Friday, January 10, 2014

Công Đức Tùy Hỷ - Phước Huệ Trang Nghiêm

 photo Untitled_zps16383cad.png

Huệ Lộc - Như Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ đã nói trong bức Tâm thư ngày 12/22/2013: "Điều tất yếu là không có một biến cố nào mà không khỏi mất mát, không đau thương, chẳng có cải cách nào mà không có hy sinh, không có bất đồng ý kiến... "

Cái củ hủ bại có mất đi thì cái sinh động tốt đẹp của cái mới bắt đầu. Mặc dù thế gian là sự chuyển biến không ngừng, nhưng những biến hoá đổi thay đó bao giờ cũng tuân theo lý nhân quả duyên sinh còn gọi chung là thuyết nhân duyên. Sự mất mát do sự đổi thay là thường tình tự xưa nay không có gì ngạc nhiên, chổ đáng nói là sự tiếp tục không thể vì khó khăn mà bỏ dở nữa chừng. Có như vậy thì mới nghiệm chứng được đâu là chân lý. Cổ nhân có làm bài thơ như sau:

Có thất bại mắt mới nhìn sáng suốt
Có đau thương lòng mới cứng rắn thêm
Có thẳng căng như sợi dây đàn
Mới thốt được những âm thanh huyền diệu


Người muốn chứng nghiệm chân lý và chiến thắng được mọi thế lực ma quân cần phải có sự nhất quán về tư tưởng chính là lòng tự tin chánh đạo một cách tuyệt đối. Trong Kinh Phật còn kễ một câu chuyện về chiến tranh giữa hai nhóm nước A Tu La và cung Trời Đao Lợi còn gọi là Trời Tam Thập Tam vì có Ngọc Hoàng Thượng Đế (Đế Thích) ngồi chủ giửa đỉnh núi Tu Di, chung quanh có 32 vị Thiên Tử cai trị. Vì lòng thù hận lâu đời, được dịp, A Tu La Vương mang hết đại binh tấn công thiên giới nầy. Các thiên tướng thiên quân chết vô số kễ, còn riêng A Tu La Vương hiện thân cao lớn đứng từ đáy biển hai tay rung lắc lưng núi Tu Di làm cho lâu đài thành quách nơi thiên cung đều ngã sập. Thiên Đế thua trận, nên phải cùng với chư tiên chạy đến đức Phật mà cầu cứu... Đức Thế Tôn thương xót mới ban thần chú Bát Nhã cho Thiên Đế và bảo Ngài trở lại chiến đấu thì sẽ thắng được A Tu La. Vị Thiên Đế trở lại chiến đấu với A Tu La, Ngài có đọc lên thần chú nhưng thế lực của A Tu La quá mạnh mẽ và thần thông lấn hiếp. Vị Thiên Đế sợ hãi bỏ chạy về bạch Phật như thế. Đức Thế Tôn mới dạy rằng vì ông chưa kiên định, chưa tin tưởng thần chú của Ta, ông nên trở lại đấu với A Tu La và làm như lời Ta vừa dạy đó. Thiên Đế trở lại lần nầy làm đúng như lời Phật dạy, tự nhiên A Tu La thua bỏ chạy. Vị Thiên Đế mới dùng thần thông chụp bắt A Tu La Vương ném đi đến một thế giới thật xa, để A Tu Vương không thể trở về được nữa. Người chân tu lấy hạnh nhẫn nhục làm chổ kiên định. Nhẫn nhục nhưng kiên quyết lập trường; không tranh nhưng không bao giờ khiếp sợ.

Trong quyển Tự Truyện Gandhi, bên Ấn Độ 1954, Ngài Gandhi dành được độc lập cho xứ sở mình nhờ lòng tin vào chỉ một tư tưởng chính xác lúc ban đầu như sau, Ngài nghĩ: Làm thế nào mà 100 người Anh lại có thể cai trị hơn cả tỉ người Ấn Độ? có phải chăng đó chỉ là một tâm lý sợ sệt mà thôi? Đúng vậy tư tưởng hiểu biết chính xác đó đã được thực hiện qua phương pháp Bất Bạo Động , theo nhiều năm tháng đã lôi kéo được mọi sự ủng hộ, và cuối cùng người Anh phải thua và trả lại tự do cho Ấn Độ.

Trong hoàn cảnh pháp nạn hiện nay cái gì là chân lý, cái gì là tư tưởng chính xác của Ngài Quảng Độ? Ngoài chuyện Y Giáo Phụng Hành và tiếp tục cương lĩnh Giáo Hội và giới luật nhà Phật thì còn có cái gì khác hơn?

Giáo chỉ Ngài Quảng Độ kết tựu từ ánh sáng chân lý, không phải từ tham vọng và ích kỷ của cá nhân; từ trí tuệ chớ không từ si mê; từ nhân nghĩa đạo đức chớ không từ tội lỗi và giả dối. Các Giáo chỉ của Ngài đã thể hiện tính nhất quán : Từ Bi và Trí tuệ. Như chất kim cương không bị các khoáng chất khác làm hư hoại, như chánh nghĩa bao giờ cũng khắc phục được tà gian, như ánh sáng thường phá tan bóng tối, giáo chỉ tự nó có khả năng thu phục và nhiếp phục được thế lực tà chướng ngược đạo và có hại cho chúng sanh.

Các vị thế ngoại cao nhân, chớ nên riêng an hưởng hạnh phúc xuất thế, trong khi Giáo Hội và toàn thể chúng sanh đang cần sự trợ giúp. Vì mở rộng tâm Đại Từ và để thuần thục các công đức Ba La Mật, xin các Ngài hảy vượt qua những trở ngại cá nhân và lên tiếng Tuỳ Hỷ Công Đức, hoan hỷ tán thành ủng hộ việc làm của Ngài Thích Quảng Độ để các Giáo chỉ trên được viên mãn.

Ngài Quảng Độ ban hành giáo chỉ như tiếng kiền chùy vang khắp 10 phương . Ngài đã không sợ thế lực ma vương thì tất cả những người yêu quê hương dân tộc và đạo pháp còn e dè gì mà không lên tiếng tùy hỷ công đức? Theo như kinh nói chỉ tùy hỷ tán thán việc thiện lành nhỏ như ngợi khen không sát sanh hại mạng , nói dối đâm thọc ...mà còn có công đức như người đã làm thì huống chi việc thiện to lớn như đồng ý tán thành giáo chỉ ổn định pháp nạn thì công đức biết bao! Ai là kẻ có trí tuệ mà lại không làm?

Vài tuần trước đây, trên radio tôi có nghe Cô Ỷ Lan phỏng vấn Ngài Quảng Độ trong dịp một ông chủ tịch nước Việt Nam sang Huê Kỳ để viếng thăm ông Tổng Thống nơi đây. Khi được hỏi tại sao Ngài biên thơ duyệt xét tình trạng dân chủ nhân quyền tại Việt Nam với ông chủ tịch nước Việt Nam, tôi còn nhớ một đoạn đối thoại giữa Ngài và cô Ỷ Lan đại khái như sau:

Cô Ỷ Lan: Thưa Hoà Thượng, Ngài viết thư yêu cầu tổng thống nước Mỹ duyệt xét tình trạng nhân quyền và dân chủ tại Việt nam với ông chủ tịch nước Việt nam. Ngài có nghĩ rằng ông chủ tịch nước Việt nam trả lời rằng: Nước chúng tôi củng có cũng có hiến pháp, cũng có nhân quyền?

Ngài trả lời: Điều đó chỉ đúng có phân nữa mà thôi, là bởi vì chỉ có 3 triệu đảng viên đảng Công sản mới có tự do , còn lại 80 triệu dân thì không có. 80 triệu dân là nô lệ cho 3 triệu đảng viên.

Cô Ỷ Lan: Khi nghe nói vậy, có ai nghĩ là Hoà Thượng làm chánh trị không?

Ngài ung dung trả lời: Theo sách vở người xưa, chánh là không gian tà. Trị là làm ngay thẳng. Cho nên người làm chánh trị khác với người có quan điểm chánh trị. Ngài không phải là người làm chính trị, nhưng là người có quan điểm chính trị.

Tôi quá ngở ngàng và xúc động trước tấm lòng chơn thật của một cao tăng dám nói sự thật và một biện chứng về sự suy thoái cùng cực nhân phẫm con người trong chủ nghĩa Duy Vật vốn tự hào có trí tuệ trên đỉnh cao nhân loại. Ngài đả xem nhẹ cái chết khi đối diện với chân lý. Một người vì nhân loại đã không còn lo cho chính bản thân mình nữa, thì cái danh từ "độc tài " do một ít cá nhân đã gán lên cho Ngài, có nghĩa gì không? Cái gốc của độc tài phải xuất phát nơi từ tranh quyền cố vị, tham danh đoạt lợi, từ chổ muốn tất cả về mình cho nên mới có độc tài. Đối với Ngài Quảng Độ, thân mạng cũng không cần, chức vị , danh lợi cũng chẳng ham thì cái mà gọi là "độc tài" do đâu mà có? Cũng như hoa, trái sanh ra từ cây, cỏ; nay không cỏ, không cây thì nói có hoa, có trái thì là đều vô lý.

Nói xấu người không thành, dĩ nhiên điều xấu trở lại mình đó là ý nghỉa câu nói: "Hàm huyết phún nhân, tiên ô tự khẩu". Trong kinh , Đức Phật có dạy : " Nói điều vu khống cho người khác như ngữa mặt lên trời, phun nước bọt, rốt cuộc lại nướt bọt rơi xuống mặt mình"

Không có tâm nào lớn hơn tâm Bồ Đề . Không có hạnh nào hơn hơn Bồ Tát hạnh. Không giới nào siêu hơn Bồ Tát giới. Không có công đức nào lớn hơn hộ trì chánh pháp. Như trong Kinh Đại Niết Bàn, Phẫm Kim Cang Thân,

"Ngài Ca Diếp Bồ Tát mới bạch Phật :

- Kính bạch Thế Tôn! Pháp thân của Như Lai Kim Cang bất hoại, mà con chưa rỏ nguyên do thế nào?

Phật dạy: " Nầy Ca Diếp ! Vì nhơn duyên hay hộ trì chánh pháp nên được thành tự thân Kim Cang nầy.

Nầy Ca Diếp! Do vì ngày trước Như Lai hộ pháp, nên nay được thân Kim Cang bất hoại thường trụ nầy..."

Như vậy người tu hành mặc áo Tỳ Kheo mà phá giới chẳng hộ trì chánh pháp thì Đức Phật gọi là gì? Củng Kinh Đại Niết Bàn, phẫm Kim Cang Thân, Đức Phật có nói:

" Nầy Ca Diếp! Người phá giới chẳng hộ trì chánh pháp, gọi là cư sĩ trọc. Chẳng phải người trì giới mang phải danh từ ấy."

Tại sao Đức Phật cho phép gọi các Tỳ Kheo xuất gia, cạo đầu, đấp y mà phá giới là "cư sĩ trọc" ? là vì các người nầy không giữ được 5 giới của hàng cư sĩ tại gia, như vậy thì chỉ khác cư sĩ tại gia do chổ cạo đầu mà thôi.

Cũng trong kinh Đại Niết Bàn, phẫm Kim Cang Thân, Đức Phật đã huyền ký sự việc các Tăng phá giới và phá hoại chánh pháp sau nầy như sau:

" Nẩy Ca Diếp! sau khi ta nhập Niết Bàn, đời trược ác, cõi nước hoạn loạn, đánh cướp lẫn nhau, nhơn dân đói khỗ. Bấy giờ vì có người đói khỗ nên phát tâm xuất gia, người như vậy gọi là người trọc. Hạng trọc ấy thấy thầy Tỳ Kheo thanh tịnh giữ giới oai nghi đầy đũ, hộ trì chánh pháp, bèn xua đuổi hoặc giết hại"

Những gì Phật nói đều đã xảy ra và sẽ xãy ra, hiện nay có nhiều vị tự mình âm thầm phạm giới, hoặc dấu diếm, hoặc bị người thấy được hành động hư hèn của mình mà cũng không biết xấu hổ thẹn thùng, vẫn tiếp tục lên diễn đàn bôi nhọ người hộ trì chánh pháp, giống như kẽ trần truồng lỏa lồ nhảy múa trước công chúng mà vẫn không biết xấu hổ vì vi phạm thuần phong mỹ tục, như vậy thì có khác gì loài vật không cần y phục áo quần? Trong Kinh Đại Niết Bàn, Phẫm Thuần Đà, Ngài Thuần Đà có nói với Ngài Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát : Có người đi xa giữa đường mõi mệt , nghỉ nhờ nhà người. Giữa lúc ngũ, nhà ấy bổng bốc lữa to. Người ấy choàng dậy, biết chắc phải chết, lòng hổ thẹn sợ thân thể loả lồ bèn lấy y áo vấn thân mà chết liền được sanh lên cõi Trời Đao Lợi ! Sau đó 80 đời làm Đại Phạm Vương , trăm ngàn đời làm Chuyển Luân Vương , người ấy mãi hưởng phước lành như vậy, hẳn không bị đạo vào ác đạo."

Tâm có Tàm quí phát sanh công đức thù thắng biết bao! Muốn có nhiều phước đức hưởng cảnh sang giàu danh vọng sung sướng trong nhiều đời thì chỉ cần tu hạnh Tàm quí là có đũ hết, cần chi nhận lãnh chút ít lợi lộc người khác, hay do tật đố mà làm việc cực khỗ nói ra những lời phỉ báng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, và đòi phá huỷ giáo chỉ đã ban hành mà Đức Tăng Thống đã ban ra nhẳm lèo lái con thuyền giáo hội vượt qua những đợt sóng phá hoại của của chủ nghĩa Duy Vật. Gần đây trên website " Giải Trừ Pháp Nạn" có người lạm dụng tài thí của đàn na tín chủ đễ phỉ báng giáo hội và đòi hỏi pháp hủy các giáo chỉ của Ngài Quảng Độ, dung dưỡng gian sư như thế thì đâu phải là tác phong đạo đức của kẽ tu hành? Còn nói chi lời văn của vị đó ngập tràn những lời khiêu khích làm cho các bậc lãnh tụ giáo phái khác nhau chém giết lẫn nhau như trong văn tự mà ông vừa nói trên website như sau: "GHPGVNTH mượn uy tín của 2 Hoà Thượng từng bị Giáo Chỉ số 9 chém đầu đễ cứu vãn tổ chức đang thoi thóp." Hơn nữa, dầu chi đi nữa cũng còn thầy tổ, cũng còn những bậc trưởng lão cao tăng, người xuất gia nói năng cũng phải biết phân biệt thấp cao, cớ sao lại buông lời bất kính, "hạ mục vô nhân" đối với bậc trưởng thượng , xem người như cỏ rác; trong 250 giới xin hỏi còn giữ sót lại giới nào, một khi đã là tăng thượng mạn? Huống chi việc làm đó cũng chẳng phải là phận sự của ông. Có phải chăng đây là một ý đồ lưỡng thiệt?

Cổ nhân nói:" Thông minh bất năng địch nghiệp, phú quý khởi miễn luân hồi" có nghĩa có lục thông tam minh như Ngài Mục Kiền Liên còn chưa thắng nghiệp lực, còn bị nhóm ngoại đạo đánh cho tới chết; phú quý giàu sang như ông Cấp Cô Đôc , vua Ba Tư Nặc cũng đâu tránh được nạn luân hồi. Hôm nay ỷ nương kẽ khác như giây sắn giây bìm nương cây tùng, cây bách mà leo không tự biết phận mình, đơn thân phỉ báng Giáo hội và các giáo chỉ của Ngài Quảng Độ không tiếc lời, có khác gì chưởi mắng vào Phật Pháp, sau nầy ông có tài chi chống lại nghiệp ông gây?

Trong Kinh Mi Tiên Vấn Đáp, Ngài Na Tiên Tỳ Kheo (Nagasena) có liệt ra 7 loại người tu với 7 mục đích khác nhau như sau:

1. Hạng thứ nhất xuất gia vì muốn trốn luật vua, phép nước
2. Hạng thứ hai xuất gia là để được thân cận giới quyền quí cao sang
3. Hạng thứ ba xuất gia vì muốn được quyền hành trong một ngôi chùa hay lãnh đạo Tăng lữ, đồ chúng
4. Hạng thứ tư vì thất nghiệp, muốn kiếm món cơm manh áo
5. Hạng thứ năm vì có thế, có thân, trốn kẽ thù nghịch
6. Hạng thứ sáu vì mang công mắc nợ
7. Hạng thứ bảy vì sợ sanh tử luân hồi, muốn chấm dứt khổ đau phiền não

Nay xin hỏi ông ở hạng thứ mấy trong 7 hạng xuất gia nầy?

Có lẽ ông sẽ trả lời rằng đương nhiên là ông ở hạng thứ bảy rồi. Nhưng bây giờ lại hỏi thêm, giả sử ông đã và đang ở hạng thứ bảy như trên nói , thì ông phải sợ luân hồi sanh tử và muốn chấm dứt khỗ đau phiền não, có nghĩa là ông giữ gìn thân, khẫu , ý thanh tịnh, không còn sơ phạm tam nghiệp lỗi lầm. Nhưng cớ sao buông lời phỉ báng Đức Tăng Thống, khinh chê đòi hủy diệt giáo chỉ sô 9, vốn tự nó đã là hệ luận của Bảng Hiến Chương Nội Qui Viện Hoá Đạo? chẳng những như vậy mà còn dùng những lời lẽ khiêu khích cho các vị lảnh đạo chém giết lẫn nhau như trong văn tự mà ông đã dùng thì sao gọi là tam nghiệp thanh tịnh? Như vậy thì ông đâu phải là người tu hành chân chính?

Đức Phật đã nói mọi chúng sanh đều có Phật Tánh, vì Ngài biết rằng mọi người chúng ta đều có đức tướng Như Lai. Kẽ mê vì không thấy, để cho ác nghiệp hoành hành , củng như kẽ có kho vàng mà không biết dụng nên chịu cảnh nghèo khó , như người có mắt mà không mở nên phải chịu cảnh đui mù.

Một lần nữa, Giáo chỉ Ngài Quảng Độ có từ ánh sáng chân lý, không phải từ tham vọng và ích kỷ của cá nhân; từ trí tuệ không từ si mê; từ nhân nghĩa đạo đức chớ không từ tội lỗi và giả dối. Giáo chỉ đã thể hiện tính thần nhất quán : Từ Bi và Trí tuệ. Như chất kim cương không bị các khoáng chất khác làm hư hoại, như chánh nghĩa bao giờ cũng khắc phục được tà gian, như ánh sáng thường phá tan bóng tối, giáo chỉ trên tự nó có khả năng thu phục và nhiếp phục được thế lực tà chướng ngược đạo và có hại cho chúng sanh.

Xin kêu gọi tất cả các vị thế ngoại cao nhân, tất cả các danh sư ẫn sĩ chớ nên riêng an hưỡng hạnh phúc xuất thế, trong khi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và toàn thể chúng sanh đang cần sự trợ giúp. Vì tâm Đại Từ và để thuần thục các công đức Ba La Mật, xin các vị, các Ngài hảy lên tiếng Tuỳ Hỷ công đức hoan hĩ tán thành ủng hộ công việc chấn hưng phục hồi đạo pháp của Ngài Thích Quảng Độ, cũng là nguyện vọng bản hoài của các chư Phật , chư Bồ Tát, và các Hiền Thánh Tăng khắp 10 phương.

Xin các vị vận dụng lòng Từ mở ra Bi Trí Dũng nương hạnh Phổ Hiền, hổ trợ duyên lành, dị khẩu đồng âm lên tiếng Tuỳ Hỷ Công Đức, hoan hỉ tán dương việc làm của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ thì tự nhiên chúng ma bỏ chạy, pháp nạn tiêu trừ. Theo kinh Phật thuyết thì công đức của người làm và kẽ tùy hỉ đều được như nhau. Công Đức Tùy Hỷ - Phước Huệ Trang Nghiêm .

 photo 4151f3d8-f000-4beb-a3a7-ee8079b921a4.jpg
Huệ Lộc
TônThắng Đạo Tràng

8 comments:

  1. Bài viết nầy nhẳm phá bỏ luận điệu ngông cuồng tự đại thoá mạ giáo chỉ và bất kinh Đức Tăng Thống của nhà sư Thích Nguyên Tạng trong website Giài Trừ Pháp nạn, phần Tăng Ni.

    ReplyDelete
  2. Tin Cộng Là Tự SátJanuary 11, 2014 at 10:00 PM

    Tin Cộng Là Tự Sát11 January 2014 06:56

    Hơn 3 tháng nay, bọn Việt gian trên website ''Giài Trừ Pháp Nạn'' nầy càng đánh phá dữ dội hơn , nhất là trọng điểm khi giáo chỉ số 10 thanh lọc "các thầy trong viện hóa đạo và văn phòng 2 hải ngoại phạm giới dâm + vọng ngữ" , thì đám việt gian tôn giáo vận Phạm hoàng Vương , Chinh Khí Vẹm cùng đám ma trọc về nguồn hãi ngoại càng điên tiết lên , bởi vì bọn chúng không thực hiện được chỉ thị do Mặt Trân Tổ Quốc CSVG ban hành .

    Tiểu trọc tử Thích thiệnTài, Thích Nguyên Tạng,là bằng chứng hùng hồn nhất ,được MTTQ tôn giáo vận đưa ra nhờ Viên Lý cho vào văn Phòng 2 hãi ngoại , cộng them những tên Việt Gian CS Phạm hoàng Vương , Dương Tiêu ( Nguyễn Phúc Bão Phan ) đã phối hợp với tên Phạm Trọng Luật =Chính khí Vẹm ; là thành viên trong "ban kỷ thuật" của đám âm binh ,cái gọi là UBTTTADCSVN ( Uỷ ban tiếp Tay Tội Ác Đảng Cộng Sản Việt Nam ) do tên điếm quốc tế là Liên Thành làm chủ xị mục đích là tiếp tay Thích Viên Lý để triệt tiêu Phât Giáo VNTN và Phòng thông tin Phật giáo quốc tế do đức đệ ngũ Tăng Thống Thích Quãng Độ lãnh đạo
    Người Phật tử là con của đấng đại trí Gotama , chúng ta không dễ bị lừa đảo bởi bọn văn nô +tôn giáo vận ; Phạm hoàng Vương , Phạm Trọng Luật và đám ma binh của tên phù thủy Liên Thành .

    Giặc đến Bồ Đề thì giặc phải tan !

    ReplyDelete
  3. Chuyện Hiến Chương
    Đem chuyện Hiến chương ra bàn, mổ xẻ, phân tích chỉ là chiều bài “đánh trống lãng”, lái vấn đề sang hướng khác nhằm ý đồ tìm lỗi người để che đậy lỗi mình.
    Thôi thì cứ giả đò cho là đúng đi, là giáo chỉ 10 vi Hiến chương đi cho vui lòng ai đó chỉ đạo trong bóng đêm và không khâm tuân Giáo chỉ 10. Rồi thì sao?
    HT Viên Định vẫn là Viện trưởng Viện Hóa Đạo và HT Viên Lý vẫn là Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo chớ gì? OK nhưng xin hỏi:
    1) Hai vị hòa thượng (có ít nhứt 40 năm tu tập) mà mới hôm trước y hậu chỉnh tề, đãnh lễ những 3 lần Đức Tăng Thống và “thề nguyện” tuyệt đối vâng lời mọi quyết định, mọi Giáo chỉ do Đức Tăng Thống ban hành (hình như vào lúc này hai vị HT chưa tham khảo Hiến chương?). Nghĩa là hai vị OK với Đức Tăng Thống việc tẫn xuất vị tăng phạm trọng giới Dâm và Vọng (thực tình không muốn nhắc đến việc này nhưng vì càng bao che càng bị nhắc tới nhiều, tốt nhứt là đừng bao che nữa). Miệng thì nói khâm tuân nhưng trong lòng lại phe cánh tìm cách bao che, vớt vát mong lấy tay che trời để đưa vị tăng phạm giới lên địa vị tối cao. Khẩu Phật Tâm Xà.
    2) HT Viên Định tư thông cùng nhóm tăng (bè phái?) tự quyết định những vấn đề trọng đại mà không thông qua Ban chỉ đạo Viện Hóa Đạo và Đức Tăng Thống như:
    - Lập Phòng Thông Tin Viện Hóa Đạo giao cho Ông Huỳnh Ngọc Tuấn, đang ở trong nước (dễ bị Vi Xi khóa mồm) làm Trưởng Phòng, lập website ghpgvnth (lại nói dối là đã được Đức Tăng Thống thông qua (tội Vọng Ngữ) nhằm vô hiệu hóa Phòng Thông Tin Phật giáo của Giáo hội do Đức Đệ Tứ Tăng Thống lập ra (làm được việc này Vi Xi mừng húm).
    - Tự ý hủy bỏ những phiên họp định kỳ của Viện Hóa Đạo, của Hội Đồng Lưỡng viện tại chùa Giác Hoa làm ngưng trệ việc Phật sự của Giáo hội.
    - Ra Quyết định xác định các chức vụ của vị tăng phạm giới đã bị tẫn xuất và yêu cầu Đức Tăng Thống ký duyệt y bên cạnh, nghĩa là trước kia tôi lạy khâm tuân nay thì nuốt lời (vì xưa nay chúng tôi lỡ nhận tiền của sư phạm giới rồi)
    3) HT Viên Lý thân lãnh trọng nhiệm là Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo (chức vụ to nhứt ở hải ngoại) mà Khẩu Phật Tâm Xà, miệng thì “Dạ Khâm tuân tuyệt đối” mà lòng đầy mưu mô quỹ kế, không ra mặt, chỉ xúi quẩy phật tử ruột múa rối, đánh bùn sang ao, vu khống kẽ khác hầu che đậy âm mưu cùng HT Viên Định đưa sư phạm giới lên chức Cố vấn. Đưa hai sư Thiện Tài và Huyền Châu, là Ủy viên Ban Hoằng Pháp của Phật giáo Quốc doanh, lên TV thuyết giảng,
    phỏng vấn.

    Lòng dạ và việc làm của hai vị HT Viên Định, Viên Lý như vậy có còn xứng đáng được tín nhiệm giao trọng trách hay không? Và nếu Đức Tăng Thống không có quyền cách chức như ai đó đem Hiến chương ra để mổ xẻ thì xin hỏi ai có quyền cách chức? Họp Hội đồng lưỡng viện? Đa số đã lỡ nhận tiền “hối lộ” nên cùng phe cánh bao che nhằm cô lập Đức Tăng Thống, lũng đoạn Giáo hội thì làm sao họp? Họp cũng chẳng đi đến đâu. Không lẽ Đức Tăng Thống lại thoái lui nữa? Vì thấy rõ nội tình và nhận thấy trách nhiệm cứu Giáo hội nên lần này Đức Tăng Thống không từ nhiệm mà dũng cảm hành động. Điều mà sau này không ai có đủ trí, đủ lực để giải quyết.

    Nguyên nhân từ việc có sư phạm giới nên mới lộ ra những âm mưu phía sau.
    Vị sư đó có phạm giới không? Hãy nghe phật tử của chính vị sư đó tại chùa Như Lai lên tiếng.
    Xin bấm vào các links để theo dõi:
    Video 1/3:
    http://www.fileswap.com/dl/PLyZYxFabw/ChuaNhuLai_Dec292013_1.mp4.html

    Video 2/3:
    http://www.fileswap.com/dl/ZYJg7NWW96/ChuaNhuLai_Dec292013_2.mp4.html

    Video 3/3:
    http://www.fileswap.com/dl/WOkSMo7vxq/ChuaNhuLai_Dec292013_3.mp4.html

    Mong rằng những ai do một chút tình cảm riêng tư đã để vô minh xui khiển thì hãy tĩnh ngộ, quay đầu là bờ. Hãy sám hối và trở về với gia đình GHPGVNTH do HT Tăng Thống Thích Quảng Độ lảnh đạo .

    ReplyDelete
  4. Bài viết rất xúc tích và có nghiên cứu,xin cám ơn anh và tán thán bài viết của anh để phản bác lại những luận điệu nói Giáo Chỉ 10 là vi hiến chương của nhóm Phật tử chùa Điều Ngự,đứng đầu là Tống Phước Hiến.

    ReplyDelete
  5. THỜI MẠT PHÁP QUỶ MA XUẤT LỘ !

    ReplyDelete
  6. Nói đến việc đảng phái, chưa từng có đảng nào là đảng Thích Ca Mâu Ni, ông Thích Thiện Tài ăn thịt chó muốn thành lập đảng gì cũng không sao, nhưng không biết Phật Tử, Tăng Sĩ có ai chấp nhận theo cái đảng Thích Ca Mâu Ni của hắn không? Tôi biết câu trả lời sẽ là KHÔNG. Phật Tử tại gia hay xuất gia đều Quy Y Tam Bảo Phật Giáo chứ không quy y đảng phái. Những kẻ ăn nói hàm hồ, giọng điệu du côn xấc xược như tên Thiện Tài, Huyền Châu, Thích Nguyên Tạng trên trang website ''Giài Trừ Pháp Nạn'' do chính Sư Thích Viên Lý lập ra trang website ''Giài Trừ Pháp Nạn'' này mà cũng được Thích Viên Lý cho nhóm quốc doanh vào Tăng Đoàn và muốn trao chức vụ trong GHPGVNTN cho nhóm sư quốc doanh trong nước ra Hải Ngoại thực thi nghị quyết 36 của cs ?

    Rõ đúng là MẠT PHÁP nên mới có những kẻ như tên Thiện Tài , Huyền Châu, Thích Nguyên Tạng trên trang website ''Giài Trừ Pháp Nạn'' do Thích Viên Lý tạo ra này!

    ReplyDelete
  7. Tâm Đăng Nguyễn Đức TruyềnJanuary 18, 2014 at 3:32 PM

    Nam Mô HOAN HỸ TẠNG BỒ TÁT .

    ReplyDelete
  8. *** Cái Ta ***

    Con thuyền Giáo Pháp vượt trùng khơi
    Bảo táp Vô Minh chận khắp nơi
    Kẻ ngại gió to nên lẫn tránh
    Người lo sóng dữ mới buông lơi
    Mặc cho bã lợi dìu tâm đạo
    Miễn được hư danh thỏa ý đời
    Sứ Giả Như Lai còn mấy vị ?
    Cái TA quả thật lớn như trời ..

    Thiện Bửu

    ReplyDelete