Wednesday, January 1, 2014

Như Lai tẩn xuất, Tăng phạm giới. Điều Ngự xoay chiều, Phật lệ sa ! Ngài Con bảo vệ Ngài Cha phạm giới trọng Tăng !

 photo danapphatgiao-danlambao-2.jpg

Nhân xem ba  đoạn video của Phật tử chùa Như Lai chất vấn Thầy Chánh Lạc. Lòng tôi quặn đau vô cùng bởi đọc trăm nghe không bằng mắt thấy! Ngán cho thế đạo tình đời, Tăng không ra Tăng, Tục chẳng ra Tục, bèn nương theo bài thơ Tôn Phu Nhân Quý Thục mà năm xưa tôi đã trúng tủ môn quốc văn khi thi trung học, xin viết lên vài câu để tự an ủi lòng mình đã bái lầm Ma Tăng làm Tăng Bảo, và để quý vị suy nghĩ đâu là CHÁNH và đâu là TÀ. Văn từ niêm luật còn nhiều sai sót. Mong chư vị hoan hỷ:

PHẬN BẠC Nhớ Thầy thương đạo dạ xót xa.
 Thử hỏi làm sao dẹp Tăng tà.
 Những tưởng duyên lành, nương bóng Phật.
 Ai ngờ phận bạc, gặp Thầy ma.
 Như Lai tẩn xuất, Tăng phạm giới.
 Điều Ngự xoay chiều, Phật lệ sa.
 Vài lời kính gởi thầy “Tôn quý”.
 Làm Phật hay làm một “Đại ca”.
 
 Tâm Thuần đệ tử Thuyền Tôn Đại Lão Tăng
 
 photo 9cec3e54-2332-4799-bb84-4868f6527b97.jpg
Hòa thượng Viên Lý cùng Sư Chánh Lạc

bài viết của Nhất Trụ Liên Hoa - Việc Ấu dâm của ngài Chánh Lạc ai nơi hải ngoại này ai không biết ? Ngoại trừ HT Viên Lý. Một hôm tại cuộc họp chùa Như Lai, ngài Ấu dâm Chánh Lạc tự đắc kể cho Phật tử của mình rằng ngài đã dằn mặt chư Tăng Ni, Phật tử khi thách thức họ : “Đừng có hòng hạ bệ tui !”, miệng nói mắt hướng về HT Viên Lý nói tiếp “ Có ai dám đụng vào HT Viên Lý không ?”.
Chẳng ai dám đụng HT Viên Lý, người có tiền rừng bạc bể ở chùa Điều Ngự, công tác ngoài nước có Trúc Hồ chủ đài SBTN đỡ đầu, trong nước có Sư huynh Viên Định, Viện trưởng Viện Hóa Đạo, chúa tể của nhóm mê danh hám tiền.
Trả lời phỏng vấn ông nhà báo Đoàn Trọng trên Truyền hình, ngài Ấu dâm Chánh Lạc tuyên bố : “HT Viên Lý coi tui như Cha !”.
Hèn chi mà Công tử Viên Lý không hết lòng bênh vực Cha, dù cha đã bị tẫn xuất khỏi Giáo hội, và mặc bao lần Ngài Con hì hụp  “đảnh lễ” qua Cellphone với Đức Tăng Thống, xin Ngài sám hối tội bất khâm tuân vì bao che cho Ấu dâm Chánh Lạc.
Khâm tuân ? Bất khâm tuân ? hay Sớm đầu tối đánh ?
Khâm là kính, tuân là theo. Khâm tuân là nghe theo lời người lớn hơn mình, kiến thức hơn mình, đạo đức hơn mình. Nói nôm na khâm tuân là « đồng ý » theo tinh thần Phật giáo lấy đức hạnh và phẩm chất tu hành làm đầu. Khác với chữ tuân lệnh ngoài đời.
Nhưng không hiểu vì sao ngày 3.9.13 sáu vị Tăng trong Viện Hóa Đạo (trong có hai ngài Viên Định, Không Tánh) cùng với vị Tăng hải ngoại Viên Lý y hậu đảnh lễ xin khâm tuân Đức Tăng Thống sau Cáo bạch Từ nhiệm, tức nguyện phản tỉnh (sám hối) để nghe lời bậc đạo cao đức trọng. Nhưng ba tháng trôi qua với những hành vi trái ngược và mưu đồ, người ta bỗng nghi rằng 7 người này vờ lòn trôn như Hàn Tín ?  
Mới đây thôi, ngày 6 tháng 12, Ngài Con Viên Lý phổ biến “THÔNG BẠCH Về Việc Minh Định Lập Trường Của Văn phòng II Viện Hóa Đạo”, ca tụng Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ lên tận mây xanh : “Ngài là biểu tượng đạo đức cao trọng và là vị lãnh đạo Giáo Hội khả kính có lập trường kiên định như kim cương bất hoại, bi trí sáng rỡ như mặt nhật soi thấu cả lòng người; gần 90 tuổi, Ngài đã tận hiến cuộc đời cho đạo pháp và dân tộc ». Ca xong câu biền ngẫu xưa rích, Ngài Con Viên Lý phát nguyện :
« Một lòng tôn kính Đức Đệ Ngũ Tăng Thống và chư tôn túc Giáo phẩm lãnh đaọ Hội Đồng Lưỡng Viện; nhất tâm khâm tuân mọi Giáo Chỉ của đức Tăng Thống, vị lãnh đạo tối cao của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN)”.
Thế nhưng ba ngày sau, khi Đức Tăng Thống ban hành Giáo chỉ số 10 ngày 9.12.2013 cách chức hai Hòa thượng Viên Định và Viên Lý với lý do phản bội rõ ràng, thì tức khắc như hành động phản chống, HT Viên Lý viết thư từ nhiệm chức mà Đức Tăng Thống thương tình chưa cách, nhưng láu cá đề trước một ngày (8.12), ra vẻ ta đây “không màng danh lợi”. Thật là trò tiểu nhân đắc chí. Tiếp đến Ngài Con Viên Lý đem Hiến Chương ra viết / lách / phân tích / đăng trên Trang nhà GHPGVNTN không còn của y, để phủ quyết các quyết định hay Giáo chỉ của Đức Tăng Thống (lại tiểu nhân), đồng thời dùng Đài SBTN của ông Trúc Hồ xảo ngôn và bất kính nói “xiêng xẹo, móc lò” Đức Tăng Thống.
Khâm tuân là vậy sao, hở hai ngài Hòa thượng Viên Định và Viên Lý ? Đã vậy thì cứ vậy đi, chuyện chi phải y hậu ba lần bảy lượt bái lạy, sám hối Đức Tăng Thống, để khi lưng 7 ngài chưa thẳng, đầu gối chưa đứng lên đã bội phản bất khâm tuân ?!
Miệng khâm tuân, nhưng dạ đã bội phản ! Trò lạy lục cúc bái thời nay đã thành quán tính của bọn xua nịnh, nịnh trên nạt dưới, của phường lợi danh, phe cánh, sớm đầu tối đánh chưa cần bàn tới.
Nay hẵng nói chuyện mới xẩy ra ở xứ pháp quyền Hoa Kỳ này, mà HT Viên Lý vẫn dám phủ quyết án lệnh của Tòa án thành phố Denver, tiểu bang Colorado đối với Ngài Cha ấu dâm Chánh Lạc.
Đài SBTN của Trúc Hồ là sào huyệt cho Ngài Con Viên Lý bao che, bảo vệ Ngài Cha ấu dâm Chánh Lạc
Ngày thứ bảy 21.12 vừa qua, chương trình thường lệ của “Văn Phòng II Viện Hóa Đạo” do ngài Hòa thượng ký giả Viện Lý chủ trì. Từ nhiều năm, ngài Hòa thượng này rất sính làm ký giả để dạ thưa phỏng vấn những nhân vật ngoài đời của chùa Điều Ngự. Trước kia là Giáo sư Lý Đại Nguyên, hôm nay là Giáo sư Nguyễn Hữu Thời.
Thường lệ chương trình dài 30 phút. Lạ thay hôm thứ bảy 21.12 chỉ phát chừng mươi phút. Mười phút mắm muối theo nghề mẹ hát con khen. Huề thượng ký giả ca tụng ngài Huề thượng Không Tánh xông pha bão lụt đi cứu trợ miền Trung. Ngài Con Viên Lý không biết, hay biết mà cứ bao che để chia phần, Huề thượng Không Tánh cuỗm 500 triệu đồng trong quỹ Giáo hội, không chịu giao nạp sổ sách, tiền bạc khi từ chức. Huề thượng Không Tánh khoe đem tiền đi “cứu trợ”, nhưng kỳ thực là đem tiền đi đút lót chư Tăng trong các Ban Đại Diện chiêu dụ họ ly khai GHPGVNTN, ly khai Đức Tăng Thống về làm đầu lĩnh cho “Tăng Đoàn Lương Sơn Bạc”. “Văn hóa từ chức” của các ngài Thiện Hạnh, Chí Thắng, Không Tánh, Viên Lý, Viên Định mang lại nhiều lợi lộc quá hén !
Không Tánh là chuyện nhỏ. Hữu Thời mới là chuyện động trời.
Ký giả Viên Lý trịnh trọng giới thiệu Giáo sư Nguyễn Hữu Thời là Dân biểu Quốc hội VNCH, từng giữ chức Phó Tổng thư ký Quốc hội, người mà xưa kia Viên Lý thường giới thiệu “Cụ Dân biểu  Nguyễn Hữu Thời” trong các kỳ lễ lượt chùa Điều Ngự.
Ký giả Huề thượng giới thiệu xong cái dấu ấn chống Cộng đỏ lòm đóng trên trán giáo sư Hữu Thời, liền đặt câu hỏi : “Giáo sư có điều gì chia sẻ ?”.
Giáo sư Nguyễn Hửu Thời liền rút trong túi bài viết sẵn ra đọc. Đại ý ngài Giáo sư Chống Cộng tuyên bố :
 “Xin góp ý kiến nói lên sự thật, không bênh ai bỏ ai. Trước hết là vụ án Hòa thượng Chánh Lạc từ năm 2000 tại thành phố Denver (Giáo sư cao hứng nên nói hơi dài về cảnh quan của tiểu bang Colorado như ông thầy Sử Địa). Vụ án này tòa án Mỹ xử minh bạch, báo chí Mỹ đăng tải rồi”.(1)
Tiếp đó Giáo sư Hữu Thời giải thích vụ án năm 2000 có 2 phần : “Phần Hình thì hai cô Hồ Thị Thu, Hồ Thị Thi tố cáo sách nhiễu tình dục, nhưng không đủ bằng cớ nên tòa xử trắng án cho thầy Chánh Lạc. Còn phần Hộ, thì ông Hồ Văn Ngộ kiện Hòa thượng Chánh Lạc và 7 người trong Ban Trị sự chùa Như Lai tội vu cáo bắt đền một triệu chín”.(2)
Giáo sư chăm chăm đọc bài viết sẵn, vừa dằn giọng : “Phán quyết rõ ràng : Hình thì trắng án, Hộ đền một triệu chín (1.900.000$US). Thế mà người ta đem râu ông nọ cắm cằm bà kia qua một phán quyết giả. Chúng tôi có phán quyết thật ở đây : Vụ án 99CV5332 tại phòng xử số 19 của Tòa án quận hạt Denver”. (3) xem Tài liệu Phán quyết tiếng Anh II, và Tài liệu phân phối tiền bồi thường tiếng Anh III)
Để minh chứng, Giáo sư đơn cử vụ kiện lớn của một cầu thủ nổi danh Hoa Kỳ giết vợ nhưng cũng đưa tới bản án như HT Chánh Lạc là “Hình thì trắng án, còn Hộ thì bồi thường tiền lớn “.
Giáo sư Nguyễn Hữu Thời còn giảng như một Giáo sư Khoa Luật : “Nếu HT Chánh Lạc bị tội Hình sự là ở tù, chỉ định cư trú, chứ không như HT Chánh Lạc còn được chỉ định chức vụ cao ?”. Giáo sư cho rằng “Đây là “đinh” của vấn đề để xẩy rạn nứt trong Giáo hội. Vụ án xẩy ra 13 năm rồi, sao lại cách chức ? Đây là âm mưu : Âm mưu Cộng sản !”. (Xin xem Tài liệu 12 trang của Phật tử Chùa Như Lai cho biết đời sống tình ái hiện nay tại chùa Như Lai giữa HT Chánh Lạc và Sư Cô Viên Nguyện, tức nữ Phật tử Quảng Huyền đeo đẳng từ 13 năm trước, khi chưa xuất gia) công bố trên Mạng Internet toàn cầu).
Lâu nay HT Viên Lý có thói “tự hào” về mấy tháng ông bị tù Việt Cộng, nên thường đem các vị ở tù Việt Cộng để vinh danh “Quốc Ra”, như Hòa thượng nhà ta là một, mà Hòa thượng còn bị Việt Cộng “tra tấn dữ dội” theo lời ngài vung vít.
Thưa ngài Huề thượng, ngài làm gì mà bị Việt Công bắt “bỏ tù” và “tra tấn” ? Chẳng qua ngài sợ teo, nên bỏ nhiệm sở Phú Bổn của GHPGVNTN mà Viện Hóa Đạo giao phó, ngài vượt biên nên bị Việt Cộng bắt giam, bợp tai vài cái, đá đít vài lần, có chi gọi là “tra tấn dã man” so với hàng triệu Quân Cán Chính bị giam hãm trong Trại tập trung Cải tạo hàng chục năm ròng ? Chuyện ngài cũng là chuyện của hàng trăm nghìn người vượt biên vượt biển. Ngài còn non tơ thời “đại đức” ấy, ngài có là thủ lãnh thủ liếc của tổ chức chính chị chính em nào, hay kháng chiến kháng chiên gì đâu mà Việt Cộng phải tra tấn hỏi han chú thanh niên Hồ Ngọc Tân ?
Đến như ông Phó Tổng Thống VNCH, từng hô Bắc Tiến như Nguyễn Cao Kỳ, còn bó thân về với triều đình  Cộng sản, thì ở tù đâu phải là học vị Quốc gia ?
Để trao bằng cấp kiểu này cho ông cựu Dân biểu VNCH, mong “minh chứng” cho lời bênh vực Cha Chánh Lạc đúng chăm phần chăm, nên ký giả Viên Lý hỏi không cần chuyển tiếp :
- Thưa Cụ.., (miệng quen kêu Cụ, bèn tự chỉnh ngay) Giáo sư đã ở tù Cộng sản 11 năm ở đâu ?
Cụ Giáo sư Nguyễn Hữu Thời cho biết sau 30.4.75 do “cửa mở không tới, cửa đóng lại tới” nên kẹt ở Saigon phải đi trình diện bị giam 11 năm tù ở Quảng Ninh, Thanh Hóa rồi Thanh Cẩm, 1986 mới về”.
Trên đây là trái ba lông đá qua đá về giữa cầu thủ Viên Lý và cầu thủ Hữu Thời trong sân vận động thu bé thành sân khấu SBTN diễu dở. Đúng là cụ Dân biểu rất “gặp thời” mới được Ký giả Huề thượng Viên Lý mời lên ngồi thay chỗ ông bình luận ra Lý Đại Nguyên là gà nhà của Điều Ngự.
Mấy lời thưa gửi ông Dân biểu duồng gió bẻ măng
Thưa Cụ Giáo sư Nguyễn Hữu Thời,
Cụ hoạt động đảng phái, cụ chống Cộng… Đủ rồi cụ. Dính chi tới chùa Điều Ngự cho khổ thân già ? Bênh chi cho Ngài Ấu Dâm Chánh Lạc, Cha của Ngài Con Viên Lý để phải thân bại danh liệt ?
Lần sau, Ký giả Viên Lý có viết sẵn bài đọc, có “briefing” trước khi lên Đài, cũng nên thông minh một chút, lương tri một chút, kiểm soát, điều tra cẩn thận các vụ việc bung xung tâm lý chiến. Một số thầy chùa thời nay mánh mung lắm cụ à, trong đó có Huề thượng Ký giả của cụ.
Lời phát biểu của cụ trật lất từ căn cơ về cái “đinh” năm phân Chánh Lạc đó cụ. Cụ nhắc rất đúng tên và số Vụ án 99CV5332 tại phòng xử số 19 của Tòa án quận hạt Denver, nhưng cụ không đọc nội dung ấu dâm của Chánh Lạc theo án lệnh tòa án Mỹ tại Denver. Sau đây chúng tôi sẽ cho đăng nguyên văn án lệnh bằng tiếng Anh để cụ thấy người ta đã lừa cụ. Nếu cụ không hiểu tiếng Anh, thì tới chùa Điều Ngự nhờ Tiến sĩ ký giả Viên Lý dịch cho nghe. Lỡ khi tiến sĩ Viên Lý cũng không hiểu nốt tiếng Anh như đã thấy, thì cụ bày kế cho ký giả Viên Lý đem án lệnh tới nhờ Luật sư Đỗ Phủ, Phó chủ Đài SBTN, dịch cho cả làng nghe.
Cụ không phân biệt nổi 2 vụ án năm 2000 và năm 2003. Vụ án năm 2000 là vụ án Hình sự. Vụ án năm 2003 là vụ án Dân sự. Không hề có MỘT vụ án được phân hai khi Hình khi Hộ như Cụ oang oang khẳng quyết.
Năm 2000 vì thiếu bằng chứng nên án lệnh hình sự sách nhiễu tình dục tạm ngưng, ông Huề thượng của cụ và cụ Con Viên Lý đánh trống thổi kèn rằng y “trắng án”. Nhờ vậy không ở tù. Nhưng cụ thử hỏi ông Huề thượng Ấu dâm có hay không cái Restraint Order cấm Huề thượng Chánh Lạc không được đứng gần các thiếu nữ ? Rồi cụ hỏi thêm có phải năm 2008, Huề thượng Chánh Lạc tới biên giới Canada bị hải quan đuổi về Mỹ không cho quá cảnh ? Chuyến đi này có cả Cha và Con Chánh Lạc – Viên Lý cặp kè nhau.
Qua năm 2003 mà án lệnh phán quyết vào tháng giêng 2004 là vụ án dân sự, thì ông Huề thượng Chánh Lạc của cụ thất kiện vì 2 tội : tội vu cáo gia đình ông Ngộ Cộng sản, và tội ấu dâm cô Hồ Thị Thi. Vì là toà dân sự nên không bị tù mà chỉ phạt tiền. Chuyện quá dễ hiểu, mà cụ, cụ Con Viên Lý, và hai thằng đệ tử của ngài Ấu dâm Chánh Lạc cứ giả vờ không hiểu.
Tổng cộng tiền phạt là bốn triệu tám (4.800.000$US) theo án lệnh tuyên tại tòa Denver tháng giêng 2004. Vì Huề thượng và chùa Như Lai không đủ tiền phạt nên thương lượng với luật sư bên nguyên. Hai bên ký thỏa thuận ngày 3.5.2004 hạ tiền bồi thường xuống còn $2,432,500 ( hai triệu bốn trăm ba mươi hai ngàn năm trăm dollars), chứ không phải một triệu chín như Cụ dại dột oang oang truyên bố, lại còn cả gan chửi bàng dân thiên hạ chúng tôi“đem râu ông nọ cắm cằm bà kia”, đưa ra “phán quyết giả” ! Xưa nay ngài Con Viên Lý vốn sở trường lộng chân thành giả, nên chính y và cụ cắm râu vẽ mặt cho nhau chứ ai vào đấy?!
Trong cả 2 án lệnh, Án lệnh tòa và Thỏa thuận bồi thường giữa hai bên nguyên – bị, luôn luôn có khoảng viết :
Trong số tiền [bồi thường] này, 55.2 o/o (năm mươi lăm chấm hai phần trăm) tổng số tiền bồi thường Thích Chánh Lạc phải trả cho Hồ Thị Thi, bồi thường cho “thương tích thể xác hậu quả của hành động tấn công tình dục (của Chánh Lạc) chiếu theo đơn khởi tố” (xem ở điều B mục 3 phần Chứng thư dưới đây).
Các ông Tây bà Đầm thường nói “ Chiếc áo không làm nên ông thầy tu”. Xin cụ và đồng bào chớ nhìn Huề thượng Tiến sĩ Ký giả Viên Lý qua chiếc đầu tròn áo vuông. Ngó vậy mà không phải vậy đâu.
Với thời gian cụ Nguyễn Hữu Thời và đồng bào sẽ thấy rõ chân tướng đại ngã, hám danh hám lợi, vọng ngữ và thâm hiểm của vị Huề thượng Ký giả Tiến sĩ Con này. Cẩu phụ sinh cẩu tử đó thôi, nói cho nhẹ là “Cha nào Con nấy.
Denver, 29.12.2013
Nhất Trụ Liên
TB : Bài viết xong chưa gửi đi, thì tôi nhận được 3 cuốn băng ghi cuộc họp chất vấn tội Dâm Vọng của ông Chánh Lạc tại chùa Như Lai mấy ngày trước đây. Xin mời hải ngoại chư quân tử vào xem cho biết cái Chợ Cá do Chánh Lạc làm chủ sòng, và nghe Đạo hữu Không Tín (Bà Nguyễn Tâm Trí), người Huế từng theo ông Chánh Lạc 25 năm ròng xây dựng chùa Như Lai, là một trong 8 người thuộc Ban Trị sự chùa bị phạt tiền với Chánh Lạc. Đạo hữu nói : “Chúng con liên đới bao che thầy. Vì không nghe lời Luật sư khuyên đưa thầy đi chỗ khác nên mới ra như ngày nay. Vụ án năm 2000 vì không có bằng cớ xác đáng, nhưng chưa xử, chứ không phải là không xử. Luật sư nói vụ án hình sự đó có thể xử lại bất cứ lúc nào. Thầy nói không đúng : Ban Trị sự chúng con không ai nói xấu, vu cáo ông Ngộ là Cộng sản. Thầy mời ông Dục về chùa, tuyên bố gia đình ông Ngộ là Cộng sản phá Thầy, bài báo đăng trên Quyết Thắng có hình chụp của thầy, nên mới bị ông Ngộ truy tố Thầy vu cáo. Còn vụ kiện năm 2003 thầy bị hai tội vu cáo và sách nhiễu tình dục”. (xin xem ở băng hình video thứ 2 dưới đây).
Xin bấm vào các links để theo dõi:
Video 1/3:
http://www.fileswap.com/dl/PLyZYxFabw/ChuaNhuLai_Dec292013_1.mp4.html
  Video 2/3:
http://www.fileswap.com/dl/ZYJg7NWW96/ChuaNhuLai_Dec292013_2.mp4.html
Video 3/3:
http://www.fileswap.com/dl/WOkSMo7vxq/ChuaNhuLai_Dec292013_3.mp4.html
 —————————————-
CHÚ THÍCH :
(1) Giáo sư Nguyễn Hữu Thời và ký giả Viên Lý không đọc, hay đọc mà không hiểu tiếng Anh ? Bài báo của ký giả Sue Lindsay đăng trên báo Mỹ Rocky Mountain News ngày 6.9.2004 viết như sau:
“A Vietnamese family that was branded as communist after they accused a Denver Buddhist monk of sexual misconduct won nearly $5 million Friday in a defamation lawsuit.  The verdict concludes a scandal that ripped apart the Vietnamese Buddhist community in Denver five years ago. Sisters Thu Ho and Thi Ho and their father, Ngo Ho, said the Vietnamese Buddhist Congregation of Colorado and its monk, Cuong Kim Le, launched a campaign to discredit the family after the sisters accused the monk of sexually assaulting them as teenagers.
After a four-week trial, a Denver District Court jury awarded $4.8 million damages against board members of the Nhu Lai Temple and Le for defamation, outrageous conduct and breach of duty. The jury also found that Le committed sexual battery (…)”.
Một tờ báo Việt ngữ ở Denver đã dịch đăng như sau : “Một gia đình Việt Nam bị chụp mũ Cộng sản sau khi gia đình này tố cáo một nhà sư Phật giáo ở thành phố Denver sách nhiễu tình dục, đã thắng kiện với số tiền bồi thường gần 5 triệu Mỹ kim hôm thứ sáu vì tội phỉ báng. Lời tuyên án kết thúc vụ xì-căng-đan làm chia rẽ Cộng đồng Phật giáo tại tiểu bang Colorado tại thành phố Denver cách nay 5 năm. Hai chị em Hồ Thu và Hồ Thi và thân phụ Hồ Văn Ngộ cho biết rằng Cộng đồng Phật giáo tiểu bang Colorado và nhà sư Lê Kim Cương (tức Chánh Lạc) đã mở chiến dịch triệt hạ uy tín của gia đình sau khi hai chị em tố cáo nhà sư sách nhiễu tình dục vị thành niên.
Sau bốn tuần lễ xét xử, Bồi thẩm đoàn thuộc tòa án quận hạt Denver đã phạt Ban Trị sự Chùa Như Lai và Lê Kim Cương (tức Thích Chánh Lạc) bốn triệu tám trăm ngàn Mỹ kim vì tội phỉ bang, hành xử tàn bạo và thiếu trách nhiệm. Bồi thẩm đoàn cũng phán rằng Lê Kim Cương tức Chánh Lạc) phạm tội sách nhiễu tình dục”.
Có thể vào xem toàn văn bài báo này tại : http://www.highbeam.com/doc/1G1-107394977.html hoặc xem các bài báo tường thuật tương tự của Hoard Pankratz trên báo Denver Post Legal Affair Writer, hoặc bản tin của thông tấn xã AP.
(2) Dù Giáo sư Nguyễn Hữu Thời to gan nói “Tôi có bản phán quyết thật trong tay đây”. Nhưng Giáo sư không đọc, hoặc đọc mà không hiểu tiếng Anh, chứ án lệnh bắt bồi thường 4 triệu tám (4.800.000) Mỹ kim, sau do thương lượng giữa hai luật sư nguyên và bị đã rút xuống còn $2,232,500 (Hai triệu hai trăm ba mươi hai nghìn năm trăm). Đặc biệt tòa án định 55.2% tổng số tiền bồi thường này chi trả cho cô Hồ Thị Thi bồi thường cho thương tích thể xác hậu quả của hành động tấn công tình dục chiếu theo đơn khởi tố.
(3) Xin xem nguyên bản tiếng Anh vụ án 99 CV 5332 những phần bôi vàng sẽ thấy ghi rõ ông Lê Kim Cương, tục danh Thích Chánh Lạc, bị phạt vì sánh nhiễu tình dục. Đặc biệt bản Thỏa thuận bồi thường giữa 2 bên nguyên – bị bằng tiếng Anh với bản dịch tiếng Việt, ghi rõ ở điều 3 rằng :
3. Phán quyết rằng bồi thường cho Thi Hồ bị phỉ báng, bôi nhọ, bị tấn công tình dục. Đặc biệt, 55.2 o/o (năm mươi lăm chấm hai phần trăm) tổng số tiền bồi thường sẽ về Thi Hồ, bồi thường cho thương tích thể xác hậu quả của hành động tấn công tình dục chiếu theo đơn khởi tố.
Tài liu I : Bản thỏa thun dàn xếpgiữa nguyên đơn và b cáo
Xin xem bản dịch Việt ngữ sau đây, và nguyên bản tiếng Anh tiếp dưới, với chữ ký công nhận của Chánh Lạc (tức Lê Kim Cương) cùng chữ ký của 6 thành viên Ban Trị sự Chùa Như Lai. Trừ hai người được ghi danh nhưng không ký :
BẢN THỎA THUẬN DÀN XẾP
GIỮA NGUYÊN ĐƠN VÀ BỊ CÁO
 
BẢN THỎA THUẬN  đạt được ngày 3, tháng 5, 2004 , giữa những người có tên sau đây:
Nguyên đơn: Thu Thị Hồ, Ngộ Văn Hồ và Thi Thị Hồ ( gọi chung là Gia đình họ Hồ)
Bị cáo:  Hội Phật Giáo Việt Nam tại Colorado, tự Chùa Như Lai, một tổ chức bất vụ lợi, Lê Kim Cương tự Hòa Thượng Thích Chánh Lạc (gọi là “bị cáo họ Lê”), Bùi Sỹ, Bùi Cảnh, Đinh Văn, Phạm Văn, Nguyễn Anh Tùng, Nguyễn Trí, Trần Đức Đệ và Tạ Tuyết (gọi chung là thành phần bị cáo Ban Quản Trị, BQT). Chùa, bị cáo họ Lê và Ban Quản trị.
 
CHỨNG THƯ
A. Theo hồ sơ của vụ kiện tại tòa án quận hạt Denver của gia đình họ Hồ đứng tên khởi tố Lê Kim Cương (tức Chánh Lạc) và và nhóm bị cáo. Hồ sơ số 99CV5332. Bị cáo lúc đầu đệ đơn phản bác nhưng rút đơn trước khi vụ án kết thúc.
B. Ngày 22 tháng 1 năm 2004, việc tố tụng ra phán quyết thuận cho gia đình họ Hồ và bất thuận cho bị cáo. Theo nguyên tắc của yêu sách và thiệt hại cho những thành viên của gia đình họ Hồ được kê khai như sau:
1. Phán quyết rằng bồi thường cho Thu Hồ bị phỉ báng, bôi nhọ bởi những hành vi xúc phạm, bất xứng và bất thành tín.
2. Phán quyết rằng bồi thường cho Ngộ Hồ bị phỉ báng, bôi nhọ bởi những hành vi xúc phạm.
3. Phán quyết rằng bồi thường cho Thi Hồ bị phỉ báng, bôi nhọ, bị tấn công tình dục. Đặc biệt, 55.2 o/o (năm mươi lăm chấm hai phần trăm) tổng số tiền bồi thường sẽ về Thi Hồ, bồi thường cho thương tích thể xác hậu quả của hành động tấn công tình dục chiếu theo đơn khởi tố.
C.  Sau đó, bị cáo được thông báo về thủ tục khiếu nại.
D.  Gia đình họ Hồ đi đến chấp thuận  giàn xếp với tất cả bên bị cáo (Thích Chánh Lạc và Ban Quản Trị) cùng Bảo hiểm của Bị cáo với số tiền là $2,432,500 (hai triệu bốn trăm ba mươi hai ngàn năm trăm dollars) là số tiền thỏa thuận bồi thường)
E.  Số tiền thỏa thuận bồi thường do bị cáo, bảo hiểm của bị cáo là hảng American Family Mutual Insurance chịu trách nhiệm thi hành án lệnh, theo đó một trương mục sẽ được thiết lập. (Trust Fund và trustee). với mục đích đạt thỏa mãn bên Khởi Tố và số tiền được phán quyết bồi thường. Người đại diện (trustee) của gia đình họ Hồ được thiết lập chiếu theo điều khỏan là ông Craig  R. Eririch ( the Trustee.)
F. Qũy bồi thường cho gia đình họ Hồ được thiết lập chiếu theo điều khoản 26. U.S.C. s 468B (điều luật Ngân khố) và Treas. Reg.s 1.468 B-1. Ngay sau khi nhận được số tiền bồi thường của bị cáo và hảng bảo hiểm American Family Mutual, Nguyên Cáo và Bị Cáo phải đồng ý chấm dứt mọi thưa kiện, đến đây chấm dứt cuộc khởi tố và mọi vấn đề trong việc chống án của bị can.
Theo sự thỏa thuận của cả hai bên, hứa hẹn, đồng ý và chấp thuận các điều của tài liệu này, hai bên thỏa đồng ý thỏa thuận như sau:
I. THỎA THUẬN
A. Khế ước. Khế ước của văn kiện thỏa thuận này được hai bên cam kết bao gồm trong quy chiếu.
B. Thanh tóan số tiền bồi thường.
1. American Mustual Family Insurance (‘American Family). bảo hiểm của bị can đồng ý trả cho gia đình họ Hồ theo số tiền bị can mua bảo hiểm với số tiền tổng cộng là $2,232,500 .
2. Bị can sẽ trả cho gia đình họ Hồ số tiền tổng cộng là $200,000.00 (để bên nguyên đơn tiến tới việc hình thành bản Thỏa thuận này).
C. Quyền giữ tài sản thế chấp (quyền giữ tài sản của bị can khi số tiền bồi thường được trả đứt). Người đại diện có trách nhiệm cho sự thỏa thuận của đôi bên trong mục Quyền Giữ Tài sản Thế Chấp trong vụ bồi thường này theo đúng với sự thỏa thuận.
D. Chấm dứt việc tố tụng
1. Theo sự thỏa thuận bồi thường cho gia đình họ Hồ người được đủ điều kiện để nhận số tiền bồi thường, với sự đồng ý chấp hành hạn định và những việc có liên quan đến tờ thỏa thuận này, tất cả đồng ý rằng họ sẽ nhanh chóng nộp hồ sơ chấm dứt mọi việc tố tụng có liên quan đến kháng án, và nguyên đơn cũng nhanh chóng nộp đơn thỏa thuận với khế ước bồi thường.
II.Thỏa Thuận Bãi Bỏ
A. Bãi bỏ bị cáo do nguyên đơn. Đáp ứng với sự hứa hẹn của thỏa thuận trên, gia đình họ Hồ và tất cả thành viên trong gia đình theo đây bãi bỏ Chùa, bị cáo họ Lê và Ban Quản Trị bị cáo, những nhân vật có liên quan đến Chùa, những người thừa kế chức vụ, những người đã mãn nhiệm, những người cố vấn, luật sư, người ký khế ước mua bán, người thay mặt cho chùa và Hảng bảo hiểm American Family khỏi những sự kiện tụng sau này.
B. Bãi bỏ  nguyên đơn do bị cáo. Đáp ứng với sự hứa hẹn của thỏa thuận trên, Chùa, bị cáo họ Lê và Ban Quản Trị bị cáo bãi bỏ mỗi thành viên trong gia đình họ Hồ cùng những người thân bằng quyến thuộc, con cháu, người thừa hưởng gia tài, người thay mặt gia đình, người ký khế ước mua bán, người hùn hạp làm ăn, luật sư, đại diện trước và sau của gia đình khỏi những sự kiện tụng sau này.
III  LINH TINH
A.              Những người ký dưới đây đã được những người đại diện được phép chỉ dẫn rõ ràng, chi tiết để chánh thức hóa bản thỏa thuận này.
B.               Bản thỏa thuận này gồm có tất cả những sự thỏa thuận giữa người này và người kia của nguyên cáo và bị cáo trong vụ kiện, bản thỏa thuận này là bản mới nhứt của hai bên.
C.               Bản thỏa thuận này ràng buộc cả hai bên để bào đảm cho lợi ích đôi bên, những người thừa kế, kế vị và chia phần của họ.
D.              Những điều đảm bảo, kiến nghị và thỏa thuận gom trong bản thỏa thuận này sẽ được thi hành.
E.               Bản thỏa thuận này sẽ được giải thích và lý giải theo luật pháp của Bang Colorado.
F.                Bản thỏa thuận này sẽ được chấp hành với bên đối tác. Chữ ký nhận được qua Fax có giá trị như chữ ký chính.
 
Đã thi hành theo ngày ghi trên đây
 Thu Thi Ho aka Thu Ho
Ngo Van Ho aka Ngo Ho
Thi Thi Ho aka Thi Ho
 
HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TẠI COLORADO aka Chùa Như Lai
Người ký tên (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ) ngày 06-03.04 – Chủ tịch
LÊ KIM CƯƠNG aka THÍCH CHÁNH LẠC (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ) ngày 06-03.04
BÙI SỸ aka BÙI SỸ (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ) ngày 06-03.04
BÙI CẢNH aka CẢNH BÙI (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ) ngày 06-03.04
ĐINH PHÚC VĂN aka ĐINH VĂN (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ) ngày 06-03.04
PHẠM NGÔN THANH aka NGÔN PHẠM (không ký)
NGUYỄN TÙNG ANH aka TÙNG ANH NGUYỄN (không ký)
NGUYỂN TRÍ TÂM aka TRÍ NGUYỄN (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ)
ngày 06-03.04
TRẦN ĐỆ ĐỨC aka ĐỆ ĐỨC TRẦN (xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ)
ngày 06-03.04
TẠ TUYẾT MINH aka TẠ TUYẾT (không ký)

Ngày 6/3/2004
ROBERT E. GOODWIN & ASSOCIATES
(xem chữ ký dưới bản chính Anh ngữ)
Robert E. Goodwin (3630)
Luật sư cho Hội Phật giáo Việt Nam bang Colorado aka Chùa Như Lai, Bùi Sỹ, Tạ Tuyết Minh, Đinh Phúc Văn, Phạm Ngôn Thanh, Nguyễn Tùng Anh, Bùi Cảnh, Nguyễn Trí Tâm và Trần Đệ Đức.
tailieuvuanTCL-page-0
tailieuvuanTCL-page-1 
tailieuvuanTCL-page-2

tailieuvuanTCL-page-3

tailieuvuanTCL-page-5
tailieuvuanTCL-page-6

tailieuvuanTCL-page-8
tailieuvuanTCL-page-9

tailieuvuanTCL-page-7tailieuvuanTCL-page-11
tailieuvuanTCL-page-10
tailieuvuanTCL-page-12

tailieuvuanTCL-page-13
tailieuvuanTCL-page-15
tailieuvuanTCL-page-16

tailieuvuanTCL-page-17
 
tailieuvuanTCL-page-18
 

6 comments:

  1. THỜI BUỔI NHIỄU NHƯƠNG SINH RA LẮM QUÁI THAI.
    NGAY PHẦN ĐẦU CỦA VIDEO CLIP ÔNG LÊ KIM CƯƠNG ( Chánh Lạc ) DOẠ ĐÁ MỘT PHẬT TỬ CHỐNG NẠNG !
    ÔNG NÀY ĐÃ HY SINH MỘT PHẦN THÂN THỂ TRONG CUỘC CHIẾN CHỐNG CỘNG.
    MỘT BÀ DÁM LỚN TIẾNG NÓI SẼ DÙNG THÂN MÌNH BẢO VỆ TÍNH MẠNG CHO “THÍCH KHOÁI LẠC” !
    KHI BỊ HỎI THẲNG ĐẾN CHUYỆN ẤU DÂM,VỌNG NGỮ,TÊN THÍCH KHOÁI LẠC TRÁNH NÈ VÀ LÁI SANG CHUYỆN TIỀN BẠC
    MỘT TÊN CÒ MỒI NHAI NHẢI NÓI VỤ ÁN ĐƯỢC DISMISS..CŨNG MAY MỘT PHỤ NỮ CÓ KIẾN THỨC NHẮC TỚI BẢN DỊCH PHÁN QUYẾT CỦA TOÀ ÁN DENVER VÀ MỘT PHẬT TỬ ĐỀ NGHỊ DÙNG MÁY DÒ NÓI DỐI VÀ BỊ TÊN DÂM TĂNG TỪ CHỐI TRÁNH NÉ.
    ĐÁNG BUỒN CHO NHIỀU PHẬT TỬ U MÊ,KHÔNG XEM BÁO,KHÔNG BIẾT ĐỌC TIN TỨC TRÊN NET.
    TÊN THÍCH KHOÁI LẠC BIẾT TỎNG ĐIỀU NÀY NÊN NẮM ĐẦU NHỮNG CON CỪU NON DỄ DÀNG..
    CHUYỆN GÌ PHẢI ĐẾN SẼ ĐẾN THÔI.CHẮC PHẢI NHỜ ĐẾN CƠ QUAN CÔNG LỰC ĐIẠ PHƯƠNG GIẢI QUYẾT ĐỂ TRỤC XUẤT ÔNG LÊ KIM CƯƠNG,TRẢ LẠI CHÙA NHƯ LAI CHO PHẬT TỬ CHÂN CHÍNH, QUYÉT SẠCH Ô UẾ TỪ BAO NHIÊU NĂM NAY.

    ReplyDelete
  2. Trong mot doan video quay Chua Nhu Lai , chua nhat,Dec 29/13 , ai ma khong nhan thay :
    Co mot ba phat tu vi yeu va chiem nguong”THAY ” , mot vi DT loi lac , kho tam !! ba da quen het ca than minh chong con minh, da la het : Hy sinh than mang minh ,lay mang minh doi lay mang DT… Toi nghiep ong chong qua ! khong biet co nhan thay ba vo yeu qui cua minh “yeu “tang cuong nhiet den the khong ?

    ReplyDelete
  3. VÌ U MÊ THIẾU HIỂU BIẾT NÊN NHIỀU PHẬT TỬ TÔN SÙNG SƯ NHƯ THẦN NHƯ THÁNH RỒI CÚNG TIỀN NÊN GỢI LÒNG THAM SÂN SI CỦA SƯ.HỌ KHÔNG BIẾT HỌ ĐÃ LÀM SƯ THÀNH Ô UẾ TRẦN TỤC.
    CHÚNG TA NÊN ĐỌC LỜI GIẢNG CỦA ĐỨC DALAI LAMA VỀ CHUYỆN KHÔNG NÊN LÀM HƯ SƯ BẰNG CÁCH CÚNG TIỀN BẠC.TẤT CẢ NHƯNG “SƯ” NÀO ĐÒI NẮM BAN QUẢN TRỊ DỄ CÓ DỤNG TÂM BẤT CHÍNH.
    SƯ GÌ MÀ ĂN SINH NHẬT VỚI PHẬT TỬ XẾP HÀNG CÚNG TIỀN.CHỈ CÓ SƯ “LẠC NẺO CHÁNH” !

    ReplyDelete
  4. Ông ta đã mặc đồ TANG thì chắc chắn phải đi liền với chữ TÓC; điều đó không tránh khỏi của NGHIỆP BÁO chính do ÔNG gây ra từ trong kiếp này.
    Nếu quả đúng như lời TIÊN ĐOÁN này; thì lời Phật dạy chắc chắn là CHÂN LÝ.
    Ăn cơm của ĐÀN NA TÍN THÍ mà PHẢN LẠI PHẬT; PHÁP; TĂNG; làm điều DÂM Ô trong CHÙA; mà Chùa là của Phật Tử xây dựng và đóng góp dựng lên cho những BẬC CHÂN TU hướng dẫn làm TẤM GƯƠNG SÁNG cho Phật Tử noi theo.
    Giả sử; tôi đứng trong trường hợp như Ông ta; thì tự rút lui để trả lại cho SỰ IM DỊU THANH TỊNH cho chốn THIỀN MÔN.
    Xét trong quá khứ kể từ khi Ông ta qua Mỹ từ Dailoand Ông ta đã bị: vụ Chùa Hoa Nghiêm/ Virginia bị cụ Vĩnh Doãn; Cụ Hoàng Thơ đuổi đi.. vì có tình ý với vợ người (Có báo đăng gọi Ông là THÍCH HÀNH LẠC).rồi đến Thầy Mẫn Giác cứu cho.; Sau khi có thẻ xanh; phản bạn đi đến Miami lập Chùa Hương Huệ làm nát tan Hội tại đây đến bây giờ vẫn còn dư âm. Vụ Chùa Bồ-Đề tại Philadelphia giữa bà Hồng Hà vẫn còn đó. Vụ Chùa Phật Quang ở Portland vẫn còn đây.
    Nói chung; Ông ta đi đến đâu gây tai họa đến đó; nếu không thưa kiện thì cũng sờ mó; hay tiền bạc lem nhem. Tính tình xấc xược với Tăng-Ni hay cư sĩ; nếu không đồng ý kiến với ông. Nên Phật Tử Chùa Như Lai đã đứng lên làm một cuộc CÁCH MẠNG để làm gương cho những TĂNG-NI chỉ biết lợi mình mà làm điều bất lợi về TINH THẦN cho người Phật Tử xa quê hương.
    Trân trọng.

    ReplyDelete
  5. Tôi tin rằng Tăng Thống Thích Quảng Độ đã tin cậy vào Thầy để được nắm cái chức vị chủ tịch trong VP2. Nhưng chỉ làm chủ tịch có vài ngày thì Thầy đã bị mất chức rồi. Tôi tin là nếu Thầy còn tại chức, thì chắc rằng Thầy cũng không nói rằng "chức vị" là vô vị. Tôi chỉ cười, Thầy xỏ lá quá. Bị mất chức thì mất mặt, thầy cũng hay, nghĩ đến việc rút lui. Dù kiểu cách, nhưng Thầy cũng đã thể hiện rằng vai trò làm cái chức cao Thầy đã chấp nhận bị khai trừ và rút lui. Nhưng tôi xin Thầy xét lại, Tăng Thống Thích Quảng Độ đưa Thầy lên chức Chủ Tịch VP2, Thầy có từ chối không để mà thể hiện "chức tước" không là vấn đề? Nhưng cũng rõ là Tăng Thống Thích Quảng Độ rút lại chức Chủ tịch VP2 của Thầy chứ không khai trừ Thầy khỏi GHPGVNTN, cái cột trụ làm nên "danh nghiệp" của Thầy. Vậy mà nay Thầy cũng quăn bỏ luôn GHPGVNTN, hay hình thành một Tăng đoàn GHPGVNTN không Huyền Quang, không Quảng Độ.

    Tất cả hành động của Thầy đã thể hiện rõ ràng mà các thành phần "tranh chấp sự đời" họ đã nói đúng:

    1. Thích Viên Lý bao che Thích Chánh Lạc, gian dối rằng cả thế giới tăng ni chấp nhận Thầy Chánh Lạc, rõ ràng Thầy mới là người độc tôn.

    2. Thích Viên Lý không chấp nhận / khai trừ Thích Quảng Độ và vô hiệu hóa GHPGVNTN Huyền Quang, dù chưa HHHG với VC, nhưng Thầy đã HHHG với cánh Phật giáo Quốc Doanh trong cái gọi là "Giới tăng sĩ thì Tăng Đoàn thể hiện "Tăng Đoàn là biểu tượng của năng lực thanh tịnh – hoà hiệp".

    3. Rất mong Thầy xét lại. Giới Phật Tử vẫn còn lòng trung kiên Ủng hộ Thầy nếu chi bằng, Thầy không thể để giới Phật Tử cũng vạch mặt Thầy như các phe Công giáo vạch mặt Thầy. Tôi tin rằng hành động các đóm lên án Thầy nay lại trùng hợp với lập trường đám Liên Thành vạch mặt Thầy. Đây là tai hại cho Thầy, chứ không là tai hại chi cho Phật giáo bởi Chánh pháp của Tam Bảo không bao giờ bị "pháp nhược" mà chính Thầy và đồng nhóm mới là đóm "ma cường" phá hoại Phật giáo Việt nam.

    Giác Hạnh.

    ReplyDelete
  6. cuticotinh2003@yahoo.comJanuary 20, 2014 at 10:16 AM

    Đã tới lúc PHẢI MỜI Ngài Viên Lý đi Chỗ Khác CHƠI Chưa ?! Phải Giữ Lễ với Ngài hay Phải Đứng Nhìn Ngài rước sư quốc doanh trong nước sang chứa chap trong chùa Điều Ngự THI HÀNH nghị quyết 36 của việt công nhuộn đỏ Hải Ngoại - TIÊU DIỆT Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ?!

    ReplyDelete