Thursday, January 10, 2019

[VCHR & PTTPGQT] Bài 1: Cơ sở Quê Mẹ và Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế trả lời chung về âm mưu phá hoại cuộc đấu tranh cho Nhân quyền và Tự do Tôn giáo của hai Dư Luận viên Thục Vũ — Ý Dân


PARIS, ngày 9 tháng Giêng năm 2019 (PTTPGQT & VCHR) — Thời gian qua, nhiều độc giả của Cơ sở Quê Mẹ: Hành động cho Dân chủ Việt Nam và Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế biên thư hỏi về hành tung của hai Dư luận viên Thục Vũ và Ý DânĐa số thắc mắc sao Thục Vũ củng Ý Dân đeo miết như đĩa để vu cáo, đánh phá Giáo hội Phật gíao Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) bằng ngữ điệu trí trá, miệt thị và mạo tin, sau tấm môn bài “Phật tử Chống Cộng” ?
Một hiện tượng đáng quan tâm ở thời đại mà nền “Văn hoá Chửi” mai phục tới tận cổng Chùa. Ngày xưa, miếng trầu đầu câu chuyện. Ngày nay, bất kể tăng hay tục, chửi và thóa mạ làm đầu câu chuyện, dù đứng bên trong hay bên ngoài cổng Chùa. Ai không tin, xin mở các mạng Internet hằng ngày ra xem. Không chỉ người thế tục, mà còn cả một số “Hoà thượng, Thượng toạ” cũng tham gia chí thiết, có “Hoà thượng” còn doạ đem Judo ra đánh Cư sĩ !
Chúng tôi không ở cùng đường, cùng tỉnh, cùng nước, cùng công sở, làm ăn, không bà con xa, láng giềng gần ; cũng không đồng hội đồng thuyền… Chẳng biết làm sao Thục Vũ cùng Ý Dân ở tận bên xứ Mỹ và Canada, bỗng suốt 20 tháng qua, như hai mụ già mất gà, ngày ngày xách áo, vỗ quần đứng bên hàng dậu dói sang Pháp chê chửi Cơ sở Quê Mẹ và Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế. Thứ manh động này chỉ thấy ở hai trường hợp của hạng người phi văn hoá và vô giáo dục. Một là điên. Hai là sống bằng nghề “viết thuê chửi mướn” – danh từ thời đại gọi là Dư Luận Viên.
Đúng như nhận xét chung của bạn đọc, kể từ tháng 5 năm 2017 cho đến cuối tháng 12 năm 2018, qua 20 tháng ròng, hai Dư luận viên Thục Vũ Hoàng Hữu Thuỵ và Ý Dân Nguyễn Đức Thuần đã viết và đăng tải 87 (tám mươi bảy) bài viết vu khống, bôi nhọ cuộc đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ, tự do tôn giáo của Cơ sở Quê Mẹ và Cơ quan Phát ngôn và Thông tin của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất(GHPGVNTN), là Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế trụ sở đặt tại Paris, nhất là hung hăng những lời nanh nọc vu cáo người điều hành cơ quan truyền thông của Giáo hội.
Cùng thời gian 20 tháng nói trên, chúng tôi giữ im lặng, không phản ứng, không hồi đáp, đính chính, mà chỉ cắm cúi lo chuyện vận động quốc tế của chúng tôi.
Chúng tôi đã làm gì ? thưc hiện được gì ?
1. Chúng tôi đã phát hành 176 Thông cáo báo chí phổ biến trên trường quốc tế và trong Cộng đồng Người Việt Hải ngoại, bằng 3 thứ tiếng Anh, Pháp, Việt, tập trung vào tin tức, tư liệu, chứng cứ, cung cấp cho cuộc đấu tranh nhân quyền và tự do tôn giáo trong nước ;
2. Phát thanh về trong nước 73 chương trình Đài Phật giáo Việt Nam mỗi tuần một lần ;
3. Tham dự 19 Hội nghị quốc tế về nhân quyền, dân chủ, tôn giáo tại New York, Washington D.C. (Hoa Kỳ), Brussels (Bỉ), Copenhagen (Đan Mạch), Santiago (Chile), Taipei (Taiwan), Bangkok (Thái Lan), Yogyakarta (Indonesia), trong có 5 lần phát biểu tại các khoá họp Hội đồng Nhân quyền LHQ ở Genève (Thuỵ sĩ) ;
4. Phát hành 6 bản Phúc trình đúc kết tình hình đàn áp, khủng bố nhân quyền và tôn giáo tại Việt Nam gửi LHQ và Liên Âu ; dịch sang tiếng Việt 8 bộ phim video và tài liệu học tập về Tự do Tôn giáo hay Tín ngưỡng, phối hợp với Mạng lưới Bắc Âu cho Tự do Tôn giáo (NORFORB) ;
5. Mở 8 cuộc vận động quốc tế cho Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, GHPGVNTN, và các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền trong nước ; và
6. Tổ chức 2 cuộc Hội luận Quốc tế về đàn áp Tôn giáo và GHPGVNTN ở Việt Nam, tại thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ, với sự tham gia phát biểu của các Dân biểu Quốc hội Hoa Kỳ, cựu Cố vấn Hội đồng An Ninh Toà Bạch Ốc, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Uỷ hội Hoa Kỳ Bảo vệ Tự do Tôn giáo trên Thế giới / USCIRF, Freedom House, v.v…
Xin mời Bạn đọc xem bảng Ph lc chi tiết dưới đây, so sánh tựa đề 87 bài vu cáo của nhóm đại nghịch Thục Vũ – Ý Dân cạnh danh sách 284 Thông cáo báo chí, Chương trình Phát thanh, Hội nghị Quốc tế, các cuộc vận động và Phúc trình công bố tại LHQ và trước công luận quốc tế của 2 Cơ sở chúng tôi.
Cần cực kỳ cảnh giác điều quan trọng để không rơi vào bẫy sập của bọn Dư Luận viên ngày nay, là : Nếu chúng tôi bỏ thì giờ ngồi hồi đáp 87 bài vu cáo – là mục tiêu bọn Dư luận viên mỏi mắt trông chờ – thì đã không có 284 cuộc hoạt động kiên trì cho chính nghĩa người hiền lương chống gian tặc ác ôn là chủ phát lương cho 2 Dư Luận viên này !
Hai Dư luận viên này là Phật tử hay không ? Dù lâu đài cát của chúng phết nước sơn Phật giáo. Chúng chẳng có chưc vụ gì trong GHPGVNTN. Chúng cũng chưa hề gia nhập làm thành viên GHPGVNTN bao giờ. Thế nhưng hễ mở miệng hay chấp bút chúng luôn tán dương hai cụm từ Đức-Tăng-Thống và GHPGVNTN, nhưng hành động và mục tiêu thì nhắm đánh phá bất cứ ai trung kiên phụ tá Ngài. Nhớ lại như có gì quen quen từng xẩy ra — thứ chính sách của Bộ Nội vụ Hà Nội hồi đầu thập niên 90, chỉ thị cho công an và bộ đội hoạt động trong vùng giáo (tôn giáo) “Chặt tay chặt chân Huyền Quang – Quảng Độ”.
Suốt 9 năm qua, hai Dư Luận viên này lặng câm, không hồi đáp câu hỏi của bao nhiêu khách bàng quan và Phật tử đặt ra trên mạng Internet : “Thục Vũ Hoàng Hữu Thuỵ, Ý Dân Nguyễn Đức Thuần sinh hoạt ở chùa nào trước 1975 ? Quy y với Thầy nào ? Pháp danh Thầy tên gì ? Ở đâu ?”.
Không trả lời, nhưng vẫn như khỉ đập ngực xưng “Phật tử“ từ 9 năm trước, khi chúng nhen cái nhóm mang danh xưng “Lực lượng Cư sĩ Chấn hưng Phật giáo” và mấy năm qua, thiết lập Trang Web Tiếng Lòng Ta”nhiễu phá dư luận cộng đồng Phật giáo hải ngoại.
Qua hai danh xưng trên đây và hoạt động của chúng, ta có thể lần ra công tác ma mãnh đặc tình tôn giáo nhắm vào GHPGVNTN, phá hoại công cuộc đấu tranh cho nhân quyền và tự do tôn giáo của người Việt dân tộc ở nước ngoài.
Sao lại “Tiếng Lòng Ta” ? Giáo lý cơ bản của đạo Phật là Vô Ngã – Không Ta. Bởi “ta” là đầu mối của tham, sân, si. Giáo lý Vô Ngã đập nát cái “ta” vô minh, cái “đại ngã” bất lương. Nếu là Phật tử thật, ắt chúng phải đặt tên Trang Web của chúng “Tiếng Lòng Teo chứ ? Phải Teo đi đại ngã phá hoại, bất lương, may ra mới bước lên đường học Phật.
Sao lại “Lực lượng Cư sĩ Chấn hưng Phật giáo” (LLCSCHPG) ? Chấn hưng Phật giáo đòi hỏi học thuật và sự uyên bác giáo lý, đòi hỏi cấu trúc tinh thần, đòi hỏi sự trải nghiệm tu học. Không đòi hỏi cơ bắp. Nói lực lượng là nói tới lính tráng, đảng đoàn, chính trị. Chấn hưng chưa bao giờ cầu gọi lực lượng. Chấn hưng vận dụng bộ não và nội lực thâm hậu Phật Pháp để thích ứng công cuộc khế cơ, khế lý. Điển hình đã thấy trong lịch sử cận đại Việt Nam qua Phong trào Chấn hưng Phật giáo khởi phát vào những năm 20 thế kỷ trước tại ba miền Nam Trung Bắc dưới sự cổ vũ và hướng dẫn của chư đại Tăng và Cư sĩ nổi danh.
Ngày nay LLCSCHPG mon men vào chùa nằm vùng để mộ đảng viên, cùng lúc tiến hành công tác biến tướng tôn giáo Giác ngộ của Phật thành “bè đảng chính trị tí hon”. Việc không thành vì bị Phật tử chiếu yêu, chúng phá. Đơn giản chỉ có vậy.
Chúng tôi cần xác định ngay, Cơ sở Quê Mẹ và Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế (PTTPGQT) không hề quen biết chúng, chưa từng có liên hệ cá nhân hay đoàn thể với chúng, cũng chẳng bao giờ nhờ vả chúng bất cứ điều gì. Thế nhưng 9 năm qua, từ ngày chúng thành lập LLCSCHPG, chúng đã tự ý cho đăng trên Trang Web “Tiếng Nói Cư sĩ” của chúng tất cả những Thông cáo báo chí, tin tức, hoạt động của hai cơ sở chúng tôi, thỉnh thoảng còn viết bài tán tụng Cơ sở Quê Mẹ, GHPGVNTN và PTTPGQT dọn đường cho công tác đặc tình để trèo cao, lặn sâu.
Đương nhiên chúng tôi hoan nghênh và tri ân tất cả mọi đoàn thể, báo chí, cơ quan truyền thông trong Cộng đồng Người Việt Hải ngoại đã giúp đỡ đăng tải, loan truyền các sinh hoạt tôn giáo, nhân quyền, đấu tranh đòi hỏi tự do tôn giáo của GHPGVNTN trên trường quốc tế. Nhưng việc đăng tải nguyên văn Thông cáo báo chí của chúng tôi, lồng trong một Trang Web Phật giáo mang hình Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, không cần xin phép, rồi từ từ cắt nguồn tin xuất xứ là Cơ sở Quê Mẹ hay Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế, khiến chúng tôi ngờ vực và cảnh giác.
Nay chúng tôi mới hiểu cách hành xử có mưu đồ kể trên của LLCSCHPG. Do chúng vô danh tiểu tốt, chẳng ai biết đến chúng, nên chúng làm hết mọi sự để đánh lừa dư luận rằng chúng là người của chúng tôi, người của Phật giáo và là của GHPGVNTN. Có thể chúng đã thành công với giới ngưu mã của chúng, hoặc với người thiếu hiểu biết, hay một số tổ chức, cá nhân trong cộng đồng lầm tưởng chúng là “cơ quan” tải tin cho Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế ! Đạt sự đánh lừa xong, chúng mới lộ mặt nham hiểm thi hành cuộc đánh phá GHPGVNTN.
Việc thấy rõ chúng không là Phật tử, mà chỉ thực hiện công tác ly gián, phân hoá, tiêu diệt GHPGVNTN theo chỉ thị chủ giao. Hãy đọc bức Thư Ngỏ minh định lập trường “Lực lượng Cư sĩ Chấn hưng Phật giáo” của chúng đăng trên Trang Web mang tên “Tiếng nói Cư sĩ” do “Ban Tu thư Lực lượng Cư sĩ Chấn hưng Phật giáo” chủ trương và thực hiện” qua Bản Tin Phật giáo Số 1 ngày 15/7/2010” ở mục Thư Ngỏ minh định lập trường và hoạt động của LLCSCHPG :
Lập trường phi Phật giáo của “Lực lượng Cư sĩ Chấn hưng Phật giáo” (LLCSCHPG) của chúng được minh định như sau, xin trích :
“Qua thời gian ngắn hoạt động, tiếng nói của LLCSCHPG đã vang xa và được “nhiều người cảm mến khen ngợi. Tuy nhiên, cũng có những vụ đánh phá cho rằng tổ “chức LLCSCHPG hoạt động dưới sự chỉ đạo của một vài tu sĩ nhằm phục vụ một “mưu cầu nào đó, vì vậy, để rộng đường dư luận, chúng tôi một lần nữa xin khẳng “định rằng :
“LLCSCHPG là một tổ chức ĐỘC LẬP, chúng tôi không làm việc cho bất cứ “cá nhân nào, và HOÀN TOÀN KHÔNG LIÊN H GÌ ĐẾN CÁC TỔ CHỨC “PHT GIÁO ĐẤU TRANH THỜI ĐIỂM 1963 – 1966, TRƯỚC NĂM 1975 “TRONG NƯỚCcũng không liên hệ gì đến tổ “chức chấn hưng nào đó của thầy “Minh Tuyên và các ông Trần Quang Thuận, Bùi Ngọc Đường”. LLCSCHPG “TUY KHÔNG THỐNG THUỘC VÀ NẰM TRONG CƠ CẤU “HÀNH CHÁNH “CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT (GHPGVNTN)”, “nhưng với tâm nguyện vì Dân Tộc và Đạo Pháp, về mặt tinh thần, chúng tôi luôn “ủng hộ, trung kiên với đường hướng và khâm tuân những giáo chỉ, thông tư của “Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ và Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN là “một Giáo hội đã đi vào lòng Dân Tộc và được kế thừa truyền thống Phật Giáo “suốt 2000 “năm qua “(Phần nhấn mạnh chữ đậm và viết hoa là của bản Thư Ngỏ, chúng tôi chỉ gạch dưới để nhấn mạnh thêm phần quan trọng cơ bản cần lưu tâm để nắm vững hành tung của nhóm LLCSCHPG).

Thư Ngỏ nói trên được Tuệ Kiếm Trần Thị Bạch Vân, Tổng Thư ký LLCSCHPG ký tên.
Lực lượng thành lập năm 2009, với 3 người sáng lập : Tuệ Vũ, (tức Thục Vũ Hoàng Hữu Thuỵ), Tuệ Kiếm (tức Trần Thị Bạch Vân), Hồng Hải Vô Bất Phi (tức Huỳnh Bá Nhẫn), và 3 thành viên : Ý Dân (tức Nguyên Mãn Nguyễn Đức Thuần), Tuệ Giang (tức Lê Diễm Chi Huệ và Mai Thị Thanh (vợ Thục Vũ).
Đến ngày 26 tháng 11 năm 2014 thì tranh chấp nội bộ công khai nổ ra trên mạng Internet, đá qua tát lại âm ỉ nhiều tháng dài giữa Lực lượng 6 người. Huỳnh Bá Nhẫn, nhân danh Phó Ngoại vụ LLCSCHPG và là một trong 3 sáng lập viên, ra Thông báo chính thức rời khỏi LLCSCHPG và yêu cầu Tuệ Kiếm không được sử dụng danh xưng LLCSCHPG. Từ đó LLCSCHPG câm im và mờ đi trong bóng tối. Cái gọi là “Chấn hưng Phật giáo” chưa hề khởi công đã tan rã sau trận chiến đấu khẩu nội bộ. Gần đây, trên một bài viết, Dư luận viên Ý Dân xác nhận LLCSCHPH đã giải tán ?
Cuộc tranh đấu bất bạo động của Phật giáo đòi hỏi “Tự do Tín ngưỡng và Bình đẳng Tôn giáo” phát khởi tại Huế đầu tháng 5 năm 1963, rồi lan đến Saigon và toàn quốc, do Tổng hội Phật giáo Việt Nam (tiền thân của GHPGVNTN) phát động, là cuộc tranh đấu lịch sử từng gây chấn động địa cầu. Không một người Phật tử Việt Nam nào không thấy ngưỡng vọng và vang bóng mình trong đó, nếu không là thành viên tham dự. Thế nhưng những kẻ chủ trương LLCSCHPG, đặc biệt, bộ ba Tuệ Kiếm, Thục Vũ và Ý Dân, thì phủ nhận cuộc tranh đấu có tính sinh tử của Phật Pháp này. Họ Phật tử lúc nào và ở đâu, khi quyết liệt và minh bạch phủ nhận cuộc vận động bảo vệ Chánh Pháp năm 1963 như thế ?!
Dù vậy chúng vẫn qủy biện rằng : “LLCSCHPG hoàn toàn không liên hệ gì đến các tổ chức Phật giáo đấu tranh “thời điểm 1963-1966, trước năm 1975 trong nước (…) tuy không thống thuộc và nằm trong cơ cấu hành “chánh của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN), nhưng với “tâm nguyện vì Dân Tộc và Đạo Pháp, về mặt tinh thần, chúng tôi luôn ủng hộ, “trung kiên với đường hướng và khâm tuân những giáo chỉ, thông tư của Đại Lão “Hòa Thượng Thích Quảng Độ và Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN là một Giáo “hội đã đi vào lòng Dân Tộc và được kế thừa truyền thống Phật Giáo suốt 2000 “năm qua”.
Không công nhận cuộc tranh đấu Phật giáo năm 1963, không thống thuộc và nằm trong cơ cấu hành chánh của GHPGVNTN, thì làm thế nào LLCSCHPG có thể trung kiên với đường hướng và khâm tuân những giáo chỉ, thông tư của Đi Lão Hòa Thưng Thích Quảng Đ và Hội Đồng Lưỡng Vin GHPGVNTN” ?
Mâu thuẫn nội tại hay trí trá chính trị ?
Hiện nay chúng đang cẩn thận đăng tải đầy đủ các bài phản đạo lý của hai kẻ tiếm danh Viện Hoá Đạo, hai kẻ đã bị Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ ra Quyết định bãi nhiệm vĩnh viễn chức Viện trưởng và Tổng Thư ký. Chúng qủy biện là “vì công tác thông tin”.
Vì công tác thông tin hay vì Quán Cháo Lòng Ta ?
(Còn tiếp)
Cơ sở Quê Mẹ và Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế(Đón xem tiếp Bài 2)

Ph lcBảng so sánh

Hoạt động đánh phá, vu cáo hồ đồ suốt 20 tháng của 2 Dư Luận viên
Thục Vũ Hoàng Hữu Thuỵ và Ý Dân Nguyễn Đức Thuần — Cùng thời gian ấy, Cơ sở Quê Mẹ: Hành động cho Dân chủ Việt Nam
và Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế làm gì ?

(Ghi chú : VCHR chữ viết tắt tiếng Anh của Viêtnam Committee on Human Rights, tức Uỷ ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam — PTTPGQT chữ viết tắt của Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế, Cơ quan Phát ngôn và Thông tin của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN)).
Bấm vào đây xem PDF

No comments:

Post a Comment