Friday, February 3, 2012

Việt Khang - Anh là ai? Việt Khang - Việt Nam tôi đâu? Quê hương bỏ lại - Jennifer Lynh



AnhLe Xin phép nhạc sĩ Việt Khang, cho tôi được viết lời 2 cho bản nhạc“Anh là ai?” mà anh là tác giả để tỏ lòng cảm mến kính phục anh. Mong sao anh được bình yên để tiếp tục đấu tranh cho tổ quốc Việt Nam. Xin cảm ơn anh, sau lưng anh giờ đây là những chuỗi hiệu ứng dòng thác người, mỗi lúc mỗi đông, đang cuồn cuộn chảy theo nhịp bước chân anh.



Anh Là Ai?


Xin hỏi anh là ai?
Mà tiếc thương xưa trang sử hùng oai.
Xin hỏi anh là ai?
Mà trái tim đếm nhịp máu hăng say.
Xin hỏi anh là ai?
Mà dấy lên làn cách mạng Hoa Lài.
Thương cho dân tộc mình,
Sao đọng đày lắm ưu phiền xót cay.
Xin hỏi anh ở đâu?
Mà máu xương thấm đượm đòn vọt đau. 
Xin hỏi anh ở đâu?
Mà đấu tranh không nhụt chí tâm can.
Dân tộc anh ở đâu?
Sao mong anh phải lao đao tù đày. 
Mà không hề thương xót,
Đòn roi nào, đã nhằm quất vào người. 
Anh là người hùng thiêng, 
Rồi sẽ thấy bọn cộng nô phả lên…
Mùi mục tan thối rữa rã tàn.
Để dân mình thoát vòng mọt gông xiềng xích. 
Anh là người hùng thiêng, 
Đời đời sau chí khí anh vẫn còn,
Đọng thầm trong tim,
Khi nước Việt này là của người…
Việt Nam.
Anh là người hùng thiêng, 
Rồi sẽ thấy bọn cộng nô phả lên…
Mùi mục tan thối rữa rã tàn.
Để dân mình thoát vòng mọt gông xiềng xích. 
Anh là người hùng thiêng, 
Đời đời sau chí khí anh vẫn còn,
Đọng thầm trong tim,
Khi nước Việt này là của người…
Việt Nam.
* Biếm họa của HatKa vẽ tặng nhạc sĩ Việt Khang





20 comments:

  1. Bon CS chính là kẻ bán nước, làm tay sai cho giặc để đàn áp đồng bào yêu nước . Bài hát của anh có sức mạnh ......
    Thức tỉnh 80 triệu người

    Cám ơn anh .

    ReplyDelete
  2. Việt Khang can trường dũng mãnh hơn rất nhiều nhiều nhà trí thức hèn như Ngô Bảo Châu . Anh Việt Khang phân biệt rõ ràng trắng đen ; đêm và ngày ; thiện và ác ; bán nước và yêu nước ; lưà bịp mỵ dân và thật thà trong sáng . Đa số mâý nhà dân chủ ngoài miền Bắc sống vơí cộng sản quá lâu , bị caí bóng của tên hồ đè quá nhiều nên đa số chỉ là đề nghị , kiến nghị , viết thơ xin cấp trên sửa chữa .... hoàn toàn không có tác dụng và thế là dân tộc Việt Nam maĩ maĩ coǹ chìm đắm trong bóng đêm .
    Cám ơn anh .

    ReplyDelete
  3. Sao mà dễ thương vậy cô bé, lời em hát hay lời tâm sự của đồng bào tôi? Tôi yêu đồng bào đang lưu vong trên xứ người và yêu cả cô bé nhỏ ở nơi tự do vẩn thao thức cùng nổi đau của đồng bào tôi .

    ReplyDelete
  4. Tuổi trẻ vì nước thương dân vẩn còn đây ....
    Việt Khang: Tuyệt vời, một bông hoa mới của Dân Tôc.
    Phải thế chứ, ít ra dân tộc ta vẫn còn những người như thế chứ!. Đất nước đã đến hồi nguy biến, nếu ai cũng như GS Châu cả, thì tiêu cái đất nước này rồi !

    ReplyDelete
  5. Được những em bé, nhỏ nhoi, ngây thơ như thế này "giáo dục" , "nhắn nhủ", mình là ai và phải làm gì cho quê hương, người lớn tuổi như tôi, lại cảm thấy hạnh phúc, may mắn, và lòng thì lại ấm hẳn lên , sôi sục kỉ niệm xưa '' Tổ Quốc - Danh Dự - Trách nhiệm '' !.... Cảm ơn Cháu Jenifer - Cảm ơn cháu Việt Khang đã mang lại cho ta điều hạnh phúc !

    ReplyDelete
  6. hoangle_thienkhoa@yahoo.comFebruary 3, 2012 at 2:46 PM

    Anh là ai? Việt Nam tôi đâu? Hỡi những nhà trí thức , những kẻ sĩ , hỡi những tâm hồn mang dòng máu Việt hãy lắng nghe để chua xót, để quặn đau , để mà thổn thức với Việt Nam hôm nay với đất nước đang oằn mình đau đớn, để nghe tiếng ai oán, để nghe tiếng uất ức trong lòng dân Việt , để nghe tiếng sỏi rên siết, để nghe tiếng suối khóc thuơng, để nghe tiếng mây ngừng thở, tiếng gió não nề , để nghe đất Mẹ khóc than. Anh là ai? Việt Nam tôi đâu? Xin hãy lên tiếng hỡi những tự hào là trí thức, kẻ sĩ.

    ReplyDelete
  7. Em bé này chắc chắn là không "lấn cấn" gì về chế độ của bọn cướp sạch ở Việt Nam. Nhưng Em biết rõ, rất rõ ... Cái nhìn thật hồn nhiên trong sáng đáng yêu .

    ReplyDelete
  8. Anh là một tài năng hiếm quý và có lòng yêu nước. Trong bài Anh Là Ai, bằng các câu hỏi, nhạc sĩ Việt Khang đã tố cáo tội ác của VC và xác định không thề ngồi yên để chịu cảnh mất nước và làm nô lệ giặc Tầu. Nhạc của Việt Khang có lời lẽ rất rõ ràng và cương quyết với tiết điệu nhẹ nhàng, kể lể, dễ thấm vào lòng người. Bởi vậy, chỉ trong thời gian ngắn, số người vào youtube nghe nhạc Việt Khang đã lên đến hàng trăm ngàn. [www.youtube.com] . Nhạc sĩ Việt Khang bị bắt giam nhưng anh không cô đơn vì Anh được sự lên tiếng ủng hộ của các tổ chức quốc tế và sự quý mến của đồng bào.

    ReplyDelete
  9. Vào Youtube , gõ "Viet khang" các bạn sẽ xem được các chương trình SBTN vận động trả tự do cho Việt Khang. Rất đáng xem đấy các bạn , vào xem rồi nhớ rỉ tai cho bạn bè cùng vào xem nhé ! Cám ơn các bạn hiền .

    ReplyDelete
  10. Thương quá cô bé 2 dòng máu VIỆT MỸ. Nghe cô bé ca bài này làm tôi khóc cho quê hương tôi, cho người Việt tôi và nhất là cho các bạn trẻ trí thức, chưa Ý thức haY không muốn Ý thức những gì đang diển ra trên quê hương Việt Nam.
    Cám ơn cô bé, ngàn lần cám ơn nhị vị thân sanh cũa cô bé và ...người Việt hải ngoại .
    Thân ái.

    ReplyDelete
  11. Bác Dương Trung Quốc & Ngô Bảo Châu có nghe bé Jennifer Lynh hát bài "Quê Hương Bỏ Lại"?. Bác thử hỏi bé Jennifer xem, bé có LẤN CẤN về chế độ XHCNVN không? Theo tôi nghĩ chắc chắn bé chẳng lấn cấn chút nào. Bởi bé hát và cho chế độ biết rõ: "...Hãy biết và hãy biết là ngày mai khi ta về hãy nhóm ngọn lửa hồng, đốt cháy vạn niềm tin....".

    ReplyDelete
  12. Viết nhạc và làm giàu đó là các vị nhạc sỹ chuyên viết theo đơn đặt hàng để làm giàu và có hàng ngàn fan hâm mộ. Viết nhạc rồi đi tù vì khao khát tự do và thổn thức cùng da thịt Mẹ Việt Nam bị cắt xẻ chỉ có duy nhứt nhạc sĩ Việt Khang nhưng anh có hàng chục triệu người ái mộ.

    ReplyDelete
  13. donlinhduy_thieugia@yahoo.comFebruary 5, 2012 at 5:11 AM

    "... Hãy nhớ và hãy nhớ người VN đang lạc loài...". Trên 3 triệu người Việt đang lưu vong trên khắp địa cầu. Nhưng đau đón hơn là 80 triệu dân Việt đang lạc loài trên chính quê hương mình '' ...Việt Nam ơi , thời gian quá nửa đời người và ta đả tỏ tường rồi ...''. Về tinh thần thì Ông bà Tổ Tiên bị triệt tiêu để thờ Mác - Lenin - cáo Hồ. Về vật chất thì làm nô lê cho các quan thái thú Việt đại diện cho thiên triều Hán-Mãn phương Bắc... Ai yêu nước và ai bán nước chỉ nghe 3 bài hát trên này đây thì đủ biết!

    ReplyDelete
  14. Wow Wow. Em hát hay quá, Jennifer ơi!
    I'd heard this song so many times by other singers but they didn't bring tears to my eyes as much as you did. Wow, you really put your heart and soul into this song. I love it.
    Vietnam forever. That's right. Ngàn đời nhớ Việt nam nghe em!

    ReplyDelete
  15. Duy ( Đồng Tháp )February 5, 2012 at 10:04 AM

    Nhạc sĩ Việt Khang can trường bộc trực dám đánh thẳng vào bọn nhà cầm quyền cộng sản của đảng cươṕ cộng sản bằng những ca từ " chống quân xâm lược , chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam .." Tương lai và độc lập của Viêṭ Nam tuỳ thuộc vào Việt Khang và những bạn trẻ đang âm thầm cũng như công khai đâú tranh cho dân chủ của Việt Nam .
    Cám ơn anh .

    ReplyDelete
  16. Nguyễn Hiếu HọcFebruary 5, 2012 at 5:14 PM

    Bởi chế độ đã hủy diệt Tình Người và tạo sự Nghi Kỵ cho mọi thành phần xã hội. Bé sẽ phải xây dựng lại từ đầu bằng cách "nhóm lại ngọn lửa hồng, đốt cháy vạn niềm tin"

    ReplyDelete
  17. Rất cảm phục, rất cảm phục một tài năng, mà trên hết là một tâm hồn chan chứa lòng yêu nước, thương đồng bào của một cháu bé 2 dòng máu Việt Mỹ.
    Cũng rất cảm phục bố mẹ của Jenyfer Lynh đã dày công dạy dỗ cháu để cháu luôn nhớ về Tổ Quốc đau thương.
    Giọng hát và lời ca của cháu là một bài học cho những kẻ lớn xác, mang danh trí thức mà trùm mền làm ngơ trước đại họa.

    ReplyDelete
  18. Người Sông TiềnFebruary 6, 2012 at 4:45 PM

    Thật xúc động khi nghe bé Jennifer hát. Cám ơn bé nhiều. Thực ra bé đang nhóm ngọn lửa hồng cho 80 triệu người Việt đã mất niềm tin vào tương lai.

    ReplyDelete
  19. Trương văn ThạnhFebruary 7, 2012 at 8:27 AM

    Nhạc sĩ Trúc Hồ đã nhận xét "chỉ vài câu đầu là VK đã chinh phục được người nghe..."
    Đúng thế, ngoài lời nhạc thống thiết nhưng rất chân thành, anh còn có giọng ca... lừng khừng như bên ly rượu cay nồng, rất lạ, rất hay, thật tuyệt vời người trai miền Tây Nam Bộ .

    ReplyDelete
  20. GS Việt cộng đầu tômFebruary 7, 2012 at 10:01 AM

    Hay lắm Jenifer!. Cháu thật tuyệt vời!.
    Hy vọng là cháu và NS Việt Khang lần này sẽ "đánh thức" được Nhà Sữ Học Việt Nam Đang Lấn Cấn Dương Trung Quốc, GS Trùm Mền Toán Học Nổi Tiếng Ngô Bảo Châu và những trí thức khác đang ngũ say trên quê hương ta!.

    ReplyDelete