Monday, March 26, 2012

Lấy cớ chỉnh trang nhằm sách nhiễu chùa Giác Hoa ở Sài Gòn - Dân Oan bị công an khủng bố bắt cóc mất tích sáng nay tại Chùa Liên Trì, Sàigòn..



PTTPGQT - Một cung cách sách nhiễu và đàn áp Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất kiểu mới: tạo các sự kiện hành chính để ép buộc xử lý hành chính, nhằm tê liệt các sinh hoạt tôn giáo tại các chùa. 

Đây là sự kiện vừa xẩy ra hôm qua cho chùa Giác Hoa, tọa lạc ở số 15/7 đường Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh, Saigon. Chùa Giác Hoa là nơi đặt trụ sở của Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. Hòa thượng Thích Viên Định là viện chủ chùa Giác Hoa, đồng thời cũng là Viện trưởng Viện Hóa Đạo.

Bằng Quyết định số 53/QĐ-UBND ký ngày 24.3.2012, Ủy ban Nhân dân Phường 7 ra lệnh sẽ cúp điện, cúp nước chùa, và cưỡng chế phá bỏ phần chỉnh trang ở sân thượng, nếu nhà chùa không chịu tự tay dở bỏ trong vòng 3 ngày phần chỉnh trang được nhà thầu thi công từ ba tuần lễ vừa qua. 

Từ chụp hình và lập Biên bản ngày 22.3.2012 trên sân thượng chùa Giác Hoa, tố cáo “thợ leo cao không đội mũ bảo hiểm và không mang dậy an toàn”, đến Biên bản ngày 24.3.2012 tố cáo chùa Giác Hoa “vi phạm pháp luật trong việc xây cất,” sự tráo trở của Ủy ban Nhân dân Phường 7 biến thành sách nhiễu và đàn áp kiểu mới Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.

Sự việc xẩy ra từ ngày 1.3.2012. 

Khi thấy chùa chở các vật liệu để sửa chữa, nhằm tu bổ sân thượng bị thấm nước lâu năm, và lợp tôn (tôle / sheet iron) chống nóng, Nhân viên nhà đất đến xem xét, cho rằng “những việc chỉnh trang nhẹ như vậy khỏi phải xin phép, nhưng yêu cầu chùa làm giấy báo cáo cho Uỷ Ban Nhân Dân Phường biết”. Nhân viên này tự động về cơ sở lấy mẫu báo cáo in sẵn và bảo chùa điền vào. Nhà chùa điền xong nộp cho UBND Phường cùng ngày. Công việc gồm có: Lợp tôn (tôle / sheet iron) sân thượng để chống nóng – Lát gạch sân thượng để chống nước thấm xuống tầng 2 – Sửa cửa phòng ở lầu hai. Tất cả các tu bổ này chỉ có tính cách chỉnh trang nhẹ, chứ chẳng xây cất gì mới với vật liệu kiên cố. 

Hôm sau, 2.3, bốn nhân viên thanh tra Nhà đất của Phường đem bản Báo Cáo của chùa đến hỏi thêm chi tiết việc chỉnh trang. Chùa hướng dẫn và trình bày đầy đủ chi tiết cho các nhân viên thanh tra. Ngoài 3 điều chỉnh trang nói trên còn có việc xây 2 bồn hoa, kích thước rộng 5 tấc, cao 4 tấc. 

Sang ngày 05.3.2012, thợ bắt đầu thi công và hoàn thành trong gần 3 tuần lễ. Suốt thời gian này, mỗi tuần Phường đều gửi nhân viên thanh tra đến theo dõi, nhưng không phát biểu gì. Tổng cộng 6 lần thanh tra. Chư Tăng chùa Giác Hoa thắc mắc sao chỉnh sửa nhẹ thôi mà Phường thanh tra nhiều lần thế, nhân viên thanh tra trả lời: Chỉ thanh tra theo thủ tục bình thường, không có vấn đề gì

Thế nhưng lần thanh tra thứ 6 hôm 22.3.2012 thì bỗng nhiên lập biên bản, với lý do “thợ leo cao không đội mũ bảo hiểm và không mang dây an toàn”

Sang hôm sau, 23.3.2012, Thanh tra xây dựng Phường 7 và Quận Bình Thạnh cùng Công an Phường đến chùa Giác Hoa lập lại biên bản, nói rằng chùa vi phạm luật xây dựng, và yêu cầu chùa lên Ủy ban Nhân dân Phường 7 làm việc vào lúc 15 giờ cùng ngày. Đồng thời hủy bỏ Biên bản làm ngày 22.3.2012.

Chủ nhật 25.3.2012 Công an đến gác trước cổng chùa Giác Hoa và vào sân cấm chư Tăng dọn dẹp


Kết quả buổi làm việc, ông Hồ Kỳ Lân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phường 7 ra Quyết định số 53/QĐ-UBND ký ngày 24.3.2012 cho biết sẽ cúp điện, cúp nước chùa, và cưỡng chế phá bỏ phần chỉnh trang ở sân thượng, nếu nhà chùa không chịu tự tay dở bỏ trong vòng 3 ngày phần chỉnh trang được nhà thầu thi công từ ba tuần lễ trước, đồng thời tuyên phạt 12 triệu đồng. 

Trong Bản tường trình diễn tiến sự việc Công an và Ủy ban Nhân dân Phường 7 sách nhiễu chùa Giác Hoa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế hôm nay, Hòa thượng Thích Viên Định, Viện trưởng Viện Hóa Đạo kết luận rằng: 

Phường bảo rằng: chỉ cần báo cáo là đủ cho những việc chỉnh trang nhẹ. 
Nay Phường nói ngược lại: phải lên thành phố xin phép trước khi chỉnh trang! 
Hôm qua, Phường cho chùa Giác Hoa biết: Chẳng có chi vi phạm 
Hôm nay, Phường lại phán: Chùa vi phạm pháp luật ! 

Rồi đây, sau vụ tạo sự hành chính nói trên, chùa Giác Hoa cũng sẽ lâm tình trạng như chùa Giác Minh ờ Đà Nẵng: Cấm Phật tử đến chùa! Cấm cử hành các đại lễ dân tộc như Phật Đản, Vu Lan, Tết, v.v…


PARIS, ngày 25.3.2012

Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : pttpgqt@gmail.com


Chương Trình Phát Thanh











  • 15 comments:

    1. Cái này nếu không phải là "việc làm của kẻ lưu manh", "phường hạ lưu chuyên lo đi hại người" , thì được gọi là gì nhỉ? Hết ý kiến với bọn CA Việt Nam rồi, từ những việc làm như thế này, thì nhân dân hết sạch niềm tin vào bọn này là quá đúng . Và CA bây giờ đã là kẽ thù trực tiếp của dân Việt rồi!.

      Buồn cho dân Việt phải sống trong một xã hội lưu manh do côn đồ làm chủ!.

      ReplyDelete
    2. Bọn cán bộ phường và bè lủ công an đê hèn, bần tiện đến thế là cùng! Càng ngày càng lộ rỏ bản chất của bọn thổ phỉ . Tạo oan khiêng rồi sớm muộn củng sẽ gánh hậu quả , mau mà làm việc lành đi mấy ông mấy bà lảnh đạo a. !

      ReplyDelete
      Replies
      1. Đừng kêu ca gì nữa, Cũng đừng mong đợi bọn cường hào thối chuyễn lương tâm. Cứ thanh lý từng người từng việc, ai ký quyết định; ai lập biên bản; ai thẳng tay đàn áp, nhận diện chúng nơi đâu hễ tiện là dứt điểm thôi.

        Delete
      2. Cho đến ngày VN không có trên bản đồ thế giới...Lúc đó thì mọi người sẻ hỏi VN tôi đâu???? Nếu VN không còn, con cháu chúng ta sẽ bi tụi tàu giết chết/tiêu diệt .... hãy làm chống lại kẻ xâm lược và kẻ bán nước ngay bây giờ kẻo quá muộn .
        Việt Nam tôi đâu?
        http://www.youtube.com/watch?v=_KEPmduvlAg

        Delete
    3. Miệng cộng sản nói năng lật lọng
      Chính đảng ta phản động phá chùa
      Vô thần chẳng sợ quỉ ma
      Đảng là quỉ sống sinh ra giết người

      ReplyDelete
    4. Người tu hành , chùa chiền mà cũng không tha là hết nói nổi cái đám bạo quyền thời nay , tui nghỉ cái nhà cầm quyền này đả hết thời ngày tàn cận kề lắm rồi đây nà .

      ReplyDelete
    5. Hồ Nguyễn ( Bảo Lộc )March 26, 2012 at 2:48 PM

      Về "Thông tư quản lý tiền công đức" sắp được ban hành , bọn việt đang muốn quản lý tiền cúng dường để bóp bao tử cua chư Tăng Ni .
      http://www.phattuvietnam.net/diendan/18341.html

      ReplyDelete
    6. đúng là bọn vô thần hung hăng ác ôn không có tình người không biết chi về lể đạo ... trời chu đất diệt cái đảng cọng cầm quyền này càng sớm cho dân nhờ .

      ReplyDelete
    7. CS lật lọng, nói láo thành tinh .... ''Đừng nghe những gì cộng sản nói , Hãy nhìn những gì cộng sản làm''
      Lời Cố Tổng Thống đệ II Việt Nam cộng Hòa

      ReplyDelete
    8. Thiên-đàng XHCN / Thế-giới Đại-Đồng là thế !!!

      ReplyDelete
    9. Tiên tổ sư cha của bọn CSVN là một con cáo chết nay đã thành tinh. Hồn nó nhập vào lũ tiểu yêu đi hoành hành khắp nơi. Nay ta phải tìm thầy cao tay ấn để trấn áp tinh cáo thì lũ tiểu yêu CS tự động tan giã thôi.

      ReplyDelete
      Replies
      1. Tụi cáo chồn chúng nó sợ chết lắm, chỉ cho tụi nó thấy bình xăng chia lửa với chúng là nó té nhào bỏ chạy. Kinh nghiệm của Tín đồ PGHH đó mà.

        Delete
    10. Y.h: o0o_Imissyou_1968March 27, 2012 at 5:45 PM

      Cộng sản còn nhiều trò bỉ ổi nữa , có thể bọn chúng cho xã hội đen vô quậy phá chùa. Các Thầy hãy đề phòng và chuẩn bị đối phó. Các Thầy cứ giữ nguyên sân thượng , liên lạc trước với đài RFA , đài VOA VÀ chuẩn bị hệ thống âm thanh cho thật tốt, khi nào bọn cs vô quây phá , bật loa hết công suất hô ĐẢ ĐẢO CỘNG SẢN PHÁ CHÙA. Nhớ thông báo cho lãnh sự quán HOA KỲ biết kịp thời.

      ReplyDelete
    11. Nguyễn Lưu TùngMarch 28, 2012 at 8:29 AM

      Thời đại văn minh ngày nay một đất nước được điều hành bởi một đảng là điều lạc hậu tận cùng vù cho có nói gì đi nửa,một nhà nước cầm quyền cai trị nhân dân bằng vủ lực Công an,quân đội ,côn đồ dẩm đạp đứng trên hiến pháp pháp luật là nhà cầm quyền tàn ác ,hôn quân vô đạo ,trong hệ thống cầm quyền thì tổ chức ba gong cùm Đảng ,Mặt trận ,Ban bộ viên chức nhà nước .Không thể nào có một đất nước văn minh mà còn hệ thống cai trị như thế vù anh có làm tốt củng không thể nào đưa đất nước tiến lên được .Nhìn lại xoi bói xem hiện nay ĐCSVN cầm quyền cai tri đất nước VN theo hệ thống như thế có tốt và được lòng dân như thế nào ,nom na chỉ thấy các cán bộ nói chung tất cả đều giàu sang của cải đày đàng ,còn nhân dân ngày càng khổ hơn,đời sống càng ngày càng khó khăn ,rất nhiều và rất nhiều nhửng bất công đè lên cổ nhân dân lao động .Nếu ai yêu đất nước yêu nhân dân nầy chỉ còn cách làm cho đất nước Việt Nam thành một nước Tự do dân chủ đa nguyên đa đảng chỉ thế thôi .

      ReplyDelete
    12. "Lưu Manh Hóa lãnh Đạo" và "Đần Độn Hóa Dân Tộc" đã là chủ trương và đường lối hoạt động của Đảng lâu nay .

      Rất tiếc là lắm người giờ này mới thức ngộ được . Và dân tộc ta giờ phải điên điên đảo đảo là thế !.

      Thời đại này là thời đại "Lưu Manh Trị"

      ReplyDelete