Friday, November 11, 2011

CHIẾN DỊCH ĐÒI THẢ NGAY VÔ ĐIỀU KIỆN CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM TẠI VIỆTNAM



Tiếp theo bức thư ngỏ của Hòa Thượng Thích Quảng Độ vị lãnh đạo tối cao của Giáo Hội Phật Giáo Việtnam Thống Nhất gửỉ ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Việtcộng vào ngày 21/10/2011, yêu cầu phải:
“minh bạch hóa cho nhân dân biết chuyến thương thảo với Bắckinh vừa qua trên phương diện chủ quyền dân tộc”. Đồng thời Ngài đưa ra lời cảnh báo rằng: “Đảng và Nhà Nước CHXHCNVN không thể thở mãi bằng lỗ mũi của Trungquốc. Muốn thế, Đảng và Nhà Nước cần phải chuyển hóa sang chế độ dân chủ đa nguyên, để đất nước có thể thở bằng lỗ mũi của gần 90 triệu dân Việt”. Thì, ngày 01/11/2011 các cựu tù nhân lương tâm của chế độ cộngsản Việtnam, gồm các nhà trí thức, văn nghệ, tôn giáo, nghiệp đoàn, các đoàn thể chính trị, và những người đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền Việtnam đã phát động Phong Trào Lấy Chữ Ký của Toàn Dân, trong và ngoài nước về Tuyên Cáo Đòi Thả Ngay Vô Điều Kiện Tất Cả Tù Nhân Lương Tâm tại Việtnam. Để công bố với Quốcdân và Thếgiới vào dịp kỷ niệm Quốc Tế Nhân Quyền ngày 10/12/2011 sắp tới. Đó là sự thể hiện lòng dân Việtnam và cũng là đòi hỏi của toàn thế giới trong tình thế mới của thời đại.


Nội dung Bản Tuyên Cáo: “1- Thả ngay và vô điều kiện tất cả tù nhân lương tâm đang bị giam cầm trái phép. Trong số này có các ông Nguyễn Hữu Cầu, Cù Huy Hà Vũ, Phạm Minh Hoàng, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Lia, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung… và các bà Mai Thị Dung, Đỗ Minh Hạnh, Phạm Thanh Nghiên, Tạ Phong Tần…cùng hàng trăm tù nhân sắc tộc thiểu số”. “Thả tù nhân lương tâm chính là bước đầu chứng tỏ Đảng cầm quyền tỏ thiện chí, muốn mưu cầu tiến bộ cho đất nước theo hướng Dân Chủ Hoá”. “2- Bãi bỏ điều 88 (tuyên truyền chống nhà nước) và điều 79 (âm mưu lật đổ) của bộ luật hình sự, mà thực chất chỉ nhằm trấn áp những tiếng nói xuất phát từ trái tim và lương tri con người”. “3- Công nhận công dân có quyền tự do tư tưởng, tự do thông tin, tự do phát biểu trên internet, truyền thanh, truyền hình, báo chí, xuất bản; và tự do tôn giáo”. “4- Thay vì đàn áp, phải theo mệnh lệnh của thời đại là lắng nghe và đối thoại với nhân dân về những vấn đề hệ trọng của Tổ Quốc”. Tóm lại: “Tiến trình Dân Chủ Hoá là tất yếu vào thời điểm lịch sử này, không riêng gì Bắc Phi và Trung Đông, mà còn cho cả Việtnam, toàn vùng Đông Nam Á và Thế Giới”.

Trong 70 người ký tên đầu tiên vào Bả n Tuyên Cáo, có các nhà trí thức như: Bs Nguyễn Đan Quế, Gs Nguyễn Mạnh Bảo, Ts Nguyễn Thanh Giang, Ks Trương Minh Nguyệt, Ks Đỗ Nam Hải, Ls Lê Thị Công Nhân, Ls Nguyễn Văn Đài, Ls Lê Trần Luật…Các nhà văn như: Nv Nguyễn Quang, Nv Huỳnh Ngọc Tuấn, Nv Hoàng Tiến, Nb Nguyễn Khắc Toàn, Nb Trần Thanh Tùng, Ns Lê Văn Thụ… Các tu sĩ như: Ht Thích Không Tánh, Tt Thích Thiện Minh, Tt Thích Nhật Ban, Sư cô Như Ngọc; Lm Chân Tín, Lm Phan Văn Lợi, Lm Nguyễn Hữu Giải, Lm Đinh Hữu Thoại, Lm Lê Ngọc Thanh; Ms Thân Văn Trường, Ms Đoàn Văn Diên, Ms Phạm Ngọc Thạch. Ms Nguyễn Thị Hồng, Ms Lê Quý Hữu…Họ là những người đấu tranh bất khuất, văn minh bất bạo động, thuộc mọi tôn giáo, mọi thành phần xã hội, mọi đoàn thể chính trị, dù ở trong nhà tù nhỏ, hay ở nhà tù lớn, dưới chế độ độc tài toàn trị độc ác, dối trá, vô luân, phi pháp, vô văn hóa của cộng sản, họ đã thể hiện ra bằng thái độ, hành động và các tác phẫm của từng cá nhân, đều đã giữ vững giá trị văn hóa của dân tộc, vẫn kiên trì với lý tưởng Dân Chủ Tự Do, Vẹn Toàn Lãnh Thổ và Chủ Quyền Đất Nước. Nay họ đứng chung với nhau để vận động đưa ra Tuyên Cáo nói rõ Thế Nước và Lòng Dân đang buộc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải thả ngay lập tức các tù nhân lương tâm và hủy bỏ những điều luật vi phạm Công Ước Quốc Tế về những Quyền Dân Sự và Chính Trị - 1966 ? mà nhà cầm quyền Hà nội đã ký kết. Đòi công nhận các quyền tự do của công dân. Đây là một điều mừng cho dân tộc.

Trả lời phỏng vấn của biên tập viên Mặc Lâm đài RFA về dự kiến một đợt đàn áp sẽ xẩy ra? Bác sĩ Nguyển Đan Quế trả lời:
“Phải nói ngay đây là một cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ cho Việtnam. Chắc chắn nhà cầm quyền Hànội đang trong tư thế muốn củng cố một chế độ. Trước gương sụp đổ của nhà độc tài Gaddafi thì chúng tôi phải nghĩ rằng, nhà cầm quyền Việtnam sẽ có những cuộc đàn áp đối lập hoặc những người lên tiếng”. Nghĩa là những người khởi xướng và những người chấp nhận ký tên vào bản Tuyên Cáo đã sẵn sàng bị đi tù với những bạn mà họ đòi Việtcộng phải thả ngay vô điều kiện. Thực ra từ xưa tới nay, những hành động cá nhân của từng người Việtnam, thường tỏ ra hào hùng, xuất sắc, sẵn sàng chịu hy sinh, chiụ đựng gian khổ vì đại nghĩa, rất đáng kính trọng và khâm phục. Nhưng phải nhìn thẳng vào sự thật đáng buồn là khi quy tụ thành tập thể thì sao lại rất mau tan vỡ?

Không phải là thiếu lý tưởng, thiếu mục tiêu tranh đấu mà bị phân hóa. Vì không một người tranh đấu nào không nuôi lý tưởng Tự Chủ Dân Tộc, Vẹn Toàn Lãnh Thổ, Tự Do Dân Chủ cho Toàn Dân, và hòa bình phát triển của Đất Nước. Nhưng khi đến với nhau thì chỉ cần một lời nói làm phật lòng, hành vi trái ý, cử chỉ thiếu tế nhị, không chịu nghiêm chỉnh đối thoại để tìm ra giải pháp chung, mà cứ cố chấp cho ý mình là đúng nhất. Hoặc là những thành kiến về tôn giáo, về đảng phái, hay những ngộ nhận do dư luận thiếu khách quan gây ra. Nhất là trước những mưu mô thâm độc của Việtcộng chuyên dùng các đòn ?chia để trị?. Như mua chuộc, áp lực tình cảm, khủng bố tinh thần, khai thác nhược điểm của mỗi cá nhân về quyền lợi vật chất, về danh dự, địa vị để làm băng hoại các tập thể đối kháng. Biết rằng các tập thể mang Dân Chủ Tính thông thoáng và tự do, mà phải đương đầu với một tập thể Cộngsản độc tài gian ác có quyền hành thực lực trong tay thì hầu như dùng ?trứng chọi đá?. Nhưng kinh nghiệm ở các nước cộngsản xưa, và các nước độc tài ở Bắcphi và Trungđông nay, các phong trào dân chủ đều đã thắng. Chẳng lẽ ở Việt Nam lại thua sao?

Hiện nay những người cựu tù nhân lương tâm đang khởi nghiệp lớn. Xin tất cả hãy vì đại nghiã dân tộc mà bỏ ?Cái Tôi? vốn nhiễm độc từ tinh thần Nho Quan hủ bại của nền chính trị Trunghoa, vừa tôn thờ lãnh tụ, vừa dùng mọi mưu lược để leo lên ngồi vào ghế lãnh tụ, lúc nào tham vọng đó cũng mạnh hơn lý tưởng của mình, lớn hơn tổ chức của mình, nên dễ bị xung động, khích động vì những thứ ngoài mình, khiến mình không tự làm chủ được mình trong tập thể của mình, không nhìn ra được khả năng đóng góp hữu hiệu của mỗi thành viên trong tổ chức, nhằm đặt nhau vào đúng vị thế điều hành tổ chức của Dân Chủ Tính, đáp ứng với mỗi giai đoạn mà tình thế đòi hỏi. Hy vọng phong trào sẽ thành công.

Ngày 01/11/2011

LÝ ĐẠI NGUYÊN .

TUYÊN CÁO ĐÒI THẢ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM

TUYÊN CÁO ĐÒI THẢ NGAY TỨC KHẮC VÀ VÔ ĐIỀU KIỆN TẤT CẢ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM TẠI VIỆTNAM

NHẬN ĐỊNH RẰNG:
. Tương quan giữa các siêu cường trên thế giới hiện ở thế cạnh tranh trong hợp tác.
. Những diễn biến đã và đang xẩy ra dồn dập ở Bắc Phi và Trung Đông chứng tỏ Dân Chủ Hóa là xu thế nổi dậy không thể tránh lật đổ những chế độ độc tài.
. Hội nghị cấp vùng và liên vùng như Hiệp Hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Thượng đỉnh Đông Bắc Á (EAS), Hợp tác kinh tế Á Châu – Thái Bình Dương (APEC), Đối thoại Á – Âu (ASEM)...cho thấy đang có sự điều chỉnh cân bằng chiến lược giữa các siêu cường tại Á Châu – Thái Bình Dương.
. Miến Điện bắt đầu cởi mở tự do thông tin; thả tù chính trị; công nhận quyền thành lập công đoàn độc lập và quyền đình công của công nhân. Đây là chỉ dấu Hiệp Hội các quốc gia Đông Nam Á bắt đầu chuyển mình đi vào kỷ nguyên hợp tác vùng với mẫu số chung là Dân Chủ.
. Bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam và nhà cầm quyền Việt Nam đã mất hết uy tín lãnh đạo vì tiếp tục đi ngược lại xu thế thời đại và không có chính danh; đã thất bại trong việc phát triển kinh tế và xây dựng xã hội; và đã bất lực không bảo vệ được chủ quyền quốc gia trên nhiều lãnh vực.
XÉT RẰNG:
- Lòng dân muốn thay đổi sang thể chế Dân Chủ thực sự để kịp thời cứu nguy đất nước; và nhất là để guồng máy cai trị có căn bản pháp lý do dân bầu và được quốc tế công nhận.
- Chỉ có Dân Chủ mới huy động được sức mạnh toàn dân hậu thuẫn cho những quan điểm chính đáng trong tranh chấp ở Biển Đông và mới có thể phát triển một nền kinh tế có sức cạnh tranh cao trên trường quốc tế.
- Quân đội vốn xuất thân từ toàn dân cuối cùng sẽ đứng về phía nhân dân chống lại độc tài đảng trị.
CHÚNG TÔI ĐÒI HỎI BỘ CHÍNH TRỊ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VÀ NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM:
1. Thả ngay và vô điều kiện tất cả tù nhân lương tâm đang bị giam cầm trái phép. Trong số này có các Ông Nguyễn Hữu Cầu, Cù Huy Hà Vũ, Phạm Minh Hoàng, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Lía, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung… và các Bà Mai Thị Dung, Đỗ Thị Minh Hạnh, Phạm Thanh Nghiên, Tạ Phong Tần...cùng hàng trăm tù nhân sắc tộc thiểu số.
Thả tù nhân lương tâm chính là bước đầu chứng tỏ Đảng cầm quyền tỏ thiện chí, muốn mưu cầu tiến bộ cho đất nước theo hướng Dân Chủ Hóa.
2. Bãi bỏ điều 88 (tuyên truyền chống nhà nước) và điều 79 (âm mưu lật đổ) của bộ luật hình sự; mà thực chất chỉ nhắm trấn áp những tiếng nói xuất phát từ trái tim và lương tri con người.
3. Công nhận công dân có quyền tự do tư tưởng, tự do thông tin, tự do phát biểu trên internet, truyền thanh, truyền hình, báo chí, xuất bản; và tự do tôn giáo.
4. Thay vì đàn áp, phải theo mệnh lệnh của thời đại là lắng nghe và đối thoại với nhân dân về những vấn đề hệ trọng của Tổ Quốc.
Cái chết của nhà độc tài Gaddafi ở Libya là bài học nghiêm khắc trước mắt cho Bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam và nhà cầm quyền Việt Nam.
Tiến trình Dân Chủ Hóa là tất yếu vào thời điểm lịch sử này, không riêng cho Bắc Phi và Trung Đông mà còn cho cả Việt Nam, toàn vùng Đông Nam Á và thế giới.
Việt Nam, ngày 1 tháng 11 năm 2011
CÙNG KÝ:
1. Bs Nguyễn Đan Quế Saigon Cựu tù nhân lương tâm (TNLT) Hội viên danh dự Hội Ân Xá Quốc Tế
2. Nhà văn Nguyễn Quang Saigon Viện trưởng Viện Đại Nhân Quyền Việt Nam Cựu TNLT
3. TT Thích Thiện Minh Saigon Cựu TNLT, Nguyên Hội sáng lập Hội cựu tù nhân chính trị và tôn giáo Việt Nam
4. Nguyễn Bắc Truyển Sài Gòn Cựu TNLT đang bị quản chế
5.Trần T Lệ Hồng Phan Rang Cựu TNLT
6.Ts Nguyễn Thanh Giang Hà Nội Cựu TNLT
7. Gs Nguyễn Mạnh Bảo Tây Ninh Cựu TNLT
8. Ks Trương Minh Nguyệt Long An Cựu TNLT
9. Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn Hà Nội Cựu TNLT
10. Mục Sư Phạm Ngọc Thạch Giáo hội Tin lành Mennonite Thành Phố Sài Gòn
11. Ms Đoàn Văn Diên Đồng Nai Cựu TNLT Bố TNLT Đoàn Nguyên Chương
12. Trịnh Quốc Thảo Saigon Cựu TNLT
13. Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn Quảng Nam Cựu TNLT
14. TT Thích Nhật Ban Đồng Nai Cựu TNLT
15. Ls Lê T Công Nhân Hà nội Cựu TNLT
16. Phạm Văn Quyết Saigon Cựu TNLT
17. Nguyễn Văn Ngọc Đồng Nai Cựu TNLT
18. Ms Thân Văn Trường Saigon Cựu TNLT
19. Ls Nguyễn Văn Đài Hà Nội Cựu TNLT Ls nhân quyền
20. Đào Văn Tuấn Saigon Cựu TNLT
21. TT Thích Không Tánh Saigon Cựu TNLT
22. Pham Bá Hải Saigon Cựu TNLT
23. Nguyễn T Kim Thanh Bình Dương Vợ TNLT Trương Minh Đức
24. Võ T Ánh Tuyết An Giang Cháu TNLT Võ Văn Thanh Liêm
25. Lư Thị Thùy Trang Kiên Giang Con TNLT Lư Văn Bảy
26. Nguyễn T Anh Thư Saigon Con TNLT Nguyễn Hữu Cầu
27. Dương Thị Tân Saigon Vợ TNLT Nguyễn Văn Hải (Điếu Cầy)
28. Phạm Thị Lộc Saigon Vợ TNLT Trần Quốc Hiền
29. Mai T Dung Saigon Vợ TNLT Dương Kim Khải
30. Bùi Thị Nữ Đồng Tháp Mẹ tù TNLT Trần Thị Thúy
31. Dương Mạnh Hùng Saigon Con TNLT Dương Kim Khải
32. Tô Thị Hoàng Saigon Mẹ TNLT Trương Quốc Huy
33. Nhà văn Hoàng Tiến Hà Nội
34. Trần Thị An Hà Nội
35. Huỳnh Thị Hường Quảng Nam
36. Lm Chân Tín Dòng Chúa Cứu Thế Saigon.
37. Lm Nguyễn Hữu Giải Tổng giáo phận Huế
38. Lm Phan Văn Lợi Tổng giáo phận Bắc Ninh
39. Ks Đỗ Nam Hải Saigon Thành viên 8406
40. Ks Ngô Duy Quyền Hà Nội
41. Lm Đinh Hữu Thoại Dòng Chúa Cứu Thế Saigon
42. Nhà báo Lê Thanh Tùng Hà Nội
43. Lư T Thu Trang Saigon Thành viên 8406
44. Lê T Kim Thu Đồng Nai Tranh đấu cùng dân oan
45. Lm Lê Ngọc Thanh Dòng Chúa Cứu Thế Saigon
46. Huỳnh T Thu Hồng Quảng Nam
47. Ls Lê Trần Luật Saigon Luật sư nhân quyền
48. Nguyễn Kim Hoàng Saigon Bố TNLT Nguyễn Hoàng Quốc Hùng
49. Trần T Ngọc Minh Lâm Đồng Mẹ TNLT Đỗ T Minh Hạnh
50. Đỗ Ty Lâm Đồng Bố TNLT Đỗ T Minh Hạnh
51. Sênh Thị Kim Loan Đức Trọng Vợ TNLT Phùng Quang Quyền
52. Ôn Thị Mùi Đức Trọng Vợ TNLT Trương Văn Kim
53. Trương Thị Bé Di Linh Chị TNLT Trương Văn Kim
54. Vũ Quốc Tú Saigon
55. Lê Ngọc Hồ Điệp Saigon
56. Võ Tuyết Linh An Giang Con TNLT Võ Văn Bửu&TNLT Mai Thị Dung
57. Võ Văn Bảo An Giang Con TNLT Võ Văn Bửu & TNLT Mai Thị Dung
58. Võ văn Sáu An Giang
59. Nguyễn Thị Thừa An Giang Cựu TNLT
60. Trương Kim Long An Giang
61. Sư Cô Như Ngọc An Giang
62. Huỳnh Bửu Châu Cần Thơ Cựu TNLT
63. Trần Văn Đức Đồng Nai Cựu TNLT
Kính mời đồng bào ký tên ủng hộ lời kêu gọi cuả Ban Vận Động đòi “Thả ngay tức khắc và vô điều kiện tất cả tù nhân lương tâm tại Việt Nam”. Chúng tôi xin chân thành tri ân, Hạn chót: một tuần lễ trước ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10-12-2011. Xin giúp điền vào mẫu ký tên ngay dưới phần tiếng Anh cuối trang này.
LƯU Ý:
=====
Sau khi ký tên, quý vị sẽ nhận được một email từ địa chỉ taphopvinendanchu@gmail.com, trong đó có đường dẫn để xác nhận đã ký. Chỉ sau khi quý vị nhấn vào đường dẫn này thì chữ ký của quý vị sẽ chính thức được lưu vào danh sách chữ ký.
Xin chân thành cám ơn!
--------------------------------------
PETITION TO RELEASE ALL PRISONERS OF CONSCIENCE IN VIETNAM
CONSIDERING
1. The world superpowers are currently engaged in a relationship of competitive cooperation.
2. Dizzying events in North Africa and the Middle East have affirmed that democratization is the unavoidable trend against dictatorial regimes.
3. Regional and inter-regional meetings, such as those by the Association of Southeast Asian Nations (ASEAN), Asia Pacific Economic Cooperation (APEC), East Asia Summits (EAS), Asia-Europe Dialogs, etc., have indicated a strategic adjustment among the powers in Asia and the Pacific.
4. Myanmar's (Burma) relaxation of its news censorship and recognition of workers' rights to organize independent unions and to strike indicate a change of most of ASEAN nations towards a period of regional cooperation with democracy as the common denominator.
5. The Politburo of the Vietnamese Communist Party (VCP) has lost all capacities to lead because they are going against the world trend of democracy. They are an illegitimate usurper of power who was not elected via free and fair elections by the people. They are incompetent in economic management and have failed to protect the sovereignty of the nation in many aspects.
WHEREAS
1. The people's will is to change into a democratic regime to save the nation, and particularly to institute a governing system elected by the people that is recognized internationally.
2. Democracy, and only democracy, can mobilize the power of the people to support the government's positions in the sovereignty disputes throughout the East Sea, thus developing an economy that can compete in the global world.
3. The military, which originated from the people, will eventually side with the people against the VCP dictatorship.
THEREFORE
We demand the Politburo of the VCP to:
1. Release immediately and unconditionally the prisoners of conscience, Messrs. Nguyễn Hữu Cầu, Cù Huy Hà Vũ, Phạm Minh Hoàng, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Lía, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, etc., and Mesdames Mai Thị Dung, Đỗ Thị Minh Hạnh, Phạm Thanh Nghiên, Tạ Phong Tần, and hundreds of ethnic minority prisoners who are currently in illegal incarceration.
The release of prisoners would be a first step showing the VCP’s good will and desire for Vietnam’s progress toward democracy.
2. Abolish Article 88 (propaganda against the State) and Article 79 (conspiracy to overthrow the people's government) of the Criminal Code. These articles are merely the regime’s tools to suppress the voices from human hearts and conscience.
3. Publicly recognize via all means of media, the people's freedom of thought, information, expression through the Internet, radio, television, press, publishing, and especially freedom of religion.
4. Instead of oppression, respectfully listen to and dialog with the Vietnamese people on important issues of the nation.
The death of the Libyan dictator Muammar Gaddafi should be a stern lesson for the VCP's Politburo and Vietnam's rulers. Democracy is inevitable in our time, not just for North Africa and the Middle East, but also for Vietnam, Southeast Asia, and the world.
Signatories:
List is above
After you click "Sign it" you have to open your e-mail clicking on a link inside of that e-mail to confirm your signature. If you could not find that e-mail to confirm, please check at SPAM Box, it might be there.
Thank you.

  • View

  • Signatures

  • http://www.vietnampetition.com/node/1

  • http://www.vietnampetition.com/

  • 23 comments:

    1. hoangle_thienkhoa@yahoo.comNovember 11, 2011 at 9:44 AM

      Chúng ta đang được Tự do, chúng ta phải nghĩ đến những ai đã dấn thân đấu tranh cho đất nước, cám ơn tất cả các bậc Trưởng Thượng đã tiên phong kêu gọi, hầu đòi lại công lý cho các Tù Nhân lương Tâm tại Việt Nam
      Chúng ta không thể mãi im lặng vì im lặng là đồng loã với tội ác mà chế độ độc tài cộng sản đang giáng lên đầu mọi người dân vô tội như chúng ta.
      Tri ân đến tất cả các Cô Chú Bác anh Chị cùng các bạn đã ghi danh, giờ đây tất cả 80 triệu con tim Việt Nam đang cất tiếng nói, tiếng nói cho bản thân, cho đồng bào mình và cho quê hương sớm được tự do dân chủ.
      Hảy mãnh dạn lên , thoát khỏi ách '' SỢ '' cùng ký tên vào '' Bản Tuyên Cáo ĐÒI THẢ NGAY TỨC KHẮC VÀ VÔ ĐIỀU KIỆN TẤT CẢ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM TẠI VIỆTNAM ''.

      Thân chào,

      ReplyDelete
    2. Chúng ta đòi nhà cầm quyền Cộng sản Việt gian phải trả tự do ngay lập tức và không điều kiện cho tất cả những nhà Yêu nước đang bị cầm tù hiện nay.Nếu Cộng sản Việt nam vô cớ buộc họ vào những tội hình sự hay kinh tế khác chúng ta phải đòi họ mở những phiên tòa Công bằng mà Phạm nhân phải được tự chọn Luật sư bào chữ cho mình và phải XỬ Công khai...

      ReplyDelete
    3. Chỉ có nhà cầm quyền lưu manh và băng đảng như nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam mới có chuyện bắt cóc và giam giữ những người dân lương thiện vô thời hạn mà không có lệnh của tòa án hay lý do chính đáng. Người gian dối thì làm điều gì cũng gian dối, mờ mờ ảo ảo, không dám đưa mọi sự ra ánh sáng, không dám thông tin sự thật mà chỉ chuyên nghề thông tin dối trá, tốt khoe, xấu che.

      Nếu mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam muốn có uy tín với thế giới thì hãy thả ngay lập tức tất cả những người yêu nước chân chính vô tội, chẳng hạn như:

      Dr. Cu Huy Ha Vu, Reverend Nguyễn Văn Lý, Mr. Nguyễn Văn Hải (Blogger Điếu Cày), Mr. Phan Thanh Hải (Blogger Anh Ba Sàigòn), Blogger Phạm Thanh Nghiên, Blogger Phạm Minh Hoàng, Lawyer Lê Công Định, Mr. Nguyễn Tiến Trung, Mr. Trần Huỳnh Duy Thức, Mr. Trần Anh Kim, Mr. Vi Đức Hồi, Pastor Dương Kim Khải, Ms. Trần Thị Thúy, Mr. Nguyễn Thành Tâm, Mr. Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Ms. Đỗ Thị Minh Hạnh, Mr. Đoàn Huy Chương, Ms. Tạ Phong Tần, Mr. Nguyễn Tiến Nam, and the innocent Catholic and Protestant men such as Lê Văn Sơn, Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Xuân Anh, Trần Hữu Đức, Đậu Văn Chương, Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Duyệt, Nông Hùng Anh, Hồ Văn Oanh, Trần Minh Nhật, Thái Văn Dung, Trần Vũ Anh Bình...

      Nếu những người này vẫn còn nằm trong tù. Những người này hoàn toàn vô tội, họ chỉ áp dụng quyền tự do ngôn luận của họ mà thôi. Chính nhà cầm quyền cộng sản mới là kẻ tội nhân, vi phạm công ước quốc tế về nhân quyền. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đáng được cả thế giới lên án, giống như chế độ độc tài của Gaddafi, Ben Ali, Hosni Mubarak.... Những người hãm hại những người tốt thì dĩ nhiên là những người xấu, không thể nào tin tưởng nổi! Đến một lúc nào đó người dân Việt Nam không còn chịu đựng nỗi cái nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam quái gỡ và u u tối tối này thì sẽ đứng lên dẹp bỏ nó như ở Lybia !.

      ReplyDelete
    4. Ôi !.... Một nhà tù lớn 90 triệu tù nhân ngáp ngáp .Chó săn cs ĐÃ GIẾT CHẾT các con Dân Yêu Nước .... Hãy cứu chúng tôi hởi bà con lưu vong Hải Ngoại , hãy cứu chúng tôi hỡi Thế Giới văn minh ... Đấng Thế Tôn xin hãy cứu chúng con , hãy hộ trì con dân Việt đi tới bình minh !

      ReplyDelete
    5. Nhà cầm quyền phải trả tự do cho tất cả những người yêu nước.
      HÃY LÊN TIẾNG chúng ta đoàn kết và chế độ độc tài cộng sản phải ra đi, trả lại tự do dân chủ cho người dân.

      ReplyDelete
    6. Đòi hỏi công lý dưới sự cai trị của chế độ tài là điều không tưởng.Hỡi đồng bào chúng ta phải đứng lên đạp đổ chính quyền bán nước hại dân này thì dân ta mới có được dân chủ, nhân quyền và tư do thật sự .

      ReplyDelete
    7. Người Việt Nam đang còn sống tại Việt Nam hay ở hải ngoại cũng thừa biết là có ký hay không cũng chẳng có tác dụng. Nhưng qua đó chúng ta cũng có thể cảnh báo cho chính quyền biết được là thời bưng bít thông tin đã qua rồi, hãy cẩn thận, cứ xem gương của độc tài gaddafi. Nếu cộng sản chấp nhận thay đổi thì cũng có thể tham gia chính quyền sau này cũng như các đảng phái khác. Còn ngoan cố ngược lại thì ... như gaddafi và chế độ độc tài của y .

      ReplyDelete
    8. Đây là bước đầu tiên, càng nhiều người thực hiện bước đầu tiên thì các bước tiếp theo sẽ khả thi hơn. Hãy bước một bước này , hãy cùng ký tên!

      ReplyDelete
    9. Hiện nay chỉ có nhờ Toà án quốc tế, các tổ chức nhân quyền thế giới và LHQ giải quyết vấn đề tù nhân lương tâm ở VN mới có tác dụng, còn gửi cho bất kỳ cá nhân nào trong BCT của đảng CSVN hoặc TUYÊN CÁO lên án bạo quyền chỉ thu được duy nhất ý nghĩa là đánh động dư luận, còn với đảng thì như khảy tai trâu. Xử án LS Cù huy hà Vũ, giam giữ trái phép anh điếu cày .v.v. đã nói lên tất cả, đảng chưa bao giờ tôn trong pháp luật và nhân dân . Nếu kêu gọi các Tổ chức nhân quyền thế giới đòi trả tự do cho các tù nhân lương tâm , bất đồng chính kiến , tù chính trị hay kiện CSVN ra toà án quốc tế thì chắc chắn sẽ có nhiều người ủng hộ hơn và có tác dụng thiết thực hơn .

      ReplyDelete
    10. Hãy vì công dân Việt Nam, mong một ngày quê hương thật sự có tự do, bình đẳng, nhân quyền, đa nguyên , đa đảng và dân chủ. Vừa ký xong .... Chẳng có gì phải do dự Đơn Linh Duy cư ngụ Châu Thành, Tỉnh Đồng Tháp - Việt Nam

      ReplyDelete
    11. Bọn cầm quyền áp dụng chính sách chia bó đũa để bẻ từng chiếc. Hởi toàn thể đồng bào hãy đoàn kết lại dũng cảm đứng lên đòi tự do dân chủ cho bản thân và con cháu. Bớt hèn để con cháu được sống tự do, dân chủ. TỰ DO DÂN CHỦ MUÔN NĂM

      ReplyDelete
    12. Tự-Do là lẽ-sống của con-người, do đó, Tự-do phải trả bằng một giá-cao mới có.

      FREEDOM IS NOT FREE

      ReplyDelete
    13. Người Việt già ( Long An )November 14, 2011 at 10:37 AM

      Hãy làm mọi cách để khuyến cáo với nhà cầm quyền.Người còn có lương tâm và trách nhiệm nên cùng nhau tỏ thái độ với nhà cầm quyền.Đừng bàng quan mà hãy tỏ thái độ.Nước mất,nhà sẽ tan điều này sẽ đến nếu chúng ta con dân nước Việt mãi vô cảm.

      ReplyDelete
    14. Việt Nam còn chế độ độc tài Cộng sản cai tri sẽ mất TẤT CẢ

      Việt Nam có Tự Do – Dân Chủ sẽ có TẤT CẢ

      ReplyDelete
    15. Tôi ủng hộ chữ ký Đòi Thả Ngay Vô Điều Kiện Tất Cả Tù Nhân Lương Tâm tại Việtnam.Trả tự do cho tất cả ngay .

      ReplyDelete
    16. Công lý của pháp luật thì còn hạn chế và khe hở. Chứ công lý của trời đất thì chạy đằng trời, luật nhân quả không chừa bất kỳ một ai. Những người làm ác hảy thả hết tất cả tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm - yêu nước, nên quay đầu để giảm nhẹ tội chứ không thì tội ác ngày thêm chồng chất sau khi chết muốn đầu thai làm kiếp trâu, ngựa cũng khó chứ đừng nói làm kiếp người.

      ReplyDelete
    17. Một lũ khát máu, con cháu của HCM thằng nào cũng dã man hết. Xã hội miền Nam hiền hòa. Nhưng 36 năm dưới chế độ răng hô mã tấu chúng đã phá nát 1 miền Nam trung hậu dễ thương. Người dân ơi mau đứng lên đáp lời sông núi, để mãi mãi là dòng giống Lạc Hồng. Đừng nhịn nhục nữa, hãy đứng lên bảo vệ lấy mình, bảo vệ người thân, bảo vệ lấy những người yêu nước .... Đứng lên đứng lên ..... đồng lòng cùng đứng lên dẹp bỏ cái nhà nước thối tha cái đảng tàn ác này thì người dân mình, đất nước mình, đạo giáo mình mới có cơ may sống còn .... Đừng do dự , đừng thờ ơ nữa ...đứng lên diệt hết lũ bất nhân.

      ReplyDelete
    18. Thật lòng mà nói , dân VN mình bây giờ chỉ còn 2 con đường :
      1 là cùng nhau chết để đổi lấy tự do cho con em chúng ta ngẩng đầu làm người .
      2 là chấp nhận từ từ chết hết vì bọn cs đàn áp , cướp đoạt , hút hết máu con dân , bán hết tài nguyên đất tổ .

      ReplyDelete
    19. Nếu nói sự thật bị tội chống phá, nếu đòi của bị cướp thì mang tội phản động, nếu không nạp tiền hối lộ thì bị đánh đập tại trụ sở Công An, Nếu yêu nước thì bị tù đày,nếu khiếu kiện đòi nhà đất thì bị canh me trù dập bởi bọn công an và côn đồ nhân dân.Thôi thì 1 lần thí mạng đồng loạt đứng lên đào mồ chôn quách đảng CSVN cho xong

      ReplyDelete
    20. Yêu cầu Nhà Cầm Quyền cộng sản Việt Nam hãy trả tự do cho tất cả những người yêu nước vô tội đang nằm trong các trại tù cộng sản Việt Nam! Hãy thả ngay những tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm, bloggers, những tù nhân tôn giáo, những người bất đồng chính kiến! Dừng ngay việc hành hạ và đàn áp những người dân vô tội chỉ vì họ dám lên tiếng cho sự thật, lên tiếng đòi công lý, công bằng xã hội, tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam! Trả lại Chính Quyền Việt Nam cho người dân Việt Nam làm chủ. Những Nhà Độc Tài Cộng Sản Phải Ra Đi!

      ReplyDelete
    21. Trái Tim Đồng CãmNovember 21, 2011 at 10:24 AM

      Khi nào Việt Nam giành lại được quyền Tự Do Dân Chủ thì khi ấy, những người tù Lương Tâm và tù Chính Trị mới được thả ra ! Bây giờ chúng ta có kêu gào thì đối với bọn Độc Tài Đảng Trị này cũng chỉ là Đàn gãy tai trâu mà thôi, chẳng có tác dụng gì đâu.
      - Phải nghĩ cách khác đi... ! Chỉ có cách duy nhất là kêu gọi nhau cùng XUỐNG ĐƯỜNG - ĐẤU TRANH ĐÒI TỰ DO - mà thôi.

      ReplyDelete
    22. Tội ác của CS nói chung và CSVN nói riêng. Xương chất cao hơn núi Hy mã lạp sơn, máu chẩy thấm đỏ những cây cờ CS đầy máu, máu tràn khắp sông hồ, máu thấm đồng lúa miền Bắc của cải cách ruộng đất, máu đồ khắp miền nam do sự khủng bố của VC,họ thường tự hào việc ăn gan uống máu quân thù. Quân thù Pháp VC uóng máu xong, xông vào miền nam ăn gan uống máu anh em, đồng bào. Bây giờ tìm bóng quân thù bằng cách đánh chết dân trong đồn CA,bắt những người yêu nước như Điếu Cày, Tạ phong Tần và những anh em thanh niên công giáo yêu nước thương dân nhốt đâu không cho biết nơi chốn, ăn thịt uống máu người yêu nước chưa không ai hay biết!
      CHÚNG TÔI CHÁN GHÉT VÔ CÙNG CHỦ NGHĨA CS VÀ NHỮNG CON NGƯỜI NHẪN TÂM, BẤt NHÂN csvn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      ReplyDelete
    23. Hãy trả lại tự do cho những tù nhân chinh' trị ngay lập tức.
      Đả đảo chế độ cộng sản độc tài.
      Đả đảo chế độ cộng sản độc tài.
      Đả đảo chế độ cộng sản độc tài.
      csVN CÚT KHỎI ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM

      ReplyDelete