Sunday, January 19, 2014

Thêm một bằng chứng HT Viên Lý kết hợp sư quốc doanh Thích Huyền Châu đánh phá Đức Tăng Thống, GHPGVNTN

 photo ngayphanxet-danlambao-1-1.jpg
 
Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng, Ni.
Kính thưa ông Trúc Hồ, Giám Đốc Đài Truyền hình SBTN
Kính thưa Quý Phật tử và Đồng hương,
 
Kính thưa quý vị,
 
Trong một bài viết trước đây LLCSCHPG chúng tôi đã trưng bày một số bằng chứng về sự kiện HT Thích Viên Lý, Nguyên Chủ Tịch VPII – VHĐ, đã có những liên hệ mật thiết từ lâu với các sư Quốc Doanh qua nhiều hình thức. Điển hình là sư Thích Thiện Tài, đệ tử HT Trí Quảng, một tay chân đắc lực của CSVN trong Giáo Hội Phật giáo Việt Nam do Cộng sản dựng lên, Sư Thiện Tài đã được HT Thích Viên Lý mời giảng pháp nhiều kỳ trên đài IBC và toan tính đưa vào làm thành viên của Giáo Hội. Khi bị chúng tôi vạch trần là một nhà sư Quốc Doanh, lộ tẩy, sư Thiện Tài đã tung ra một Tâm Thư  bảo rằng sư đến sinh hoạt hoằng pháp tại chùa Điều Ngự là do sự giới thiệu của Sư Bà Nguyên Thanh, đây là một trò lừa bịp dối gian nhằm bảo vệ uy tín cho HT Viên Lý và cũng để che mắt quần chúng và Phật tử chùa Điều Ngự.
 
THC3
 
Thiết tưởng Sư Bà Nguyên Thanh vì không sinh hoạt trên mạng internet nên không biết rõ Sư Thiện Tài là một điều không ai trách, nhưng đối với HT Thích Viên Lý, trên cương vị Chủ Tịch VPII, bắt buộc Thầy phải xem xét, Thầy không thể bảo là hoàn toàn không biết về lý lịch của sư Thiện Tài từ trước được. Sự kiện sư Thích Thiện Tài nói lên tính cách HT Thích Viên Lý đã đi theo một đường hướng mới, rập khuôn với Về Nguồn trong việc hòa hợp và hòa giải với Giáo Hội Quốc Doanh.
 
Chuyện Sư Thiện Tài còn nóng hổi, ngày 28.12.2013 vừa qua, trong chương trình Tôn Giáo Và Dân Chủ Nhân Quyền trên đài Truyền hình SBTN,  HT Thích Viên Lý đã ướm lời cho Sư Thích Huyền Châu, một Uỷ viên Ban Hoằng Pháp của Giáo Hội Quốc Doanh vừa mới được HT Viên Lý bảo lãnh qua Hoa Kỳ không lâu, phát biểu bằng những lời lẽ hỗn xược với Đức Tăng Thống, chỉ trích Đức Tăng Thống hành xử một cách vi hiến. Ngay phần mở đầu, HT Thích Viên Lý đã giới thiệu  Sư Thích Huyền Châu:
- Thượng Tọa Thích Huyền Châu, trú trì chùa Bồ Đề Phật Quốc.
- Thượng Tọa Thích Huyền Châu là thành viên của GHPGVNTN.
 
Một lần nữa, LLCSCHPG chúng tôi xin được trưng bày tất cả hình ảnh, lý lịch của Sư Thích Huyền Châu nhằm vạch trần những luận điệu dối gian của HT Thích Viên Lý trong mưu đồ giải thể GHPGVNTN.
 
1 – Sư Thích Huyền Châu vốn mới từ Việt Nam qua chưa đầy một năm, hình ảnh và website chùa Bồ Đề Phật Quốc cho thấy Sư còn ở Việt Nam khoảng thời gian tháng 5, 2013. 
2 – Sư Thích Huyền Châu là ủy viên Ban Hoằng Pháp Tỉnh Bình Định thuộc Giáo Hội Quốc Doanh, một Giáo hội công cụ dưới sự chỉ đạo của Ban Tôn Giáo Chính Phủ.
3 – Sư Huyền Châu thuộc Giáo Hội Nhà nước, Sư không là thành viên Giáo Hội Dân Tộc, về những lời sư bảo rằng đã sinh hoạt trong GHPGVNTN nhiều năm là hoàn toàn vọng ngữ. HT Thích Viên Lý là người rõ ai hết, nhưng vẫn để Sư lợi dụng cơ sở truyền thông phỉ báng Giáo hội, mà một thời đã đưa HT Thích Viên Lý lên đài danh vọng, và ngôi chùa Điều Ngự mới được to lớn như ngày nay. 
 
4 – Sư Thích Huyền Châu tuổi đời còn quá trẻ, hạ lạp cũng chẳng có bao nhiêu, trong trang nhà thuộc Giáo Hội Quốc Doanh ghi rõ Thích Huyền Châu chỉ là Đại Đức, nhưng HT Thích Viên đã phong làm Thượng Tọa.
5 – Điều đáng kể là chúng tôi đã tìm thấy tên sư Thích Huyền Châu là Tổng Thư Ký của báo Điều Ngự, do HT Thích Viên Lý là chủ biên. Điều này cũng là một minh chứng HT Thích Viên Lý đã hợp tác với Giáo Hội Quốc Doanh, và những nhà sư Quốc Doanh đã được cài vào thực hiện một chính sách trong đánh ra ngoài đánh vào, nhằm triệt tiêu GHPGVNTN. 
 LLCSCHPG chúng tôi xin cảnh báo tất cả Phật tử và Đồng hương về lập trường, đường hướng của HT Thích Viên Lý nay đã đổi chiều. Và qua sự kiện sư Thiện Tài trong Đại Hội Thường Niên của Giáo Hội, trên đài IBC, sư Huyền Châu trên đài truyền hình SBTN, Tạp Chí Điều Ngự,  HT Thích Viên Lý không chỉ gian dối đối với ông Trúc Hồ và nhân viên Đài truyền hình SBTN, Thầy còn lừa bịp tất cả đại chúng, khi lợi dụng cơ sở truyền thông chống Cộng, lợi dụng danh nghĩa GHPGVNTN để đánh bóng cá nhân, tranh danh, đoạt lợi.
 photo bongsen.gif
Tuệ Kiếm- LLCSCHPG Jan 02, 2014

11 comments:

  1. Phật tử Điều NgựJanuary 19, 2014 at 5:31 PM

    Sư Chánh Lạc là Tăng phạm giới mà tiếp tục để chúng tôi tôn thờ được sao? Làm 3 cái trang đánh phá Đạo lão Thích Quãng Độ , hủy danh dự Ông Võ văn Ái như thế coi được sao Hoà thượng Thích Viên Lý ? Giờ lại còn rước hết sư quốc doanh thích Thiện Tài rồi đến Sư Thích Huyền Châu quốc doanh ! Hoà thượng Thích Viên Lý ngài định làm gì thế !!!!!!

    ReplyDelete
  2. Chánh Lạc - Viên Lý - Thích Thiện Tài - Thích Huyền Châu ....
    Thầy Chùa quá tãi, lái thành Thầy Tu!
    Tu Tiền xây Tự, rồi lại thèm tình
    Thả chim, chim lại bay về, cho thầy TU!
    Âm u cái cõi ta bà
    Nam mô, Đức Phật Di Đà,
    Ông ăn cho no, bụng phệ, hết còn đường tu.

    Thật tình, tôi xin nói ở đây, vai trò chính trị, Đại Lão Thích Quảng Độ và Thầy Viên Lý nghịch nhau là một đại nạn, đại sai lầm cho tất cả chúng ta.

    Đại Lão Thích Quảng Độ đã thế chức Thầy Chánh Lạc bằng cách vận dụng Thầy Viên Lý là đúng. Nhưng Thầy Viên Lý là chơi sỏ GS Võ Văn Ái là đại nạn cho Phật Giáo.

    Lý do Ngài Thích Trí Quảng (thành viên trong đoàn đi với Ông Trương Tấn Sang qua Mỹ) và sự kiện kết giao Phật giáo Quốc Doanh với Thầy Viên Lý là vai trò liên kết quyền lực Phật giáo trên mặt tinh thần văn hóa Đông Dương là điều tốt lành cho Hoa Kỳ và Việt Nam.

    Nhưng một mình Thầy Viên Lý thì làm sao có sự kiện này. Chỉ có GHPGVNTN làm được điều đó, đại đoàn kết Phật giáo xem ra đã bị anh em Ông Viên Lý giết sạch rồi vì tham vọng chính trị cá nhân và tư kiến quá kém. Tôi lầm Thầy rồi, tưởng đâu quan sát, điều tra lý lịch kiểm duyệt tác Phẩm về Tâm lý Học của Thầy mà ai de Thầy chỉ là con kiến trong thùng phân.
    Sai lầm nặng quá!

    ReplyDelete
  3. Chỉ vì 4 chữ mà ra tác tệ !
    Tình, Tiền, Tự, và Chim!
    Tứ Ma phá hoại thầy Tăng!

    ReplyDelete
  4. Ngài Viên Lý nghĩ thế nào đây, khi mà Ngài Vô Tình hay cố ý mà nhắm mắt làm ngơ - để cho sư quốc doanh lên đài IBC sủa bậy cắn càn làm nhục Tăng Ni Phật Tử Quốc Nội VÀ HẢI NGOẠI, trong MƯU ĐỒ TIÊU DIỆT - GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT và Phòng Thông Tin Phật giáo Quốc Tế ! Ngài Viên Lý hãy tự soi rọi về Đức Độ cần có .

    ReplyDelete
  5. Áo Trắng Ngọc ThanhJanuary 19, 2014 at 6:56 PM

    Phải biết rằng vấn đề HT Thích Viên Lý và HT Thích Viên Định, HT Thích Thiện Hạnh đã tỏ ra bất kính và có âm mưu xóa bỏ GHPGVNTN và Ngài Tăng Thống từ sau khi ông Chánh Lạc bị cách chức, vấn đề đó kéo dài cho đến những tháng sau này thì họ mới rõ ràng lộ mặt. Thử hỏi bọn nào đang mong muốn Phật Giáo không có Huyền Quang, không có Quảng Độ? Bọn nào đang mong muốn tiếng nói PTTPGQT bị ngưng hoạt động? Chỉ có bọn cộng sản mà thôi, do đó, hành động của 4 ông Chánh Lạc, Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý đều nằm trong sự mong cầu của bọn cộng sản, đồng thời, phải biết rằng GHGPVNTN không hề có tăng thuộc giáo hội cộng sản vào sinh hoạt chung, thế mà trong lúc này là lúc nhóm tay 4 đó muốn xóa sổ GHPGVNTN, truất phế Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ và bịt miệng PTTPGQT thì lại xuất hiện 2 tên tăng thuộc giáo hội quốc doanh là Thiện Tài - Huyền Châu, một tên đệ tử ruột và đắc ý của một tên cán bộ gỉa tăng của MTGPMNVN vào ngay đầu não của VP 2 VHĐ. Thử hỏi những điểm như trên ai dám xem thường? Ai dám cho là không có chuyện Viên Lý, Viên Định, Thiện Hạnh xóa sổ GHPGVNTN và Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ để hòa hợp với giáo hội cộng sản? Như vậy, việc bọn tay sai cộng sản và tên Thiện Tài - Huyền Châu cho rằng đây là sự triệt hạ lẫn nhau và muốn hạ phế HT Thích Viên Lý chỉ là những lời GIAN DỐI ĐỂ CHẠY TỘI mà thôi.

    ReplyDelete
  6. Tin Cộng Là Tự SátJanuary 19, 2014 at 7:35 PM

    Tiểu trọc tử Thích Huyền Châu , Thích thiệnTài là bằng chứng hùng hồn nhất ,được MTTQ tôn giáo vận đưa ra nhờ Viên Lý cho vào văn Phòng 2 hãi ngoại ,mục đích là tiếp tay Thích Viên Lý để triệt tiêu Phât Giáo VNTN và Phòng thông tin Phật giáo quốc tế do đức đệ ngũ Tăng Thống Thích Quãng Độ lãnh đạo .
    Người Phật tử là con của đấng đại trí Gotama , chúng ta không dễ bị lừa đảo bởi bọn văn nô +tôn giáo vận
    Giặc đến Bồ Đề thì giặc phải tan !

    ReplyDelete
  7. Lẽ ra; người QUỐC GIA thuộc VNCH thì không deal hay đi bàn chuyện với " VÀNG;THAU lẫn lộn ". Tuy nhiên; thấy người Cộng Sản trong thời kỳ chiến tranh chúng tìm cách XÂM NHẬP vào các cơ cấu không kiểm soát chặc chẽ của các ngành; nghề như Huỳnh văn Trọng nằm trong phủ Tổng Thống NVT. Tướng Nguyễn Hữu Hạnh; Tướng Nguyễn Hữu Có, và ngay trong ngành CSQG; trong các Đảng Phái; Tôn Giáo, và nhất là Phật Giáo; một tôn giáo Từ Bi; rộng lớn; nên bị Cộng Sản cấy người vào nhiều nhất, và khi đất nước bị phương Bắc chiếm toàn lãnh thổ; thì những bộ mặt TU-SĨ CÁN BỘ được lòi mặt nạ ra nhiều nhất so với các TÔN GIÁO KHÁC; EX: như ở gần Chùa tôi; tên THÍCH TỪ HẠNH trụ trì Chùa Phổ-Đà và Ông ta nguyên CHÁNH ĐẠI DIỆN Tỉnh Gia Định trong thời kỳ GHPGVNTN mới được thành lập. Ông Thiện Hào; rồi bà Huỳnh Liên Ni-Sư(chồng tập kết ra Bắc); ông Thích Pháp Lan cũng làm Chánh Đại diện/Tỉnh Gia Định (1970-1973) trong nhiệm kỳ này có TÔI và Ông HT Huyền Tôn có trong Ban Đại Diện được nhóm họp tại Chùa QTÂ của T.T Thích Thông Bửu/Thích Quảng Đức Gia Định. Nói chung; CSVN nó chỉ mượn tay TÔN GIÁO khi nó cần cho đường lối của ĐẢNG chưa hoàn tất; nhưng khi Đảng đã hoàn tất ý đồ của ĐẢNG thì chính TÔN GIÁO chỉ là THUỐC PHIỆN cần phải triệt tiêu; bỡi TÔN GIÁO là CHÂN LÝ không thể đi đôi với ĐẢNG.
    Ở đây tôi không muốn bàn rộng ra hơn vì giữa chúng tôi và nước Việt-Tàu không có liên hệ gì; vì TÔI không còn là CÔNG DÂN VIỆT NAM. Nhưng vẫn còn TÂM HỒN của TIỀN NHÂN để lại trong giòng máu HỒNG-LẠC. Nên hôm nay; TÔI có tiếng nói với ĐỌC GIẢ về lối chơi CHỮ kiểu mới của VIÊN-LỲ, và tên CS mới:

    Chúng dùng từ ngữ: " Con/Tôi " để gọi chúng ta là CON của TÔI means: chúng ta là CON của NÓ. Nhưng chúng ta không chú ý từ ngữ nó xử dụng; mà trước kia trong nước VNCH, và chúng tôi có mặt sớm nhất tại ÂU-CHÂU; CANADA, và HOA KỲ; các vị TĂNG tiền nhiệm; ngay cả tôi cũng chưa bao giờ dùng TỪ NGỮ này. Ngoại trừ BỌN CSVN xâm nhập vào GHPGVNTN/VPII/VHĐ tại Hoa Kỳ dùng từ ngữ trên.

    Trân trọng.
    Thích Tuệ Minh.

    ReplyDelete
  8. cuticotinh2003@yahoo.comJanuary 20, 2014 at 10:16 AM

    Đã tới lúc PHẢI MỜI Ngài Viên Lý đi Chỗ Khác CHƠI Chưa ?! Phải Giữ Lễ với Ngài hay Phải Đứng Nhìn Ngài rước sư quốc doanh trong nước sang chứa chap trong chùa Điều Ngự THI HÀNH nghị quyết 36 của việt công nhuộn đỏ Hải Ngoại - TIÊU DIỆT Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ?!

    ReplyDelete
  9. Riêng đối.với tôi Chùa Điều Ngự không còn là một chùa tôn nghiêm về Phật pháp nữa, mặc dù tôi là Phật tử lâu năm của chùa. Tôi xin từ giã sinh hoạt với chùa ĐN vì…Càng ngày càng thấy chùa ĐN là nơi dung thân của nhóm sư quốc doanh sang đây và bọn còn đồ du côn như: TP Hiến, H Phong (CD)…..

    ReplyDelete
  10. Thầy Viên Lý đã bị Chánh Lạc , Huyền Châu, Thiện Tài..... cấy sinh tử phù, đã bị họ chỉ đạo và là những tác nhân gây ra pháp nạn cho GHPGVNTN ngày nay.

    ReplyDelete
  11. Thưa quý vị,

    Tục ngữ có câu" Y Pháp bất y nhân" chúng ta y theo Pháp Tạng, lời Pháp của Đức Thế Tôn được ghi lại trong kinh điển để hành trì truyền bá giáo lý của Ngài, nhưng chúng ta phải cẩn thận về những tên Tu Sỹ dưới thời xã nghĩa là: Đừng nghe những gì chúng nó nói, mà hãy nhìn kỹ những gì chúng nó làm.

    ReplyDelete