Friday, February 24, 2012

Vòi mới của con bạch tuộc công an trị - Binh Phục Công An Tôn Giáo



Tổng cục An ninh II là đơn vị chuyên trách mảng an ninh chính trị nội bộ. Đối với đảng và nhà nước Việt Nam, công tác trong lĩnh vực tôn giáo là nhiệm vụ quan trọng để quản lý chặt chẽ chính trị – xã hội. Ban Tôn giáo chính phủ là nơi có quyền hạn quản lý tôn giáo cấp nhà nước. Ngày 21 tháng 2, 2012 báo lề đảng đăng tin ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng,cũng xuất thân từ ngành công an, bổ nhiệm ông Trung tướng công an, xếp sòng Tổng cục An ninh II, một đảng viên cộng sản sang nắm đầu tôn giáo, điều hành và kiểm soát sinh hoạt đức tin của nhân dân.



Theo bản tin từ báo Pháp luật Việt Nam (nguồn tin Vn Media), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức ký Quyết định số 212/QĐ-TTg, về việc điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ.

Ông Trung tướng Phạm Dũng, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Bộ Công an, được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ.

Với quyết định đã ban hành trên, ông Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục cấp thêm thẩm quyền quản lý cho ngành công an – lực lượng bảo vệ quyền lợi của đảng và nhà nước với phương châm “chỉ biết còn đảng, còn mình”.

Nhìn vào thực tế xã hội Việt Nam hiện tại, người ta có thể thấy, ngành công an với nhiều đặc quyền đuợc nới rộng từ các quyết định của Thủ tướng đã trở thành một lực lượng “bất khả xâm phạm”. Không khác gì với ông Thủ tướng vốn xuất thân từ công an, và qua quan hệ "đồng chí công an"quá khứ lẫn uy quyền của ông Thủ tướng hôm nay, thành phần công an đã như con bạch tuộc vươn vòi khắp các ban ngành, cơ cấu nhà nước và có mặt ở mọi ngõ ngách sinh hoạt của xã hội.

Việc bổ nhiệm các tướng lãnh công an vào những vị trí quản lý nhà nước quan trọng cho thấy nhà nước Việt Nam mà người đứng đầu là ông Nguyễn Tấn Dũng đã chọn con đường gia tăng chính sách “công an trị” trong mọi lĩnh vực của đời sống hàng ngày.


Trung tướng Phạm Dũng được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa chính thức ký Quyết định số 212/QĐ-TTg, về việc điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ. 

Theo đó, Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25/12/2001; Căn cứ ý kiến của Ban Bí thư tại văn bản số 2501-CV/VPTW ngày 15/2/2012; Xét đề nghị của Bộ Nội vụ tại Tờ trình số 88/TTr-BNV ngày 20/10/2011. 

Thủ tướng Chính phủ quyết định điều động, bổ nhiệm Trung tướng Phạm Dũng, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Bộ Công an, giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ. 

Cũng theo Quyết định, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Công an và Trung tướng Phạm Dũng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này. 

Theo VnMedia


*

Tướng công an làm trưởng ban Tôn giáo


BBC - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa quyết định bổ nhiệm Trung tướng Phạm Dũng, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, làm trưởng ban Tôn giáo Chính phủ.

Quyết định số 212/QĐ-TTg của Thủ tướng nói rõ ông Dũng được điều động, bổ nhiệm vào chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ, kiêm trưởng ban Tôn giáo.

Quyết định này được đưa ra bốn tháng sau khi có yêu cầu chính thức từ Bộ Nội vụ, và vài ngày sau khi Ban Bí thư có ý kiến trong văn bản số 2501-CV/VPTW. 

Trung tướng Phạm Dũng nay đã chính thức rời vị trí người đứng đầu Tổng cục An ninh II, tức cơ quan chuyên trách về an ninh nội địa. 

Trong nhiều năm, ông đã phụ trách công tác bảo đảm an ninh quốc gia, bao gồm cả chính trị nội bộ và đặc biệt là thông tin-truyền thông. 

Trong cương vị mới, ông Phạm Dũng sẽ phụ trách công tác tham vấn cho Chính phủ trong xây dựng chính sách và quản lý nhà nước về tôn giáo. 

Vị trí trưởng ban Tôn giáo Chính phủ đã bị trống nhiều tháng nay sau khi ông Nguyễn Thái Bình, trưởng ban, được Quốc hội khóa XIII phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Nội vụ tại kỳ họp thứ nhất hồi tháng 7/2011. 

Ban Tôn giáo Chính phủ trực thuộc Bộ Nội vụ. 

Công tác tôn giáo được cho là một lĩnh vực quan trọng trong quản lý an ninh chính trị và xã hội ở Việt Nam. 

Ban Tôn giáo Chính phủ, thành lập năm 1955, có nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước về lĩnh vực tôn giáo trong phạm vi cả nước; quản lý nhà nước các dịch vụ công thuộc lĩnh vực tôn giáo theo quy định của pháp luật. 

Ban này có chức năng hướng dẫn và hỗ trợ chính quyền địa phương các cấp về công tác tôn giáo và giải quyết những vấn đề quan trọng về tôn giáo, đồng thời làm đầu mối liên hệ với các tổ chức tôn giáo. 

Xuất thân công an 

Với việc ông Phạm Dũng trở thành trưởng ban Tôn giáo Chính phủ, nay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có hai "tham mưu" chủ chốt về tôn giáo xuất thân từ ngành an ninh. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng từ năm ngoái cũng giữ vai trò chính thức là Phái viên tư vấn Thủ tướng về an ninh và tôn giáo. 

Ông Hưởng là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh, từng là Ủy viên Trung ương Đảng, và đóng vai trò quan trọng trong việc ra quyết định xử một số nhân vật đấu tranh dân chủ hoặc vận động nhân quyền. 

Bên cạnh hai vị tướng ở trên, người ta cũng thấy hiện diện của các nhân vật từ ngành công an trên các vị trí quan trọng của hệ thống chính trị trong nước. 

Trung tướng Phạm Minh Chính hiện làm Bí thư Quảng Ninh 

Vào tháng 8/2011, hai thứ trưởng Bộ Công an được Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam điều động sang giữ chức bí thư của hai tỉnh Ninh Bình và Quảng Ninh. 

Theo lệnh điều động đó, Trung tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, giữ chức bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; còn Trung tướng Phạm Minh Chính, cũng là Ủy viên Trung ương Đảng, giữ chức bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh. 

Hai bí thư tỉnh ủy nói trên đều có bằng cấp học vị cao. 

Các trang của ngành công an Việt Nam cho biết ông Nam có bằng tiến sĩ luật và từng công tác tại Cục A13 (tên cũ của Cục tình báo). 

Ông cũng làm thư ký cho bộ trưởng công an Lê Minh Hương cho đến khi ông Hương thôi chức, sau đó ông Nam về trường tình báo làm trưởng khoa, rồi lên các chức khác trước khi được phong thứ trưởng và hàm trung tướng năm 2008. 

Theo trang Thông tấn xã Việt Nam, ông Phạm Minh Chính, sinh năm 1958, từng là kỹ sư xây dựng, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Luật, Trung tướng, nguyên Thứ trưởng kiêm Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hậu cần-Kỹ thuật của Bộ Công an. 

Ông Chính cũng từng du học tại Romania và sau đó có thời gian làm việc trong Đại sứ quán Việt Nam ở Bucharest. 

Một nhân vật khác - ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, người đang được dư luận nhắc tới nhiều trong những ngày gần đây xung quanh vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng, cũng xuất thân từ ngành công an. 

Ông Thành công tác tại Công an TP Hải Phòng từ tháng 8/1979 đến tháng 10/1988, sau đó lãnh đạo Công an quận Hồng Bàng trước khi chuyển sang công tác Đảng.

Mai Xuân Dũng - Trong mọi vấn đề mà chính trị không là ngoại lệ, những nhầm lẫn chính sách hiện diện khắp nơi ở mọi giai đoạn lịch sử. Có những nhầm lẫn do ấu trĩ, có những nhầm lẫn mang tính hệ thống có chủ định.

Một ví dụ: Khi đời sống dân chúng được nâng lên từ chỗ ngày hai bữa, sáng sắn chiều cơm đến chỗ ngày ba bữa sáng phở, trưa cơm, chiều thích cơm có cơm thích phở có phở thì đảng bảo: dưới sự lãnh đạo của đảng, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và từng bước giầu lên. Ai cũng thừa nhận chuyện dân ta có cái ăn cái mặc tốt hơn trước nhưng bé cái nhầm ở chỗ đâu phải nhờ lộc đảng ban cho. Dân có cái ăn cái mặc do chính dân vẫn vật lộn với đất gội nắng dầm mưa như đã từng như vậy nhưng khác ở chỗ trước đây đảng trói dân trong cơ chế hợp tác hóa nhưng khi sợi thừng cơ chế được tháo bỏ, nhân dân đã thở được, chân tay được tự do nhiều hơn để hết lòng cày cuốc trên các thửa ruộng. Điều đó không phải đảng hay bất cứ ai ban cho.


Cũng vậy, tư duy của mấy chục năm trước ở lĩnh vực khác như quản lý tư tưởng có thể sẽ là sợi thừng trói chân tiến bộ xã hội trong khi tiến bộ xã hội là tiền đề cho bước đi của đất nước hướng đến một xã hội công bằng, thúc đẩy sự giải phóng năng lượng sáng tạo của con người đóng góp vào tương lai phồn vinh cho một dân tộc, cho nhân loại. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định bổ nhiệm Trung tướng Phạm Dũng - Uỷ viên Đảng ủy Công an Trung ương, Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh II, Bộ Công an - giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ. Việc thuyên chuyển cán bộ từ một lĩnh vực công tác này sang một lĩnh vực công tác khác là một việc rất bình thường trong bộ máy nhà nước. Tuy nhiên việc một cán bộ công an cao cấp được cơ cấu vào một lĩnh vực công tác vốn mang tính dân sự như Nội vụ và Tôn giáo lại là điều rất đáng quan tâm. Đó có phải là tư duy công an hóa bộ máy nhà nước và siết chặt quản lý Tôn giáo?


Trong bộ máy nhà nước Việt nam hiện nay, chức năng chính của Bộ Nội vụ là tổ chức bộ máy quản lý nhà nước, quản lý cán bộ.


Nhìn vào hệ thống cơ cấu nhà nước có thể sơ bộ đoán định được tính ưu việt hoặc thiên hướng chính trị của nhà nước đó. Dù là nhà nước ở chế độ chính trị nào đi nữa thì : “Nhà nước là một bộ máy để cho giai cấp này áp bức giai cấp khác” (như Lê nin đã từng viết).


Trong một xã hội có giai cấp, giai cấp bị áp bức luôn là giai cấp không có quyền lực, nghèo khổ muốn thay đổi số phận bằng tranh đấu. Bởi vậy, giai cấp có quyền lực, có đặc lợi phải dùng nhà nước làm công cụ áp bức, đè bẹp giai cấp kia. Trong bộ máy nhà nước, công an, cảnh sát là một công cụ sắc bén đàn áp giai cấp đối kháng. Nếu nhà nước là một thanh gươm thì công an là lưỡi gươm. Trong cỗ máy nhà nước, một bộ không hoặc chưa có cán bộ công an làm nòng cốt sẽ là một điều “khiếm khuyết”?


Tất nhiên, bất kỳ một “công cụ nào” cũng có mặt trái của nó. Trong lịch sử phát triển các nhà nước, đã là “công cụ” thì “tố chất” cốt tử là phải được “rô bốt” hóa “lập trình” hóa. Trên thế giới đã từng có những Nhà nước cảnh sát. Thuật ngữ “Nhà nước cảnh sát” (police state) được dùng để chỉ một quốc gia mà chính phủ của nó thực hiện các biện pháp kiểm soát cứng rắn và có tính áp bức đối với đời sống chính trị, kinh tế và xã hội của toàn dân. Nhà nước cảnh sát thường bộc lộ các yếu tố của Chủ nghĩa toàn trị và kiểm soát xã hội. Thông thường, có ít hoặc không có khác biệt giữa luật pháp và việc thực thi quyền lực chính trị của người đứng đầu nhà nước trong một nhà nước cảnh sát. Nhưng nếu đưa công an cảnh sát nắm quyền lực trong bộ máy nhà nước có phải là một cứu cánh cho một nhà nước khi nhà nước đó bị mất niềm tin do lỗi hệ thống biểu hiện bằng các hiện tượng tham nhũng, bất công, ức hiếp quần chúng tràn lan?


Platon (427-347 tr.CN) – nhà triết học xuất sắc thời Hy Lạp cổ đại, ông tổ của thuyết duy tâm khách quan, xuất thân quý tộc, nhưng không chịu nổi thói cơ hội của bọn cầm quyền Athena. Bị thôi thúc bởi cái chết bi tráng do dám đối đầu với nhà nước của ông thầy Xôcrat đã ám ảnh ông suốt đời. Platon trăn trở tìm những phương cách để nâng cao chất lượng lãnh đạo nhà nước. Nhà nước lý tưởng, theo ông là mô hình được đề cập trong tác phẩm Cộng hòa. Theo đó, xã hội được cai trị bởi nhà nước chủ nô quý tộc, tồn tại trên cơ sở 3 đẳng cấp: những người cai trị xã hội, những người giữ xã hội và những người nuôi xã hội. Mỗi đẳng cấp có một quyền uy và địa vị khác nhau. Con người sống trong xã hội phải phục tùng nhà nước, phải sống vì nhà nước. Và để tồn tại nhà nước này, các nhà triết học và vệ binh không được có tài sản riêng, gia đình riêng vì họ làm việc công, nếu có tài sản riêng, gia đình riêng họ sẽ chỉ phục vụ cho gia đình mình, mang tài sản về nhà mình. Dù có mâu thuẫn và bất hợp lý, nhưng với tư tưởng này, Platon đã manh nha xóa bỏ chế độ tư hữu.


Hêghen, đại biểu tư tưởng cho giới quí tộc Phổ lại cho rằng Nhà nước Phổ (thế kỷ XVI - XVII) là "hình mẫu lý tưởng", là hình thức Nhà nước "tuyệt đích cuối cùng" mà loài người có thể mơ thấy và do đó trách nhiệm của mỗi công dân là phải phục tùng nó.


Đối lập với những quan niệm ấy, Mác và Ăngghen khi chứng minh và luận giải về tính tất yếu của cuộc đấu tranh giai cấp vô sản sẽ dẫn đến chuyên chính vô sản, đã đi đến kết luận rằng: chuyên chính vô sản là "đỉnh cao cách mạng" của cuộc đấu tranh của giai cấp vô sản. Song ngay từ lúc đó, các ông đã ý thức được rằng Nhà nước chuyên chính vô sản chẳng qua cũng chỉ là "Nhà nước nửa Nhà nước", là hình thức quá độ để nhà nước tiêu vong. Điều này được thể hiện rõ ngay trong "Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản". Khi phác thảo những nét cơ bản của xã hội cộng sản chủ nghĩa tương lai, Mác và Ăngghen viết: "... nếu giai cấp vô sản thông qua con đường cách mạng mà trở thành giai cấp thống trị và với tư cách là giai cấp thống trị, nó dùng bạo lực tiêu diệt chế độ sản xuất cũ, thì đồng thời với việc tiêu diệt chế độ sản xuất ấy, nó cũng tiêu diệt luôn cả những điều kiện của sự đối kháng giai cấp, nó tiêu diệt cả sự thống trị của giai cấp mình”.


Đi tìm mặt trái của mô hình nhà nước chuyên chính, có thể đưa ra vài ví dụ ở Liên xô cũ, các nước trong khối Hiệp ước Vác sa va, Bắc Triều tiên hoặc ở nước ta, nếu nhà nước cơ cấu cho một số cán bộ công an đổi cảnh phục để mặc áo vét như trường hợp ông Nguyễn Văn Thành Bí thư Thành ủy Hải phòng là một trong nhiều ví dụ khác. Sự kiên quyết lạnh lùng khi quyết định điều động lực lượng công an quân đội hùng hậu để cưỡng chế một cái đầm tôm của nông dân ở Tiên lãng giống như thực hiện một chiến dịch quân sự vừa qua của chính quyền thành phố Hải phòng cho thấy vai trò “tố chất công an” đã đem đến một sự khủng hoảng chính trị tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như thế nào.


Trong vụ việc cưỡng chế và hậu cưỡng chế đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, vai trò nổi bật của các ông Nguyễn Văn Thành, Đỗ Hữu Ca là không thể phủ nhận. Tính “rô bốt” và những hạn chế đương nhiên của nó, sự thiếu vắng tư duy nhân bản dẫn lối cho hành động đã khiến ông Thành ông Ca luôn “vấp” ở tất cả các khâu quan trọng trong quá trình “vận động theo lập trình cũ”. Một loạt các sai phạm nghiêm trọng như sử dụng quân đội đàn áp nhân dân, xả súng quá mức, ủi phá nhà nạn nhân của chính quyền Hải phòng chưa kịp sửa chữa thì các sai phạm tiếp theo: vu vạ, đổ tội phá nhà dân cho “nhân dân”, bao che, chối tội v.v và v.v…đã làm cho bộ mặt “nhà nước Hải phòng” lõa lồ trước công luận trong nước và thế giới. Chưa hết. Một khiếm khuyết bất ngờ khác ở Hải phòng xảy ra ngoài sự tính toán của chính phủ. Khi người đứng đầu cỗ máy nhà nước “rì pe” con “rô bốt” Hải phòng, bỗng nó giở chứng tự “đoản mạch” tóe lửa, người vận hành trên thực tế bị “bỏng mặt”. Đó là việc ông Thành bí thư Hải phòng dám công khai “đánh nguội” Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc tiếp xúc với các cụ hưu trí lão thành cách mạng tại câu lạc bộ Bạch Đằng.


Trở lại việc Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Trung tướng công an cỡ Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh II, Bộ Công an - giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ. Nếu trước đây Ban Tôn giáo chính phủ đã có thành tích trong công tác “quốc doanh hóa” một số Giám mục Giáo hội Công giáo thì thành tích đó cũng có mặt trái át cả cái “lợi” mà nó đem lại. Thành tích mậu dịch Công giáo đã làm chính quyền mất sự cảm nhận tinh tế chính trị nên mới để xảy ra những vụ Đồng chiêm, Cồn dầu, Khâm sứ, Thái hà. Hậu quả của chính sách đó chưa thể lường hết. Đây là các núi lửa đã tạm dừng phun trào nham thạch nhưng sự vận động nội tại tiềm ẩn các đợt bùng phát có thể dữ dội hơn nữa. Điều đó có xảy ra sớm hay muộn trong thời gian tới phụ thuộc nhiều vào yếu tố chính sách của Ban Tôn giáo chính phủ. Lợi bất cập hại là điều chắc chắn khi nhà nước tính toán để hiện thực việc công an hóa Ban Tôn giáo chính phủ. Chính vì thế việc giải quyết các vấn đề tôn giáo cần phải được đặt ra như là một vấn đề cấp thiết, đòi hỏi phải có những phương pháp giải quyết đúng đắn. Công an hóa Ban Tôn giáo có là khôn ngoan? Hãy đọc lại chính mấy ông tổ cộng sản Mác – Lênin đã từng chỉ ra rằng: “Chỉ những kẻ ngu ngốc mới tuyên chiến với tôn giáo”.


Tôn giáo là hiện thực tự nhiên của sự vận động tất yếu trong xã hội con người. Mác nói: Tôn giáo là tiếng thở dài của chúng sinh bị áp bức, là trái tim của thế giới không có trái tim, cũng giống như nó là tinh thần của những trật tự không có tinh thần. Dùng bạo lực tiêu diệt giai cấp, tiêu diệt Tôn giáo cũng có nghĩa tiêu diệt luôn cả những điều kiện của sự đối kháng giai cấp, nó tiêu diệt cả sự thống trị của giai cấp mình. Cách thức đưa Việt nam trở lại một thể chế Nhà nước cảnh sát như Bắc Triều tiên hiện nay chắc là con đường ngắn nhất đến với một nhà nước tiêu vong.


Đó là lý thuyết được thực tế kiểm chứng trên khắp thế giới từ Ceausescu đến Gaddafi. Lẽ nào ở điều kiện Việt nam với hơn 80 triệu dân, tính“đặc thù” sẽ hoàn toàn khác với quy luật tự nhiên phổ quát của toàn thể nhân loại?


Trong một thời điểm nào đó, thực thể vận hành “rô bốt” liệu có thể là nạn nhân, là đối tượng chịu sự điều khiển của chính cỗ máy mình tạo ra?
Mai Xuân Dũng

32 comments:

  1. Người Dân Sài GònFebruary 24, 2012 at 10:27 AM

    Đưa thằng công an ma giáo làm công an tôn giáo. CHỉ có thiên đường xã hội chủ nghĩa mới có cái vụ cảnh sát tôn giáo như vậy, tàu khựa đang xâm phạm chủ quyền nước ta kìa sao không cắt cử thằng nào ra giám sát ngăn chặn đi. Một lũ ma giáo vớ vẩn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Free Speech For VietNamFebruary 27, 2012 at 5:08 PM

      Vô thần thì biết gì về Tôn Giáo mà làm trưởng ban hở trời? Nghe sao giông như cho trùm Himmler làm hội trưởng hội tương tế người Do Thái. Vietnam mình vó ông thủ tướng khôn đếch chịu được.
      Cộng sản giáo MA QUỶ .

      Delete
  2. Một bằng chứng hùng hồn gởi ra cho thế giới thấy
    tự do Tôn giáo ở Việt Nam là thế đấy ! Tôn giáo VN được chình phủ VN chăm sóc cực kỳ tốt, phái cả tướng CA bồng súng bảo vệ.

    ReplyDelete
  3. Hồng Vệ Binh Việt Cộng lẩm nhẩm đọc thần chú : " NAM MÔ A DI ĐÀ LẠT. AMEN ! " Hành Đạo trong vòng quản lý cho phép nhák , ai vượt qua rào CẤM TỰ DO TÔN GIÁO là tớ bịt mồm thủ tiêu hết

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái ông hoạ sĩ nầy vẽ bằng vi tính mà sao hay quá xá !cái hình nầy mà in ra poster dán ở các nhà thờ,chùa chiền quốc danh thì quỉ sứ vô tới cửa cũng đứng lại,dơ tay "chào thủ trưởng"xong thì hiền như Bồ Tát liền!

      Delete
  4. Trời ơi! Tướng công an ngày nay mà làm trưởng ban Tôn giáo thì tôn giáo này là tôn giáo gì ?! Tôn giáo QUỐC DOANH ... !?!?

    ReplyDelete
    Replies
    1. chỉ có ở nhửng nước cộng sản mà thôi vì chúng nó là hiện thân là QUỶ.

      Delete
    2. Giống quá và mắc cười quá. Đúng là "thời thượng". Phật Bà Quan Âm bồng súng đã có thì chuyện này ko thể ko có trong trò bôi bẩn Tôn Giáo của bọn đười ươi cộng sản ..... Hahahahahaha

      Delete
  5. Ôi! Ðạo Hồ tặc súc sanh .
    Bọn đảng Viên là bọn theo đạo. Còn Công An là Tu Sĩ.
    14 thằng chức sắc trong giáo phẩm là 14 Thánh Vật
    Thánh kinh của đạo này là "Tư Bản Luận"
    Thánh Tổ của Ðạo này là Mác Ăn Ghen.
    Bậc thánh trong đạo là Mao Ste Stung, Kim Jong IL.

    ReplyDelete
  6. Bọn CSVN ngày nay chíng là một bọn TÀ GÍAO.
    MỘT NGÀY CÒN đảng CSVN thì nhân dân trên toàn quốc con ca thán.
    Bọn này chúng dở nhiều thủ đoạn ghê gớm để đè đầu đè cổ ngừơi dân.
    THẬT LÀ CHÊ TỞM đảng CSVN.

    ReplyDelete
  7. nhat_phan141@yahoo.comFebruary 24, 2012 at 5:34 PM

    Dùng công an để nắm và cai trị tôn giáo mà lại gọi là một nhà nước pháp quyền?

    ReplyDelete
  8. Đạo cao 1 thước ma cao 1 trượng, quả là 1 cú đểu ve kêu! Cho ma vương quản lý Thánh Thần, từ nay các cơ sở tôn giáo được quyền giảng giáo lý trên phương châm, kim chỉ nam của chủ nghĩa mát-lê ninh vô địt muôn năm!Các Cha, Linh Mục,Tăng Thống ,Hòa Thượng, con chiên, tín đồ sẽ phải thuộc hồ chí minh toàn tập, phải hô khẩu hiệu muôn năm trước khi đọc kinh.

    ReplyDelete
  9. Tên tướng '' cướp '' này mà được dân đưa vào cõi Nát Bàn thì được Đảng và Nhà Nước phong lên thành Bồ Tát. Trăm lậy đấng "Chuẩn Bồ Tát", làm ơn rộng lược cho đám dân làng yên vui tụng niệm !!! Đồ ma quỷ vô thần mà lảnh đạo người hữu thần .... trò hề của bọn quỷ ma .

    ReplyDelete
  10. Khi nào NHÂN DÂN TRỊ cho bọn bầy khỉ hoang rừng rú này bằng nhiều tiếng nổ,thì chúng mới co vòi,trước tiên phải có tiếng nổ tại đền thờ họ nguyễn kiên giang,và tôi tin rằng 100% tiếng nổ sẽ xây ra trong năm 2012 .... csvn,all of you will go to HELL.

    ReplyDelete
  11. Tôn giáo là một lực lượng đáng sợ với cộng sản, nhà cầm quyền gia tăng đàn áp người Phật giáo, Công giáo, Cao đài , Tin Lành.... đang có hiện tượng leo thang không ngừng. Sự bất mãn đang ngập tràn xã hội , có thể lực lượng tôn giáo sẽ khơi mào cuộc nổi dậy ở Việt Nạm.
    Do đó việc đưa ông Phạm Dũng, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương giữ chức Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ , 3Dũng muốn mượn tay CA đẩy mạnh sự bắt bớ, khủng bố với những tôn giáo càng khốc liệt hơn.

    ReplyDelete
  12. Vô thần mà quản lý tôn giáo thì kết quả như thế nào Jimmy ko tưởng tượng nổi !

    ReplyDelete
  13. À ha ! một thằng Công An nghề đi bắt người , đánh người, giết người... bây giờ đi làm chuyện ... Ðạo Pháp ! Ở nước Tự Do Dân Chủ chả có nước nào có Ban Tôn Giáo của nhà nước cả .

    ReplyDelete
  14. Tôn giáo là những tổ chức mà CS lo ngại nhất và khó tiêu diệt nhất. CS là vô thần nên khó dung chấp tôn giáo, nhưng phải buộc lòng sống chung với tôn giáo, thật là một điều trớ trêu. Họ chỉ còn một con đường duy nhất là khi chưa tiêu diệt được tôn giáo thì phải kiểm soát được các tổ chức nầy, nhưng liệu họ có thành công hay không !.

    ReplyDelete
  15. NHỮNG TÊN CSVN CŨNG NHƯ CÔN ĐỒ CỦA CHẾ ĐỘ CSVN HÃY THỨC TỈNH ĐỂ ĐI THEO CON ĐƯỜNG CỦA MIẾN ĐIỆN THÌ SẼ ĐƯỢC TOÀN DÂN THA TỘI.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công an vốn là cũng bản chất với côn đồ mà, chỉ khác ở chỗ côn đồ Công An có nhiệm vụ bảo vệ đảng và khoác lên mình sắc phục màu xanh

      Delete
  16. Cái này gọi là ... Súng kề cổ vào tất cả các nhà sư, mà dám mở mồm rêu rao là có tự do tôn giáo!?!

    ReplyDelete
  17. Sơn Trà ( Cà Mau )February 26, 2012 at 11:04 AM

    Đưa bọn mật vụ làm trưởng ban tôn giáo, chẳng khác nào đảng ta tự tố cáo đang khống chế tôn giáo hay không có tự do tôn giáo ở Việt Nam.
    Không những thế mà các vị có chức sắc trong các tôn giáo cũng bị mang tiếng là tà giáo khi liên lạc, hội họp, trình báo với ngài "mật vụ - trưởng ban tôn giáo".
    Truyện cười cái não trí tuệ ngài thủ tướng Dũng ..... Mẹ kiếp đỉnh cao trí tuệ thật đáng khinh.

    ReplyDelete
  18. Nhà cầm quyền cộng sản là một thứ tôn giáo lưu manh nhất "tà giáo cộng sản" ...Khổ quá ! VN toàn là thứ dốt cai trị nên đất nước mới ra nông nỗi.

    ReplyDelete
  19. Người Sông TiềnFebruary 26, 2012 at 7:32 PM

    Lối thoát sau-cùng của người dân là tôn-giáo, cũng bị đảng thống-trị bít lối, tránh sao khỏi họa lớn... haizzzz
    NAM MÔ AKA thằng ma cộng sản

    ReplyDelete
  20. hoangle_thienkhoa@yahoo.comFebruary 26, 2012 at 7:41 PM

    Đúng là Ma Giáo nhỉ?. Một kẻ vô thần, được phong lên làm Giáo Chủ, thì cái Tôn Giáo này không là MA GIÁO mới là chuyện lạ!.
    Với vụ việc bổ nhiệm Trung Tướng Công An làm GIÁO CHỦ cho cái Ma Giáo này, tức là TT đã công khai xác nhận rằng:
    Đảng Cọng Sản Việt Nam giờ là Đảng Cướp, "Thế Ma Hành Đạo"!.
    Nhà Nước Viêt Nam bây giờ Công khai mình là một Maphia được " hợp pháp hóa" để cho cái Đảng cướp này lãnh đạo
    Hiến Pháp chỉ là cái công cụ dùng để "bảo kê" cho cái sự nghiệp bán nước, hại dân của chúng!.
    Và Ban Tuyên Huấn Trung Ương chẳng qua chỉ là chỉ nam hành sự, nhằm thống nhất quan điểm " dọn sạch, quét sach" của bọn chúng .
    Chỉ có Lữa từ bom, đạn, mìn .... mới trị được bọn Ma Quỹ này thôi, và Đoàn Văn Vương đã đi đúng đường.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quá nhiều cái xấu xa sinh ra từ ĐCSVN. Đảng phải bước ra khỏi cuộc sống của nhân dân. ĐCSVN CÚT ĐI, đừng ngụy biện gì nữa hết.

      Delete
    2. Đa số các đạo giáo hành đạo tại VN hiện nay là đạo QUỐC DOANH do đảng cs áp đặt và chỉ đạo từ A đến Z ...nếu không tuân thủ thì sẽ như TU VIỆN BÁT NHÃ -LÀNG MAI - LÂM ĐỒNG và THÁI HÀ -HÀ NỘI - TAM TÒA - QUÃNG BÌNH và các nơi khác ...còn TT thích QUÃNG ĐỘ & NGUYỄN VĂN LÝ thì bị cs quản thúc nhốt tù vì tu ...không nghe theo ct cs VN ...

      Delete
  21. NAM MÔ AKA thằng ma cộng sản
    NAM MÔ CASA đi trước bọn cướp theo sau
    NAM MÔ PHẬT VÀNG PHÂT TRANG PHẬT NGỒI PHẬT ĐỨNG
    PHẬT CƯỜI..PHẬT... KHÓC !!Lũ cộng sản gian tà .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin nhắc lại hai câu thơ của Hòa Thượng Thích Thanh Long: "Nhớ nhau xin nhớ tình dân tộc. lẳng lặng mà xem đá nở hoa...". Hoa đang nở, nở rộ trên đất, trên đá tưởng đã khô cằn, chai cứng vì bạo lực, vì đàn áp từ hồi chủ nghĩa cộng sản xuất hiện trên quê hương nhân bản và hài hòa mến yêu..!

      Delete
  22. Dân đen Biên HòaFebruary 27, 2012 at 4:49 PM

    Mấy thằng, con quỷ đội lốt người tu hành chân chính này, phải cho nó ăn "quả lựu" thì nó mới ngán. Nhòm cái bản mặt nó mà ứa gan ... Phật Tổ sẽ trừng trị mi đồ gian ác làm ô danh ĐẠO TỪ BI .

    ReplyDelete
  23. Ma quỉ cộng sảnMarch 1, 2012 at 9:40 AM

    Ngăn chặn lợi dụng tôn giáo làm tổn hại đến quốc gia.
    Hay lắm! Bè lũ cầm quyền vô thần muốn thực hiện tốt việc ngăn chặn này, phải triển khai ngay kế hoạch:
    "Ngăn chặn lợi dụng quốc gia (thực chất là nhóm lợi ích) làm tổn hại đến các Tôn Giáo".

    ReplyDelete
  24. vô thần mà nắm chức trưởng ban Tôn Giáo là sao ? bố tiên sư chúng mày bọn cs ăn hại đái nát kia!

    ReplyDelete