Sunday, January 19, 2014

Cần xét lại tinh thần đạo pháp và dân tộc của HT Thích Viên Lý.

 photo 123_zpsf5e71c34.jpg
 
Kính thưa quý Phật tử và đồng hương
Kính thưa quý Huynh trưởng và Đoàn sinh Gia Đình Phật Tử.
 
Kính thưa quý vị,
Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã biết Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) hiện trong cơn pháp nạn bức thiết nhất, nếu không có thiên thần hộ pháp, tiếng nói của toàn thể Phật tử thì e rằng GHPGVNTN sẽ bị cáo chung, đúng với ý đồ CSVN và các thế lực vô minh, ngoại đạo mong cầu, mà từ suốt hơn 38 năm qua đã nỗ lực đánh phá nhằm tiêu diệt một Giáo Hội truyền thừa của hơn 2000 năm truyền giáo.
Mới đây, Htr Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia đình Phật tử vụ đã phổ biến một Bạch Thư ghi lại diễn tiến về Cáo Bạch Từ Nhiệm của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống và tất cả chi tiết về những biến cố xẩy ra trong GHPGVNTN về sự kiện Phật giáo đánh phá Phật giáo, sư đánh sư để đưa GHPGVNTN đến đà dẫy chết.
Nội dung Bạch thư của HTr Lê Công Cầu là một tư liệu quý giá cho chúng ta thấy:
-Sư Chánh Lạc đã dung dưỡng, bao che một số thành phần vô đạo đánh phá Giáo Hội, Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế và cá nhân ông Võ Văn Ái.
-Sư Chánh Lạc vinh danh những thành phần vô đạo tại chùa Như Lai, chính sự việc này là nguyên nhân khiến cho Phật tử bất bình nên gửi Thỉnh Nguyện Thư trình Đức Tăng Thống ĐLHT Thích Quảng Độ, cùng đính kèm tất cả bằng chứng về tòa án Denver đã kết tội sư Chánh Lạc với 2 tội danh: Vu khống và  sách nhiễu tình dục.
 
-Đức Tăng Thống đã chuyển sự việc sư Chánh Lạc đến HT Thích Như Đạt, Tổng vụ Trưởng Tổng vụ Tăng sự để Ngài tra cứu. Sau khi biết rõ sư Chánh Lạc với tâm thân ô uế, phạm trai phá giới quá nặng không thể lưu giữ sư Chánh Lạc trong Giáo Hội, và để nhằm thanh tịnh hóa Giáo Hội, HT Thích Như Đạt đã 3 lần cung thỉnh Đức Tăng Thống hoan hỉ y luật xử trị sư Chánh Lạc.
 
-Với tội trạng  đã rõ như ban ngày của sư Chánh Lạc, HT Viên Lý chẳng những không khâm tuân ý chỉ Đức Tăng Thống mà lại còn cố tình vận động với quý HT Thích Viên Định, Không Tánh, Thiện Hạnh, Như Tấn...áp lực với Đức Tăng Thống cho sư Chánh Lạc lên ngôi vị Cố vấn, một chức vụ tuy không được đề cập trong Hiến chương, nhưng vẫn có tiếng nói mạnh mẽ trong việc điều hành VP II Viện Hóa Đạo.
 
-Nhằm mục đích bó tay Đức Tăng Thống trong việc xử lý sư Chánh Lạc, HT Thích Viên Lý đã vọng ngữ khi thưa với Ngài là tất cả 5 châu đã đồng thuận công cử sư Chánh Lạc lên ngôi vị Cố vấn, sự việc này đã đưa đẩy Đức Tăng Thống phải ban hành Cáo Bạch từ chức.
-Sau khi Cáo Bạch ban hành làm giao động quần chúng, Phật tử đã gửi nhiều Thỉnh Nguyện Thư mong Đức Tăng Thống vì con thuyền Giáo Hội đang lênh đênh giữa sóng to biển lớn, mà Ngài hoan hỉ đáo nhiệm. Không ngờ đến việc phản ứng của Phật tử quá mạnh mẽ, HT Thích Viên Lý đã phải sám hối với Ngài, và trong nước HT Thích Viên Định cùng một số chư Tăng đã phải đến Thanh Minh Thiền Viện đảnh lễ Ngài mà thực ra chỉ để cứu lấy vai trò của họ trong GH và để ...hoãn binh.
-Tuy ngoài mặt đảnh lễ sám hối với Đức Tăng Thống, nhưng không có thực tâm, HT Thích Viên Định sau đó vẫn tiếp tục khẩn khoản xin Đức Tăng Thống ký tên "thư phục chức" cho sư Chánh Lạc trở về với Giáo Hội.
- Bạch Thư của Htr Lê Công Cầu đã tỏ rõ cho mọi người hiểu về một vấn nạn nội trùng nhằm cô lập Đức Tăng Thống và vô hiệu hóa tiếng nói của Phòng Thông Tin Phật giáo Quốc tế.
Kính thưa quý vị,

Trước vấn nạn bức thiết của GHPGVNTN, chúng tôi nhận thấy rằng cần phải xét lại về tinh thần đối với dân tộc và đạo pháp của một số yếu nhân của Giáo hội trong và ngòai nước. Nhân hôm nay có người đưa lên hình ảnh và tiểu sử sư Thiện Tài, đã được đăng tải trên trang web Tạp Chí Văn Hóa Phật Giáo  http://vanhoaphatgiaoblog.com/canh-chua/huong-dao-toa-ngat-mien-song-nuoc-cu-lao.html.

Bài viết “Hương Đạo Tỏa Ngát Miền Sông Nước Cù Lao” đăng trên trang blog đã tường thuật đầy đủ về sư Thích Thiện Tài là đệ tử của sư Thích Trí Quảng. Chúng tôi thiết nghĩ có lẽ chẳng ai còn xa lạ gì về sư Trí Quảng, một cán bộ tôn giáo trá hình trong Giáo Hội Quốc Doanh do Cộng sản dựng lên: ĐĐ.Thích Thiện Tài, sau thọ pháp với Ân sư HT.Thích Trí Quảng được ban đạo hiệu Thích Nguyên Đức, thầy trụ lại chùa Huê Nghiêm II tu học. Đầu hạ năm 2005, sau khi tốt nghiệp Phật học chuyên  khoa, thầy về thăm  quê  hương Bến Tre và được TT.Thích Thiện Huệ, Trưởng ban Văn hóa THPG Bến Tre, Chánh đại diện PG H.Chợ Lách, giới thiệu ngôi chùa cổ Linh Sơn và đưa  đến  viếng  chùa; cảm  thương  trước cảnh ngôi chùa Tổ bị điêu tàn dột nát, Đại đức đã về thưa lại với Ân sư và được ngài hứa khả chứng  minh giao trách nhiệm  cho thầy vận động Phật tử gần xa tiến hành trùng tu tôn tạo chốn già lam...” .

 photo 3efe97d3-1d75-4ecc-bfad-5539cacdd5df_zps339b2544.png

Với những dữ kiện chứng minh rõ ràng, chúng tôi tin rằng người Phật tử chân chính không thể không ưu tư về lập trường đường hướng của HT Chủ Tịch HHĐH GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ, Chủ Tịch VPII, Viện Hoá Đạo hiện nay.

a - Như mọi người đã biết, trước đây, Về Nguồn với chính sách hòa hợp hòa giải với Giáo Hội Quốc Doanh, đã ly khai ra khỏi Giáo Hội, HT Thích Viên Lý trong các buổi thuyết trình và hội luận, đã lên tiếng với Phật tử và đại chúng về âm mưu xóa sổ GHPGVNTN của nhóm Về Nguồn, thế mà trong Đại hội Thường niên vừa qua, người ta thấy có mặt sư Thiện Tài và còn được đề cử giữ chức Vụ phó Vụ Hoằng Pháp của GHPGVNTN Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, vấn đề nằm ở chỗ chúng tôi được biết chính HT Viên Lý là người đã đưa Sư Thiện Tài về Đại Hội và đề cử vai trò Vụ Phó Vụ Hoằng Pháp.

b- Căn cứ theo trang web www.thichthientai.us, Sư Thiện Tài qua Hoa Kỳ chỉ mới hơn một năm, đã đi giảng pháp nhiều nơi mà đa số là các chùa Về Nguồn, giống như Sư Nhật Từ vài năm trước, hiện giờ đã làm trụ trì ít nhất là 3 cơ sở, và bây giờ lại còn giảng dạy Phật pháp trong chương trình Phật Pháp Ứng Dụng nhiều kỳ trên Đài Truyền Hình IBC của HT Thích Viên Lý. http://www.youtube.com/watch?v=eyr1CGSDcP4

 photo 582f1557-a850-48b7-85c0-acf7494ce801_zps7f3ccedd.png
 

c- Sư Thiện Tài đã từng tuyên bố không theo một đoàn thể hay tổ chức chính trị, đảng phái nào http://www.youtube.com/watch?v=0BNahi_ySVI (phút thứ 37), thế thì phải hỏi rằng tại sao sư Thiện Tài lại hiện diện trong Đại hội Thường niên của Giáo Hội, một Giáo Hội đấu tranh gắn bó với dân tộc từ suốt chiều dài lịch sử??? Hỏi tức là trả lời rồi vậy!!!
 
 
 photo b34f3dc6-d858-4ee6-b4de-a35ac136a04a_zps8d22a1f1.png

Trước tình trạng "nội công, ngoại kích" trong mưu đồ xoá sổ GHPGVNTN một cách khốc liệt hiện nay, chúng tôi mong rằng hàng ngũ cư sĩ Phật tử khắp nơi, nhất là quý Phật tử chùa Điều Ngự, cần có thái độ và hành động cụ thể, thích đáng để bảo vệ GHPGVNTN nói chung và Đức Đệ Ngũ Tăng Thống nói riêng.

  photo bongsen.gif
LLCSCHPG -


18 comments:

  1. Quỷ Đỏ Bán NướcJanuary 19, 2014 at 3:50 PM

    Tôi vẫn cực lực phản đối HT Viên Lý đã lập ra trang web nói xấu HT Quảng Độ Trên cương vị một "thiền sư" ông nên ngồi thiền mỗi ngày thật nhiều để khỏi tạo nghiệp xấu cho chính ông, vì lẽ phải đang nằm về phía HT Quảng Độ, vì Ngài Quảng Độ đã và đang chống lại cái xấu của VC, cũng như đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo cũng như bênh vực quyền lợi của Dân Oan cả từ gần 40 năm nay, chứ không phải mới bây giờ . Nếu xét thấy mình đạo đức chưa đáng kể thì đừng tạo nghiệp thêm bằng cách nói xấu HT Quảng Độ, ông Võ Văn Ái và những người đang bênh vực lẽ phải .

    ReplyDelete
  2. Sư Thiện Tài có liên hệ đến HT Trí Quảng, một lãnh đạo cao cấp của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, một giáo hội do cộng sản dựng lên . Chúng tôi không nói rằng tất cả các tu sĩ trong nước đều là quốc doanh, cái đó còn tùy vào các hoạt động của họ. Và vấn đề mà chúng tôi đặt ra ở đây với hai sư Thiện Tài và Huyền Châu là những tu sĩ mới chân ướt chân ráo từ trong nước ra nhưng lại xuất hiện trong môi trường sinh hoạt của GHPGVNTN, bàn luận chuyện Giáo Hội, nghiêm trọng hơn là họ đã buông lời phê phán mạo phạm đến Đức Đệ Ngũ Tăng Thống nói riêng và GHPGVNTN nói chung, thế nên chúng tôi không thể không lên tiếng.

    ReplyDelete

  3. Ông Thiên Tai này thường hay gởi bài mà d0 cá nhân ông ấy biên soạn sang cho tôi qua địa chỉ Yahoo Email . Khổ nổi '' giáo lý '' mà ông Thiên Tai biên soạn quá cao siêu , độ '' ru ngũ '' cỉ có làm phước tu hành còn chuyện thế gian chung quanh '' Tình tự Dân Tộc '' thì ai song chết mặc ai , đất nước có mất hay còn củng chẳng có gì đáng quan tâm với ông Thiên Tai . Ông quên rang Nước mất thì Đạo chẳng còn . Vì thế cái '' giáo lý '' gì đó do ông biên soạn không hợp với tôi nên tôi không dám ''ngâm cứu'' , đọc mà tâm không định tẩu hoả nhập ma theo ông thì nguy to , nên đa phần tôi chưa hề liếc mắt coi qua , nội những gì ông chia se ở public qua Yahooo Groups cung đủ cho tôi sáng mắt sáng lòng nhận chân tướng không nên gần . Tôi không hiểu sao người như thế mả HT Viên Lý lại mời thĩnh vào nhập hội cùng Chư Tăng Ni giáo phẫm Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất !

    ReplyDelete
  4. hoangle_thienkhoa@yahoo.comJanuary 19, 2014 at 5:49 PM


    Ông Thiện Tài này là một vị Sư sao ? Một ông chuyên mạ lỵ bằng lời lẽ mắng chưởi thô bỉ , nói xấu , trước sau bất nhất phạm tội ác khâu , vọng ngữ giống như người chưa bao giờ học Tăng Luật , thua cả phàm phu tục tử . Đúng là Thiên Tai gieo nghiệp chứ Sư Thầy cái gì !

    ReplyDelete
  5. Đúng là ông bà ta nói không sai "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã". Loại thầy không ra thầy, trò không ra trò có khác. Có câu ngạng ngữ rằng "Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là ai".

    ReplyDelete
  6. Nguyển thanh BữuJanuary 19, 2014 at 7:10 PM

    Người Việt hải ngoại không chấp nhận cộng sản, chúng tôi không thể nào chấp nhận bất cứ ai đã, đang nằm trong guồng máy của nhà nước XHCNVN, không phải là Tu Sĩ chơn chánh thì đừng nên lợi dụng hình tứơng của Tu Sĩ để trục lợi cá nhân. Giáo hội Phật Giáo VNTN Huyền Quang - Quảng Độ không dung chứa hạng Tăng sĩ quốc doanh sang đây thực thi nghị quyết 36 . Lưu ý cho các Tăng quốc doanh và Tăng hải ngoại muốn hoà hợp '' nối vòng tay lớn '' biết rằng nặng nợ thế gian sẽ khó trả mà còn phải gặp nhiều khó khăn cho bản thân !

    ReplyDelete
  7. Tin Cộng Là Tự SátJanuary 19, 2014 at 7:39 PM

    Hơn 3 tháng nay, bọn Việt gian càng đánh phá dữ dội hơn , nhất là trọng điểm khi giáo chỉ số 10 thanh lọc "các thầy trong viện hóa đạo và văn phòng 2 hải ngoại phạm giới dâm + vọng ngữ" , thì đám việt gian tôn giáo vận cùng đám ma trọc về nguồn hãi ngoại càng điên tiết lên , bởi vì bọn chúng không thực hiện được chỉ thị do Mặt Trân Tổ Quốc CSVG ban hành .
    Tiểu trọc tử Thích Huyền Châu , Thích thiệnTài là bằng chứng hùng hồn nhất ,được MTTQ tôn giáo vận đưa ra nhờ Viên Lý cho vào văn Phòng 2 hãi ngoại ,mục đích là tiếp tay Thích Viên Lý để triệt tiêu Phât Giáo VNTN và Phòng thông tin Phật giáo quốc tế do đức đệ ngũ Tăng Thống Thích Quãng Độ lãnh đạo .
    Người Phật tử là con của đấng đại trí Gotama , chúng ta không dễ bị lừa đảo bởi bọn văn nô +tôn giáo vận
    Giặc đến Bồ Đề thì giặc phải tan !

    ReplyDelete
  8. Hoa Thuong Thich Tue MinhJanuary 20, 2014 at 9:13 AM

    Đừng nghe những gì Cộng Sản nói; mà hãy nhìn kỹ những gì TÊN THIỆN TÀI làm.
    Xưa kia; CSVN dùng CHÙA là cửa TỪ BI để cấy CÁN BỘ vào nào là : HUỲNH KÍM (độc nhãn) nào là Từ Hạnh ở Chùa Phổ Đà góc Cầu Bình Lợi/Gia Định. Nào là Thích Quảng Hào; nọ Ni Sư Huỳnh Liên/Xóm Gà. Nọ Thích Pháp Lan/ Đồng Hưng. Kia Thích Trí Quảng là trùm Sư Cộng Sản dưới trướng MẶT TRẬN TỔ QUỐC/Ban TÔN GIÁO; chính ông này đã huấn luyện THIÊN TAI dùng con TỐT để đốt con XE mà các Giáo Hội bên Mỹ này đã bị THIÊN TAI dựng chuyện tấn công email nhiều chỗ và dùng tên khác nhau để chửi bới; nói móc; công xúc tu-sỉ.

    mới có 37 tuổi trong giấy BẢO LÃNH của Phan Ngoan aka: TAM CHINH; Nhưng trong giấy R1 Visa tên phan minh Duc sinh July 14, 1077 ? thế mà tên này làm sao qua mặt được US consulate General số 4 Le Duan/HCM City cho hắn qua được ở Mỹ ?

    -TTT là một tên điếm bài bạc ở Casino; dùng tiền của Phật Tử cúng dường để mặc đồ Tây đi Casino những người cùng chơi; cùng chở TTT đi đều làm chứng có số điện thoại; nếu quí vị cần thì chúng tôi sẽ cúng cấp.


    TM tôi không thù không oán với hắn; chỉ có phát hiện hắn đang xâm nhập vào hàng ngũ GHPGVNTN và các Giáo Hội khác để đánh phá; nên nó thù hằn tôi, và văng tục; còn hăm dọa tôi nữa. Dĩ nhiên; chúng tôi có evidence đầy đủ; nếu cần ra tòa.

    Tuy nhiên; FBI cũng sẽ có biện pháp nếu cần.

    Một vài lời đến với quí độc giả những gì chúng tôi muốn nói để ngăn chận những tên CSVN công khai đánh phá GHPGVNTN. do HT Thích Quảng Độ lãnh Đạo.

    ReplyDelete
  9. Vấn đề HT Thích Viên Lý, khoan nói tới việc HT Thích Viên Lý đưa hai tên quốc doanh Thiện Tài - Huyền Châu vào sinh hoạt với GHPGVNTN và định đưa vào ban Hoằng Pháp, tôi muốn nói đến việc HT Thích Viên Lý đã ngang nhiên lạm dụng chức vụ của ông ta để phủ bỏ ý chỉ của Ngài Tăng Thống cách chức ông tăng phạm Giới Chánh Lạc, nếu tôi không lầm thì trong những văn bản sau này HT Thích Viên Lý viết gửi ra, trong phần ghi chú của những nơi gởi tới, HT Thích Viên Lý đã không dùng từ đúng với chức vụ của Ngài Tăng Thống, mà đặt Ngài dưới cả ông Viên Định, sự việc này ông Bảo Quốc Kiếm đã nhiều lần viết bài lên án ông Viên Lý. Như vậy thử hỏi HT Thích Viên Lý đã là người bắt nguồn sự bất tôn kính Ngài Tăng Thống thì xá gì một chữ "NÓ" mà ông Phạm Ngộ Tống Phước Hiền kêu la? Trước sự bất tôn kính của HT Thích Viên Lý không phải chỉ có những Phật Tử bất mãn mà ngay cả HT Thích Huyền Tôn cũng đã bất mãn phải viết bài lên tiếng phải cách chức HT Thích Viên Lý ngay lập tức, nhưng lúc đó Ngài Tăng Thống vẫn còn đặt hy vọng nơi HT Thích Viên Lý sẽ chỉnh sửa lại tư cách và hành vi để cùng Giáo Hội chèo lái con thuyền Chánh Pháp, nào ngời HT Thích Viên Lý thấy Ngài Tăng Thống nhượng một bước mà ngỡ là Ngài nhu nhượt, thừa thắng xông lên để vô hiệu hóa chức vụ của Ngài Tăng Thống và xóa sổ GHPGVNTN để biến thành Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Thử hỏi hành vi của HT Thích Viên Lý như vậy có xứng đáng giử chức vụ quan trọng trong VP2 VHĐ GHPGVNTN, có xứng đáng được tôn kính như một Tăng Sĩ hay không?

    ReplyDelete
  10. Thưa quý Phật tử và Đồng hương,

    Phật giáo đang chết dần chết mòn bởi những tên mượn danh tu sĩ Phật giáo, ẩn dưới Y Áo nhà Phật làm biến tướng Phật Giáo. Sư Thiện Tài bảo là chỉ có một email duy nhất đó là thichthientai1@gmail.com. Trong bài viết trả lời HT Thích Tuệ Minh mà chúng tôi nhận được, Sư Thiện Tài cũng dùng email duy nhất của ông ta phổ biến khắp diễn đàn, nhưng bài viết lại mang tên Hoàng Định nào đó! Cả hai tên Hoàng Định và Thích Thiện Tài cùng sử dụng một email đã bày tỏ cho người đọc thấy rõ một hành động trẻ con ném đá dấu tay của Thích Thiện Tài.

    Thục Vũ

    ReplyDelete
  11. Phật tử Điều NgựJanuary 20, 2014 at 12:43 PM

    A DI ĐÀ PHẬT,
    ĐỨC PHẬT THÍCH-CA ĐÃ DẠY: KHÔNG NÓI HAI LƯỠI, KHÔNG NÓI ĐIẾU TAI KHÔNG NGHE, MẮT KHÔNG NHÌN THÂY. BẢN THÂN TÔI ĐÂ TAI NGHE, MẮT THẤY NHƯ SAU Ở CHÙA ĐIỀU-NGỰ.
    – Ngày 22/12/13 11.30AM/2PM TT.Viên-Huy nói trong chánh điện : Giáo chỉ số 10 KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ, CŨNG GIỐNG NHƯ TT OBAMA KHÔNG THỂ DÙNG CON DẤU RIÊNG CỦA MÌNH ĐẺ PHONG/CÁCH CHỨC CHO VIÊN CHỨC DƯỚI QUYỀN. Sau đó một Phật-tử lớn tuổi (vào tuổi cha chú của tt,Viên-Huy), hàng tuần đến chùa ĐN LỄ PHẬT nói vơi TT. Viên-Huy NGOÀI CHÁNH ĐIỆN :Thưa thầy, con và một só Phật-tư chưa ĐƯƠC THUYẾT PHUC LẮM TRONG BÀI GIẢNG CỦA THẦY. TT. Viên-Huy đáp : AI KHÔNG TIN KHÔNG PHỤC THÌ Ở NHÀ ĐỪNG ĐẾN CHÙA ĐN NỮA.
    -Cùng ngày giò trên, HT Viên-Lý nói chuyyên 5,tên tay chân ngoài chánh điện: Tôi ở trong nội bộ nên biết rất NHIỀU và RẤT RÕ NHỮNG VIÊC LÀM CỦA V.V.ÁI. SAO HT.Viên-Lý không nói rõ NHỮNG VIỆC LÀM ĐÓ LÀ NHỮNG VIỆC GÌ? (LÀ BÀI ĐÃ LẬT NGỮA, SAO KHÔNG NÓI RA ĐỂ BAO CHE CHO CHÁNH-LẠC?)
    Phật-tư biết rõ 1- :CSản VN/ 2- PG Về nguồn/3-nhóm Liên-thành LUÔN LUÔN MUỐN TÌM MỌI PHƯƠNG CÁCH ĐỂ DẸP TIÊNG NÓI PTTPGQT, NHẤT LÀ CỘNG-SẢN VIỆTNAM. Xin HT VĐ,HT.VL,HT.KT và các vị liên quan giải thích rõ cho Phât tử, và DƯ LUẬN ĐƯỢC RÕ.

    ReplyDelete
  12. Để chứng mình bắng chứng trung thực, xin gởi đường link dưới đây là dẫn chứng chính xác cho tất cả các độc giả đê rõ chân tướng của HT Thích Viên Ly.

    Thông tin từ website whois.com, Các đạo hữu không thể tự sửa đổi sự thật được.

    Cả 2 domain này đều dùng chung 1 email address để đăng ký : ghpgvntn.net@gmail.com

    http://www.whois.com/whois/giaitruphapnan.com

    http://www.whois.com/whois/ghpgvntn.net

    Bằng chứng này HT Thíchi Viên Lý trả lời sao đây ! Cứng họng chứ trả lời gì đuợc với bang chứng chình ình ra đây do chính HT Viên Lý giở trò ngấm ngầm mở 1 loạt website tung binh tướng bất lương đánh phá Ôn Tăng Thống Thích Quảng Độ củng như cá nhân ông Võ Văn Ái người điều hành Phòng thông tin Phật giáo Quốc tế .

    ReplyDelete
  13. Thầy Viên Lý đã làm QUÁ NHIỀU việc sai lầm, không chỉ một việc:

    1. Thầy tu, không chống cộng mù quán, liên tôn làm tay sai Công giáo đảng – Sự kiện Liên Tôn.

    2. Thầy tu, không nói láo, độc đoán cho rằng cả thế giới ủng hộ Ông Chánh Lạc – Sự kiện phản GHPGVNTN lập Tăng đoàn bênh vực cho Chánh Lạc.

    3. Thầy tu, không dùng tiền của bá tính để dùng làm của riêng – Sự kiện cho rằng Chùa Điều Ngự là của riêng.

    4. Thầy tu, không tạo bè phái để khai trừ các Huynh Trưởng GĐPT – Sự kiện khai trừ Huynh Trưởng Trần Đình Minh

    5. Thầy tu, không nuôi khỉ rừng đốt chùa – Sự kiện Thích Thiện Tài.

    ReplyDelete
  14. Hoàn toàn đồng ý với GIÁC HẠNH 5 điểm trên.
    Chiếc áo không làm nên THẦY TU; nhưng THẦY TU nhờ chiếc ÁO VÀNG đó để nhân danh công cuộc đấu tranh; gợi lên lòng CĂM THÙ của DÂN TỴ NẠN CỘNG SẢN; dân tỵ nạn CSVN trong đó có chúng tôi; đã mất nhà; mất đất; mất cả quyến thuộc; anh chi em; đồng đạo; chẳng những bị TÙ ĐÀY; HỌC TẬP CẢI TẠO; vượt biển trong thập tử nhất sinh để qua được xứ TỰ DO; thở được không khí TỰ DO; cần kiệm giành giụm tiền đóng góp vào TAY THẦY TU núp dưới hình thức CHỐNG CỘNG lấy tiền của đóng góp để BẢO LÃNH VỢ CON (LKK); bảo lãnh anh; em có người đã là CÁN BỘ VICI (theo tin trong FB của Châu Kelly) qua Mỹ; chưa có thẻ xanh; chưa có bằng lái xe; chưa học ESL mà giữ các chức vị TỔNG VỤ TRƯỞNG này nọ.
    Tự động đưa tên Cộng Sản đầu trọc điên rồ vào giữ chức vụ con đưa lên IBC để làm rung rinh giới Phật giáo nói riêng, và Communities của Vietnam tị nạn nói chung.
    Người TU là người luôn luôn đứng với LẼ PHẢI dù phải chết đứng; chứ không sống quỳ. Tôi hoàn toàn đồng ý với Giác Hạnh về 5 điều trên.

    ReplyDelete
  15. Rõ đúng là MẠT PHÁP nên mới có những kẻ như tên Thiện Tài và nhóm sư quốc doanh trong nước ra len lỏi trà trộn vào giáo hội , không biết HT Thích Viên Lý do sơ ý hay cố tình rước nhóm sư quốc doanh này vào Chùa Điều Ngự ! đưa lên đài IBC thuyết giảng rồi còn có ý đưa vào Giáo Hội PGVNTN ! Việc này cần làm sang tỏ , tôi nghỉ cần báo động để những tổ chức cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn Chống CS chúng ta giám sát làm cho sang tỏ và loại bọn giáo gian ra khỏi tập thể chúng ta !

    ReplyDelete
  16. Người đời có câu nói "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" không sai đó mà . Hoà thượng Viên Lý đả có ý định lật thuyền để ra sức bảo vệ Thầy Chánh Lạc nên kéo bè rút lui mục đích cô lập Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ , thấy không xong thì cho than tính viết bài tung lên vu vạ cho ông Võ Văn Ái thao túng , thấy không xong nữa lập ra Giáo gian Tăng đoàn rồi hợp tác với sư quốc doanh trong nước củng như đem sư quốc doanh trong nước ra Hãi ngoại củng chỉ mục tiêu ra sức '' lật thuyền của Đức Tăng Thống '' .... để đưa thầy Chánh Lạc PHẠM GIỚI DÂM VỌNG lên ngôi vị Tăng Thống .... Quên đi tám Viên Lý !

    ReplyDelete
  17. Tu hành kiểu 2 ông Huyền Châu - Thiện Tài chỉ có sống được ở xứ sở XHCNVN mà thôi, vì ở đó con dân bị bọn cộng sản ngu hóa, do đó mới không nhận thức đâu là Chánh Đạo, đâu là tà đạo, có như vậy bọn cộng sản mới sống cho tới ngày nay.

    Nhất là ông Thiện Tài , cho dù Thiện Tài không phải là Tu Sĩ thật nhưng nếu cho rằng mình là con người thì phải dùng từ đẹp đẽ một tí khi trao đổi ờ public , còn đằng này mồm thì huyênh hoang là Tu sĩ nhưng lời lẻ thì quá tệ , ai đời một kẻ ăn tục nói phét như Thiện Tài mà ông Viên Lý lại cho vào bang hoằng pháp của Chùa Điều Ngự, thế này là phá hết Đạo rồi, như vậy thử hỏi sao Ngài Tăng Thống không gấp gấp chách chức mấy ông thầy này cho được.

    ReplyDelete
  18. Người tu hành dù theo bất cứ tôn giáo nào cũng phải có những giới hạn họ không thể vượt qua. Riêng trong đạo Phật, người tu hành ngoài việc giữ nghiêm giới luật còn phải là một tấm gương cho Phật tử và người mộ đạo noi theo. Đối với ông Thiên Tai này thì Tăng luật không có trong đầu ông ta , tôi qủa quyết chắc chắn không phải một nhà sư chân chính . An ninh vc cài vào Giáo hội Phật giáo Việt Nam và từ đó len lỏi vào Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất qua sự kết nối với Ht Viên Lý ( vô tình hay cố ý rước giặc vào nhà ) Ht Viên Lý thật là sáng mắt chọn người .

    ReplyDelete