Monday, March 12, 2012

Lời kêu gọi Tổng Biểu tình của Dân oan trên toàn quốc ngày 26 - 27 tháng 3 năm 2012


Kinh gửi: Qúy báo,

Chúng tôi đại diện cho tập thể các cựu chiến binh Đại đoàn Quân Tiên phong và Đại đoàn Đồng bằng ở các địa phương trên toàn quốc, xin chuyển đến quý báo nhờ đăng tải giúp Lời kêu gọi Tổng Biểu tình của Dân oan trên toàn quốc.
Rất mong sự quan tâm giúp đỡ của quý báo.
Xin trân trọng cảm ơn.
Thay mặt tập thể các cựu chiến binh Đại đoàn Quân Tiên phong và Đại đoàn Đồng bằng
***
Lời kêu gọi Tổng Biểu tình của Dân oan trên toàn quốc

Chúng tôi, tập thể các cựu chiến binh nguyên là cán bộ chiến sĩ Đại đoàn Quân Tiên phong, Đại đoàn Đồng bằng… luôn tự hào với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”, vì cái danh hiệu đó là niềm tự hào, là tình cảm sâu nặng gắn bó các thế hệ cán bộ, chiến sĩ chúng tôi trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cho đến hôm nay và mãi mãi mai sau.
Xét thấy: Trước thái độ biến chất của chính quyền các cấp do một nhóm nhỏ những kẻ lãnh đạo, thoái hóa biến chất trong bộ máy đảng và chính quyền lợi dụng danh nghĩa Đảng CSVN, Đảng cách mạng của bác Hồ để đi ngược lại với chủ trương “người cày có ruộng”. Chúng cấu kết với bọn tư bản trong và ngoài nước, dưới danh nghĩa đầu tư của những nhóm lợi ích, cưỡng đoạt đất đai, nhà cửa, ruộng vườn của nông dân, đền bù với giá rẻ mạt để bán lại với giá gấp cả trăm lần cho tư bản xây dựng sân golf, các dự án bất động sản, khu chế xuât… Đó là nguyên nhân gây nên một lực lượng dân oan đông đảo bị đẩy vào bước đường cùng, tài sản và tư liệu sản xuất bị ngang nhiên chiếm đoat, cuộc sống vốn đã nghèo khó, ngày càng khó nghèo hơn. Và bên cạnh đó xuất hiện một tầng lớp tư bản đỏ các đại gia có tài sản nhiều nghìn tỷ đồng, như trường hợp của cô Nguyễn Thanh Phượng, con gái của đồng chí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) sở hữu số vồn trên 3.000 tỷ đồng.
Do đó: Tình trạng trên đã đẩy bà con dân oan, trong đó có không ít các gia đình các cựu chiến binh, thương binh, liệt sĩ, kể cả gia đình có công với cách mạng và gia đình các bà mẹ Việt nam Anh hùng tới bước đường cùng, chỉ còn nước phải chết. Vì mất đất đai, nhà cửa ruộng vườn là mất tất cả không còn đường sống. Cho dù các gia đình đã và đang theo đuổi khiếu kiện ròng rã nhiều năm trời xong đều vô vọng vì thái độ đùn đẩy thờ ơ của các câp chính quyền. Mà vụ phản kháng của gia đình cựu chiến binh Đoàn Văn Vươn là một bằng chứng sai trái không thể chối cãi.
Vì vậy: Theo tinh thần đoàn kết của chúng ta là sức mạnh, hãy noi gương của hàng trăm bà con nông dân là dân oan mất đất từ ba vùng: tỉnh Dak Nông, Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) và Văn Giang (Hưng Yên) trong mấy ngày vừa qua tại Hà nội. Với tinh thần “Mất đất thì còn khổ hơn cả chết. Sống là phải có đất cho nên chúng tôi quyết tâm đến cùng là đòi lại tư liệu sản xuất. Chúng tôi tuyên bố với chính quyền là nếu không giải quyết cho bà con thì chúng tôi sẽ ra TW tuyệt thực, tự thiêu…”
Chúng tôi kêu gọi toàn thể bà con dân oan trên toàn quốc, là nạn nhân của hành động bất công, bất chấp luật pháp vô cớ cướp mất đất đai, nhà cửa, ruộng vườn của chúng ta để là giàu cho một nhóm nhỏ đại gia. Hãy cùng đồng lòng, đồng loạt xuống đường, phát huy tinh thần của ông Đoàn Văn Vươn để biểu thị sức mạnh của lực lượng dân oan chúng ta trên phạm vi toàn quốc một cách ôn hòa. Xin bà con đồng bào đừng quên, đũa một chiếc thì dễ bị bẻ gẫy, một bó đũa không có cách nào bẻ gãy được, đó là quy luật của muôn đời.
Cụ thể đồng thời tập trung tại ba thành phố lớn: Hà nội, Đà nẵng, TP. Hồ Chí Minh.
1. Thời gian: 02 ngày – Bắt đầu từ 08h30 sáng thứ hai 26 đến chiều thứ ba 27 tháng 3 năm 2012
2. Địa điểm:
 

Tại Hà nội: Văn phòng Quốc hội ở số 35 Ngô Quyền, Hà Nội
 
Tại Đà nẵng: Văn Phòng Đại Diện Quốc Hội ở Miền Trung số 04 Trần Quý Cáp ,Quận Hải Châu,TP Đà Nẵng
 
Tại TP. Hồ Chí Minh: Trụ sở Tiếp dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại TP. Hồ Chí Minh – số 35 đường Hồ Học Lãm, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
3. Khẩu hiệu, băng rôn yêu cầu bà con chuẩn bị không mang tính kích động và trong giới hạn pháp luật cho phép và tránh vi phạm pháp luật.
4. Đề nghị bà con dân oan chúng ta chuẩn bị đồ ăn, thức uống và chăn màn để biểu tình kéo trong 2 ngày 1 đêm nhằm gây áp lực buộc chính quyền phải giải quyết khiếu nại và sửa đổi Luật đất đai. Trường hợp đòi hỏi của bà con không được đáp ứng chúng ta sẽ tổ chức tụ họp biểu tình liên tục hàng tháng với thời gian dài hơn, trên diện rộng, nhiều lần buộc chính quền phải chấp nhận đòi hỏi của mỗi người chúng ta.
Chúng tôi kính nhờ các phương tiện truyền thông đại chúng và các cá nhân phát hành rộng rãi Lời kêu gọi Tổng Biểu tình này trên các trang mạng website, blogs và giúp đỡ chúng tôi photo copy Lời kêu gọi này gửi rộng rãi cho nhiều bà con dân oan biết để cùng tham gia.
Mong các cá nhân và tổ chức có thiện tâm hỗ trợ đố ăn, uống cho bà con Dân oan trong thời gian biểu tình để giảm bớt khó khăn cho bà con.
Xin trân trọng cảm ơn
Thay mặt tập thể các cựu chiến binh Đại đoàn Quân Tiên phong và Đại đoàn Đồng bằng
© VAOL

Có Thể Xảy Ra Vụ Tiên Lãng thứ 2:

 
Tin cập nhật tiếp Nhóm Dân Oan vườn Hoa Mai Xuân Thưởng
vào lúc 15:50 ngày 6-3-2012.

 
Nhóm Dân Oan bị bắt gồm có: 1- Bà Ninh Thị Đinh - 2/ Bà Nguyễn Thị Gấm - 3/ Bà Nguyễn Thị Hiệu - 4/ Bà Nguyễn Thị Hòa - 5/ Bà Nguyễn Thị Hướng - 6/ Bà Nguyễn Thị Tố Trinh cùng hai con nhỏ.
Hiện số dân oan nói trên vẫn còn đang bị giam giữ ở đồn công an Phường Thành Công - Hà Nội suốt từ sáng đến giờ không cho ăn uống gì.

Trong số bị bắt, Dân Oan Ninh Thị Định và Nguyễn Thị Gấm 70 tuổi bị đánh nhiều nhất, bọn công an đánh vào thái dương, đá vào đầu rất đau, bị sưng to... Bắt đầu họ bị cách ly mỗi người 1 phòng để thẩm vấn. Công an Phường Thành Công buộc nhóm Dân Oan này phải lăn tay, Họ phản đối quyết liệt, không lăn tay, không ký tên vào biên bản....

Mời quý bạn đọc gọi vào 2 số phone của Trưởng đồn: Bùi Thanh Thảo - 0913.827.697 và Phó đồn: Nguyễn Văn Nguyên - 0912.095.303. Xin gọi 2 số phone trên xem nhóm Dân Oan tội gì để biết rõ?

Chúng tôi sẽ theo dõi và thông tin tiếp theo.

Dân Oan Hà Nội Đưa Tin

22 comments:

  1. Có biểu tình được không thì không biết nhưng chắc chắn là công an từ nay phải thêm giờ làm việc rồi và Bộ Chính Trị Trung Ương Đảng cũng sẽ mất ăn mất ngũ và quên luôn cả cái "mền da" dù là trời đang giá rét. Hihihihihi.

    ReplyDelete
  2. Thay mặt tập thể các cựu chiến binh Đại đoàn Quân Tiên phong và Đại đoàn Đồng bằng" Rất chân thanh cám ơn quý báo đã đưa tin này..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lưu manh không nói lý, chỉ dùng bạo lực thôi. Quan trên hay lính dưới, đồng một lũ bày đàn. Vậy biểu tình ôn hòa theo nội dung kêu gọi ở trên có mang lại kết quả gì không ?!

      Delete
    2. Duy ( Đồng Tháp )March 12, 2012 at 1:31 PM

      Cựu trào bộ đội , đảng viên lảo thành , thằng cha con mẹ nuôi chiến sỉ ku hồ , liệt dương liệt sĩ gì gì đó ... đánh đông dẹp bắc huy chương tưởng niệm đầy mình , nhất là nhân dân miền Nam thuộc loại ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản ... Công thần còn bị đối xử như thế mà còn bị mấy thằng nhỏ sanh sau đẻ muộn muốn làm gì thì làm , cướp nhà đuổi đánh đập như thú thật xấu hổ cho chế độ hay cho người từng là một bộ phận của chúng .Thôi nhân dân thất học công dân hạng hai như tui cứ ngước mắt chờ xem các ông bà làm để tạ lổi ( ít nhiều các ông các bà đả tiếp tay mang lại đau khổ cho Dân miền Nam chúng tôi trong 37 năm nay ) .Muốn làm gì thì ông bà làm trước và trước mắt trí thức miền Bắc đả nắm rất rỏ xả hội công sản tốt xấu như thế nào thì cứ việc phơi bày hết đi ,cho nhân dân miền Bắc thấy rỏ thế nào chứ bây giờ vẩn còn mơ lắm thiên đường XHCN tiến tới thế giới Đại Đồng CS,còn nhân dân miền Nam quá biết rồi ,nhất là giờ đây thành phần theo CS ở thôn quê trắng mắt ra .

      Delete
    3. Ta cúi đầu , cộng cởi cổ
      Ta đứng dậy , cộng suọp đổ
      ''Lời của '' Con Ó Đen '' người hùng Lý Tống''

      Delete
    4. Công dân hạnh hai thứ nhì củng tuyên bố dành quyền đi biểu tình cho các cha Binh đoàn và dân ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản.

      Delete
  3. Không ở nơi nào mà kỹ thuật giết người cướp của và bịt miệng nạn nhân lại được áp dụng triệt để như ở VN. Dân đen Pleiku chờ ngày quật khởi đào thải hết bọn cộng sản bất lươn tàn ác với dân Việt mà đê hèn với bọn bành trướng bắc kinh .

    ReplyDelete
  4. Đòi Quyền Sống
    -
    Đảng áp bức, toàn dân nổi dậy
    Thế lực nào xúi bẩy dân oan
    Đứng lên tố cáo tham quan
    Cường hào ác bá gian ngoan cướp ngày?
    -
    Nỗi cay đắng người cày mất ruộng
    Dân mất nhà oan uổng bơ vơ
    Đâm đơn khiếu kiện, ai ngờ
    Địa phương hoạnh họe giấy tờ, bác đơn!
    -
    Nông nỗi ấy nguồn cơn ai thấu
    Bước đường cùng tranh đấu giải oan
    Đối đầu bất kể công an
    Dân đòi quyền sống hân hoan phất cờ
    -
    Đảng ăn cướp tới giờ đền tội
    Bình minh lên, bóng tối tan dần
    Ruộng vườn trả lại nông dân
    Tự do, dân chủ, canh tân, phú cường!
    March 9, 2012

    Hồ Công Tâm

    ReplyDelete
  5. Chúng ta đã bị lừa bỡi đảng CSVN . Chúng đã không tiếc xương máu , hàng triệu thanh niên miền Bắc đã hy sinh . Những cái chết oan uổng như Nguyễn thị Thùy Trâm ! Chúng ta phải đòi quyền sống và quyền mưu cầu hạng phúc như mọi người đang sống trong các nước " Dân chủ văn minh " Muốn được như vậy : Chúng ta phải chấp nhận hy sinh xương máu một lần nửa , chúng ta phải làm " Cách mạng " Chúng ta phải thay đổi chế độ độc tài đang cai trị chúng ta . Tất cả cùng nhau xuống đường BT cùng một lúc , chúng ta có thể bị đàn áp , bị bắt và bị bỏ tù , nhưng chúng ta sẽ được cộng đồng Quốc tế ủng hộ chúng ta , quân đội sẽ đứng về phía chúng ta nếu chúng ta bị bọn công an đàn áp dã man . Có chấp nhận hy sinh mới có Tự Do Hạnh Phúc .

    ReplyDelete
  6. Vùng lên lật đổ cầm quyền CS thì sẽ có tất cả , cộng sản còn cầm quyền thì chúng ta mất tất cã .... Thức dậy mà bước ra đường hòa nhập vào cuộc biểu tình thôi ... Let's go anh chị em ơi ..!!

    ReplyDelete
  7. Ủng hộ 2 tay , tui sẻ góp mặt và kêu gọi người thân , bạn bè cùng tham dự .

    ReplyDelete
  8. Quê Hương ngày mai KHÔNG csMarch 13, 2012 at 7:36 AM

    Khi lịch sử sang trang tội lỗi của bọn cộng sản phải ứng với thơ cụ Nguyễn: "Trúc Nam Sơn không hết tội... nước Đông Hải không rửa sạch mùi ..." Tội cộng sản: "Lẽ nào trời đất dung tha" ...đúng là tội cộng sản trời không dung đất không tha "Thế mà ..." 700 đầu báo làm cái loa cho đảng ta viết thuê cho chế độ cộng sản mà không thấy nhục, thấy nước mất (nguy) mà không biết lo... 700 đầu báo chỉ suốt ngày vùi đầu vào vú vào mông vào chân phụ nữ để lấy tiền thỏa mãn nhu cầu, nay mai nên cho thành lập Bộ vú phụ nữ để cho 700 đầu báo suốt ngày mà ca tụng, lấy tiền thuế của dân mà ăn tiêu, ngoài khơi bọn Tàu bắt ngư dân ta làm nhục mà không biết thẹn, biên giới đầu nguồn bị Tàu lấy mất cả ngàn ki lô mét vuông mà không biết kêu than... tội lỗi tội lỗi, suốt ngày chỉ lo lộ vú, lộ mông ăn suốt ngày làm thuê cho đảng cộng sản, nếu lịch sử sang trang biết trốn đường nào.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trăm ngàn cái khổ chỉ dành cho dân...Việt Nam bây giờ do bọn lưu manh, ăn cướp lên lãnh đạo, bọn chúng có "Hiến Pháp" làm công cụ bảo kê, thì chúng kết tội ai, chúng cướp nhà cướp đất , vu oan giá họa kết tội cjo dân đen là quyền của chúng cơ mà! Chỉ còn đường duy nhất dẹp bỏ chế độ này đi thì toàn dân chúng ta mới có quyền làm người mà thôi .

      Delete
  9. Trịnh Hồng LạcMarch 13, 2012 at 7:38 AM

    Hãy thức tỉnh dân tộc, đó là con dường duy nhất dẫn đến thành công . Hãy lấy hành động của ANH VƯƠN làm tiêu chí đễ đấu tranh tiêu diệt bè lũ bầy đàn cộng sản gian ác ba đình,thì cá nhân ta nói riêng mới sống còn , nói chung dân tộc ta mới thoát ra được xiềng xích độc tài gian manh cộng sản vn, đất nước ta mới thoát được họa xâm lược của tàu lạ bắc kinh

    ReplyDelete
  10. Nếu cam chịu chấp nhận cúi đầu thì mất tất cả .... Không chấp nhận mất thì đứng lên đoạt lại những gì thuộc về ta .

    ReplyDelete
  11. Người Sông TiềnMarch 13, 2012 at 5:13 PM

    Hãy cùng ủng hộ lời kêu gọi xuống đường đồng loạt thét lên giải thể chế độ bạo quyền cộng sản Việt Nam . Những gì của chúng ta bị cướp đoạt phải trả hết lại cho chúng ta .

    ReplyDelete
  12. Cuộc đời bị đánh cắpMarch 16, 2012 at 8:54 AM

    Trước 1975, Nam tiến -> CƯỚP
    Sau 1975, Nam tiến -> VÉT (Còn cái lai quần cũng vét).
    Chỉ có đạp các bác lãnh đạo xuống thì dân mới bớt khổ thôi. Còn chần chờ gì nữa..

    ReplyDelete
  13. Phải nói như thế này, trục xuất chế độ cộng sản xuống ống cống thì người dân việt nam mơi hết khổ. Chúng nó đang ra sức vơ vét tài sản của nhân dân lần cuối cùng trước khi chế độ cộng sản thối nát, ăn cắp ...đi theo Gadafi xuống mồ.

    ReplyDelete
  14. Đời sống người dân Việt Nam hiện nay cùng cực lắm rồi, kêu trời mãi mà không thấu, trong khi các "ông trời" ở Ba Đình cứ lấn tới, lấn tới.

    ReplyDelete
  15. Dân đen là con bò sữa,cho quan vắt sữa suốt ngày.Dân đen là những quả chanh,vắt kiệt đem vứt bỏ đi.Bao giờ thấy khổ quá rồi dân lại vùng dậy lật nhào lũ quan.

    ReplyDelete
  16. Trái Tim đồng CảmMarch 17, 2012 at 11:39 AM

    Vùng lên nhân dân Việt Nam anh hùng!

    "Góp Gió Thành Bão!" Đừng đấu tranh riêng lẻ, rời rạc như những chiếc đũa rời rạc, mà hãy đoàn kết và kết nối với nhau chặt chẽ như một bó đũa để không bị bẽ gãy. Khi nào thổi thì mọi người sẽ thổi CÙNG MỘT LÚC để tạo nên một trận bão từ khắp mọi nơi trên thế giới để thổi bay cái cây rất độc đã mọc rể sâu trên mảnh đất Việt Nam thân yêu của chúng ta. Cái cây độc đó chính là cái "chế độ cộng sản thối nát, gian tham và phi nhân".

    Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào đất và nhổ cây độc, quyết chí sẽ thành công!

    ReplyDelete
  17. Thảo Dân Thức TỉnhMarch 18, 2012 at 6:36 AM

    Ngày xưa cộng sản lưa bịp người Miền Nam để núp trong quần đàn bà. Bè lũ bán nước trước 75, vào Miền Nam tỏ ra lệ độ: gọi các ông bà dân Miền Nam "ba má" ngọt xớt, rồi hứa đủ điều để được thoát những cuôc tảo thanh của QLVNCH.

    Sau ngày 30/4/75, bọn bán nước này chẳng những không biết ơn mà khủng bố, bỏ tù, giết chết, thủ tiêu bà con như vậy đó. Đả đảo cộng sản bán nước hại dân.

    Nghe lời đường mật của cộng sản thì coi như lúa đời.

    ReplyDelete