Saturday, January 18, 2014

LLCSCHPG – Sư Thiện Tài xác nhận HT Viên Lý, TT Quảng Long mời sư vào Tổng Vụ Hoằng Pháp – Thư kính gửi TT Quảng Long

 photo 87126c38-d2cd-4d5c-971a-a42247b7858d_zps05d6492f.jpg
 
 
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni  Phật.
Kính bạch TT Thich Quảng  Long,
Nguyên Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hoằng Pháp,  GHPGVNTNHN tại HK VPII- VHĐ,
Chúng con đọc thư lên tiếng của TT Thích  Quảng Long về việc vu khống HT Thích Viên Lý, mà buồn cho Phật Giáo Việt Nam về  giới đức, giới đàn của một tu sĩ khoác trên Y Áo nhà Phật, nhưng lại không  nghiêm trì giới luật nhà Phật.
Bạch TT  Thích Quảng Long,
Trong  thư Thượng Tọa bảo rằng: Tôi không hề biết thầy Thiện Tài là ai  trước đây, mùa an cư năm nay chính sư  bà Nguyên Thanh trụ trì chùa An Lạc thành  phố San Joes giới thiệu. Vậy mà khi xảy ra sự việc chụp mũ Hòa Thượng Thích Viên  Lý, sư bà im hơi lặng tiếng không có một lời lẽ nào phân trần. Sư bà Nguyên  Thanh mời thầy Thiện Tài về chùa sư bà giảng pháp thì sư bà chắc chắn biết thầy  Thiện Tài thuộc thành phần nào, là sư quốc doanh hay không phải là sư quốc doanh thì sư bà phải biết rõ  mới được.” Trong một bài viết trước đây chúng con có nêu ra về  sự việc Sư Bà Nguyên Thanh, vì không sinh hoạt trên mạng internet, nên đã lầm  lẫn về Sư Thiện Tài là đệ tử Sư Trí Quảng thuộc Giáo Hội Quốc Doanh, do đó chẳng  ai có thể trách sư Bà được cả, nay Thượng tọa vì muốn chống chế cho HT Thích  Viên Lý nên đã đổ tội cho Sư Bà Nguyên Thanh là sư quốc doanh hay không phải sư  quốc doanh thì Sư Bà phải biết, thế thì phải hỏi lại rằng tại sao HT Thích Viên  Lý lại không biết về tung tích Sư Thiện Tài từ trước, mà còn mời về Chùa Điều  Ngự và giảng pháp trên đài truyền hình IBC nhiều kỳ? Và Thượng Tọa Quảng Long  lại không hỏi chính cá nhân Thượng Tọa sự việc mời sư Sư Thiện Tài làm ủy viên  hoằng pháp!?
LLCSCHPG chúng con xin trích dẫn một đoạn  thư “Kính Gửi Chư Tôn Đức” của Sư Thiện Tài phổ biến trên net vào ngày 12 tháng 01 năm 2014  mới đây, chính Sư Thiện Tài đã bảo rằng HT Thích Viên Lý và TT Quảng Long đã mời  sư Thiện Tài tham gia Tổng Vụ Hoằng Pháp:  Nghĩ lại con/tôi rất buồn quý Thầy như Ht  Viên Lý, Ht Thiện Hữu, TT Quảng Long, TT Viên Thông, TT Viên Dung,… tại sao  không cho con/tôi biết để con/tôi không đến dự ngày Đại hội thường niên khỏi mất  công mất thời giờ để bị vu hãm như thế này.  Nhất là Sư bà Nguên Thanh và Thầy  Viên Chánh cấu kết hẹn hò với nhau chở con/tôi mọi giá tham dự ngày Đại hội.  Trong sự  việc này Ht Viên Lý, TT Quảng Long (Người mời con/tôi tham gia Tổng vụ Hoằng  Pháp), TT Viên Thông, TT Viên Dung phải có phần trách nhiệm giải thích rõ   ràng“.

http://groups.yahoo.com/neo/groups/DiendanDanToc/
conversations/topics/166102
 
 
 photo de6d08d6-5ec2-415d-b59d-01b3a7e369d3_zps71d41d29.png
 
 photo 5b2c79f0-e7ea-4c37-8662-22e88859fdaf_zps32fcd3f4.png
 

 
Kính bạch TT Thích Quảng  Long,
Những lời lẽ Sư Thiện Tài mà chúng con dẫn chứng ở  trên vẫn còn nằm rành rành trong các diễn đàn Yahoogroups, đã là bằng chứng cụ  thể, thiết tưởng Thượng tọa không thể bao che cho HT Viên Lý và cũng không thể  phủ nhận việc làm chính Thượng Tọa nữa rồi!
Thượng tọa nên gửi lời chất vấn này  đến Sư Thiện Tài, và có trách thì phải trách Sư Thiện Tài đã…dấu đầu lòi đuôi,  cái kim trong bọc giờ đã lòi ra rồi, thế mới biết sự thật sớm muộn cũng bị phơi  bày mà thôi, dư luận rất sáng suốt, không ai dám vu khống cho một bậc tôn túc tu  hành chân chính cả, việc làm đã sai , càng chống chế thì càng để lộ sự sai lầm nhiều hơn  thôi!!!
Hơn thế nữa, HT Thích Viên Lý lúc đó là  chủ tịch VPII, ví như cương một vị Tổng Thống, khi đề cử một ai đó vốn là một  tên gián điệp đội lốp gia nhập vào nội các chính phủ, thì là người phải chịu  trách nhiệm trước quốc dân quần chúng chứ! Còn về sự việc Sư Thiện Tài hiện diện  trong Đại hội Thường niên vào tháng 10.2013, theo chúng con được biết, HT Thích  Trí Lãng cũng đã lên tiếng phản đối, và các Tổng vụ đã không đồng thuận để cho  Sư Thiện Tài gia nhập Giáo Hội.
Kính bạch TT Thích Quảng  Long,
Nhìn về vấn nạn đất nước và đạo pháp ngày  nay mà chẳng ai có thể ngờ được, có những người như Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Cao  Kỳ, Nguyên Chủ Tích Ủy Ban Hành Pháp Trung ương, một thời đã từng kêu gọi Bắc  Tiến, và những người khác như Phạm Duy cùng vô số các ông Tướng Tá trước đây đã  bị tù đày dưới chế độ Cộng Sản, nay phản bội lại các chiến sĩ Việt Nam Cộng hòa  trở về hợp tác, buôn bán ca ngợi cộng sản. Và vấn đề có vô số tu sĩ mang danh  Trưởng tử Như lai, mở miệng ra là nói đến Pháp Tạng, nhưng vẫn không hành trì  theo lời Phật dạy, còn đi theo Giáo Hội Quốc Doanh dưới sự chỉ đạo của Mặt Trận  Tổ Quốc cũng không phải là chuyện mới mẻ, lạ lùng gì, thế thì Thượng tọa không  thể mang quá trình 40 năm phục vụ GHPGVNTN để bào chữa cho HT Thích Viên Lý  được, vì: “dò sông, dò biển dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người.
 photo bongsen.gif
Tuệ  Kiếm- LLCSCHPG- Jan 16, 2014


8 comments:

  1. Giáo hội về nguồn chẳn qua là vì tâm Từ Bi của ĐẠO mà các vị chân tu bị cộng sản dụ dỗ sau đó họ biết lầm trở về với chính nghĩa. Còn gia đình Họ Viên, và một số Tu sĩ đồng loạt từ chức, đúng là vì mục đích tiêu diệt Giáo hội PGVNTN nhưng khi Giáo hội vẩn đứng vững họ quay lại tiếp tục đánh phá nhờ qua tay của những sư quốc doanh như Thích Thiện Tài . Có phải là thời mạc pháp Ma tăng được hiện nguyên hình. Nhờ Ma Tăng hiện nguyên hình mà Cư sỉ chúng ta được sáng mắt, từ đó biết đâu là CHÍNH là TÀ đểđi theo đường CHÁNH ĐẠO.

    ReplyDelete
  2. Tâm Đăng Nguyễn Đức TruyềnJanuary 19, 2014 at 10:30 AM

    Rất chân thành biết ơn Quý Vị, Quý ACE đã mạnh mẻ chuyển đi những tin tức, những sự kiện đang diễn ra trong sinh hoạt của người Việt tỵ nạn cộng sản vì mục đích là : ” HIỆU ĐÍNH ” những luận điệu, những mưu toan đen tối, cố tình bóp méo quá nhiểu sự that lịch sử vì lý do riêng lẻ của từng cá nhân hay tổ chức thực hiện những phương cách ” PHÂN HÓA ” lương tri của người Việt không chấp nhận thể chế cộng sản ở VN .
    Một lần nữa cầu nguyện HỒN THIÊNG ĐẤT NƯỚC lúc nào cũng phò trì cho Quý Vị .

    ReplyDelete
  3. Trước vấn nạn bức thiết của GHPGVNTN, chúng tôi nhận thấy rằng cần phải xét lại về tinh thần đối với dân tộc và đạo pháp của một số yếu nhân của Giáo hội trong và ngòai nước. Nhân hôm nay có người đưa lên hình ảnh và tiểu sử sư Thiện Tài, đã được đăng tải trên trang web Tạp Chí Văn Hóa Phật Giáo http://vanhoaphatgiaoblog.com/canh-chua/huong-dao-toa-ngat-mien-song-nuoc-cu-lao.html.

    ReplyDelete
  4. Kính mong qúy đồng hương trong và ngoài nước ủng hộ lời kêu gọi của tôi bằng cách ngay từ giây phút này không cúng dường, không ủng hộ những tên tăng quốc doanh và những kẻ phản bội, tách lìa khỏi GHPGVNTN. Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của qúy vị, nhờ vào sự hợp tác này con đường dẹp bỏ chế độ cộng sản sẽ nhanh chóng hơn!

    ReplyDelete
  5. Nguyễn Khắc Anh TâmJanuary 20, 2014 at 9:29 AM

    Tôi vốn trực tánh, tôi viết ra đây mong ô Thiện Tài đừng có buồn nha: làm thầy của tôi không dễ đâu; không phải chỉ cạo đầu, thuộc kinh kệ là có thể leo lên làm thầy của tôi đâu. Ô CL đó, cả đời cạo đầu, mặc áo cà sa, thuộc làu kinh kệ, ngoài ra ô còn viết sách và làm giáo thọ nữa, tôi đố ô, ô CL làm thầy của tôi nỗi không?
    Bởi vậy ô xưng là thầy với ai thì được, khi trong thư gởi có tên tôi, mong ô đừng xin thầy với tôi :)

    Nguyễn Khắc Anh Tâm.

    ReplyDelete
  6. Tất cả hành động của Thầy đã thể hiện rõ ràng mà các thành phần "tranh chấp sự đời" họ đã nói đúng:

    1. Thích Viên Lý bao che Thích Chánh Lạc, gian dối rằng cả thế giới tăng ni chấp nhận Thầy Chánh Lạc, rõ ràng Thầy mới là người độc tôn.

    2. Thích Viên Lý không chấp nhận / khai trừ Thích Quảng Độ và vô hiệu hóa GHPGVNTN Huyền Quang, dù chưa HHHG với VC, nhưng Thầy đã HHHG với cánh Phật giáo Quốc Doanh trong cái gọi là "Giới tăng sĩ thì Tăng Đoàn thể hiện "Tăng Đoàn là biểu tượng của năng lực thanh tịnh – hoà hiệp".

    3. Rất mong Thầy xét lại. Giới Phật Tử vẫn còn lòng trung kiên Ủng hộ Thầy nếu chi bằng, Thầy không thể để giới Phật Tử cũng vạch mặt Thầy như các phe Công giáo vạch mặt Thầy. Tôi tin rằng hành động các đóm lên án Thầy nay lại trùng hợp với lập trường đám Liên Thành vạch mặt Thầy. Đây là tai hại cho Thầy, chứ không là tai hại chi cho Phật giáo bởi Chánh pháp của Tam Bảo không bao giờ bị "pháp nhược" mà chính Thầy và đồng nhóm mới là đóm "ma cường" phá hoại Phật giáo Việt nam.

    Giác Hạnh.

    ReplyDelete
  7. Qua những xáo trộn gần đây do nhóm chư tăng dưới sự chỉ đạo của cs Hà Nội, chúng ta nên mừng vì cs đã không thể giấu được cái đuôi chồn lùi như trước. Điều đó cho thấy bọn chúng đã tuyệt vọng đến nỗi phải đưa một số sư quốc doanh trong đó có TTT sang HK với ý đồ đánh phá GHPGVNTH Hải Ngoại. Có một số Phật Tử đã phải thốt lên:”Sư gì mà dung những loại ngôn ngữ kém văn hoá thế ?”

    Để nỗ lực tranh đấu cho một Việt Nam Tự Do, kính xin quý Phật Tử cũng như đồng bào còn có ưu tư về Quê Hương mỗi người một tay giúp phổ biến tin tức đến các vị cao niên không có khả năng hay phương tiện xử dụng computer. CS Hà Nội nhắm vào những yếu điểm này từ bao năm qua để tuyên truyền thông tin bóp méo,ngụy tạo gây phương hại cho nỗ lực tranh đấu giải thế chế độ cs tàn bạo vô thần,vô đạo đức, hèn hạ đang tâm làm tay sai cho lũ hán cộng đã làm thui chột ít ra là hai thế hệ trẻ Việt Nam trong nước. Các bạn trẻ ở hải ngoại được may mắn nghĩ sao?

    Mỗi người chúng ta là một CHIẾN SĨ THÔNG TIN

    Hãy noi gương tranh đấu đến hơi thở cuối cùng của cố Nhạc Sĩ Việt Dũng cũng như nhiều ANH HÙNG VỊ QUỐC VONG THÂN để tiếp nối ngọn lửa thiêng dân tộc. Được như thế anh linh của những anh hùng đã hy sinh sẽ mãn nguyện ở Cõi Bình Yên.

    ReplyDelete
  8. Nghe ai thì nghe; theo ai thì theo; tu đâu thì tu. Nhưng chúng tôi warn đến quí Đọc giả; quí Phật Tử một điều không bao giờ thay đổi: ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ TÊN THIÊN TAI NÓI; MÀ HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ THIÊN TAI LÀM.
    Quí vị TIN hay không là do quí vị. Nhưng từ khi TUÊ MINH tôi phát hiện THIÊN TAI do VI-CI cho qua Mỹ với cái KHAI SANH Phan minh Duc sinh July 14; 1077 tức là THIÊN TAI đã gần 1000 tuổi. Thế mà Consulat General tại số 4 đường Lê Duan; TP Hồ chí Minh có mắt hay không mà cho hắn lọt lưới qua Mỹ ?
    - Điêm thứ hai là một tên giả dạng TU SĨ gạt tiền thiên hạ đi Casino đánh bài ăn thua lớn.
    - Điểmj thứ 3 là tên này nếu nó khai sanh đúng là 37 tuổi; gặp ai nó cũng xưng nó là Thầy, và là Thượng Sư giống như Thanh Hải vô thượng thượng Sư . Nếu ai không vừa ý nó thì nó tố khổ; bới móc; kiếm chuyện; chuyện không dựng cho có, và chuyện có nó biến thành không ?
    Chỉ có con đường duy nhất là dùng Pháp luật Mỹ để đưa hắn trở lại VNCS là con đường TA phải làm.
    Trân trọng.

    ReplyDelete