Friday, January 3, 2014

Nhận định về bài viết: "Nhiệm vụ và quyền hạn của đức Tăng Thống đối với Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo và Phát ngôn nhân Viện Hóa Đạo - Phân tích nhiệm vụ và chức năng trong việc chế tài, cất chức một thành viên theo Hiến Chương GHPGVNTN, Quy Chế Viện Tăng Thống và Nội Quy Viện Hóa Đạo"

 photo ecfac7a1-a814-49d6-a043-434a1638698b.jpg
 
Đây là bài viết nhận định về bài viết:
  "Nhiệm vụ và quyền hạn của đức Tăng Thống đối với Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo và Phát ngôn nhân Viện Hóa Đạo

Phân tích nhiệm vụ và chức năng trong việc chế tài, cất chức một thành viên theo Hiến Chương GHPGVNTN, Quy Chế Viện Tăng Thống và Nội Quy Viện Hóa Đạo"

Trích theo nguyên bản phần A của bài viết trên như sau:

"A. ĐỨC TĂNG THỐNG:
- Hiến Chương tu chính trong Đại Hội IX ngày 12.11.2011, Chương thứ Tư, Mục “Đức Tăng Thống, Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương & Viện Tăng Thống,” tiểu mục “Nhiệm vụ Đức Tăng Thống”, Điều thứ 11 không có điều khoản nào cho thấy Đức Tăng Thống có quyền ban hành bất cứ giáo chỉ hay quyết định cất chức, loại bỏ, tẫn xuất thành viên nào của Giáo Hội. Ngài chỉ “ban giáo chỉ tấn phong Ban Chỉ Đạo Viện Hóa Đạo sau khi Đại Hội GHPGVNTN bầu cử.” Nói chung là chỉ có thêm, không có bớt. " ...
http://www.ghpgvntn.net/nhiem-vu-va-quyen-han-cua-duc-tang-thong-doi-voi-vien-truong-vien-hoa-dao-chu-tich-van-phong-ii-vien-hoa-dao-va-phat-ngon-nhan-vien-hoa-dao/
*************************
Phần Nhận Định
 
Phần A nầy có 2 phần: Phần một và phần hai
Phần một chỉ đúng có một nữa và phần thứ hai thì hoàn toàn sai

1. Phần một: Người viết nói rằng "Điều thứ 11 không có điều khoảng nào cho thấy Đức Tăng Thống có quyền ban hành bất cứ giáo chỉ hay quyết định cất chức, loại bỏ , tẩn xuất thành viên nào của Giáo Hội..."

Lý luận nầy chỉ đúng có phân nửa, vì sao? Vì trong suốt Hiến Chương Nội Qui Viện Hoá Đạo nầy củng không có điều khoảng nào ngăn cấm không cho Đức Tăng Thống xử dụng quyền ban giáo chỉ để cất chức nhửng tăng phạm giới hay phá hoại chánh pháp.

Lại nửa hiến chương là do tăng lập, còn kinh điển là do Phật giảng. Hiến chương có thể được tu sửa cho hợp thời, nhưng không thể sửa đổi lời kinh Phật thuyết. Nếu chiếu y theo kinh Phật thuyết thì chẳng những Đức Tăng Thống có thể làm việc cất chức các tăng phá hoại chánh Pháp, mà những người Tu có giới hạnh oai nghi không phạm giới luật đểu có thể làm được cả. Điều đó Đức Phật đã nói trong Kinh Đại Niết Bàn, Phẫm Trưởng Thọ như sau:

"Có vị Tỳ Kheo trì giới, oai nghi đầy đủ, hộ trì Chánh Pháp, thấy người phá hoại Chánh Pháp liền xua đuổi, khiển trách, trị phạt. Nên biết, vị Tỳ Kheo ấy được phước vô lượng không thể kể xiết. Nếu vị Tỳ Kheo gọi là tốt mà thấy người phá hoại Chánh Pháp không xua đuổi, khiển trách cử tội thì nên biết đó là kẽ oán cừu trong Phật Pháp"

Đoạn kinh trên cũng có thể tìm thấy trong quyển TRÙNG TRỊ TỲ NI SỰ NGHĨA TẬP YẾU TẬP 2 QUYỂN THỨ 13, trang 181 do Ngài Trí Húc Đại Sư biên soạn.

Cũng trong kinh Đại Niết Bàn, Phẫm Trường Thọ, Đức Phật nói với Ngài Ca Diếp Bồ Tát rằng:

"... Nếu người (Tỳ kheo và Tỳ Kheo Ni) nào không tu học ba phẫm Pháp nầy ( Giới, Định, Huệ) lười biếng phá giới, huỷ hoại Chánh Pháp, thời vua , quan, 4 bộ chúng phải nên nghiêm trị.
-Nầy Ca Diếp! như vậy các vua , quan, 4 bộ chúng có mắc tội chăng?
Ca Diếp Bồ Tát thưa rằng:
- Bạch Thế Tôn, Không!
Phật nói:
- Các vua , quan , và 4 bộ chúng ấy còn không có tội, huống là Như Lai."

Đó là lời Phật thuyết, trừng trị tăng phá giới, huỷ hoại Chánh Pháp là bổn phận của người con Phật, cần gì luận chổ lổi hay không lổi, tội hay không tội.

2. Phần 2 : Người viết nói rằng: Ngài chỉ "ban giáo chỉ tấn phong ban chỉ đạo viện hoá đạo sau khi đại hội GHPGVNTH bầu cử. Nói chung là chỉ có thêm, không có bớt.

Trong phần nầy người viết cố tình thêm chử "chỉ = only" 2 lần làm che lấp nhiệm vụ và quyền hạn của Đức Tăng Thống. Vì sao? Vì trong Hiến Chương GHPGVNTH , bản tu chỉnh ngày 12-11-1973 nầy, Điều thứ 11 chứa đưng 6 nhiệm vụ cũng như quyền hạn của Đức Tăng Thống . Trong đó không một nhiệm vụ hay quyền hạn nào bắt đầu bằng chử "chỉ =only" . Ngay cả nơi nhiệm vụ và quyền hạn thứ ba là " Ban hành giáo chỉ tấn phong Ban Chỉ Đạo Viện Hoá Đạo sau khi đại hội GHPGVNTN bẩu cử" củng không có chử "chỉ = only"

Nếu như vậy thì phần hai nầy tự nó là vô hiệu hoá, vì luận cứ của nguyên tác là vô căn cứ.

Như vậy thì những tăng ở chức vụ cao đang điều khiển Viện Hoá Đạo khi phạm tội nặng như : Dâm giới, sữa đổi gíáo chỉ của Đức Tăng Thống, có âm mưu phá hoại giáo hội, và mời thỉnh sư quốc danh lên Đải truyền hình giảng đao, cố tình đề cử sư quốc doanh vào giử chức vụ quan trọng trong Giáo Hội, bị các thành viên trong Viện Hoá Đạo phản đối... khi có nhửng bằng chứng cụ thể về sự phạm tội thì ai là kẽ có trách nhiệm củng như bổn phận xua đuổi và cất chức những tăng phạm giới đó?

Nếu chiếu theo kinh Đại Niết Bàn, về mặt lý thì mọi bậc chân tu có oai đức đều có thể xua đuổi tăng phạm trọng giới kia ra khỏi tăng đoàn , nhưng về mặt sự thì phải có bậc trưởng lão có chức vụ cao hơn, hoặc Đức Tăng Thống ra giáo chỉ. Như vậy nếu Đức Tăng Thống có đủ chứng cớ trọng tội của vị chức sắc trong Viện Hoá Đạo thì Ngài vẫn có thể trực tiếp ban hành giáo chỉ cất chức vị tăng đó mà Ngài cũng không có lỗi lầm gì, vì sao?

1. Ngài làm đúng như kinh Phật thuyết : Y giáo phụng hành
2. Viện Hoá Đạo, xét về cấp bậc thì cao hơn tất cả chúng tăng chỉ thấp hơn Đức Tăng Thống, về mặt sự, một khi Viện Hoá Đạo trưởng phạm tội nặng nếu Đức Tăng Thống không ban giáo chỉ cất chức thì không ai có thể làm được. Củng ví như trong một quốc gia, tể tướng phạm pháp thì chỉ có vua cất chức được mà thôi.

Như vậy trong giáo chỉ số 10/VTT/GC/TT do Đức Tăng Thống ban hành, ngoài việc có người cho rằng có ngoại nhơn thúc đẩy Ngài Quảng Độ, còn nhửng lời kết tội và chứng cứ mà các thầy Thích V. Đ. thầy Thích C. L.và thầy Thích V. L phạm trong giới là đúng hay sai? Như Giáo chỉ số 10/VTT/GC/TT nói :

Trong thời gian gần đây, Hòa Thượng Thích Viên Định, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN, đã tự ý cùng vài người thân tín quyết định những vấn đề quan trọng của Giáo Hội mà không thông qua Ban Chỉ Đạo Viện Hóa Đạo cũng như không thỉnh thị ý kiến của Tăng Thống ;

- Hủy bỏ những phiên họp định kỳ, ra những Thông Bạch sai sự thật, vô hiệu hóa Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, là tiếng nói chính thức của Giáo Hội trong Pháp nạn hiện nay ;

- Đã khâm tuân việc tẫn xuất Hòa Thượng Chánh Lạc nhưng lại làm văn bản minh xác chức vụ Phó Viện Trưởng Viện Hóa Đạo và Thành Viên Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương cho vị Tăng phạm trọng giới nầy. Đồng thời đề nghị Tăng Thống cùng ký vào văn bản, đó là việc xưa nay chưa từng có.

Những sự kiện nêu trên vừa vi phạm Hiến Chương và Truyền Thống của GHPGVNTN, sẽ đưa đến nạn độc tài, phe phái, để khuynh loát Giáo Hội trong hiện tại và tương lai.

Xét rằng tại Hải Ngoại :

- Kể từ khi được bổ nhiệm Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, GHPGVNTN, Hòa Thượng Thích Viên Lý đã đi ngược lại Đường Hướng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, mà cụ thể nhất là việc mời Tu Sĩ thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam lên đài truyền hình IBC của Hòa thượng thuyết giảng, mời tham dự Đại Hội Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ và cố tình đề cử Tu Sĩ nầy vào hàng ngũ lãnh đạo của Giáo Hội, nhưng đã bị các thành viên của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo phản đối.

- Hành động trên đây của Hòa Thượng Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo là biểu hiện sự cấu kết với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam trong chiều hướng hòa hợp, hòa giải với chế độ Cộng Sản hiện nay....

Theo như Giáo Chỉ số 10/VTT/GC/TT thì các trọng tội trên có chứng cớ rỏ ràng Có ai trong các thầy đó lên tiếng để hỏi trưng bằng cớ ra chưa? Điều đó chưa hề thấy bên bị tố đòi hỏi trưng chứng cớ ra mà chỉ thấy những lời kể ra công cán vu vơ và buộc tội "ngoại nhân" bâng quơ vô bằng chứng thật là ấu trỉ. Nhưng dù có kể ra có nhiều công cán đi nữa, hoặc tìm được người để đổ được cái chổ tức giận của mình, thì cái lỗi mà mình đã gây tạo trước đó có vơi được gì không? Người có suy nghĩ há chẳng biết đó là chuyện của đàn bà, con nít hay sao? Người tu như vậy thì hằng ngày tâm niệm chuyện gì? Quán tưởng việc chi?

Hơn nữa, theo truyền thống xuất gia tu học Phật Giáo dù là tu theo Tiểu Thừa, Trung Thừa, hay Đại Thừa, vấn đề phạm giới rất quan trọng hơn hết, hiến chương nội qui dù sau cũng là điều thứ, vì sao? vì Phật dạy:" Người tu lấy Giới lảm thầy và Giới Luật còn thì Đạo Phật còn" Trong Di Giáo Tam Kinh , do Ngài Trí Húc Đại Sư thuật, phần Chánh Tông có viết:
"Đức Phật mới bảo các Tỳ Kheo rằng: Nầy các Tỳ Kheo, sau khi ta diệt độ, nên tôn trọng kính quí Ba La Đề Mộc Xoa, như tối tăm gặp ánh sáng, kẽ nghèo được của báu. Phải biết đó là bậc thầy cùa các vị, ta có ở thế gian cũng không khác như vậy."
Ngài Trí Húc mới luận rằng: "...Khi Phật tại thế, thờ Phật lảm thầy, Phật diệt độ rồi, lấy giới lảm thầy, nếu không trì giới nổi, ắt cùng nhà mà như cách vạn dậm, nếu khéo giữ giới, tất trăm kiếp khác gì cùng thời, lời thật đã do kim khẫu nói ra, lẽ nào còn bỏ đây cầu điều gì khác"
Nhìn đó mà biết chấn chỉnh kỷ cương nơi thiền môn, răn đe kỷ luật tăng phạm giới là điều ướt yếu nhất của Giáo Hội và Tăng Đoàn, không có gì hơn nó được. Phật dù còn tại thế, Ngài cũng làm như vậy thôi. Cho nên người tu hành khi phạm trọng giới thì đã mất hết phẫm hạnh người tu rồi. Hơn nữa nếu là tăng đã từng dạy giới và truyền giới cho người khác mà lại phạm giới thì còn phải gương mẫu nhận chịu sai lầm và chấp nhận sự trừng phạt nặng hơn, như thế mới đúng là bậc chơn tăng, cớ sao chẳng những không thẹn thùng xấu hỗ, lại còn cho người lên website dùng xảo ngôn ỷ ngữ bắt lỗi Đức Tăng Thống? Lại nữa, nay nếu chỉ theo quy tắc của hiến chương mà không kễ đến lời Phật dạy thì có khác nào theo nhỏ bỏ lớn, theo cái phụ bỏ cái chánh, theo tăng bỏ Phật thì ắt là kẽ quá si mê, ngưởi có trí ai lại không chê trách?
Còn lại những phần B, C, và D của Nhiệm vụ và quyền hạn của đức Tăng Thống đối với Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo và Phát ngôn nhân Viện Hóa Đạo cũng chỉ là lời lập tới lập lui cùng một lý luận là không chấp nhận quyền hạn của Đức Tăng Thống ban hành giáo chỉ cất chức những Tăng phạm trọng giới như trong giáo chỉ số 10. Nay phần A tự nghĩa không thành thì các phần B, C, và D cũng không thành.
Nhận định về bài viết : Nhiệm vụ và quyền hạn của đức Tăng Thống đối với Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo và Phát ngôn nhân Viện Hóa Đạo đến đây là hết.
Xin nhường phần còn lại cho ý kiến của đọc giã. Quí vị nào muốn biết Hiến Chương Viện Nội Quy Viện Hoá Đạo nói gì thì cứ lên Googles, type "Hien chuong noi quy vien hoa dao". Chúng tôi không biết nhiều vể tiếng Việt xin bỏ qua lỗi chánh tả. Cám ơn.
 photo 4151f3d8-f000-4beb-a3a7-ee8079b921a4.jpg
 Huệ Lộc
Tôn Thắng Đạo Tràng
cẩn bút
1/2/2014

10 comments:

  1. Kinh Bach chu Ton Duc,
    Kinh thua quy Dao Huu,
    Kinh thua quy Dong Huong

    Khi thay Su Huyen Chau xuat hien tren dai SBTN va nghe nhung luan dieu danh pha ve Hien Chuong cua GHPGVNTN, y chang nhu loi danh pha GHPGVNTN cua ten Bao Quoc Kiem, toi da nghi ngo ly lich khong trong sang cua Thuong Toa Huyen Chau (Duoc Thay Vien Ly tan phong). Bay gio nhan duoc hinh anh , bang chung qua ro rang ve Su Huyen Chau. Mot lan nua da xac quyet ve lap truong than cong cua Thay Chanh Lac (da lien he voi toa Dai Su Viet Cong tai San Francisco), Thay Vien Ly, Thay Vien Dinh, Thay Thien Hanh va nhung vi Thay dong loat tu chuc nham gay ap luc cho Duc Tang Thong va gay mot su khung hoang cho GHPGVNTN trong giai doan dau soi lua bong nay.

    Bang chung nay da noi len Giao Chi So 10 ma Duc Tang Thong Thich Quang Do ban hanh de bai nhiem Hai Thay Vien Dinh va Vien Ly hoan toan co co so va them mot lan nua, chung to tri tue sang suot cua Ngai that toan hao, xung dang mot ngon duoc sang ngoi de Phat Tu chung con noi theo.

    Nhung luan dieu cho rang Su Thien Tai , Su Huyen Chau cung la con Phat xuat phat tu nhung ten chay hieu Ve Nguon va Quoc Doanh, khong hieu am muu tham doc trong muc tieu huy diet GHPGVNTN, mot doi trong rat nguy hiem cho che do Cong San Viet Nam hien thoi.

    Tang Doan GHPGVNTN o trong nuoc da di theo 3 thay: CHanh Lac, Vien Ly va Vien Dinh va quay lung lai voi GHPGVNTN duoi su lanh dao cua DLHT Thich Quang Do, chung minh rat hung hon ho da quy hang Cong San Viet Nam va san san nhan con thuyen Giao Hoi chim lim.

    ReplyDelete
  2. HỒ TẤN VINH2 January 2014 23:03

    THỜI MẠT PHÁP QUỶ MA XUẤT LỘ !

    Bề ngoài
    Một ông Sư phạm giới
    Năm ba ông Sư bao che
    Mấy ông này bị thanh lọc
    Có thể có một số sơ sót
    Trong thủ tục hoặc lời nói

    Bề sâu
    Việt Cộng mưu toan đảo chánh Giáo Hội PGVNTN
    Có mấy tên Việt Cộng hoặc tay sai của Việt Cộng đã lộ mặt

    Chúc mừng
    Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt
    đã kiện toàn được Tổ Chức

    Chúc mừng
    Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ
    Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt
    Đã vững tay tay lèo lái

    Cầu chúc
    Hòa Thượng Thích Như Đạt
    Quyền Viện Trưởng Viện Hóa Đạo vượt qua khó khăn hôm nay và chu toàn nhiệm vụ mới.

    Cầu chúc
    Hòa Thượng Thích Trí Lãng
    Quyền Chủ Tịch Văn phòng II Viện Hóa Đạo vượt qua khó khăn hôm nay và chu toàn nhiệm vụ mới.

    HỒ TẤN VINH

    Melbourne
    ngày 22 tháng 12 năm 2013

    ReplyDelete
  3. Bài viết nhận định của anh Loc Hue quá chính xác , hiện đang truyền đăng ở 1 số trang Website , trang Blog .... Thanks you , đón đọc tiếp những bài nhận định chia sẻ từ anh Loc Hue nhé ! Thân ái.

    ReplyDelete
  4. Bài viết rất xúc tích và có nghiên cứu,xin cám ơn anh và tán thán bài viết của anh để phản bác lại những luận điệu nói Giáo Chỉ 10 là vi hiến chương của nhóm Phật tử chùa Điều Ngự,đứng đầu là Tống Phước Hiến.

    ReplyDelete
  5. *** Gốc HT Viên Lý ***

    Lặn lâu núp kỹ gốc lồi lên .
    Nhận kỹ Viên Lý thuộc dòng tên .
    Quốc doanh Học viện tạo Tu sỹ .
    Hà nội Tôn giáo vận lâu bền .
    Tung ra Hải ngoại hòng khuynh loát .
    Phật giáo theo thế chiến Công kênh .
    Tả phù hữu bật cho phò tá .
    Loại Cư sỹ Ái qua một bên .

    Hàn Sỹ.

    ReplyDelete
  6. Chuyện Hiến Chương
    Đem chuyện Hiến chương ra bàn, mổ xẻ, phân tích chỉ là chiều bài “đánh trống lãng”, lái vấn đề sang hướng khác nhằm ý đồ tìm lỗi người để che đậy lỗi mình.
    Thôi thì cứ giả đò cho là đúng đi, là giáo chỉ 10 vi Hiến chương đi cho vui lòng ai đó chỉ đạo trong bóng đêm và không khâm tuân Giáo chỉ 10. Rồi thì sao?
    HT Viên Định vẫn là Viện trưởng Viện Hóa Đạo và HT Viên Lý vẫn là Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo chớ gì? OK nhưng xin hỏi:
    1) Hai vị hòa thượng (có ít nhứt 40 năm tu tập) mà mới hôm trước y hậu chỉnh tề, đãnh lễ những 3 lần Đức Tăng Thống và “thề nguyện” tuyệt đối vâng lời mọi quyết định, mọi Giáo chỉ do Đức Tăng Thống ban hành (hình như vào lúc này hai vị HT chưa tham khảo Hiến chương?). Nghĩa là hai vị OK với Đức Tăng Thống việc tẫn xuất vị tăng phạm trọng giới Dâm và Vọng (thực tình không muốn nhắc đến việc này nhưng vì càng bao che càng bị nhắc tới nhiều, tốt nhứt là đừng bao che nữa). Miệng thì nói khâm tuân nhưng trong lòng lại phe cánh tìm cách bao che, vớt vát mong lấy tay che trời để đưa vị tăng phạm giới lên địa vị tối cao. Khẩu Phật Tâm Xà.
    2) HT Viên Định tư thông cùng nhóm tăng (bè phái?) tự quyết định những vấn đề trọng đại mà không thông qua Ban chỉ đạo Viện Hóa Đạo và Đức Tăng Thống như:
    - Lập Phòng Thông Tin Viện Hóa Đạo giao cho Ông Huỳnh Ngọc Tuấn, đang ở trong nước (dễ bị Vi Xi khóa mồm) làm Trưởng Phòng, lập website ghpgvnth (lại nói dối là đã được Đức Tăng Thống thông qua (tội Vọng Ngữ) nhằm vô hiệu hóa Phòng Thông Tin Phật giáo của Giáo hội do Đức Đệ Tứ Tăng Thống lập ra (làm được việc này Vi Xi mừng húm).
    - Tự ý hủy bỏ những phiên họp định kỳ của Viện Hóa Đạo, của Hội Đồng Lưỡng viện tại chùa Giác Hoa làm ngưng trệ việc Phật sự của Giáo hội.
    - Ra Quyết định xác định các chức vụ của vị tăng phạm giới đã bị tẫn xuất và yêu cầu Đức Tăng Thống ký duyệt y bên cạnh, nghĩa là trước kia tôi lạy khâm tuân nay thì nuốt lời (vì xưa nay chúng tôi lỡ nhận tiền của sư phạm giới rồi)
    3) HT Viên Lý thân lãnh trọng nhiệm là Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo (chức vụ to nhứt ở hải ngoại) mà Khẩu Phật Tâm Xà, miệng thì “Dạ Khâm tuân tuyệt đối” mà lòng đầy mưu mô quỹ kế, không ra mặt, chỉ xúi quẩy phật tử ruột múa rối, đánh bùn sang ao, vu khống kẽ khác hầu che đậy âm mưu cùng HT Viên Định đưa sư phạm giới lên chức Cố vấn. Đưa hai sư Thiện Tài và Huyền Châu, là Ủy viên Ban Hoằng Pháp của Phật giáo Quốc doanh, lên TV thuyết giảng,
    phỏng vấn.

    Lòng dạ và việc làm của hai vị HT Viên Định, Viên Lý như vậy có còn xứng đáng được tín nhiệm giao trọng trách hay không? Và nếu Đức Tăng Thống không có quyền cách chức như ai đó đem Hiến chương ra để mổ xẻ thì xin hỏi ai có quyền cách chức? Họp Hội đồng lưỡng viện? Đa số đã lỡ nhận tiền “hối lộ” nên cùng phe cánh bao che nhằm cô lập Đức Tăng Thống, lũng đoạn Giáo hội thì làm sao họp? Họp cũng chẳng đi đến đâu. Không lẽ Đức Tăng Thống lại thoái lui nữa? Vì thấy rõ nội tình và nhận thấy trách nhiệm cứu Giáo hội nên lần này Đức Tăng Thống không từ nhiệm mà dũng cảm hành động. Điều mà sau này không ai có đủ trí, đủ lực để giải quyết.

    Nguyên nhân từ việc có sư phạm giới nên mới lộ ra những âm mưu phía sau.
    Vị sư đó có phạm giới không? Hãy nghe phật tử của chính vị sư đó tại chùa Như Lai lên tiếng.
    Xin bấm vào các links để theo dõi:
    Video 1/3:
    http://www.fileswap.com/dl/PLyZYxFabw/ChuaNhuLai_Dec292013_1.mp4.html

    Video 2/3:
    http://www.fileswap.com/dl/ZYJg7NWW96/ChuaNhuLai_Dec292013_2.mp4.html

    Video 3/3:
    http://www.fileswap.com/dl/WOkSMo7vxq/ChuaNhuLai_Dec292013_3.mp4.html

    Mong rằng những ai do một chút tình cảm riêng tư đã để vô minh xui khiển thì hãy tĩnh ngộ, quay đầu là bờ. Hãy sám hối và trở về với gia đình GHPGVNTH do HT Quãng Độ lãnh đạo. Đạo Phật là đạo Từ Bi, vòng tay luôn rộng mở đón những người con Phật trở về.

    ReplyDelete
  7. Cái biết hạn hẹp của một số người Phật tữ chỉ nhìn trên Y Áo của HT Thích Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý mà phán, mà không hiểu được cổ nhân có câu "Nào ai lấy thước mà đo lòng người"; thậm chí có người u mê hay cố tình không chịu thấy được 98% tu sĩ trong nước đã bỏ đi theo Giáo Hội Quốc Doanh, không thấy được cái Đám Về Nguồn bỏ Thầy, bỏ Tổ; không thấy được những kẻ vì danh, hám lợi như Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy, và biết bao ông Tướng Tá đã phản bội đồng bài, đồng đội của mình!

    Và củng có người không thấy hay cố tình không muốn nhỉn nhận thấy được rằng, nếu HT Thích Viên Định, Viên Lý không có tội, không có lỗi, thì đức Tăng Thống vì cớ chi mà giải nhiệm hai Thầy làm gì? Ai muốn biết sự thật thì hảy nghe chính lời Đức Tăng Thống nói bằng giọng của Ngài về đại tội trọng của HT Thích Viên Định, Viên Lý đã âm mưu truất phế Đức Tăng Thống ra sao ? Xin mời vào LINK bên dưới đây :
    http://www.queme.net/vie/news_detail.php?numb=2192

    ReplyDelete
  8. Thưa quý vị

    Liên tiếp nhiều kỳ HT Viên Lý đã đạo diễn cho sư Quốc Doanh Huyền Châu trên đài SBTN đánh phá GHPGVNTN về hiến chương và cho Giáo chỉ số 10 là vi hiến khi cách chức quý HT Viên Định, Viên Lý. Trong bài viết "Bảy vấn nạn đơn giản mà không một người phúc đáp" của ông Phạm Ngộ có cùng một luận điệu như Sư Quốc Doanh Huyền Châu. Để vạch trần mọi sự dối gian đánh phá GHPGVNTN, và cũng để rộng đường dư luận, LLCSCHPG chúng tôi cũng đã trả lời ông Phạm Ngộ cũng như Sư Quốc Doanh Huyền Châu về Hiến Chương GHPGVNTN và quyền hạn của Đức Tăng Thống.
    Về Hiến Chương GHPGVNTN và quyền hạn của Đức Tăng Thống.

    Như Phật tử và Đồng hương đã rõ dưới chế độ Cộng Sản độc tài áp bức, mọi Tôn giáo phải đặt dưới sự chỉ đạo của Đảng, vì thế GHPGVNTN không thể tổ chức các cuộc hội họp, hội thảo, nghị sự như thời Việt nam Cộng Hòa. Từ khi Cộng sản cưỡng chiếm Miền Nam từ suốt hơn 38 năm qua, GHPGVNTN đã bị Cộng Sản Việt Nam đặt ra ngoài vòng pháp lý, mọi cuộc hội họp của Giáo Hội đều bị Công an theo dõi, đàn áp, ngăn chận, cho nên hàng năm Giáo Hội tổ chức giỗ tổ Nguyên Thiều, để Chư Tôn Đức Giáo Phẩm có thể lấy cớ về tham dự và nhân ngày đó, để che mắt sự nhòm ngó của công an, Giáo Hội tổ chức các hội thảo kín hoạch định về các chương trình nghị sư của Giáo Hội. Dưới sự kiểm soát của chặt chẽ của mạng lưới công an, việc tổ chức hội họp của Giáo Hội quả thật không dễ dàng, bằng chứng vừa mới đây CSVN đã sử dụng gần 100 Công an bao vây chùa Long Quang ở Huế, là trụ sở của Viện Hóa Đạo GHPGVNTN, sách nhiễu và khủng bố chư Tăng và Phật tử tại Huế không cho làm Lễ Hiệp kỵ chư Lịch đại Tổ sư ngày 10.1.2014.

    Trước thực thể đó, mọi người ai cũng hiểu rằng Phật giáo dưới thời Pháp nạn Cộng Sản khác với Phật giáo vào thời Quốc gia, và sự hành hoạt của Giáo Hội vào thời chiến khác với Giáo Hội thời bình, và trước sụ an nguy của Giáo Hội, do một số chư Tăng tạo phản: HT Thích Thiện hạnh, HT Thích Viên Định, HT Thích Viên Lý dưới sự chỉ đạo của HT Thích Chánh Lạc trong mưu đồ truất phế Ngài và sách động Chư Tăng, Phật tử từ bỏ Giáo Hội, để thành lập Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, mà Hội đồng Giáo phẩm Trung ương không thể triệu tập để tổ chức các cuộc hội thảo, thì Đức Tăng Thống phải lấy chức năng lãnh đạo tối cao Giáo Hộiban hành Giáo Chỉ sô 10 nhằm cứu nguy mạng mạch Giáo Hội.

    Pháp nạn ngày nay ví như đang trong cơn quốc biến, Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ dùng quyền hành xử tối cao của Ngài như vị Tổng Tống của một Quốc gia, mà chúng ta thấy vào thời Tổng thống JFK đổ bộ Vịnh Con Heo, và Thổng Thống W. Bush đem quân đánh Irag, mà không cần thông qua Quốc hội.

    Tuệ Kiếm

    ReplyDelete
  9. Đọc bài của vị Cư sĩ Huệ Lộc viết về '' Nhiệm vụ và Quyền hạn của Đức Tăng Thống '' ( xin lổi tôi không biết Huệ Lộc là Tu sĩ hay Cư sĩ , tôi tạm nghĩ là Cư sĩ ) viết rất hay , đả chứng tỏ là lời viết của một người trí thức , tham tường Phật Giáo , mạch lạc diễn tả đầy đủ , đã làm thoả mãng người tìm hiểu vấn đề
    Tôi trân trọng tán than Cư sĩ Huệ Lộc đã viết bài này .
    Xin đa tạ.
    Trầm Lê

    ReplyDelete
  10. Không có chi. Tôi cũng chỉ là người cư sĩ bình thường, chỉ mong đóng góp một miếng vãi cỏn con che lại vết thương nhỏ cho các chiến sĩ hộ pháp đã anh dũng xông pha ngoài mặt trận cứu nguy Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và dân tộc. Tôi cũng cầu chúc anh và gia quyến một mùa xuân mới vui vẽ.

    ReplyDelete