Tuesday, September 18, 2012

Bản lên tiếng chung của các Bloggers và Nhà báo Tự do về trường hợp nhà báo Hoàng Khương



Cập nhật danh sách lúc 10h45, 18.09.2012

Trong bối cảnh tham nhũng là quốc nạn, tình trạng lợi dụng chức quyền để tham ô bòn rút túi tiền của người dân ngày càng phổ biến, mục tiêu của nhà báo Hoàng Khương là chính đáng, là tích cực góp phần vào nỗ lực chung của cả nước nhằm làm trong sạch guồng máy điều hành quốc gia.

Trong môi trường hoạt động vô cùng khó khăn và hiểm nghèo của làng báo Việt Nam, trước những đe doạ vô hình lẫn hữu hình mà mỗi phóng viên luôn phải đối diện hàng ngày, hành động tác nghiệp của nhà báo Hoàng Khương là hành động can đảm, xứng đáng với đạo đức, danh dự và lương tâm của một nhà báo chân chính

Các phóng sự của Hoàng Khương, cụ thể là “Đồng tiền xóa sạch hồ sơ”, “Cảnh sát giao thông giải cứu xe đua trái phép ”, “Nhức nhối nạn mãi lộ, ghê hơn cướp cạn”... không những góp phần soi sáng những góc tối tiêu cực của những người đang nắm trong tay trách nhiệm duy trì, gìn giữ kỷ cương pháp luật mà còn là bằng chứng hùng hồn nhất về động cơ việc làm chính đáng của nhà báo Hoàng Khương.

Dựa vào mục tiêu và việc làm, đối chiếu với những tiêu chuẩn về giá trị đạo đức, nền tảng công bằng, minh bạch của một nền pháp lý đúng đắn và những kết quả đóng góp tích cực cho đất nước của nhà báo Hoàng Khương, chúng tôi, những Bloggers và Nhà báo tự do tin tưởng và khẳng định rằng:

- Hoàng Khương là một nhà báo có lương tâm nghề nghiệp, có trách nhiệm và đặt lợi ích chung của xã hội lên trên hết. 

- Hoàng Khương là một công dân Việt Nam có trách nhiệm, đã can đảm dấn thân góp phần tích cực nhằm lành mạnh hóa xã hội để phát triển đất nước.

Do đó, 

- Trong một phiên tòa mà cơ quan chủ quản nơi Hoàng Khương đang làm việc không được phép tham gia tranh tụng để chứng minh hành động tác nghiệp của nhà báo Hoàng Khương hoàn toàn không có dấu hiệu vi phạm hình sự bởi bản chất hành động ấy đã góp phần làm giảm bớt mối nguy cơ do tệ nạn tham nhũng trong xã hội thì không thể kết án nhà báo Hoàng Khương. Vì vậy, bản án sơ thẩm 4 năm tù dành cho anh là một bản án bất công.

- Đây không những chỉ là bản án bất công đối với nhà báo Hoàng Khương mà còn là một bản án treo đối với những nhà báo có lương tâm, tích cực chống tham nhũng. Nó chính là sợi dây thòng lọng treo lơ lửng trên đầu giới báo chí Việt Nam.

- Bản án này hoàn toàn đi ngược lại tinh thần của mọi tuyên bố từ Đảng và Nhà nước trong việc chống sai trái, lạm quyền, lạm chức; phản bội những khát vọng và nỗ lực của nhân dân trong sứ mệnh bài trừ tham nhũng, tham ô, hối lộ, cửa quyền đã và đang phá nát xã hội Việt Nam.

Cho dù nhà báo Hoàng Khương bị cầm tù bởi bản án bất công thì hành trình anh đi vẫn sẽ được tiếp nối bởi bước chân của chúng tôi và sự đồng tình của nhân dân. Người ta có thể giam cầm anh nhưng không thể bắt nhốt sứ mệnh của anh vốn là sứ mệnh chung của bao nhiêu người. 

Việc làm có ý nghĩa nhất, thực tế nhất, có lợi cho đất nước thân yêu là chúng ta sẽ luôn đứng bên anh, đứng cùng chiến tuyến của anh, và tiếp tục dấn thân vào cuộc chiến giữa thiện và ác này.

Những người ký tên: 


1.   Blogger Hành Nhân
2.   Blogger Huỳnh Công Thuận
3.   Blogger Huỳnh Thục Vy
4.   Blogger Trịnh Kim Tiến
5.   Blogger Quang Minh Đỉnh
6.   Blogger Mẹ Nấm
7.   Blogger Vũ Đông Hà
8.   Blogger Phạm Văn Hải
9.   Blogger  Phương Bích
10. Blogger Đào Hữu Nghĩa Nhân
11. Blogger Nguyễn Ngọc Lịch
12. Blogger Lê Anh Hùng
13. Nhà báo Nguyễn Quốc Chính
14. Blogger Lê Dũng
15. Nhà báo Bình Minh - Báo Trí Nhân Media
16. Blogger Nguyễn Thị Mỹ Linh
17. Blogger David Thiên Ngọc
18. Blogger Nguyễn Bá Chổi
19. Thanh Niên  Pht Giáo 
20. Blogger Phi Vũ
21. Ký giả Trương Minh Đức
22. Linh mục DDCT Ân Thanh - Truyền thông Chúa Cứu Thế Sài Gòn
23. Nhà báo tự do Lê Diễn Đức
24. Facebooker Nguyễn Hồ Nhật Thành
25. Facebooker  Võ Quốc Anh
26. Facebooker Trần Hoài Bảo
27. Facebooker Aduku Adk
28. Facebooker Nguyễn Văn Hùng
29. Phóng viên VNRs Huỳnh Nguyễn Minh Toàn
30. Facebooker Trần Đức Anh
31. Facebooker Võ Trường Thiện
32. Facebooker  Lý Liêm Chandler
33. Facebooker  Đoàn Hương Giang
34. Facebooker  Trần Xuân Huyền
35. Facebooker Nguyễn Lân Thắng
36. Facebooker Nguyễn Tiến Nam
37. Facebooker Bùi Thị Trúc Phương
38. Facebooker Huỳnh Trung Tín
39. Facebooker Mịchael Ngo
40. Facebooker Hoàng Xuân Lĩnh
41. Facebooker Lê Sinh Mẫn
42. Facebooker Lê Quốc Tuấn
43. Facebooker Bùi Việt Hà
44. Blogger Tui trẻ Pht Giáo
45. Blogger Jimmy Hoàng Lê
46. Blogger UBLL
...
Các bạn thân mến,

Trên đây là bản lên tiếng về bản án nặng nề của nhà báo Hoàng Khương do một số bloggers và nhà báo tự do khởi xướng. Chúng tôi mong rằng mọi người đọc và chia sẻ thông tin, nếu ai đồng ý ký tên xin vui lòng gửi thông tin đăng ký gồm: Họ tên - Tên blog - Email về email:lentiengvihoangkhuong@gmail.com

Tất cả các bạn bloggers xin vui lòng đăng tải Bản Lên Tiếng này trên blog cá nhân nếu ủng hộ.

Chân thành cám ơn tất cả mọi người!

14 comments:

  1. Hoàng Khương bị xử bởi LUẬT RỪNG !!!
    Đả đảo chế độ tà quyền cọng sản gian ác ...
    Đả đảo....Đả đảo...Đả đảo

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tụi công an giao thông cay Hoàng Khương lâu rồi, kể cả ở tỉnh, điển hình là CAGT Tiền Giang cũng rớt hột vài thằng vì bài báo của anh nên lần này tụi chó săn thành Hồ phải đập anh làm gương cho các chú phóng viên lề phải.

      Delete
  2. Thế hệ trẻ SaigonSeptember 18, 2012 at 12:56 PM

    Hoan hô các bạn blogers đã can đảm lên tiếng cho chính nghĩa.
    Lên tiếng thì cứ lên tiếng nhưng chắc chắn chỉ là "nước lạnh đổ đầu vịt" mà thôi, chẳng ăn thua gì đâu (nước sôi mới thấm).
    Không riêng gì nhà báo HK, mà hiện nay có rất nhiều có tâm có tầm bị nhà nước chó săn chụp mũ với đủ mọi tội danh đang bị giam cầm trong nhà tù cs.
    Tất cả rồi sẽ được giải thoát trong một ngày rất gần đây, chắc chắn như thế...
    Chúc tất cả các bạn mạnh khỏe và kiên vững vì tương lai của tổ quốc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Năng lực của Hoàng Khương cao hơn của lãnh đạo bộ CA, giỏi hơn tất cả những thằng quan đầu vịt trong ban chống tham nhũng của bộ CA lập ra nhằm phát hiện tham nhũng của CAGT. Cả một bộ máy an ninh đang ăn chực tiền thuế của dân mà không phát hiện ra một vụ hối lộ nào của CSGT, trong khi một nhà báo thì phát hiện hàng chục vụ hối lộ của CSGT trong một năm.Đáng lý ra Hoàng Khương phải được đưa lên làm ở bộ phận chống tham nhũng để giúp nước giúp dân nhưng thật đáng tiếc. Dưới chế độ cộng sản, thằng nào giỏi hơn quan đều phải đi tù để nhà nước thực hiện chính sách ngu dân để trị.

      Delete
  3. Thay vì tưởng thưởng người có công với đất nước thì lại bỏ tù. Ôi, bọn mafia đỏ quá khốn nạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Y.h: o0o_Imissyou_1968September 18, 2012 at 3:16 PM

      Những người có nhiệt huyết với đồng bào ruột thịt thân yêu và bảo vệ giang sơn như nhà báo Hoàng Khương, rồi lại đem rà đấu tố và cho vào tù! Loài rắn độc cộng sản VN kia, ngày đền tội của chúng bay không xa nữa đâu!

      Đả đảo cộng sản gian ác, đả đảo.

      Delete
    2. Trên mặt trận chống tham nhũng, Hoàng Khương phải là một Chiến Sĩ dũng cảm .
      Free Hoàng Khương Now.

      Delete
  4. rước đây lực lượng đặc nhiệm CA bộ nội vụ đã từng áp dụng phương pháp trực tiếp, tiếp cận điều tra hối lộ tham nhũng của CAGT ở Đồng Nai, Saigon. Họ cũng giả danh tài xế hoặc phụ lái để bắt quả tang các đối tượng CAGT tham nhũng hối lộ.
    Nhà báo HK chỉ tác nghiệp lại phương pháp điều tra đó với quyền hạn của mình thì tại sao nhà nước chó săn lại truy tố và giam giữ PV này? Luật pháp như vậy thì nghiêm minh chỗ nào? Có khác gì luật của giống vật không?
    Theo tôi biết thì tất cả các đối tượng CAGT bị đội đặc nhiệm bắt quả tang trước đây chỉ bị thuyên chuyển công tác qua "trạm" khác một thời gian ngắn và sau đó là "vẫn như cũ". Luật pháp "bao che" bầy chó săn quá nghiêm minh phải không?

    ReplyDelete
  5. CSGT VN hiện nay ko ăn tiền bẩn ( mãi lộ - hụi chết ) của cánh lái xe và các chủ phương tiện thì mói là chuyện lạ . Bây giờ ai đi theo lái xe tải đường dài trên QL1A thì từng ngày đều có CA GT đứng đầu hoặc cuối địa phận từng tỉnh một nhận mãi lộ , hụi chết được tài xế chung chi thành lệ của cơ chế " qui luật thị trường có định hướng XHCN " Mà SANG , TRỌNG , HÙNG , DŨNG đang quyết tâm theo đuổi cho đến khi chết như Lê Duẩn

    ReplyDelete
  6. Tự do ngôn luận, dân chủ là như thế này sao? nhà nước:"của dân, do dân, vì dân" mà lại đi bắt bỏ tù người nói tiếng nói của dân sao?
    Free Fifth Supreme Patriarch Thich Quang Do
    Free Dieu Cay, AnhBaSaiGon, Ta Phong Tan, Cu Huy Ha Vu, Le Cong Dinh, Tran Huynh Duy Thuc...Now!
    Free Hoang Khuong Now!
    Free Father Nguyen Van Ly now!
    Free Nguyen Xuan Nghia Now!
    Free Vietnamese now!
    Free Viet Nam now!

    ReplyDelete
  7. Hoàng Khương chống tham nhũng trong ngành cảnh sát thì bị bỏ tù là chuyện đương nhiên đối với nhà nước Việt Nam hiện nay ! Một Hoàng Khương bị tù là cảnh báo đến các nhà báo khác hãy im tiếng trước nạn tham nhũng , kiêu binh của ngành cảnh sát . Đúng là thời cầm quyền đồ đểu rừng rú .

    ReplyDelete
  8. A Khương muốn cứu đảng nhưng cứu bằng cách cho đào thải hết các thành phần xấu trong đảng, nhưng cách này sai rồi, vì như vậy đảng còn gì nữa đâu !

    ReplyDelete
  9. Nhà báo Hoàng Khương đã dũng cảm đương đầu vạch trần tệ nạn XH, thói hà hiếp dân để kiếm chác của CA, anh xứng đáng là nhà báo của nhân dân.
    Lịch sử sẽ ghi nhận Hoàng Khương và các ann chị cùng các bạn đấu tranh vì dân chủ- tự do cho VN như là những người tiên phong đi đầu trong nỗ lực thổi bùng lên làn gió mới.

    ReplyDelete
  10. Các Cụ xưa dạy :" Muốn giết hổ vào vào tận hang hổ " Nhà báo Hoàng Khương đã nhập vai quá hay. Xin chia buồn với Hoàng Khương nhé !
    Ăn chay , Cầu Nguyện cho Anh và Gia Đình.......
    Thương Yêu nhiều........Mọi người có lương tâm luôn đồng hành cùng nhà báo Hoàng Khương.

    ReplyDelete