó, chiều 17/11, danh ca Chế Linh đang có buổi trò chuyện thân mật cùng một số phóng viên báo chí TP.HCM thì bất ngờ bị cơ quan chức năng ập vào kiểm tra và lập biên bản, nghi ngờ tổ chức họp báo không có giấy phép. Chế Linh chỉ giải thích vài câu và xuống phòng tại khách sạn nơi diễn ra cuộc gặp mặt nghỉ, không tiếp xúc với bất cứ ai sau đó.
Chế Linh nhập viện cấp cứu, show diễn tối 19/11 hủy
Một vài khán giả tới trả vé show diễn Chế Linh (Ảnh chụp lúc 14h chiều 19/11). Ảnh: Phượng Hoàng.

Thông tin về liveshow của Chế Linh tối 19/11 tại TP.HCM liên tục có những thay đổi chóng mặt trong những ngày vừa qua. Sau những rắc rối ở show diễn tại Hà Nội hôm 12/11, và nhất là khi đến TP.HCM, thấy show chưa nhận được giấy phép quảng cáo, Chế Linh đã tỏ ra thất vọng và đưa ra thông báo hoãn tổ chức tới một số phóng viên, báo đài. Một ngày sau đó, ông lại quyết định vẫn tổ chức như bình thường với lý do
"không thể đi ngược lại với khán giả thân mến của mình nên sẽ xuất hiện cho bằng được".

Để thông báo về buổi diễn này, ngày 17/11, Chế Linh đã có buổi gặp gỡ thân mật các phóng viên báo chí tại số 97/3 Lê Quang Định, phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tuy nhiên, đáng tiếc là buổi gặp gỡ diễn ra khi mà Sở VHTT&DL thành phố chưa hề đồng ý tiếp nhận show diễn của ông, từ đó càng phát sinh thêm những rắc rối.
 
Hoàng Anh


Cái gì cũng sợ?


Hoàng Thanh Trúc (danlambao) - Dù rạp Hòa Bình TP/HCM đã làm đầy đủ thủ tục, vé đã bán ra, nhưng bất ngờ chương trình ca vũ nhạc Live Show của ca sĩ Chế Linh tại TP/HCM cũng phải ngừng diễn, trả lời cho lý do tại sao, ông Lê Tôn Thanh đại diện sở VH-TT&DL thông báo đã có công văn nói rõ: “Việc tổ chức biểu diển chương trình ca múa nhạc live show ca sĩ Chế Linh chưa phù hợp trong tình hình TP/HCM hiện nay” (báo TT 20/11).

Vậy là giống hệt hai tuần trước ở Hà Nội với lý do “chưa đăng ký đúng qui định” thì lần này tại TP/HCM đăng ký đúng qui định, nhưng “chưa phù hợp tình hình TP hiện nay”?. Những người yêu mến và ngưỡng mộ giọng ca này phải bức xúc tự hỏi: Như thế nào là “tình hình TP/HCM phù hợp hay chưa phù hợp”?? sao mà họ, đảng CS và nhà nước XHCN này, sợ lắm thế, sợ đủ thứ... sợ người dân yêu nước, sợ áo cà sa nâu sòng, sợ áo choàng đen linh mục, sợ những cây viết không chịu cong ngòi, sợ những cuốn sách nói ngay nói thật, sợ những trang web yêu tự do dân chủ nhân quyền và... sợ... luôn những ca sĩ và những bài ca say đắm lòng người. Cả trăm ngàn lý do mà người dân trong nước hay nhân loại thế giới cứ nghĩ đó là chuyện quá đỗi bình thường trong cuộc sống, nhưng riêng họ, những người CSVN độc tài thì... vẫn cứ sợ...

Rất buồn cười, một cái đảng tự cho mình lãnh đạo toàn dân, dù đã núp bóng dưới cái “khiên” của điều 4 của Hiến Pháp (một điều khoản lố bịch) che chắn để độc quyền, một bầy an ninh “còn đảng còn tiền” bao quanh, nhưng lúc nào cũng phập phòng lo sợ “mất mạng” với nhân dân?

Một nhà nước cũng giống như vậy, nói là của dân do dân và vì dân nhưng lúc nào cũng lấm la, lấm lét, nơm nớp lo sợ nhân dân lật đổ chính mình!? Mọi người phải tự hỏi: Không biết họ – Những người cộng sản ấy, đại diện cho ai? chắc chỉ với 3 triệu đồng chí đảng viên cs của chính họ thôi?.

Không khó lắm để mọi người dân suy luận rằng: Đất nước này sẽ khó mà bảo toàn lãnh thổ và chẳng thể nào ngóc đầu lên được cho bằng thiên hạ năm châu bốn biển, nếu cứ để một tập đoàn đam mê quyền lực độc tài, thích ăn tạp như cá tra, cá mập, nhưng lại thủ đoạn sợ mất quyền lự nên nhát như “cáy”. Khi thế giới cộng sản đổi thay, cái chủ nghĩa xã hội bị đào thải, nhân loại phỉ nhổ, thì một động thái nhẹ nhàng, rất cần thiết trong quang minh chính đại là “trưng cầu ý dân” để biết rõ lòng người. Thế mà cũng không dám làm, ngay cả thông qua báo chí thăm dò dư luận để hiểu cho rõ lòng dân cũng không dám nghĩ tới; bầu cử Quốc Hội thì không có can đảm để nhân dân tự do ứng cử và lựa chọn nhân tài mà phải thông qua cánh tay nối dài của đảng CS là MTTQ để “sắp xếp” nhân sự “đảng cử cho dân bầu” theo ý đảng.

Nhìn cái cách hành xử của họ, ai cũng biết, những người Cộng Sản, hiểu rất rõ lòng dân đang chán ghét chế độ CS/XHCN, nhưng vì đam mê quyền lợi vật chất nên họ tự hạ thấp nhân cách mình cứ cố bám riết lấy quyền lực độc tài trong nỗi sợ vô hình “thường trực” bị lật đổ từ nhân dân. Chính vì thế nên những biểu hiện trong ứng xử cũng mang một sắc màu vô liêm sĩ ” rất cá biệt mà bình thường người biết “xấu hổ” không ai có thể làm được, như trường hợp của ca sĩ Việt kiều Chế Linh nói trên.

Một nhà nước tự nhận là Pháp Quyền, thì mọi sự can thiệp vào các hoạt động của xã hội phải dựa trên các điều khoản qui định của Pháp Luật, một chương trình ca nhạc đã đăng ký trình diễn đúng trình tự, nó (chương trình ca nhạc ấy) sẽ bị phạt nếu vi phạm những điều khoản qui định của pháp luật khi trình diễn, không thể nào ngang nhiên thích thì ra lệnh hủy bỏ với lý do “chưa phù hợp trong tình hình TP/HCM hiện nay”. Tình hình gì? TP/HCM đang hỗn loạn mất an ninh? khả năng bị đặt bom khủng bố? hay gì gì chăng nữa... thì phải được thông báo trước, hoặc tạm ngưng mọi chương trình ca nhạc cùng loại. Nhà hát Hòa Bình cũng đóng thuế theo doanh thu, vậy thiệt hại do hành động “pháp quyền tùy tiện” này ai chịu? Rất tiếc những cách hành xử như thế này nó lại là bản chất của chế độ XHCNVN ngày nay.

Tuy nhiên những điều đọng lại trong trái tim người dân Sài Gòn còn nhiều và quan trọng hơn là cái văn bản tùy tiện vì “sợ đủ thứ” ấy. Những câu hỏi và tự trả lời sẽ lan tỏa khắp mọi người: Phải chăng ca sĩ Chế Linh bị kỳ thị bởi gốc gác là lính chế độ miền nam VNCH trước kia? Những bài hát tha thiết gợi nhớ một Sài Gòn tự do trù phú hoa lệ, một miền Nam thanh bình no ấm trước khi bị “giải phóng”? Ngoài ra chẳng có lý do nào nữa! Nếu thế thì “lạy ông tôi ở bụi này” cái Hòa Giải Hòa Hợp dân tộc trở nên lố bịch và rổng tuếch, 36 năm còn đó những hận thù dấu mặt phía sau những bảng hiệu đạo đức giả rẻ tiền: “bà con việt kiều là khúc ruột ngàn dặm của Việt Nam”.

Cũng là người Việt, là nhân loại, sao người ta cứ tự làm mình lùn xuống và nhỏ đi trong hèn mọn, không chịu nhân ái, bao dung, trọng Lễ Nghĩa Liêm Sĩ cho nhân cách cao lớn thêm lên để sánh ngang cùng Thiên Hạ??.

Hoàng Thanh Trúc

Bất thường ở show Chế Linh: 'Không tưởng tượng nổi'               

Tôi không bình luận về chuyện vụng hay không của chuyện này vì bản chất của nó đã bộc lộ ra hết rồi, còn gì không rõ nữa mà phải bình luận, làm sáng tỏ ra?
- Dư luận đã đặt dấu hỏi ngay từ khi nhà tổ chức xoay được giấy phép đứng tên Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc và công ty Quyên Gia Bình. Nhưng những gì mà họ chứng kiến trong đêm 12/11 vừa qua thì hình như không phải màn kịch vụng về mà là sự cố ý?
- Đúng là họ thách thức cả quy định của nhà nước, của cơ quan quản lý ngành. Tôi cho rằng không chỉ là sự thách thức mà cần xem xét trách nhiệm của những cá nhân và tổ chức liên quan trong việc sao lại để xảy ra chuyện đó?
- Trong đêm diễn, ngoài cảm ơn các vị lãnh đạo cao cấp dù những vị này không có mặt, ông bầu của Chế Linh còn tuyên bố sô Chế Linh sẽ diễn tiếp đêm 23/11 tới ở Nhà hát Lớn, “mời khán giả đặt mua vé theo số điện thoại cũ” (số điện thoại đã bán vé từ đêm đầu tiên 21/10). Như vậy có khả năng Chế Linh sẽ diễn ròng rã ở Hà Nội 6 tháng tới, trái ngược hẳn với lệnh của Sở “nếu vẫn nhà tổ chức đó, ít nhất 6 tháng tới Chế Linh không được cấp phép”?


Bất thường thế nào?
Bất thường ở show Chế Linh: 'Không tưởng tượng nổi'
Bức ảnh tố cáo nhà tổ chức thực sự của live show Chế Linh 12-11 ở Mỹ Đình: Ông Hoàng Tiến, người đứng ngoài cùng bên trái trao tặng “quà của ban tổ chức”.

Có thông tin Công ty Quyên Gia Bình - đơn vị tổ chức liveshow Chế Linh hôm 12/11 tại Hà Nội - đã giải thể từ trước đó.
Đại diện Chi cục Thuế huyện Từ Liêm, Hà Nội - nơi Công ty Quyên Gia Bình đăng ký mã số thuế (địa chỉ tại xóm 2, thôn Thượng, huyện Từ Liêm, Hà Nội) cho biết trên báo Dân Việt: "Hiện tại công ty Quyên Gia Bình đã giải thể và “bỏ trốn” nên mọi thông tin về doanh nghiệp đã không thể truy cập được trên hệ thống của cơ quan này”. Thủ tục đóng mã số thuế thậm chí vẫn chưa được doanh nghiệp này hoàn tất.
Công ty tổ chức liveshow Chế Linh 'biến mất'
Chế Linh và Hương Lan song ca trong liveshow của ông tại Hà Nội 12/11.
Vị đại diện Chi cục Thuế huyện Từ Liêm cũng cho biết thêm, vì doanh nghiệp đã... biến mất nên mặc dù xác nhận chính xác ngày công ty này mở mã số thuế tại Chi cục nhưng không thể xác nhận thời điểm giải thể. Cũng vì thế, các khoản nợ thuế cũng như tên giám đốc Công ty cũng không thể tìm thấy.

Được biết, Công ty Quyên Gia Bình chính là đơn vị đã đứng ra phối hợp với Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc tổ chức liveshow Chế Linh tối 12/11 tại Hà Nội, ngay khi Công ty TNHH Bích Ngọc bị Sở VH-TT-DL Hà Nội tước giấy phép vì những sai phạm trong việc tổ chức biểu diễn.

Vậy làm cách nào mà Quyên Gia Bình được Cục Nghệ Thuật biểu diễn cấp phép phối hợp cùng Nhà hát Ca múa nhạc dân Việt Bắc tổ chức liveshow Chế Linh .

Cuộc gặp gỡ báo chí của Chế Linh phải ngưng giữa chừng

(VTC News) - Theo thông tin từ hiện trường của phóng viên VTC News vừa chuyển về tòa soạn, buổi gặp gỡ của Chế Linh với một số phóng viên báo chí tại TP.HCM vừa bắt đầu được ít phút thì cơ quan chức năng xuất hiện, yêu cầu trình giấy phép tổ chức họp báo.
Đây là buổi gặp gỡ rất được phóng viên các báo đài trông chờ vì có quá nhiều câu hỏi cần đặt ra đối với Chế Linh cũng như những người tổ chức show diễn của ông sau suốt thời gian 2 tuần sóng gió vừa qua liên quan đến giấy phép biểu diễn.

Tại buổi gặp, không có một thông cáo báo chí nào được phát ra như các họp báo khác. Buổi gặp diễn ra tại nhà hàng - khách sạn tại địa chỉ 97/3 Lê Quang Định, phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Cuộc gặp gỡ báo chí của Chế Linh phải ngưng giữa chừng
Chế Linh phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí lúc hơn 14h30 chiều nay. Ảnh: Phượng Hoàng.

Các nhân vật chính có mặt trong buổi gặp gỡ là Chế Linh và ông Nông Xuân Ái, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc, đơn vị đang được giao đứng ra kết hợp với Công ty Quyên Gia Bình tổ chức liveshow Chế Linh.

Buổi gặp bắt đầu lúc khoảng 14h30 chiều nay, 17/11. Tuy nhiên, khi nó vừa diễn ra được vài phút, Chế Linh vừa phát biểu được vài câu thì lực lượng chức năng trong đó có lực lượng quản lý văn hóa phường 14 - quận Bình Thạnh xuất hiện, tiến hành quay phim, chụp ảnh hiện trường và yêu cầu Chế Linh, ông Nông Xuân Ái trình giấy phép tổ chức buổi họp báo nhưng các ông này không trình được.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vụ việc.

Đến khoảng 15h30, một đại diện ban tổ chức cuộc gặp mặt báo chí ra thông báo với các phóng viên là cuộc gặp gỡ chính thức bị hủy. Theo vị đại diện này, cơ quan chức năng nghi ngờ đây là buổi họp báo chưa có giấy phép, tuy nhiên, ban tổ chức giải thích rằng họ không nói đây là họp báo chính thức mà chỉ nói là cuộc gặp gỡ thân mật.
''Theo Luật Báo chí Việt Nam, tổ chức, công dân muốn họp báo phải thông báo trước bằng văn bản cho cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí của địa phương (Sở Thông tin và Truyền thông), chậm nhất là 24 giờ trước khi họp báo.
Việc họp báo chỉ được tổ chức khi cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí đồng ý bằng văn bản, chậm nhất là 6 tiếng đồng hồ trước khi họp báo.''

Trong ít phút ngắn ngủi thông tin với báo chí trước khi xảy ra sự việc, Chế Linh khẳng định, ông vẫn hợp tác với ông bầu Hoàng Tiến nhưng Hoàng Tiến với tư cách là người quản lý của Chế Linh tại Việt Nam chứ không phải là đại diện công ty tổ chức show cho Chế Linh.

Ca sĩ nổi tiếng này giải thích, trong thời điểm gấp gáp hiện nay, ông chưa tìm được ai để thay thế Hoàng Tiến, tuy nhiên ông cũng nói đây sẽ là lần cuối cùng hợp tác với ông bầu nhiều tai tiếng này.

Phượng Hoàng

16 comments:

  1. Ca sĩ Chẽ Linh này bị sốc đã vào nhập viện sáng 19 rồi hay là bị công an nó tó nó cấm cố quản chế không cho lộ diện !!!!!!!!

    ReplyDelete
  2. Trái Tim Đồng CãmNovember 21, 2011 at 12:53 PM

    về VN kiếm ít tiền để tiêu khi không còn....Hót được; ai ngờ VC chơi cú độc , bao nhiêu dự tính đi đong. Không biết ngày mai sẽ ra sao nên đột quị. Không biết có khôn mà mua vé khứ hồi bay ngay chưa hay là lại mua "one way". VN- Canada không có đường bộ đâu nha. Bị vố này không khéo chúng nó qui vào hàng ngàn thứ tội '' vạ '' như trốn thuế , không xin phép hát , hối lộ đi cửa sau hay ... hàng thứ tội như '' cá nằm trên thớt '' . thật tội !

    ReplyDelete
  3. Rồi đây, khi rời Việt Nam hẳn ông sẽ nghiệm ra nhiều điều chua xót về sự bùng nhùng hành xử thừa ngông cuồng, thiếu chuyên nghiệp của luật ''rừng'' tại VN .

    ReplyDelete
  4. Đã 36 năm trôi qua kể từ sau cái ngày ấy và nếu tính hơn nữa thì đã hơn 1/2 thế kỷ những bản nhạc của miền Nam vẫn tràn sức sống, tôi sinh ra tại miền Nam và đã biết nghe và chơi nhạc từ lúc còn nhỏ nên tôi cho đó là một may mắn vì đã thưởng thức một nền âm nhạc trữ tình tuyệt đẹp. Tôi cũng ko muốn so sánh nhưng ai cũng thấy rằng dòng nhạc gọi là "đỏ" đã mất hết sinh khí, nó đã chết vì nó cổ vũ cho cái lầm lạc, còn dòng nhạc miền Nam nó đi vào lòng người nên nó sống mãi. Đối với 1 số bài nhạc viết về lính tuy rằng viết về lính VNCH nhưng thử hỏi người lính của miền Bắc cs trước kia có cảm ko? quá có đi chứ! bởi lẽ đó cũng là con người, cũng gia đình, cũng là sinh viên học sinh, cũng có người yêu khi ra trận cho nên cả 2 phía đều có tâm trạng giống nhau. Sau cái ngày ấy thì cs đã tàn sát nền âm nhạc miền Nam nhưng nó vẫn sống một cách mạnh mẽ. Đã hơn 20 năm tôi không còn động đến dòng nhạc gọi là "đỏ" nữa vì nó không đáng để nghe (chỉ riêng cá nhân tôi thôi).
    Đằng sau chuyện giấy phép là cả một nỗi lo sợ của chính quyền vì không giải thích được nê lấp lững trắng đen thôi.
    Tôi không thích dòng nhạc Chế Linh lắm nhưng nó vẫn in hằn trong đầu ngay từ nhỏ và nó thành ký ức mang theo cho đến bây giờ.
    Tiếc cho một buổi trình diễn của CL và tiếc cho những cái đầu đang run sợ.

    ReplyDelete
  5. Họ sợ "Chế...ca sĩ" nổi hứng mặc "chiến y QL VNCH" với lủng lẳng lựu đạn giắt quanh mình + vai khoác M16 hát bài "Trên bốn vùng chiến thuật" thì có mà...bỏ mẹ!!!
    Thôi SỢ lắm, cứ "CẤM" cho chắc ăn..... Khà khà

    Hỏi Chế Linh:
    ĐÃ SÁNG MẮT CHỬA ?!!!
    BIẾT MÙI LẬT LỌNG của "cộng sản" chửa ?!
    Bọn "chó sói" cs là vậy đó, tạy trái thò ra lấy tiền - tay phải túm cổ áo và nhe mồm máu đấy nanh ra để xé thịt con mồi.
    Âu cũng là bài học làm gương cho những kẻ đến giờ này vẫn còn mù quáng nghe và tin lời chó sói cộng sản .

    ReplyDelete
  6. Về Việt-Nam để kiếm tiền hay để tung-hô bọn tà-quyền cộng-sản là quyền của những người vô liêm-sỉ. Đã biết rằng nạn tham-nhũng, đòi tiền mãi-lộ là hết thuốc chữa, vậy mà vẫn còn có nhiều lớp người ứng-dụng câu:"Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn." Họ có nhiều khi bị mất tiền mà công-việc mà họ xin giấy phép thì bị hoãn vô hạn-định. Ôi, Việt-Nam là chùm khế chua mà nhiều con thiêu-thân vẫn tụ-nguyện về chết trên quê-hương cộng-sản khó ưa.

    ReplyDelete
  7. Vậy thì pà con chúng ta lại tiếp tục xem đĩa lậu vậy ? "Lá thư từ chiến trường" giá bèo đây.Mại dzô... mại dzô.... hô..hô..hô..

    ReplyDelete
  8. Giọng ca Chế Linh có Hương Xưa lại mang mùi vị « diễn biến Hòa bình » !.... Bị bức tử cho sáng con mắt ra .

    ReplyDelete
  9. Dân Tộc giòng Bách ViệtNovember 22, 2011 at 8:47 AM

    Bà con ráng tìm diã "Hùng ca sử Việt"của Asia mà coi,hay mê luôn!
    (Cũng nên nói trước bà con ráng mà dấu nghe,bọn vẹm điên tiết với cái dĩa này lắm,nó mà thấy thì cho bà con đi thăm bác liền!)

    ReplyDelete
  10. Ở hải ngoại có tự do nên ca sĩ về nước biểu diễn không bị cấm đoán ở hải ngoại . Nếu mấy ca sĩ này có nhân cách nó đã không về nước hát khi đang còn chế độ cộng sản. Bọn ca sĩ này ở ngoại quốc họ gọi là Singers due hay date over...

    ReplyDelete
  11. Mà cấm Chế Linh hát cho nó lành, kẻo hắn lại mang cái văn hóa phóng khoáng miền Nam đó ra mà định hướng các ông bà đảng viên thì bỏ mẹ! Quỷnh (sợ) quá nên CẤM ĐẠI bất kể ..... pháp luật hay sỉ diện .....đảng ta.....Thực tế là vậy thôi.

    ReplyDelete
  12. Có câu "Tồn tại là hợp lý!", đã bao năm Cộng Sản cấm dòng Nhạc Vàng và coi đó là nhạc phản động, để lấp vào chỗ thiếu đó là dòng Nhạc Đỏ do Cộng Sản bảo kê.

    Nhưng Cộng Sản có cấm mấy thì cấm, Nhạc Vàng vẫn luôn tồn tại vì nó phản ánh tâm tư tình cảm chân thật của con người - thứ mà Cộng Sản không bao giờ có thể can thiệp được.

    ReplyDelete
  13. hoangle_thienkhoa@yahoo.comNovember 23, 2011 at 10:26 AM

    "ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI, HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM". Chỉ với 15 chữ, một câu nói đúc kết bản chất của cả một chế độ, chế độ cộng sản, những con người xưng mình là cộng sản. 36 năm bị buộc phải sống với chúng, càng hiểu rõ ý nghĩa từng câu từng chữ nầy, càng quý mến Cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu và càng yêu mến hơn những bản nhạc đi vào lòng người của chế độ Việt Nam Cộng Hòa và sau 36 năm bị bịt nhưng vẩn âm thầm đi sâu vào lòng người. 36 năm qua, phải chi đất nước nầy sống trong chế độ Việt Nam Cộng Hòa, đất nước Việt Nam hạnh phúc biết bao. Nhưng nếu Chư Phật để cho cộng sản thua thì người Việt nam đâu có thấy cộng sản là thế nào, chúng vẫn tiếp tục núp trong dân, vẫn tiếp tục lén lút giết hại đồng bào và vẫn tiếp tục tuyên truyền láo khoét. Nay thì ngay cả những người từng hùa theo chúng cũng thấy rõ bộ mặt thật của chúng, nhất là thành viên của cái gọi là MTGPMNVN lại càng ê chề hơn.
    Đương nhiên là chúng phải rút giấy phép của CHẾ LINH. Vì sợ sợ sợ sợ sợ dư âm của những dòng nhạc 36 năm '' hùng khí '' về trước ...!!!!

    ReplyDelete
  14. Ba thập niên sống đời lưu vong tị nạn cs, nay tuổi đã trên dưới 70 ông mới về cùng khán giả hâm mộ tại quê nhà bằng những show diễn và buổi họp báo. Thế mà csVN lại thô lỗ can thiệp. Người ca sỹ đã quen với đời sống tự do tôn trọng nhân quyền không bị sốc mới là chuyện lạ. Ca sỹ Chế Linh về VN lần này có lẽ không trở lại nữa như vậy người thiệt thòi là những khán giả quê nhà ủng hộ và muốn xem các show diễn của ông. Chúng ta đang sống ở thời đại điện toán, vậy mà ở xứ VN cộng sản lại có một nhà cầm quyền triệt hạ đời sống tinh thần của người dân của chính họ. csVN ngày nào mới buông dao đồ tể xuống đây?

    ReplyDelete
  15. Người ca sĩ đi hát mà phải xin phép từng bài thì người dân đủ hiểu cái dân chủ trong thể chế XHCN rồi. Ít ra cũng cho người ca sĩ "phản biện" bằng những bài hát của mình chứ!

    ReplyDelete
  16. Vẹm cộng nó sợ phát sốt không cho hát là đúng rồi. Chế Linh bị ngăn cản bởi ông giống như một đại sứ của di sản văn hóa miền Nam tự do .Chế Linh mà hát thì chẳng khác nào "tạo diễn biến hòa bình"!

    ReplyDelete