Tuesday, September 25, 2012

Không thể nói lý lẽ với cộng sản - Blogger Nguyễn Hoàng Vi bị CA xé áo, cướp tài sản & đánh đập đã man


Mạnh Tường  - Chấm dứt phiên tòa hài hước, kết án ba nhà báo tự do, các tổ chức nhân quyền, cơ quan truyền thông quốc tế, chính phủ các nước như Hoa Kỳ, Cộng đồng châu Âu... đều lên tiếng phản đối cách thức mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam "bịt miệng" người dân bằng nhà tù, bằng sự hành hạ các tù nhân lương tâm sau song sắt và khủng bố thân nhân họ ở bên ngoài.

Một phiên tòa với bản án 26 năm tù giam, 13 năm tù nhà, chỉ diễn ra chóng vánh không đầy 5 tiếng. Trong phiên tòa các người được xem là bị can, bị cáo (thật ra là những người yêu nước chỉ phát biểu một cách ôn hòa chính kiến) không được biện hộ cho các hoạt động của mình, luật sư thì bị hạn chế tranh tụng với công tố để giải tội cho thân chủ. Bên ngoài phiên tòa "công khai" thì an ninh, cảnh sát, dân phòng... công khai đánh đập, bắt bớ người dân đến tham dự, ngay cả thân nhân của người bị xét xử cũng bị câu lưu tại nhà, tại đồn công an nhằm không cho họ đến quan sát tiến trình xét xử.

Cộng sản Việt Nam đang làm trò gì vậy? Những đàn áp như thế có ngăn cản được sự mục nát trong hệ thống độc tài đảng trị, có làm chùn bước người dân ngày càng có nhiều người dấn thân vào con đường tranh đấu khó khăn để mưu cầu hạnh phúc cho mình? Hay là những tên lãnh đạo cộng sản Việt Nam đang điên cuồng trong việc "ăn thịt" lẫn nhau, nên lấy sinh mệnh của người dân để trút nổi hằn học? Chúng cấm người dân đọc báo "lề dân" trên internet trong khi đó Hội đồng nhân quyền vừa thông qua Nghị quyết công nhận quyền sử dụng internet để biểu lộ chính kiến. Chúng đòi xử lý báo này báo nọ vì phơi bày tội ác, xảo trá của chúng quá chính xác và cụ thể. Chúng làm được không? Chúng xử lý được không? Chúng có thể đến Hoa Kỳ, châu Âu để bắt giữ những người đang quản lý blog, web... như chúng đã làm với những nhà tranh đấu ở Campuchia, Lào, Thái Lan...? Dân tộc Việt Nam đâu phải chỉ có 90 triệu dân trong quốc nội mà còn gần 4 triệu người khắp nơi trên Thế giới, người dân Việt tị nạn cộng sản có thể để yên cho chúng hành động ngang nhiên như trên hang ổ của bọn chúng chăng?

Chính phủ các nước yêu chuộng dân chủ không nên nhân nhượng với bọn cộng sản khát máu thêm nữa, đừng nên hy vọng chúng thay đổi để trở thành những ông Bụt nhân hậu. Bản chất của chúng là đàn áp để tồn tại và muôn đời chúng vẫn là như vậy. Cố tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã nói một câu bất hủ "đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm". Hãy dành cho chúng những hình phạt nặng nề về kinh tế, về bang giao...ngày nay cộng sản Việt Nam đã trở thành những tên trọc phú giàu có, đánh vào kinh tế chính là đánh vào túi tham của chúng, đánh vào yếu huyệt của chúng, người dân đen đã quá nghèo và chịu đựng nên họ chỉ cố gắng thêm vài năm để có thể kết thúc cộng sản. Chúng cô lập các nhà tranh đấu trong nước thì quốc tế hãy cô lập chúng trên phương diện ngoại giao. Chúng ta cùng nhìn vào tấm gương Myanma để thấy tác dụng của việc cấm vận toàn diện là như thế nào, những kẻ khát máu nhất cũng phải cúi đầu.

Bọn chóp bu cộng sản Việt Nam đang điên cuồng. Chúng ta thách thức bọn chúng xây thêm nhà tù, bắt thêm người yêu nước... con số những người bị bắt, bị kết án ngày càng đông thêm hàng ngàn, hàng vạn người.... thì bên ngoài nhà tù sẽ có hàng trăm ngàn, hàng triệu người trở thành những người đối lập với chế độ cộng sản. Khi lượng đã đủ chắc chắn sẽ có chuyển biến về chất. Lúc đó tự người dân vùng lên kết thúc chế độ phi nhân cộng sản. Cách mạng Á-Rập không là nguyên mẫu cho cách mạng Việt Nam nhưng chúng ta có thể thấy tinh thần của Mùa xuân Á-rập cũng chính là tinh thần, sự khao khát của người dân Việt Nam: muốn xóa bỏ một chế độ cộng sản hung bạo, tàn ác nhất của nhân loại.

Nhà nước Hoa Kỳ không nên cho cộng sản Việt Nam hưởng ưu đãi thuế quan (GSP), không nên cho chúng tham gia vào TTP (Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương)... nền kinh tế Việt Nam đã chết lâm sàng. Chúng giàu có trên mồ hôi và nước mắt (có cả xương máu) của dân đen, cho chúng ưu đãi là giúp chúng tồn tại, là kéo dài sự đau khổ của người dân thêm nữa. Chúng đang hy vọng sẽ có luồn sóng đầu tư từ Nhật bản vào Việt Nam sau khi có những vụ bạo động chống Nhật tại Trung quốc. Hoa kỳ cần phải khuyên đồng minh thân cận của mình rằng, nếu không muốn thấy hình ảnh ở Trung quốc sẽ diễn ra một lần nữa tại Việt Nam thì nên suy nghĩ "bảy lần" trước khi có quyết định đầu tư vào Việt Nam. Hiện tượng đập phá các cơ sở kinh doanh của người Nhật, không phải chỉ đơn thuần là hành động thù hằn người Nhật hay là biểu hiện bảo vệ chủ quyền trong việc tranh chấp Điều Ngư/Senkaku mà có cả hành động trút nổi bực dọc vào chế độ Trung cộng. Chính phủ và Quốc hội Hoa Kỳ hãy chính thức đưa cộng sản Việt Nam vào danh sách đen của những kẻ vi phạm nhân quyền thông qua dự án luật 1401 mà Hạ viện Hoa kỳ với 99,99% tán thành, đó là cây gậy dành cho những kẻ cứng đầu độc ác.

Đừng nói Việt Nam là an toàn, an ninh, là điểm đến của đầu tư, du lịch. Phần tảng băng chìm vẫn là một bí hiểm cho những ai tin vào những lời dối trá của cộng sản Việt Nam. Một khi 90 triệu dân (trừ mấy tên đảng viên cộng sản mù quáng) đứng lên thì đừng nói chi mấy cái nhà tù được xây dựng vội vã, rút ruột công trình còn có thể đứng vững trong vài giờ. Cộng sản Việt Nam đang rất cần sự ủng hộ của quốc tế, cần đồng đô-la, cần vũ khí hiện đại (đàn áp người dân là chính)...còn quốc tế thì cần chi cái thây ma đang thối rửa ở Ba Đình. Do đó, không nên cho chúng cơ hội để kéo dài tiến trình phân hủy cái xác ướp đã không còn xử lý được, mà kết thúc sớm bọn chúng là giải phóng cho một trong những dân tộc bị đày đọa dưới gông xiềng cộng sản hàng chục năm qua. Ác lai ác báo, cộng sản Việt Nam khó thoát được câu ngạn ngữ này.



Blogger Nguyễn Hoàng Vi bị CA xé áo, cướp tài sản & đánh đập đã man


CTV - Tin từ CTV Danlambao cho biết: Sau khi bị bắt giữ, Blogger Nguyễn Hoàng Vi (Facebook An Đổ Nguyễn) đã bị áp giải về trụ sở công an Phường Phú Thạnh (Quận Tân Phú). Tại đây, Hoàng Vi đã bị rất đông công an thường phục hành hung, đánh đập hết sức dã man.

Trước đó, Hoàng Vi bị công an phường 6, Quận 3 cướp điện thoại, đồng thời cáo buộc cô phạm tội 'gây rối trật tự công cộng'. Vi đã phản đối hành vi vu cáo trên, cô khẳng định chính cơ quan công an mới là những người gây rối, bởi những người đến tham gia phiên tòa tỏ ra hết sức ôn hòa, trật tự.
Sau khi bị CA Phường 6 Quận 3 lập biên bản, Nguyễn Hoàng Vi tiếp tục bị áp giải về trụ sở CA Phường Phú Thạnh (Quận Tân Phú).

Blogger Nguyễn Hoàng Vi kể lại việc bị CA hành hung, cướp tài sản

Khi vừa đến nơi, Vi bị bắt lên lầu 3. Lúc này, rất đông công an mật vụ không mặc sắc phục, cả nam lẫn nữ với bộ mặt bặm trợn xuất hiện. Chúng ra sức chửi bới, xúc phạm, sau đó ép buộc cô phải 'giao nộp' cho chúng chiếc áo đen có nội dung "Free Điếu Cày, Tạ Phong Tần, AnhBaSG - Chúng Ta".

Trước yêu cầu vô lối như trên, Vi đã kiên quyết phản đối. Ngay lập tức, một nhóm công an ô hợp lao vào đánh đập cô hết sức dã man. Hoàng Vi chống đỡ quyết liệt, nhưng sức yếu nên bị chúng đè xuống tiếp tục hành hung tới tấp, rồi xé chiếc áo đang mặc trên người.

Sau khi Hoàng Vi khụy xuống vì những trận đòn hết sức tàn độc, đến khoảng 4h chiều, bọn chúng đã cử 3 viên an ninh mật vụ khiêng cô lên một chiếc taxi chở về nhà. Khi gần đến nhà, những tên này ném cô xuống giữa đường rồi bỏ đi mất.
Khuôn mặt những tên CA thường xuyên sách nhiễu Blogger Nguyễn Hoàng Vi. Tên mặc áo caro xanh là kẻ đã tham gia hành hung, cướp áo Hoàng Vi 

Hiện tại, Hoàng Vi bị chấn thương khắp người, ngực khó thở, không thể gượng dậy nổi... Người nhà cho biết, hiện cô đang lên cơn đau. Một số bạn bè đã có mặt để giúp gia đình đưa cô đi khám thương.

Theo nhận định, những an ninh - mật vụ hành hung Hoàng Vi thuộc nhóm CA chuyên được cử đi tra tấn dân lành.

Hành động như trên của cơ quan Công an cho thấy rõ hành vi trả thù hết sức đê tiện đối với những người can đảm đến ủng hộ các Blogger yêu nước thuộc CLB Nhà Báo Tự Do.

Trước đó, vào năm 2011, cô Nguyễn Hoàng Vi cũng đã bị mật vụ giàn cảnh gây tai nạn khiến cô bị gãy cả hàm răng. Ngoài ra, Hoàng Vi cũng nhiều lần bị công an sách nhiễu, đánh đập, cấm xuất cảnh, triệt đường làm ăn...

Vết thương trên mặt Hoàng Vi do công an gây ra trong lúc hành hung cướp áo

25 comments:

  1. Hiện tại,
    cô Nguyễn Hoàng Vi bị chấn thương khắp người, ngực khó thở, không thể gượng dậy nổi... Người nhà cho biết, cô đang lên cơn đau, có thể sẽ phải đi cấp cứu .

    Trước đó, vào năm 2011, cô Nguyễn Hoàng Vi cũng đã bị mật vụ giàn cảnh gây tai nạn khiến cô bị gãy cả hàm răng. Ngoài ra, Hoàng Vi cũng nhiều lần bị công an sách nhiễu, đánh đập, cấm xuất cảnh, triệt đường làm ăn...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dù đã biết Nhà nước này trước nay vốn hèn với giặc ác với dân nhưng tôi cũng không ngờ chúng tự lột mặt nạ của chúng đến mức trơ tráo vô liêm sỉ như vậy. Để cho đàn em công an lộng hành đánh đập người yêu nước dã man kiểu này thì chẳng khác nào Nguyễn Tấn Dũng tự xác nhận vừa qua Tàu nhận chỉ thị của Tập Cận Bình về trả thù những người yêu nước để được Tàu cho giữ "ghế" tiếp, không còn một cách giải thích nào khác.
      Tuy là bọn sai đâu đánh đó nhưng những tên công an hung bạo này cũng là những tội phạm vì chúng đánh giết dân lành, mặt mũi chúng và nếu có tên tuổi chúng càng tốt cần được gởi đi khắp thế giới để mọi người nhận diện chúng và ghi nhớ những "thành tích" "còn đảng còn tiền", "còn tiền còn đánh" dân của bọn chúng để rồi một ngày không xa chúng sẽ được ra đứng trước vành móng ngựa của Tòa Án thật sự.

      Delete
    2. Hoàng Vi, thật cảm phục bạn. Chúc bạn may mắn, mau sớm bình phục . Chúng ta sinh ra, lớn lên một thời buổi, đất nước có quá nhiều uất nhục.
      Nhân dân sẽ nhớ mặt mấy thằng công an này, họ sẽ xử chúng nó dùm Hoàng Vi. Bạn hãy yên tâm.

      Delete
    3. Xin chia sẻ và có lời hỏi thăm đến blogger Hoàng Vi đã bị xé áo , cướp tài sản & đánh đập dã man ; chúc Hoàng Vi mau bình phục sức khỏe va bình an trong tâm hồn . Cũng có lời hỏi thăm đến những người đã bị bắt bớ , đàn áp khi muốn tham dự phiên tòa do tà quyền CS dựng ra xet xử người yêu nước " chân chính ' , chúc mọi người được bình an . Hãy lạc quan và vững tin , bởi THIÊN Ý đang thể hiện . TRỜI !

      Delete
  2. Đánh người nhà thì giỏi lắm, nhưng sợ TQ như chó sợ cọp. Đúng là đã đến lúc cái chính quyền này bộc lộ rõ bộ mặt phản nước hại dân rồi, chẳng che giấu được gì nữa.
    Bọn đi trấn áp biểu tình chẳng qua là bọn trốn nghĩa vụ quân sự, chạy chọt để vào dân phòng , công an gì đó nên bảo gì chúng làm nấy.... một bè một lủ chó hết sức đê tiện .
    Chúng làm gì có Tổ quốc?

    ReplyDelete
  3. Duy ( Đồng Tháp )September 25, 2012 at 9:31 AM

    Hoàng Vi nói Mẹ lấy trà gừng pha chút đường uống chừng chừng cho tan máu bầm ở trong người hay nước rau má càng tốt,giã ít gừng đắp lên tráng và những chỗ bầm trước khi chở đi khám BS!mến thương Vi,cầu mong Vi chóng bình phục.

    ReplyDelete
  4. Mấy thằng công an đó chắc chắn ko phải là người Việt nam rồi, tàn ác với dân mình trước đây, tôi đã từng chứng kiến tại Ba chúc ...đó là bọn người mọi rợ pôn pốt....Thế có nghĩa là người việt nam mình cũng có những kẻ mặt người dạ thú như vậy sao: ăn thịt đồng loại...nó có là người ko vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ còn có thể nói: Chế độ do tụi dâm tặc tham nhũng bán nước hại dân Hồ chí minh và đảng CSVN thật là GHÊ TỞM!!!!

      Delete
    2. Người dân VN đâu?còn chờ gì nữa. Tất cả hãy nổi lên như những giòng thác lũ cuốn trôi sạch sẽ chế độ csvgbn,nêu không đứng lên trong lúc này thì mai mốt cũng đến phiên các vị ,đời con ,đời cháu sẽ bị gông cùm vĩnh viễn bởi vgbn cho ngoại bang tàu phù.Với csvgbn thì không thể sửa sai,cãi lý mà phải đạp đổ ngay tức thì

      Delete
  5. Chúc Vi mau sớm bình phục!Mình cũng ở gần nhà bạn, nếu mình biết địa chỉ thì sẽ đến thăm bạn liền!!Mình luôn ủng hộ bạn!!
    VÙNG LÊN NHÂN DÂN MIỀN NAM ANH HÙNG...
    VÙNG LÊN NHÂN DÂN MIỀN NAM ANH HÙNG.....
    VÙNG LÊN NHÂN DÂN MIỀN NAM ANH HÙNG.............

    ReplyDelete
  6. Ngày tàn của bọn làm tay sai cho tàu sắp tàn đời nên đả ra tay tàn độc với dân oan yêu nước của mình, có lẻ tụi chó săn nầy trước khi đi áp chế dân đả bị nhà nước tay sai cho uống thuốc kích thích giết người man rợ nên nó kg biết thương dân mình, mà trong đó có cha mẹ người thân của chúng , khi chế độ sụp đổ thì bọn cờ thí nầy sẽ là những người chết trước cho tụi trên chạy trước.

    ReplyDelete
  7. Toàn dân Việt Nam phải biết tự xấu hổ trước những cô gái Việt Nam anh hùng như Nguyễn Hoàng Vi, Trịnh Kim Tiến, Huỳnh Thục vi, Bùi Hằng. Hy vọng rằng những sự hy sinh và can đảm này sẽ đánh thức được lòng người để đứng lên đòi lại quyền làm người.
    Cộng sản Việt Nam từ hồ chí minh cho tới những tên chó săn công an việt cộng từ xưa tới nay chỉ là 1 lũ giòi bọ, một lũ chó săn, hèn hạ, đốn mạt, khốn nạn. Chúng bay hãy đi chết hết đi.

    ReplyDelete
  8. Ôi ! VN mạt vận đến nơi rồi, mất nước đến nơi rồi.
    Thời khai sinh nước Việt đến giờ,có người dân Việt nào tỏ
    lòng yêu nước, yêu nòi mà bị bắt giam tù ,
    bị đánh đập như
    vậy không? Ôi lũ CSVN đã bán thân cho tàu cộng rồi.Đau lòng
    quá, thương dân tôi quá .
    Toàn Dân nghe chăng,
    Sơn Hà nguy biến ,
    Hận thù đằng đằng ....
    Đả đảo bọn cọng sản khát máu, đả đảo.

    ReplyDelete
  9. Thấy Hoàng Vi và các bạn trẻ yêu nước liên tục bị CA đánh đập hành hung càng cảm thấy sự ươn hèn câm miệng của các nhân sỹ trí thức VN....

    Không lẽ lại phải là các chị Tạ Phong Tần, Phạm Thanh Nghiêm, Huỳnh thục Vy, Trịnh Kim Tiến, Hoàng Vy ..... cầm tay khiêng bế đổ thuốc cho họ mở mồm cất tiếng oi e ....

    ReplyDelete
  10. Hành động đối với một cô gái nhỏ người như vậy là hành động của loài thú rừng. Người ta vô tội, người ta có đầy đủ quyền công dân, người ta đang thực thi quyền làm người, lại đánh hội đồng như muốn ăn tươi, nuốt sống, lấy mạng. Chỉ có ở loài thú. Đồ những con thú hoang, được đào tạo bởi lũ lảnh đạo rừng rú ra. Đây không phải là tội phạm bị tra tấn. Đây là nhà nước VN đang khủng bố tinh thần, đàn áp thể xác nhân dân yêu công lý, trọng nhân quyền, qúi quê hương. Bè lũ tay sai tàu cộng làm nhục nhã cả một quốc gia!!!! Thật là xấu hổ cà bọn công an côn đồ, bàn tay đẫm máu nhân dân. Ăn thuế nhân dân, từ nhân dân mà ra lại phản lại nhân dân để đội lên đầu lũ bán nước, làm khổ dân.
    Chúc Vi mau bình phục. Chúng tôi luôn theo dõi bước chân em.

    ReplyDelete
  11. Thảo Dân Thức TỉnhSeptember 25, 2012 at 2:07 PM

    Một chế độ dã man ăn hại mọi người, tước đi mọi quyền của người dân VN mình, thật không xứng đáng tồn tại trong thế giới nhân lọai . Không thể chấp nhân một bàn án vô lý, phi nhân vô đạo đức như vậy. Chế độ Cộng sản hiện nay đang tiếp tay cho giặc Trung cộng đàn áp người dân yêu nước mình đây. Xin mọi người lón tiếng ủng hộ các blogger. Đã đảo bọn CSVN gian ác. Rồi đây người dân sẽ xử chúng mày.

    ReplyDelete
  12. Qua phiên tòa này, chúng ta thấy bản chất chó má của cs không thay đổi mà phải bị tiêu diệt. Lòng dân đang sôi sục, yêu cầu các nhân sĩ vạch phương hướng nổi dậy đấu tranh toàn quốc, không thể để ác quỉ mãi cai trị hủy diệt dân tộc.

    ReplyDelete
  13. Thế hệ trẻ SaigonSeptember 25, 2012 at 3:08 PM

    Cộng sản có biết lý lẽ đâu mà nói lý lẽ với chúng. Nếu chúng biết thì đã dẹp CNXH vào góc xó rồi.

    Bước chân trên con đường sự thật, ai cũng biết là chông gai và khó đi. Nhưng chúng ta cần phải đi dù khó khăn cách mấy. Vẫn biết sẽ có muôn vàn khổ đau: thân xác và tinh thần, nhưng chúng ta vẫn tiến bước. Hiểu được điều đó chúng ta chẳng những không ngần ngại và còn vui cười cùng hành trình với sự thật.

    Đôi lúc, chúng ta nên như chim câu, luôn giữ thái đô hòa bình nhưng có những lúc như rắn ... đã không cạp thì thôi, còn cạp thì phải nhả thật độc rồi tìm cách rút lui.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất chính xác khi nói : "Không thể nói lý lẽ với cộng sản". Chế độc độc tài toàn trị không chấp nhận những ý kiến khác với chúng. Bởi vậy, cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin từng nói : "Chế độ cộng sản phông thể thay đổi, mà phải thay thế". Ông Bùi Tín cũng đã tiết lộ trên DLB rằng : "Trong suốt 24 năm cầm quyền, ông Hồ đóng chặt cửa trường Đại học Luật, không tào tạo một thẩm phán nào. Mọi bản án đều do các cấp ủy đảng quyết định". Cho nên, nhân dân VN chỉ còn cách làm theo lời khuyên của ông Boris Yeltsin mà thôi.

      Delete
  14. Tôi không có sức mạnh để đối đầu với bạo lực, nhưng tôi dùng sự hiểu biết của mình đế chống lại chế độ cộng sản độc tài, bất công, phi nhân tính và dã man. Và trong cuộc chiến này, người tiền tuyến, kẻ hậu phương đều chấp nhận hoàn cảnh xấu nhất.

    ReplyDelete
  15. Cộng sản chỉ giỏi cướp của và giết những người dân hiền lành không có tấc sắt trong tay thôi, chứ không làm gì được Ông Trời đâu. Xây cầu thì cầu sập, xây đê thì đê vỡ, xây đường thì đường nứt, xây đập thì đất bắt đầu rung chuyển! Khiếp thật! Quả báo! Những điềm lạ thiên nhiên báo hiệu Ông Trời đang ra tay tiêu diệt hết lũ cướp khốn nạn, phản dân hại nước, tàn ác với dân lành. Ý dân là ý Trời! Dân bị đàn áp tàn bạo, kêu rên thảm thiết cho nên Ông Trời đang ra tay để tiêu diệt hết cái lũ ác ôn, bọn quỉ đỏ man rợ, lưu manh không thể nào kể xiết!

    ReplyDelete
  16. Trong thế giới văn minh ngày nay vẫn có những phiên tòa như thế này sao!?
    Phải chăng họ là những con người vẫn mang bản chất rừng rú và hoang dại, sống trong ánh sáng văn minh?
    Thật xấu hổ cho dân tộc VN một đất nước ngàn năm văn hiến, nhưng vẫn còn sót lại những kẻ mang rợ, lạc hậu như thế!

    ReplyDelete
  17. Kinh khủng thật. Không thể tưởng tượng nỗi . Không khác gì bọn khủng bố ! cướp đêm là giặc cướp ngày là bọn quan tham ca ác ôn thú tánh .
    Nhìn em Nguyễn Hoàng Vi thấy thương quá , mong em mau hồi phục . Hành động của em thật đáng khâm phục, bọn đàn ông nhiều người còn hèn hơn cả em - nhất là với những thằng công an đã truy bắt và đánh đập làm nhục em.

    ReplyDelete
  18. Rõ ràng đây là một Phiên Tòa Sáng Mắt vì dù ở bất kì chiến tuyến nào, cách mạng hay là thế lục thù địch.....cách mạng tiền, cách mạng hậu .... tất cả chúng ta đều được SÁNG MẮT ra cả!

    ReplyDelete
  19. Tiếng nói Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền cho Quê Hương:
    http://www.chinhluanvn.com/

    ReplyDelete