Tuesday, May 14, 2013

Sài Gòn - Hà Nội : Tiếp tục những buổi dã ngoại trao đổi về quyền con người , phân phát bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền

  

Khi tặng mọi người bản TNQTNQ các bạn đã nói với các sinh viên: "Tặng bạn bản TNQTNQ đã được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua vào ngày 10/12/1948 và được nhà nước Việt Nam ký kết vào năm 1982 khi Việt Nam trở thành thành viên Liên Hiệp Quốc. Bản tuyên ngôn này xác định các quyền con người phải được tôn trọng. Bạn hãy đọc và xem những quyền con người nào mình đã được hưởng và những quyền nào mình đã và đang bị vi phạm, tước đoạt..." 


Theo ghi nhận, có rất nhiều bạn khi nhận bản TNQTNQ đã rất thích thú và lắng nghe. Bên cạnh đó, vẫn có vài người tỏ vẻ lo sợ và không dám nhận. Có bạn sinh viên nói rằng không cần vì "con người sinh ra đã có quyền rồi cần gì quy định!". 

Bài học các bạn rút được trong lần này là phải gia tăng nỗ lực để người dân, ngay cả các sinh viên hiểu rõ quyền con người đã được quy định và tôn trọng như thế nào ở bên ngoài thế giới, hiểu được những gì mà đa phần nhân loại được hưởng mà dân ta thiếu thốn và biết rõ là những nhận thức về quyền làm người của mình rất là giới hạn so với những chuẩn mực phổ quát của quốc tế. 

Ở  bến xe bus trước cổng Đại học Thương mại, Hà Nội

Một bạn trẻ đang phát TNQTNQ trước cổng trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Tại bến xe Mỹ Đình - Hà Nội

Trao bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền cho một giáo viên trước trường Đại học Thương mại.

Các bạn sinh viên Đại học Quốc gia, Đại học Sư phạm đang hứng thú nghe các bạn trẻ gải thích về bản Tuyên Ngôn và vui vẻ nhận TNQTNQ để tìm hiểu về quyền con người của mình.


Bản TNQTNQ được phát trên tuyến xe bus 26

Một bạn trẻ trên xe bus 26 đang đọc tìm hiểu về bản TNQTNQ


Các bạn sinh viên trường Đại học Quốc gia và Sư phạm đang đọc tìm hiểu bản TNQTNQ 
sau khi được giải thích vì sao nên đọc và tìm hiểu về các quyền con người của mình.

Chúng Ta đang thực thi quyền của mình: gửi đến mọi người bản TNQTNQ 
của Liên Hiệp Quốc. Và đây là hình ảnh một bạn trẻ quan tâm đến 
vấn đề nhân quyền và các quyền mình được hưởng 
đang trao đổi và thảo luận về bản tuyên ngôn 
với các bạn trẻ đi tặng bản tuyên ngôn.


Một người tham gia phát tặng TNQTNQ đang giải thích cho một người dân 
ở bến xe Mỹ Đình hiểu về quyền con người được ghi trong bản tuyên ngôn.





 
Sài Gòn: Tiếp tục những buổi dã ngoại trao đổi về quyền con người

Chúng Ta - Lúc 8 giờ tối chủ nhật, 12/05/2013, một nhóm bạn trẻ tại Sài Gòn đã cùng nhau đến điểm hẹn tại khu vực công viên Lê Thị Riêng để tham gia vào buổi dã ngoại trao đổi về quyền con người.


Trong không khí náo nhiệt của SG về đêm, khi người dân vẫn hối hả lo toan cuộc sống, nhiều thanh niên vẫn mải mê lao theo những cuộc ăn chơi… thì tại nơi đây, xuất hiện những khuôn mặt còn rất trẻ đang chăm chú tham gia thảo luận về một chủ đề bị xem là ‘nhạy cảm’ tại Việt Nam.


Trong số này, có những người từng bị đàn áp, đánh đập… chỉ vì đã thực thi những điều khoản được thừa nhận trong bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền mà nhà nước VN đã tham gia ký kết.

Bỏ qua những đe dọa, vượt lên trên những sợ hãi, họ vẫn tiếp tục gặp nhau, tự tổ chức những buổi dã ngoại ngoài trời để trao đổi, chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm bản thân về nhân quyền.

Trong buổi dã ngoại nhân quyền trước đó tại Sài Gòn, hàng trăm bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền đã được phát hết. Dù đã được thế giới văn minh thừa nhận từ rất lâu, tuy nhiên tại Việt Nam, bản tuyên ngôn nhân quyền vẫn còn là điều khá mới mẻ. Chính vì vậy, buổi dã ngoại trao đổi về quyền con người lần này cũng là hoạt động tiếp theo nhằm phổ biến, chia sẻ kiến thức về những điều đã được ghi trong Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền.

Buổi trao đổi về quyền con người kết thúc lúc 10 giờ tối. Trong vòng 2 tiếng đồng hồ, nhiều chủ đề đã được mang ra chia sẻ và thảo luận trong không khí thân tình.

Có thể chưa thật sự hoàn hoàn, nhưng với những người bạn trẻ đầy nhiệt huyết, đây chính là những bước đi đầu tiên trong nỗ lực phổ biến kiến thức về quyền con người cho người dân Việt Nam. 





 

8 comments:

  1. Tôi thật ngưỡng mộ các Bạn Trẻ VN, đã làm những việc mà không ai dám làm. Vì thế tôi khuyên các Bạn: Thứ nhất là, các Bạn muốn làm những cuộc dã ngoại cho thoải mái, thì các Bạn đừng bao giờ thông báo trên mạng, vì thông báo như vậy thì chẳng qua cac Bạn thách đố bọn chó Săn.

    Thứ hai là, đã tính tổ chức dã ngoại thì các Bạn cố gắng nên liên lạc với nhau bằng điện thoại DĐ với những tiếng lóng mà các Bạn thường dùng để nói chuyện với nhau. Hơn nữa nên lấy tên khác nhau, không nên lấy tên chính của mình, chúng ta cần phải mã hoá hết tên tuổi của mình, để đánh lừa bọn Chó Săn CA.

    Hy vọng các Bạn làm được việc này. Chúc các Bạn Trẻ VN thành công.

    ReplyDelete
  2. Khách Cửu BànMay 14, 2013 at 9:00 AM

    Tôi xin nói lời khâm phục đến em Nguyễn Hoàng Vi và các bạn trẻ Sài Gòn cùng Hà Nội sát đất - các em nên biết rằng dân tộc Việt Nam và cả thế đang đứng bên các em - cả thế giới văn minh ngày nay không bao giờ chấp nhận bất cứ một nhà cầm quyền nào bắt bớ, đánh đập hay tù đày bắt bớ một người nào chỉ vì họ đã Dã Ngoại để chia xẻ, trao đổi và quảng bá về Quyền Con Người đã được LHQ công nhận (và CSVN đã ký tham gia từ năm 1982). Nếu em nào chẵng may bị nhà cầm quyền CSVN bắt bớ, đánh đập hay bỏ tù vì việc Dã Ngoại để trao đổi về Quyền Con Người thì chắc chắn em đó sẽ trở thành người hùng của thế giới văn minh và cả thế giới văn minh sẽ bênh vực, giúp đở em ấy và cả gia đình của em ấy!

    ReplyDelete
  3. Ghét cộng sảnMay 14, 2013 at 9:02 AM

    Lại là Hoàng Vi. Hôm chủ 05-05 2013, bị bắt vào đồn CÔN AN, bị cướp điện thoại cùng những vật dụng tư trang này khác.

    Hôm sau, ngày 06-05-2013 đã cùng em gái và mẹ của mình cùng những người bạn tới đồn CÔN AN THUỘC QUẬN TÂN PHÚ THÀNH PHỐ SÀI GÒN, chỉ mong đòi lại công bằng cho mình, trả lại những gì là của mình! Nhưng. Chuyện gì xảy ra , chắc hẳn mọi người đều rõ qua Internet. Hoàng Vi lại bị đòn. Châu Văn Thi cũng bị đòn, em gái cũng bị đòn và gãy tới ba cái răng , và thậm chí mẹ của Hoàng Vi cũng bị đòn. Chúng nó còn đóng dấu lên trán BÀ MẸ ĐÁNG KÍNH bằng điếu thuốc đang hút dở dang.

    Và hôm nay. Chủ Nhật 12-05-2013. Hoàng Vi lại hiện diện tại công viên LT R để nói chuyện bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền… Quả là kiên cường. Thương quá!!!

    ReplyDelete
  4. Họp vui và có ý nghiã thế mà mình ko biết. Hic!!! lần sau cho mình tham gia với các bạn nhé.

    ReplyDelete
  5. cutivotinh2003@yahoo.comMay 14, 2013 at 9:08 AM

    Chỉ cần nhắc mấy chữ"Nhân quyền tại Việt Nam" là chính quyền bán nước hại dân Hà Nội vãi nước đái ra quần.

    ReplyDelete
  6. Nguyễn Tony ( New York )May 14, 2013 at 9:17 AM

    Các em đúng là những "Anh Thư - Anh Hùng'' của thời đại. Nhìn các em anh cứ tưởng anh đang ngắm nhìn bức tượng "Nữ Thần Tư Do" đó các em biết không? Các Em đẹp lắm, đẹp từ trong ra ngoài, từ tinh thần cho tới thể xác, từ tâm hồn cho tới bản chất, bọn nó "tụi cộng nô" không đáng xách giày cho các em đâu??

    Hiên ngang, bất khuất, không bao giờ lùi bước trước bạo cường. Anh hứa với các em khi nào VN mình có tự do dân chủ, anh sẽ dẫn các em đi New York, để xem tượng "Nữ Thần Tư Do" ấy, các em còn trong sáng và thanh tao hơn nhiều các em ạ!! và anh nghĩ ngày đó sẽ không còn xa đâu các em ơi!! Mong các em giữ vững niềm tin. Thương các em nhiều lắm lắm.....

    ReplyDelete
  7. hoangle_thienkhoa@yahoo.comMay 14, 2013 at 9:30 AM

    Một hành đông khôn ngoan và cần thiết trong lúc này.
    Ngưỡng mộ và yêu quý tất cả các bạn.
    Chúc phong trào Dân chủ cho VN mau lớn mạnh.

    ReplyDelete
  8. Tự Do - Freedom 4 VietNamMay 14, 2013 at 3:03 PM

    Cầu mong những điều tốt đẹp và bình an đến cho mọi người

    ReplyDelete