Sunday, February 26, 2012

Phóng viên tác nghiệp vụ Tiên Lãng Hải Phòng bị CA trả thù - Phóng viên bị dọa giết vì chụp ảnh Công an gây tai nạn .


Nam Phong (GDVN) - Nhóm giang hồ đe dọa móc mắt, giết cả nhà nếu những bức ảnh hiện trường xuất hiện trên báo.

Khoảng 21 giờ 15, ngày 23.2.2012, phóng viên các báo Nông Thôn Ngày Nay, Thanh Niên, Pháp luật TP.HCM, Tuổi Trẻ nhận được thông tin vụ tai nạn giao thông do một số công an gây ra khi họ đuổi bắt đối tượng vi phạm đâm vào người đi đường trên đoạn đường Trần Hưng Đạo, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng. Nhóm phóng viên ngay sau đó xuống hiện trường, thấy có 4-5 người mặc cảnh phục. Trong khi phóng viên các báo nói trên ghi hình, ghi âm thì bị một chiến sĩ công an lao lên giật máy ảnh, nhưng không thành.Khoảng 5 phút sau, khi công an cho nạn nhân lên xe đi cấp cứu, thì xuất hiện ít nhất 3 đối tượng lạ mặt. Một đối tượng lao vào yêu cầu không ghi hình nữa và xóa toàn bộ hình đi.Tuy nhiên, người dân đứng đó theo dõi vụ việc có ý kiến bảo vệ phóng viên, đối tượng này đã lẩn vào đám đông.  

Theo đơn trình báo của phóng viên Phạm Mạnh Thắng, báo Nông thôn ngày nay, khoảng 21h15 ngày 23/2, khi anh cùng một số đồng nghiệp đang ngồi làm việc tại quán cà phê Garden View (số 5M) trên đường Trần Hưng Đạo (thuộc phường Hoàng Văn Thụ, Q.Hồng Bàng, Hải Phòng) thì nghe thông tin có một vụ tai nạn giao thông do các chiến sĩ công an đang truy đuổi đối tượng vi phạm thì đâm xe máy vào người dân đi đường.

Vụ tai nạn do một số chiến sĩ CA phường Lương Khánh Thiện (Hồng Bàng - Hải Phòng) gây ra khiến ông Hiệp vỡ 1 bên bánh chè đầu gối.

Ngay lập tức, anh Thắng và các đồng nghiệp đã tới chụp ảnh, quay phim, lấy thông tin về sự việc. Nạn nhân được xác định là ông Đỗ Mạnh Hiệp (SN1961, nhà số 9, đường Trần Bình Trọng, Q.Ngô Quyền, Hải Phòng). 

Phát hiện có người chụp ảnh, quay phim, một trong số những người mặc sắc phục công an đã lao vào hòng giật máy ảnh nhưng không thành. Ngay sau đó, ba trong số năm phóng viên nhìn thấy anh công an này trao đổi với một thanh niên đầu trọc, có hình xăm sau gáy. 

Khoảng 5 phút sau, trong khi công an đưa người vừa bị tai nạn ra xe đi cấp cứu thì xuất hiện 3 đối tượng giang hồ tới dọa nạt anh Thắng và các đồng nghiệp. 

Theo thuật lại của anh Thắng, ngoài đối tượng đầu trọc nêu trên, 2 đối tượng còn lại đều trẻ, 1 người có dáng người đậm, 1 người thì gầy. Cả ba đối tượng này đã yêu cầu các phóng viên xóa hết ảnh đã chụp nhưng không thành vì nhiều người dân có mặt ở đó can thiệp.

Những vết trầy xước do các đối tượng giang hồ dằn mặt.

Ít phút sau (sau khi những đối tượng này đứng nói chuyện với 1, 2 chiến sĩ công an), ba đối tượng này đi vào túm gáy anh Thắng lôi đi một đoạn. Sau đó hỏi máy ảnh, máy ghi âm, máy quay đâu đưa cho bọn chúng. Các phóng viên bị chúng yêu cầu xóa sạch dữ liệu liên quan tới vụ tai nạn do công an vừa gây ra. 

Đồng thời, các đối tượng này còn đe dọa: “Nếu ngày mai có thông tin trên báo in, báo mạng (về vụ tai nạn – PV) sẽ chọc thủng mắt, giết hết cả nhà, đốt cháy nhà".

Ngay trong đêm, nhóm phóng viên đã gọi điện thoại cho Giám đốc, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng và được hướng dẫn về Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hải Phòng viết tường trình. Sau đó, năm phóng viên chứng kiến vụ việc đe dọa trên đã được Công an phường Hoàng Văn Thụ và Công an quận Hồng Bàng lấy lời khai từng người một. Đến 3 giờ sáng 24-2, nhóm phóng viên mới kết thúc các thủ tục và rời khỏi trụ sở công an phường.

Qua xác minh được biết, các chiến sĩ CA thuộc biên chế của CA phường Lương Khánh Thiện. Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, ba chiến sĩ công an mặc cảnh phục đang truy đuổi hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm theo hướng từ Nhà hát lớn đi Cầu Cảng, đến địa chỉ số 5M đường Trần Hưng Đạo thì va chạm với ông Hiệp. 

Theo bà Nguyễn Thị Dung (vợ ông Hiệp), hiện ông đang phải điều trị tại bệnh viện Việt Đức do ông bị vỡ xương đầu gối. 

Chiều ngày 24-2, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quang Thiễn – Trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ - cho biết, đã được nghe báo cáo vụ việc và đã yêu cầu cán bộ điều tra đến hiện trường gặp nhân chứng, xác minh vụ việc.

Bản tường trình mà PV Nguyễn Mạnh Thắng đã gửi tới các cơ quan hữu quan CA Hải Phòng.

Cũng trong buổi chiều qua, ngày 24/2, nhiều phóng viên của một số cơ quan báo chí đã tới liên hệ với Công an phường Lương Khánh Thiện đề nghị làm việc, xác minh thông tin các chiến sĩ công an gây tai nạn. Tại đây, các phóng viên một lần nữa giáp mặt các chiến sĩ đã gây tai nạn cho ông Hiền. Qua đối chiếu trong danh sách cán bộ chiến sĩ CA của phường này và ảnh mà các phóng viên đã ghi lại được cho thấy, có tên hai người trùng với tên trên biển hiệu của các chiến sĩ công an gây tai nạn tối 23/2. 

Cũng tại trụ sở CA phường Lương Khánh Thiện, ông Nguyễn Thế Đạt, Phó Trưởng Công an phường Lương Khánh Thiện đã làm việc với các phóng viên. Sau khi nghe các phóng viên trình bày sự việc và đề nghị xác minh thông tin, ông Đạt xin phép ra ngoài gọi điện xin ý kiến lãnh đạo. 

Tuy nhiên khoảng hơn 40 phút sau, ông Đạt không quay lại nữa. Khi nhóm phóng viên yêu cầu đồng chí công an trực ban liên lạc với lãnh đạo công an phường để tiếp tục làm việc thì chiến sĩ công an này từ chối và nói lãnh đạo bận, hẹn các phóng viên khi khác. 
Nam Phong

Hải Phòng: CA trả thù các nhà báo tác nghiệp vụ Tiên Lãng?

Danlambao - Báo Dân Việt sáng thứ Bảy ngày 25/02/2012 đưa tin “Phóng viên bị dọa giết vì chụp ảnh công an gây tai nạn”

Khoảng 21 giờ 15, ngày 23.2.2012, phóng viên các báo Nông Thôn Ngày Nay, Thanh Niên, Pháp luật TP.HCM, Tuổi Trẻ nhận được thông tin vụ tai nạn giao thông do một số công an gây ra khi họ đuổi bắt đối tượng vi phạm đâm vào người đi đường trên đoạn đường Trần Hưng Đạo, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng. Nhóm phóng viên ngay sau đó xuống hiện trường, thấy có 4-5 người mặc cảnh phục. Trong khi phóng viên các báo nói trên ghi hình, ghi âm thì bị một chiến sĩ công an lao lên giật máy ảnh, nhưng không thành.Khoảng 5 phút sau, khi công an cho nạn nhân lên xe đi cấp cứu, thì xuất hiện ít nhất 3 đối tượng lạ mặt. Một đối tượng lao vào yêu cầu không ghi hình nữa và xóa toàn bộ hình đi.Tuy nhiên, người dân đứng đó theo dõi vụ việc có ý kiến bảo vệ phóng viên, đối tượng này đã lẩn vào đám đông. 
 
Các phóng viên lấy ý kiến nhân chứng, rồi đến quán café gần đó làm việc. Khoảng 2 phút sau, thì 3 đối tượng lạ mặt lúc trước đi đến. Một đối tượng lao vào túm gáy một phóng viên, bắt đưa máy ảnh và tất cả những gì liên quan đến vụ tai nạn. 

Đối tượng khác thì ngồi đe dọa “chọc thủng mắt” các phóng viên và các phóng viên khác nếu không xóa mọi dữ liệu liên quan. Các phóng viên buộc phải xóa các file liên quan đến vụ việc trước sự giám sát của chúng. 

Chúng đe dọa: Nếu ngày mai trên báo, trên mạng có thông tin về vụ việc vừa xảy ra, chúng sẽ chọc thủng 2 mắt, giết, đốt cả nhà phóng viên. (Lời kể của một phóng viên trong cuộc) 

Phóng viên Phạm Mạnh Thắng, báo Nông thôn ngày nay bị hành hung 
Sau vụ việc xảy ra, các phóng viên đã gọi điện cho ông Dương Tự Trọng – Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng, ông Trọng nói gọi cho ông Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an thành phố thì ông Ca lại “hướng dẫn” trình báo với Công an phường Hoàng Văn Thụ. Tại đây các phóng viên đã viết bản trình báo, Công an phường lấy lời khai, yêu cầu 2 trong số phóng viên lên Công an quận Ngô Quyền lấy lời khai đến 3 giờ sáng ngày 24.2.

Chiều ngày 24.2, khi không nhận được thông tin gì từ Cơ quan điều tra Công an TP. Hải Phòng về vụ việc, phóng viên của một số cơ quan báo chí đã đến Công an phường Lương Khánh Thiện để xác minh thông tin các chiến sĩ công an gây tai nạn. 

Tại trụ sở Công an phường, chúng tôi thấy có tên các chiến sĩ công an như: Bùi Văn Dũng, Nguyễn Minh Tiến trùng với tên trên biển hiệu của các chiến sĩ công an gây tai nạn tối 23.2 mà phóng viên vẫn giữ được hình ảnh vụ việc.

Sau khi giới thiệu, ông Nguyễn Thế Đạt - Phó trưởng Công an phường Lương Khánh Thiện đã tiếp nhận các ý kiến của phóng viên và nói chưa được nghe cụ thể thông tin vụ việc xảy ra tối 23.2. Được một lúc ông Đạt xin phép ra ngoài, nhưng không thấy quay lại. 

Nhóm phóng viên đề nghị công an trực ban báo cáo với lãnh đạo Công an phường để tiếp tục làm việc thì chiến sĩ công an này từ chối, hẹn các phóng viên khi khác và không ghi vào sổ trực ban việc phóng viên đến liên hệ công tác. 


***

Được biết, nhóm phóng viên có mặt tại hiện trường vụ tai nạn giao thông tối ngày 23.02.2012 trên đường Trần Hưng Đạo (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) là những người có mặt và theo sát vụ việc xảy ra tại Tiên Lãng.

Nhiều câu hỏi được đặt ra: “Phải chăng chuyện công an Hải Phòng, dưới sự lãnh đạo của ông Đỗ Hữu Ca, đang muốn dằn mặt nhóm phóng viên đã tham gia tác nghiệp tại Tiên Lãng?”. Mặc dù tham gia chỉ đạo trực tiếp buổi cưỡng chế trái pháp luật đối với hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn, nhưng đến nay, trong các văn bản chính thức, và kết luận cuối cùng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, không hề thấy có hình thức khiển trách hay xử lý, kỷ luật nào đối với ông Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an Hải Phòng.

Điều này khiến người ta dễ dàng nghĩ đến việc Thủ tướng dung dưỡng cho một hình thức côn đồ xã hội đen mới mang tên công an. Đặc biệt là đối với trường hợp Hải Phòng, nơi mà ông Thủ tướng Dũng đang là Đại biểu Quốc Hội

Qua vụ việc đe dọa, hành hung các phóng viên tối ngày 23.02.2012, người ta càng nhận thấy rõ hơn mối liên kết chặt chẽ, có hệ thống giữa công an và côn đồ. 

Ai sẽ bảo vệ các nhà báo, bảo vệ những công dân can đảm trước sự lộng hành của thế lực côn đồ trên? 

Câu trả lời, xin nhường lại cho ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Danlambao
http://danlambaovn.blogspot.com/

15 comments:

  1. Dân Khổ Bình ĐịnhFebruary 26, 2012 at 10:04 AM

    Ai sẽ bảo vệ các nhà báo, bảo vệ những công dân can đảm trước sự lộng hành của thế lực côn đồ trên? ? ?
    hãy theo gương lớn của anh ĐOÀN VĂN VƯƠN,CHỈ CÓ TIẾNG NỖ MỚI TIÊU DIỆT ĐƯỢC ĐÀN ÁP,KHŨNG BỐ,BẤT CÔNG ĐANG TỒN TẠI MÀ LŨ CÒN ĐẢNG CÒN TIỀN ĐÃ ÁP DỤNG VỚI NHÂN DÂN.

    ReplyDelete
  2. Côn đồ mặc áo công an là thành công an , công an cởi áo công an là thành côn đồ . Dễ thế mà cũng không biết .
    Chữ C đi với ÔNG thì gọi là CỘNG
    Chữ C đi với Ư Ơ thì gọi là CƯỚP
    ...
    C mà đi với chữ A thì là con CA ( dấu ặc đi rồi)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công an hợp tác với cả côn đồ,chính quyền man trá gọi rõ là xã hội đen.... Phải nói, chúng nó là đảng cướp, trên danh nghĩa chính quyền. Vậy thì người dân nên biết, phải làm gì, với bọn cướp, quá dã man, tàn độc này.

      Delete
    2. chữ C đi với chữ ÔNG thành CÔNG AN - CÔNG AN mất cái đuôi ( G : công an ) thành CÔN ĐỒ !

      Delete
  3. Nhìn vào những gì đang diễn ra ở Hải Phòng, không khó để mọi người nhận ra một điều cực kỳ nguy hiểm có thể diễn ra trên phạm vi cả nước, đó là sự độc quyền thao túng của một nhóm cá nhân lãnh đạo chủ chốt mệnh danh đảng

    Khi tam quyền không phân lập, đảng (một thiểu số cá nhân có thực quền trong tay) lãnh đạo tuyệt đối, thâu tóm mọi quyền lực trong tay, một bộ máy thông tin đồ sộ được dựng lên chỉ để phục vụ cho tuyên truyền của đảng, QH, CA, QĐ, Toà án, Chính quyền, các tổ chức đoàn thể.v.v… đều răm rắp tuân theo cây gậy chỉ huy của đảng, mà đảng như đã nói ở trên chỉ là một nhóm thiểu số cá nhân có thực quyền, Dân chủ bị thủ tiêu hoàn toàn. Thì chỉ cần sai lầm của cá nhân sẽ dẫn đến sự sụp đổ của toàn bộ hệ thống, nó không có khả năng tự sửa chữa được

    Ở Hải Phòng khi Bí thư cùng Ban chấp hành đảng bộ của HP sai thì các cơ quan dưới quyền cũng sẽ thực hiện sai. Chính quyền ra Quyết định cưỡng chế sai, Toà án xử sai, CA và QĐ tham gia cưỡng chế sai, bộ máy Thông tin địa phương đưa tin sai sự thật, Chủ tịch CLB Bạch Đằng (tổ chức của các Cán bộ về hưu) báo cáo xuyên tạc sự thật, MTTQ không có tiếng nói hữu hiệu bảo vệ người dân mà đi bảo vệ cái sai của đảng bộ HP…. Nói một cách khác, toàn bộ hệ thống XH ăn lương của người dân sẽ vận hành sai, chống lại chính nhân dân, phản bội lại lợi ích của đất nước, phá hoại “uy tín” của đảng

    Điều này nếu phóng đại lên cấp độ cả nước và lấy cái gì để đảm bảo lãnh đạo là tuyệt đối đúng (Như sai lầm trong Cải cách ruộng đất, như cái Công hàm bán nước của TT Phạm văn Đồng, như cái sai lầm của Cố tổng bí thư Nguyễn văn Linh ở Hội nghị Thành đô…) Thì hậu quả không thể đong đếm được. Chỉ có Dân chủ và Đổi mới toàn diện mới có thể ngăn chặn được sai lầm và tội ác do Lạm quyền trong đảng gây ra

    ReplyDelete
  4. Hết thuốc chữa .... Người dân VN bây giờ phải tự bảo vệ mình, chính quyền không có trách nhiệm gì cả, chỉ có trách nhiệm thu tiền thuế, phí các loại,... Vậy người dân chúng ta bây giờ phải 'tự' làm gì nữa đây? Theo Hương chỉ còn 1 đường duy nhất ----> Xóa bỏ cái nhà cầm quyền này mà thôi .

    ReplyDelete
    Replies
    1. hoangle_thienkhoa@yahoo.comFebruary 26, 2012 at 7:49 PM

      Thì khẩu hiệu của đảng bạo quyền người ta là "CÒN XƯƠNG CÒN MÌNH" mà ! Giờ chỉ còn LỰu ĐẠN sẽ là CÔNG LÝ tự bảo vệ của DÂN mà thôi .

      Delete
  5. Bây giờ trong biên chế của nghành công an có thêm lực lượng côn đồ được gán mỹ danh là "quần chúng tự phát" .

    ReplyDelete
  6. Người Sông TiềnFebruary 26, 2012 at 7:37 PM

    Vậy thì chúng ta phải lật đổ, loại bỏ cái (tà) quyền ăn hai này đi, để có 1 chính quyền mới, biết bảo vệ đất nước và bảo vệ người dân.

    ReplyDelete
  7. Mấy thằng phóng viên của báo lá cải này bị đánh thì cũng là điều tốt. Cho chúng sáng mắt ra, không còn bóp méo sự thật để bênh vực đảng thối tha đê tiện nữa.

    ReplyDelete
  8. Miệng công an có nanh, có vuốt
    "đồ" nhà khó vừa nhọ vừa thâm,
    Lòng dạ ác độc, óc tối tăm
    Thuế dân nuôi chó hơn nuôi bọn này

    ReplyDelete
  9. Côn đồ biên chế công an,đuổi dân te túa bóp còi " chim '' phóng viên.

    ReplyDelete
  10. Quá nhiều cái xấu xa sinh ra từ ĐCSVN. Đảng phải bước ra khỏi cuộc sống của nhân dân. ĐCSVN CÚT ĐI, đừng ngụy biện gì nữa hết.

    ReplyDelete
  11. Free Speech For VietNamFebruary 27, 2012 at 5:04 PM

    Đây chính là Sự cộng sinh, lợi dụng nhau giữa công an và du đãng ( tui không gọi là xã hội đen, xã hội đen khác với du đãng và công an không có cửa liên kết đâu mà mơ) Hai cái quân này cộng sinh với nhau thì máu mủ của dân, chúng húp cạn ráo. Hèn chi móc túi giựt đồ người nươc ngoài công an tìm ra nhanh thật, thì ra nuôi dưỡng nhau để lập thành tích báo công lên đảng mà thôi.

    ReplyDelete
  12. Người dân Việt Nam cần phải đoàn kết và tự bảo vệ nhau để đối phó những tên du côn, ma cô, ma cạo, ma cà rồng, ma công an cộng sản, ma cán bộ tư bản đỏ lúc nào cũng như muốn ăn tươi, nuốt sống người dân Việt Nam vì đằng sau chúng là cả một hệ thống quái đảng, đốn mạt, khốn nạn, phi nhân, tàn ác bảo kê cho chúng để chúng tiếp tục nghiệp chướng gây thêm nhiều tội ác cho dân tộc Việt Nam của chúng ta.

    ReplyDelete