Tuesday, June 12, 2012

Bè cá của người Trung Quốc: Phạt… 4 triệu đồng! - Tuyến đường cao tốc nối Trung Quốc với Việt Nam sẽ hoàn tất vào năm tới



Thanh Phương (RFI) - Theo Tân Hoa Xã, chính quyền tỉnh Côn Minh, Trung Quốc, hôm nay 10/06/2012 vừa thông báo là đường cao tốc đầu tiên nối Trung Quốc với Việt Nam sẽ được hoàn tất vào năm tới. Bên phía Việt Nam, tuyến đường cao tốc đoạn từ Hà Nội đến Lào Cai, dài 250 km, đã được khởi công xây dựng từ năm 2009 và dự kiến sẽ được thông xe vào năm 2013, nối Việt Nam vào hệ thống đường cao tốc của Trung Quốc.
Tuyến đường cao tốc này dài 600 km, đi từ Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, đến thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Tân Hoa Xã cho biết, với đường cao tốc Côn Minh - Hà Nội, thời gian di chuyển giữa hai thành phố sẽ giảm từ 12 tiếng xuống còn từ 6 đến 7 tiếng, và như vậy sẽ giảm chi phí vận chuyển, đồng thời thúc đẩy kinh tế khu vực.
Lưu thông trên một đường cao tốc ở Thượng Hải, ngày 26/03/2012.

Tuyến đường cao tốc Côn Minh - Hà Nội là một phần trong kế hoạch của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc xây dựng một « hành lang kinh tế và xã hội » đến khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Theo Tân Hoa Xã, ba đường cao tốc xuyên biên giới từ Vân Nam đến Thái Lan, Miến Điện và Ấn Độ hiện cũng đang được xây dựng.

Bè cá của người Trung Quốc: Phạt… 4 triệu đồng!

TTO - Chiều 11-6, ông Lê Văn Dũng – phó chánh Thanh tra Sở NN&PTNN tỉnh Khánh Hòa – cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng việc bè cá dựng trong vịnh Cam Ranh sử dụng thức ăn ngoài danh mục.

Công ty TNHH Song Phong là nơi dựng bè cá trong vịnh Cam Ranh đồng thời có hai người Trung Quốc thường xuyên ở lại làm “chuyên gia nuôi trồng hải sản”. Tuy nhiên, hai người này lại không có giấy tạm trú theo quy định nên vừa bị cơ quan chức năng Việt Nam xử phạt hành chính và trục xuất.


Bè cá của Công ty TNHH Song Phong trên vịnh Cam Ranh, nơi có người Trung Quốc làm việc nhưng không có giấy phép tạm trú, bị phạt 4 triệu đồng vì dùng thức ăn nuôi cá của Trung Quốc trái quy định của pháp luật Việt Nam - Ảnh: DUY THANH

Ông Dũng cho hay trong tháng 5-2012, đoàn kiểm tra liên ngành do Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Khánh Hòa chủ trì đã phát hiện bao bì thức ăn cho cá mú nuôi tại bè cá trong vịnh Cam Ranh của Công ty TNHH Song Phong chỉ có nhãn mác bằng chữ Trung Quốc mà không có nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định. Những người đại diện của bè cá chưa chứng minh được nguồn gốc xuất xứ và giấy kiểm dịch cá giống do cơ quan chức năng Việt Nam cấp.

“Chúng tôi mới phạt họ việc sử dụng thức ăn nuôi trồng hải sản ngoài danh mục, trong 1-2 ngày tới nếu họ không chứng minh được nguồn gốc và kiểm dịch cá mú giống đang nuôi trong các lồng trên bè, chúng tôi sẽ tiếp tục xử phạt” – ông Dũng nói.

Khi được hỏi về việc xử lý sai phạm khác đã được phát hiện của công ty này là nuôi trồng hải sản mười năm qua tại vịnh Cam Ranh nhưng không có hợp đồng thuê mặt nước, ông Lê Văn Dũng nói: “Cái này xử lý rất khó. Theo tôi biết là bè cá của Công ty TNHH Song Phong đậu ở vịnh Cam Ranh lâu rồi và được cho phép. Vài năm gần đây thì họ có thuê mướn người Trung Quốc đến nuôi cá trên bè. Còn riêng về cho thuê mặt nước thì ở tỉnh Khánh Hòa này ngoài Nha Trang đã có quy hoạch nuôi trồng hải sản, một số công ty nước ngoài được cấp phép đầu tư nuôi trồng hải sản được UBND tỉnh giao mặt nước, còn lại hầu hết các lồng bè nuôi hải sản của nhà đầu tư trong nước và dân địa phương đều chưa được cấp chứng nhận thuê mặt nước. Nhà nước chưa giao thì sao xử phạt người ta được, vì cái này không phải lỗi người ta”.
DUY THANH

21 comments:

  1. Dân đâu có kêu tụi bây xử phạt mà kêu tụi bây không cho tụi nó nuôi cá ở đây . Sai tụi bây làm một đường tụi bây làm một nẻo tụi bây đúng là bọn nô lệ tay sai của lủ bành trướng bắc kinh rồi .

    ReplyDelete
    Replies
    1. donlinhduy_thieugia@yahoo.comJune 13, 2012 at 9:43 AM

      Để bảo vệ thành trì cuối cùng của XHCN, hai tên Đồng Rận ( Môi hở răng rụng ) nhất trí xây dựng, thi công, đạt chỉ tiêu trước thời hạn, " Huyết Lộ Môn Cao Tốc " Nối liền " Vết Xích " từ Thiên An Môn đến Hà Nội Môn.

      Delete
  2. Việt cộng đầu tômJune 12, 2012 at 12:11 PM

    Thôi rồi, chỉ vài tiếng đồng hồ là tăng của "chệt" sẻ tới thăm lăng "bác" để "thể hiện" tình láng giềng!

    Tôi đang để dành tiền để mua 15 bộ "knee pads" tặng cho 15 thái thú ở "ba đình" để họ không bị đau đầu gối khi đi khấu tấu nhưng nay suy nghỉ lại là họ không cần đâu vì đầu gối của họ chai từ hồi đời nào rồi!

    ReplyDelete
  3. Thôi rồi lượm ơi ! Mở đường cho TQ nam tiến cho nhanh gọn lẹ !
    Từ biển đánh lên, Tây nguyên tràn xuống, biên giới đánh vào! Lực lượng Học sinh TQ tại Hà Nội và các tỉnh lân cận nổi dậy!
    Khi nào đường cao tốc hoàn thành thì Việt Nam trở thành 1 quận huyện của TQ ....!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bắt cầu cho giặc Tàu qua sông nhanh hơn. Nhân dân Việt nam chuẩn bị học tiếng Tàu đi là vừa.

      Delete
  4. Đảng hồ quang vinh nhục như chó. Bọn tàu chúng nó thì bắt dân mình bắt thuyền mình trên biển mình, đây nó nuôi cá trên vịnh nó CHƯA CHIẾM ĐƯỢC của mình thì phạt nó cái lỗi đâu đâu, đội nó lên đầu đi là vừa đấy mấy con chó lãnh đạo .

    ReplyDelete
  5. Phạm Hoàng SơnJune 13, 2012 at 9:55 AM

    Đảng ơi ! phạt nó làm gì .Nên cấp tiền và phương tiện cho nó về thì mới xứng đáng là đàn em cẩu nô tài chứ !
    Nhưng nó không về Tàu đâu , nó ở ngay trung tâm Hà Nội , trong toà Đại Sứ Trung Quốc ấy .
    Chúng nó thường có mặt trong nhà hàng vừa ăn vừa chỉ đạo cho các quan thái thú .

    ReplyDelete
  6. Trời !
    Nó thu lợi hàng tỉ đồng mà phạt có 4 triệu thôi sao? khôn nhà dạy chợ ... ngu ơi là ngu , ngục ơi là ngục

    ReplyDelete
    Replies
    1. Duy ( Đồng Tháp )June 13, 2012 at 11:56 AM

      Cha con anh Huỳnh Ngọc Tuấn chỉ viết bài phản ảnh thực trạng xã hội , góp ý xây dựng đất nước , không vi phạm kinh tế không làm thiệt hại tài nguyên Quốc gia . Chính quyền Quãng Ngãi phạt 270 triệu đồng .
      Mấy thằng Tàu nhập cư bất hợp pháp phạt 4 triệu đồng ... Đúng là cái đồ đảng ngục cộng sản , ngu ngục hèn với tàu cộng mà lại ác với người dân Việt mình .... Ngẩm nghĩ cái bọn đảng Việt cộng này có phải người Việt Nam không ? hay nhập tàu đội lốt cai trị đất nước Việt Nam đây ??

      Delete
    2. Dễ hiểu thôi các bạn ạ! Không kiểm soát dân Viêt Nam chặt chẽ thì có ngáy chính quyền CS sẽ sụp đổ nhưng đẻ người Tàu tự do hoành hành trên đất nước ta thì chính quyền càng ngày càng vững nhờ vào sự bảo vệ của mẫu quốc Đại Hán!

      Delete
  7. Bè cá của người Trung Quốc: Phạt… 4 triệu đồng!
    4 triệu đồng ! bằng 200 đô la ĐỂ RÚT RUỘT những tin tình báo tối mật NHẠY CẢM ở VỊNH CAM RANH thật quá rẻ
    CHỈ TRỪ KHI Tổng Cục PHÂN 2 của THẰNG thượng HẠ tướng NGUYỄN CHÍ Vỉnh VỊNH thông đồng NỌI GIÁN nằm vùng CHO TÀU KHỰA ...chớ thằng mù CŨNG BIẾT
    ... 2 siêu chiến hạm LÝ THÁI TỔ và ĐINH TIÊN HÒANG làm sao lại KHÔNG PHÁT HIỆN 2 TÀU VÉT BÙN của Khựa MÀ NGAY thuyền thúng của các ngư dân Việt HỌ CŨNG THẤY sờ sờ trước mắt !!!
    VẬY MUA 2 siêu chiến hạm LÝ THÁI TỔ và ĐINH TIÊN HÒANG tối tân của NGA làm gì ????

    ReplyDelete
  8. '' Mấy thằng Tàu nhập cư bất hợp pháp ( Tội thứ I ) Nuôi cá giống không rỏ xuất xứ ( Tội thứ 2 ) Thức ăn không rỏ xuất xứ ( Tội thừ 3 ) Thức ăn và cá giống không rỏ xuất xứ có thể đem mầm bệnh hay dịch cá thả vào vùng biển Việt Nam làm hại môi trường , triệt tiêu hải sản làm cho ngư trường Việt Nam không còn hải sản . Người Tàu cư trú bất hợp pháp lâu dài trên vùng biển chiến lược cũng có thể là tình báo Trung Quốc nhòm ngó Hải Quân Việt Nam . Bao nhiêu tội đó mà chính quyền Việt Nam chỉ phạt 4 triệu đồng .''


    Cái này dân ta gọi là khôn nhà dại chợ đấy ạ!

    ReplyDelete
  9. Không biết các nhà viết sử của Việt Nam có dũng cảm để ghi lại sự thật đau thương này của dân tộc cũng như sự hèn mạt của giới lãnh đạo CSVN không?

    ReplyDelete
  10. Đây là chính sách "tầm ăn dâu" của Tầu Phù thôn tính đô hộ VN với sự "ngầm đồng lõa" tiếp tay của CSVN. Trước hết về mặt văn hóa, tập cho dân VN quen dần phong tục văn hóa của Tầu Phù, qua hình ảnh, phim nhạc, sách vỡ báo chí, cộng thêm chính sách khống chế và bóp chết các ngành nghề kinh tế, công nghệ VN, làm cho VN sẽ phải lệ thuộc vào Tầu Phù về tất cả mọi mặt kinh tề, sau đến cải tổ từ từ hệ thống chính quyền VN các cấp từ lớn xuống nhỏ sao cho giống bên Tầu. Đây là chính sách đồng hóa VN theo kiểu Tây Tạng (giết chết kinh tế, phong tục văn hóa ngôn ngữ Tây Tạng) nầy dưới dạng mô hình Hồng Kông, "một quốc gia hai chính quyền", dùng người Việt (Việt Gian, tay sai của Tầu Phù) cai trị người Việt. Theo kiểu nầy, Tầu Phù đô hộ VN thêm lần nữa mà không tốn một viên đạn. Những tranh chấp, thương thuyết các vấn đề biển đảo giữa CSVN và Tầu Phù chỉ là hình thức bề ngoài, ru ngũ dân...

    ReplyDelete
  11. hoangle_thienkhoa@yahoo.comJune 14, 2012 at 12:13 PM

    Công an, An Ninh và ngay cả Quân đội cũng khó mà chống lại bọn tàu công vì chúng nó đang ở trong ruột hết rồi.
    Vài tháng, một hai năm nữa thông đại lộ Bắc kinh - Hà nội; các đài Truyền hình, phát thanh thuộc 100%vốn của trung quốc là coi như xong.
    Việt nam tôi đâu????????????????
    PS. Nhớ Việt Khang

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đánh Tây, đuổi Mỹ, rước Tàu
      Khôn nhà dại chợ ai bằng đảng ta
      Càng ngày càng trở nên táo tợn , coi nhân dân chẳng ra cái gì ! hết ý kiến !

      Delete
  12. An ninh công an ra sức đàn áp tiêu diệt người Việt đòi dân chủ trong nước nhưng lại nhắm mắt làm ngơ cho bọn tình báo Trung cộng ào ạt xâm nhập vào, vì sao? phải chăng là cẩu nô tài ?!

    ReplyDelete
  13. Free Speech For VietNamJune 15, 2012 at 9:41 AM

    CHƯA CÓ CHẾ ĐỘ NÀO TRONG LỊCH SỮ NƯỚC VIỆT TA mà ngu si nhưng giõi bốc phét ,thâm độc ,tham lan nhưng lười nhác như chế độ vô luân tại VN hôm nay ko ? theo tôi ko có và chĩ có chế độ này mới như vậy "ĐÃ ĐÃO chế độ thối nát ".

    ReplyDelete
  14. Thù trong , giặc ngoài : Thù trong ở đây là đối với nhân dân trong nước ! Giặc ngoài là người Việt Hải ngoại
    Lảnh đạo đảng & nhà nước chỉ lo đối phó nhân dân trong nước và người Việt ở Hải ngoại . Đối với Trung Quốc là người bạn 4 tốt nên muốn ra vào Việt Nam bất cứ lúc nào và làm bất cứ việc gì ở đâu cũng được ...... Nhục quá Bác hồ ơi

    ReplyDelete
    Replies
    1. ĐẢNG tay sai của TàuJune 16, 2012 at 7:07 AM

      Chuyện chệch hướng này là vô tình hay chủ tâm? Tủi nhục,đau đớn gì bằng hỡi con dân Nước Việt!!

      Delete
  15. Nước Việt-cộng (Việt Nam cộng sản) hèn-bạc (ươn hèn & bạc nhược) đến thế sao! Sao lại "khôn nhà dại chợ" qúa vậy???

    ReplyDelete