Saturday, January 25, 2014

Cư Sĩ lên tiếng : Nói với kẻ “Thầy tôi chùa tôi” - Văn hoá chửi .

 photo Untitled_zps16383cad.png
 
Kính quý vị quan tâm.

Ông Tâm Vị trích dẫn đoạn Sư Giác Đẳng nói về  Thầy Viên Lý mà không biết xấu hỗ dùm cho ông và cho cả HT Viên Lý. Đọc những  lời Sư Giác Đẳng, ai cũng thấy rằng trước kia dù có bất đồng ý kiến trong tính  cách làm việc với HT Viên Lý nên Sư Giác Đẳng từ chức ra đi, tuy vậy, khi nhắc đến HT Viên Lý, Sư  Giác Đẳng vẫn giữ được tinh thần lục hoà của một tu sĩ, chỉ có ca ngợi HT Viên  Lý về những khả năng nào đó chứ không hề có lời nào đánh phá.
 
Tuy nhiên, khả năng là một chuyện, nhưng đường  hướng làm việc lại là một việc khác, Sư Giác Đẳng vì tính cách tế nhị không nói  ra nhưng ai cũng biết vì sao HT Viên Lý phải ra đi, hẳn nhiên Sư Giác Đẳng cũng  mong mỏi HT Viên Lý có lúc nào đó hồi tâm chuyển ý trở lại làm việc theo đường  hướng của Giáo Hội, đó là một thái độ hành xử đúng đắn của một tu sĩ, đẹp biết  là bao!!!

Thế nhưng HT Viên Lý đối với Sư Giác Đẳng thì sao, đối với Ngài Quảng  Độ thì sao??? Chỉ nội việc thành lập trang web “giải trừ pháp nạn” để đăng tải  những loại bài vở bát nháo của những tên lưu manh, côn đồ, chuyên đi mạo danh  người này người nọ đánh phá Giáo Hội, đánh phá Ngài Quảng Độ, đánh phá Sư Giác  Đẳng, GS Võ Văn Ái bằng những thứ ngôn ngữ vô văn hoá, bẩn thỉu thì biết được tư cách của HT Viên Lý như  thế nào, chúng tôi thật không thể tưởng tượng nổi, kẻ vô văn phàm phu mà làm  việc này cũng còn bị trở trách, hà huống gì là một tu sĩ.
Thật ra chính các ông mới là những người coi lời của Sư Giác Đẳng không ra gì, ngay cả lời của Ngài Quảng Độ các ông còn xem không ra gì thì hà huống là Sư Giác Đẳng, việc các ông đánh phá Ngài mới là việc đáng trách hiện nay, còn tên Liên Thành đó người ta đã rõ mặt chúng là ai rồi, đừng bênh vực Ngài bằng đầu môi chót lưỡi nữa, giả dối lắm!!!
 
Cũng nên nói thêm về trang web giải trừ pháp  nạn mà chúng tôi mệnh danh cho nó là “bãi rác”, cho dù bây giờ HT Viên Lý đã  thay đổi email liên lạc của domain name và trả thêm tiền để khỏi lộ thông tin  chi tiết của chủ domain, nhưng hình ảnh thông tin chủ domain nguyên thủy chúng  tôi ghi nhận trước kia vẫn còn, HT Viên Lý có đổi gì thì đổi, domain, website đó  vẫn là của HT Viên Lý không thể nào chối cãi, trừ khi là dẹp bỏ nó đi, mà dù cho  cái “bãi rác Giải Trừ Pháp Nạn” biến mất và xuất hiện một “bãi rác” khác thì người ta cũng sẽ  biết ngay chủ nhân của nó là ai!!!
 
 À mà hình như bây giờ “bãi rác” đó thối  tha quá không ai ngửi được nên người ta không thèm vào, đến nổi ông Tâm Vị phải  mập mờ đánh lận con đen, lôi kéo người ta vào bằng cách mượn link trang Tiếng  Nói Lương Tri, thật đúng là hành động của những kẻ lúc nào cũng xun xoe “thầy  tôi chùa tôi”…
 photo bongsen.gifTrần Việt Nữ
 
 photo imagesCAEAA91H-181x2701_zpsb0a83487.jpg
 
Nguyễn Khắc Anh Tâm – Văn hoá chửi
 
Điều thứ I:
  Dạo gần đây có một số Phật tử “Thầy Tôi, Chùa Tôi” hùa nhau dùng những lời lẽ hạ cấp nhất chửi bới chị Hương Trần vốn là một phụ nữ yếu đuối.
Chị ta dùng lý luận … thích hay không thích, ủng hộ hay không ủng hộ lý luận đó là quyền của mỗi người.  Diễn đàn còn rộng chỗ, quý vị muốn quý vị cứ tự nhiên tranh luận trong tinh thần tương kính, tại sao quý vị phải ăn nói tục tỉu, vô văn hoá như phường đứng bến chứ?
Hay là quý vị sợ?Thường thì khi thiên hạ sợ ai, thiên hạ dễ đánh “phủ đầu” bằng những đòn thù, nhắm vào cá nhân hơn là nhắm vào đề tài đang được tranh cãi.Nếu đã sợ dù rằng đã cẩn thận núp sau màn ảnh của mạng thì lẽ ra quý vị nên về rữa chén cho vợ con không chừng còn gây được chút tình.  Hèn như vậy mà cũng đòi lên mạng để tranh luận, quý vị không sợ thiên hạ cười vào mặt quý vị sao?
Chưa kể, khoan nói đến ai đúng ai sai, chỉ thấy những người ủng hộ ĐLHT Quảng độ và Gs Võ Văn Ái cho tới lúc này – dù bị chửi bới bằng mọi thứ ngôn từ hạ cấp – họ vẫn hoà nhã và bình tỉnh trình bày cái lẽ của họ.  Còn những ai chống ĐLHT Quảng Độ và Gs Võ Văn Ái cũng như ủng hộ cho nhóm HT họ Viên, cho sự Chánh Lạc thì ngược lại, toàn là tuôn ra những lời lẽ hoàn toàn độc ác, thù hằn và thiếu văn hoá.Tôi thắc mắc, ngưu tầm ngưu, mã tầm mã sao mà phe chống chống ĐLHT Quảng Độ và Gs Võ Văn Ái cũng như ủng hộ cho nhóm HT họ Viên, cho sự Chánh Lạc không hẹn đều bao gồm toàn thành phần có tầm suy nghĩ từ lưng quần trở xuống … y như sư Chánh Lạc vậy!
Điều thứ II:
Giữa đạo lý và vô đạo lý chúng ta không có chuyện trung thành hay phản bội.  Ai có đạo lý, hay ai còn giữ được đạo lý thì thiên hạ đều ngã theo.  Sư Chánh Lạc phạm tối ấu dâm và gian dâm – có là học trò, đệ tử của ô dĩ nhiên tôi thông cảm quý vị khó lòng mà quay mặt lại tố ông, rồi chống ông. Trình độ dân trí người Việt mình vì thấp, thường sẵn sàng chết sống vì thầy, cóc cần biết người thầy đó có thực sự còn xứng đáng là “thầy” của mình không, huống chi là trăm họ. Dù vậy quý vị cũng cũng không thể muối mặt cho rằng sư Chánh Lạc là thánh tăng, hoàn toàn có đạo hạnh, và thiên hạ tố ô chỉ vì thiên hạ đều là … Việt Công.
Điều thứ III:
CS nào cũng giống nhau ở chỗ: chúng bắt dân đi bầu để ra vẻ dân chủ dù rằng bầu cho tụi nó hay không thì tụi nó cũng vẫn đắc cử 101%, và đắc cử cả năm trước khi dân …đi bầu.
Bầu xong thì dân về nhà và dân bị bắt buộc phải im miệng. Dân bầu, dân lập nhưng dân hổng có quyền phê phán? Làm người dân trong một nước mà “chính quyền” đều là tụi thảo khấu thì mỗi người dân Việt Nam mình bao giờ cũng là một tử tù khiếm khuyết, rất có thể được đảng và nhà nước nâng đỡ để khỏi phải bị khiếm khuyết tiếp tục.
Quý vị cũng từng cho rằng những tổ chức của PG – nhất là GHPGVNTN – là do dân lập. Nếu do dân lập thì tại sao khi tăng ni xằng bậy, không làm theo luật lệ của tăng ni, hay đúng hơn còn không làm theo luật lệ của hàng phàm phu tục tử, dân và cư sĩ không có quyền phê bình tăng ni?
Nếu có, dân và cư sĩ có quyền phê phán thì tại sao quý vị cứ ra vẻ tăng ni là thần thánh, hay thuộc vào “cõi trên”, cư sĩ hay dân không có quyền xía vô chuyện của …. quý thầy?
Nếu có thì tại sao quý vị cứ cho là Gs Võ Văn Ái, vì là cư sĩ nên không có quyền gìn giữ cương kỷ của GH? Chưa kể Gs Võ Văn Ái nắm giữ chức vụ đàng hoàng trong GH và ngang hàng với các chức sắc khác, tại sao Gs Võ Văn Ái không được quyền lên tiếng chứ?
Chẳng những Gs mà toàn dân, hay nói rõ hơn là toàn Phật tử cũng có quyền lên tiếng.
Hay là quý vị và tăng ni cỡ sư Chánh Lạc bắt chước VC, cho dân lập, dân bầu nhưng cấm “con dân”  có quyền lên tiếng phê bình, chỉ trích?
Thấy quý vị và tăng ni cứ mở  miệng lý luận cho rằng “Cư sĩ Võ Văn Ái” phá hoại tăng ni coi bộ thiếu thuyết phục đã đành mà còn ấu trỉ.
Đã thiếu thuyết phục, lại còn ấu trỉ, được bọn đàn ông con trai hèn hạ dựng lên bằng văn phong của hàng đứng bến thì tôi thật sự thắc mắc, thầy của họ quá vĩ đại nên chi họ thà bán rẽ tư cách để bênh vực, hay tại trò quá vi tiểu nên đạo hạnh ông thầy còn thua phường phàm phu tục tử mà họ lầm tường mới cho là vĩ đại chăng?
 
 photo bongsen.gifNguyễn Khắc Anh Tâm

8 comments:

  1. Vì là lũ dâm tăng,ác tăng và lũ theo voi ăn bã miá và bè lũ đàn em của tên đầu đảng họ Lê cho nên ” MIỆNG NAM MÔ BỤNG MỘT BỒ DAO GĂM” đúng tác phong của phường đạo tặc,mất dậy,vô giáo dục,lưu manh đầu đường xó chợ,ma cô ma cạo,công an mạng đội lốt thầy chùa.do tên đầu đảng thích Lạc nẻo Chánh mà ngồi xổm trên đầu y là cs Hà Nội sai bảo.
    Chưa đời thủa nào mà sư lại đuổi Phật tử ra khỏi chùa vì dám lên tiếng chất vấn hành vi dâm ô nơi cửa thiền.
    Xin xem lại video clip có cảnh tên dâm,ác tăng doạ đá một thương binh QLVNCH khi vị này chống nạng đứng chất vấn tên ác tăng này.

    ReplyDelete
  2. HT THÍCH TUỆ MINHJanuary 25, 2014 at 4:51 PM

    Kính thăm anh Nguyễn khắc Tâm Anh;
    Xin anh cảm thông cho những lời anh muốn nói: VĂN HOÁ CHỬI.
    Khi con người; có ăn; có mặc; có của cải đầy đủ, và không bị kẻ khác đè bẹp; chiếm cứ; hoặc làm họ đau lòng; hoặc tan gia bại sản thì con người làm nên và họ sinh ra TÂM TỪ hoặc là PHÚ QUÍ SINH LỄ NGHĨA; khiến đời sống mọi người trở về với AN LẠC; vì họ biết dùng LỄ NGHĨA để đối xử với nhau.
    TM tôi sống qua nhiều giai đoạn THĂNG;TRẦM do THỜI THẾ; do BIẾN CỐ; do THỦ ĐOẠN; do TIẾM QUYỀN; do TRANH GIÀNH; do ỨC HIẾP etc…khiến con người ĐẢO LỘN; khiến ĐẠO ĐỨC đảo ngược…thì dù KẺ SĨ hay BẦN NÔNG; THẤT PHU hay TRÍ THỨC…họ không ĐẤM ĐÁ nhau bằng tay chân; thì họ dùng VÕ MỒM; VÕ ÓC ra để chửi như chửi bằng VĂN HOÁ như TÂM ANH trình bày như bài trên đây.
    Xưa kia; TUE MINH tôi khi còn học đệ NHỊ CẤP tại miền Nam; TUE MINH thích đọc VĂN của nhà VĂN HỒ BỬU CHÁNH, và thích cách chửi của ông ta đến với những tên làm CHÓ cho TÂY để kiếm những miếng XƯƠNG được TÂY ban cho.
    Nhà VĂN Dương Thu Hương cũng vì chưa thắm mùi CSVN nên đã lấy cái HỌC; cái TỰ DO; cái YÊU NƯỚC của mình đi về ViệtNam theo Cộng Sản sớm nhất; nhưng khi đã nhìn thấy được bộ mặt thật của chúng rồi; bị CSVN cho nếm ĐÒN đau rồi…lúc đó trở về Paris/France bà dùng đủ mọi từ ngữ VĂN HOÁ CHỬI có lẽ gấp mấy ngàn lần cái VĂN HOÁ CHỬI như anh TÂM đã nêu trên. Rất tiếc; những anh chàng như LKC hay những tên nửa mùa đang nằm bên Mỹ này được CSVN cho vào TRẠI HỌC TẬP CẢI TẠO một thời gian để họ được THẤM TƯƠNG CHAO của CSVN; khi đó họ mới thấm mùi. Nhưng những tên do CSVN đào tạo và dùng hình thức THẦY TU để đưa qua Mỹ THỌC GẬY BÁNH XE khiến GHPGVNTN phải nghiêng ngả thì điều chúng ta đang phải đề phòng một cách nghiêm mật.
    TM vẫn còn nhớ trong suốt cuộc đời của một THẦY TU tại VIỆT NAM của mình chưa có một BIẾN CỐ nào lớn, và ghê tởm nhất cho cả nửa kiếp người bên đó là: BỊ HÀNH HẠ ĐÓI KHÁT trong TRẠI HỌC TẬP CẢI TẠO;nêú đem so với phát -xít Đức cũng không phải thua kém gì. Sau khi được vượt biển đi…đến xứ TỰ DO thì có cơ hội để CHỬI cho ra mật xanh; mật Vàng.
    CSVN nó bị QLVNCH đánh nó chết hết cả giòng họ anh em nó trong các trận giao chiến; khi Mỹ giao cho nó THẮNG miền NAM không cần phải ĐÁNH mà THẮNG; thì nó cũng dùng VĂN HOÁ CHỬI như tên VC đang cấu kết với một số người móc nối ở Mỹ; nó mới qua đây 2012; nó cũng dùng VĂN HÓA CHỬI, và nó gửi thơ đến TM này bằng thủ đoạn chửi như sau:
    Thằng TUỆ khui TA điên cái ĐẦU.
    Đầu TA; không vỡ; sống càng lâu.
    Sống lâu; TA nghĩ TRĂM;NGÀN kế.
    Ngàn KẾ; đưa MÀY xuống VỰC SÂU.
    TTT hay gọi những ai cho TIỀN; theo nó thì người đó đáng tuổi con của TUE MINH; thì TTT nó kêu người đó là SƯ PHỤ; là SƯ MẪU là cha của nó; vì nó nói CHA NÓ khoảng trên 60 tuổi. Nhưng khi ai không được lòng nó thì nó kêu từ ” THẰNG “; hay nếu là ĐÀN BÀ thì nó gọi bằng ” CON “, và nó đã có 7 SÀO HUYỆT tiếp tay cho nó trên xứ Mỹ này để dùng nhiều EMAILS để đánh phá GHPGVNTN do ĐL H.T THÍCH QUẢNG ĐỘ lãnh đạo. Nhờ thấm nhuần khi Cán Bộ CSVN gọi TM này lên thẩm CUNG sơ yếu LÝ LỊCH tại Vn sau 1975; nên TM này có nhiều KINH NGHIỆM và đi trong TIM ĐEN của bọn MA TĂNG QUỐC DOANH này..
    Tóm lại; khi HỒ cạn; Đồng khô; chỉ còn cái AO ít nước; những con CÁ TO chui vào hang để ẩn trốn rồi chết. Nhưng những con cá nhỏ VẪY ĐỤC NƯỚC để cho CHIM;CÒ no bụng. Hoặc Cá đói nhảy lên bờ ao để kiến ăn; rồi lao mình xuống vũng ăn lại kiến.
    Nhưng nó chửi một lúc…rồi nó cũng LÒI CÁI MẶT CHUỘT NÓ RA; cứ TIN tôi đi….để nó CHỬI.
    Nam mô Hàng Phục chúng MA VƯƠNG Phật.
    Trân trọng.kính chào chư liệt quí vị.

    ReplyDelete
  3. Kính Thưa ông Nguyễn Khắc Anh Tâm,

    Văn hóa chửi và của dòng họ nhà “L- e” tự Thích CL chúng tôi không lạ gì về họ không những bây giờ mà đã rành họ từ hơn mười năm qua. Trước đây, Phật tử chúng tôi một lòng một dạ chung sức với GHPGVNTN dưới sự điều hành của Đức TT Thích Huyền Quang và Đức HT Thich Quảng Độ cho nên chúng tôi đã tham gia vào GH của quý ngài và hứa hẹn cùng quý ngài để đưa chiếc thuyền chánh pháp đang bị mắc nạn vì chênh vênh giữa biển cả và bão tố. Với vọng rằng mọi người cùng nhau chèo lái con thuyền vượt qua bão tố để đưa nó được vào bến bờ binh yên. Thật đau lòng chúng tôi chưa làm được gì, thuyền vẫn bị kẹt trong bão tố và vẫn còn lơ lững giữa trời nước mênh mông, Phật tử chúng tôi lại bị họ nhà “L-E” xưng là binh tướng của GHPGVNTN Văn Phòng II Viện Hóa Đạo đến chửi và chiếm đoạt chùa chiền khắp nơi ngay cả ngôi chùa của chúng tôi cũng bị họ chiếm đoạt và chụp cho chúng tôi một nhản hiệu là những phật tử( PT) không trung kiên với GHPGVNTN và cho chúng tôi là những PT không có lập trường vững vàng và không so bằng những đồ đệ của họ nhà “L-e” và cũng từ đó họ luôn đánh phá chúng tôi bằng đủ mọi cách lúc thì cho đồ đệ chửi lúc cho tên như côn đồ với nhản hiệu là một Sa di. Chính vì những việc như thế chúng tôi cảm thấy mất hết lòng tin đối với giới lãnh đạo của GHPGVNTN nhất hạng là Văn Phòng II vì thế chúng tôi có khuynh hướng xa rời GHPGVNTN. Gần đây xảy ra những vụ việc Đức TT Thích Quảng Độ và GS Võ Văn Ái hết sức dũng cảm đã loại trừ đi một số sư bị cho là không có đủ đức độ của một tu sĩ ra khỏi GHPHVNTN điều này hi vọng dần sẽ khôi phục lại được phần nào uy tín của GH và hi vọng rằng Đức TT và giáo sư Võ Van Ái cứ tiếp tục mạnh dạng thanh lọc thêm nửa những cặn bả đang ẩn náu trong GHPGVNTN đặc biệt là ở VPII.

    Xin kính chúc quý vị thân tâm thường an lạc

    ReplyDelete
  4. Đinh Nguyễn (Phật tử Úc Châu)January 25, 2014 at 6:30 PM

    Thưa quý vị quan tâm,

    Chúng ta đừng nghe những gì Hòa Thượng Viên Lý nói mà hãy nhìn những gì Hòa Thượng Viên Lý làm ví dụ như những hành động dưới đây:

    -Trình với Đức Tăng Thống là đã thỉnh ý Chư Tôn Đức năm châu và tất c̉a đều đồng ý để lưu giữ sư chánh lạc. Sự thật là Chư Tôn Đức trong Văn phòng II đã không được hội ý. Có thể là HT VLý đã thỉnh ý các sư chánh lạc, thiện tài, huyền châu, nguyên tạng thay vi thỉnh ý Chư Tôn Đức VP VHĐ.

    -Lập trang mạng mang tên GHPGVNTN, tuyên bố là đã được sự đồng ý c̉a Đức Tăng Thống trong khi Đức tăng Thống hòan toàn không hề hay biết về chuyện này.

    - Điện thọai xin sám hối và hứa sẽ khâm tuânbất cứ chỉ thị nào của Đức Tăng Thống, nhưng chỉ vài ngày sau, tạo cơ hội cho sư quốc doanh thiện tài , huyền châu , và các đệ tử bất lương của sư chánh lạc xử dụng hệ thống truyền hình và các trang mạng của chùa Điều ngự để vu khống và mạ lỵ Đức Đệ Ngũ Tăng Thống.

    -Gần đây nhất, trong thư Xuân của chùa Điêù ngự, “Tỳ kheo”( không biết với đạo hạnh như vậy, có đáng đựơc gọi là T̀y kheo hay không ?)Viên Lý viết “:..Tăng đoàn là biểu tượng của nổ lực thanh tịnh…”. Viết vậy nhưng việc làm c̉ua Tỳ kheo Viên Lý là dùng ma tăng và qúai tăng để đánh phá, hăm dọa Chư Tôn Đức Tăng Ni , những vị đang bảo vệ cho sự tồn vong của GHPGVNTN, hoàn toàn trái ngược với ý nghĩa của hai chữ thanh tịnh. Biểu tượng của nổ lực thanh tịnh chính là Chư Tôn Đức Tăng Ni trong Tân Ban Chỉ Đạo của VHĐ I và II vì các vị này không hề sân hay si để cải chính hay tranh luận về những luận điệu bôi nhọ, mạ lỵ, hăm dọa của ma tăng và quái tăng (có dáng dấp của Ty Kheo Viên lý lấp ló phía sau).

    ReplyDelete
  5. Gần đây, kể từ ngày Thầy Viên Lý tự phong lên Hòa Thương, Phật từ Cali gọi là HT bấm nút, thì THAM SÂN SI trong lòng vị tu sĩ này trào dâng, chỉ còn loại phật tử mê tín cứ nhìn vào đầu trọc và áo cà sa là cúi mọp lạy.
    Càng TU càng NGU MUỘI, càng bị VÔ MINH dẫn dắt xuống địa ngục dơ dáy.

    ReplyDelete
  6. Phật tử Điều NgựJanuary 26, 2014 at 4:53 AM

    A DI ĐÀ PHẬT,
    BẠN ĐN Ở ÚCCHÂU ĐẪ NÓI RẤT ĐÚNG:”ĐÙNG NGHE NHỮNG GÌ HT.Viênlý NÓI MÀ HÃY NHÌN NHỮNG GÌ HT.Viênlý LÀM”. ÔNG TA LÀ MỘT “thiên-tài” VỀ KHÔN vặt, NÉM ĐÁ DẤU TAY, NHƯNG MỌI NGƯỜI ĐIỀU Đà BIẾT RÕ. TRÁI VƠI TT. ViênHuy hay nóng giận, Ht. Viênlý lúc nào cũng NHỎ NHẼ, THÌ THẦM DÙ ĐANG BẦM GAN TÍM RUỘT. VÌ VẬY NHIỀU PHẬT TỬ Đà LẦM CÁI VẺ NGOÀI NẦY…
    TRONG CHÁNH ĐIỆN chùa ĐiềuNgự HT. Viênlý luôn ca-tụng THẦY QUẢNG-ĐỘ ĐỦ CÁC ĐỨC BI-TRÍ DUNG (2013-DEC.-SAT 14/SUN 15. Ô. ta nói nhiều… nhiều lắm về ĐỨC TÀI của Thầy QUẢNG-ĐỘ.
    Và vào ngày 21 & 22 tháng 12/2013 Ht Viênlý & ViênHuy LẬT NGỮA LÁ BÀI ĐÁNH PHÁ Thầy QUẢNG-ĐỘ & GHPGVNTN với CÁC LỜI NÓI & VIẾT MÀ MỘT VỊ TU HÁNH KHÔNG BAO GIỜ DÁM DÙNG VÀ NÓI.
    CÒN CHUYỆN TĂNG ĐOÀN CỦA của Ht Viênlý lập ra chỉ co NĂM BẢY người TAY SAI đã ký tên vào gọi là ĐẠI DIÊN Phậttử các vùng ở Orange county là MỘT TRÒ LỪA BỊP BỈ ỔI, LÀM TRÒ CƯỜI CHO MỌI NGƯỜI, VÌ THẬT RA tăngđoàn của Ht. Viênlý không quá VÀI CHỤC NGƯỜI.(20-30 người).Sẽ có một bài chỉ rõ các Ô.Bà của cái GỌI LÀ “ĐẠI-DIỆN”. Thật ra họ vì chút QUYÊNLƠI & HƯDANH (vì được các HT Viênlý, ViênHuy giao cho các CHỨC liên quan đến MONEY, hoăc cho lên TV, RADIO,..Các trang Web. và TV của HT Viênlý KHÔNG CHO PHẢN HỒI /COMMENT

    ReplyDelete
  7. Người thầm lặngJanuary 26, 2014 at 1:43 PM

    Càng lúc VC càng khai thác tâm lý tinh thần ngoan đạo và lòng từ thiện của người Việt hải ngoại, nên càng lúc có nhiều Thày Chùa VC xâm nhập sang Mỹ, và các hội từ thiện mọc lên như nấm. Việc này cũng không riêng gì Phật Giáo bị VC lợi dụng, mà cả các tôn giáo khác cũng có cán bộ VC giả dạng tu sỉ hay tu sỉ của nhà nước XHCN. Riêng về thầy Viên Lý tôi nghĩ cũng vì nhẹ dạ mất cảnh giác nên bị nhóm sư trong nước ra ru ngủ mất cảnh giác thôi . Hy vọng thầy Viên Lý nhìn ra mà quay đầu tránh xa kẻo rồi lậm vào là thầy cháy ra tro khi công luận đồng lên tiếng , không có chuyện mờ ám nào qua khỏi cái nhìn của thập phương bá tánh đâu !

    ReplyDelete
  8. Chúng tôi là những Phật tử có mặt từ những ngay đầu ở chùa Điều ngư (8/2008).Chúng tôi không thể nào hiểu tại sao Ô.viên lý (Hồ văn Hoa) lại XUỐNG CẤP tệ hại như thế?
    Rất nhiều Phật tử than phiền về CÁCH NÓI/VIẾT LƯƠNG LEO XẢO TRÁ trên tv ibc, trên 2 website do viên lý lập ra ,và những lời NÓI HAI LƯỠI ngay trong CHÁNH ĐIỆN chùa ĐN đẫ chỉ rỏ viên lý không phải là thầy tu, cũng không phải là PHẬT TỬ. Điều Rõ nhất là viên lý rành trò NÉM-ĐÁ-DẤU TAY, LÁ MẶT LÁ TRAI (ẩn dấu dưới giọng nói nhỏ nhẽ) .Mong viên lý và các tay sai tiếp tục làm những việc đang làm để mọi người nhìn rõ TÂM ĐỊA của các ông.
    Hôm nay chúng tôi có việc đi ngang và ghé thâm chùa ĐN, điều lạ lùng ĐẬP ngay vào mắt chúng tôi là NHỮNG LỒNG ĐÈN IN TOÀN CHỮ TÀU (không có một chữ VIỆT nao) treo đầy từ cổng vào đến chùa.Tất cả các chùa VN mà chúng tôi biết Không có chùa nào DÁM LÀM như thế, ngay cả các chùa quốc doanh ở VN.
    Chúng tôi sẽ viết rõ những gì tai nghe, mắt thấy NHŨNG LỜI NÓI VÀ VIỆC LÀM của các Mr.viên lý, phong, vinh, ..và các Ô.Bà tay sai khác, tự biên tự diễn trong trò gọi là đại diện giáo đoàn, đại diện quân cán chính VNCH do lệnh từ viên lý.
    Đừng NGHE những gì viên lý và các ô.bà tay sai viên lý NÓI, mà Phải NHÌN KỈ NHỮNG VIỆC HỌ LÀM.

    ReplyDelete